Hệ thống tiểu luận môn Chủ nghĩa xã hội dành cho k 41- kỳ 1- 2021 | Đại học Nội Vụ Hà Nội

1. Điều kiện và tiền đề cho sự ra đời của Chủ nghĩa xã hội khoa học và ý nghĩacủa việc nghiên cứu2. Vai trò của C. Mác và Ph.Ănghen cho sự ra đời của của Chủ nghĩa xã hộikhoa học và ý nghĩa của việc nghiên cứu.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

lOMoARcPSD| 45438797
HỆ THỐNG TIỂU LUẬN MÔN CNXHKH DÀNH CHO K 41- KỲ 1- 2021
(Đối với lớp 2TC và 3 TC)
1. Điều kiện và tiền ề cho sự ra ời của Chủ nghĩa hội khoa học và ý nghĩa của
việc nghiên cứu
2. Vai trò của C. Mác và Ph.Ănghen cho sự ra ời của của Chủ nghĩa xã hội khoa
học và ý nghĩa của việc nghiên cứu
3. Đặc iểm của giai cấp công nhân và ặc iểm của GCCN Việt Nam
4. Điều kiện khách quan quy nh sứ mệnh lịch scủa giai cấp công nhân ý
nghĩa ối với giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay
5. Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân và nội dung sứ mệnh lịch sử
của GCCN Việt Nam
6. Đặc iểm sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân ý nghĩa của việc nghiên
cứu vấn ề này
7. Điểm tương ồng giữa GCCN hiện nay với giai cấp công nhân thế kỷ XIX
và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
8. Xu thế biến ổi của giai cấp công nhân hiện nay ý nghĩa của việc nghiên cứu
vấn ề này
9. Vai trò của Đảng Cộng sản trong quá trình thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai
cấp công nhân và vai trò lãnh ạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
10. Phê phán các quan iểm phủ nhận sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân hiện
nay và ý nghĩa ca việc nghiên cứu vấn ề này
11. Đặc trưng bản ca xã hội xã hội chủ nghĩa và ặc trưng hội XHCN Vit
Nam hiện nay
12. Đặc iểm của thời kỳ quá ộ từ CNTB lên CNXH, liên hệ với thời kỳ quá ộ lên
CNXH ở Việt Nam
lOMoARcPSD| 45438797
13.Nhận thức về ặc trưng xã hội XHCN của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời
kỳ ổi mới ất nước
14. Phê phán các quan iểm phủ nhận con ường ộc lập dân tộc gắn liền với Chủ
nghĩa xã hội Việt Nam hiện nay
15. Các hình thức quá ộ và ý nghĩa của nó ối với quá trình xây dựng chủ nghĩa
hội Việt Nam hiện nay.
16. Dân chủ và nền dân chủ xã hội chủ nghĩa; vai trò và trách nhiệm của cá nhân
trong xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
17. Mối quan hgiữa Nhà nước xã hội chủ nghĩa nền dân chủ xã hội chủ nghĩa
những giải pháp bản xây dựng nền n chủ XHCN Việt Nam hiện
nay.
18. Thực trạng xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa nước ta hiện nay; Vai
trò, trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng nền dân chủ hội chủ nghĩa
Việt Nam.
19. Bản chất của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa và bản chất của nền dân chủ xã hội
chủ nghĩa ở Vit Nam
20. Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay- thực trạng và giải pháp
21. Bản chất của nnước xã hội chnghĩa và bản chất của nhà nước XHCN
Việt Nam
22. Nhà nước pháp quyền hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay- thực trạng
giải pháp
23. Quan niệm về nhà nước pháp quyền XHCN vai trò của thanh niên trong
xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
24. luận về cơ cấu hội - giai cấp trong thời kỳ quá ộ n chủ nghĩa xã hội,
liên hệ thực tiễn Việt Nam.
