BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI BỘ GIÁO DỤC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
________________________________________
ĐỒ ÁN MÔN HỌC QUẢN TRỊ MARKETING
HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH MARKETING NĂM 2024
CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG HÒA TAN BLENDY CỦA
CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM
HỌ TÊN : ĐỖ MINH ANH
LỚP : QKD62DH
SINH VIÊN : 93136
Người hướng dẫn : Ths . Nguyễn Thị Quỳnh Nga
HẢI PHÒNG _ 2024
ĐỒ ÁN MÔN HỌC QUẢN TRỊ MARKETING
ĐỀ SỐ 1
Sinh viên thực hiện: Đỗ Minh Anh
SV: 93136
Lớp: QKD62DH
Nhiệm vụ: HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH MARKETING NĂM 2024
CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG HÒA TAN BLENDY CỦA CÔNG TY
AJINOMOTO VIỆT NAM
Yêu cầu:
1. Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm vừa qua
(2021– 2023)
2. Xác định nhu cầu quy thị trường năm 2024 cho sản phẩm
3. Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024
4. Hoạch định chương trình marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024
Các số liệu liên quan:
1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm gần đây
2. Tình hình thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong 3 năm gần đây
3. Kết quả về việc triển khai marketing mix của Công ty
4. Số liệu liên quan đến sản phẩm sẽ hoạch định chương trình marketing
Trưởng bộ môn
TS. Đỗ Thanh Tùng
Giáo viên hướng dẫn
TS. Nguyễn Thị Quỳnh Nga
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY..........................................................9
1.1. Thông tin chung về công ty AJINOMOTO Việt Nam...............................9
1.2. Quá trình hình thành phát triển............................................................10
a) Tầm nhìn , sứ mệnh giá trị cốt lõi của công ty AJINOMOTO Việt
Nam.............................................................................................................13
b) Chức năng nhiệm vụ chính của công ty AJINOMOTO Việt Nam....14
c) Thông tin về sản phẩm của công ty.........................................................16
d) Hệ thống phân phối đối tượng khách hàng........................................17
1.3. cấu tổ chức của công ty AJINOMOTO Việt Nam.............................17
1.4. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ..................................................18
1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2021-2023...........29
1.5.1. Các sản phẩm của công ty AJINOMOTO Việt Nam.......................29
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TÌNH HÌNH
KINH DOANH SẢN PHẨM THỨC UỐNG PHA SẴN BLENDY CỦA CÔNG
TY AJINOMOTO VIỆT NAM...........................................................................34
2.1. Phân tích môi trường kinh doanh.............................................................34
2.1.1. Phân tích môi trường mô...............................................................34
2.1.1.1. Môi trường kinh tế:........................................................................34
2.1.1.2. Môi trường luật pháp:.....................................................................38
2.1.1.3. Môi trường công nghệ:...................................................................39
2.1.1.4. Môi trường văn hoá hội.........................................................40
2.1.1.5. Môi trường tự nhiên.......................................................................41
2.1.1.6. Môi trường nhân khẩu học.............................................................43
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô...............................................................45
2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh..........................................................................45
2.1.2. Các đối thủ tiềm ẩn............................................................................51
2.1.2.3. Khách hàng.....................................................................................52
2.1.2.4. Nhà cung ứng.................................................................................54
2.1.2.5. Sản phẩm thay thế..........................................................................56
2.1.2.6. Sức ép người mua...........................................................................56
2.1.3. Phân tích môi trường nội bộ..............................................................57
2.1.3.1. Sản xuất..........................................................................................57
2.1.3.2. Quản trị...........................................................................................62
2.1.3.3. Marketing.......................................................................................63
2.1.3.4. Nhân lực.........................................................................................67
2.1.3.5. Tài chính.........................................................................................69
2.1.3.6. Công nghệ.......................................................................................69
2.2. Xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm thức uống hoà tan Blendy.. 71
2.2.1. Xác định thị trường mục tiêu.............................................................71
2.2.2.Chọn thị trường mục tiêu...................................................................72
CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH MARKETING CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG
PHA SẴN BLENDY...........................................................................................74
NĂM 2024...........................................................................................................74
3.1. Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024 74
3.1.1 Xây dựng ma trận SWOT...................................................................74
3.1.2.Phân tích các chiến lược Marketing chính cho sản phẩm thức uống
pha sẵn Blendy............................................................................................76
3.2. Hoạch định chương trình marketing cho sản phẩm thức uống pha sẵn
Blendy năm 2024.............................................................................................81
3.2.1. Sản phẩm (Product)...........................................................................83
3.2.2. Giá (Price).........................................................................................90
a. Chiến lược định giá.................................................................................90
b. Phương pháp định giá..............................................................................91
c. Chiến lược định giá.................................................................................95
3.2.3.Phân phối (Place)................................................................................95
3.2.4. Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)...........................................................98
a.Thông điệp ấn tượng.................................................................................98
b.Cách thức truyền tải sáng tạo.................................................................100
c. Quảng cáo qua các kênh mới.................................................................101
d. Kết luận.................................................................................................104
3.2.4.1. Quảng cáo.....................................................................................104
3.2.4.2. Khuyến mãi..................................................................................106
3.2.4.3. Giao tế..........................................................................................107
3.2.4.4. Marketing trực tiếp.......................................................................108
KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ........................................................................111
I Kết luận.......................................................................................................111
II Kiến nghị...................................................................................................112
TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................................114
DANH MC BNG
Bảng 2.1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty AJINOMOTO Việt Nam
2020-2022............................................................................................................33
Bảng 2.2: Bảng so sánh các đặc điểm của đối thủ cạnh tranh của Ajinomoto....51
2020-2023............................................................................................................68
Bảng 3.1 : Ma trận SWOT...................................................................................75
Bảng 3.2 : Bảng thống các đặc điểm của sản phẩm Blendy...........................85
Bảng 3.3: Bảng giá các sản phẩm của Blendy....................................................91
Bảng 3.4: Bảng Chi phí sản xuất sản phẩm Blendy............................................92
Bảng 3.5: Bảng giá của từng sản phẩm thức uống Blendy.................................93
Bảng 3.6: Bảng chi phí sản xuất lãi của từng sản phẩm của Blendy..............94
Bảng 3.7 : Bảng giá dự kiến theo cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm
thức uống Blendy................................................................................................95
Bảng 3.8: Bảng thống quảng cáo của Blendy trên kênh truyền hình...........106
Bảng 3.9: Bảng cấu giải thưởng của chương trình khuyến mãi...................107
Bảng 3.10: Chi phí dự kiến cho hoạt động xúc tiến của Blendy năm 2024......110
DANH SÁCH CÁC HÌNH NH
Hình 1.1: Logo của CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM..............................15
Hình 1.2: đồ cấu tổ chức của Ajinomoto Việt Nam..................................24
Hình 1.4: Bột chiên giòn Aji-Quick....................................................................35
Hình 1.3:Bột ngọt AJINOMOTO........................................................................35
Hình 1.6: Chai xốt Mayonnaise Aji-Mayo..........................................................36
Hình 1.5:Hạt nêm AJINOMOTO........................................................................36
Hình 1.7: Đồ uống dạng bột Blendy....................................................................36
Hình 1.8: Gia vị lẩu Aji-Quick............................................................................37
Hình 1.10: Bột bánh rán pha sẵn.........................................................................37
Hình 1.9: Nước tương Phú Sĩ..............................................................................37
Hình 2.1 :Tăng trưởng GDP của Việt Nam qua các năm (giai đoạn 2011 - 2023)
.............................................................................................................................41
Hình 2.2 : hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter...............................51
Hình 2.3 : 10 doanh nghiệp tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực/ tiêu cực cao
nhất trên truyền thông..........................................................................................52
Bảng 2.2: Bảng so sánh các đặc điểm của đối thủ cạnh tranh của Ajinomoto....56
Hình 2.4: Nhà máy của AJINOMOTO từ xa......................................................64
Hình 2.5 :Hệ thống Quản chất lượng ASQUA của Tập đoàn Ajinomoto.......66
Hình 2.6 : Biểu đồ thể hiện độ tuổi lao động của Ajinomoto Việt Nam.............73
2020-2023............................................................................................................73
Hình 2.7: hình "Chu trình sinh học khép kín"..............................................75
Hình 2.8: Blendy vị Trà đào cam sả....................................................................77
Hình 2.9: Blendy trà matcha sữa.........................................................................78
Hình 2.10: Blendy vị trà sữa Royal.....................................................................78
Hình 2.11: Blendy vị trà matcha gạo rang...........................................................79
Hình 2.12: Blendy vị phê sữa.........................................................................79
Hình 3.1: Chương trình cào trúng thưởng của Blendy..................................83
Hình 3.2: Gói bột của Blendy vị trà sữa Royal...................................................91
Hình 3.3: Logo của Blendy.................................................................................91
Hình 3.4: Bao của sản phẩm Blendy hương vị trà vải hoa hồng.....................92
Hình 3.5: Nhãn mác đằng sau sản phẩm của Blendy..........................................93
Hình 3.4: Chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm Trà đào cam sả........................105
Hình 3.5: Ảnh minh hoạ cho chiến dịch “Xả vai cam chịu , đào lên đi”....106
Hình 3.6: Chạy quảng cáo trên TikTok.............................................................108
Hình 3.7: Quảng trên xe bus sản phẩm của Blendy......................................109
Hình 3.8 : Quảng cáo Blendy trên TV...............................................................112
Hình 3.9: Cùng Miss World tham gia buổi workshop của Blendy...................114
LỜI MỞ ĐẦU
Trước ngưỡng cửa của hội nhập, các doanh nghiệp muốn tồn tại phát
triển thì phải những hoạch định phát triển kinh doanh, chiến lược thị trường,
chiến lược cạnh tranh đúng đắn phù hợp với tình hình cạnh tranh của thị
trường. Tuy nhiên để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thì hoạt
động Marketing một hoạt động hết sức quan trọng của doanh nghiệp. khi
đưa ra các quyết định kinh doanh hay quản thì người ta không thể thiếu kiến
thức về thị trường-khách hàng nhu cầu của họ, cũng như phương thức tiếp
cận khách hàng làm thỏa mãn nhu cầu đó. Chính vậy hàng loạt
thuyết quản trị kinh doanh đã ra đời phát huy tác dụng, trong đó không thể
không nói đến Marketing.
