Hoạch định chiến lược kinh doanh số môn Business and Technology | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Chiến lược kỹ thuật số tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cảithiện hiệu quả kinh doanh, cho dù điều đó có nghĩa là tạo ra sản phẩm mới hay mô phỏng lại các quy trình hiện tại. Nó chỉ rõ hướng đi mà tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới bằng công
nghệ,.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
7 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hoạch định chiến lược kinh doanh số môn Business and Technology | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Chiến lược kỹ thuật số tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cảithiện hiệu quả kinh doanh, cho dù điều đó có nghĩa là tạo ra sản phẩm mới hay mô phỏng lại các quy trình hiện tại. Nó chỉ rõ hướng đi mà tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới bằng công
nghệ,.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47708777
Hoạch định chiến lược kinh doanh số là ứng dụng công nghệ số vào các mô hình kinh doanh nhằm
hình thành năng lực kinh doanh mới khác biệt. Trong tương lai, mọi chiến lược kinh doanh sẽ là chiến
lược số hóa.
Phát triển định nghĩa về chiến lược kinh doanh
Chiến lược kỹ thuật số tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả kinh
doanh, cho dù điều đó có nghĩa là tạo ra sản phẩm mới hay mô phỏng lại các quy trình hiện
tại. Nó chỉ rõ hướng đi mà tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới bằng công
nghệ, cũng như các chiến thuật tổ chức sẽ sử dụng để đạt được những thay đổi này. Điều này
thường bao gồm những thay đổi về mô hình kinh doanh vì công nghệ mới giúp các công ty
đổi mới có thể cung cấp những dịch vụ mà trước đây không thể thực hiện được.
Ngày nay, công nghệ đã tích hợp với kinh doanh để trở thành cái gì đó hơn là phần cứng hay
phần mềm. Khi công nghệ kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn và các công ty tiến xa hơn trong
hành trình chuyển đổi kỹ thuật số, chiến lược kỹ thuật số và chiến lược kinh doanh sẽ giống
nhau. Hiện tại, việc sử dụng thuật ngữ “chiến lược kỹ thuật số” vẫn hữu ích để tập trung nỗ
lực vào các sáng kiến kỹ thuật số.
Điều quan trọng cần nhớ là chiến lược kỹ thuật số vừa là khái niệm vừa là sự vật - nghĩa là
chiến lược kỹ thuật số cuối cùng sẽ dẫn đến việc tạo ra một kế hoạch hoặc lộ trình cụ thể.
Mặc dù bạn có thể tiếp tục thay đổi các chiến thuật cụ thể mà bạn đã quyết định theo đuổi,
nhưng cũng cần có cam kết rõ ràng về sự hiểu biết của bạn về ý nghĩa kỹ thuật số đối với
công ty của bạn.
Ví dụ: Giả sử chiến lược kỹ thuật số của bạn (mục tiêu cuối cùng) là kiếm tiền từ phần mềm
năng suất cơ bản mà doanh nghiệp của bạn đã phát triển và sử dụng nội bộ. Đầu tiên, bạn
vạch ra chiến lược (kế hoạch) để đóng gói nó dưới dạng một ứng dụng di động và bán nó cho
người dùng cá nhân. Sau này, bạn nhận ra rằng nó sẽ có giá trị hơn nếu bạn bán nó cho các
doanh nghiệp để tích hợp vào ứng dụng di động của riêng họ. Chiến lược (mục tiêu cuối
cùng) của bạn không thay đổi, nhưng chiến lược (kế hoạch) của bạn thì có. Việc thay đổi ý
tưởng định hướng cho chiến lược kỹ thuật số của bạn sẽ dẫn đến một sự thay đổi hoặc định
hướng lớn cho công ty của bạn, nhưng lý tưởng nhất là các bước cụ thể sẽ đủ linh hoạt để cho
phép bạn xoay chuyển khi cần.
lOMoARcPSD| 47708777
Chiến lược kỹ thuật số cần trở thành bản chất của chiến lược kinh doanh.
