-
Thông tin
-
Quiz
Green Black Creative Fashion Proposal - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Green Black Creative Fashion Proposal - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Luật và đạo đức kinh doanh (MKT 20111) 119 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Green Black Creative Fashion Proposal - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Green Black Creative Fashion Proposal - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Luật và đạo đức kinh doanh (MKT 20111) 119 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
SOCIAL MEDIA MARKETING October 20, 2022 SOCIAL MEDIA CAMPAIGN SINH VIÊN THỰC HIỆN: GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN:
NGUYỄN THỊ NHƯ QUỲNH - 2190260 ĐỖ HUỲNH LÂM THỊNH SOCIAL MEDIA MARKETING October 20, 2022 MAYBELLINE
Chiến dịch “Mấy Bé Lì” áp
dụng những đặc trưng của gen Z - Maybelline . SOCIAL MEDIA MARKETING October 20, 2022
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU
TỔNG QUAN VỀ CHIẾN DỊCH KÊNH TRUYỀN THÔNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC KẾT LUẬN SOCIAL MEDIA MARKETING October 20, 2022
TỔNG QUAN THƯƠNG HIỆU MAYBELLINE:
Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm không
còn quá xa lạ đối với người Việt Nam ta.
Một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng với
mức giá hoàn toàn phù hợp với nhiều khách
hàng. Thương hiệu Maybelline đã chính thức
có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007
đến nay, nhanh chóng trở thành thương
hiệu trang điểm hàng đầu cho đại chúng
Nắm giữ vị trí số một ở dòng sản phẩm
Mascara và là thương hiệu hàng đầu ở
dòng sản phẩm Mặt và Môi. Maybelline đã
phát triển vững mạnh qua từng năm và
được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. #MAKEITHAPPEN Ý NGHĨA CỦA MAYBELLINE:
Williams đổi tên nhãn hiệu tô điểm mắt
thành Maybelline để vinh danh chị gái
Mabel, người đã đưa ra ý tưởng cho ông,
bằng cách kết hợp tên chị gái ông, cô
Mabel và Vaseline. Maybelline còn có tên
gọi khác Maybelline New York được biết
đến là công ty con của tập đoàn L’Oréal của Pháp.
LOGO CỦA MAYBELLINE QUA CÁC THỜI KỲ
Với slogan mang thông điệp "Make It Happen"
(phiên bản tiếng Việt: Dám Nghĩ -Dám Làm) . SOCIAL MEDIA MARKETING October 20, 2022 DEFINITION (2009) AUDIO MAKEUP (2016) COLOR SENSATIONAL (2019) #MAYBELI (2021) SOCIAL MEDIA r 20, 2022 MARKETING
Các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị THỊ
trường. Và gia nhập thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
đã lâu, Maybelline New York là thương hiệu gắn liền với
TRƯỜNG giới trẻ có lối sống năng động, hết mình. Tuy nhiên
thương hiệu này đang gặp phải thách thức để tiếp cận
gần hơn với đối tượng Gen Z ngông nghênh, quyết liệt.
Maybelline New York là thương hiệu trang điểm
(makeup) số một toàn cầu và cũng là sự lựa chọn MÔI
phổ biến của nhiều giới trẻ Việt Nam. Kể từ khi
được thành lập vào năm 2017, Maybelline đã thực
TRƯỜNG hiện sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ để thể hiện vẻ
đẹp của chính họ bằng cách cung cấp các loại mỹ
phẩm dễ tiếp cận, dễ sử dụng và đầy tính đổi mới.
Theo báo cáo Brand Health Tracking, năm 2021 Maybelline
New York có chỉ số brand salience rất cao. Tuy nhiên, với Gen
Z, nhóm đối tượng có vai trò ngày càng quan trọng trong
HÀNH ngành hàng make up, thương hiệu lại bị đánh giá là “khá xa
cách”, chưa gần gũi (relevancy) và chưa có nhiều tương tác (talkability). VI
Trước thử thách đó, Maybelline New York cần tái xây dựng
hình ảnh của mình, làm rõ tinh thần “Make It Happen” của một
