-
Thông tin
-
Quiz
HK 20.1A Dean TKKD Lop 2052 Nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HK 20.1A Dean TKKD Lop 2052 Nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Thống kê trong kinh doanh (DC 119DV02) 90 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
HK 20.1A Dean TKKD Lop 2052 Nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HK 20.1A Dean TKKD Lop 2052 Nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thống kê trong kinh doanh (DC 119DV02) 90 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
MÔN THỐNG KÊ TRONG KINH DOANH Tên đề tài: Lớp: 0300
Thời gian thực hiện: 05 – 0 / 6 2021
Giảng viên hướng dẫn: TS. DƯƠNG QUANG HÒA
HK 20.2A – Tháng 06 năm 2021
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN STT Họ và tên MSSV 1 Nguyễn Thanh Ngân 2197005 2 Nguyễn Thị Thu Diễm 2183433 3 Ngô Tấn Hiếu 2181428 4 Nguyễn Hồng Ngọc 2192745 5 Nguyễn Thảo Ngọc Trân 2198137 6 Nguyễn Hà Phương Vy 2192950
BẢNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN Tuần
Công việc thực hiện 1, 2
Chọn đề tài, lập bảng câu hỏi, thực hiện khảo sát 3, 4, 5, 6
Hoàn thành các mục 1, 2, 3 trong đề án 7
Tổng hợp nội dung, chỉnh sửa 8
Hoàn thành báo cáo, nộp bài
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC STT Tên thành viên
Công việc thực hiện
Thiết kế đề án, trình bày báo cáo, khoảng 1 Nguyễn Thanh Ngân
biến thiên, hệ số biến thiên, hình dáng
phân phối của dữ liệu
Tạo biểu mẫu, thực hiện khảo sát, độ trải 2 Nguyễn Thị Thu Diễm
giữa, phương sai, độ lệch tiêu chuẩn
Tạo biểu mẫu, thực hiện khảo sát, trung 3 Ngô Tấn Hiếu
bình cộng, mốt, trung vị, tứ phân vị 4 Nguyễn Hồng Ngọc
Thu thập và trình bày dữ liệu, vẽ biểu đồ
Phần mở đầu, lời kết, trích yếu, lời cảm 5 Nguyễn Thảo Ngọc Trân
ơn, bài toán ước lượng và kiểm định 6 Nguyễn Hà Phương Vy
Thu thập và trình bày dữ liệu, vẽ biểu đồ
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC STT Tên thành viên Đánh giá Lý do 100% + 25% 1 Nguyễn Thanh Ngân Hoàn thành tốt (phụ Hiếu)
Không soạn câu hỏi, không sử dụng 2 Nguyễn Thị Thu Diễm 70%
Excel để tính toán, thiếu trách
nhiệm với phần được giao
Không sử dụng Excel để tính toán, 3 Ngô Tấn Hiếu 85%
tính sai một số phần được giao 4 Nguyễn Hồng Ngọc 100% Hoàn thành tốt 100% + 5% 5 Nguyễn Thảo Ngọc Trân Hoàn thành tốt (phụ Diễm) 100% + 25% 6 Nguyễn Hà Phương Vy Hoàn thành tốt (phụ Diễm)
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
Môn học Thống kê trong kinh doanh TRÍCH YẾU
Nhóm chúng tôi chọn đề tài khảo sát về việc sử dụng mạng xã hội để học tập của sinh
viên trường Đại học Hoa Sen, cụ thể là mạng xã hội Facebook. Mục đích chính là giúp
chúng tôi hiểu rõ về thói quen học tập của sinh viên. Nhóm chúng tôi đã đưa ra một bài
khảo sát dưới dạng trắc nghiệm để sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn, trong đó có các câu
hỏi như tần suất sử dụng mạng xã hội hay việc dành bao nhiêu thời gian truy cập Facebook
để học tập. Đối tượng mà chúng tôi hướng đến là những sinh viên đang học tại trường Đại
học Hoa Sen, vì đây là đối tượng chúng tôi dễ dàng tiếp cận cũng như thu được nhiều thông
tin. Khảo sát đã có 254 sinh viên tham gia và thu được rất nhiều ý kiến. Các sinh viên sử
dụng Facebook với nhiều mục đích khác nhau, nhưng đa phần là để trao đổi học tập và
thường dùng từ 2-3 giờ mỗi ngày cho việc này. Nhìn chung, đây là một đề tài tuy không
mới nhưng mạng xã hội luôn là ấ
v n đề được mọi người quan tâm. Dù bài khảo sát chỉ tiến
hành trên số lượng sinh viên khá ít và trong phạm vi hẹp, tuy nhiên vẫn phản ánh được một
phần nào đó trong cách sử dụng Facbook của sinh viên Hoa Sen nói riêng và các bạn sinh viên nói chung.
