0
Hoạt Động Qung Cáo
Doanh Nghi p
Christian Dior SE
2024
H VÀ TÊN: NGUY N CAO TÀI
MSSV:2272103020035
EMAIL: TAICAO2106@GMAIL.COM
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
1
I.Nhn Xét C a Giáo Viên
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
2
II. Li M u Đầ
Như một bức tranh đa sắc màu của thế giới hiện đại, ngành nguyên lý quảng cáo
hiện diện ở mọi ngóc ngách, len lỏi vào từng khía cạnh đời sống, khẳng định vị trí
không thể thay thế trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp. Từ những biển
quảng cáo rực rỡ trên đường phố sầm uất đến những khung hình quảng cáo sống
động trên màn hình điện thoại thông minh, quảng cáo đã trở thành một phần không
thể thiếu, định hình xu hướng tiêu dùng và dẫn dắt thị trường. Vượt ra khỏi định
nghĩa đơn thuần về việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, ngành nguyên lý quảng cáo
đã vươn lên tầm cao nghệ thuật, nơi những câu chuyện được chắp bút, truyền tải
thông điệp và gieo vào tâm trí khách hàng những ấn tượng khó phai. Từ việc xác
định đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến lược quảng cáo sáng tạo đến việc thực thi
chiến dịch hiệu quả, mỗi bước đi trong ngành này đều đòi hỏi sự kết hợp nhuần
nhuyễn giữa tư duy chiến lược, óc sáng tạo tinh tế và hiểu biết sâu sắc về tâm lý con
người và xu hướng thị trường. Nổi bật giữa bức tranh kinh doanh sôi động, ngành
nguyên lý quảng cáo luôn vận động, thay đổi và thích nghi với xu hướng công nghệ
mới nhất. Mỗi ngày, những chiến lược sáng tạo đột phá được khai sinh, những nền
tảng quảng cáo tiên tiến ra đời, mở ra cánh cửa cho những cơ hội tiếp cận khách
hàng hiệu quả và đa dạng hơn. Nhờ sự năng động và đổi mới không ngừng, ngành
này luôn thu hút những cá nhân tài năng, đam mê và khao khát chinh phục thử
thách. Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo không chỉ đơn thuần là một phần trong
chiến lược tiếp thị mà còn là công cụ đắc lực để xây dựng và củng cố thương hiệu,
tạo dựng nhận thức thương hiệu và kích thích nhu cầu tiêu dùng. Nhờ những chiến
dịch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới
thiệu sản phẩm, dịch vụ và tạo dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng, từ đó
thúc đẩy doanh thu và củng cố vị thế trên thị trường.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
3
Li Cảm Ơn
Đây là một lĩnh vực rộng lớn và đầy hứng thú, đồng thời cũng là một phần không
thể tách rời của cuộc sống hiện đại. Em biết rằng sự hiểu biết về nguyên lý quảng
cáo không chỉ là điều cần thiết cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp, mà còn là một
phần quan trọng của văn hóa và xã hội. Qua đã học và tìm hiểu về ngành này, em
thể hiểu rõ hơn về cách mà quảng cáo ảnh hưởng đến cách chúng ta nghĩ và hành
động, cũng như vai trò của nó trong việc tạo ra và duy trì sự thành công của các
doanh nghiệp. Em cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến nhà trường ,thầy và
những người làm việc trong ngành quảng cáo, những người không ngừng đóng góp
vào sự phát triển và tiến bộ của lĩnh vực này.
Cuối cùng, em hy vọng rằng thông qua việc đã từng học và hiểu biết về ngành
nguyên lý quảng cáo, em sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới xung quanh và
cách mà quảng cáo tác động đến cuộc sống của chúng em. Một lần nữa, xin chân
thành cảm ơn sự quan tâm.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
4
I.Nhn Xét C a Giáo Viên 1
II. Li M u ............................................................................................................ 2 Đầ
L ................................................................................................................. 3 i Cảm Ơn
III. Ph n N i Dung ...................................................................................................... 5
1. Gi i Thi u T ng Quát ......................................................................................... 5
1.1 Tên và gi i thi u chung: ................................................................................ 5
2. T ng Quan Chuyên Môn Qu ng Cáo ................................................................ 12
2.1.Đặc trưng quan trọng ca mi thi k phát trin qung cáo và ng dng cho
doanh nghi p hi n nay: ...................................................................................... 12
2. Chi c qu ng cáo hi n nay c a Dior và nh ng ví d c : .................. 17 ến lượ th
3. Chi n d ch "Sauvage" c ......................................................................... 21 ế a Dior
3.1. Tăng trưởng doanh thu: .............................................................................. 22
3.2. T o ra vi .......................................................................................... 22 c làm:
3.3. Thu hút đầu tư: ............................................................................................ 22
3.4. Góp ph ............................................................ 22 ần vào ngân sách nhà nưc:
3.5 Tác động Xã hi Ca Chiến Dch "Sauvage" Ca Dior .............................. 23
4. Ho ng Qu ng Cáo ...................................................................................... 24 ạt Độ
1. Cơ sở pháp lý: ................................................................................................ 24
2. Trách nhi ....................................................................... 25 m xã hội (đạo đức):
3. Tranh cãi v n d ch "Sauvage": ............................................................... 25 chiế
5. Chi c Qu ng Cáo ..................................................................................... 26 ến Lượ
5.1. M u ........................................................................................................ 26 đầ
5.2. Phân tích n i dung qu ng cáo ..................................................................... 26
5.3. Phân tích chi n thông .............................................................. 28 ến lược truy
5.4. Phân tích m i quan h gi n thông, hành vi khách hàng và sáng t o a truy
qu ng cáo ........................................................................................................... 31
5.5. K n ....................................................................................................... 32 ết lu
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
5
III. Ph n N i Dung
1. Gi i Thi u T ng Quát
1.1 Tên và gi i thi u chung:
Tên: Dior (Công ty c ph n Christian Dior)
Gii thiu:
o Thành lập năm 1946 tại Paris, Pháp b i
nhà thi t k Christian Dior,ế ế ng Dior đã khẳ
đị nh v thế u ththương hiệ i trang cao cp
hàng đầu thế gii. Ni tiếng vi phong cách
sang trng, tinh t ng c p, Dior mang ế và đ
đế n cho khách hàng nhng sn phm th i
trang, ph m và trang s ki n, m ph c cao
cp cho c nam và n .
o Vi di s n sáng t o và tay ngh th công
b y,c th Dior không ng ng chinh ph c
gi u th i trang b ng nh ng thi i m điệ ết kế
độc đáo và chất lượng vượt trội. Dior đã và
đang khẳng đị ẫn đầnh v thế d u trong ngành
công nghip th i trang cao c n ấp, mang đế
cho khách hàng nhng tri nghim mua s ng cắm đẳ p và hoàn ho
nh t.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
6
1.1.1 i hình doanh nghi p c a Dior: Lo
Công ty c phn: p và ho i hình th c công ty Dior được thành l ạt động dướ
c phần. Điều này có nghĩa là công ty đưc s h u b t ho i m c nhi u c
đông, những người góp vn và chu trách nhim hn chế đối vi khon n
ca công ty.
Tr s chính: Paris, Pháp: c thành l p tDior đượ ại Paris, Pháp, và đây cũng
là nơi đặt tr s chính của công ty. Điều này th hin ngun gc và tm nh
hưở ng c a Dior trong ngành th i trang cao cp c a Pháp.
Ho t đ ng t c gia:ại hơn 160 quố Dior là m u toàn cột thương hiệ u vi
m i phân ph i r ng kh c gia trên th gi u này cho ạng lướ ắp hơn 160 qu ế ới. Điề
thy s thành công và ph bi n c ế a Dior trên th trườ ng qu c tế.
Ngoài ra, Dior còn có mt s m khác v i hình doanh nghi đặc điể lo p:
Công ty đại chúng: C phiếu c c niêm yủa Dior đượ ết trên S giao d ch
chứng khoán Euronext Paris, cho phép các nhà đầu tư mua và bán cổ phiếu
ca công ty.