Chiến lược số trong bối cảnh chuyển đổi số
Có xu hướng nói vềchuyển đổi kỹ thuật số có thể thay thế cho chiến lược kỹ thuật số. Hai
thuật ngữ này gần gũiCó xu hướng nói vềchuyển đổi kỹ thuật số có thể thay thế cho chiến
lược kỹ thuật số. Hai thuật ngữ có liên quan chặt chẽ với nhau, nhưng khác nhau về phạm vi.
Chuyển đổi kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi trong ba lĩnh vực: trải nghiệm của khách hàng,
quy trình vận hành và mô hình kinh doanh. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi sự phối
hợp trong toàn bộ tổ chức và liên quan đến những thay đổi về văn hóa kinh doanh.
Mặt khác, chiến lược kỹ thuật số tập trung vào công nghệ chứ không phải văn hóa. Chiến
lược kỹ thuật số phù hợp nhất với những thay đổi trong mô hình kinh doanh và sử dụng công
nghệ để tạo ra những năng lực mà công ty cần để trở thành mộtkinh doanh kỹ thuật số. Thiết
lập chiến lược là một thành phần quan trọng của quá trình chuyển đổi và đảm bảo rằng công
nghệ đang được triển khai theo cách hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.
Chiến lược kỹ thuật số so với chiến lược CNTT
Theo Accenture, chiến lược kỹ thuật số tìm cách sử dụng công nghệ để chuyển đổi hoạt động
kinh doanh, trong khi chiến lược CNTT nhằm mục đích chuyển đổi công nghệ một cách tách
biệt với phần còn lại của doanh nghiệp. Theo truyền thống, quy trình của chiến lược CNTT là
xác định nên đầu tư vào công nghệ nào, dựa trên định hướng hiện tại của doanh nghiệp. Thay
vào đó, chiến lược kỹ thuật số xem xét các hoạt động và quy trình cần được chuyển đổi để
cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Sau đó, nó tìm kiếm sự kết hợp phù hợp giữa các
công nghệ và chiến lược có thể kết hợp để tạo ra những trải nghiệm này. Các nhà lãnh đạo kỹ
thuật số đã tìm thấy những lợi thế cạnh tranh và cơ hội phát triển mới bằng cách thực hiện sự
thay đổi trong chiến lược này.
Thay vào đó, chiến lược kỹ thuật số xem xét các hoạt động và quy trình cần được chuyển đổi
để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Bắt đầu từ đâu
Làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược kỹ thuật số? Thay vì hỏi
“Chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi là gì?”,một bài báo từ Harvard
Business Review gợi ý sử dụng năm câu hỏi sau để củng cố hiểu biết của
bạn về công nghệ kỹ thuật số:
Công nghệ kỹ thuật số có làm thay đổi hoạt động kinh doanh mà bạn
nên tham gia không?
Làm thế nào công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện cách bạn tăng thêm giá
trị cho doanh nghiệp bạn đang tham gia?
lOMoARcPSD| 47708777
Công nghệ kỹ thuật số có thể thay đổi khách hàng mục tiêu của bạn?
Công nghệ kỹ thuật số có ảnh hưởng đến đề xuất giá trị cho khách hàng
mục tiêu của bạn không?
Công nghệ kỹ thuật số có thể nâng cao năng lực của doanh nghiệp như
thế nào để giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?
Đối với một số công ty, những câu hỏi này sẽ có câu trả lời rõ ràng, đặc
biệt là những công ty đã trải qua sự gián đoạn hoặc cạnh tranh từ những
công ty kỹ thuật số mới. Mục đích là để xác định cách kỹ thuật số thay đổi
những gì bạn làm và sau đó tinh chỉnh sự hiểu biết của bạn từ các xu
hướng chung của ngành đến các giá trị cụ thể sẽ tạo thành nền tảng cho
chiến lược của bạn. Bằng cách bắt đầu với sự hiểu biết rõ ràng về mục đích
của công ty, bạn có thể tránh lãng phí thời gian và nguồn lực khi triển khai
công nghệ không mang lại lợi thế cạnh tranh mới.