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | i
Môn học Thống kê trong kinh doanh
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU ........................................................................................................................ i
MỤC LỤC .......................................................................................................................... ii
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................... iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................. v
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................................ vii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .................................................................................................... ix
NHẬP ĐỀ ........................................................................................................................... 1
Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
Mục tiêu đề tài .................................................................................................... 1
Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................... 1
Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 1
1. THU THẬP VÀ TRÌNH BÀY DỮ LIỆU ................................................................ 2 1.1.
Thu thập dữ liệu .............................................................................................. 2 1.2.
Trình bày dữ liệu ............................................................................................. 7 1.2.1.
Dữ liệu định tính ....................................................................................... 7 1.2.2.
Dữ liệu định lượng ................................................................................. 19
2. TÓM TẮT DỮ LIỆU............................................................................................... 27 2.1.
Thời gian sử dụng Facebook trong một ngày ............................................... 28 2.1.1.
Trung bình cộng ..................................................................................... 30 2.1.2.
Mốt ......................................................................................................... 31 2.1.3.
Trung vị .................................................................................................. 32 2.1.4.
Tứ phân vị ............................................................................................... 33 2.1.5.
Khoảng biến thiên................................................................................... 36 2.1.6.
Độ trải giữa ............................................................................................. 37
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | ii
Môn học Thống kê trong kinh doanh 2.1.7.
Phương sai .............................................................................................. 38 2.1.8.
Độ lệch tiêu chuẩn .................................................................................. 39 2.1.9.
Hệ số biến thiên ...................................................................................... 40
2.1.10. Hình dáng phân phối của dữ liệu ............................................................ 41 2.2.
Thời gian sử dụng Facebook cho việc học tập .............................................. 42 2.2.1.
Trung bình cộng ..................................................................................... 42 2.2.2.
Mốt ......................................................................................................... 43 2.2.3.
Trung vị .................................................................................................. 43 2.2.4.
Tứ phân vị ............................................................................................... 44 2.2.5.
Khoảng biến thiên................................................................................... 44 2.2.6.
Độ trải giữa ............................................................................................. 44 2.2.7.
Phương sai .............................................................................................. 45 2.2.8.
Độ lệch tiêu chuẩn .................................................................................. 45 2.2.9.
Hệ số biến thiên ...................................................................................... 45
2.2.10. Hình dáng phân phối của dữ liệu ............................................................ 46
3. BÀI TOÁN ƯỚC LƯỢNG VÀ KIỂM ĐỊNH ....................................................... 47 3.1.
Bài toán ước lượng ........................................................................................ 47 3.1.1.
Ước lượng trung bình của tổng thể ........................................................ 47 3.1.2.
Ước lượng tỉ lệ của tổng thể ................................................................... 50 3.2.
Bài toán kiểm định ........................................................................................ 54 3.2.1.
Kiểm định trung bình của tổng thể ......................................................... 54 3.2.2.