Để tồn tại phát triển, các doanh nghiệp phải thay đổi cấu tchức
cho phù hợp với thực tế, phải biện pháp quản năng , linh hoạt, phải
xây dựng, áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp. Muốn vậy, doanh nghiệp
phải thực hiện sản xuất, kinh doanh theo hướng thị trường, theo khách hàng
áp dụng hoạt động Marketing vào thực tiễn sản xuất kinh doanh. Trên thực tế
trong đó việc xây dựng hoàn thiện một hoạt động Marketing-mix với chiến
lược biện pháp cụ thể nhắm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Đây giải pháp đắc
dụng nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Nhận thức được vai trò tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu
phân tích marketing của doanh nghiệp trong thời gian qua thông qua môn học
quản trị Marketing, dưới sự giúp đỡ của giảng viên Th.s Nguyễn thị Quỳnh Nga
em đã hoàn thành được bài luận này. Em chọn đề tài “Hoạch định chương trình
Marketing 2024 cho sản phẩm thức uống hoà tan Blendy của công ty
AJINOMOTO VIỆT NAM làm đề tài cho bài luận.
Em xin trân trọng cảm ơn !
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
1.1. Thông tin chung về công ty AJINOMOTO Việt Nam
Tên đầy đủ: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AJINOMOTO VIỆT
NAM
Tên quốc tế: AJINOMOTO VIETNAM CO., LTD
Tên viết tắt: CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 21 - 22 - Tòa nhà Centec - 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai -
Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh
Người sáng lập: Kikunae Ikeda
Tổng giám đốc: Takaaki Nishii
số thuế: 3600244645
Tel: 0251 3831 289
Fax: 028-39301928
Email: tvkh@AJINOMOTO.com.vn
Website: https://www.AJINOMOTO.com.vn/
Nghề kinh doanh chính: Chế biến bảo quản rau quả, sản xuất tinh bột các
sản phẩm từ tinh bột, sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn
Hình 1.1: Logo của CÔNG TY
AJINOMOTO VIỆT NAM
Nguồn : Website công ty
1.2. Quá trình hình thành phát triển
Giai đoạn Thành Lập (1991-1999)
1991: Công ty AJINOMOTO Việt Nam được thành lập vào tháng 2 năm
1991 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đánh dấu một bước khởi đầu
quan trọng trong lịch sử của tập đoàn tại Việt Nam. Đây một trong
những công ty nước ngoài tiên phong đầu vào Việt Nam ngay sau khi
đất nước mở cửa nền kinh tế, thể hiện niềm tin cam kết lâu dài đối với
thị trường Việt Nam.
1992: Nhà máy sản xuất bột ngọt AJINOMOTO đầu tiên tại Biên Hòa
chính thức đi vào hoạt động. Với công nghệ lên men tiên tiến từ nguyên
liệu tự nhiên, sản phẩm bột ngọt AJINOMOTO nhanh chóng chiếm được
lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam nhờ chất lượng cao hương vị
độc đáo.
Giai đoạn Phát Triển Mở Rộng (2000-2010)
2000: Bước vào thiên niên kỷ mới, AJINOMOTO Việt Nam không ngừng
mở rộng quy sản xuất đa dạng hóa danh mục sản phẩm, bao gồm
các loại gia vị thực phẩm chế biến khác. Điều này không chỉ giúp công
ty củng cố vị thế trên thị trường còn mang lại nhiều lựa chọn phong
phú cho người tiêu dùng.
2002: Công ty thành lập Trung tâm Nghiên cứu Phát triển (R&D)
nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phát triển những sản phẩm mới,
đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường Việt Nam. Đây bước
tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của AJINOMOTO.
2008: AJINOMOTO Việt Nam khánh thành Nhà máy AJINOMOTO
Long Thành tại tỉnh Đồng Nai, với quy công nghệ hiện đại hàng
đầu. Nhà máy mới này không chỉ tăng cường năng lực sản xuất còn
đảm bảo cung ứng ổn định cho thị trường trong nước xuất khẩu.
Giai đoạn Đổi Mới Phát Triển Bền Vững (2011-nay)
2011: Kỷ niệm 20 năm thành lập, AJINOMOTO Việt Nam khẳng định
cam kết phát triển bền vững trách nhiệm hội doanh nghiệp (CSR).
Các hoạt động CSR của công ty không chỉ hướng tới bảo vệ môi trường
còn cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.
2015: AJINOMOTO Việt Nam khởi động Dự án "Bữa ăn học đường",
hợp tác với Bộ Giáo dục Đào tạo cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Dự
án này nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho học sinh tiểu học, góp
phần xây dựng thế hệ tương lai khỏe mạnh thông minh hơn.
2017: Khánh thành Trung tâm Phát triển Công nghệ Sinh học
AJINOMOTO, công ty tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong nghiên
cứu ứng dụng các công nghệ sinh học tiên tiến vào sản xuất, góp phần
nâng cao chất lượng sản phẩm bảo vệ môi trường.
2020: Đáp ứng xu hướng toàn cầu, AJINOMOTO Việt Nam chú trọng
phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường ứng dụng công nghệ
4.0 vào quy trình sản xuất quản lý. Điều này không chỉ nâng cao hiệu
quả hoạt động còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Định Hướng Tương Lai
AJINOMOTO Việt Nam tiếp tục cam kết cải thiện dinh dưỡng sức
khỏe của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm chất lượng cao
những hoạt động cộng đồng. Với tầm nhìn dài hạn, công ty đặt trọng tâm vào
phát triển bền vững, tối ưu hóa quy trình sản xuất tăng cường các hoạt động
CSR. Điều này không chỉ giúp công ty duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường
còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - hội của Việt Nam.
