



















Preview text:
Hoạt động Marketing mix (4P) của hãng mỹ phẩm Cocoon
Chiến lược sản phẩm (Product)
Với chiến lược Marketing về sản phẩm, Cocoon đã rất thông minh và linh hoạt
khi nắm bắt xu hướng làm đẹp đang thịnh hành trên thế giới và tìm ra những ngõ
nghách, hướng đi mới để tạo ra một dòng sản phẩm mới lạ thông qua việc phân
tích , thiết kế và thực hiện ba cấp độ sản phẩm : 1) Sản phẩm cốt lõi
Giữ nguyên giá trị cốt lõi ban đầu của sản phẩm là dòng sản phẩm từ thiên
nhiên với các nguyên liệu thực vật tinh túy nhằm hỗ trợ cho người dùng, đặc
biệt là người có làn da mụn với công dụng chính là kiềm dầu, kháng viêm, giảm sưng cho da. 2) Sản phẩm cụ thể
-Ra mắt sản phẩm dòng sản phẩm mới có tính đặc trị đánh trúng vào tâm lý và
mong muốn đối tượng mục tiêu hiện đang quan tâm.
-Đa dạng về kiểu sản phẩm trong dòng sản phẩm: sản phẩm dành cho da khô,
da dầu, da nhạy cảm, set sản phẩm ban đêm và ban ngày. Đa dạng hơn về dung
tích của sản phẩm để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng (dùng thử,
mang đi du lịch,các buổi tiệc,…)
-Bao bì: thiết kế đồng bộ hóa packaging thành concept Hộp quà thiên nhiên
(Nature Box), làm nổi bật key visual của Cocoon và xu hướng tối đa hóa thân thiện
với môi trường bằng việc sử dụng các hộp giấy
-Gắn tag với tất cả các sản phẩm, bao gồm cả sản phẩm chiết xuất, với thông tin
chi tiết như thông tin sản phẩm, nguồn gốc, HSD, HDSD.
-Đóng gói theo dạng Customized box ( 300 - 400k): khách hàng của Cocoon có
thể lựa chọn các sản phẩm trong dòng sản phẩm để hoàn thiện hộp của mình
với một mức giá cố định. Nội dung của hộp quà là bí mật cho đến khi được
giao đến khách hàng. Điều này không chỉ tạo cho khách hàng cơ hội được
dùng sản phẩm phù hợp nhất mà còn đa dạng trải nghiệm cho khách hàng 3) Sảm phẩm bổ sung
-Triển khai đẩy mạnh các dịch vụ sau bán, tri ân khách hàng, thẻ thành viên với
cụ thể từng khách hàng đã mua sản phẩm dòng bí đao Cocoon.
-Khi mua full package dòng sản phẩm, khách hàng sẽ luôn nhận được sample
trial size của dòng sản phẩm mới để tham khảo. Dịch vụ áp dụng cho những đơn
hàng đặt trên web, trong bán kính 15km.
-Tư vấn miễn phí về cách sử dụng, loại sản phẩm phù hợp với từng loại da và
đội tuổi khách hàng,... offline tại cửa hàng và online qua chatbox trên website và fanpage
+Logo/Biểu tượng của sản phẩm:
The Cocoon Original Vietnam - Với phương châm Mỹ Phẩm Thuần chay do
người Việt cho người Việt, ngay từ logo, Cocoon đã muốn khẳng định rõ điều
này với bộ nhận diện màu vàng đồng. Với sự kiện hơn 300 điểm bán hàng trên
cả nước và phủ sóng tất cả các diễn đàn làm đẹp, Cocoon không chỉ làm rất tốt
trong việc lan tỏa giá trị nhân văn và hình thành thói quen sử dụng mỹ phẩm
thuần chay cho người Việt mà còn đang thành công trong việc đẩy mạnh thương
hiệu vào tâm trí khách hàng.