thương hiệu đến từ New York năng động, trẻ trung. MAYBELLINE r i , h r g u g g o n w iệ a ce – ch . n m n Z ire o 2 ự e và n h n ẩ V e ơ ơ ư h ư e và sp live 2 d e cá kh g c tín e y g llin n e h n n p G ộ t sh 0 ơ flu b th lle n h o tin u in d a t d i xâ ư in y a a t tín rics M a trị th sả n ch tự n th , 2 h d tá é ả t th a rk triể C iá g h g” g 3 th ra n th 0 ộ ữ o i ly n n n d ịch “M g cố gi ữ c n ìn n Y ò ứ (b ra d m vớ ta d h h số g g ra r 2 n h w g n n (b n p i cá e e sh , (2) g a n m ch ứ p e iế à ợ i ch b a ự i (b h ơ vớ N u Z cá củ n h u b cả ch th e T H n d e t m illì”. u g e i” củ y n g trô o ch ẩ n ề cầ ak ra m ế h llin o G y n u o a K ch e Y a trô i xâ o cảm m ct p b h iệ n lâu tạ t N . n it cù cá y ề a là y củ tá “tru i p y O ã iệ g” irl lì”, “S o u g “lâu n g h dẫn ẩm đ V n g, sả ạ b n P ố m n g e ứ h , M u ẩ ơ h tin e S tru n ph ”, “g ả đ m m h t vớ ư ấ u ớ llin trẻ u ủ e trư g p ư e ệ rke c tín m d n ỹ th iệ b h m a ặ q ch a o y m ch h h sản y ế đ u h (3) U à g a h cả iệ đặc g m n p n é “lì lợ km h n ậ n các ) và g t n h o ) và rk m ơ p ề sic m Z à o đ ịch ư 21, M n u gh n Z có u ò y e n h d lts). 2 kê ikT các ity Y n g, n n u m g n G e n T h qu w ã ộ iế : th iệ ke su /20 g l a e n “tru a G # e e h đ Z h và ủ n d d N t n . ch n g m g r g 4 trê n e g ộ h a e n n tro m g g c (1) tín n an u ơ to á h ẩ Lì”, lồ cậ ịch ă ìn n h tin é n p o llin m i G ư stin d k tre e n m w la th ả p B n o và (br b là h g q o o h rke y tiế a u y u n vớ ), th h g- à c trư ô ìn ỹ a ấ ặ iế ikT iệ a iệ sự ín h u e e n V h m m M đ Để ch T Dự h M h về ch T sa m m lo IA G D E IN ET K CIAL M AR O M S SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING
Đối tượng mục tiêu của chiến
dịch là Gen Z ở độ tuổi 15-25
tuổi. Đây là lứa tuổi đã bắt đầu quan tâm đến trang điểm
nhưng “không biết trang điểm
như thế nào”. Với lối sống năng
động, các bạn trẻ này cần
những mẹo trang điểm đơn
giản, tiện lợi, không mất quá
nhiều thời gian nhưng vẫn
khẳng định được chất riêng.
Bên cạnh đó, Gen Z có xu hướng lựa chọn các nhãn
hàng cá tính, và quan tâm đến các vấn đề xã hội
(môi trường, bình đẳng giới. .). Và họ sẵn sàng tương
tác với các nhãn hàng yêu thích trên mạng xã hội. SOCIAL MEDIA cto er 20, 2022 MARKETING #MAYBELI
Mục tiêu truyền thông: Tái xây dựng hình ảnh thương hiệu cho
Maybelline New York, tạo được kết nối và truyền cảm hứng cho thế hệ Gen Z.
Mục tiêu kinh doanh: Tăng doanh số bán hàng của dòng sản phẩm SuperStay lên 150%. MAYBELLINE SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING CONCEPT
Để tiếp cận Gen Z hiệu quả, Maybelline New York triển khai chiến dịch
trên 2 kênh chủ đạo là YouTube với lyrics MV và TikTok trend
#TikTokmademebuyit cùng Hashtag Challenge.
Ngông nghênh - Liều lĩnh - Quyết liệt, tinh thần chiến binh của Gen Z
đứng nhì thì không ai đứng nhất! Chị em chúng mình xứng danh Mấy
Bé Lì - luôn làm những gì mình thích, tự tin “càn quét” mọi cuộc chơi! -
Maybelline đã chọn 3 cô gái TLinh, Naomi và YếnJi khoe cho cả thế
giới cá tính độc đáo của mình để thể hiện nét đặc trưng của gen Z.
MV "Mấy Bé Lì" là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa 3 đại diện
Gen Z nổi bật nói trên, với tone màu đặc sắc, nổi bật
nhằm truyền cảm hứng cho Gen Z Việt sống trọn chất lì.
Mang tinh thần vốn đã "lì" từ gốc, các bạn nữ giờ không
chỉ "lì" mà còn "chẳng sợ gì!", với "bạn đồng hành" là các
sản phẩm makeup siêu lì từ nhà Maybelline. SO IAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING MAYBELLINE BIG IDEA
“Lì” – một từ vừa thể hiện đúng tinh thần thương hiệu,
tinh thần Gen Z và khác biệt của sản phẩm. Với cách
chơi chữ bắt tai, “Mấy Bé Lì” vừa là tên gọi “shout out”
cho Gen Lì vừa là cụm từ đơn giản gợi nhắc về thương hiệu.