Nhìn chung, hành trình phát triển của AJINOMOTO Việt Nam một câu
chuyện về sự thích nghi, đổi mới cam kết không ngừng nghỉ đối với chất
lượng sản phẩm trách nhiệm hội. Những nỗ lực của công ty không chỉ
nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường còn góp phần xây dựng một cộng đồng
khỏe mạnh phát triển bền vững.
GIÁ TRỊ
AJINOMOTO Việt Nam, một phần của Tập đoàn AJINOMOTO, không chỉ
nổi bật với những thành tích kinh doanh phát triển còn được biết đến với
những giá trị cốt lõi đã định hình nên thương hiệu hướng đi của công ty.
Dưới đây các giá trị chủ đạo của AJINOMOTO Việt Nam:
. Chất Lượng Sản Phẩm
Cam Kết Về Chất Lượng: AJINOMOTO luôn đặt chất lượng sản phẩm
lên hàng đầu. Sản phẩm của công ty được sản xuất theo các tiêu chuẩn
quốc tế nghiêm ngặt như ISO 9001 ISO 22000, đảm bảo mang đến cho
người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng chất lượng cao.
Công Nghệ Hiện Đại: Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản
xuất, AJINOMOTO Việt Nam không ngừng cải tiến để nâng cao chất
lượng sản phẩm tối ưu hóa quy trình sản xuất.
. Đổi Mới Sáng Tạo
Nghiên Cứu Phát Triển (R&D): AJINOMOTO đầu mạnh mẽ vào
R&D để phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
người tiêu dùng. Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Trung tâm Phát
triển Công nghệ Sinh học những minh chứng cho nỗ lực không ngừng
đổi mới của công ty.
Đa Dạng Hóa Sản Phẩm: Không chỉ dừng lại sản phẩm bột ngọt,
AJINOMOTO đã phát triển một loạt các sản phẩm gia vị, thực phẩm chế
biến sản phẩm dinh dưỡng, phục vụ đa dạng nhu cầu của thị trường.
. Trách Nhiệm Hội Phát Triển Bền Vững
Dự Án Bữa Ăn Học Đường: Đây một trong những dự án CSR nổi bật
của AJINOMOTO, hợp tác với các quan chính phủ để cải thiện dinh
dưỡng sức khỏe cho học sinh tiểu học.
Bảo Vệ Môi Trường: AJINOMOTO Việt Nam cam kết giảm thiểu tác
động đến môi trường thông qua việc tối ưu hóa quy trình sản xuất, sử
dụng nguyên liệu tự nhiên áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng
tài nguyên.
Hoạt Động Từ Thiện: Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động từ
thiện, hỗ trợ cộng đồng các chương trình phát triển hội, góp phần
nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
. Đạo Đức Kinh Doanh
Tính Minh Bạch Trung Thực: AJINOMOTO Việt Nam hoạt động với
tinh thần minh bạch trung thực trong mọi giao dịch quan hệ kinh
doanh, xây dựng niềm tin uy tín đối với đối tác khách hàng.
Tôn Trọng Con Người: Công ty luôn coi trọng bảo vệ quyền lợi của
người lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất khuyến khích sự phát
triển nhân của mỗi nhân viên.
. Gắn Kết Phát Triển Cộng Đồng
Đóng Góp Vào Phát Triển Kinh Tế: AJINOMOTO Việt Nam đóng góp
tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương thông qua việc tạo ra
nhiều việc làm tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng.
Giá Trị Văn Hóa: Công ty cũng chú trọng vào việc gìn giữ phát huy
các giá trị văn hóa, truyền thống của Việt Nam trong các hoạt động kinh
doanh hội.
. Hợp Tác Quốc Tế
Giao Lưu Văn Hóa Kinh Tế: AJINOMOTO Việt Nam cầu nối giữa
văn hóa Nhật Bản Việt Nam, không chỉ thông qua sản phẩm còn
qua các hoạt động giao lưu hợp tác kinh tế, văn hóa.
Những giá trị này đã đang định hướng cho mọi hoạt động của AJINOMOTO
Việt Nam, góp phần xây dựng một thương hiệu uy tín bền vững trong lòng
người tiêu dùng cộng đồng.
a) Tầm nhìn , sứ mệnh giá trị cốt lõi của công ty AJINOMOTO Việt
Nam
- Tầm nhìn : Vi tm nhìn Tr thành mt công ty đưc yêu quý và tin cy
nht ti Vit Nam vi nhng ân sng riêng có trong lĩnh vc thc phm
và sc khe , "Chúng tôi tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng bằng cách cung
cấp những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, mang lại hạnh phúc sức khỏe
cho mọi người."
Tầm nhìn của công ty không chỉ tập trung vào hiện tại còn nhìn xa trông
rộng, hướng tới một tương lai tươi sáng phồn thịnh. Điều này thể hiện sự cam
kết của công ty đối với sự phát triển bền vững mang lại lợi ích cho cộng
đồng. Cùng với đó, tầm nhìn này không chỉ tập trung vào việc cung cấp sản
phẩm dịch vụ, còn chú trọng vào việc tạo ra niềm vui hạnh phúc cho
mọi người. Điều này thể hiện sự nhân văn tôn trọng đối với mỗi nhân.
- Sứ mệnh : “Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp
phần mang lại hạnh phúc sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn
hóa ẩm thực phát triển nguồn thực phẩm” .
Sứ mệnh của công ty không chỉ dừng lại việc cung cấp sản phẩm, còn mục
tiêu tạo ra một môi trường sống an toàn lành mạnh cho mọi người. Điều này
bao gồm việc đảm bảo chất lượng an toàn của sản phẩm cũng như thúc đẩy
các hoạt động hội bảo vệ môi trường. Đồng thời, sứ mệnh này thể hiện sự
cam kết của công ty đối với sự tích cực bền vững. Chúng tôi không chỉ làm
việc để đạt được mục tiêu kinh doanh, còn để tạo ra những giá trị ý nghĩa
bền vững cho cộng đồng môi trường.
- Giá trị cốt lõi :
Chất lượng: Công ty AJINOMOTO Việt Nam cam kết sản xuất cung cấp
sản phẩm dịch vụ chất lượng cao nhất.
An toàn: Công ty AJINOMOTO Việt Nam bảo đảm an toàn cho người tiêu
dùng thông qua quá trình sản xuất kiểm soát chất lượng chặt chẽ.
Tích cực: Công ty luôn hoạt động tích cực trách nhiệm đối với cộng đồng
môi trường.
Đổi mới: Công ty AJINOMOTO Việt Nam luôn tìm kiếm sáng tạo cải tiến
để nâng cao chất lượng hiệu suất.
Tôn trọng: Công ty luôn tôn trọng đề cao các giá trị đạo đức văn hóa,
cũng như quan tâm đến sự phát triển của mỗi nhân trong tổ chức.
=> Đây nguyên tắc căn bản không thể phủ nhận của công ty. Tính chất
lượng không chỉ đảm bảo rằng sản phẩm dịch vụ của chúng tôi đáp ứng các
tiêu chuẩn cao nhất còn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời các
giá trị này còn thể hiện sự cam kết của công ty đối với việc tôn trọng quan
tâm đến mỗi nhân, bao gồm cả nhân viên, đối tác khách hàng. Công ty
AJINOMOTO Việt Nam tin rằng sự tôn trọng quan tâm yếu tố quan trọng
trong mọi mối quan hệ.
b) Chức năng nhiệm vụ chính của công ty AJINOMOTO Việt Nam
Sản Xuất Kinh Doanh
Sản Xuất Sản Phẩm Thực Phẩm Gia Vị: AJINOMOTO Việt Nam sản
xuất một loạt các sản phẩm từ bột ngọt, gia vị, nước chấm đến các sản
phẩm chế biến sẵn thực phẩm dinh dưỡng. Công ty sử dụng công nghệ
hiện đại quy trình sản xuất tiên tiến để đảm bảo chất lượng cao nhất
cho sản phẩm.