+Bao bì/Thiết kế sản phẩm :
-Là thương hiệu Việt Nam, Cocoon cần nhận thức rõ vai trò đề cao bản sắc và
văn hoá Việt trong từng sản phẩm. Format chung cho hệ thống bao bì các sản
phẩm sẽ là hình ảnh nguyên liệu chính sẽ được in rõ trên bao bì cùng thông tin
cốt lõi của sản phẩm trên nền trắng để đem đến bộ nhận diện dễ hiểu nhất cho
người tiêu dùng đồng thời duy trì phong cách tối giản, tinh tế, gần giữ với thiên
nhiên. Ngoài ra các thiết kế bao bì luôn hướng đến môi trường, tất cả bao bì
được làm từ giấy không có bất bì sản phẩm nhựa, chai lọ của hãng đều có khả
năng tái chế. Cocoon còn khéo léo sử dụ tranh khắc gỗ truyền thống cùa Việt
Nam vào nhãn của dòng mỹ phẩm có chứa nguyên liệu thiên nhiên : cà phê, bưởi , bí đao,…
-Các sản phẩm của Cocoon còn được sản xuất hàng loạt và mọi người đều có
thể mua được. Tuy là thương hiệu Việt nhưng mẫu mã, bao bì đều được Cocoon
đầu tư kỹ lưỡng. Chiến lược marketing của Cocoon về thiết kế sản phẩm luôn đề
cao tính đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp và trang nhã. Chủ yếu là các gam
màu nóng, đồ họa trang trí thể hiện tên sản phẩm. Các thông tin về sản phẩm
như thành phần, công dụng, cách dùng đều được in rõ ràng trên sản phẩm.
Logo, tên thương hiệu, tem đảm bảo, số lô, ngày sản xuất, mã vạch… đều được
in trên bao bì và vỏ hộp.
Cocoon khẳng định sự rõ ràng, minh bạch trong công đoạn điều chế. Đặc
biệt hơn, giúp khách hàng phân biệt được thật - giả, nâng tầm giá trị cho hàng
hóa Việt Nam nói chung và thương hiệu Cocoon nói riêng.
+ Các danh mục sản phẩm: Cocoon sử dụng chiến lược đa dạng hóa danh mục
sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của hãng chia thành 6 dạng chính :
-Danh mục sản phẩm mới : Tinh chất nghệ, thạch nghệ và xịt thâm mụn lưng bí đao
-Danh mục sản phẩm dưỡng da : Nước tẩy trang bí đao, gel bí đao, nước cân
bằng, mặt nạ hoa hồng , cà phê tẩy da chết,…
-Danh mục chăm sóc tóc : Xịt dưỡng , dầu gội và dầu xả có tinh chất bưởi
-Danh mục Tắm & Dưỡng thể : Đường thốt nốt An Giang làm sạch, sữa tắm
huynh diệp và bạc hà, bơ dưỡng thể cà phê,…
-Danh mục dưỡng môi : Son dưỡng dầu dừa Bến Tre, cà phê Đắk lắk làm sạch da chết môi
-Danh mục Combo/Bộ sản phẩm : Kết hợp các dòng danh mục trên
+ Sự khác biệt dòng sản phẩm mỹ phẩm của Cocoon so với các hãng khác :
-Hãng mỹ phẩm này rất thông minh khi bắt kịp xu hướng làm đẹp đang cực nổi
trên thế giới hiện nay, đó là Vegan (thuần chay) và Cruelty Free (không thử nghiệm trên động vật) Vegan:
Thương hiệu mỹ phẩm tiên phong cho hướng đi thuần chay ở Việt Nam
với cam kết không sử dụng các thành phần có nguồn gốc động vật và
không thử nghiệm trên động vật. Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm của
Cocoon đều không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật
thường thấy như: mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, nhau thai cừu, dịch ốc
sên, dầu gan cá mập, tơ tằm… mà thay vào đó là vận dụng và phát huy tối
đa khả năng của các loại hoạt chất, chiết xuất từ thực vật. Cruelty free :
-Các công thức mỹ phẩm của Cocoon cũng được nghiên cứu và thử
nghiệm bằng các bài kiểm tra nghiêm ngặt trong vòng 12 – 24 tháng tại
các phòng thí nghiệm (in-Vitro test) hoặc trên các tình nguyện viên (in-Vivo
test). Đồng thời họ cũng cam kết rằng không thử nghiệm trên động vật
trong quá trình nghiên cứu và sản xuất ra nguyên liệu đó. Không thực hiện
các bài thử nghiệm lên động vật như: thỏ, chuột, lòng đỏ trứng gà đã thụ
tinh,… vì tính nhân đạo và lời hứa với khách hàng và cộng đồng.