Các yếu tố chung của chiến lược kỹ thuật số
Cho dù các công ty đặt vị trí lãnh đạo là CEO hay Giám đốc kỹ thuật số được bổ nhiệm, tầm
ảnh hưởng của người lãnh đạo sẽ cần phải phù hợp với phạm vi của chiến lược k thuật số;
nếu không, sẽ khó có thể tạo ra sự mua vào đầy đủ từ mỗi
Chọn một nhà lãnh đạo Đây được cho là phần quan trọng nhất trong việc tạo ra chiến
lược kỹ thuật số, nhưng việc chọn đúng người sẽ phụ thuộc vào văn hóa, cơ cấu và ưu tiên
của công ty.bộ phận cần thiết để thực hiện những thay đổi hiệu quả.
Tấn công và phòng thủ McKinsey & Company nhấn mạnh rằng các
công ty nên phân loại các mối đe dọa và cơ hội tiềm ẩn trong kinh
doanh kỹ thuật số, sau đó so sánh chúng với mục đích riêng của họ.
Điều này làm rõ liệu quan điểm chủ động hay phòng thủ cần hướng
dẫn các sáng kiến mới.
Thực hiện một phương pháp đo lường Chiến lược kỹ thuật số
thường kết hợp một quy trình đánh giá xem liệu công nghệ mới có
thực sự bổ sung hoặc phát triển hoạt động kinh doanh hiện tại hay
không. Nếu bạn lo sợ rằng công ty của mình đã tụt hậu về mặt kỹ
thuật số, bạn có thể vội vàng lao vào một dự án mà không xem xét
nó phù hợp với chiến lược hiện tại của bạn như thế nào. Bằng cách
áp dụng phương pháp đo lường, bạn có thể tránh lãng phí nguồn lực
cho các sáng kiến không phù hợp với nhu cầu và ưu tiên của doanh
nghiệp bạn.
lOMoARcPSD| 47708777
Bằng chứng tương lai Mục tiêu của chuyển đổi số là tạo nền tảng
phù hợp cho hoạt động kinh doanh số. Điều này có nghĩa là tạo ra
một tổ chức có thể tiếp tục tự đổi mới khi cần thiết để theo kịp
những thay đổi về công nghệ và mong đợi của khách hàng. Chiến
lược kỹ thuật số phải có tầm nhìn đủ xa để đưa các công ty vượt qua
những thay đổi trong nền kinh tế kỹ thuật số, theo cách tiếp tục
mang lại lợi thế kỹ thuật số cho doanh nghiệp.
Lợi ích của chiến lược kỹ thuật số cho doanh nghiệp là gì?
Các công ty đang tăng tốc độ tăng trưởng thông qua việc khai thác công
nghệ. Các doanh nghiệp tạo ra nhiều dữ liệu mà họ có thể sử dụng như một
phần của chiến lược kỹ thuật số để nhắm mục tiêu khách hàng hoặc dự báo
doanh số. Dưới đây là một số lợi ích chính khác của chiến lược kinh doanh
kỹ thuật số:
Bạn có thể chuẩn bị cho tổ chức của mình thích ứng với thị trường
đang thay đổi và nền kinh tế rộng lớn hơn bằng cách sử dụng công
nghệ.
Bạn có thể nhanh chóng tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận
thương hiệu của mình trực tuyến.
Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại, email và
mạng xã hội một cách hiệu quả.
Kết hợp các công nghệ để tạo ra các giải pháp mới hoặc tùy chỉnh
cho các hoạt động kinh doanh chính.
Hưởng lợi từ việc theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) mạnh mẽ cho chiến
lược đã triển khai của bạn.
Nắm bắt và sử dụng các cơ hội bán hàng hoặc các yêu cầu mà trước
đây bạn có thể đã bỏ lỡ.
Phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới tận dụng tối đa công nghệ
mới và phát triển cơ sở khách hàng của bạn.
m những cách mới để phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối
thủ cạnh tranh.
lOMoARcPSD| 47708777
Evolving the Definition of Business Strategy
Digital strategy focuses on using technology to improve business performance, whether that
means creating new products or reimagining current processes. It specifies the direction an
organization will take to create new competitive advantages with technology, as well as the
tactics it will use to achieve these changes. This usually includes changes to business models,
as new technology makes it possible for innovative companies to provide services that
weren’t previously possible.
Today, technology has integrated with business to become something more than It’s
important to remember that digital strategy is both a concept and a thing that is, a digital
strategy should eventually lead to the creation of a concrete plan or roadmap. While you
can keep changing the specific tactics you’ve decided to pursue, there should also be a
clear commitment to your understanding of what digital means for your company.
As an example, say your digital strategy (ultimate goal) is to monetize basic productivity
software that your business has already developed and uses internally. At first, you lay out a
strategy (plan) to package it as a mobile app and sell it to individual users. Later, you realize
that it has more value if you sell it to businesses to incorporate into their own mobile apps.
Your strategy (ultimate goal) didn’t change, but your strategy (plan) did. Changing the
guiding idea of your digital strategy should amount to a big shift or reorientation for your
company, but ideally, the concrete steps will be flexible enough to allow you to pivot as
needed.
Digital strategy needs to become the essence of business strategy.hardware or software. As
digital technology becomes more pervasive and companies move further in the journey of
digital transformation, digital strategy and business strategy will be the same thing. For now,
it is still useful to use the term “digital strategy” to focus the effort behind digital initiatives.
Digital Strategy in the Context of Digital Transformation
There is a tendency to talk about digital transformation interchangeably
with digital strategy. The two terms are closely There is a tendency to talk
about digital transformation interchangeably with digital strategy. The two
terms are closely related, but differ in scope. Digital transformation drives
change in three areas: customer experience, operational processes and
business models. The process of digital transformation requires
lOMoARcPSD| 47708777
coordination across the entire organization, and involves business culture
changes.
Digital strategy, on the other hand, focuses on technology, not culture.
Digital strategy is most relevant to changes in business models, and uses
technology to create the capabilities a company needs to become a digital
business. Setting down a strategy is a key component of the transformation
process, and ensures that technology is being implemented in a way that
supports the business objectives.
Digital Strategy vs. IT Strategy
According to Accenture, digital strategy looks for ways to use technology to transform
activity, and therefore business, whereas IT strategy aims to transform technology in isolation
from the rest of the business. Traditionally, the process of IT strategy has been to determine
which technologies to invest in, based on the current direction of the business. Digital
strategy instead looks at the activities and processes that need to be transformed to provide
better services for customers. Then, it looks for the right combination of technologies and
strategies that can be combined to create these experiences. Digital leaders have found new
competitive advantages and opportunities for growth by making this shift in strategy.
Digital strategy instead looks at the activities and processes that need to be transformed to
provide better services for customers.
Where to Start
How do you build a digital strategy? Rather than asking, “What’s our
digital strategy?”, an article from Harvard Business Review suggests
using the five following questions to ground your understanding of
digital technology:
Does digital technology change the businesses you should be in?
How could digital technology improve the way you add value to the
businesses you are in?
Could digital technology change your target customer?
Does digital technology affect the value proposition to your target
customer?
lOMoARcPSD| 47708777
How can digital technology enhance the enterprise capabilities that
differentiate you from your competition?
To some companies, these questions will have obvious answers,
especially those that have already experienced disruption or
competition from new digital players. The intention is to identify how
digital changes what you do, and then refine your understanding from
broad industry trends to specific values that will form the foundation
of your strategy. By beginning with a clear understanding of your
company’s purpose, you can avoid wasting time and resources
implementing technology that doesn’t enable new competitive
advantages.
What are the benefits of digital strategies for business?
Companies are speeding up their growth through harnessing technology.
Businesses generate a lot of data that they can use as part of their digital
strategy for targeting customers or forecasting sales. Here are some other
key benefits of digital business strategy:
You can prepare your organisation to adapt to a changing
marketplace and wider economy by using technology.
You can rapidly increase the visibility and reach of your brand
online.