lOMoARcPSD| 45438797
25. Tính tất yếu của liên minh các giai cấp, tầng lớp trong thời kỳ qlên chủ
nghĩa xã hội Việt Nam và ý nghĩa ca việc nghiên cứu
26.Thực trạng giải pháp liên minh giai cấp, tầng lớp trong thời kỳ quá lên
chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
27. Thực trạng và giải pháp thúc ẩy hình liên kết Việt Nam hiện nay (bốn
nhà, sáu nhà)
28. Thành tựu và hạn chế của chương trình nông thôn mớiViệt Nam hiện nay
29. Quan iểm của chủ nghĩa Mác Lê nin về bản chất, nguồn gốc, tính chất của tôn
giáo.
30. Nguyên tắc giải quyết vấn ề tôn giáo trong thời kỳ quá ộ lên chủ nghĩa xã hội.
31. Đặc iểm tôn giáo ở Việt Nam và ý nghĩa ối với việc nghiên cứu
32. Chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam ối với tín ngưỡng, tôn giáo Vit
Nam hiện nay.
33. Mối quan hệ giữa vấn ề dân tộc, tôn giáo và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn
ề này
34. Quan iểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về dân tộc và sự vận dụng của Đảng
CSVN
35. Cương lĩnh dân tộc của chủ nghĩa Mác - Lênin sự vận dụng trong thực hiện
chính sách dân tộc của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay
36. Căn cứ luận thực tiễn xây dựng chính sách dân tộc của Đảng Nhà
nước ta hiện nay
37. Quan iểm, chính sách, pháp luật của Đảng Nhà nước về dân tộc chính
sách dân tộc trong thời kỳ quá ộ lên CNXH ở Việt Nam hiện nay.
38. Thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở vùng ồng bào dân tộc thiểu
số hiện nay (có thể nghiên cứu ở 1 ơn vị hành chính cụ thể)
lOMoARcPSD| 45438797
39. Thực hiện chính sách giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở vùng ồng bào dân tộc
thiểu số hiện nay ( có thể nghiên cứu ở mt ơn vị hành chính cụ thể)
40.Thực hiện chính sách xóa ói giảm nghèo ở vùng ồng bào dân tộc thiểu số hiện
nay (có thể nghiên cứu ở ơn vị hành chính cụ thể)
41. Quan iểm của chủ nghĩa Mác nin, tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò
của gia ình và liên hệ Vit Nam
42. Cơ sở xây dựng gia ình trong thời kỳ quá ộ lên CNXH và liên hệ Việt Nam.
43. Các yếu tố tác ộng ảnh hưởng ến gia ình Việt Nam trong thời kỳ quá lên
CNXH và ý nghĩa của việc nghiên cứu
44. Sự biến ổi ca gia ình Việt Nam trong thời kỳ quá ộ lên CNXH.
45. Định hướng của Đảng cộng sản Việt Nam trong xây dựng gia ình Việt Nam
hiện nay.
46. Chức năng xã hội của gia ình và ý nghĩa của việc nghiên cứu
47. Xây dựng gia ình mới Việt Nam hiện nay- thực trạng và giải pháp
*Lưu ý: Tùy theo số lượng sinh viên trong lớp giáo viên chủ ộng phân chia
ề tài cho hợp lý
lOMoARcPSD| 45438797
HƯỚNG DẪN THỨ TỰ, BỐ CỤC TRÌNH BÀY BÀI TIỂU LUẬN *TỜ
BÌA
*MỤC LỤC
*MỞ ĐẦU
Sinh viên cần khái quát một số nội dung sau:
1. Lý do nghiên cứu vấn ề ( ề tài)
Nêu lý do chọn ề tài: sự cần thiết và tính thời sự của vấn ề nghiên cứu.
Câu hi nghiên cứu: sao em nghiên cứu ề tài này?
2. Mục ích và nhiệm vụ nghiên cứu
- Mục ích nghiên cứu của ề tài là gì? ( ể làm gì)
- Nhiệm vụ: Để ạt mục ích ó ề tài sẽ giải quyết những nội dung nào?
