-
Thông tin
-
Quiz
HK21 2B TTNT 01 Baocao 2190817 Le Minh Nhung - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HK21 2B TTNT 01 Baocao 2190817 Le Minh Nhung - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
HK21 2B TTNT 01 Baocao 2190817 Le Minh Nhung - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HK21 2B TTNT 01 Baocao 2190817 Le Minh Nhung - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện: Lê Minh Nhung Lớp: TV19111 Mã số sinh viên: 2190817
Đơn vị thực tập:
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Du
Thời gian thực tập:
25/07/2022 – 04/09/2022
Người hướng dẫn:
Chị Nguyễn Thị Linh
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Hồ Trung Thảo
HK 2134, Tháng 7 / Năm 2022 Lê Minh Nhung ii TÓM TẮT
Xuyên suốt 6 tuần qua đó là khoảng thời gian tôi được vào thực tập tại văn
phòng của công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Du tại quận 1. Thời gian vừa rồi đã mang
lại cho tôi rất nhiều bài học, kinh nghiệm mới ở một môi trường mới hoàn toàn mà tôi
chưa từng có cơ hội tiếp xúc. Những bài học, những kinh nghiệm mà tôi được học tập
đã giúp tôi hiểu rõ hơn về công việc tại văn phòng cũng như có thêm nhiều hiểu biết
có thể giúp tôi về sau này khi làm việc chính thức ở bất kì công ty nào.
Trước thời gian thực tập và cả thời gian trong suốt quá trình thực tập, tôi đã
biết khi bước vào một môi trường làm việc hoàn toàn mới lạ nên tôi đã chuẩn bị tâm
lý vững vàng, nghiêm túc cho chính mình. Tôi đặt tính trách nhiệm lên công việc mà
tôi được giao, thực hiện tốt các nội quy của công ty tại nơi làm việc và luôn biết lắng
nghe, chú ý kĩ những gì anh chị hướng dẫn và làm tròn trách nhiệm của mình. Luôn
mang một tinh thần được học hỏi, sẵn sàng làm việc khi được giao công việc mới.
Ngoài giờ thực tập tại công ty, với mong muốn hoàn thành tốt báo cáo này tôi
đã thực hiện nhiệm vụ viết nhật kí mỗi ngày. Ghi lại những công việc mình làm và
tổng hợp dữ liệu cần thiết của công việc được giao. Các thông tin và việc làm được
nêu trong báo cáo là minh chứng cho thầy cô và mọi người thấy được kết quả và mức
độ hoàn thành công việc của tôi thông qua những kinh nghiệm thực tiễn tại công ty mà
tôi có được trong toàn bộ thời gian thực tập. iii LỜI CẢM ƠN
Sau 6 tuần thực tập tại công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Du và bài báo cáo của tôi được
hoàn thiện một cách tốt nhất cùng với những trải nghiệm bổ ích tại môi trường làm
việc mới, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến:
- Ông Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Du đã
đồng ý cho tôi được thực tập và làm báo cáo tại văn phòng của công ty.
- Bà Nguyễn Thị Thảo Quyên – Phó Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Nam
Du đã tiếp nhân hồ sơ và đóng mộc, kí tên các giấy tờ cần thiết cho kết quả thực tập của tôi.
- Chị Nguyễn Thị Linh – Trưởng phòng nhân sự tại công ty, chị là người hướng
dẫn trực tiếp cho tôi trong quá trình 6 tuần thực tập. Chị luôn tận tình giúp đỡ
khi tôi trong công việc được giao.
- Thầy Hồ Trung Thảo – Giảng viên hướng dẫn đã luôn hỗ trợ tôi trong cả quá
trình tôi thực hiện bài báo cáo, giải đáp những thắc mắc về bài làm cũng như
đưa ra lời nhận xét, góp ý tận tình đã giúp tôi hoàn thành bài báo cáo một cách
tốt nhất cũng như đúng thời hạn nộp bài. Tôi trân trọng cảm ơn thầy!