Maybelline New York sẽ cùng Gen Z “sống trọn chất Lì”
bằng việc mang đến những sản phẩm và mẹo trang
điểm đơn giản để Gen Lì toả sáng theo cách riêng của
mình và trao quyền cho mỗi cá nhân, khuyến khích họ
tự tin làm điều đúng đắn, không sợ hãi định kiến: không
chỉ “lì” mà còn “chẳng sợ gì”. KEY MESSAGE
" MẤY BÉ LÌ - CHẲNG SỢ GÌ " SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING THÔNG ĐIỆP CỦA CHIẾN DỊCH #MAYBELI
Với thông điệp “trao quyền cho
phụ nữ”, “Mấy bé lì” trở thành
một minh chứng điển hình cho
sự thành công của các quảng
cáo dạng “Femvertising” – sự
kết hợp của “Feminism” (nữ
quyền) và “Advertising” (quảng
cáo), góp phần phá vỡ định kiến
về việc quảng cáo thường khó
có thể thể hiện hoàn chỉnh các
thông điệp xã hội hay các nội
dung mang thông điệp xã hội
thường khô khan, không “chạm”
tới được người tiêu dùng. SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING YOUTUBE FACEBOOK TIKTOK
Tại Việt Nam, Maybelline đã tìm
cách quảng bá thương hiệu trang
điểm hàng đầu của mình, là
SuperStay với chiến dịch “ Mấy bé Lì - Chẳng sợ gì".
Để tiếp cận những đối tượng trẻ
tuổi và truyền tải được điểm nổi
bật của SuperStay là tính ‘lâu trôi
và không lem’, Maybelline đã tìm đến Tiktok. #MAYBELI SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING MV MẤY BÉ LÌ
Maybelline ra mắt MV “Mấy Bé Lì” dưới sự kết hợp của TLinh x Naomi x Yến Ji
trên nền nhạc rap, hip-hop với flow nhạc catchy đang thịnh hành với giới trẻ.
Ba gương mặt được lựa chọn đều là những Gen Z đại diện cho các passion
point khác nhau của thế hệ này: Tlinh – Rapper “Gan Lì” theo đuổi đam mê ca
hát, Naomi – Fashionista “Crazilì” lì đòn trước định kiến và Yến Ji – Make up
Artist phá cách luôn tự tin với sự “Lovelì” của mình.
Lời bài hát là loạt chơi chữ với từ “Lì”. Điều này vừa thể hiện được cá tính đặc
trưng của Gen Z, vừa thể hiện sự sáng tạo trong USP lâu trôi của dòng sản phẩm SuperStay.
Lyrics MV đậm chất “lì” với sự kết hợp giữa hình ảnh các cô gái Gen Z sành
điệu trên nền các sketching nhiều địa điểm đặc trưng tại New York. Thông
qua lyrics MV, thương hiệu muốn khẳng định: “Là Gen Lì, ai cũng có cá tính Lì
riêng, và họ tự tin toả sáng với cá tính của mình”.
M A Y B E L L I N E - # M A Y B E L I SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING MẤY BÉ LÌ
Maybelline tận dụng trend #TikTokmademebuyit để
tăng nhận biết và dùng thử cho dòng sản phẩm SuperStay.
Hợp tác với số lượng lớn các Micro Influencer,
thương hiệu khích lệ họ trải nghiệm sản phẩm bằng
các thử thách độc lạ để đánh giá về khả năng lâu
trôi đặc trưng: tạt nước, đeo khẩu trang, áp điện thoại không lem make-up... SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING MẤY BÉ LÌ
Tiếp tục tăng tương tác với nhóm người dùng mục
tiêu thông qua #MấyBéLì Hashtag Challenge,
cùng 3 bạn trẻ trong MV key asset.
Thông qua thử thách này, thương hiệu cũng thể
hiện rõ tinh thần “Mấy Bé Lì tự tin bất chấp ngày – đêm, nắng – mưa”. SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING
Với hơn 34 triệu người theo dõi, Facebook
đóng vai trò lan toả thông tin về MV cũng
như các hoạt động trên TikTok của thương hiệu.
Bài đăng trên Facebook khai thác triệt để
các câu trích trong MV như “Son em đỏ,
chứng tỏ em Lì. Là em đó, khiến họ
Crazylì!” hay “Girl ơi em cứ Lì. Kiêu sa nhưng em vẫn Girlì”. MẤY BÉ LÌ MAYBELLINE
Maybelline cũng tăng cường các bài
đăng giới thiệu dòng sản phẩm
SuperStay thông qua các thử thách
SuperStay với Mì trộn, SuperStay với
Trà sữa trân châu hay SuperStay với
Gym. Có thể thấy các thử thách này
bao quát sở thích phổ biến của giới trẻ. SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING PROMOTION
Song song với các hoạt động
tăng nhận biết, Maybelline New
York cũng triển khai các chương
trình khuyến mãi, kích thích mua
hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee.
Thương hiệu tặng kèm exclusive
gift là khẩu trang “Mấy Bé Lì”
cho khách hàng mua sản phẩm.
Maybelline cũng đảm bảo hình
ảnh thương hiệu xuất hiện nhất
quán tại các kênh bán hàng, nhất là E-Commerce. SOCIAL MEDIA October 20, 2022 MARKETING PR
Trong chiến dịch, PR đóng vai trò kết nối và tăng độ phủ của thông
điệp và hình ảnh thương hiệu. Nội dung được khai thác chủ yếu
trên Kênh 14 – Kênh thông tin phổ biến nhất với giới trẻ hiện nay.
M A Y B E L L I N E - # M A Y B E L I