-Cocoon đã trở thành thương hiệu hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được
thông qua trong chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm
trên động vật cũng như không có sự tàn ác đối với động vật của tổ chức
Cruelty Free International và được chứng nhận không thử nghiệm trên
động vật từ tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA.
-Cocoon còn là hãng mỹ phẩm hoàn toàn (100%) made in Việt Nam qua việc các
nguyên liệu đều có nguồn gốc thiên nhiên thuần Việt ở các vùng như Tiền
Giang,Bến Tre, An Giang,Đắk Lắk, Thanh Hóa, Hòa Bình,Hưng Yên.Đây chính là
điểm khác biệt so với nhiều hãng mỹ phẩm khác trên thị trường.
+Ngoài ra hãng Cocoon còn chú trong đến độ an toàn cho chất lượng sản phẩm :
Cam kết 100% nguyên liệu đều có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho làn da. Tất
cả thành phần nguyên liệu trong các sản phẩm của đều có chứng từ chứng minh
nguồn gốc xuất xứ từ các nhà cung cấp nguyên liệu trong và ngoài nước và
không sử dụng các hóa chất, chất tạo màu ảnh hưởng đến da. Tất cả các sản
phẩm mỹ phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều được nghiên cứu từ 12 đến
24 tháng, được thử nghiệm để vượt qua các bài kiểm tra về vi sinh, pH, độ ổn
định theo thời gian, theo nhiệt độ, độ kích ứng (theo tiêu chuẩn của trung tâm
DRC Nhật Bản có chi nhánh tại Thái Lan) và phải đáp ứng đầy đủ các quy định
và việc lưu thông trên thị trường theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Chiến lược giá (Price) :
1) Chiến lược định giá :
Là một hãng mỹ phẩm thuộc phân khúc bình dân và còn mới mẻ trên thị
trường, các dòng sản phẩm trước đây của Cocoon được định giá khá rẻ so
với các thương hiệu cùng phân khúc như Innisfree, Lancome, The Body
Shop, Kiehl's, Vichy.Hãng Cocoon tập trung sử dụng chiến lược định giá
thâm nhập thị trường (Penetrate Pricing) với mục đích thu hút khách hàng
mua sản phẩm/ dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn giá thị
trường. Mục tiêu của chiến lược giá này là lôi kéo khách hàng sử dụng sản
phẩm mới, xây dựng thị phần, tạo dựng niềm tin và lòng trung thành của
khách hàng. Ngoài ra chiến lược giá này phù hợp với tập khách hàng mục
tiêu của hãng, chủ yếu là giới trẻ nữ từ 18 đến 30 tuổi .Nhóm khách hàng
này đa số có thu nhập tương đối nên mức giá của Cocoon thường nằm
trong khoảng 70.000 VNĐ - 300.000 VNĐ khá thấp so với hãng mỹ phẩm
khác dành cho lứa tuổi khác. Một số sản phẩm sau này của Cocoon có
mức giá có phần cao hơn bởi vì do hãng đã cải tiến chất lượng nguyên liệu
cũng như cải biến trong khâu sản xuất và kiểm định của sản phẩm. Sản phẩm Giá
Tinh chất nghệ Hưng Yên x 2.2 – 485.000 VNĐ 22% Vitamin C 30ml
Thạch nghệ Hưng Yên 100ml 385.000 VNĐ Gel bí đao rửa mặt 310ml 385.000 VNĐ
Bảng danh mục các sản phẩm có mức giá tương đối cao của Cocoon
Tuy nhiên mặc dù có một vài sản phẩm có mức giá tương đối cao nhưng
nhìn chung Cocoon có những lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ có
cùng phân khúc nội địa và ngoại địa. VD : Giá của 1 chai tinh chất của
Cocoon 30ml là trong tầm 300.00 VNĐ tới 485.000 VNĐ nhưng đối thủ
cạnh tranh trực tiếp là Zakka Naturals 1 chai tinh chất chỉ có 28ml lại có giá
là 550.000 VNĐ và của Innisfree 1 chai tinh chất 30ml giá 880.000
VNĐ.Tương tự giá của các mỹ phẩm làm đẹp khác thì Cocoon luôn có mức giá thấp hơn
Mặc dù các sản phẩm của Cocoon có mức giá rẻ nhưng mang đến
những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế tinh tế, sử dụng tiện lợi mà còn
mang lại giá trị sâu sắc cho người dùng khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
2) Chiến lược điều chỉnh giá
Chiến lược giá khuyến mại( bao gồm cả chiết khấu)
- Áp dụng mức chiết khấu 10% cho các đại lý khi mua dòng sản phẩm bí
đao của Cocoon với số lượng lớn.