3. Đối tượng và phm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: ề tài nghiên cứu vấn ề gì?
Phạm vi nghiên cứu:
+ Phạm vi về không gian, thời gian (VD: Việt Nam, giai oạn hiện nay)
5. Ý nghĩa của việc nghiên cứu ề tài
(ý nghĩa gì cho bản thân: nhận thức, hành ộng)
*NỘI DUNG (khoảng 12-15 trang A4)
Ngoài các nội dung bản theo yêu cầu tài cần chú ý làm ậm nét phần triển khai
vận dụng, ý nghĩa, liên hệ thực tiễn
*KẾT LUẬN (300 -500 từ)
Khái quát ngắn gọn nội dung ã nghiên cứu những xuất, kiến nghị của bản
thân
lOMoARcPSD| 45438797
*TÀI LIỆU THAM KHẢO sắp xếp thứ ta, b, c theo tên tác gi(tài liệu Tiếng
Việt), Họ tác giả (tài liệu nước ngoài). Mỗi tài liệu trình bày theo trật tự: Tên tác giả.
Tên tài liệu tham khảo (in nghiêng). nhà xuất bản. năm xuất bản: Ví dụ: 1. Bộ Giáo
dục ào tạo, Giáo trình chủ nghĩa hội khoa học, Nxb. Chính trị quốc gia,
Nội.2018 *Lưu ý:
- Trình bày trên khổ A4 (Normal), phông chữ Times New Roman, co chữ
14
(trừ trang bìa), giãn dòng 1.5 lines, cách oạn 6 pt, từ 15 ến 20 trang, ánh số trang trên
cùng, chính giữa).
- Việc trích dẫn trong tiểu luận: trích dẫn theo số thứ tự của tài liệu
danh mục Tài liệu tham khảo và ược ặt trong ngoặc vuông, cần có cả số trang, ví dụ
[15, tr.314-315]. Trong ó, 15 số thứ tự trong danh muc tài liệu tham khảo,
tr.314315 là nội dung trích ó ược trích trong s trang này của tài liệu ó.
- Bài làm úng theo các yêu cầu, hướng dẫn viết tiểu luận về nội dung,
cách thức trình bày, số trang viết. Bất cứ hình thức sao chép y nguyên nào cũng u
vi phạm quy chế và nhận iểm 0.
Chúc các em làm bài ạt chất lượng cao!
| 1/6

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45438797
HỆ THỐNG TIỂU LUẬN MÔN CNXHKH DÀNH CHO K 41- KỲ 1- 2021
(Đối với lớp 2TC và 3 TC)
1. Điều kiện và tiền ề cho sự ra ời của Chủ nghĩa xã hội khoa học và ý nghĩa của việc nghiên cứu
2. Vai trò của C. Mác và Ph.Ănghen cho sự ra ời của của Chủ nghĩa xã hội khoa
học và ý nghĩa của việc nghiên cứu
3. Đặc iểm của giai cấp công nhân và ặc iểm của GCCN Việt Nam
4. Điều kiện khách quan quy ịnh sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân và ý
nghĩa ối với giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay
5. Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân và nội dung sứ mệnh lịch sử của GCCN Việt Nam
6. Đặc iểm sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
7. Điểm tương ồng giữa GCCN hiện nay với giai cấp công nhân ở thế kỷ XIX
và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
8. Xu thế biến ổi của giai cấp công nhân hiện nay và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
9. Vai trò của Đảng Cộng sản trong quá trình thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai
cấp công nhân và vai trò lãnh ạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
10. Phê phán các quan iểm phủ nhận sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân hiện
nay và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
11. Đặc trưng cơ bản của xã hội xã hội chủ nghĩa và ặc trưng xã hội XHCN ở Việt Nam hiện nay
12. Đặc iểm của thời kỳ quá ộ từ CNTB lên CNXH, liên hệ với thời kỳ quá ộ lên CNXH ở Việt Nam lOMoAR cPSD| 45438797
13.Nhận thức về ặc trưng xã hội XHCN của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ ổi mới ất nước
14. Phê phán các quan iểm phủ nhận con ường ộc lập dân tộc gắn liền với Chủ
nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay
15. Các hình thức quá ộ và ý nghĩa của nó ối với quá trình xây dựng chủ nghĩa xã
hội ở Việt Nam hiện nay.