Phân Phối Tiếp Thị: Công ty phát triển mạng lưới phân phối rộng khắp
cả nước, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh
chóng thuận tiện. Các chiến lược tiếp thị được thiết kế để nâng cao
nhận thức về thương hiệu tăng cường sự hiện diện trên thị trường.
Nghiên Cứu Phát Triển (R&D)
Phát Triển Sản Phẩm Mới: AJINOMOTO Việt Nam đầu mạnh mẽ vào
các hoạt động R&D để phát triển các sản phẩm mới, đáp ng nhu cầu
ngày càng cao đa dạng của thị trường. Trung tâm Nghiên cứu Phát
triển của công ty tập trung vào việc cải tiến công thức, phát triển ơng vị
mới tối ưu hóa quy trình sản xuất.
Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học: Công ty cũng chú trọng vào nghiên cứu
ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến để nâng cao chất lượng sản
phẩm phát triển các giải pháp bền vững trong sản xuất thực phẩm.
Chăm Sóc Khách Hàng Hỗ Trợ Cộng Đồng
Dịch Vụ Khách Hàng: AJINOMOTO Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ
khách hàng tốt nhất, bao gồm hỗ trợ vấn sử dụng sản phẩm, giải quyết
các thắc mắc khiếu nại một cách nhanh chóng hiệu quả.
Hoạt Động Trách Nhiệm Hội (CSR): Công ty tham gia thực hiện
nhiều hoạt động CSR nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng
đồng, bảo vệ môi trường đóng góp vào sự phát triển bền vững của
hội. Các dự án nổi bật như "Bữa ăn học đường" đã mang lại lợi ích thiết
thực cho hàng ngàn học sinh trên khắp Việt Nam. Chương trình Dinh
dưỡng mẹ Trẻ em dinh dưỡng sức khỏe của mẹ mang thai,
cho con trẻ em dưới 5 tuổi; Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng
Việt Nam (VINEP) đóng góp vào xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm
đưa ra những giải pháp tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng sức
khỏe cho người Việt.
Quản Phát Triển Nhân Sự
Phát Triển Nguồn Nhân Lực: AJINOMOTO Việt Nam đầu vào việc
phát triển nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo, phát triển
kỹ năng tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện. Công ty
khuyến khích sự sáng tạo phát huy tiềm năng của mỗi nhân.
Quản Nhân Sự: Công ty đảm bảo các quyền lợi phúc lợi tốt nhất
cho nhân viên, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc an toàn, công
bằng tôn trọng.
Quản Bảo Vệ Môi Trường
Sản Xuất Bền Vững: AJINOMOTO Việt Nam cam kết thực hiện các hoạt
động sản xuất bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường
thông qua việc sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm khí thải quản chất
thải hiệu quả.
Chứng Nhận Tiêu Chuẩn: Công ty tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về
quản chất lượng môi trường như ISO 9001 ISO 14001, đảm bảo
các hoạt động sản xuất kinh doanh đều tuân thủ các quy định về bảo vệ
môi trường.
Hợp Tác Phát Triển Quan Hệ Đối Tác
Hợp Tác Quốc Tế Nội Địa: AJINOMOTO Việt Nam xây dựng duy
trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngoài nước, từ
các nhà cung cấp nguyên liệu, đối tác phân phối đến các tchức nghiên
cứu phát triển. Sự hợp tác này giúp công ty duy trì chuỗi cung ứng ổn
định mở rộng thị trường.
Những chức năng nhiệm vụ này không chỉ giúp AJINOMOTO Việt Nam đạt
được thành công trong kinh doanh còn đóng góp tích cực vào sự phát triển
bền vững của hội cộng đồng, đồng thời giữ vững vị thế một trong những
công ty hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.
c) Thông tin về sản phẩm của công ty
AJINOMOTO Việt Nam, với hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng,
đã khẳng định vị thế của mình qua hàng loạt sản phẩm đa dạng chất lượng.
Những sản phẩm của AJINOMOTO không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng
còn góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người Việt.
Về gia vị:
Bột ngọt hạt nêm: Từ lâu, bột ngọt AJINOMOTO đã trở thành cái tên quen
thuộc trong căn bếp Việt, giúp tăng cường hương vị umami - vị ngọt tự nhiên
tinh tế cho mọi món ăn. Hạt nêm AJINOMOTO, với quy trình sản xuất hiện đại,
chiết xuất từ xương thịt, mang đến sự hài hòa phong phú cho mỗi bữa cơm
gia đình.
Gia vị nêm sẵn Aji-Quick: Đối với những ai yêu thích sự tiện lợi, các sản phẩm
Aji-Quick như bột chiên, gia vị lẩu, gia vị món kho, gia vị bún phở lựa
chọn hoàn hảo. Chúng giúp bạn nấu ăn nhanh chóng vẫn đảm bảo hương vị
thơm ngon.
Gia vị lỏng: Xốt mayonnaise Aji-mayo nước tương "Phú Sĩ" giấm gạo của
AJINOMOTO làm phong phú thêm món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ, mang lại
hương vị đậm đà, hấp dẫn.
Gia vị đa dụng: Bột gia vị đa năng cao cấp AJINOMOTO Up không chỉ dùng để
ướp gia vị, nêm canh còn tuyệt vời khi chấm trái cây tươi hải sản, đem lại
vị hài hòa, tinh tế cho từng món ăn.
Thực phẩm chế biến: AJINOMOTO không ngừng sáng tạo ra các loại thực
phẩm chế biến sẵn, từ đó giúp các bữa ăn hàng ngày của bạn thêm phần tiện lợi
vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.
Về sản phẩm giải khát:
Thức uống hòa tan dạng bột Blendy: Được làm từ những nguyên liệu chọn lọc
kỹ càng như bột matcha genmai nhập khẩu từ Nhật Bản, chiết xuất dâu tây
Đà Lạt trà Thái Nguyên, Blendy mang lại hương vị thơm ngon tinh tế.
phê Birdy: Sản phẩm phê lon Birdy, với hạt phê robusta 100%, mang
đến trải nghiệm phê đậm đà đầy sảng khoái.
Thức uống giấm gạo Vtox: Một sản phẩm độc đáo, kết hợp giấm gạo lên men tự
nhiên với mật ong chiết xuất trái cây, Vtox không chỉ ngon miệng còn tốt
cho sức khỏe.
Về thực phẩm bổ sung:
Thức uống aminoVITAL: Sản phẩm này cung cấp năng lượng cho bắp, giúp
chống mệt mỏi, giảm đau ngăn chặn sự phá hủy bắp, là sự lựa chọn
tưởng cho những người lối sống năng động.
Bột gia vị bổ sung vi chất "măm măm": Đặc biệt dành cho trẻ từ 6-24 tháng tuổi,
bột gia vị này bổ sung 10 chất dinh dưỡng quan trọng, hỗ trợ sự phát triển toàn
diện của trẻ nhỏ.
AJINOMOTO Việt Nam luôn đặt chất lượng sự hài lòng của khách
hàng lên hàng đầu, không ngừng cải tiến áp dụng công nghệ tiên tiến
vào quy trình sản xuất. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại sự am
hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, AJINOMOTO đã đang mang đến
những bữa ăn ngon miệng, đầy dinh dưỡng hạnh phúc cho hàng triệu
gia đình Việt
d) Hệ thống phân phối đối tượng khách hàng
Hiện nay, AJINOMOTO Việt Nam đã xây dựng một hệ thống phân phối
rộng khắp hiệu quả, giúp sản phẩm của họ tiếp cận đến mọi ngóc ngách trên
toàn quốc. Công ty sở hữu ba trung tâm phân phối lớn, cùng với 66 chi nhánh
phủ khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm của
AJINOMOTO luôn sẵn cho người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
AJINOMOTO Việt Nam hướng đến một đối tượng khách hàng đa dạng,
bao gồm các hộ gia đình, các nhà hàng, khách sạn, cả các doanh nghiệp sản
xuất thực phẩm. Các sản phẩm của AJINOMOTO không chỉ phục vụ cho người
tiêu dùng nhân còn hỗ trợ các đối tác kinh doanh trong ngành thực phẩm
dịch vụ ăn uống. Với những người tiêu dùng nhân, các sản phẩm như bột
ngọt, gia vị nêm sẵn, các loại nước giải khát như phê Birdy Blendy,
thức uống giấm gạo Vtox đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của
các hộ gia đình. Đối với doanh nghiệp, các sản phẩm dành cho bếp chuyên
nghiệp các giải pháp hỗ trợ nông nghiệp như nguyên liệu thức ăn chăn nuôi,
phân bón phân bón rễ, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình sản xuất
kinh doanh.
