HK23 2A TTTN 01 Bacao 22004 557 Nguyen Thi Kim Ngan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

HK23 2A TTTN 01 Bacao 22004 557 Nguyen Thi Kim Ngan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
63 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

HK23 2A TTTN 01 Bacao 22004 557 Nguyen Thi Kim Ngan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

HK23 2A TTTN 01 Bacao 22004 557 Nguyen Thi Kim Ngan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

25 13 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CẢI THIỆN QUY TRÌNH TIẾP NHẬN KHÁCH HÀNG
TẠI SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thị Kim Ngân
Mã số sinh viên: 22004557
Lớp: TV20111
Đơn vị thực tập:
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
(Sacombank) – PGD Trung Chánh
Thời gian thực tập:
11/03/2024 đến 28/06/2024
Người hướng dẫn:
Chị Phạm Thị Lan Hương
Giảng viên hướng dẫn: Cô Đinh Thị Lợi
HK 2333, Tháng 6 / Năm 2024
LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng ____ năm ______
(Họ tên và chữ ký của sinh viên)
TÓM TẮT
Trong khoảng thời gian thực tập tại Ngân hàng Sacombank PGD Trung
Chánh, tôi được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, mới lạ liên quan đến
lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. Xuyên suốt quá trình thực tập tại đây tôi luôn nhận
được sự hỗ trợ hướng dẫn cũng như giải đáp cho tôi về rất nhiều khía cạnh từ lý thuyết
đến cách thao tác các khác. Mặc đã một số kiến thức được học tại trường nhưng
khi bước chân vào môi trường lạ chuyên nghiệp thế này, kiến thức đấy chỉ mức
cần thiết chưa phải là đủ. Để thực hiện được tốt bản thân tôi đã cần nhiều sự chú ý, nỗ
lực để trau dồi rèn luyện. Khi cơ hội thực tập tại Ngân hàng Sacombank PGD
Trung Chánh, tôi đã hòa nhập vào môi trường làm việc nơi đây, được thấy trải
nghiệm rất nhiều tình huống, biết được nhiều sản phẩm dịch vụ và các quy trình.
Tôi được tham gia vào các quy trình như mở tài khoản thanh toán, tư vấn về tài
khoản số đẹp, cài đặt ứng dụng Sacombank Pay/Mbanking, thực hiện lấy lại tên đăng
nhập/mật khẩu. Ngoài ra, tôi còn biết về một số trường hợp đặc biệt như tư vấn các giấy
tờ cần thiết cho khách hàng đặc biệt mở theo diện An sinhhội, hỗ trợ các công việc
khác như photo CCCD, sắp xếp lưu trữ các tài liệu, chứng từ,...
Trong các tuần thực tập tại bộ phận Xử lý giao dịch tôi nhận thấy việc lấy số thứ
tự như quy trình cũ có một số rủi ro, trường hợp khách hàng bị ướt giấy, qua lượt,... Với
mong muốn cải thiện quy trình tiếp nhận khách hàng, áp dụng các kỹ thuật mới như sử
dụng QR code/ nhập số điện thoại để lấy số thứ tự thông qua điện thoại, nhận thông báo
khi đến lượt để khách hàng tiện theo dõi hơn và giảm bớt phần nào chi phí khi áp dụng
lâu dài.
i
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn đến các cá nhân và tổ chức đã tạo điều kiện
và hỗ trợ tôi trong suốt khoảng thời gian thực tập 15 tuần vừa qua. Trong quá trình thực
tập với kiến thức còn nhiều hạn chế cũng như kinh nghiệm chưa quá nhiều, tôi đã nhận
được sự hỗ trợ từ Cô/thầy và các anh/chị nhân viên tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần
Sài Gòn Thương Tín Sacombank – PGD Trung Chánh.
Tôi xin chân thành cảm ơn Cô Đinh Thị Lợi – Trường Đại học Hoa Sen. Cô là
người kề cạnh hướng dẫn, góp ý nhiều kiến thức đáng quý xuyên suốt thời gian thực
hiện báo cáo chuyên đề. Dựa vào sự giúp đỡ, chỉ dạy tận tâm của cô đã giúp tôi có
hướng đi đúng và hoàn thành bài báo cáo này tốt nhất.
Tôi xin chân thành cảm ơn chú Nguyễn Ngọc Tài – Trưởng phòng Kinh Doanh
tại Sacombank – PGD Trung Chánh đã tiếp nhận và tạo cơ hội để tôi được thực tập và
làm việc tại ngân hàng.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn tới chị Phạm Thị Lan Hương – Chuyên
viên tư vấn tại Sacombank – PGD Trung Chánh đã hỗ trợ , hướng dẫn tận tình trong
công việc cũng như hướng dẫn tôi chỉnh sửa, hoàn thành báo cáo này.
Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã được trải nghiệm những kinh nghiệm thực
tiễn và làm việc trong một môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp, đây là một cơ hội
tuyệt vời giúp tôi tích lũy được những kiến thức quý báu và hoàn thành trọn vẹn bài báo
cáo của mình. Tuy nhiên do bản thân chưa có nhiều trải nghiệm nên không thể tránh
những thiếu sót, vậy nên kính mong quý Doanh nghiệp và các quý Thầy/ Cô dành góp ý
giúp tôi hoàn thiện hơn.