-Tặng kèm sample dùng thử của các dòng sản phẩm khác cho người tiêu
dùng khi mua sản phẩm bí đao.
- Hợp tác với các sàn thương mại điện tử Tiki,Shopee,.. cung cấp mã
miễn phí vận chuyển cho khách hàng mua dòng sản phẩm mới của Cocoon.
- Đối với các cửa hàng bán lẻ, áp dụng chiến lược: Giảm 30% mua combo
làm sạch bí đao trừ thẳng trên giá sản phẩm hoặc được tặng kèm một hũ
mặt nạn bí đao Cocoon trong 2 tháng đầu tiên ra mắt sản phẩm.
- Đồng thời còn có các chương trình khuyến mãi theo khung giờ, mua 1
tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1 cho các dòng sản phẩm làm đẹp dưỡng da
=> Kích thích khách hàng thử sản phẩm mới với giá hợp lí, cho khách
hàng cơ hội thử thêm sản phẩm khác của Cocoon
Chiến lược giá Combo : Kết hợp các hạng mục sản phẩm tạo ra bộ sản
phẩm theo các dòng như là chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể.
Chiến lược phân phối (Place) :
Cocoon đã triển khai đa dạng các hệ hống phân phối để có thể mang sản
phẩm của hãng tiếp cận dễ dàng tới tay người tiêu dùng:
1) Hệ thống phân phối của Cocoon:
Nhà sản xuất-Chủ kênh Cocoon ( Công ty TNHH mỹ phẩm Nature Story)
Nhà bán lẻ và các trung gian thương mại điện tử ,websiteNgười tiêu dùng
2) Vị trí và vai trò của các thanh viên trong kênh
a) Nhà sản suất - trưởng kênh phân phối Cocoon trực tiếp điều hành hệ
thống kênh của mình. Cocoon nắm vai trò sản xuất sản phẩm cũng như
tìm cách để đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng thông qua các
thành viên khác của kênh. Nắm vai trò tổng quát, Cocoon phải xác định
được hướng đi của doanh nghiệp cũng như hướng quản trị kênh phân
phối. Đưa ra điều kiện nhập hàng, thương lượng giá cả, cách vận chuyển
cũng như chia sẻ thông tin với các nhà bán lẻ của mình. Với vai trò kết nối
tất cả các thành viên trong kênh, Cocoon cần phải tìm ra và giải quyết tất
cả các khó gặp phải trong quá trình quản trị. b) Nhà bán lẻ
Với sự tin yêu và ủng hộ của người tiêu dùng cùng với nỗ lực không ngừng của
đội ngũ phát triển nhãn hàng, hiện nay The Cocoon đã "phủ sóng" HƠN 300
điểm bán hàng tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm hàng đầu trên toàn quốc :
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP.HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc
- Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TH.HCM
- Coco Shop; 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Boshop: 3 cửa hàng tại TP.HCM
- Skin Hous3: 4 cửa hàng tại Hà Tỉnh
- Chanh Cosmetics Box: 4 cửa hàng tại Hà Tĩnh
Cùng với đó là hơn 200 điểm bán khác trên toàn quốc. Với mạng lưới các điểm
bán lẻ dày đặc như vậy, Cocoon dễ dàng thâm nhập được thị trường ở các tỉnh
thành lớn tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa,
các điểm bán lẻ tại cửa hàng ở trên là các điểm đã có thương hiệu và được
nhiều người thường xuyên lựa chọn để mua mỹ phẩm. Do vậy điều này gián tiếp
giúp ở từng vùng. Từ đây có thể nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo sở thích
người tiêu dùng, theo địa lí.