Kiểm định tỉ lệ của tổng thể ................................................................... 56
LỜI KẾT .......................................................................................................................... 60
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 61
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | iii
Môn học Thống kê trong kinh doanh
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt 2 tháng thực hiện đề án, nhóm chúng em đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ
thầy cũng như bạn bè. Nhờ đó mà đề án này đã được hoàn thành một cách tốt đẹp.
Khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để mỗi thành viên
trong nhóm học hỏi thêm nhiều điều mới. Từ những người xa lạ, nhờ đề án mà gần gũi
nhau hơn, biết cách làm việc nhóm, chia sẻ và hỗ trợ nhau... Dù ít hay nhiều, trực tiếp hay
gián tiếp, tất cả các thành viên đều vì một mục đích chung và không ngừng cố gắng.
Đặc biệt, nhóm xin gửi tới thầy Dương Quang Hòa – giảng viên bộ môn Thống kê
kinh doanh lời cảm ơn chân thành nhất. Thầy đã nhiệt tình và tận tâm giảng dạy giúp chúng
em có thêm kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Hơn thế nữa, thầy luôn sẵn sàng giải đáp
những thắc mắc cũng như khó khăn mà chúng em gặp phải trong quá trình thực hiện đề án.
Cuối cùng, xin cảm ơn các anh/chị/ ạ
b n sinh viên đã dành thời gian thực hiện khảo sát,
đó là nguồn thông tin cần thiết giúp nhóm hoàn thành đề tài của mình.
Nhóm xin chân thành cảm ơn!
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | iv
Môn học Thống kê trong kinh doanh
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Cài đặt “Data Analysis” ........................................................................................ 27
Hình 2. Cài đặt “Data Analysis” ........................................................................................ 27
Hình 3. Bảng phụ để tính trị số giữa.................................................................................. 28
Hình 4. Tạo dãy dữ liệu ..................................................................................................... 28
Hình 5. Kích hoạt “Data Analysis” ................................................................................... 29
Hình 6. Kích hoạt “Data Analysis” ................................................................................... 29
Hình 7. Nhập dữ liệu để tính toá
n ..................................................................................... 29
Hình 8. Kết quả của bài toán ............................................................................................. 30
Hình 9. Trung bình cộng của Nam .................................................................................... 30
Hình 10. Trung bình cộng của Nữ ..................................................................................... 31
Hình 11. Mốt của Nam ...................................................................................................... 31
Hình 12. Mốt của Nữ ......................................................................................................... 32
Hình 13. Trung vị của Nam ............................................................................................... 32
Hình 14. Trung vị của Nữ .................................................................................................. 33
Hình 15. Hàm tính tứ phân vị thứ nhất .............................................................................. 34
Hình 16. Hàm tính tứ phân vị thứ hai ................................................................................ 34
Hình 17. Hàm tính tứ phân vị thứ ba ................................................................................. 34
Hình 18. Tứ phân vị của Nam ........................................................................................... 35
Hình 19. Tứ phân vị của Nữ .............................................................................................. 35
Hình 20. Khoảng biến thiên của Nam ............................................................................... 36
Hình 21. Khoảng biến thiên của Nữ .................................................................................. 36
Hình 22. Độ trải giữa của Nam .......................................................................................... 37
Hình 23. Độ trải giữa của Nữ ............................................................................................ 37
Hình 24. Công thức tính phương sai ................................................................................. 38