Một lần nữa tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã cho tôi cơ hội được tiếp
xúc và trải nghiệm môi trường làm việc mới đầy thực tế để đúc kết cho bản thân
những kinh nghiệm, bài học quý giá cho bản thân. iv MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................1
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DU......2
1.1 Tổng quan về công ty CP Tập đoàn Nam Du:.....................................................2
1.2 Tổng quan về sơ đồ tổ chức của Công ty CPTĐ Nam Du:..................................3
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CPTĐ
NAM DU......................................................................................................................4
2.1 Các dịch vụ của công ty:.....................................................................................4
2.2 Thông tin về một số công ty mà Nam Du hiện đang hợp tác:..............................6
3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY NAM DU:......................................8
3.1 Photocopy tài liệu, chứng từ:...............................................................................8
3.2 Nghe điện thoại khách hàng/ đối tác:................................................................10
3.3 Đánh máy văn bản, soạn hợp đồng:...................................................................11
3.4 Sắp xếp hồ sơ....................................................................................................12
3.5 Hỗ trợ công tác tuyển dụng cho bộ phận nhân sự:.............................................13
4. CÔNG VIỆC QUAN SÁT TẠI CÔNG TY:.....................................................16
4.1 Vệ sinh chỗ làm việc cá nhân:...........................................................................16
4.2 Họp vào mỗi đầu tuần làm việc:........................................................................16
5. CÔNG VIỆC SINH VIÊN TỰ NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY NAM DU:. .16
5.1 Nghiên cứu nội quy của công ty về giờ làm việc của nhân viên:.......................16
5.2 Quy trình chấm công tính lương cuối tháng:.....................................................17
6. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
NAM DU:...................................................................................................................18
KẾT LUẬN................................................................................................................19
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................20 v DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo công ty Nam Du......................................................................................2
Hình 2: Sơ đồ tổ chức của công ty (nguồn: phòng nhân sự cung cấp)..........................3
Hình 3: Hình minh họa dịch vụ nhân sự.......................................................................4
Hình 4: Hình minh họa dịch vụ tư vấn..........................................................................5
Hình 5: Fanpage của Rental Solution...........................................................................6
Hình 6: Sản phẩm của RentalSolutions.........................................................................7
Hình 7: Nhà hàng Lộ Thiên..........................................................................................8
Hình 8: Máy photocopy tại công ty...............................................................................9
Hình 9: Máy photo tại công ty (2).................................................................................9
Hình 10: Phần mềm kết nối máy tính với máy photo tại công ty.................................10
Hình 11: Mẫu hợp đồng tại công ty............................................................................11
Hình 12: Minh họa các hồ sơ được sắp xếp................................................................12
Hình 13: Dữ liệu ứng tuyển.........................................................................................14
Hình 14: Thiết kế poster trên Canva...........................................................................15
Hình 15: Poster sinh viên thiết kế...............................................................................15
Hình 16: Sơ đồ thực hiện chấm công tính lương tại công ty.......................................17 vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TỪ VIẾT TẮT KHÔNG VIẾT TẮT CPTĐ Cổ phần Tập đoàn TNHH Trách nhiệm hữu hạn MTV Một thành viên vii LỜI MỞ ĐẦU
Để có được trải nghiệm, cơ hội làm việc trong môi trường thực tế và rút ra được
cho bản thân kinh nghiệm, trường Đại học Hoa Sen đã đưa môn “Thực tập nhận thức”
vào lộ trình đào tạo ngành học cho sinh viên. Kỳ thực tập này là cơ hội quý giá với tôi
để có thể áp dụng những kiến thức đã được học từ thầy cô và nhà trường. Bên cạnh
đó, tôi có thể hiểu rõ hơn về ngành học và nhận ra khả năng làm việc cũng như những
thiếu xót của bản thân để sửa đổi, rút kinh nghiệm cho chính mình. Trước khi bước
vào thời gian thực tập, tôi đã đề ra những mục tiêu mà tôi mong muốn mình có thể thực hiện được:
Làm quen với môi trường làm việc mới nhằm tăng khả năng thích nghi của
bản thân, tạo thêm nhiều mối quan hệ tốt với mọi người trong công ty.
Cải thiện kỹ năng tin học văn phòng.
Xử lý tình huống gặp phải trong công ty.
Tìm hiểu, tiếp thu những kỹ năng thực tế trong công việc.
Để đạt được những mục tiêu mà tôi đã đề ra, tôi cần phải:
Tuân thủ tốt những nội quy của công ty.
Tôn trọng, lễ phép với toàn thể nhân viên, mọi người trong công ty.
Có trách nhiệm cao và hoàn thành tốt nhất những công việc được giao.