ii
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT...............................................................................................................ii
TÓM TẮT........................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................ii
MỤC LỤC.....................................................................................................................iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..........................................................................................v
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ...................................................................................................viii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ.................................................................................................ix
MỞ ĐẦU........................................................................................................................1
1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG SACOMBANK....................................................2
1.1. Thông tin chung..................................................................................................2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển...................................................................3
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh.........................................................................................4
1.4. Giá trị cốt lõi.......................................................................................................4
1.5. Tổng quan thương hiệu......................................................................................5
1.5.1. Ý nghĩa Logo cũ.............................................................................................5
1.5.2. Ý nghĩa Logo hiện tại.....................................................................................5
1.6. Sơ đồ tổ chức.......................................................................................................6
1.7. Giới thiệu Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh.................................6
1.7.1. Cơ cấu tổ chức...............................................................................................8
1.7.2. Thông tin về bộ phận xử lý giao dịch.............................................................8
2. THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA SACOMBANK – PGD TRUNG
CHÁNH..........................................................................................................................9
2.1. Thông tin về sản phẩm và dịch vụ.....................................................................9
2.1.1. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng với khách hàng cá nhân........................9
2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng dành cho doanh nghiệp.......................20
2.1.3. SP và DV chính tại ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh................21
2.2. Thông tin về khách hàng..................................................................................23
2.3. Thông tin về đối tác..........................................................................................23
2.4. Thông tin về đối thủ cạnh tranh......................................................................24
3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI NGÂN HÀNG SACOMBANK – PGD TRUNG
CHÁNH........................................................................................................................31
3.1. Cài đặt – hướng dẫn KH sử dụng ứng dụng của Sacombank......................31
iii
3.1.1. Mô tả công việc............................................................................................31
3.1.2. Quy trình......................................................................................................32
3.1.3. Kết quả.........................................................................................................35
3.2. Tư vấn mở tài khoản thanh toán số đẹp..........................................................36
3.2.1. Mô tả công việc............................................................................................36
3.3.2. Quy trình......................................................................................................36
3.3.3. Kết quả.........................................................................................................37
3.3.4. Kinh Nghiệm................................................................................................37
3.3. Cấp lại tên đăng nhập – mật khẩu...................................................................38
3.3.1. Mô tả công việc............................................................................................38
3.3.2. Quy trình......................................................................................................38
3.3.3. Kết quả.........................................................................................................39
3.3.4. Kinh Nghiệm................................................................................................39
4. CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: “CẢI THIỆN QUY TRÌNH TIẾP NHẬN KHÁCH
HÀNG TẠI SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH”..............................................39
4.1. Lý do chọn đề tài:.............................................................................................39
4.2. Thực trạng cần cải thiện:.................................................................................40
4.3. Cơ sở lý thuyết:.................................................................................................40
4.3.1. Lý thuyết về Customer Journey....................................................................40
4.3.2. Quy trình vận hành và nghiên cứu thị trường...............................................42
4.4. Đề xuất giải pháp:.............................................................................................45
4.4.1. Đề xuất quy trình mới:.................................................................................45
4.4.2. Đề xuất cách lấy số mới:..............................................................................46
4.4.3. Đề xuất bổ sung thêm nhân viên theo dõi....................................................46
4.5. Hiệu quả giải pháp:..........................................................................................47
4.6. Định hướng tương lai:......................................................................................47
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU ĐỢT THỰC TẬP TẠI NGÂN HÀNG
SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH....................................................................48
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................x
NHẬN XÉT TỪ ĐƠN VỊ THỰC TẬP..........................................................................xi
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN............................................................................xii
iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TMCP Thương mại cổ phần
PGD Phòng giao dịch
CV Chuyên viên
TKTT
Tài khoản thanh toán
KH Khách hàng
NH Ngân hàng
TK Tiết kiệm
BH Bảo hiểm
KHCN Khách hàng cá nhân
DV Dịch vụ
DN Doanh nghiệp
KHDN Khách hàng doanh nghiệp
SP Sản phẩm
SPDV Sản phẩm dịch vụ
CCCD Căn cước công dân
CVTV Chuyên viên tư vấn
STK Số tài khoản
TĐN
Tên đăng nhập
MK Mật khẩu
YC Yêu cầu
SĐT Số điện thoại
BV Bảo vệ
STT Số thứ tự
NV Nhân viên
v
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank...........2
Bảng 2: Thông tin về Sacombank – PGD Trung Chánh..................................................6
Bảng 3: Tổng hợp thẻ tín dụng Sacombank....................................................................9