16. Dân chủ và nền dân chủ xã hội chủ nghĩa; vai trò và trách nhiệm của cá nhân
trong xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
17. Mối quan hệ giữa Nhà nước xã hội chủ nghĩa và nền dân chủ xã hội chủ nghĩa
và những giải pháp cơ bản ể xây dựng nền dân chủ XHCN ở Việt Nam hiện nay.
18. Thực trạng xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay; Vai
trò, trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
19. Bản chất của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa và bản chất của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam
20. Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay- thực trạng và giải pháp
21. Bản chất của nhà nước xã hội chủ nghĩa và bản chất của nhà nước XHCN ở Việt Nam
22. Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay- thực trạng và giải pháp
23. Quan niệm về nhà nước pháp quyền XHCN và vai trò của thanh niên trong
xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
24. Lý luận về cơ cấu xã hội - giai cấp trong thời kỳ quá ộ lên chủ nghĩa xã hội,
liên hệ thực tiễn Việt Nam. lOMoAR cPSD| 45438797
25. Tính tất yếu của liên minh các giai cấp, tầng lớp trong thời kỳ quá ộ lên chủ
nghĩa xã hội ở Việt Nam và ý nghĩa của việc nghiên cứu
26.Thực trạng và giải pháp liên minh giai cấp, tầng lớp trong thời kỳ quá ộ lên
chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
27. Thực trạng và giải pháp thúc ẩy mô hình liên kết ở Việt Nam hiện nay (bốn nhà, sáu nhà)
28. Thành tựu và hạn chế của chương trình nông thôn mới ở Việt Nam hiện nay
29. Quan iểm của chủ nghĩa Mác Lê nin về bản chất, nguồn gốc, tính chất của tôn giáo.
30. Nguyên tắc giải quyết vấn ề tôn giáo trong thời kỳ quá ộ lên chủ nghĩa xã hội.
31. Đặc iểm tôn giáo ở Việt Nam và ý nghĩa ối với việc nghiên cứu
32. Chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam ối với tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam hiện nay.
33. Mối quan hệ giữa vấn ề dân tộc, tôn giáo và ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn ề này
34. Quan iểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về dân tộc và sự vận dụng của Đảng CSVN
35. Cương lĩnh dân tộc của chủ nghĩa Mác - Lênin và sự vận dụng trong thực hiện
chính sách dân tộc của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay
36. Căn cứ lý luận và thực tiễn xây dựng chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta hiện nay
37. Quan iểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về dân tộc và chính
sách dân tộc trong thời kỳ quá ộ lên CNXH ở Việt Nam hiện nay.
38. Thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở vùng ồng bào dân tộc thiểu
số hiện nay (có thể nghiên cứu ở 1 ơn vị hành chính cụ thể) lOMoAR cPSD| 45438797
39. Thực hiện chính sách giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở vùng ồng bào dân tộc
thiểu số hiện nay ( có thể nghiên cứu ở một ơn vị hành chính cụ thể)
40.Thực hiện chính sách xóa ói giảm nghèo ở vùng ồng bào dân tộc thiểu số hiện
nay (có thể nghiên cứu ở ơn vị hành chính cụ thể)
41. Quan iểm của chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò
của gia ình và liên hệ Việt Nam
42. Cơ sở xây dựng gia ình trong thời kỳ quá ộ lên CNXH và liên hệ Việt Nam.
43. Các yếu tố tác ộng ảnh hưởng ến gia ình Việt Nam trong thời kỳ quá ộ lên
CNXH và ý nghĩa của việc nghiên cứu
44. Sự biến ổi của gia ình Việt Nam trong thời kỳ quá ộ lên CNXH.
45. Định hướng của Đảng cộng sản Việt Nam trong xây dựng gia ình Việt Nam hiện nay.