T c gia:ập đoàn đa quố h u nhi u liên Dior s ều công ty con và thương hi
k gi i, ho ng trong nhi a ngành ết trên toàn thế ạt độ ều lĩnh vực khác nhau c
th m.i trang và xa x ph
1.1.2 Sơ đồ t chc ca Dior:
Dior có cu trúc t c ph p v u liên ch c t i nhiều công ty con và thương hiệ
kết. u này giúp công ty qu n lý hi u qu các ho ng và Điề ạt động kinh doanh đa dạ
đáp ứng nhu cu ca khách hàng trên toàn cu.
Sơ đồ ức cơ bả t ch n ca Dior bao gm:
Ban lãnh đạo: G m Ch t u hành (CEO) và các thành viên ịch, Giám đốc điề
khác. Ban lãnh đạ ến lượ ịnh hướo chu trách nhim chi c chung và đ ng phát
trin c a công ty.
Ban qun tr: G u b n tr giám ồm các thành viên được b i c đông. Ban qu
sát hoạt động c o l i ích c ủa ban lãnh đạo và đảm b a c đông.
Các phòng ban chc năng: Bao g , ồm các phòng ban như Thiết kế
Marketing, Sn xu t, Tài chính, Nhân s , v.v. M i phòng ban có ch c năng
và nhi c h ho ng kinh doanh c a công ty. m v th để tr ạt độ
Các thương hiệu con và liên kết: h u nhi u con và Dior s ều thương hi
liên k t, hoế t động trong các lĩnh vực khác nhau như thời trang cao c p (Dior
Couture), m ph m (Dior Beauty), th i trang nam (Dior Homme), trang s c
(Dior Joaillerie), v.v. Mỗi thương hiệu có đội ngũ quản lý và nhân viên riêng,
nhưng đề ộng dướu hoạt đ i s giám sát ca Dior.
Ngoài ra, Dior còn có b n/chuyên viên ph trách Qu ng cáo/Marketing ph
chuyên nghi p, giàu kinh nghi m. B ph n này ch u trách nhi m xây d ng và
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
7
thc hin các chi u c a Dior, nhến lược marketing cho các thương hiệ m thu hút
khách hàng và thúc đẩy doanh s bán hàng.
Dưới đây là một s đặc điểm ni bt của sơ đồ t chc Dior:
Tính chuyên môn cao: Mỗi phòng ban và thương hiệu đều có đội ngũ nhân
viên chuyên nghi p, giàu kinh nghi ng c a mình. ệm trong lĩnh vực hoạt độ
Tính hiu qu: C u trúc t chc ph c t các p giúp Dior qu n lý hi u qu
ho ng nhu c u c a khách hàng trên toàn ạt động kinh doanh đa dạng và đáp
cu.
Tính linh hot: Dior có th nhanh chóng thích nghi v i những thay đổi ca
th t. trư ng và nhu cu c a khách hàng nh c linh ho vào cu trúc t ch
1.1.3 B tuyên ngôn c a Dior:
S m nh:
Mang đế và đẳn nhng sn phm thi trang cao cp, tinh tế ng cp cho
khách hàng trên toàn th giế i. Dior cam k t cung c p cho khách hàng ế
nh ng s n ph i trang ch ng cao nh t m mang m th ất lượ ất, được thiết kế
phong cách sang tr ng, tinh t . Dior mong mu n giúp khách hàng nâng t ế m
phong cách và giá tr b n thân.
Góp phn nâng t m phong cách và giá tr cho khách hàng. Dior tin r ng
th thi trang không ch là trang ph c mà còn là m ột cách để hi n b n thân
và kh nh giá tr cá nhân. Dior mong mu n thông qua nh ng s n phẳng đị m
thi trang ca mình, giúp khách hàng t tin và t a sáng.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
8
T m nhìn:
Tr u th i trang cao c u th githành thương hiệ ấp hàng đầ ế i. Dior luôn
n l u th i trang cao c c yêu thích và tin ực để tr thành thương hi ấp đượ
tưở ng nht trên toàn thế gi i. Dior cam k n cho khách hàng nhết mang đế ng
tr t.i nghim mua s ng c p và hoàn h o nhắm đ
Được yêu thích và tin tưởng bi s sáng to, chất lượng và dch v hoàn
h o. sáng t o, ch ng và d u. Dior Dior luôn đặt s ất lượ ch v lên hàng đầ
không ng ng sáng t o nh ng thi m i m d ng nh ng ết kế ẻ, độc đáo, sử
nguyên li u cao c p nh p d ch v khách hàng hoàn h o nh t và cung c t.
Giá tr c t lõi:
Sang trng: n s sang tr ng, tinh t trong thi Dior luôn hướng đế ế ết kế
d . Dior mong mu n cho khách hàng nh ng trch v ốn mang đế i nghi m mua
s ng c p và hoàn h o nh m đ t.
Sáng to: Dior luôn không ng ng sáng t ạo và đổi mới để mang đến nhng
s n ph ng. Dior tin r ng s ẩm độc đáo và ấn tượ sáng tạo là chìa khóa đ
thành công trong ngành thi trang cao c p.
Chất lưng: Dior luôn chú tr ng vào ch ng s n ph d ng ất lượ m. Dior s
nh ng nguyên li u cao c p nh t và quy trình s n xu m o s n t t để đảm b
ph ng t ẩm luôn đạt chất lượ t nht.
D ch v : Dior luôn mang đến d ch v khách hàng hoàn h o. Dior cam k ết
đáp ứng mi nhu cu ca khách hàng mt cách nhanh chóng và hiu qu
nh t.
B tuyên ngôn c a Dior th n cam k i khách hàng và hi ết của công ty đối v
định hướng phát triển trong tương lai. Dior mong mu n tr thành thương hiệu
thi trang cao cấp hàng đầ ợc yêu thích và tin tưởu thế giới, đư ng bi s sáng to,
chất lượ ng và d ch v hoàn ho.
1.1.4 Dior: Bi ng th p và nh n cho ngành ểu tượ i trang cao c ững đóng góp to l
công nghip
Dior, đượ c thành l i Paris, Pháp, bập vào năm 1946 t i nhà thiết kế tài ba Christian
Dior, đã vươn lên trở thành bi u c i trang cao cểu tượng vĩnh cử a th p, s sang
tr ng, tinh tế ng cvà đẳ p. Tr p kải qua hơn 7 thậ hình thành và phát trin, Dior
không ng ng kh nh v d u trong ngành công nghi p th ẳng đ thế ẫn đầ i trang, mang
đế n cho khách hàng trên toàn cu nhng sn phm th i trang, ph kin, m phm và
trang s m hc cao cp, góp ph ng và truy n cần định hình xu hướ ng cho gi i m
điệ u th i trang.
o S m m nhìn: nh và T
Dior luôn theo đuổi s mnh cao c n nhả: "Mang đế ng s n ph m thi
trang cao c i, p, tinh t ng c p cho khách hàng trên toàn th giế và đẳ ế
góp ph n nâng t m phong cách và giá tr cho h ." V m nhìn chi n i t ế
lược, Dior hướng đến mc tiêu tr u ththành thương hiệ i trang cao
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
9
cấp hàng đầ ới, đượu thế gi c yêu thích và tin tưởng bi s sáng to
không ng ng, ch i và d hoàn h o. ất lượng vượt tr ch v
o Giá tr c t lõi:
Sang trng: n s sang tr ng, tinh t trong thi Dior luôn hướng đế ế ết kế
d n cho khách hàng nh ng tr i nghi m mua s ng c p và ch vụ, mang đế m đ
hoàn h o nh t.
Sáng to: Dior s h ng sáng tữu đội ngũ nhà thiết kế tài năng, không ngừ o
nh ng s n ph ng, truy n c ng cho gi ẩm độc đáo, dẫn đầu xu hướ m h i m
điệ u th i trang.
Chất lưng: Dior luôn chú tr ng vào ch ng s n ph d ng nguyên ất lượ m, s
liu cao c p nh t, quy trình s n xu m o s n ph m luôn hoàn h o t t ỉ, đảm b
và đáp ứng nhu cu kht khe ca khách hàng.