Những mục tiêu đó sẽ là kết quả cho sự trưởng thành của tôi trong khoảng thời
gian học tập tại Đại học Hoa Sen. Khi tôi có thể hoàn thành tốt những mục tiêu của
bản thân là bước đệm rất tốt cho bản thân về những khởi đầu mới trong tương lai sau này. 1
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DU
1.1 Tổng quan về công ty CP Tập đoàn Nam Du:
- Tên công ty: Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Du
- Tên giao dịch: NAMDUGROUP
- Địa chỉ công ty: 10 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. - Điện thoại: 0903339701 - Mã số thuế: 0314981667 - Năm thành lập: 2018
Hình 1: Logo công ty Nam Du (nguồn: công ty cung cấp)
- Công ty CPTĐ Nam Du đã hoạt động hơn 4 năm trong lĩnh vực kinh tế: Hoạt
động tư vấn quản lý, với vốn điều lệ là 600.000.000 VNĐ.
Triết lí kinh doanh của công ty là trở thành “người trợ lý đắc lực cho doanh nghiệp”.
Sứ mệnh: giúp cho khách hàng, các doanh nghiệp, đối tác trở nên chuyên
nghiệp và hiệu quả hơn.
Tầm nhìn: trở thành Công ty tư vấn quản lý uy tín và đạt hiệu quả cao hơn tại Việt Nam. 2
1.2 Tổng quan về sơ đồ tổ chức của Công ty CPTĐ Nam Du:
Hình 2: Sơ đồ tổ chức của công ty (nguồn: phòng nhân sự cung cấp)
Chức năng và quyền hạn của các phòng ban:
Ban giám đốc: chịu trách nhiệm chung cho cả công ty, có chức năng và quyền
hạn chịu trách nhiệm quản lý với Nhà nước.
- Giám đốc: chủ sở hữu và người đứng đầu công ty. Điều hành công ty và chịu
trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của toàn bộ công ty. Là người trực tiếp
thay mặt công ty kí kết các hợp đồng kinh tế, có quyền sa thải hoặc nhận nhân viên mới vào công ty.
- Phó Giám đốc: là trợ lí cho Giám đốc cũng như các chức năng quyền hạn
tương đương Giám đốc. Cố vấn, hướng dẫn cho các phòng ban để đảm bảo kế hoạch của công ty.
Phòng chăm sóc khách hàng: có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ, lắng nghe và giải đáp
mọi thắc mắc, nhu cầu của khách hàng. Đồng thời xử lý những vấn đề, khiếu
nại của khách hàng khi có sự cố xảy ra. Luôn tôn trọng và lịch sự khi nhận các
cuộc gọi của khách hàng. Phòng kinh doanh:
- Soạn thảo hợp đồng, lên kế hoạch nghiên cứu thị trường của khách hàng hoặc
các doanh nghiệp hợp tác.
- Báo cáo kết quả kinh doanh mỗi tháng lên ban Giám đốc cũng như tình hình nhân sự tại công ty.
Phòng hành chính – nhân sự: 3
- Quản lí số lượng nhân viên của công ty, công tác đào tạo nhân viên của công ty.
- Sắp xếp và bố trí vào các vị trí phù hợp cho từng nhân viên, đảm nhận quỹ lương của nhân viên.
- Bảo quản tài sản của văn phòng công ty.
- Trong những trường hợp khác có thể thay mặt Giám đốc để tiếp đón khách hàng. Phòng kế toán:
- Thiết lập và thực hiện các công tác quản lí tài chính kế toán của công ty, hạch
toán các nghiệp vụ kinh tế có phát sinh.
- Quản lý tài sản của công ty.
- Phản ánh tình hình kinh doanh của công ty, kiểm tra tình hình sử dụng vốn tài
sản và báo cáo tài chính vào cuối tháng.
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CPTĐ NAM DU
2.1 Các dịch vụ của công ty:
Dưới đây là các dịch vụ nổi bật nhất của công ty: Dịch vụ nhân sự:
Hình 3: Hình minh họa dịch vụ nhân sự
Nhân sự đối với tất cả doanh nghiệp lớn hay nhỏ là một yếu tố rất quan trọng và
không thể thiếu được trong mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm sao để hiểu được mức
độ quan trọng và làm sao để có được nhân sự thì không phải doanh nghiệp nào
cũng có thể biết. Vì vậy, Nam Du có thể giúp cho các doanh nghiệp có chiến lược 4
nhân sự phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty. Nam Du giúp giảm bớt
một phần gánh nặng của doanh nghiệp về công tác nhân sự như:
- Dịch vụ tuyển dụng nhân sự.
- Hỗ trợ các công tác về bảo hiểm xã hội.
- Đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp.