Thông tin về khách hàng nhà bán lẻ cung cấp cũng có vai trò quan trọng
giúp Cocoon có thêm dữ liệu trong quá trình nghiên cứu Marketing cũng như
quản trị kênh phân phối của doanh nghiệp. Ngoài tìm hiểu về khách hàng, hệ
thống các nhà bán lẻ của Cocoon cũng đưa tới cái nhìn nhất định về các đối thủ
cạnh tranh và các lực lượng khác ảnh hưởng tới quá trình quản trị.
Các nhà bán lẻ còn giúp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua quá
trình đưa sản phẩm tới tay người mua, gián tiếp giúp Cocoon xây dựng và duy trì
mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
C) Trung gian thương mại điện tử và Website + Website:
http://cocoonvietnam.com/ và https://myphamthuanchay.com/ của The Cocoon
giúp cung cấp chi tiết nhất về sản phẩm ngoài các điểm bán lẻ hoặc các sàn
thương mại điện tử. Điều này giúp khách hàng có thể lựa chọn, cũng như an tâm
hơn sau khi lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Website của The Cocoon thường có
giá bán cao hơn các điểm bán lẻ hay trên các kênh bán online khác nhưng vẫn
có vai trò riêng của nó là đảm bảo tính chính hãng của sản phẩm cho người dùng.
+ Các sàn thương mại điện tử
Các sàn TMĐT thuần Việt mà hiện nay The Cocoon đã tham gia có thể kể đến
như Shopee, Lazada hay Tiki,Sen Đỏ đều nhận được sự đón nhận không hề
nhỏ. Các sàn TMĐT có các vai trò đặc trưng là giao dịch, hậu cần, đơn giản hóa
quá trình phân phối. Các sàn TMĐT giúp cho Cocoon kết nối, liên hệ với khách
hàng nhanh chóng hơn trong thời buổi Internet phát triển như hiện nay.
Kênh thương mại điện tử cung cấp các công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tìm
kiếm nhà bán lẻ, thông tin khách hàng tốn hơn hẳn so với các truyền thống hay
được sử dụng trước đây.Ngoài ra còn giúp sản phẩm được phân phối liên tục đến tay khách hàng.
Chiến lược chiêu thị (Promotion) 1) Quảng cáo a) Báo chí
Cocoon đã và đang thực hiện chiến lược kéo qua việc thực hiện truyền
thông trên các đơn vị báo chí ,kênh tin tức chính thống của chính phủ có
sức ảnh hưởng trên qui mô cả nước như báo VTV, báo Tuổi Trẻ,Báo
Thanh Niên,Vn Express, Dân Trí và đặt biệt là trên Kênh 14 ưa thích của
giới trẻ. Những kênh tin tức giúp cho Cocoon mang lại một tầm ảnh hưởng
bao quát , có độ tin tưởng cao đối với mọi khách hàng trên khắp cả nước.
Qua đó có thể thấy sản phẩm của hãng tạo ra một hiện tượng khi không
chỉ là sản phẩm mang phong cách tự nhiên của Việt Nam mà còn là sản
phẩm thuần chay theo xu hướng của thế giới trong những năm gần
đây.Ngoài ra chiến lược quảng cáo này của hãng tiết kiệm được chi phí
cần để quảng bá sản phẩm và linh hoạt tiếp cận nhiều khách hàng. b) Mạng xã hội
Đối với chiến lược Marketing sử dụng mạng xã hội của Cocoon, thương
hiệu này đã tận dụng nền tảng mạng xã hội để tổ chức minigame,
giveaway, giảm giá hoặc chỉ là chia sẻ các bí quyết làm đẹp,... nhằm thu
hút khách hàng, truyền cảm hứng hoặc trao phần thưởng cho các khách hàng chiến thắng.