46. Chức năng xã hội của gia ình và ý nghĩa của việc nghiên cứu
47. Xây dựng gia ình mới ở Việt Nam hiện nay- thực trạng và giải pháp
*Lưu ý: Tùy theo số lượng sinh viên trong lớp giáo viên chủ ộng phân chia
ề tài cho hợp lý lOMoAR cPSD| 45438797
HƯỚNG DẪN THỨ TỰ, BỐ CỤC TRÌNH BÀY BÀI TIỂU LUẬN *TỜ BÌA *MỤC LỤC *MỞ ĐẦU
Sinh viên cần khái quát một số nội dung sau:
1. Lý do nghiên cứu vấn ề ( ề tài)
Nêu lý do chọn ề tài: sự cần thiết và tính thời sự của vấn ề nghiên cứu.
Câu hỏi nghiên cứu: Vì sao em nghiên cứu ề tài này?
2. Mục ích và nhiệm vụ nghiên cứu
- Mục ích nghiên cứu của ề tài là gì? ( ể làm gì)
- Nhiệm vụ: Để ạt mục ích ó ề tài sẽ giải quyết những nội dung nào?
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: ề tài nghiên cứu vấn ề gì? Phạm vi nghiên cứu:
+ Phạm vi về không gian, thời gian (VD: Việt Nam, giai oạn hiện nay)
5. Ý nghĩa của việc nghiên cứu ề tài
(ý nghĩa gì cho bản thân: nhận thức, hành ộng)
*NỘI DUNG (khoảng 12-15 trang A4)
Ngoài các nội dung cơ bản theo yêu cầu ề tài cần chú ý làm ậm nét phần triển khai
vận dụng, ý nghĩa, liên hệ thực tiễn
*KẾT LUẬN (300 -500 từ)
Khái quát ngắn gọn nội dung ã nghiên cứu và những ề xuất, kiến nghị của bản thân lOMoAR cPSD| 45438797
*TÀI LIỆU THAM KHẢO sắp xếp thứ tự a, b, c theo tên tác giả (tài liệu Tiếng
Việt), Họ tác giả (tài liệu nước ngoài). Mỗi tài liệu trình bày theo trật tự: Tên tác giả.
Tên tài liệu tham khảo (in nghiêng). nhà xuất bản. năm xuất bản: Ví dụ: 1. Bộ Giáo
dục và ào tạo, Giáo trình chủ nghĩa xã hội khoa học, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà
Nội.2018 *Lưu ý: -
Trình bày trên khổ A4 (Normal), phông chữ Times New Roman, co chữ 14
(trừ trang bìa), giãn dòng 1.5 lines, cách oạn 6 pt, từ 15 ến 20 trang, ánh số trang trên cùng, chính giữa). -
Việc trích dẫn trong tiểu luận: trích dẫn là theo số thứ tự của tài liệu ở
danh mục Tài liệu tham khảo và ược ặt trong ngoặc vuông, cần có cả số trang, ví dụ
[15, tr.314-315]. Trong ó, 15 là số thứ tự trong danh muc tài liệu tham khảo,
tr.314315 là nội dung trích ó ược trích trong số trang này của tài liệu ó. -
Bài làm úng theo các yêu cầu, hướng dẫn viết tiểu luận về nội dung,
cách thức trình bày, số trang viết. Bất cứ hình thức sao chép y nguyên nào cũng ều
vi phạm quy chế và nhận iểm 0.
Chúc các em làm bài ạt chất lượng cao!