1.3. cấu tổ chức của công ty AJINOMOTO Việt Nam
Hội đồng
quản trị
Tổng giám
đốc
Phó tổng
giám đốc 1
Phó tổng
giám đốc 2

Preview text:

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI BỘ GIÁO DỤC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
________________________________________
ĐỒ ÁN MÔN HỌC QUẢN TRỊ MARKETING
HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH MARKETING NĂM 2024
CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG HÒA TAN BLENDY CỦA
CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM HỌ VÀ TÊN : ĐỖ MINH ANH
CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH LỚP : QKD62DH MÃ SINH VIÊN : 93136
Người hướng dẫn : Ths . Nguyễn Thị Quỳnh Nga HẢI PHÒNG _ 2024
ĐỒ ÁN MÔN HỌC QUẢN TRỊ MARKETING ĐỀ SỐ 1
Sinh viên thực hiện: Đỗ Minh Anh Mã SV: 93136 Lớp: QKD62DH
Nhiệm vụ: HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH MARKETING NĂM 2024
CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG HÒA TAN BLENDY CỦA CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM Yêu cầu:
1. Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm vừa qua (2021– 2023)
2. Xác định nhu cầu và quy mô thị trường năm 2024 cho sản phẩm
3. Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024
4. Hoạch định chương trình marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024
Các số liệu liên quan:
1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm gần đây
2. Tình hình thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong 3 năm gần đây
3. Kết quả về việc triển khai marketing – mix của Công ty
4. Số liệu liên quan đến sản phẩm sẽ hoạch định chương trình marketing Trưởng bộ môn
Giáo viên hướng dẫn TS. Đỗ Thanh Tùng
TS. Nguyễn Thị Quỳnh Nga MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY..........................................................9
1.1. Thông tin chung về công ty AJINOMOTO Việt Nam...............................9
1.2. Quá trình hình thành và phát triển............................................................10
a) Tầm nhìn , sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty AJINOMOTO Việt
Nam.............................................................................................................13
b) Chức năng và nhiệm vụ chính của công ty AJINOMOTO Việt Nam....14
c) Thông tin về sản phẩm của công ty.........................................................16
d) Hệ thống phân phối và đối tượng khách hàng........................................17
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty AJINOMOTO Việt Nam.............................17
1.4. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ..................................................18
1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2021-2023...........29
1.5.1. Các sản phẩm của công ty AJINOMOTO Việt Nam.......................29
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ TÌNH HÌNH
KINH DOANH SẢN PHẨM THỨC UỐNG PHA SẴN BLENDY CỦA CÔNG
TY AJINOMOTO VIỆT NAM...........................................................................34
2.1. Phân tích môi trường kinh doanh.............................................................34
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô...............................................................34
2.1.1.1. Môi trường kinh tế:........................................................................34
2.1.1.2. Môi trường luật pháp:.....................................................................38
2.1.1.3. Môi trường công nghệ:...................................................................39
2.1.1.4. Môi trường văn hoá – xã hội.........................................................40
2.1.1.5. Môi trường tự nhiên.......................................................................41
2.1.1.6. Môi trường nhân khẩu học.............................................................43
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô...............................................................45
2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh..........................................................................45
2.1.2. Các đối thủ tiềm ẩn............................................................................51
2.1.2.3. Khách hàng.....................................................................................52
2.1.2.4. Nhà cung ứng.................................................................................54
2.1.2.5. Sản phẩm thay thế..........................................................................56
2.1.2.6. Sức ép người mua...........................................................................56
2.1.3. Phân tích môi trường nội bộ..............................................................57
2.1.3.1. Sản xuất..........................................................................................57
2.1.3.2. Quản trị...........................................................................................62
2.1.3.3. Marketing.......................................................................................63
2.1.3.4. Nhân lực.........................................................................................67
2.1.3.5. Tài chính.........................................................................................69
2.1.3.6. Công nghệ.......................................................................................69
2.2. Xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm thức uống hoà tan Blendy.. 71
2.2.1. Xác định thị trường mục tiêu.............................................................71
2.2.2.Chọn thị trường mục tiêu...................................................................72
CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH MARKETING CHO SẢN PHẨM THỨC UỐNG
PHA SẴN BLENDY...........................................................................................74
NĂM 2024...........................................................................................................74
3.1. Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm của Công ty năm 2024 74
3.1.1 Xây dựng ma trận SWOT...................................................................74
3.1.2.Phân tích các chiến lược Marketing chính cho sản phẩm thức uống
pha sẵn Blendy............................................................................................76
3.2. Hoạch định chương trình marketing cho sản phẩm thức uống pha sẵn
Blendy năm 2024.............................................................................................81
3.2.1. Sản phẩm (Product)...........................................................................83
3.2.2. Giá (Price).........................................................................................90
a. Chiến lược định giá.................................................................................90
b. Phương pháp định giá..............................................................................91
c. Chiến lược định giá.................................................................................95
3.2.3.Phân phối (Place)................................................................................95
3.2.4. Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)...........................................................98
a.Thông điệp ấn tượng.................................................................................98
b.Cách thức truyền tải sáng tạo.................................................................100
c. Quảng cáo qua các kênh mới.................................................................101
d. Kết luận.................................................................................................104
3.2.4.1. Quảng cáo.....................................................................................104
3.2.4.2. Khuyến mãi..................................................................................106
3.2.4.3. Giao tế..........................................................................................107
3.2.4.4. Marketing trực tiếp.......................................................................108
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ........................................................................111
I – Kết luận.......................................................................................................111
II – Kiến nghị...................................................................................................112
TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................................114 DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty AJINOMOTO Việt Nam
2020-2022............................................................................................................33
Bảng 2.2: Bảng so sánh các đặc điểm của đối thủ cạnh tranh của Ajinomoto....51
2020-2023............................................................................................................68
Bảng 3.1 : Ma trận SWOT...................................................................................75
Bảng 3.2 : Bảng thống kê các đặc điểm của sản phẩm Blendy...........................85
Bảng 3.3: Bảng giá các sản phẩm của Blendy....................................................91
Bảng 3.4: Bảng Chi phí sản xuất sản phẩm Blendy............................................92