You can access prospects by phone, email and social media
effectively.
Combine technologies to create novel or customised solutions for
key business operations.
Benefit from robust return on investment (ROI) tracking for your
implemented strategy.
Capture and use sales opportunities or enquires that you previously
would have missed.
Develop new products and services that take full advantage of new
technologies and grow your customer base.
Find new ways of differentiating your business from its competitors.
| 1/7

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
Hoạch định chiến lược kinh doanh số là ứng dụng công nghệ số vào các mô hình kinh doanh nhằm
hình thành năng lực kinh doanh mới khác biệt. Trong tương lai, mọi chiến lược kinh doanh sẽ là chiến lược số hóa.
Phát triển định nghĩa về chiến lược kinh doanh
Chiến lược kỹ thuật số tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả kinh
doanh, cho dù điều đó có nghĩa là tạo ra sản phẩm mới hay mô phỏng lại các quy trình hiện
tại. Nó chỉ rõ hướng đi mà tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới bằng công
nghệ, cũng như các chiến thuật tổ chức sẽ sử dụng để đạt được những thay đổi này. Điều này
thường bao gồm những thay đổi về mô hình kinh doanh vì công nghệ mới giúp các công ty
đổi mới có thể cung cấp những dịch vụ mà trước đây không thể thực hiện được.
Ngày nay, công nghệ đã tích hợp với kinh doanh để trở thành cái gì đó hơn là phần cứng hay
phần mềm. Khi công nghệ kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn và các công ty tiến xa hơn trong
hành trình chuyển đổi kỹ thuật số, chiến lược kỹ thuật số và chiến lược kinh doanh sẽ giống
nhau. Hiện tại, việc sử dụng thuật ngữ “chiến lược kỹ thuật số” vẫn hữu ích để tập trung nỗ
lực vào các sáng kiến kỹ thuật số.
Điều quan trọng cần nhớ là chiến lược kỹ thuật số vừa là khái niệm vừa là sự vật - nghĩa là
chiến lược kỹ thuật số cuối cùng sẽ dẫn đến việc tạo ra một kế hoạch hoặc lộ trình cụ thể.
Mặc dù bạn có thể tiếp tục thay đổi các chiến thuật cụ thể mà bạn đã quyết định theo đuổi,
nhưng cũng cần có cam kết rõ ràng về sự hiểu biết của bạn về ý nghĩa kỹ thuật số đối với công ty của bạn.
Ví dụ: Giả sử chiến lược kỹ thuật số của bạn (mục tiêu cuối cùng) là kiếm tiền từ phần mềm
năng suất cơ bản mà doanh nghiệp của bạn đã phát triển và sử dụng nội bộ. Đầu tiên, bạn
vạch ra chiến lược (kế hoạch) để đóng gói nó dưới dạng một ứng dụng di động và bán nó cho
người dùng cá nhân. Sau này, bạn nhận ra rằng nó sẽ có giá trị hơn nếu bạn bán nó cho các
doanh nghiệp để tích hợp vào ứng dụng di động của riêng họ. Chiến lược (mục tiêu cuối
cùng) của bạn không thay đổi, nhưng chiến lược (kế hoạch) của bạn thì có. Việc thay đổi ý
tưởng định hướng cho chiến lược kỹ thuật số của bạn sẽ dẫn đến một sự thay đổi hoặc định
hướng lớn cho công ty của bạn, nhưng lý tưởng nhất là các bước cụ thể sẽ đủ linh hoạt để cho
phép bạn xoay chuyển khi cần. lOMoAR cPSD| 47708777
Chiến lược kỹ thuật số cần trở thành bản chất của chiến lược kinh doanh.
Chiến lược số trong bối cảnh chuyển đổi số
Có xu hướng nói vềchuyển đổi kỹ thuật số có thể thay thế cho chiến lược kỹ thuật số. Hai
thuật ngữ này gần gũiCó xu hướng nói vềchuyển đổi kỹ thuật số có thể thay thế cho chiến
lược kỹ thuật số. Hai thuật ngữ có liên quan chặt chẽ với nhau, nhưng khác nhau về phạm vi.