Hình 25. Công thức tính phương sai ................................................................................. 38
Hình 26. Công thức tính độ lệch........................................................................................ 39
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | v
Môn học Thống kê trong kinh doanh
Hình 27. Công thức tính độ lệch........................................................................................ 39
Hình 28. Công thức tính hệ số biến thiên .......................................................................... 40
Hình 29. Công thức tính hệ số biến thiên .......................................................................... 40
Hình 30. Kết quả sau khi chạy “Data Analysis”của Nam ................................................. 42
Hình 31. Kết quả sau khi chạy “Data Analysis”của Nữ .................................................... 42
Hình 32. Dùng “Data Analysis” để làm bài toán ước lượng trung bình ........................... 47
Hình 33. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 48
Hình 34. Tính khoảng ước lượng ...................................................................................... 48
Hình 35. Nhập dữ liệu vào “Data Analysis” ..................................................................... 49
Hình 36. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 49
Hình 37. Quy ước để tính toán .......................................................................................... 50
Hình 38. Các hàm sử dụng để tính toán ............................................................................ 51
Hình 39. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 52
Hình 40. Quy ước để tính toán .......................................................................................... 53
Hình 41. Các hàm và công thức cần sử dụng .................................................................... 53
Hình 42. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 54
Hình 43. Công thức tính kiểm định trong excel ................................................................ 55
Hình 44. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 55
Hình 45. Công thức và kết quả của bài toán ...................................................................... 56
Hình 46. Quy ước để tính toán .......................................................................................... 56
Hình 47. Các hàm và công thức cần sử dụng cho bài toán ............................................... 57
Hình 48. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 57
Hình 49. Quy ước để tính toán .......................................................................................... 58
Hình 50. Các hàm và công thức cần sử dụng .................................................................... 58
Hình 51. Kết quả của bài toán ........................................................................................... 59
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | vi
Môn học Thống kê trong kinh doanh
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1. Tần số, tần suất giới tính tham gia khảo sát ........................................................... 7
Bảng 2. Tần số, tần suất số lượng sinh viên của từng khoa tham gia khảo sát ................... 8
Bảng 3. Tần số, tần suất thời điểm sinh viên thường sử dụng Facebook ............................ 9
Bảng 4. Tần số, tần suất phương tiện sinh viên nam thường sử dụng để truy cập Facebook
........................................................................................................................................... 10
Bảng 5. Tần số, tần suất phương tiện sinh viên nữ thường sử dụng để truy cập Facebook
........................................................................................................................................... 11
Bảng 6. Tần số, tần suất mục đích sử dụng Facebook của sinh viên nam ........................ 12
Bảng 7. Tần số, tần suất mục đích sử dụng Facebook của sinh viên nữ ........................... 12
Bảng 8. Tần số, tần suất số lượng sinh viên CÓ sử dụng Facebook để học tập ................ 13
Bảng 9. Tần số, tần suất số lượng sinh viên KHÔNG sử dụng Facebook để học tập ....... 14
Bảng 10. Tần số, tần suất ý kiến của sinh viên nam về việc Facebook giúp liên kết đội
nhóm tốt hơn ...................................................................................................................... 15
Bảng 11. Tần số, tần suất ý kiến của sinh viên nữ về việc Facebook giúp liên kết đội nhóm