Điển hình là Chiến dịch “Yêu từ lần đầu tiên” diễn ra vào tháng 3/2022, Cocoon
sử dụng Social Media thông qua các Minigame hấp dẫn trên Fanpage Facebook
chính với thể lệ chơi dễ dàng, nhắm tới mục đích giới thiệu và review các sản
phẩm cho những khách hàng mới và tặng quà tri ân cho những khách hàng đã sử dụng.
Người chơi chỉ cần đăng bài viết chia sẻ công khai về những cảm nhận đầu tiên
khi sử dụng sản phẩm kèm theo một tấm hình sản phẩm đó. Sau đó, bình luận
và tag tên bạn bè vào bài post Minigame. Phần thưởng là 1 voucher mua hàng
cùng với 1 bộ quà tặng các sản phẩm chăm sóc cơ thể của Cocoon.
Với các trò chơi dễ dàng này, chiến lược Marketing của Cocoon đã nhận được
nhiều sự quan tâm và lượt tham gia đông đảo từ mọi người. Từ đó, tăng tương
tác cho Fanpage của hãng. Chiến lược Marketing của Cocoon đã thành công
trong việc thu hút những khách hàng mới và tri ân những khách hàng cũ và có
hiệu quả viral mạnh mẽ. Ngoài ra, còn giới thiệu được những sản phẩm, những thông tin giảm giá.
Ngoài ra hãng còn tận dụng các Influencer Marketing qua việc hợp tác với những
Beauty Blogger nổi tiếng như Trinh Phạm,Võ Hạ Linh, rapper Suboi, Makeup
Artist Quách Anh sử dụng thử và review sản phẩm. Còn hợp tác với rapper
Suboi với thông điệp "Chất từ trong ra ngoài" để ra mắt bộ sưu tập “Queen chất”
gồm 2 sản phẩm tẩy tế bào chết cho body và môi từ cà phê nguyên chất Đắk
Lắk. Nhờ những sự hợp tác với Influencer và sử dụng social media ads mà
thương hiệu Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn, thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng. 2) Khuyến Mại
-Khuyến mại với người tiêu dùng :
Để cho dòng sản phẩm được vận động ngay một cách trơn tru thì hành động
khuyến mại là không thể thiếu. Đối với Cocoon, rất nhiều chương trình khuyến
mãi đã được triển khai vào các dịp lễ quan trọng trong năm như: 8/3, Valentine,
Ngày trái đất, Black Friday.Với hình thức giảm giá 25% combo hay mua 1 tặng 1 hay mua 2 tặng 1 3)Giao tế
Không chỉ là hãng mỹ phẩm thuần chay với cam kết về vẻ đẹp và sức khỏe,
Cocoon còn là thương hiệu truyền cảm hứng tích cực đến người dùng khi tổ
chức và tài trợ nhiều chương trình ý nghĩa như :
- “Chiến dịch trồng cây từ hũ nhựa cũ của Cocoon trong ngày trái đất 2020”, “Đổi
vỏ chai cũ nhận sản phẩm mới” với những thông điệp và mục đích bảo vệ môi
trường, tiết kiệm điện.
-Mới đây Cocoon kí kết với Tổ chức động vật Châu Á (AAF) đồng hành "Chung
tay bảo vệ loài gấu" và cùng nhau cho ra mắt phiên bản giới hạn đặc biệt. Sự
hợp tác lần đầu tiên này cũng chính thức đánh dấu một bước tiến quan trọng của
Cocoon trong việc hiện thực hóa những cam kết của mình thành những hoạt
động thực tế, có giá trị thật sự dành cho động vật, mà cụ thể là loài gấu đang có
nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên Việt Nam. Hai bên sẽ đồng hành ra mắt phiên
bản giới hạn “Chung tay bảo vệ loài gấu” của sản phẩm Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể.