D ch v : Dior cam kết mang đến dch v khách hàng hoàn ho, tn tâm, chu
đáo, đảm bo s hài lòng cho khách hàng.
o Chức năng và Sản phm:
o Dior hoạt động v i 5 ch ức năng chính:
Thiết kế, s t và phân ph m th n xu i các sn ph i trang, ph kin, m
ph p: m, trang sc cao c h t k Dior s ữu đội ngũ nhà thiế ế tài năng, cùng
quy trình s n xu t hi ng s n ph i trang ện đại, tiên tiến, cho ra đời nh m th
cao cp, tinh t ng c ng nhu c ng c a khách hàng. ế, đẳ ấp, đáp ứ ầu đa dạ
Mang đế ắm đẳn cho khách hàng nhng tri nghim mua s ng cp và
sang trng: Dior s h u h ng c p trên toàn th th a hàng cao c ế giới, được
thiết k t ế sang tr ng, hi p, nhi ện đạ ội ngũ nhân viên chuyên nghiệi, cùng đ
tình, mang đế n cho khách hàng tri nghi m mua s m hoàn h o.
Góp ph i trang cao cần thúc đẩy ngành công nghip th p: Dior là mt
trong những thương hiệ p hàng đầ ới, đóng vai trò u thi trang cao c u thế gi
quan tr ng trong vi y s phát tri n c p th ệc thúc đẩ a ngành công nghi i
trang cao c m h i m i ấp, định hình xu hướng và truyn c ng cho gi u thđiệ
trang.
Cung cp d ch v khách hàng hoàn h o: Dior cam k t cung c p dế ch v
khách hàng hoàn h o, t o s hài lòng cho khách hàng. ận tâm, chu đáo, đảm b
T c các show di n th ng c p qu ch ời trang đẳ c tế: Dior thường xuyên t
chc các show di c tn th ng cời trang đẳ p qu ế, thu hút s chú ý c a gi i
truyn thông và gi u th gi i m điệ i trang trên toàn thế i.
o Dior cung cấp đa dạng các sn phm cao cấp, đáp ứng mi nhu cu
ca khách hàng:
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
10
Thi trang cao c p (Dior
Couture): N ng vi tiế i
nh ng thi , ng ết k tinh tế ế đẳ
cp, Dior Couture mang
đến cho khách hàng nam v
n nh ng b trang ph c,
ph ki n, giày dép cao c p
giúp h t tin kh nh ẳng đị
phong cách và đẳng cp
b n thân.
M ph m (Dior Beauty):
Dior Beauty là thương hiệu
m ph m cao c c yêu ấp đượ
thích b t i chất lượng vượ
tri và hiu qu cao. Dior
cung cấp đa dạng các sn
phẩm trang điểm, chăm sóc
da và nước hoa cho c nam
và n , giúp h tôn vinh v
đẹ p t nhiên và rng ng i.
(Dior Homme): Dior
Homme là thương hiệu thi
trang nam cao cp dành
cho nhng quý ông l ch
lãm, thanh lch. Dior
Homme cung cp các s n
ph c, ph ki nm trang ph
giày dép cao c p, giúp phá
m nh t tin khẳng định
phong cách và đẳng cp.
Trang s c (Dior
Joaillerie): Dior Joaillerie
là thương hiệu trang sc
cao cấp, được chế tác t
nh ng nguyên li u quý
hi n ếm, tinh xảo, mang đế
cho khách hàng nhng mó
trang sức độc đáo, đẳng
cp, th hin phong cách v
cá tính riêng.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
11
D ch v may đo: Dior
cung cp d ch v may đo
cao cp, giúp khách hàng
s h u nh ng b trang
ph ki c thic, ph ện đượ ết
k ế riêng theo s đo và s
thích cá nhân, đả m b o s
v n và hoàn h o nh a v t.
D ch v spa: Dior cung
cp dch v spa cao cp,
giúp khách hàng thư giãn,
chăm sóc s c khe và s c
đẹp.
D ch v quà tng: Dior
cung cp d ch v quà t ng,
giúp khách hàng l n a ch
nh ng món quà sang tr ng
ý nghĩa cho người thân
yêu.
Những đóng góp to lớn cho ngành công nghip thi trang:
Dior đã và đang đóng góp to lớ n cho ngành công nghip th i trang trên toàn cu:
Định hình xu hưng: Dior luôn đi đầu trong vi o nh ng c sáng t ững xu hướ
thi trang m i, d n d t th hi u c a gi i m u th i trang. ế điệ
Nâng t m ch t lượng: ng vào ch ng s n ph m, s Dior luôn chú tr ất lượ
d ng nguyên li u cao c p và quy trình s n xu n, góp ph n nâng t t tiên tiế m
ch t lượ ng c a ngành công nghi p th i trang cao c p.
Truy m h ng sáng t o:n c Dior là ngu n c ng cho các nhà thi m h ết kế
thi trang khác trên toàn th i mế gi y sới, thúc đẩ sáng tạo và đổ i trong
ngành công nghi p th i trang.
Góp phần thúc đy kinh tế: Dior là m t trong nh u th ững thương hiệ i trang
có doanh thu cao nht trên thế gi y s phát trii, góp phần thúc đẩ n kinh tế
ca nhi c gia.u qu
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
12
2. T ng Quan Chuyên Môn Qu ng Cáo
2.1. ng c i th phát tri n qu ng cáo và ng d ng cho Đặc trưng quan trọ a m i k
doanh nghi p hi n nay:
2.1.1 n ti n qu c 1800): Giai đoạ ảng cáo (Trướ
Đặc trưng:
Phương thức qung cáo:
o Truy n mi ng: Cách th bi n nh a trên vi c truy n thông c ph ế t, d
tin sn phm/dch v qua giao ti p tr m: Chi phí th p, ế c tiếp. Ưu đi
hi u qu cao, d c hi m: Khó ki th ện. Nhược điể m soát thông tin, lan
truyn ch m, ph thu i truy n thông tin. ộc vào uy tín ngườ
o Rao vt: n ph m/dĐăng thông tin sả ch v trên bng tin, t rơi hoặc
rao bán trc tiếp. Ưu điểm: Chi phí thp, tiếp cn nhiu khách hàng
tiềm năng. Nhược điểm: Thông tin hn ch , thi u tính sáng t o, hiế ế u
qu không cao.
o Bng hiu: S d ng b ng g , v i ho t li ghi thông tin c v ệu khác để
s n ph m: Thu m/dch v và treo trước cửa hàng/kinh doanh. Ưu điể
hút s chú ý, d nhìn th i th ấy, chi phí tương đ ấp. Nhược điểm:
Thông tin hn ch , thi u tính sáng t o, d b phai m theo th i gian. ế ế
Ni dung qung cáo:
o Tập trung vào thông tin cơ bản: Tên sn ph , v m, giá c trí bán
hàng. M p thông tin c n thi ục đích: Thu hút sự chú ý và cung c ết để
mua hàng.
o Ngôn ng đơn giản, d hiu: Do t l bi p, ngôn ng ết ch còn th
qu n, d hi p c n m ng khách ảng cáo thường đơn giả u để tiế ọi đối tư
hàng.
o Ít hình nh, ch y u s ế dng ch: nh, minh h n, Hình ọa đơn giả
chưa sử dng hình nh màu sc.
M c tiêu qu ng cáo:
o Thu hút s chú ý: Thu hút khách hàng ti n s n ềm năng biết đế
ph ch v c a doanh nghi p. m/d
o Thúc đẩy mua bán trc tiếp: Kích thích nhu c u mua s m và thúc
đẩy khách hàng mua hàng ti ca hàng.
Vai trò kinh tế:
Gii thiu s n ph m/dch v đế n khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩ ếy mua bán trc ti p.
Ho t động qu ng cáo còn h n ch và mang tính t phát. ế
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
13
2.1.2 n qu i chúng (1800 - 1920): Giai đoạ ảng cáo đạ
S kin ni bt:
Ra đờ ển các phương tiệ ền thông đại chúng như báo chí, tại và phát tri n truy p
chí.
Thay đổi:
S d ng hình nh và ngôn ng trau chu t: Thu hút th hi u th m m cế a
công chúng.
B u xây d ng b n s c riêng: t đ T o d u và khác bi ựng thương hiệ t so vi
đố i th cnh tranh.
Mc tiêu qu ng cáo:
M c v r ng nh n th thương hiệu: i thi n nhiGi ệu thương hiệu đế u
khách hàng ti ềm năng hơn.
Thu hút khách hàng tiềm năng: n khích khách hàng quan tâm và tìm Khuyế
hi u thêm v s n ph m/d . ch v
Vai trò kinh tế:
Thúc đẩ y sn xu t và tiêu dùng hàng hóa, d ch v .
Doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo để cnh tranh.
Quảng cáo đóng vai trò quan trọ ựng thương hiệng trong vic xây d u và to
d ng lòng tin c a khách hàng.
Ví d:
Qung cáo trên báo chí: S d ng hình nh, bài vi gi u s n ế t đ i thi
ph ch v . m/d
Qung cáo trên t p chí: Qu ng khách hàng c . ảng cáo hướng đến đối tượ th
2.1. n qu ng cáo khoa h c (1920 - 1950): 3. Giai đoạ
S kin ni bt:
ng d ng tâm lý h c và nghiên c u th trường vào qung cáo.
Thay đổi:
T p trung thuy t ph c khách hàng: ế S d ng lý l logic, b ng ch ng khoa
h c khách hàng. ọc để thuyết ph
Chiến dch qung cáo chuyên nghip: ho ch bài b ng hi u Lên kế ản, đo lườ
qu .
Mc tiêu qu ng cáo:
Xây dng ni m tin: Khi ng vào s n ph m/d ch v . ến khách hàng tin tưở
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
14
Thay đổ i nh n thc: Thay đổi quan điểm, suy nghĩ của khách hàng v sn
ph ch v . m/d
Vai trò kinh tế:
Thúc đẩy tiêu dùng, gia tăng doanh số bán hàng.
Doanh nghip s d h ng hi u qu ng ụng phương pháp khoa ọc để đo lư qu
cáo và tối ưu hóa chi phí.
Qung cáo góp ph nh v u và t o d ng l c nh tranh ần đị thương hi i thế
2.1. n qu ng cáo sáng t o (1950 - 1980): 4. Giai đoạ
S kin ni bt:
Nhu cu gi hi n b n thân c i trí và th ủa người tiêu dùng gia tăng.
Thay đổi:
S d ng hình nh, âm nh o: c và các yếu t sáng t Khơi gợi cm xúc và
t o ng m nh m . ấn tượ
Xây dng hình ảnh thương hiệu độc đáo: G ần gũi với khách hàng hơn.
Mc tiêu qu ng cáo:
T o d ng s k m xúc: ết ni c K i khách hàng m sâu sết ni v ức độ c
hơn.
Khuyến khích mua hàng: y khách hàng mua s n ph m/d ch v . Thúc đẩ
Vai trò kinh tế:
Xây dựng thương hiu và lòng trung thành ca khách hàng: T o d ng
m lâu dài v i khách hàng. i quan h
Thu hút s chú ý và t o ng: ấn tượ N t gi c nh tranh. i b ữa các đối th
Thúc đẩy đổi mi sn phm/dch v: Đáp ứng nhu c u ngày càng cao c a
người tiêu dùng.
Ví d:
Qung cáo s d ng hình c, âm nh ảnh hài hướ c bt tai.
Qung cáo xây d ng hình u thân thi n, g ảnh thương hiệ ần gũi.
2.1. n qu ng cáo ph n h i (1980 - nay): 5. Giai đoạ
S kin ni bt:
Bùng n công ngh thông tin và truy n. ền thông đa phương ti
Thay đổi:
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
15
T t n i khách hàng:ập trung vào tương tác và kế i v T o d ng cu c trò
chuyn hai chiu.
Khuyến khích khách hàng chia s i nghi tr m: y và thu hút Tăng độ tin c
khách hàng ti ềm năng.
S d n truy ụng các phương tiệ ền thông đa dạng: p c n khách hàng hi u Tiế
qu hơn.
Mc tiêu qu ng cáo:
Xây dng mi quan h vi khách hàng: T o d ng lòng trung thành và g n
k ết.
Tăng cường tương tác: n khích khách hàng tham gia và chia s . Khuyế
Thu thp ph n h i: C n s n ph ch v và chi n d ng cáo. i thi m/d ế ch qu
Vai trò kinh tế:
Tăng cường hiu qu qung cáo: p c ng khách hàng và Tiế ận đúng đối tượ
truyn t p phù h p. ải thông điệ
T o d ng l c nh tranh: i thế N c nh tranh và thu hút i b t gi ữa các đối th
khách hàng ti ềm năng.
Thúc đẩy đổi mi: Phát tri n s n ph ch v ng nhu c u và mong m/d đáp ứ
mu n c a khách hàng.
Ví d:
Qung cáo trên m ng xã h p v i khách hàng. ội: Tương tác trc tiế
Qung cáo s d o n tin c y và thu ụng người dùng t ội dung (UGC): Tăng độ
hút khách hàng ti ềm năng.
Quảng cáo đóng vai trò quan trọ ến lưng trong chi c kinh doanh ca Dior và là mt
công c c các m kinh tế hi u qu để giúp Dior đạt đượ c tiêu kinh doanh c a mình.
Dior s d ng qu ng cáo m t cách sáng t o và chi nâng cao nh n th ến lược để c v
thương hiệ ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng, tăng doanh sốu, xây dng hình bán
hàng và tăng cường lòng trung thành ca khách hàng.
2.1.6 Nâng cao nh n th u (Brand Awareness): c v thương hiệ
Mc tiêu: Thu hút s chú ý c a khách hàng tiềm năng và gi i thiệu thương
hi u Dior, s n ph m và giá tr c t lõi c n v . ủa Dior đế i h
Ví d:
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
16
o Chiến d ch "Dior: The Art of Couture" s d ng phim ng gi ắn để i
thiu l và di s n phong phú c a Dior trong ngành th i trang cao ch s
cp.
o Chiến d ch "Dior: The Power of Dreams" s d ng hình nh và video
truy thn c m h ứng để hi n t m nhìn và s m nh c a Dior v vi c
trao quyn cho ph n . và khơi dậy ước mơ của h
2.1.7 ng hình u (Brand Image): Xây d ảnh thương hiệ
Mc tiêu: Đị nh v Dior như một thương hiệ ọng, đẳu cao cp, sang tr ng cp,
th i t ng và mang tính bi ng. ểu tượ
Ví d:
o Dior h p tác v i các nhiếp nh gia và ngh sĩ ni tiếng để to ra các
chiến d ch qu ng cáo mang tính ngh thut cao.
o Dior tài tr cho các s kin th i
trang và văn hóa uy tín để c ng
c hình ảnh thương hiu sang
trọng và đẳng cp.
o Dior s d ng các v u cao t li
cp và bao bì sang tr ng cho s n
ph hi n chm của mình để th t
lượng và s tinh tế của thương
hi u.
2.1.8 Thu hút khách hàng (Customer Acquisition):
Mc tiêu: Khuyến khích khách hàng ti n s n phềm năng quan tâm đế m và
d c y h mua hàng. ch v ủa Dior và thúc đẩ
Ví d:
o Dior s d ng các chi n d ng cáo nh m m ế ch qu ục tiêu đến các đối
tượ ng khách hàng c th da trên nhân kh u hc, s thích và hành vi
ca h.
o Dior h p tác v i các nhà bán l và nhà phân ph i uy tín đ m rng
kh p c n c u và ti p c n nhi u khách hàng ti năng tiế ủa thương hiệ ế m
năng hơn.
o Dior cung cp các m u th miễn phí và chương trình khuyến mãi đ
thu hút khách hàng th m c s n ph a mình.
2.1.9 bán hàng (Sales Growth): Tăng doanh s
Mc tiêu: Thúc đẩy doanh s bán hàng c a sn phm và d ch v Dior bng
cách chuyển đổ ềm năng thành khách hàng mua hàng.i khách hàng ti
Ví d:
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
17
o Dior s d ng l i kêu g ng rõ ràng trong các chi n d ọi hành độ ế ch
qu ng cáo c y khách hàng mua hàng c tuy n ủa mình để thúc đẩ tr ế
ho a hàng. c ti c
o Dior cung cp các d ch v sau bán hàng khách hàng chu đáo và hỗ tr
để đả m bo s hài lòng c a khách hàng và khuyến khích h mua hàng
nhi u l n.
o Dior theo dõi hiu qu c n d u ch nh a các chiế ch quảng cáo và điề
chiến lượ ối ưu hóa doanh sốc marketing của mình để t bán hàng.
2.1.10 ng lòng trung thành c a khách hàng (Customer Loyalty): Tăng cườ
Mc tiêu: Xây dng mi quan h lâu dài v i khách hàng và khuy n khích h ế
mua hàng nhi i thiều hơn và giớ ệu thương hiệ ạn bè và gia đình.u cho b
Ví d:
o Dior có chương trình khách hàng thân thiết cung cấp các ưu đãi và
đặc quyền độc quyn cho khách hàng trung thành.
o Dior t chc các s ki t và hện đặc bi i thảo cho khách hàng để to
d ng c ng s g n k u. ộng đồng và tăng cườ ết với thương hiệ
o Dior cung cp d ch v khách hàng xu c và h t s tr sau bán hàng để
đả m bo s hài lòng ca khách hàng và khuyến khích h gi i thiu
thương hiệu cho người khác.
2. c qu ng cáo hi n nay c a Dior và nh ng ví d c : Chiến lượ th
Dior tiếp t nh v d u trong ngành th b ng cách s c khẳng đị thế ẫn đầ i trang xa x
d ng sáng t o và chi n d ng cáo c ến lược trong các chiế ch qu ủa mình. Dưới đây là
m t trong chi c qu ng cáo hi n nay c a Dior: t s điểm ni b ến lượ
2.2.1 T n d ng s nh c i n ng và KOLs: c m ủa ngườ i tiế
Dior h p tác v i các ngôi sao n i ti i mếng, ngườ u và KOLs có ng ảnh hưở
l ng khách hàng m qu ng bá s n phớn đến đối tượ ục tiêu để ẩm và thương
hi u c a mình.
Ví d:
o Dior h p tác v i n di qun viên Natalie Portman để ảng bá dòng nước
hoa J'adore.
o Dior h p tác v i ca sĩ Jisoo
thuc nhóm quBlackpink để ng
bá dòng túi Lady Dior.
o Dior h p tác v i fashionista
Chiara Ferragni để qung bá
dòng trang điểm Dior Backstage.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
18
2.2.2 T p trung vào tr i nghiệm đa kênh:
Dior to ra các chi n d ng cáo li n m ch trên nhi u kênh khác nhau, ế ch qu
bao g m truy n hình, báo chí, t p chí, m ng xã h a hàng. i, trang web và c
Ví d:
o Dior s d ng video qu ng cáo sáng t o và h p d n trên các n n t ng
m ng xã h ội như Instagram, YouTube và TikTok.
o Dior to ra các tr i nghi m mua
sm trc tuyến tương tác và cho
phép khách hàng th s n ph m
o.
o Dior t chc các s kin độc
quy n và pop- t o ra up store để
tri nghiệm thương hiệu độc đáo
cho khách hàng.
2.2.3 Nâng cao n i dung sáng t o:
Dior đầu tư vào việc to ra ni dung sáng to chất lượng cao, bao gm video,
hình nh và bài vi n t ết, để thu hút khách hàng và truy ải thông điệp thương
hi u c a mình.
Ví d:
o Dior h p tác v i các nhiếp o diảnh gia và đạ n n i tiếng để to ra các
video qu ng cáo mang tính ngh thu t cao.
o Dior tạo ra các bài đăng blog và bài viết truyn cm hng trên trang
web và các nn t ng m ng xã h a mình. i c
o Dior h p tác v i các ngh tsĩ và nhà sáng tạo để o ra các tác phm
ngh t và d thu án đ c đáo.
2.2.4 T n d ng s nh c a m ng xã h c m i:
Dior s d ng m ng xã h t cách hi u qu k i khách hàng, xây i m để ết ni v
d ng c y doanh s bán hàng. ộng đồng thương hiệu và thúc đẩ
Ví d:
o Dior t chc các cu n mãi trên mộc thi và chương trình khuyế ng xã
h thu hút s tham gia c a khách hàng. ội đ
o Dior h p tác v i các influencer trên mng xã h i để qu ng bá s n
ph u c ẩm và thương hiệ a mình.
o Dior s d ng các công c qu ng cáo tr phí trên m ng xã h ội để nhm
m ng khách hàng ti ục tiêu đến đối tượ ềm năng.
Nguyn Cao Tài - 2272103020035
19
2.2.5 Cam k tính b n v ng: ết v
Dior đang ngày càng tập trung vào vi ế c qu ng bá các sáng ki n b n vng và
cam kết bo v ng. môi trườ
Ví d:
o Dior s d ng v u tái ch và b n v ng trong s n ph m và bao bì t li ế
ca mình.
o Dior h tr các t chc phi li nhun và các d y phát trián thúc đẩ n
b n v ng.
o Dior s d ng các chi n d nâng cao nh n th t ế ch quảng cáo để c v m
quan tr ng c a tính b n v ng.
2.2.6 ng tích c c và tiêu c a qu ng cáo trong n n kinh t t do: Tác độ c c ế
Tác động tích cc:
1.1 Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế:
Kích thích tiêu dùng: Qung cáo có th ch thích tiêu dùng, t y đó thúc đẩ
tăng trưở ng kinh tế. Khi người tiêu dùng mua nhiu sn phm và d ch v
hơn, các doanh nghiệ ẫn đếp s có thêm doanh thu và li nhun, d n việc đầu
tư, sả ệc làm hơn.n xut và to ra nhiu vi
M r ng th trường: Qung cáo có th giúp các doanh nghi p m r ng th
trường và tiếp cn khách hàng mi, t ng kinh tđó thúc đẩy tăng trưở ế.
Thu hút đầu tư: ng cáo có th n kinh tQu thu hút đầu tư vào nề ế, đặc bit là
trong các ngành công nghip sáng t o và công ngh cao.
1.2 Tăng cường cnh tranh:
Khuyến khích đổi mi: ng cáo khuy n khích các doanh nghiQu ế ệp đổi mi
để to ra sn phm và d ch v mi, tốt hơn, từ đó nâng cao chấ t lư ng cu c
s i tiêu dùng. ống cho ngườ
Gi m giá c : C nh tranh gi p có th d n vi c gi a các doanh nghi ẫn đế m
giá c s n ph m và d ch v , mang l i tiêu dùng. i lợi ích cho ngư
Ci thin ch ng:ất lượ C d n vi n chạnh tranh cũng có thể ẫn đế c ci thi t
lượng sn phm và dch v , vì các doanh nghi p luôn phi n lc để đáp ứng
nhu c u c i th c nh tranh. ủa người tiêu dùng và vượt qua đố
1.3 T o vi c làm:
Ngành công nghip qu ng cáo: Ngành công nghi p qu ng cáo t o ra nhi u
vi o n i dung, nhà thi , nhà s n xu t, di n viên, c làm cho các nhà sáng t ết kế
v.v.
Các ngành khác: t o ra vi c làm trong các ngành Qung cáo cũng có thể
khác, ch ng h , du l ch, khách s y tiêu dùng ạn như bán lẻ ạn, v.v., vì nó thúc đẩ
và tăng trưởng kinh tế.

Preview text:

2024 Hoạt Động Quảng Cáo Doanh Nghiệp Christian Dior SE
HỌ VÀ TÊN: NGUYỄN CAO TÀI MSSV:2272103020035 EMAIL: TAICAO2106@GMAIL.COM 0
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
I.Nhận Xét Của Giáo Viên
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... 1
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035 II. Lời Mở Đầu
Như một bức tranh đa sắc màu của thế giới hiện đại, ngành nguyên lý quảng cáo
hiện diện ở mọi ngóc ngách, len lỏi vào từng khía cạnh đời sống, khẳng định vị trí
không thể thay thế trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp. Từ những biển
quảng cáo rực rỡ trên đường phố sầm uất đến những khung hình quảng cáo sống
động trên màn hình điện thoại thông minh, quảng cáo đã trở thành một phần không
thể thiếu, định hình xu hướng tiêu dùng và dẫn dắt thị trường. Vượt ra khỏi định
nghĩa đơn thuần về việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, ngành nguyên lý quảng cáo
đã vươn lên tầm cao nghệ thuật, nơi những câu chuyện được chắp bút, truyền tải
thông điệp và gieo vào tâm trí khách hàng những ấn tượng khó phai. Từ việc xác
định đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến lược quảng cáo sáng tạo đến việc thực thi
chiến dịch hiệu quả, mỗi bước đi trong ngành này đều đòi hỏi sự kết hợp nhuần
nhuyễn giữa tư duy chiến lược, óc sáng tạo tinh tế và hiểu biết sâu sắc về tâm lý con
người và xu hướng thị trường. Nổi bật giữa bức tranh kinh doanh sôi động, ngành
nguyên lý quảng cáo luôn vận động, thay đổi và thích nghi với xu hướng công nghệ
mới nhất. Mỗi ngày, những chiến lược sáng tạo đột phá được khai sinh, những nền
tảng quảng cáo tiên tiến ra đời, mở ra cánh cửa cho những cơ hội tiếp cận khách
hàng hiệu quả và đa dạng hơn. Nhờ sự năng động và đổi mới không ngừng, ngành
này luôn thu hút những cá nhân tài năng, đam mê và khao khát chinh phục thử
thách. Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo không chỉ đơn thuần là một phần trong
chiến lược tiếp thị mà còn là công cụ đắc lực để xây dựng và củng cố thương hiệu,
tạo dựng nhận thức thương hiệu và kích thích nhu cầu tiêu dùng. Nhờ những chiến
dịch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới
thiệu sản phẩm, dịch vụ và tạo dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng, từ đó
thúc đẩy doanh thu và củng cố vị thế trên thị trường. 2
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035 Lời Cảm Ơn
Đây là một lĩnh vực rộng lớn và đầy hứng thú, đồng thời cũng là một phần không
thể tách rời của cuộc sống hiện đại. Em biết rằng sự hiểu biết về nguyên lý quảng
cáo không chỉ là điều cần thiết cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp, mà còn là một
phần quan trọng của văn hóa và xã hội. Qua đã học và tìm hiểu về ngành này, em có
thể hiểu rõ hơn về cách mà quảng cáo ảnh hưởng đến cách chúng ta nghĩ và hành
động, cũng như vai trò của nó trong việc tạo ra và duy trì sự thành công của các
doanh nghiệp. Em cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến nhà trường ,thầy và
những người làm việc trong ngành quảng cáo, những người không ngừng đóng góp
vào sự phát triển và tiến bộ của lĩnh vực này.
Cuối cùng, em hy vọng rằng thông qua việc đã từng học và hiểu biết về ngành
nguyên lý quảng cáo, em sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới xung quanh và
cách mà quảng cáo tác động đến cuộc sống của chúng em. Một lần nữa, xin chân
thành cảm ơn sự quan tâm. 3
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
I.Nhận Xét Của Giáo Viên 1
II. Lời Mở Đầu ............................................................................................................ 2
Lời Cảm Ơn ................................................................................................................. 3
III. Phần Nội Dung ...................................................................................................... 5
1. Giới Thiệu Tổng Quát ......................................................................................... 5
1.1 Tên và giới thiệu chung: ................................................................................ 5
2. Tổng Quan Chuyên Môn Quảng Cáo ................................................................ 12
2.1.Đặc trưng quan trọng của mỗi thời kỳ phát triển quảng cáo và ứng dụng cho
doanh nghiệp hiện nay: ...................................................................................... 12
2. Chiến lược quảng cáo hiện nay của Dior và những ví dụ cụ thể: .................. 17
3. Chiến dịch "Sauvage" của Dior ......................................................................... 21
3.1. Tăng trưởng doanh thu: .............................................................................. 22
3.2. Tạo ra việc làm: .......................................................................................... 22
3.3. Thu hút đầu tư: ............................................................................................ 22
3.4. Góp phần vào ngân sách nhà nước: ............................................................ 22
3.5 Tác động Xã hội Của Chiến Dịch "Sauvage" Của Dior .............................. 23
4. Hoạt Động Quảng Cáo ...................................................................................... 24
1. Cơ sở pháp lý: ................................................................................................ 24
2. Trách nhiệm xã hội (đạo đức): ....................................................................... 25
3. Tranh cãi về chiến dịch "Sauvage": ............................................................... 25
5. Chiến Lược Quảng Cáo ..................................................................................... 26
5.1. Mở đầu ........................................................................................................ 26
5.2. Phân tích nội dung quảng cáo ..................................................................... 26
5.3. Phân tích chiến lược truyền thông .............................................................. 28
5.4. Phân tích mối quan hệ giữa truyền thông, hành vi khách hàng và sáng tạo
quảng cáo ........................................................................................................... 31
5.5. Kết luận ....................................................................................................... 32 4
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035 III. Phần Nội Dung
1. Giới Thiệu Tổng Quát
1.1 Tên và giới thiệu chung:
• Tên: Dior (Công ty cổ phần Christian Dior)
• Gii thiu:
o Thành lập năm 1946 tại Paris, Pháp bi
nhà thiết kế Christian Dior, Dior đã khẳng
định vị thế thương hiệu thời trang cao cấp
hàng đầu thế giới. Nổi tiếng với phong cách
sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, Dior mang
đến cho khách hàng những sản phẩm thời
trang, phụ kiện, mỹ phẩm và trang sức cao cấp cho cả nam và nữ.
o Vi di sn sáng to và tay ngh th công
bc thy, Dior không ngừng chinh phục
giới mộ điệu thời trang bằng những thiết kế
độc đáo và chất lượng vượt trội. Dior đã và
đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành
công nghiệp thời trang cao cấp, mang đến
cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp và hoàn hảo nhất. 5
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
1.1.1 Loi hình doanh nghip ca Dior:
• Công ty c phn: Dior được thành lập và hoạt động dưới hình thức công ty
cổ phần. Điều này có nghĩa là công ty được sở hữu bởi một hoặc nhiều cổ
đông, những người góp vốn và chịu trách nhiệm hạn chế đối với khoản nợ của công ty.
• Tr s chính: Paris, Pháp: Dior được thành lập tại Paris, Pháp, và đây cũng
là nơi đặt trụ sở chính của công ty. Điều này thể hiện nguồn gốc và tầm ảnh
hưởng của Dior trong ngành thời trang cao cấp của Pháp.
• Hoạt động tại hơn 160 quốc gia: Dior là một thương hiệu toàn cầu với
mạng lưới phân phối rộng khắp hơn 160 quốc gia trên thế giới. Điều này cho
thấy sự thành công và phổ biến của Dior trên thị trường quốc tế.
Ngoài ra, Dior còn có mt s đặc điểm khác v loi hình doanh nghip :
Công ty đại chúng: Cổ phiếu của Dior được niêm yết trên Sở giao dịch
chứng khoán Euronext Paris, cho phép các nhà đầu tư mua và bán cổ phiếu của công ty.
• Tập đoàn đa quốc gia: Dior sở hữu nhiều công ty con và thương hiệu liên
kết trên toàn thế giới, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành
thời trang và xa xỉ phẩm.
1.1.2 Sơ đồ t chc ca Dior:
Dior có cu trúc t chc phc tp vi nhiều công ty con và thương hiệu liên
kết. Điều này giúp công ty quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh đa dạng và
đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.
Sơ đồ t chức cơ bản ca Dior bao gm:
Ban lãnh đạo: Gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành (CEO) và các thành viên
khác. Ban lãnh đạo chịu trách nhiệm ch ế
i n lược chung và định hướng phát triển của công ty.
• Ban qun tr: Gồm các thành viên được bầu bởi cổ đông. Ban quản trị giám
sát hoạt động của ban lãnh đạo và đảm bảo lợi ích của cổ đông.
• Các phòng ban chức năng: Bao gồm các phòng ban như Thiết kế,
Marketing, Sản xuất, Tài chính, Nhân sự, v.v. Mỗi phòng ban có chức năng
và nhiệm vụ cụ thể để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của công ty.
Các thương hiệu con và liên kết: Dior sở hữu nhiều thương hiệu con và
liên kết, hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như thời trang cao cấp (Dior
Couture), mỹ phẩm (Dior Beauty), thời trang nam (Dior Homme), trang sức
(Dior Joail erie), v.v. Mỗi thương hiệu có đội ngũ quản lý và nhân viên riêng, nhưng đều hoạt ộ
đ ng dưới sự giám sát của Dior.
Ngoài ra, Dior còn có b phn/chuyên viên ph trách Qung cáo/Marketing
chuyên nghip, giàu kinh nghim. Bộ phận này chịu trách nhiệm xây dựng và 6
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
thực hiện các chiến lược marketing cho các thương hiệu của Dior, nhằm thu hút
khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Dưới đây là một s đặc điểm ni bt của sơ đồ t chc Dior:
• Tính chuyên môn cao: Mỗi phòng ban và thương hiệu đều có đội ngũ nhân
viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của mình.
• Tính hiu qu: Cấu trúc tổ chức phức tạp giúp Dior quản lý hiệu quả các
hoạt động kinh doanh đa dạng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.
• Tính linh hot: Dior có thể nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thị tr ờ
ư ng và nhu cầu của khách hàng nhờ vào cấu trúc tổ chức linh hoạt.
1.1.3 B tuyên ngôn ca Dior: S mnh :
Mang đến nhng sn phm thi trang cao cp, tinh tế và đẳng cp cho
khách hàng trên toàn thế gii. Dior cam kết cung cấp cho khách hàng
những sản phẩm thời trang chất lượng cao nhất, được thiết kế tỉ mỉ và mang
phong cách sang trọng, tinh tế. Dior mong muốn giúp khách hàng nâng tầm
phong cách và giá trị bản thân.
• Góp phn nâng tm phong cách và giá tr cho khách hàng. Dior tin rằng
thời trang không chỉ là trang phục mà còn là một cách để thể hiện bản thân
và khẳng định giá trị cá nhân. Dior mong muốn thông qua những sản phẩm
thời trang của mình, giúp khách hàng tự tin và tỏa sáng. 7
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035 Tm nhìn:
• Tr thành thương hiệu thi trang cao cấp hàng đầu thế gii. Dior luôn
nỗ lực để trở thành thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích và tin
tưởng nhất trên toàn thế giới. Dior cam kết mang đến cho khách hàng những
trải nghiệm mua sắm đẳng cấp và hoàn hảo nhất.
Được yêu thích và tin tưởng bi s sáng to, chất lượng và dch v hoàn
ho. Dior luôn đặt sự sáng tạo, chất lượng và dịch vụ lên hàng đầu. Dior
không ngừng sáng tạo những thiết kế mới mẻ, độc đáo, sử dụng những
nguyên liệu cao cấp nhất và cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo nhất.
Giá tr ct lõi:
• Sang trng: Dior luôn hướng đến sự sang trọng, tinh tế trong thiết kế và
dịch vụ. Dior mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm ẳ
đ ng cấp và hoàn hảo nhất.
• Sáng to: Dior luôn không ngừng sáng tạo và đổi mới để mang đến những
sản phẩm độc đáo và ấn tượng. Dior tin rằng sự sáng tạo là chìa khóa để
thành công trong ngành thời trang cao cấp.
• Chất lượng: Dior luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Dior sử dụng
những nguyên liệu cao cấp nhất và quy trình sản xuất tỉ mỉ để đảm bảo sản
phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất.
• Dch v: Dior luôn mang đến dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Dior cam kết
đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
B tuyên ngôn ca Dior th hin cam kết của công ty đối vi khách hàng và
định hướng phát triển trong tương lai. Dior mong muốn trở thành thương hiệu
thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, được yêu thích và tin tưởng bởi sự sáng tạo,
chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.
1.1.4 Dior: Biểu tượng thi trang cao cp và những đóng góp to lớn cho ngành công nghip
Dior, được thành lập vào năm 1946 tại Paris, Pháp, bởi nhà thiết kế tài ba Christian
Dior, đã vươn lên trở thành biểu tượng vĩnh cửu của thời trang cao cấp, sự sang
trọng, tinh tế và đẳng cấp. Trải qua hơn 7 thập kỷ hình thành và phát triển, Dior
không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp thời trang, mang
đến cho khách hàng trên toàn cầu những sản phẩm t ờ
h i trang, phụ kiện, mỹ phẩm và
trang sức cao cấp, góp phần định hình xu hướng và truyền cảm hứng cho giới mộ điệu thời trang.
o S mnh và Tm nhìn:
Dior luôn theo đuổi sứ mệnh cao cả: "Mang đến những sản phẩm thời
trang cao cấp, tinh tế và đẳng cấp cho khách hàng trên toàn thế giới,
góp phần nâng tầm phong cách và giá trị cho họ." Với tầm nhìn chiến
lược, Dior hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang cao 8
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
cấp hàng đầu thế giới, được yêu thích và tin tưởng bởi sự sáng tạo
không ngừng, chất lượng vượt trội và dịch vụ hoàn hảo.
o Giá tr ct lõi:
• Sang trng: Dior luôn hướng đến sự sang trọng, tinh tế trong thiết kế và
dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp và hoàn hảo nhất.
• Sáng to: Dior sở hữu đội ngũ nhà thiết kế tài năng, không ngừng sáng tạo
những sản phẩm độc đáo, dẫn đầu xu hướng, truyền cảm hứng cho giới mộ điệu thời trang.
• Chất lượng: Dior luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, sử dụng nguyên
liệu cao cấp nhất, quy trình sản xuất tỉ mỉ, đảm bảo sản phẩm luôn hoàn hảo
và đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng.
• Dch v: Dior cam kết mang đến dịch vụ khách hàng hoàn hảo, tận tâm, chu
đáo, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.
o Chức năng và Sản phm:
o Dior hoạt động với 5 chức năng chính:
• Thiết kế, sn xut và phân phi các sn phm thi trang, ph kin, m
phm, trang sc cao cp: Dior sở hữu đội ngũ nhà thiết kế tài năng, cùng
quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến, cho ra đời những sản phẩm thời trang
cao cấp, tinh tế, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Mang đến cho khách hàng nhng tri nghim mua sắm đẳng cp và
sang trng: Dior sở hữu hệ thống cửa hàng cao cấp trên toàn thế giới, được
thiết kế sang trọng, hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt
tình, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo.
• Góp phần thúc đẩy ngành công nghip thi trang cao cp: Dior là một
trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, đóng vai trò
quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời
trang cao cấp, định hình xu hướng và truyền cảm hứng cho giới mộ điệu thời trang.
• Cung cp dch v khách hàng hoàn ho: Dior cam kết cung cấp dịch vụ
khách hàng hoàn hảo, tận tâm, chu đáo, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.