Bảng 4: Tổng hợp thẻ tích hợp Sacombank...................................................................10
Bảng 5: Tổng hợp thẻ liên kết của Sacombank.............................................................11
Bảng 6: Tổng hợp thẻ thanh toán của Sacombank.........................................................12
Bảng 7: Tổng hợp thẻ trả trước của Sacombank............................................................13
Bảng 8: Lãi suất gửi truyền thống áp dụng từ 06/05/2024.............................................16
Bảng 9: Lãi suất gửi phù đổng áp dụng từ 06/05/2024..................................................17
Bảng 10: Lãi suất gửi tích góp siêu linh hoạt áp dụng từ 06/05/2024............................18
Bảng 11: Các loại phổ biến tại Sacombank – PGD Trung Chánh.................................22
Bảng 12: Lãi suất tiền gửi của các ngân hàng ngày 14/5/2024......................................26
Bảng 13: Phân tích SWOT............................................................................................43
vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo cũ Ngân hàng Sacombank.........................................................................5
Hình 2: Logo hiện tại của Sacombank.............................................................................5
Hình 3: Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh.....................................................7
Hình 4: Ứng dụng Sacombank Pay...............................................................................15
Hình 5: Ứng dụng Mbanking........................................................................................15
Hình 6: trang web isacombank.com..............................................................................16
Hình 7: Logo Dai-ichi Life............................................................................................23
Hình 8: Logo Vietnam Airlines.....................................................................................24
Hình 9: Vietcombank và ACB trên đường Nguyễn Ảnh Thủ........................................27
Hình 10: Các kế hoạch của của Ngân hàng Sacombank................................................30
Hình 11:Hình phiếu yêu cầu..........................................................................................32
Hình 12: Tạo mật khẩu trên ứng dụng Sacombank Pay.................................................34
Hình 13: Cài đặt thông báo trên ứng dụng Sacombank Pay..........................................35
vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của Ngân hàng Sacombank........................................................6
Sơ đồ 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Sacombank – PGD Trung Chánh.............................8
Sơ đồ 3: Sơ đồ cơ cấu bảo vệ ba tầng trong quản trị rủi ro của Sacombank..................31
Sơ đồ 4: Quy trình cài đặt ứng dụng Sacombank Pay...................................................32
Sơ đồ 5: Quy trình tư vấn mở TKTT.............................................................................36
Sơ đồ 6: Quy trình cấp lại TĐN – MK..........................................................................38
Sơ đồ 7: Sơ đồ tiếp nhận khách hàng hiện tại................................................................40
Sơ đồ 8: Quy trình đề xuất mới.....................................................................................45
Sơ đồ 9: Quy trình lấy số mới.......................................................................................46
viii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Biểu đồ biến động tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Sacombank trong 5 năm gần nhất..................................................................................28
Biểu đồ 2: Biểu đồ biến động nguồn vốn huy động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín Sacombank trong 5 năm gần nhất.............................................................28
Biểu đồ 3: Biểu đồ biến động lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín Sacombank trong 5 năm gần nhất.............................................................29
ix
MỞ ĐẦU
Hiện nay điện thoại như là vật bất ly thân đối với đa số mọi người, thông qua đó
việc thanh toán các hóa đơn, mua sắm nhiều việc khác cũng được thao tác đơn giản
trên điện thoại. Bên cạnh đó việc sử dụng QR cod cũng thông dụng hơn, ngoài hiển thị
thông tin sản phẩm, website, ứng dụng, …còn áp dụng trong việc thanh toán. Qua đó,
tôi áp dụng việc sử dụng mã QR vào việc cải thiện quy trình tiếp nhận khách hàng trong
bài báo cáo này. Đưa ra một số giải pháp nhằm hướng tới mục đích hỗ trợ khách
hàng trải nghiệm tốt hơn. Tôi đã chọn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Sacombank để thực tập và tìm hiểu nhiều hơn về các dịch vụ này.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank nơi cung cấp các sản phẩm
dịch vụ về tài chính. Để được biết sâun nhiều kiến thức hơn tôi đã ứng tuyển
vào vị trí thực tập sinh chuyên viên tư vấn với mục tiêu như sau:
- Trải nghiệm môi trường làm việc thực tế của một nhân viên ngân hàng.
- Hiểu biết nhiều hơn về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.
- Tham gia trực tiếp vào quy trình làm việc của một nhân viên tại ngân hàng.
- Trau dồi và học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm.
1
1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG SACOMBANK
1.1. Thông tin chung
Bảng 1: Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank
Tên giao dịch bằng
tiếng Việt
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
Tên giao dịch bằng
tiếng Anh
Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank
Tên viết tắt STB
Trang web
https://www.sacombank.com.vn/
Trụ sở chính 266 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, Tp. HCM
Mã cổ phiếu STB
Mã số thuế 0301103908
Ngày hoạt động 21/12/1991
Lĩnh vực chính
Huy động vốn, tiếp nhận vốn vay trong nước
Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.
Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng; Kinh doanh
vàng bạc, ngoại tệ, thanh toán quốc tế.
Huy động vốn từ nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác
Mạng lưới hoạt động
Tại thời điểm hiện nay trên khắp lãnh thổ Việt Nam tổng
cộng 561 chi nhánh/PGD
2
Ngân hàng con
Sacombank Cambodia
Sacombank Lào
Công ty con
Sacombank - SBL: Công ty Cho thuê Tài chính Ngân ng
Sài Gòn Thương Tín
Sacombank - SBA: Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản
Sacombank - SBR: Công ty TNHH MTV Kiều Hối Ngân
Hàng Sài Gòn Thương Tín
Sacombank - SBJ: Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Quá trình hình thành phát triển của Sacombank được chia thành 4 giai đoạn như
dưới đây.
Giai đoạn 1: Hình thành.
Ngày 21/12/1991 với vốn điều lệ ban đầu 3 tỷ đồng Ngân Hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín (Sacombank) được thành lập. Vào Năm 1993: có hội sở chính tại TP.HCM
và mở chi nhánh đầu tiên ở Hà Nội. Năm 1996: Ngân hàng Sacombank tiên phong phát
hành cổ phiếu đại chúng.
Giai đoạn 2: Phát triển.
Năm 1997: Sacombank đã thành lập tổ tín dụng ngoài địa bàn, đặc biệt tại Lai
Uyên, tỉnh Sông (nay tỉnh Bình Dương). Điều này nhằm đưa vốn về nông thôn,
góp phần cải thiện đời sống của các hộ nông dân và hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi
trong nền kinh tế. Năm 1999, tòa nhà hội sở tại địa chỉ số 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,
Quận 3, TP.HCM được khánh thành. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 tới 2006 mở
thêm nhiều chi nhánh tại Hải Phòng, Nha Trang, Biên Hòa. Đồng thời cũng thành lập
các công ty trực thuộc như Sacombank–SBA, Sacombank–SBR, Sacombank–SBL,
Sacombank–SBS.
Giai đoạn 3: Phát triển mạnh mẽ.
3
Trong khoảng 10 năm từ 2007 đến 2017 mở loạt chi nhánh bao phủ các tỉnh thành.
Năm 2017 Sacombank hợp tác với công ty bảo hiểm Dai-ichi Life, mang lại nhiều sản
phẩm dịch vụ tới khách hàng
Giai đoạn 4: Chuyển đổi số.
Từ năm 2018 cho đến nay, Sacombank mở thêm các chi nhánh phía bắc. Cho ra
đời số tiện ích cho khách hàng như ứng dụng Sacombank Mbanking, các sản phẩm
thẻ thanh toán khác, hợp tác cùng hãng Bamboo Airways,...
(Nguồn: Trang web )https://www.sacombank.com.vn/
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh
1.3.1. Tầm nhìn:
“Trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam”.
1.3.2. Sứ mệnh:
Khách hàng: Tối ưu giải pháp tài chính trọn gói, hiện đại đa tiện ích cho
khách hàng.
Đối tác: Tối đa hóa giá trị cho đối tác, nhà đầu tư và cổ đông.
Nhân viên: Không ngừng mang đến sự thịnh vượng giá trị nghề nghiệp cho
cán bộ nhân viên.
Cộng đồng: Đồng hành cùng sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.
1.4. Giá trị cốt lõi
Tiên phong mở đường và vượt qua những thách thức để tiếp nối thành công.
Năng động đổi mới để phát triển bền vững.
Tạo sự khác biệt bằng đột phá sáng tạo trong kinh doanh và quản trị điều hành
Cam kết chất lượng nguyên tắc ứng xử của mỗi thành viên trong phục vụ
khách hàng và quan hệ đối tác.
Luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
4
1.5. Tổng quan thương hiệu
1.5.1. Ý nghĩa Logo cũ
Hình 1: Logo cũ Ngân hàng Sacombank
(Nguồn: Trang web )https://logoso1.com/logo-sacombank.html
Logo cũ của Sacombank mang nhiều ý nghĩa qua từng biểu tượng của mình. Nổi
bật hình vuông nghiêng 45 độ với đường viền u vàng, bao gồm chữ “S” “G”
được thiết kế sáng tạo, tựa lẫn vào nhau tạo thành một hình tròn kiên cố. Hình tròn
này không chỉ biểu thị cho đồng tiền – linh hồn của ngành ngân hàng, mà còn thể hiện
sự toàn vẹn hoàn hảo trong dịch vụ ngân hàng. Hình tròn cũng mang lại sự cân đối
cho thiết kế logo. Phía dưới, hai chữ “T” tượng trưng cho “Thương – Tín”, nền tảng
vững chắc cho thương hiệu của ngân hàng.
1.5.2. Ý nghĩa Logo hiện tại
Hình 2: Logo hiện tại của Sacombank
(Nguồn: Trang web )https://logoso1.com/logo-sacombank.html
Logo mới của Sacombank được thiết kế theo hướng hiện đại tinh giản. Phần chữ
“Sacombank” được in đậm nghiêng về phía bên phải, thể hiện sự tiến n phát
triển. Màu xanh dương chủ đạo trong logo mới mang lại cảm giác tích cực đại diện
cho sự tin cậy và bảo đảm.
5
1.6. Sơ đồ tổ chức
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của Ngân hàng Sacombank
(Nguồn: Trang web )https://www.sacombank.com.vn/
1.7. Giới thiệu Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh
Bảng 2: Thông tin về Sacombank – PGD Trung Chánh
Tên Ngân hàng
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – PGD
Trung Chánh
Logo
Slogan “Đồng hành cùng phát triển”
Địa chỉ
145/5 đường Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn, TP.HCM
Mã số thuế 0301103908-217
6
Điện thoại 02838839327
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
Hình 3: Ngân hàng Sacombank PGD Trung Chánh
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
7
1.7.1. Cơ cấu tổ chức
Tại Sacombank – PGD Trung Chánh với cấp bậc cao nhất là Trưởng Phòng và 2 bộ
phận: bộ phận Kinh Doanh bộ phận Kế toán & Quỹ. bộ phận Kinh Doanh đứng
đầu Phó phòng phụ trách Kinh Doanh quản các chuyên viên như chuyên viên
Khách hàng, CV tư vấn Bảo hiểm, CV Quản lí tín dụng và CV tư vấn. Đối với bộ phận
Kế toán & Quỹ, đứng đầu bộ phận y Phó phòng phụ trách Nội Nghiệp quản
Kiểm soát viên xử lý giao dịch, Giao dịch viên quỹ, Thủ quỹ, Giao dịch viên.
Sơ đồ 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Sacombank PGD Trung Chánh
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
1.7.2. Thông tin về bộ phận xử lý giao dịch
Bộ phận xử giao dịch tại Sacombank PGD Trung Chánh đóng vai trò trọng
yếu trong việc kiểm soát chất lượnghiệu suất của các giao dịch khách hàng. Đây
điểm đầu tiên mà đa số khách hàng sẽ liên hệ khi họ đến ngân hàng, đảm bảo rằng mọi
yêu cầu nghiệp vụ được xử nhanh chóng đúng đắn, đồng thời nơi giải đáp
thắc mắc mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến tài khoản thanh toán, tín dụng,
tiết kiệm,…. Bên cạnh đó đây cũng nơi tiếp nhận cuộc gọi giải đáp thắc mắc của
khách hàng khi liên lạc qua hotline, hỗ trợ khách hàng các thao tác trên điện thoại, các
thắc mắc khác.
8
2. THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA
SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH
2.1. Thông tin về sản phẩm và dịch vụ
2.1.1. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng với khách hàng cá nhân
2.1.1.1. Sản phẩm thẻ
Thẻ tín dụng
Cho tới thời điểm hiện tại Sacombank có 12 sản phẩm thẻ tín dụng với các đặc điểm
như hoàn tiền, đặc quyền, tích dặm bay hay tích điểm hạn mức khác nhau để phù
hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.
Bảng 3: Tổng hợp thẻ tín dụng Sacombank
Hình ảnh và tên thẻ tín dụng
Thẻ Sacombank Visa Infinite
Thẻ Sacombank Visa Signature
Thẻ Sacombank World Mastercard
Thẻ Sacombank Visa Platinum
Thẻ Sacombank JCB Ultimate
Thẻ Sacombank JCB
9
| 1/63

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CẢI THIỆN QUY TRÌNH TIẾP NHẬN KHÁCH HÀNG
TẠI SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thị Kim Ngân Mã số sinh viên: 22004557 Lớp: TV20111
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Đơn vị thực tập:
(Sacombank) – PGD Trung Chánh
Thời gian thực tập:
11/03/2024 đến 28/06/2024
Người hướng dẫn:
Chị Phạm Thị Lan Hương
Giảng viên hướng dẫn: Cô Đinh Thị Lợi
HK 2333, Tháng 6 / Năm 2024 LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng ____ năm ______
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) TÓM TẮT
Trong khoảng thời gian thực tập tại Ngân hàng Sacombank – PGD Trung
Chánh, tôi được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, mới lạ liên quan đến
lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Xuyên suốt quá trình thực tập tại đây tôi luôn nhận
được sự hỗ trợ hướng dẫn cũng như giải đáp cho tôi về rất nhiều khía cạnh từ lý thuyết
đến cách thao tác các khác. Mặc dù đã có một số kiến thức được học tại trường nhưng
khi bước chân vào môi trường lạ và chuyên nghiệp thế này, kiến thức đấy chỉ ở mức
cần thiết chưa phải là đủ. Để thực hiện được tốt bản thân tôi đã cần nhiều sự chú ý, nỗ
lực để trau dồi và rèn luyện. Khi có cơ hội thực tập tại Ngân hàng Sacombank – PGD
Trung Chánh, tôi đã hòa nhập vào môi trường làm việc nơi đây, được thấy và trải
nghiệm rất nhiều tình huống, biết được nhiều sản phẩm dịch vụ và các quy trình.
Tôi được tham gia vào các quy trình như mở tài khoản thanh toán, tư vấn về tài
khoản số đẹp, cài đặt ứng dụng Sacombank Pay/Mbanking, thực hiện lấy lại tên đăng
nhập/mật khẩu. Ngoài ra, tôi còn biết về một số trường hợp đặc biệt như tư vấn các giấy
tờ cần thiết cho khách hàng đặc biệt mở theo diện An sinh xã hội, hỗ trợ các công việc
khác như photo CCCD, sắp xếp lưu trữ các tài liệu, chứng từ,...
Trong các tuần thực tập tại bộ phận Xử lý giao dịch tôi nhận thấy việc lấy số thứ
tự như quy trình cũ có một số rủi ro, trường hợp khách hàng bị ướt giấy, qua lượt,... Với
mong muốn cải thiện quy trình tiếp nhận khách hàng, áp dụng các kỹ thuật mới như sử
dụng QR code/ nhập số điện thoại để lấy số thứ tự thông qua điện thoại, nhận thông báo
khi đến lượt để khách hàng tiện theo dõi hơn và giảm bớt phần nào chi phí khi áp dụng lâu dài. i LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn đến các cá nhân và tổ chức đã tạo điều kiện
và hỗ trợ tôi trong suốt khoảng thời gian thực tập 15 tuần vừa qua. Trong quá trình thực
tập với kiến thức còn nhiều hạn chế cũng như kinh nghiệm chưa quá nhiều, tôi đã nhận
được sự hỗ trợ từ Cô/thầy và các anh/chị nhân viên tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần
Sài Gòn Thương Tín Sacombank – PGD Trung Chánh.
Tôi xin chân thành cảm ơn Cô Đinh Thị Lợi – Trường Đại học Hoa Sen. Cô là
người kề cạnh hướng dẫn, góp ý nhiều kiến thức đáng quý xuyên suốt thời gian thực
hiện báo cáo chuyên đề. Dựa vào sự giúp đỡ, chỉ dạy tận tâm của cô đã giúp tôi có
hướng đi đúng và hoàn thành bài báo cáo này tốt nhất.
Tôi xin chân thành cảm ơn chú Nguyễn Ngọc Tài – Trưởng phòng Kinh Doanh
tại Sacombank – PGD Trung Chánh đã tiếp nhận và tạo cơ hội để tôi được thực tập và làm việc tại ngân hàng.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn tới chị Phạm Thị Lan Hương – Chuyên
viên tư vấn tại Sacombank – PGD Trung Chánh đã hỗ trợ , hướng dẫn tận tình trong
công việc cũng như hướng dẫn tôi chỉnh sửa, hoàn thành báo cáo này.
Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã được trải nghiệm những kinh nghiệm thực
tiễn và làm việc trong một môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp, đây là một cơ hội
tuyệt vời giúp tôi tích lũy được những kiến thức quý báu và hoàn thành trọn vẹn bài báo
cáo của mình. Tuy nhiên do bản thân chưa có nhiều trải nghiệm nên không thể tránh
những thiếu sót, vậy nên kính mong quý Doanh nghiệp và các quý Thầy/ Cô dành góp ý giúp tôi hoàn thiện hơn. ii MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT...............................................................................................................ii
TÓM TẮT........................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................ii
MỤC LỤC.....................................................................................................................iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..........................................................................................v
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ...................................................................................................viii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ.................................................................................................ix
MỞ ĐẦU........................................................................................................................1
1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG SACOMBANK....................................................2
1.1. Thông tin chung..................................................................................................2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển...................................................................3
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh.........................................................................................4
1.4. Giá trị cốt lõi.......................................................................................................4
1.5. Tổng quan thương hiệu......................................................................................5
1.5.1. Ý nghĩa Logo cũ.............................................................................................5
1.5.2. Ý nghĩa Logo hiện tại.....................................................................................5
1.6. Sơ đồ tổ chức.......................................................................................................6
1.7. Giới thiệu Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh.................................6
1.7.1. Cơ cấu tổ chức...............................................................................................8
1.7.2. Thông tin về bộ phận xử lý giao dịch.............................................................8
2. THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA SACOMBANK – PGD TRUNG
CHÁNH..........................................................................................................................9
2.1. Thông tin về sản phẩm và dịch vụ.....................................................................9
2.1.1. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng với khách hàng cá nhân........................9
2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng dành cho doanh nghiệp.......................20
2.1.3. SP và DV chính tại ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh................21
2.2. Thông tin về khách hàng..................................................................................23
2.3. Thông tin về đối tác..........................................................................................23
2.4. Thông tin về đối thủ cạnh tranh......................................................................24
3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI NGÂN HÀNG SACOMBANK – PGD TRUNG
CHÁNH........................................................................................................................31
3.1. Cài đặt – hướng dẫn KH sử dụng ứng dụng của Sacombank......................31 iii
3.1.1. Mô tả công việc............................................................................................31
3.1.2. Quy trình......................................................................................................32
3.1.3. Kết quả.........................................................................................................35
3.2. Tư vấn mở tài khoản thanh toán số đẹp..........................................................36
3.2.1. Mô tả công việc............................................................................................36
3.3.2. Quy trình......................................................................................................36
3.3.3. Kết quả.........................................................................................................37
3.3.4. Kinh Nghiệm................................................................................................37
3.3. Cấp lại tên đăng nhập – mật khẩu...................................................................38
3.3.1. Mô tả công việc............................................................................................38
3.3.2. Quy trình......................................................................................................38
3.3.3. Kết quả.........................................................................................................39
3.3.4. Kinh Nghiệm................................................................................................39
4. CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: “CẢI THIỆN QUY TRÌNH TIẾP NHẬN KHÁCH
HÀNG TẠI SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH”..............................................39
4.1. Lý do chọn đề tài:.............................................................................................39
4.2. Thực trạng cần cải thiện:.................................................................................40
4.3. Cơ sở lý thuyết:.................................................................................................40
4.3.1. Lý thuyết về Customer Journey....................................................................40
4.3.2. Quy trình vận hành và nghiên cứu thị trường...............................................42
4.4. Đề xuất giải pháp:.............................................................................................45
4.4.1. Đề xuất quy trình mới:.................................................................................45
4.4.2. Đề xuất cách lấy số mới:..............................................................................46
4.4.3. Đề xuất bổ sung thêm nhân viên theo dõi....................................................46
4.5. Hiệu quả giải pháp:..........................................................................................47
4.6. Định hướng tương lai:......................................................................................47
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU ĐỢT THỰC TẬP TẠI NGÂN HÀNG
SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH....................................................................48
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................x
NHẬN XÉT TỪ ĐƠN VỊ THỰC TẬP..........................................................................xi
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN............................................................................xii iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TMCP Thương mại cổ phần PGD Phòng giao dịch CV Chuyên viên TKTT Tài khoản thanh toán KH Khách hàng NH Ngân hàng TK Tiết kiệm BH Bảo hiểm KHCN Khách hàng cá nhân DV Dịch vụ DN Doanh nghiệp KHDN Khách hàng doanh nghiệp SP Sản phẩm SPDV Sản phẩm dịch vụ CCCD Căn cước công dân CVTV Chuyên viên tư vấn STK Số tài khoản TĐN Tên đăng nhập MK Mật khẩu YC Yêu cầu SĐT Số điện thoại BV Bảo vệ STT Số thứ tự NV Nhân viên v
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank...........2
Bảng 2: Thông tin về Sacombank – PGD Trung Chánh..................................................6
Bảng 3: Tổng hợp thẻ tín dụng Sacombank....................................................................9
Bảng 4: Tổng hợp thẻ tích hợp Sacombank...................................................................10
Bảng 5: Tổng hợp thẻ liên kết của Sacombank.............................................................11
Bảng 6: Tổng hợp thẻ thanh toán của Sacombank.........................................................12
Bảng 7: Tổng hợp thẻ trả trước của Sacombank............................................................13
Bảng 8: Lãi suất gửi truyền thống áp dụng từ 06/05/2024.............................................16
Bảng 9: Lãi suất gửi phù đổng áp dụng từ 06/05/2024..................................................17
Bảng 10: Lãi suất gửi tích góp siêu linh hoạt áp dụng từ 06/05/2024............................18
Bảng 11: Các loại phổ biến tại Sacombank – PGD Trung Chánh.................................22
Bảng 12: Lãi suất tiền gửi của các ngân hàng ngày 14/5/2024......................................26
Bảng 13: Phân tích SWOT............................................................................................43 vi DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo cũ Ngân hàng Sacombank.........................................................................5
Hình 2: Logo hiện tại của Sacombank.............................................................................5
Hình 3: Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh.....................................................7
Hình 4: Ứng dụng Sacombank Pay...............................................................................15
Hình 5: Ứng dụng Mbanking........................................................................................15
Hình 6: trang web isacombank.com..............................................................................16
Hình 7: Logo Dai-ichi Life............................................................................................23
Hình 8: Logo Vietnam Airlines.....................................................................................24
Hình 9: Vietcombank và ACB trên đường Nguyễn Ảnh Thủ........................................27
Hình 10: Các kế hoạch của của Ngân hàng Sacombank................................................30
Hình 11:Hình phiếu yêu cầu..........................................................................................32
Hình 12: Tạo mật khẩu trên ứng dụng Sacombank Pay.................................................34
Hình 13: Cài đặt thông báo trên ứng dụng Sacombank Pay..........................................35 vii DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của Ngân hàng Sacombank........................................................6
Sơ đồ 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Sacombank – PGD Trung Chánh.............................8
Sơ đồ 3: Sơ đồ cơ cấu bảo vệ ba tầng trong quản trị rủi ro của Sacombank..................31
Sơ đồ 4: Quy trình cài đặt ứng dụng Sacombank Pay...................................................32
Sơ đồ 5: Quy trình tư vấn mở TKTT.............................................................................36
Sơ đồ 6: Quy trình cấp lại TĐN – MK..........................................................................38
Sơ đồ 7: Sơ đồ tiếp nhận khách hàng hiện tại................................................................40
Sơ đồ 8: Quy trình đề xuất mới.....................................................................................45
Sơ đồ 9: Quy trình lấy số mới.......................................................................................46 viii DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Biểu đồ biến động tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Sacombank trong 5 năm gần nhất..................................................................................28
Biểu đồ 2: Biểu đồ biến động nguồn vốn huy động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín Sacombank trong 5 năm gần nhất.............................................................28
Biểu đồ 3: Biểu đồ biến động lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín Sacombank trong 5 năm gần nhất.............................................................29 ix MỞ ĐẦU
Hiện nay điện thoại như là vật bất ly thân đối với đa số mọi người, thông qua đó
việc thanh toán các hóa đơn, mua sắm và nhiều việc khác cũng được thao tác đơn giản
trên điện thoại. Bên cạnh đó việc sử dụng QR cod cũng thông dụng hơn, ngoài hiển thị
thông tin sản phẩm, website, ứng dụng, …còn áp dụng trong việc thanh toán. Qua đó,
tôi áp dụng việc sử dụng mã QR vào việc cải thiện quy trình tiếp nhận khách hàng trong
bài báo cáo này. Đưa ra một số giải pháp nhằm hướng tới mục đích là hỗ trợ khách
hàng có trải nghiệm tốt hơn. Tôi đã chọn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Sacombank để thực tập và tìm hiểu nhiều hơn về các dịch vụ này.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank là nơi cung cấp các sản phẩm
dịch vụ về tài chính. Để được biết sâu hơn và có nhiều kiến thức hơn tôi đã ứng tuyển
vào vị trí thực tập sinh chuyên viên tư vấn với mục tiêu như sau:
- Trải nghiệm môi trường làm việc thực tế của một nhân viên ngân hàng.
- Hiểu biết nhiều hơn về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.
- Tham gia trực tiếp vào quy trình làm việc của một nhân viên tại ngân hàng.
- Trau dồi và học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm. 1
1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG SACOMBANK 1.1. Thông tin chung
Bảng 1: Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank Tên giao dịch bằng
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếng Việt
Tên giao dịch bằng Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank tiếng Anh Tên viết tắt STB Trang web https://www.sacombank.com.vn/ Trụ sở chính
266 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, Tp. HCM Mã cổ phiếu STB Mã số thuế 0301103908 Ngày hoạt động 21/12/1991
Huy động vốn, tiếp nhận vốn vay trong nước
Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn. Lĩnh vực chính
Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng; Kinh doanh
vàng bạc, ngoại tệ, thanh toán quốc tế.
Huy động vốn từ nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác
Tại thời điểm hiện nay trên khắp lãnh thổ Việt Nam có tổng
Mạng lưới hoạt động cộng 561 chi nhánh/PGD 2 Sacombank Cambodia Ngân hàng con Sacombank Lào
Sacombank - SBL: Công ty Cho thuê Tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín
Sacombank - SBA: Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Công ty con
Sacombank - SBR: Công ty TNHH MTV Kiều Hối Ngân Hàng Sài Gòn Thương Tín
Sacombank - SBJ: Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Quá trình hình thành và phát triển của Sacombank được chia thành 4 giai đoạn như dưới đây.
Giai đoạn 1: Hình thành.
Ngày 21/12/1991 với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng Ngân Hàng TMCP Sài Gòn
Thương Tín (Sacombank) được thành lập. Vào Năm 1993: có hội sở chính tại TP.HCM
và mở chi nhánh đầu tiên ở Hà Nội. Năm 1996: Ngân hàng Sacombank tiên phong phát
hành cổ phiếu đại chúng.
Giai đoạn 2: Phát triển.
Năm 1997: Sacombank đã thành lập tổ tín dụng ngoài địa bàn, đặc biệt là tại Lai
Uyên, tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương). Điều này nhằm đưa vốn về nông thôn,
góp phần cải thiện đời sống của các hộ nông dân và hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi
trong nền kinh tế. Năm 1999, tòa nhà hội sở tại địa chỉ số 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,
Quận 3, TP.HCM được khánh thành. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 tới 2006 mở
thêm nhiều chi nhánh tại Hải Phòng, Nha Trang, Biên Hòa. Đồng thời cũng thành lập
các công ty trực thuộc như Sacombank–SBA, Sacombank–SBR, Sacombank–SBL, Sacombank–SBS.
Giai đoạn 3: Phát triển mạnh mẽ. 3
Trong khoảng 10 năm từ 2007 đến 2017 mở loạt chi nhánh bao phủ các tỉnh thành.
Năm 2017 Sacombank hợp tác với công ty bảo hiểm Dai-ichi Life, mang lại nhiều sản
phẩm dịch vụ tới khách hàng
Giai đoạn 4: Chuyển đổi số.
Từ năm 2018 cho đến nay, Sacombank mở thêm các chi nhánh ở phía bắc. Cho ra
đời vô số tiện ích cho khách hàng như ứng dụng Sacombank Mbanking, các sản phẩm
thẻ thanh toán khác, hợp tác cùng hãng Bamboo Airways,...