Phiên bản giới lần này được khoác lên một chiếc áo mới màu vàng, màu của sự
hạnh phúc, lạc quan và vui vẻ cùng hình tượng dễ thương của chú gấu ngựa
Moonie đang vui đùa. Đặc biệt cụm từ “chung tay bảo vệ loài gấu" được in nổi
bật trên bao bì nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa này đến với người
dùng. Ngoài ra, Cocoon x AAF còn tạo thêm một mã QR bên cạnh, hãy quét mã
để xem thêm nhiều câu chuyện về cuộc sống của những chú gấu tại trung tâm
cứu hộ gấu Việt Nam. Mỗi phiên bản giới hạn được bán ra Cocoon sẽ đóng góp
10.000đ vào quỹ của tổ chức Động Vật Châu Á tại Việt Nam để quỹ thực hiện các công việc như:
• Giải cứu gấu đang bị nuôi nhốt.
• Duy trì hoạt động của trung tâm bảo tồn.
• Cải tạo môi trường sống của gấu, duy trì bữa ăn giàu dinh dưỡng cho gấu.
- Trong tháng 5/2022,Cocoon hợp tác với Trường Đại Học Sư Phạm qua chiến
dịch “Bảo vệ môi trường phục hồi hệ sinh thái’’ qua việc lắp đặt 90 điểm thu
hồi “”Pin cũ’’ trên địa bàn TP.HCM bao gồm 50 điểm thu tại các trường đại
học – cơ sở đoàn quận và 40 điểm thu tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm
góp phần giảm thiểu rác thải và làm sạch môi trường.
Chương 3 : Nhận xét và đề xuất các giải pháp
- Nhận xét : Dù chỉ là thương hiệu mới xuất hiện gần đây trên thị trường nhưng
Cocoon đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với những giá trị mang lại không chỉ về
mặt bắt kịp xu hướng dùng các nguyên liệu tự nhiên không hóa chuất, thuần
chay bảo vệ quyền đông vật trên thế giới mà còn là hương hiệu biết tận
dụng những chiến lược Marketing rất hiệu quả mang lại một ấn tượng khi đã
thu hút được mọi phân khúc khách hàng đặc biệt là các tín đồ trẻ Việt Nam
ưa chuộng mỹ phẩm.Đồng thời Cocoon còn là hãng mang thương hiệu Việt
chính điều đó có thể khiến chúng ta hy vọng một tương lai tươi sáng cho mỹ
phẩm Việt Nam góp mặt trên “sân chơi’’ của thế giới. - Giải pháp :
+ Cần mở rộng, đa dạng các sản phẩm với nhiều thành phần thiên nhiên và
có thêm nhiều dòng sản phẩm cao cấp
+ Cần sử dụng các phương tiện vận tải có có năng suất cao để lưu thông
hàng hóa tốt hơn, lắp đặt các kho tổng ở mọi vùng miền để quản lí các đại lí
và tối ưu hóa chi phí giao hàng , thêm các hệ thống ở vùng khó di chuyển.
+ Cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu xâm nhập thị trường, nghiên cứu thêm
nhu cầu của khách hàng thuộc phân khúc để thu hút thêm nhiều khách hàng tăng thêm doanh thu.
+ Tăng cường phối hợp thực hiện các chương trình vì cộng đồng của các trường Đại Học.
+ Mời thêm các KOLs để review và đánh giá sản phẩm từ đó có thể quảng bá
sản phẩm nhiều hơn, thu hút lượng fan của các KOLs.
+ Xây dựng môi trường doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, đội ngũ nhân
viên nhiệt tình và có trách nhiệm theo định hướng của công ty bằng các
chương trình như tổ chức minigame vào các dịp đặc biệt, các chính sách
thưởng phạt công bằng , quyền đóng góp và tranh luận với các lãnh đạo về
các vấn đề của công ty.
+ Thực hiện các chính sách chiêu mộ,thu hút nhân tài qua các ngày hội việc
làm, chiêu mộ những sinh viên có thành tích cao trong các trường đại học.
Cocoon có được thông tin chi tiết về mức độ quan tâm, tính cách, thị hiếu của khách hàng
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM
- Beauty Garden: 11 cửa hàng trên toàn quốc
- Hasaki: 10 cửa hàng tại TP. HCM
- Coco Shop: 7 cửa hàng tại Hà Nội
- Watsons: 4 cửa hàng tại TP. HCM
- Guardian: hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc - Sammi Shop: 14 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM