

Preview text:
lOMoAR cPSD| 58886076
Nhóm 6: Hoạch định giúp tổ chức tối ưu hóa nguồn lực và đạt mục tiêu như thế nào ?
- Hoạch định là công cụ quan trọng giúp tổ chức tối ưu hóa nguồn lực và đạt
mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Mục tiêu là nền tảng của hoạch định, là kết quả mà tổ chức muốn đạt được
trong tương lai. Để tổ chức đạt được mục tiêu thì bước đầu tiên của hoạch
định chính là xác định mục tiêu rõ ràng (theo nguyên tắc SMART) điều này
tạo ra hướng đi rõ ràng cho hoạt động của tổ chức. Dựa trên mục tiêu đã
đề ra để xây dựng kế hoạch hành động. Chia nhỏ mục tiêu và lập kế hoạch
cụ thể gồm các bước thực hiện, thời gian biểu, người chịu trách nhiệm.
Việc này giúp các nguồn lực (nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất...) được
phân bổ hợp lý và tối ưu nhất:
+ Phân công đúng người đúng việc, mỗi thành viên đều có mục tiêu và
biết cần phải làm gì. Tránh được các hoạt động không cần thiết, giảm thiểu
lãng phí nguồn nhân lực và gia tăng hiệu quả công việc
+ Thời gian làm việc cụ thể giúp các thành viên chú ý vào tiến độ công
việc, phân bổ thời gian làm việc sao cho hiệu quả
+ Xác định lượng tiền (tài chính) cần dùng để thực hiện kế hoạch, tìm ra
cách thức tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu
Tóm lại để giúp tổ chức tối ưu hóa nguồn lực và đạt được mục tiêu thì
hoạch định đã tiến hành xác định rõ mục tiêu cần đạt được cho tổ chức
và xây dựng kế hoạch hành động cụ thể
Nhóm 7: Thông qua hoạch định làm thế nào để đánh giá hiệu
quả việc tiết kiệm chi phí ?
- Hoạch định giúp tổ chức xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch và phân bổ
nguồn lực hợp lý để đạt mục tiêu đề ra.
- Tiết kiệm chi phí hiệu quả là việc giảm thiểu các khoản chi tiêu không cần
thiết hoặc tìm cách để thực hiện cùng một công việc nhưng với chi phí thấp
hơn, mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc. Nói cách khác, tiết
kiệm chi phí hiệu quả không chỉ đơn thuần là cắt giảm chi tiêu mà còn là
việc tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên để đạt được hiệu quả cao nhất. lOMoAR cPSD| 58886076
- Để đánh giá hiệu quả việc tiết kiệm chi phí thông qua hoạch định có thể thực hiện bằng cách:
So sánh kết quả thực tế đạt được với kế hoạch đã đặt ra
+ Lập bảng so sánh: Tạo bảng so sánh chi tiết giữa các KPI đã đặt ra và kết quả thực tế.
+ Biểu đồ: Sử dụng biểu đồ (cột, đường,...) để trực quan hóa sự thay đổi
của các chỉ số theo thời gian.
+ Phân tích sai lệch: Xác định những điểm khác biệt và tìm hiểu nguyên nhân.
Nếu chi phí bỏ ra nhỏ hơn so với kế hoạch ban đầu, các tài nguyên sử
dụng ít hơn mà vẫn đạt mục tiêu hoặc vượt chỉ tiêu thì đó là tiết kiệm chi phí hiệu quả
Nếu chi phí bỏ ra thấp hơn và đạt mục tiêu đề ra thì mới chỉ tiết kiệm mà
chưa phải tiết kiệm chi phí hiệu quả