Chuyển đổi kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi trong ba lĩnh vực: trải nghiệm của khách hàng,
quy trình vận hành và mô hình kinh doanh. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi sự phối
hợp trong toàn bộ tổ chức và liên quan đến những thay đổi về văn hóa kinh doanh.
Mặt khác, chiến lược kỹ thuật số tập trung vào công nghệ chứ không phải văn hóa. Chiến
lược kỹ thuật số phù hợp nhất với những thay đổi trong mô hình kinh doanh và sử dụng công
nghệ để tạo ra những năng lực mà công ty cần để trở thành mộtkinh doanh kỹ thuật số. Thiết
lập chiến lược là một thành phần quan trọng của quá trình chuyển đổi và đảm bảo rằng công
nghệ đang được triển khai theo cách hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.
Chiến lược kỹ thuật số so với chiến lược CNTT
Theo Accenture, chiến lược kỹ thuật số tìm cách sử dụng công nghệ để chuyển đổi hoạt động
kinh doanh, trong khi chiến lược CNTT nhằm mục đích chuyển đổi công nghệ một cách tách
biệt với phần còn lại của doanh nghiệp. Theo truyền thống, quy trình của chiến lược CNTT là
xác định nên đầu tư vào công nghệ nào, dựa trên định hướng hiện tại của doanh nghiệp. Thay
vào đó, chiến lược kỹ thuật số xem xét các hoạt động và quy trình cần được chuyển đổi để
cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Sau đó, nó tìm kiếm sự kết hợp phù hợp giữa các
công nghệ và chiến lược có thể kết hợp để tạo ra những trải nghiệm này. Các nhà lãnh đạo kỹ
thuật số đã tìm thấy những lợi thế cạnh tranh và cơ hội phát triển mới bằng cách thực hiện sự
thay đổi trong chiến lược này.
Thay vào đó, chiến lược kỹ thuật số xem xét các hoạt động và quy trình cần được chuyển đổi
để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Bắt đầu từ đâu
Làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược kỹ thuật số? Thay vì hỏi
“Chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi là gì?”,một bài báo từ Harvard
Business Review gợi ý sử dụng năm câu hỏi sau để củng cố hiểu biết của
bạn về công nghệ kỹ thuật số:
Công nghệ kỹ thuật số có làm thay đổi hoạt động kinh doanh mà bạn nên tham gia không?
Làm thế nào công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện cách bạn tăng thêm giá
trị cho doanh nghiệp bạn đang tham gia? lOMoAR cPSD| 47708777
Công nghệ kỹ thuật số có thể thay đổi khách hàng mục tiêu của bạn?
Công nghệ kỹ thuật số có ảnh hưởng đến đề xuất giá trị cho khách hàng
mục tiêu của bạn không?
Công nghệ kỹ thuật số có thể nâng cao năng lực của doanh nghiệp như
thế nào để giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?
Đối với một số công ty, những câu hỏi này sẽ có câu trả lời rõ ràng, đặc
biệt là những công ty đã trải qua sự gián đoạn hoặc cạnh tranh từ những
công ty kỹ thuật số mới. Mục đích là để xác định cách kỹ thuật số thay đổi
những gì bạn làm và sau đó tinh chỉnh sự hiểu biết của bạn từ các xu
hướng chung của ngành đến các giá trị cụ thể sẽ tạo thành nền tảng cho
chiến lược của bạn. Bằng cách bắt đầu với sự hiểu biết rõ ràng về mục đích
của công ty, bạn có thể tránh lãng phí thời gian và nguồn lực khi triển khai
công nghệ không mang lại lợi thế cạnh tranh mới.