- Dịch vụ hỗ trợ tính lương, thuế thu nhập cá nhân,…
Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
Vận hành một doanh nghiệp để ngày càng phát triển là điều mà bất cứ doanh
nghiệp, công ty nào cũng mong muốn thực hiện được. Chính vì vậy mà Nam Du ra
đời để trở thành “cánh tay phải” nhằm tư vấn, hỗ trợ cùng giải quyết những vấn đề
trong việc quản trị một doanh nghiệp, Nam Du có các dịch vụ như:
- Xây dựng một tư tưởng cho doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh,…
- Xây dựng mục tiêu, các chiến lược cho doanh nghiệp.
- Xây dựng bộ máy quản lý cho doanh nghiệp. - …
Hình 4: Hình minh họa dịch vụ tư vấn
Bên cạnh đó còn các dịch vụ khác như: - Dịch vụ kế toán - Dịch vụ pháp lý
- Dịch vụ đào tạo: kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý,…
- Dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu. 5
2.2 Thông tin về một số công ty mà Nam Du hiện đang hợp tác:
Công ty TNHH Rental Solutions:
Hình 5: Fanpage của Rental Solution
(nguồn: Facebook: RentalSolutions.vn)
Tên công ty: Công ty TNHH Rental Solutions.
Loại hình kinh doanh: dịch vụ căn hộ cao cấp.
Địa chỉ: 159 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hotline: (+84) 966 933 811
Website: www.RentalSolutions.vn
Công ty Rental Solutions là công ty cung cấp về các dịch vụ căn hộ cao cấp cho
khách hàng có nhu cầu. Các sản phẩm căn hộ luôn được chọn lọc để phù hợp với yêu
cầu của từng khách hàng. 6
Hình 6: Sản phẩm của RentalSolutions
Công ty TNHH MTV Nhà hàng Lộ Thiên
Tên công ty: Công ty TNHH MTV Nhà hàng Lộ Thiên.
Loại hình kinh doanh: nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Địa chỉ chính: 222 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh: 524-526 Lê Quang Định, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh 2: 73 Đường số 37, Phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh 3: 872 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. - Hotline: 093 848 8575. 7
Hình 7: Nhà hàng Lộ Thiên
3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY NAM DU:
3.1 Photocopy tài liệu, chứng từ:
Tôi sử dụng máy photo tại công ty để in các tài liệu mà anh chị trong phòng yêu cầu.
Cách sử dụng máy photo:
- Bước 1: Mở máy photo chọn chế độ copy, sau đó kiểm tra khổ giấy và số lượng giấy hiện có trong máy.
- Bước 2: Đặt một mặt tài liệu lên máy, canh thẳng giấy để photo. Gập máy
xuống để máy quét được tài liệu.
- Bước 3: Chọn số lượng cần photo theo yêu cầu, nhấn “OK” để máy bắt đầu quá
trình in. Sau đó lấy tài liệu đã được photo xong và kiểm tra thật kĩ lại tài liệu đã
photo có đúng với yêu cầu chưa.
Máy in được kết nối trực tiếp với máy tính tại văn phòng. 8
Hình 8: Máy photocopy tại công ty
Hình 9: Máy photo tại công ty (2) 9
Hình 10: Phần mềm kết nối máy tính với máy photo tại công ty. Khó khăn:
- Lúc đầu khi vẫn chưa quen với các thao tác sử dụng máy photo nên còn chậm chạp khi photo tài liệu.
- Xảy ra lỗi nhưng loay hoay không biết cách khắc phục. Kinh nghiệm:
- Biết cách sử dụng máy photo và chỉnh độ nét khi photo các giấy chứng từ.
- Phải cẩn thận khi in 2 mặt vì chờ máy in xong 1 mặt rồi lật giấy để tiếp tục in mặt thứ 2.
3.2 Nghe điện thoại khách hàng/ đối tác: Công việc:
Trực điện thoại công ty để nghe điện thoại mỗi khi có cuộc gọi tới. Sau đó thu thập
thông tin từ khách hàng/ đối tác Trả lời, giải đáp thắc mắc của khách hàng/ đối
tác Lên lịch hẹn giữa khách hàng/ đối tác với công ty
Cập nhật lịch hẹn cho công ty. Khó khăn:
- Còn e ngại khi trả lời các cuộc gọi.
- Ấp úng khi gặp những câu hỏi ngoài chuyên môn của bản thân.
Kinh nghiệm: 10
- Tăng khả năng xử lý vấn đề.
- Rèn luyện cách nói chuyện điện thoại với khách hàng.
- Tự tin hơn trong giao tiếp.