Bảng 3.5: Bảng giá của từng sản phẩm thức uống Blendy.................................93
Bảng 3.6: Bảng chi phí sản xuất và lãi của từng sản phẩm của Blendy..............94
Bảng 3.7 : Bảng giá dự kiến theo cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm
thức uống Blendy................................................................................................95
Bảng 3.8: Bảng thống kê quảng cáo của Blendy trên kênh truyền hình...........106
Bảng 3.9: Bảng cơ cấu giải thưởng của chương trình khuyến mãi...................107
Bảng 3.10: Chi phí dự kiến cho hoạt động xúc tiến của Blendy năm 2024......110
DANH SÁCH CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Logo của CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM..............................15
Hình 1.2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ajinomoto Việt Nam..................................24
Hình 1.4: Bột chiên giòn Aji-Quick....................................................................35
Hình 1.3:Bột ngọt AJINOMOTO........................................................................35
Hình 1.6: Chai xốt Mayonnaise Aji-Mayo..........................................................36
Hình 1.5:Hạt nêm AJINOMOTO........................................................................36
Hình 1.7: Đồ uống dạng bột Blendy....................................................................36
Hình 1.8: Gia vị lẩu Aji-Quick............................................................................37
Hình 1.10: Bột bánh rán pha sẵn.........................................................................37
Hình 1.9: Nước tương Phú Sĩ..............................................................................37
Hình 2.1 :Tăng trưởng GDP của Việt Nam qua các năm (giai đoạn 2011 - 2023)
.............................................................................................................................41
Hình 2.2 : Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter...............................51
Hình 2.3 : 10 doanh nghiệp có tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực/ tiêu cực cao
nhất trên truyền thông..........................................................................................52
Bảng 2.2: Bảng so sánh các đặc điểm của đối thủ cạnh tranh của Ajinomoto....56
Hình 2.4: Nhà máy của AJINOMOTO từ xa......................................................64
Hình 2.5 :Hệ thống Quản lý chất lượng ASQUA của Tập đoàn Ajinomoto.......66
Hình 2.6 : Biểu đồ thể hiện độ tuổi lao động của Ajinomoto Việt Nam.............73
2020-2023............................................................................................................73
Hình 2.7: Mô hình "Chu trình sinh học khép kín"..............................................75
Hình 2.8: Blendy vị Trà đào cam sả....................................................................77
Hình 2.9: Blendy trà matcha sữa.........................................................................78
Hình 2.10: Blendy vị trà sữa Royal.....................................................................78
Hình 2.11: Blendy vị trà matcha gạo rang...........................................................79
Hình 2.12: Blendy vị cà phê sữa.........................................................................79
Hình 3.1: Chương trình cào mã trúng thưởng của Blendy..................................83
Hình 3.2: Gói bột của Blendy vị trà sữa Royal...................................................91
Hình 3.3: Logo của Blendy.................................................................................91
Hình 3.4: Bao bì của sản phẩm Blendy hương vị trà vải hoa hồng.....................92
Hình 3.5: Nhãn mác đằng sau sản phẩm của Blendy..........................................93
Hình 3.4: Chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm Trà đào cam sả........................105
Hình 3.5: Ảnh minh hoạ cho chiến dịch “Xả vai cam chịu , má đào lên đi”....106
Hình 3.6: Chạy quảng cáo trên TikTok.............................................................108
Hình 3.7: Quảng bá trên xe bus sản phẩm của Blendy......................................109
Hình 3.8 : Quảng cáo Blendy trên TV...............................................................112
Hình 3.9: Cùng Miss World tham gia buổi workshop của Blendy...................114 LỜI MỞ ĐẦU
Trước ngưỡng cửa của hội nhập, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát
triển thì phải có những hoạch định phát triển kinh doanh, chiến lược thị trường,
chiến lược cạnh tranh đúng đắn và phù hợp với tình hình cạnh tranh của thị
trường. Tuy nhiên để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thì hoạt
động Marketing là một hoạt động hết sức quan trọng của doanh nghiệp. Và khi
đưa ra các quyết định kinh doanh hay quản lí thì người ta không thể thiếu kiến
thức về thị trường-khách hàng và nhu cầu của họ, cũng như phương thức tiếp
cận khách hàng và làm thỏa mãn nhu cầu đó. Chính vì vậy mà hàng loạt lý
thuyết quản trị kinh doanh đã ra đời và phát huy tác dụng, trong đó không thể không nói đến Marketing.
Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải thay đổi cơ cấu tổ chức
cho phù hợp với thực tế, phải có biện pháp quản lý năng , linh hoạt, phải
xây dựng, áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp. Muốn vậy, doanh nghiệp
phải thực hiện sản xuất, kinh doanh theo hướng thị trường, theo khách hàng và
áp dụng hoạt động Marketing vào thực tiễn sản xuất kinh doanh. Trên thực tế
trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một hoạt động Marketing-mix với chiến
lược và biện pháp cụ thể nhắm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Đây là giải pháp đắc
dụng nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và
phân tích marketing của doanh nghiệp trong thời gian qua thông qua môn học
quản trị Marketing, dưới sự giúp đỡ của giảng viên Th.s Nguyễn thị Quỳnh Nga
em đã hoàn thành được bài luận này. Em chọn đề tài “Hoạch định chương trình
Marketing 2024 cho sản phẩm thức uống hoà tan Blendy của công ty
AJINOMOTO VIỆT NAM ” làm đề tài cho bài luận.
Em xin trân trọng cảm ơn !
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
1.1. Thông tin chung về công ty AJINOMOTO Việt Nam
Tên đầy đủ: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AJINOMOTO VIỆT NAM
Tên quốc tế: AJINOMOTO VIETNAM CO., LTD
Tên viết tắt: CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 21 - 22 - Tòa nhà Centec - 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh
Người sáng lập: Kikunae Ikeda
Tổng giám đốc: Takaaki Nishii Mã số thuế: 3600244645 Tel: 0251 3831 289 Fax: 028-39301928 Email: tvkh@AJINOMOTO.com.vn
Website: https://www.AJINOMOTO.com.vn/
Nghề kinh doanh chính: Chế biến và bảo quản rau quả, sản xuất tinh bột và các
sản phẩm từ tinh bột, sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn
Hình 1.1: Logo của CÔNG TY
AJINOMOTO VIỆT NAM
Nguồn : Website công ty
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Giai đoạn Thành Lập (1991-1999)

1991: Công ty AJINOMOTO Việt Nam được thành lập vào tháng 2 năm
1991 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đánh dấu một bước khởi đầu
quan trọng trong lịch sử của tập đoàn tại Việt Nam. Đây là một trong
những công ty nước ngoài tiên phong đầu tư vào Việt Nam ngay sau khi
đất nước mở cửa nền kinh tế, thể hiện niềm tin và cam kết lâu dài đối với thị trường Việt Nam. 
1992: Nhà máy sản xuất bột ngọt AJINOMOTO đầu tiên tại Biên Hòa
chính thức đi vào hoạt động. Với công nghệ lên men tiên tiến từ nguyên
liệu tự nhiên, sản phẩm bột ngọt AJINOMOTO nhanh chóng chiếm được
lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam nhờ chất lượng cao và hương vị độc đáo.
Giai đoạn Phát Triển và Mở Rộng (2000-2010)
2000: Bước vào thiên niên kỷ mới, AJINOMOTO Việt Nam không ngừng
mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng hóa danh mục sản phẩm, bao gồm
các loại gia vị và thực phẩm chế biến khác. Điều này không chỉ giúp công
ty củng cố vị thế trên thị trường mà còn mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. 
2002: Công ty thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D)
nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển những sản phẩm mới,
đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường Việt Nam. Đây là bước
tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của AJINOMOTO. 
2008: AJINOMOTO Việt Nam khánh thành Nhà máy AJINOMOTO
Long Thành tại tỉnh Đồng Nai, với quy mô và công nghệ hiện đại hàng
đầu. Nhà máy mới này không chỉ tăng cường năng lực sản xuất mà còn
đảm bảo cung ứng ổn định cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giai đoạn Đổi Mới và Phát Triển Bền Vững (2011-nay)
2011: Kỷ niệm 20 năm thành lập, AJINOMOTO Việt Nam khẳng định
cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR).
Các hoạt động CSR của công ty không chỉ hướng tới bảo vệ môi trường
mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. 
2015: AJINOMOTO Việt Nam khởi động Dự án "Bữa ăn học đường",
hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Dự
án này nhằm cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, góp
phần xây dựng thế hệ tương lai khỏe mạnh và thông minh hơn. 
2017: Khánh thành Trung tâm Phát triển Công nghệ Sinh học
AJINOMOTO, công ty tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong nghiên
cứu và ứng dụng các công nghệ sinh học tiên tiến vào sản xuất, góp phần
nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường. 
2020: Đáp ứng xu hướng toàn cầu, AJINOMOTO Việt Nam chú trọng
phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường và ứng dụng công nghệ
4.0 vào quy trình sản xuất và quản lý. Điều này không chỉ nâng cao hiệu
quả hoạt động mà còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Định Hướng Tương Lai
AJINOMOTO Việt Nam tiếp tục cam kết cải thiện dinh dưỡng và sức
khỏe của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm chất lượng cao và
những hoạt động vì cộng đồng. Với tầm nhìn dài hạn, công ty đặt trọng tâm vào
phát triển bền vững, tối ưu hóa quy trình sản xuất và tăng cường các hoạt động
CSR. Điều này không chỉ giúp công ty duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường mà
còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Nhìn chung, hành trình phát triển của AJINOMOTO Việt Nam là một câu
chuyện về sự thích nghi, đổi mới và cam kết không ngừng nghỉ đối với chất
lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội. Những nỗ lực của công ty không chỉ
nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng
khỏe mạnh và phát triển bền vững. GIÁ TRỊ
AJINOMOTO Việt Nam, là một phần của Tập đoàn AJINOMOTO, không chỉ
nổi bật với những thành tích kinh doanh và phát triển mà còn được biết đến với
những giá trị cốt lõi đã định hình nên thương hiệu và hướng đi của công ty.
Dưới đây là các giá trị chủ đạo của AJINOMOTO Việt Nam:
. Chất Lượng Sản Phẩm
Cam Kết Về Chất Lượng: AJINOMOTO luôn đặt chất lượng sản phẩm
lên hàng đầu. Sản phẩm của công ty được sản xuất theo các tiêu chuẩn
quốc tế nghiêm ngặt như ISO 9001 và ISO 22000, đảm bảo mang đến cho
người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng và chất lượng cao. 
Công Nghệ Hiện Đại: Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản
xuất, AJINOMOTO Việt Nam không ngừng cải tiến để nâng cao chất
lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất.
. Đổi Mới và Sáng Tạo
Nghiên Cứu và Phát Triển (R&D): AJINOMOTO đầu tư mạnh mẽ vào
R&D để phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
người tiêu dùng. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển và Trung tâm Phát
triển Công nghệ Sinh học là những minh chứng cho nỗ lực không ngừng đổi mới của công ty. 
Đa Dạng Hóa Sản Phẩm: Không chỉ dừng lại ở sản phẩm bột ngọt,
AJINOMOTO đã phát triển một loạt các sản phẩm gia vị, thực phẩm chế
biến và sản phẩm dinh dưỡng, phục vụ đa dạng nhu cầu của thị trường.
. Trách Nhiệm Xã Hội và Phát Triển Bền Vững
Dự Án Bữa Ăn Học Đường: Đây là một trong những dự án CSR nổi bật
của AJINOMOTO, hợp tác với các cơ quan chính phủ để cải thiện dinh
dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học. 
Bảo Vệ Môi Trường: AJINOMOTO Việt Nam cam kết giảm thiểu tác
động đến môi trường thông qua việc tối ưu hóa quy trình sản xuất, sử
dụng nguyên liệu tự nhiên và áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. 
Hoạt Động Từ Thiện: Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động từ
thiện, hỗ trợ cộng đồng và các chương trình phát triển xã hội, góp phần
nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
. Đạo Đức Kinh Doanh
Tính Minh Bạch và Trung Thực: AJINOMOTO Việt Nam hoạt động với
tinh thần minh bạch và trung thực trong mọi giao dịch và quan hệ kinh
doanh, xây dựng niềm tin và uy tín đối với đối tác và khách hàng. 
Tôn Trọng Con Người: Công ty luôn coi trọng và bảo vệ quyền lợi của
người lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất và khuyến khích sự phát
triển cá nhân của mỗi nhân viên.
. Gắn Kết và Phát Triển Cộng Đồng
Đóng Góp Vào Phát Triển Kinh Tế: AJINOMOTO Việt Nam đóng góp
tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương thông qua việc tạo ra
nhiều việc làm và tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng. 
Giá Trị Văn Hóa: Công ty cũng chú trọng vào việc gìn giữ và phát huy
các giá trị văn hóa, truyền thống của Việt Nam trong các hoạt động kinh doanh và xã hội.
. Hợp Tác Quốc Tế
Giao Lưu Văn Hóa và Kinh Tế: AJINOMOTO Việt Nam là cầu nối giữa
văn hóa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ thông qua sản phẩm mà còn
qua các hoạt động giao lưu và hợp tác kinh tế, văn hóa.
Những giá trị này đã và đang định hướng cho mọi hoạt động của AJINOMOTO
Việt Nam, góp phần xây dựng một thương hiệu uy tín và bền vững trong lòng
người tiêu dùng và cộng đồng.
a) Tầm nhìn , sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty AJINOMOTO Việt Nam
- Tầm nhìn : Với tầm nhìn “Trở thành một công ty được yêu quý và tin cậy
nhất tại Việt Nam với những ân sủng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm
và sức khỏe” , "Chúng tôi tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng bằng cách cung
cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho mọi người."
Tầm nhìn của công ty không chỉ tập trung vào hiện tại mà còn nhìn xa trông
rộng, hướng tới một tương lai tươi sáng và phồn thịnh. Điều này thể hiện sự cam
kết của công ty đối với sự phát triển bền vững và mang lại lợi ích cho cộng
đồng. Cùng với đó, tầm nhìn này không chỉ tập trung vào việc cung cấp sản
phẩm và dịch vụ, mà còn chú trọng vào việc tạo ra niềm vui và hạnh phúc cho
mọi người. Điều này thể hiện sự nhân văn và tôn trọng đối với mỗi cá nhân.
- Sứ mệnh : “Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp
phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn
hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm” .
Sứ mệnh của công ty không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, mà còn mục
tiêu tạo ra một môi trường sống an toàn và lành mạnh cho mọi người. Điều này
bao gồm việc đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm cũng như thúc đẩy
các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường. Đồng thời, sứ mệnh này thể hiện sự
cam kết của công ty đối với sự tích cực và bền vững. Chúng tôi không chỉ làm
việc để đạt được mục tiêu kinh doanh, mà còn để tạo ra những giá trị ý nghĩa và
bền vững cho cộng đồng và môi trường.
- Giá trị cốt lõi :
Chất lượng: Công ty AJINOMOTO Việt Nam cam kết sản xuất và cung cấp
sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất.
An toàn: Công ty AJINOMOTO Việt Nam bảo đảm an toàn cho người tiêu
dùng thông qua quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng chặt chẽ.
Tích cực: Công ty luôn hoạt động tích cực và trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường.
Đổi mới: Công ty AJINOMOTO Việt Nam luôn tìm kiếm sáng tạo và cải tiến
để nâng cao chất lượng và hiệu suất.
Tôn trọng: Công ty luôn tôn trọng và đề cao các giá trị đạo đức và văn hóa,
cũng như quan tâm đến sự phát triển của mỗi cá nhân trong tổ chức.
=> Đây là nguyên tắc căn bản và không thể phủ nhận của công ty. Tính chất
lượng không chỉ đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đáp ứng các
tiêu chuẩn cao nhất mà còn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời các
giá trị này còn thể hiện sự cam kết của công ty đối với việc tôn trọng và quan
tâm đến mỗi cá nhân, bao gồm cả nhân viên, đối tác và khách hàng. Công ty
AJINOMOTO Việt Nam tin rằng sự tôn trọng và quan tâm là yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ.
b) Chức năng và nhiệm vụ chính của công ty AJINOMOTO Việt Nam
Sản Xuất và Kinh Doanh
Sản Xuất Sản Phẩm Thực Phẩm và Gia Vị: AJINOMOTO Việt Nam sản
xuất một loạt các sản phẩm từ bột ngọt, gia vị, nước chấm đến các sản
phẩm chế biến sẵn và thực phẩm dinh dưỡng. Công ty sử dụng công nghệ
hiện đại và quy trình sản xuất tiên tiến để đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm. 
Phân Phối và Tiếp Thị: Công ty phát triển mạng lưới phân phối rộng khắp
cả nước, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh
chóng và thuận tiện. Các chiến lược tiếp thị được thiết kế để nâng cao
nhận thức về thương hiệu và tăng cường sự hiện diện trên thị trường.
Nghiên Cứu và Phát Triển (R&D)
Phát Triển Sản Phẩm Mới: AJINOMOTO Việt Nam đầu tư mạnh mẽ vào
các hoạt động R&D để phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu
ngày càng cao và đa dạng của thị trường. Trung tâm Nghiên cứu và Phát
triển của công ty tập trung vào việc cải tiến công thức, phát triển hương vị
mới và tối ưu hóa quy trình sản xuất. 
Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học: Công ty cũng chú trọng vào nghiên cứu
và ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến để nâng cao chất lượng sản
phẩm và phát triển các giải pháp bền vững trong sản xuất thực phẩm.
Chăm Sóc Khách Hàng và Hỗ Trợ Cộng Đồng
Dịch Vụ Khách Hàng: AJINOMOTO Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ
khách hàng tốt nhất, bao gồm hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm, giải quyết
các thắc mắc và khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả. 
Hoạt Động Trách Nhiệm Xã Hội (CSR): Công ty tham gia và thực hiện
nhiều hoạt động CSR nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng
đồng, bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã
hội. Các dự án nổi bật như "Bữa ăn học đường" đã mang lại lợi ích thiết
thực cho hàng ngàn học sinh trên khắp Việt Nam. Chương trình Dinh
dưỡng Bà mẹ và Trẻ em vì dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ mang thai,
cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi; Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng
Việt Nam (VINEP) đóng góp vào xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm
đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.
Quản Lý và Phát Triển Nhân Sự
Phát Triển Nguồn Nhân Lực: AJINOMOTO Việt Nam đầu tư vào việc
phát triển nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo, phát triển
kỹ năng và tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện. Công ty
khuyến khích sự sáng tạo và phát huy tiềm năng của mỗi cá nhân. 
Quản Lý Nhân Sự: Công ty đảm bảo các quyền lợi và phúc lợi tốt nhất
cho nhân viên, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc an toàn, công bằng và tôn trọng.
Quản Lý và Bảo Vệ Môi Trường
Sản Xuất Bền Vững: AJINOMOTO Việt Nam cam kết thực hiện các hoạt
động sản xuất bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường
thông qua việc sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm khí thải và quản lý chất thải hiệu quả. 
Chứng Nhận và Tiêu Chuẩn: Công ty tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về
quản lý chất lượng và môi trường như ISO 9001 và ISO 14001, đảm bảo
các hoạt động sản xuất và kinh doanh đều tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Hợp Tác và Phát Triển Quan Hệ Đối Tác
Hợp Tác Quốc Tế và Nội Địa: AJINOMOTO Việt Nam xây dựng và duy
trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước, từ
các nhà cung cấp nguyên liệu, đối tác phân phối đến các tổ chức nghiên
cứu và phát triển. Sự hợp tác này giúp công ty duy trì chuỗi cung ứng ổn
định và mở rộng thị trường.
Những chức năng và nhiệm vụ này không chỉ giúp AJINOMOTO Việt Nam đạt
được thành công trong kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển
bền vững của xã hội và cộng đồng, đồng thời giữ vững vị thế là một trong những
công ty hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.
c) Thông tin về sản phẩm của công ty
AJINOMOTO Việt Nam, với hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng,
đã khẳng định vị thế của mình qua hàng loạt sản phẩm đa dạng và chất lượng.
Những sản phẩm của AJINOMOTO không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà
còn góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người Việt.  Về gia vị:
Bột ngọt và hạt nêm: Từ lâu, bột ngọt AJINOMOTO đã trở thành cái tên quen
thuộc trong căn bếp Việt, giúp tăng cường hương vị umami - vị ngọt tự nhiên và
tinh tế cho mọi món ăn. Hạt nêm AJINOMOTO, với quy trình sản xuất hiện đại,
chiết xuất từ xương và thịt, mang đến sự hài hòa và phong phú cho mỗi bữa cơm gia đình.
Gia vị nêm sẵn Aji-Quick: Đối với những ai yêu thích sự tiện lợi, các sản phẩm
Aji-Quick như bột chiên, gia vị lẩu, gia vị món kho, và gia vị bún phở là lựa
chọn hoàn hảo. Chúng giúp bạn nấu ăn nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon.
Gia vị lỏng: Xốt mayonnaise Aji-mayo và nước tương "Phú Sĩ" giấm gạo của
AJINOMOTO làm phong phú thêm món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ, mang lại
hương vị đậm đà, hấp dẫn.
Gia vị đa dụng: Bột gia vị đa năng cao cấp AJINOMOTO Up không chỉ dùng để
ướp gia vị, nêm canh mà còn tuyệt vời khi chấm trái cây tươi và hải sản, đem lại
vị hài hòa, tinh tế cho từng món ăn.
Thực phẩm chế biến: AJINOMOTO không ngừng sáng tạo ra các loại thực
phẩm chế biến sẵn, từ đó giúp các bữa ăn hàng ngày của bạn thêm phần tiện lợi
mà vẫn đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng.
Về sản phẩm giải khát:
Thức uống hòa tan dạng bột Blendy: Được làm từ những nguyên liệu chọn lọc
kỹ càng như bột matcha và genmai nhập khẩu từ Nhật Bản, chiết xuất dâu tây
Đà Lạt và lá trà Thái Nguyên, Blendy mang lại hương vị thơm ngon và tinh tế.
Cà phê Birdy: Sản phẩm cà phê lon Birdy, với hạt cà phê robusta 100%, mang
đến trải nghiệm cà phê đậm đà và đầy sảng khoái.
Thức uống giấm gạo Vtox: Một sản phẩm độc đáo, kết hợp giấm gạo lên men tự
nhiên với mật ong và chiết xuất trái cây, Vtox không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe.
Về thực phẩm bổ sung:
Thức uống aminoVITAL: Sản phẩm này cung cấp năng lượng cho cơ bắp, giúp
chống mệt mỏi, giảm đau cơ và ngăn chặn sự phá hủy cơ bắp, là sự lựa chọn lý
tưởng cho những người có lối sống năng động.
Bột gia vị bổ sung vi chất "măm măm": Đặc biệt dành cho trẻ từ 6-24 tháng tuổi,
bột gia vị này bổ sung 10 chất dinh dưỡng quan trọng, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
 AJINOMOTO Việt Nam luôn đặt chất lượng và sự hài lòng của khách
hàng lên hàng đầu, không ngừng cải tiến và áp dụng công nghệ tiên tiến
vào quy trình sản xuất. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và sự am
hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, AJINOMOTO đã và đang mang đến
những bữa ăn ngon miệng, đầy dinh dưỡng và hạnh phúc cho hàng triệu gia đình Việt
d) Hệ thống phân phối và đối tượng khách hàng
Hiện nay, AJINOMOTO Việt Nam đã xây dựng một hệ thống phân phối
rộng khắp và hiệu quả, giúp sản phẩm của họ tiếp cận đến mọi ngóc ngách trên
toàn quốc. Công ty sở hữu ba trung tâm phân phối lớn, cùng với 66 chi nhánh
phủ khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm của
AJINOMOTO luôn sẵn có cho người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
AJINOMOTO Việt Nam hướng đến một đối tượng khách hàng đa dạng,
bao gồm các hộ gia đình, các nhà hàng, khách sạn, và cả các doanh nghiệp sản
xuất thực phẩm. Các sản phẩm của AJINOMOTO không chỉ phục vụ cho người
tiêu dùng cá nhân mà còn hỗ trợ các đối tác kinh doanh trong ngành thực phẩm
và dịch vụ ăn uống. Với những người tiêu dùng cá nhân, các sản phẩm như bột
ngọt, gia vị nêm sẵn, và các loại nước giải khát như cà phê Birdy và Blendy,
thức uống giấm gạo Vtox đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của
các hộ gia đình. Đối với doanh nghiệp, các sản phẩm dành cho bếp chuyên
nghiệp và các giải pháp hỗ trợ nông nghiệp như nguyên liệu thức ăn chăn nuôi,
phân bón lá và phân bón rễ, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình sản xuất và kinh doanh.
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty AJINOMOTO Việt Nam Hội đồng quản trị Tổng giám đốc Phó tổng Phó tổng giám đốc 1 giám đốc 2