(Nguồn: Trang web https://www.sacombank.com.vn/ )
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh 1.3.1. Tầm nhìn:
“Trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam”. 1.3.2. Sứ mệnh:
Khách hàng: Tối ưu giải pháp tài chính trọn gói, hiện đại và đa tiện ích cho khách hàng.
Đối tác: Tối đa hóa giá trị cho đối tác, nhà đầu tư và cổ đông.
Nhân viên: Không ngừng mang đến sự thịnh vượng và giá trị nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên.
Cộng đồng: Đồng hành cùng sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.
1.4. Giá trị cốt lõi
Tiên phong mở đường và vượt qua những thách thức để tiếp nối thành công.
Năng động đổi mới để phát triển bền vững.
Tạo sự khác biệt bằng đột phá sáng tạo trong kinh doanh và quản trị điều hành
Cam kết chất lượng là nguyên tắc ứng xử của mỗi thành viên trong phục vụ
khách hàng và quan hệ đối tác.
Luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. 4
1.5. Tổng quan thương hiệu
1.5.1. Ý nghĩa Logo cũ
Hình 1: Logo cũ Ngân hàng Sacombank (Nguồn: Trang web )
https://logoso1.com/logo-sacombank.html
Logo cũ của Sacombank mang nhiều ý nghĩa qua từng biểu tượng của mình. Nổi
bật là hình vuông nghiêng 45 độ với đường viền màu vàng, bao gồm chữ “S” và “G”
được thiết kế sáng tạo, tựa lẫn vào nhau và tạo thành một hình tròn kiên cố. Hình tròn
này không chỉ biểu thị cho đồng tiền – linh hồn của ngành ngân hàng, mà còn thể hiện
sự toàn vẹn và hoàn hảo trong dịch vụ ngân hàng. Hình tròn cũng mang lại sự cân đối
cho thiết kế logo. Phía dưới, hai chữ “T” tượng trưng cho “Thương – Tín”, là nền tảng
vững chắc cho thương hiệu của ngân hàng.
1.5.2. Ý nghĩa Logo hiện tại
Hình 2: Logo hiện tại của Sacombank (Nguồn: Trang web )
https://logoso1.com/logo-sacombank.html
Logo mới của Sacombank được thiết kế theo hướng hiện đại và tinh giản. Phần chữ
“Sacombank” được in đậm và nghiêng về phía bên phải, thể hiện sự tiến lên và phát
triển. Màu xanh dương chủ đạo trong logo mới mang lại cảm giác tích cực và đại diện
cho sự tin cậy và bảo đảm. 5
1.6. Sơ đồ tổ chức
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của Ngân hàng Sacombank
(Nguồn: Trang web https://www.sacombank.com.vn/ )
1.7. Giới thiệu Ngân hàng Sacombank – PGD Trung Chánh
Bảng 2: Thông tin về Sacombank – PGD Trung Chánh
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – PGD
Tên Ngân hàng Trung Chánh Logo Slogan
“Đồng hành cùng phát triển”
145/5 đường Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn, TP.HCM Địa chỉ Mã số thuế 0301103908-217 6 Điện thoại 02838839327
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
Hình 3: Ngân hàng Sacombank PGD Trung Chánh
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp) 7
1.7.1. Cơ cấu tổ chức
Tại Sacombank – PGD Trung Chánh với cấp bậc cao nhất là Trưởng Phòng và 2 bộ
phận: bộ phận Kinh Doanh và bộ phận Kế toán & Quỹ. Ở bộ phận Kinh Doanh đứng
đầu là Phó phòng phụ trách Kinh Doanh quản lý các chuyên viên như chuyên viên
Khách hàng, CV tư vấn Bảo hiểm, CV Quản lí tín dụng và CV tư vấn. Đối với bộ phận
Kế toán & Quỹ, đứng đầu bộ phận này là Phó phòng phụ trách Nội Nghiệp quản lý
Kiểm soát viên xử lý giao dịch, Giao dịch viên quỹ, Thủ quỹ, Giao dịch viên.
Sơ đồ 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Sacombank PGD Trung Chánh
(Nguồn: Tác giả tự tổng hợp)
1.7.2. Thông tin về bộ phận xử lý giao dịch
Bộ phận xử lý giao dịch tại Sacombank – PGD Trung Chánh đóng vai trò trọng
yếu trong việc kiểm soát chất lượng và hiệu suất của các giao dịch khách hàng. Đây là
điểm đầu tiên mà đa số khách hàng sẽ liên hệ khi họ đến ngân hàng, đảm bảo rằng mọi
yêu cầu và nghiệp vụ được xử lý nhanh chóng và đúng đắn, đồng thời là nơi giải đáp
thắc mắc mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến tài khoản thanh toán, tín dụng,
tiết kiệm,…. Bên cạnh đó đây cũng là nơi tiếp nhận cuộc gọi giải đáp thắc mắc của
khách hàng khi liên lạc qua hotline, hỗ trợ khách hàng các thao tác trên điện thoại, các thắc mắc khác. 8
2. THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA
SACOMBANK – PGD TRUNG CHÁNH
2.1. Thông tin về sản phẩm và dịch vụ
2.1.1. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng với khách hàng cá nhân
2.1.1.1. Sản phẩm thẻThẻ tín dụng
Cho tới thời điểm hiện tại Sacombank có 12 sản phẩm thẻ tín dụng với các đặc điểm
như hoàn tiền, đặc quyền, tích dặm bay hay tích điểm và hạn mức khác nhau để phù
hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.
Bảng 3: Tổng hợp thẻ tín dụng Sacombank
Hình ảnh và tên thẻ tín dụng Thẻ Sacombank Visa Infinite Thẻ Sacombank Visa Signature
Thẻ Sacombank World Mastercard Thẻ Sacombank Visa Platinum Thẻ Sacombank JCB Ultimate Thẻ Sacombank JCB 9