3.3 Đánh máy văn bản, soạn hợp đồng: Công việc:
- Soạn thảo hợp đồng của công ty, các thứ tự văn bản như sau:
Quốc hiệu, ngày tháng năm
Tên của loại hợp đồng
Bộ luật được áp dụng trong loại hợp đồng
Thông tin của bên công ty và khách hàng/ đối tác (có thể là giữa công ty
với nhân viên trong hợp đồng lao động)
Các điều khoản chung của cả 2 bên
Kí tên xác nhận giữa 2 bên.
- Đặc biệt khi soạn thảo hợp đồng thì các thông tin phải chính xác tuyệt đối,
không được có bất cứ sai sót nào.
- Không được viết tắt tên của 2 bên và phải minh bạch rõ ràng.
Hình 11: Mẫu hợp đồng tại công ty 11 Khó khăn:
- Thao tác word còn chậm mỗi khi soạn thảo hợp đồng.
- Còn sai sót trong việc nhập thông tin và phải sửa lại hợp đồng. Kinh nghiệm:
- Nâng cao kỹ năng đánh máy và kĩ năng Word cá nhân.
- Rèn luyện tính cẩn thận, kiểm tra lại mỗi khi hoàn thành soạn thảo 1 bản hợp
đồng để không sai sót và mất thời gian chỉnh sửa.
3.4 Sắp xếp hồ sơ Công việc:
- Sắp xếp các hồ sơ theo thứ tự (ngày tháng,…)
- Kiểm tra lại các thông tin của hồ sơ
- Tiến hành đóng thành từng cuốn riêng của từng bộ hồ sơ
- Dán hồ sơ theo đúng dữ liệu - Lưu giữ hồ sơ.
Hình 12: Minh họa các hồ sơ được sắp xếp. Khó khăn:
- Chưa quen với việc phân loại hồ sơ, tài liệu
- Thao tác chậm chạp khi đóng cuốn hồ sơ Kinh nghiệm:
- Rút ra được kinh nghiệm là phải xếp theo thứ tự ngày tháng năm.
- Cẩn thận với hồ sơ, tài liệu không để giấy nhăn hoặc bị bẩn.
- Biết cách đóng thành từng cuốn hồ sơ riêng lẻ. 12
3.5 Hỗ trợ công tác tuyển dụng cho bộ phận nhân sự:
Công việc tuyển dụng được giao:
- Thu thập các thông tin về vị trí mà công ty gửi đến trưởng phòng nhân sự và
nhận thông tin chi tiết công việc cần làm.
- Đăng thông tin tuyển dụng của các vị trí tuyển dụng lên các trang tìm việc như
Indeed.com, topcv.com, facebook,…
- Sau khi nhận được thông tin từ CV mà các ứng viên gửi qua email của phòng
nhân sự kiểm tra CV của ứng viên có phù hợp với yêu cầu của công việc và
công ty trường hợp CV tốt thì sẽ ghi chú CV đó để tiến hành lên lịch phỏng
vấn cao hơn sau đó sẽ gửi mail về các ứng viên đã gửi CV hẹn lịch lên công ty phỏng vấn.
- Gửi mail lên lịch hẹn phỏng vấn với các ứng viên cần phải đầy đủ thông tin như:
Thời gian, ngày tháng năm của buổi phỏng vấn.
Địa điểm buổi phỏng vấn (cụ thể là số phòng của công ty)
Tên người phỏng vấn
Và những hồ sơ cần chuẩn bị khi ứng viên tới buổi phỏng vấn
- Sau khi đã gửi mail hẹn lịch phỏng vấn thì phải cập nhập thông tin vào file
phỏng vấn như tên, số điện thoại, khung giờ phỏng vấn và ngày phỏng vấn để
gửi lên bộ phận nhân sự.
- Để khích lệ tinh thần tham gia vào các buổi phỏng vấn thì cần chủ động liên lạc
với ứng viên qua số điện thoại để trực tiếp xác nhận và nhắc lịch phỏng vấn đã được gửi qua mail.
- Thu phiếu kết quả phỏng vấn của các ứng viên sau đó gửi mail xác nhận đậu
phỏng vấn hoặc gửi thư cảm ơn đối với các ứng viên không đậu. Khó khăn:
- Chưa quen với công việc nên chưa hoàn thành tốt các công việc đăng tải thông tin tuyển dụng
- Kiểm tra mail chưa đầy đủ, bỏ sót một vài mail ứng tuyển. Kinh nghiệm:
- Thao tác nhanh nhẹn và luyện được kĩ năng nhạy bén khi kiểm tra mail.
- Ghi nhớ thông tin một cách chính xác
- Làm việc thành thạo và không mắc sai sót trong lúc làm việc. 13