tốt hơn ................................................................................................................................ 15
Bảng 12. Tần số, tần suất số lượng sinh viên nghĩ Facebook C
Ó ảnh hưởng đến kết quả
học tập ................................................................................................................................ 16
Bảng 13. Tần số, tần suất số lượng sinh viên nghĩ Facebook KHÔNG ảnh hưởng đến kết
quả học tập ......................................................................................................................... 17
Bảng 14. Tần số, tần suất ý kiến sinh viên nam về sự ảnh hưởng của Facebook đối với kết
quả học tập bản thân .......................................................................................................... 17
Bảng 15. Tần số, tần suất ý kiến sinh viên nữ về sự ảnh hưởng của Facebook đối với kết
quả học tập bản thân .......................................................................................................... 18
Bảng 16. Tần số, tần suất số lượng sinh viên theo năm học ............................................. 19
Bảng 17. Tần số, tần suất trung bình thời gian một ngày sinh viên nam dành cho Facebook
........................................................................................................................................... 20
Bảng 18. Tần số, tần suất trung bình thời gian một ngày sinh viên nữ dành cho Facebook
........................................................................................................................................... 20
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | vii
Môn học Thống kê trong kinh doanh
Bảng 19. Tần số, tần suất điểm đánh giá của sinh viên nam về sự ảnh hưởng của Facebook
khi sử dụng thường xuyên ................................................................................................. 21
Bảng 20. Tần số, tần suất điểm đánh giá của sinh viên nữ về sự ảnh hưởng của Facebook
khi sử dụng thường xuyên ................................................................................................. 22
Bảng 21. Tần số, tần suất thời gian sinh viên nam sử dụng Facebook để học tập ............ 23
Bảng 22. Tần số, tần suất thời gian sinh viên nữ sử dụng Facebook để học tập ............... 24
Bảng 23. Tần số, tần suất điểm đánh giá của sinh viên nam về việc Facebook ảnh hưởng
thái độ học ......................................................................................................................... 25
Bảng 24. Tần số, tần suất điểm đánh giá của sinh viên nữ về việc Facebook ảnh hưởng thái
độ học ................................................................................................................................ 26
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | viii
Môn học Thống kê trong kinh doanh
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1. Số lượng sinh viên nam và nữ tham gia khảo sát .............................................. 8
Biểu đồ 2. Số lượng sinh viên của từng khoa tham gia khảo sát......................................... 9
Biểu đồ 3. Thời điểm sinh viên thường sử dụng Facebook ............................................... 10
Biểu đồ 4. Phương tiện sinh viên nam thường sử dụng để truy cập Facebook ................. 11
Biểu đồ 5. Phương tiện sinh viên nữ thường sử dụng để truy cập Facebook .................... 11
Biểu đồ 6. Mục đích sử dụng Facebook của sinh viên nam .............................................. 12
Biểu đồ 7. Mục đích sử dụng Facebook của sinh viên nữ ................................................. 13
Biểu đồ 8. Số lượng sinh viên CÓ sử dụng Facebook để học tập ..................................... 14
Biểu đồ 9. Số lượng sinh viên KHÔNG sử dụng Facebook để học tập ............................ 14
Biểu đồ 10. Ý kiến của sinh viên nam về việc Facebook giúp liên kết đội nhóm tốt hơn 15
Biểu đồ 11. Ý kiến của sinh viên nữ về việc Facebook giúp liên kết đội nhóm tốt hơn ... 16
Biểu đồ 12. Số lượng sinh viên nghĩ Facebook CÓ ảnh hưởng đến kết quả học tập bản thân
........................................................................................................................................... 16 Biểu đồ 13. Số l ợng ư
sinh viên nghĩ Facebook KHÔNG ảnh hưởng đến kết quả học tập
bản thân .............................................................................................................................. 17
Biểu đồ 14. Ý kiến sinh viên nam về sự ảnh hưởng của Facebook đối với kết quả học tập