Các yếu tố chung của chiến lược kỹ thuật số
Cho dù các công ty đặt vị trí lãnh đạo là CEO hay Giám đốc kỹ thuật số được bổ nhiệm, tầm
ảnh hưởng của người lãnh đạo sẽ cần phải phù hợp với phạm vi của chiến lược kỹ thuật số;
nếu không, sẽ khó có thể tạo ra sự mua vào đầy đủ từ mỗi
Chọn một nhà lãnh đạo — Đây được cho là phần quan trọng nhất trong việc tạo ra chiến
lược kỹ thuật số, nhưng việc chọn đúng người sẽ phụ thuộc vào văn hóa, cơ cấu và ưu tiên
của công ty.bộ phận cần thiết để thực hiện những thay đổi hiệu quả.
Tấn công và phòng thủ —McKinsey & Company nhấn mạnh rằng các
công ty nên phân loại các mối đe dọa và cơ hội tiềm ẩn trong kinh
doanh kỹ thuật số, sau đó so sánh chúng với mục đích riêng của họ.
Điều này làm rõ liệu quan điểm chủ động hay phòng thủ cần hướng
dẫn các sáng kiến mới.
Thực hiện một phương pháp đo lường — Chiến lược kỹ thuật số
thường kết hợp một quy trình đánh giá xem liệu công nghệ mới có
thực sự bổ sung hoặc phát triển hoạt động kinh doanh hiện tại hay
không. Nếu bạn lo sợ rằng công ty của mình đã tụt hậu về mặt kỹ
thuật số, bạn có thể vội vàng lao vào một dự án mà không xem xét
nó phù hợp với chiến lược hiện tại của bạn như thế nào. Bằng cách
áp dụng phương pháp đo lường, bạn có thể tránh lãng phí nguồn lực
cho các sáng kiến không phù hợp với nhu cầu và ưu tiên của doanh nghiệp bạn. lOMoAR cPSD| 47708777
Bằng chứng tương lai — Mục tiêu của chuyển đổi số là tạo nền tảng
phù hợp cho hoạt động kinh doanh số. Điều này có nghĩa là tạo ra
một tổ chức có thể tiếp tục tự đổi mới khi cần thiết để theo kịp
những thay đổi về công nghệ và mong đợi của khách hàng. Chiến
lược kỹ thuật số phải có tầm nhìn đủ xa để đưa các công ty vượt qua
những thay đổi trong nền kinh tế kỹ thuật số, theo cách tiếp tục
mang lại lợi thế kỹ thuật số cho doanh nghiệp.
Lợi ích của chiến lược kỹ thuật số cho doanh nghiệp là gì?
Các công ty đang tăng tốc độ tăng trưởng thông qua việc khai thác công
nghệ. Các doanh nghiệp tạo ra nhiều dữ liệu mà họ có thể sử dụng như một
phần của chiến lược kỹ thuật số để nhắm mục tiêu khách hàng hoặc dự báo
doanh số. Dưới đây là một số lợi ích chính khác của chiến lược kinh doanh kỹ thuật số:
● Bạn có thể chuẩn bị cho tổ chức của mình thích ứng với thị trường
đang thay đổi và nền kinh tế rộng lớn hơn bằng cách sử dụng công nghệ.
● Bạn có thể nhanh chóng tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận
thương hiệu của mình trực tuyến.
● Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại, email và
mạng xã hội một cách hiệu quả.
● Kết hợp các công nghệ để tạo ra các giải pháp mới hoặc tùy chỉnh
cho các hoạt động kinh doanh chính.
● Hưởng lợi từ việc theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) mạnh mẽ cho chiến
lược đã triển khai của bạn.
● Nắm bắt và sử dụng các cơ hội bán hàng hoặc các yêu cầu mà trước
đây bạn có thể đã bỏ lỡ.
● Phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới tận dụng tối đa công nghệ
mới và phát triển cơ sở khách hàng của bạn.
● Tìm những cách mới để phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. lOMoAR cPSD| 47708777
Evolving the Definition of Business Strategy
Digital strategy focuses on using technology to improve business performance, whether that
means creating new products or reimagining current processes. It specifies the direction an
organization will take to create new competitive advantages with technology, as well as the
tactics it will use to achieve these changes. This usually includes changes to business models,
as new technology makes it possible for innovative companies to provide services that
weren’t previously possible.
Today, technology has integrated with business to become something more than It’s
important to remember that digital strategy is both a concept and a thing — that is, a digital
strategy should eventually lead to the creation of a concrete plan or roadmap. While you
can keep changing the specific tactics you’ve decided to pursue, there should also be a
clear commitment to your understanding of what digital means for your company.
As an example, say your digital strategy (ultimate goal) is to monetize basic productivity
software that your business has already developed and uses internally. At first, you lay out a
strategy (plan) to package it as a mobile app and sell it to individual users. Later, you realize
that it has more value if you sell it to businesses to incorporate into their own mobile apps.
Your strategy (ultimate goal) didn’t change, but your strategy (plan) did. Changing the
guiding idea of your digital strategy should amount to a big shift or reorientation for your
company, but ideally, the concrete steps will be flexible enough to allow you to pivot as needed.
Digital strategy needs to become the essence of business strategy.hardware or software. As
digital technology becomes more pervasive and companies move further in the journey of
digital transformation, digital strategy and business strategy will be the same thing. For now,
it is still useful to use the term “digital strategy” to focus the effort behind digital initiatives.
Digital Strategy in the Context of Digital Transformation
There is a tendency to talk about digital transformation interchangeably
with digital strategy. The two terms are closely There is a tendency to talk
about digital transformation interchangeably with digital strategy. The two
terms are closely related, but differ in scope. Digital transformation drives
change in three areas: customer experience, operational processes and
business models. The process of digital transformation requires lOMoAR cPSD| 47708777
coordination across the entire organization, and involves business culture changes.
Digital strategy, on the other hand, focuses on technology, not culture.
Digital strategy is most relevant to changes in business models, and uses
technology to create the capabilities a company needs to become a digital
business. Setting down a strategy is a key component of the transformation
process, and ensures that technology is being implemented in a way that
supports the business objectives.
Digital Strategy vs. IT Strategy
According to Accenture, digital strategy looks for ways to use technology to transform
activity, and therefore business, whereas IT strategy aims to transform technology in isolation
from the rest of the business. Traditionally, the process of IT strategy has been to determine
which technologies to invest in, based on the current direction of the business. Digital
strategy instead looks at the activities and processes that need to be transformed to provide
better services for customers. Then, it looks for the right combination of technologies and
strategies that can be combined to create these experiences. Digital leaders have found new
competitive advantages and opportunities for growth by making this shift in strategy.
Digital strategy instead looks at the activities and processes that need to be transformed to
provide better services for customers. Where to Start
How do you build a digital strategy? Rather than asking, “What’s our
digital strategy?”, an article from Harvard Business Review suggests
using the five following questions to ground your understanding of digital technology:

Does digital technology change the businesses you should be in?
How could digital technology improve the way you add value to the businesses you are in?
Could digital technology change your target customer?
Does digital technology affect the value proposition to your target customer? lOMoAR cPSD| 47708777
How can digital technology enhance the enterprise capabilities that
differentiate you from your competition?
To some companies, these questions will have obvious answers,
especially those that have already experienced disruption or
competition from new digital players. The intention is to identify how
digital changes what you do, and then refine your understanding from
broad industry trends to specific values that will form the foundation
of your strategy. By beginning with a clear understanding of your
company’s purpose, you can avoid wasting time and resources
implementing technology that doesn’t enable new competitive advantages.

What are the benefits of digital strategies for business?
Companies are speeding up their growth through harnessing technology.
Businesses generate a lot of data that they can use as part of their digital
strategy for targeting customers or forecasting sales. Here are some other
key benefits of digital business strategy:
● You can prepare your organisation to adapt to a changing
marketplace and wider economy by using technology.
● You can rapidly increase the visibility and reach of your brand online.
● You can access prospects by phone, email and social media effectively.
● Combine technologies to create novel or customised solutions for key business operations.
● Benefit from robust return on investment (ROI) tracking for your implemented strategy.
● Capture and use sales opportunities or enquires that you previously would have missed.
● Develop new products and services that take full advantage of new
technologies and grow your customer base.
● Find new ways of differentiating your business from its competitors.