bản thân .............................................................................................................................. 18
Biểu đồ 15. Ý kiến sinh viên nữ về sự ảnh hưởng của Facebook đối với kết quả học tập bản
thân .................................................................................................................................... 18
Biểu đồ 16. Biểu đồ thể hiện số lượng sinh viên theo năm học ........................................ 19
Biểu đồ 17. Trung bình thời gian một ngày sinh viên nam dành cho Facebook ............... 20
Biểu đồ 18. Trung bình thời gian một ngày sinh viên nữ dành cho Facebook ................. 21
Biểu đồ 19. Điểm đánh giá của sinh viên nam về sự ảnh hưởng của Facebook khi sử dụng
thường xuyên ..................................................................................................................... 22
Biểu đồ 20. Điểm đánh giá của sinh viên nữ về sự ảnh hưởng của Facebook khi sử dụng
thường xuyên ..................................................................................................................... 23
Biểu đồ 21. Thời gian sinh viên nam sử dụng Facebook để học tập ................................. 24
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | ix
Môn học Thống kê trong kinh doanh
Biểu đồ 22. Thời gian sinh viên nữ sử dụng Facebook để học tập ................................... 24
Biểu đồ 23. Điểm đánh giá của sinh viên nam về việc Facebook ảnh hưởng thái độ học 25
Biểu đồ 24. Điểm đánh giá của sinh viên nữ về việc Facebook ảnh hưởng thái độ học ... 26
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | x
Môn học Thống kê trong kinh doanh NHẬP ĐỀ
Lý do chọn đề tài
Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhu cầu sử dụng Internet nói chung
và mạng xã hội nói riêng cũng ngày càng gia tăng. Chỉ cần dùng các thiết bị thông minh
như điện thoại, laptop được kết nối Internet là chúng ta có thể dễ dàng truy cập vào
Facebook, Zalo, Instagram, Youtube... Hiện nay, Facebook đang là một trong những
mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông nhất thế giới, trong đó đối tượng sử dụng
chủ yếu là giới trẻ. Ngoài những mặt tích cực như chia sẻ thông tin, kết nối ,học tập,
kinh doanh... mạng xã hội này còn ẩn chứa nhiều hệ lụy. Nhận thấy mức độ phổ biến
của Facebook và tầm ảnh hưởng của nó trên nhiều góc độ, nhóm chúng tôi đã chọn đề
tài “KHẢO SÁT TÁC ĐỘNG CỦA FACEBOOK ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA
SINH VIÊN HOA SEN” nhằm tìm hiểu về thói quen sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng
của nó đến việc học tập của sinh viên nơi đây.
Mục tiêu đề tài
Khảo sát về việc sử dụng mạng xã hội Facebook có ảnh hưởng như thế nào đến kết
quả học tập của sinh viên Hoa Sen. Bằng cách trả lời các câu hỏi trong biểu mẫu, nhóm
chúng tôi sẽ biết được thói quen, các mục đích sử dụng Facebook, các ảnh hưởng tiêu
cực hoặc tích cực đến việc học của sinh viên.
Đối tượng nghiên cứu
Sinh viên từ các ngành của trường Đại học Hoa Sen.
Phương pháp nghiên cứu
Nhóm chúng tôi sử dụng biểu mẫu để khảo sát. Ban đầu chúng tôi soạn bảng câu
hỏi, sau đó tạo biểu mẫu và gửi cho các bạn sinh viên bằng việc đăng bài trên các nhóm,
chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, gửi qua mail... Cuối cùng chúng tôi sẽ tổng hợp
các câu trả lời của mọi người và tiến hành tính toán.
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | 1
Môn học Thống kê trong kinh doanh
1. THU THẬP VÀ TRÌNH BÀY DỮ LIỆU
1.1. Thu thập dữ liệu
Bước 1: Mục tiêu khảo sát
Chúng tôi chọn đề tài này với mục tiêu là khảo sát tác động của Facebook đến kết
quả học tập của sinh viên Hoa Sen. Nhóm muốn thông qua đề tài khảo sát này để biết
được Facebook có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên Hoa Sen hay không,
Facebook ảnh hưởng tốt hay xấu đến kết quả học tập.
Bước 2: Đối tượng khảo sát
Để thu được thông tin một cách dễ dàng và chính xác, nhóm chúng tôi đã quyết
định chọn đối tượng phù hợp cho cuộc khảo sát này là “Sinh viên trường Đại học Hoa Sen”.
Bước 3: Câu hỏi nghiên cứu
Từ yêu cầu của đề tài, sau khi bàn bạc và thống nhất, 14 câu hỏi bên dưới đã được
các thành viên trong nhóm cùng tán thành đưa vào cuộc khảo sát lần này:
1. Anh/chị là sinh viên năm mấy?
2. Giới tính của anh/chị?
3. Anh/chị đến từ khoa?
4. Anh/chị thường sử dụng Facebook vào thời điểm nào trong ngày?
5. Anh/chị thường sử dụng phương tiện gì để truy cập Facebook?
6. Trung bình một ngày anh/chị dành bao nhiêu thời gian cho Facebook?
7. Theo anh/chị việc sử dụng Facebook thường xuyên có ảnh hưởng như thế nào?
(Đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5)
8. Mục đích sử dụng Facebook của anh/chị là gì?
9. Anh/chị có sử dụng Facebook để học tập? (Nếu không anh/chị vui lòng dừng khảo sát tại đây)
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | 2
Môn học Thống kê trong kinh doanh
10. Thời gian anh/chị sử dụng Facebook để phục vụ cho việc học tập trong một ngày?
11. Nhờ sử dụng Facebook nên việc liên kết với đội nhóm để làm việc, học tập dễ dàng hơn?
12. Facebook có ảnh hưởng đến kết quả học tập của anh/chị?
13. Facebook ảnh hưởng tốt hay xấu đến kết quả học tập của anh/chị?
14. Facebook ảnh hưởng đến thái độ khi học (mất tập trung,...) của anh/chị như thế
nào? (Đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5)
Bước 4: Cách thức khảo sát, thời gian thực hiện, số lượng người tham gia
Google Form (Biểu mẫu) là hình thức khảo sát nhóm chúng tôi sử dụng. Đây là
cách giúp chúng tôi thực hiện khảo sát nhanh chóng, không mất chi phí, dễ dàng thu
thập ý kiến. Cuộc khảo sát này diễn ra trong vòng 1 tuần, với 254 sinh viên tham gia từ
các ngành của Đại học Hoa Sen.
Bước 5: Xây dựn
g câu hỏi khảo sát cần thiết
Trong khi thảo luận, các thành viên trong nhóm đã đưa ra nhiều ý tưởng và câu hỏi
khác nhau. Sau đó chúng tôi thống nhất để chọn ra 14 câu hỏi phù hợp nhất, có sự kết
nối, liên hệ, không gây nhiễu và xoáy sâu vào đề tài.
Các câu hỏi được đề ra cho việc thu thập dữ liệu:
1. Anh/chị là sinh viên năm mấy? o Năm 1 o Năm 2 o Năm 3 o Năm 4 o Mục khác:
2. Giới tính của anh/chị là: o Nam o Nữ
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | 3
Môn học Thống kê trong kinh doanh
3. Anh/chị đến từ khoa:
o Kinh tế & quản trị o Tài chính ngân hàng
o Thiết kế & nghệ thuật o Công nghệ thông tin o Khoa học xã hội o Ngoại ngữ o Du lịch o Luật
4. Anh/chị thường sử dụng Facebook vào thời điểm nào trong ngày? o Buổi sáng o Buổi trưa o Buổi chiều o Buổi tối
5. Anh/chị thường sử dụng phương tiện gì để truy cập Facebook? o Điện thoại o Máy tính bàn, laptop o Phương tiện khác
6. Trung bình một ngày anh/chị dành bao nhiêu thời gian cho Facebook? o 0-2 giờ o 2-4 giờ o 4-6 giờ o ≥ 6 giờ
7. Theo anh/chị việc sử dụng Facebook thường xuyên có ảnh hưởng như thế
nào? (Đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5) o (1) Rất tiêu cực o (2) Tiêu cực o (3) Trung lập
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | 4
Môn học Thống kê trong kinh doanh o (4) Tích cực o (5) Rất tích cực
8. Mục đích sử dụng Facebook của anh/chị là gì ?
o Kết nối với mọi người o Giải trí o Chia sẻ thông tin o Học tập o Kinh doanh o Mục khác:
9. Anh/chị có sử dụng Facebook để học tập? (Nếu không, anh/chị vui lòng dừng khảo sát tại đây) o Có o Không
10. Thời gian anh/chị sử dụng Facebook để phục vụ cho việc học tập trong một ngày? o 0-1 giờ o 1-2 giờ o 2-3 giờ o 3-4 giờ o ≥ 4 giờ ờ ử ụ ệ ế ới đội nhóm để ệ ọ ậ ễ dàng hơn? o Đúng o Sai o Trung lập ảnh hưởng đế ế ả ọ ậ ủ ị o Có o Không
Báo cáo đề án cuối kỳ Trang | 5