• T chc các show din thời trang đẳng cp quc tế: Dior thường xuyên tổ
chức các show diễn thời trang đẳng cấp quốc tế, thu hút sự chú ý của giới
truyền thông và giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới.
o Dior cung cấp đa dạng các sản phẩm cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng: 9
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
• Thi trang cao cp (Dior Couture): Nổi tiếng với
những thiết kế tinh tế, đẳng cấp, Dior Couture mang đến cho khách hàng nam v
nữ những bộ trang phục,
phụ kiện, giày dép cao cấp
giúp họ tự tin khẳng định phong cách và đẳng cấp bản thân. • M p h m (Dior Beauty):
Dior Beauty là thương hiệu
mỹ phẩm cao cấp được yêu
thích bởi chất lượng vượt
trội và hiệu quả cao. Dior
cung cấp đa dạng các sản
phẩm trang điểm, chăm sóc
da và nước hoa cho cả nam
và nữ, giúp họ tôn vinh vẻ
đẹp tự nhiên và rạng ngời. • (Dior Homme): Dior
Homme là thương hiệu thời trang nam cao cấp dành cho những quý ông lịch lãm, thanh lịch. Dior Homme cung cấp các sản
phẩm trang phục, phụ kiện
giày dép cao cấp, giúp phá
mạnh tự tin khẳng định
phong cách và đẳng cấp. • Trang sc (Dior Joail erie): Dior Joail erie
là thương hiệu trang sức
cao cấp, được chế tác từ những nguyên liệu quý
hiếm, tinh xảo, mang đến cho khách hàng những mó
trang sức độc đáo, đẳng
cấp, thể hiện phong cách v cá tính riêng. 10
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
• Dch v may đo: Dior
cung cấp dịch vụ may đo cao cấp, giúp khách hàng sở hữu những bộ trang
phục, phụ kiện được thiết
kế riêng theo số đo và sở
thích cá nhân, đảm bảo sự
vừa vặn và hoàn hảo nhất.
• Dch v spa: Dior cung
cấp dịch vụ spa cao cấp,
giúp khách hàng thư giãn,
chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
• Dch v quà tng: Dior
cung cấp dịch vụ quà tặng,
giúp khách hàng lựa chọn những món quà sang trọng ý nghĩa cho người thân yêu.
Những đóng góp to lớn cho ngành công nghip thi trang:
Dior đã và đang đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu:
Định hình xu hướng: Dior luôn đi đầu trong việc sáng tạo những xu hướng
thời trang mới, dẫn dắt thị hiếu của giới mộ điệu thời trang.
• Nâng tm chất lượng: Dior luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, sử
dụng nguyên liệu cao cấp và quy trình sản xuất tiên tiến, góp phần nâng tầm
chất lượng của ngành công nghiệp thời trang cao cấp.
• Truyn cm hng sáng to: Dior là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế
thời trang khác trên toàn thế giới, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới trong
ngành công nghiệp thời trang.
• Góp phần thúc đẩy kinh tế: Dior là một trong những thương hiệu thời trang
có doanh thu cao nhất trên thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia. 11
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
2. Tổng Quan Chuyên Môn Quảng Cáo
2.1.Đặc trưng quan trọng của mỗi thời kỳ phát triển quảng cáo và ứng dụng cho doanh nghiệp hiện nay:
2.1.1 Giai đoạn tin quảng cáo (Trước 1800): Đặc trưng:
Phương thức qung cáo:
o Truyn ming: Cách thức phổ biến nhất, dựa trên việc truyền thông
tin sản phẩm/dịch vụ qua giao tiếp trực tiếp. Ưu điểm: Chi phí thấp,
hiệu quả cao, dễ thực hiện. Nhược điểm: Khó kiểm soát thông tin, lan
truyền chậm, phụ thuộc vào uy tín người truyền thông tin.
o Rao vt: Đăng thông tin sản phẩm/dịch vụ trên bảng tin, tờ rơi hoặc
rao bán trực tiếp. Ưu điểm: Chi phí thấp, tiếp cận nhiều khách hàng
tiềm năng. Nhược điểm: Thông tin hạn chế, thiếu tính sáng tạo, hiệu quả không cao.
o Bng hiu: Sử dụng bảng gỗ, vải hoặc vật liệu khác để ghi thông tin
sản phẩm/dịch vụ và treo trước cửa hàng/kinh doanh. Ưu điểm: Thu
hút sự chú ý, dễ nhìn thấy, chi phí tương đối thấp. Nhược điểm:
Thông tin hạn chế, thiếu tính sáng tạo, dễ bị phai mờ theo thời gian.
• Ni dung qung cáo:
o Tập trung vào thông tin cơ bản: Tên sản phẩm, giá cả, vị trí bán
hàng. Mục đích: Thu hút sự chú ý và cung cấp thông tin cần thiết để mua hàng.
o Ngôn ng đơn giản, d hiu: Do tỷ lệ biết chữ còn thấp, ngôn ngữ
quảng cáo thường đơn giản, dễ hiểu để tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.
o Ít hình nh, ch yếu s dng ch: Hình ảnh, minh họa đơn giản,
chưa sử dụng hình ảnh màu sắc.
• Mc tiêu qung cáo:
o Thu hút s chú ý: Thu hút khách hàng tiềm năng biết đến sản
phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
o Thúc đẩy mua bán trc tiếp: Kích thích nhu cầu mua sắm và thúc
đẩy khách hàng mua hàng tại cửa hàng. Vai trò kinh tế:
• Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.
• Thúc đẩy mua bán trực tiếp.
• Hoạt động quảng cáo còn hạn chế và mang tính tự phát. 12
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
2.1.2 Giai đoạn quảng cáo đại chúng (1800 - 1920):
S kin ni bt:
• Ra đời và phát triển các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, tạp chí. Thay đổi:
• S dng hình nh và ngôn ng trau chut: Thu hút thị hiếu thẩm mỹ của công chúng.
• Bắt đầu xây dng bn sc riêng: Tạo dựng thương hiệu và khác biệt so với đối t ủ h cạnh tranh.
Mc tiêu qung cáo:
• M rng nhn thc v thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu đến nhiều
khách hàng tiềm năng hơn.
• Thu hút khách hàng tiềm năng: Khuyến khích khách hàng quan tâm và tìm
hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ. Vai trò kinh tế:
• Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
• Doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo để cạnh tranh.
• Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo
dựng lòng tin của khách hàng. Ví d:
• Quảng cáo trên báo chí: Sử dụng hình ảnh, bài viết ể đ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
• Quảng cáo trên tạp chí: Quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể.
2.1.3. Giai đoạn qung cáo khoa hc (1920 - 1950):
S kin ni bt:
• Ứng dụng tâm lý học và nghiên cứu thị trường vào quảng cáo. Thay đổi:
• Tp trung thuyết phc khách hàng: Sử dụng lý lẽ logic, bằng chứng khoa
học để thuyết phục khách hàng.
• Chiến dch qung cáo chuyên nghip: Lên kế hoạch bài bản, đo lường hiệu quả.
Mc tiêu qung cáo:
• Xây dng nim tin: Khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ. 13
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
Thay đổi nhn thc: Thay đổi quan điểm, suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Vai trò kinh tế:
• Thúc đẩy tiêu dùng, gia tăng doanh số bán hàng.
• Doanh nghiệp sử dụng phương pháp khoa học để đo lường hiệu quả quảng
cáo và tối ưu hóa chi phí.
• Quảng cáo góp phần định vị thương hiệu và tạo dựng lợi thế cạnh tranh
2.1.4. Giai đoạn qung cáo sáng to (1950 - 1980):
S kin ni bt:
• Nhu cầu giải trí và thể hiện bản thân của người tiêu dùng gia tăng. Thay đổi:
• S dng hình nh, âm nhc và các yếu t sáng to: Khơi gợi cảm xúc và
tạo ấn tượng mạnh mẽ.
• Xây dng hình ảnh thương hiệu độc đáo: Gần gũi với khách hàng hơn.
Mc tiêu qung cáo:
• To dng s kết ni cm xúc: Kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn.
• Khuyến khích mua hàng: Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ. Vai trò kinh tế:
• Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành ca khách hàng: Tạo dựng
mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
• Thu hút s chú ý và to ấn tượng: Nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
Thúc đẩy đổi mi sn phm/dch v: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ví d:
• Quảng cáo sử dụng hình ảnh hài hước, âm nhạc bắt tai.
• Quảng cáo xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, gần gũi.
2.1.5. Giai đoạn qung cáo phn hi (1980 - nay):
S kin ni bt:
• Bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện. Thay đổi: 14
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
• Tập trung vào tương tác và kết ni vi khách hàng: Tạo dựng cuộc trò chuyện hai chiều.
• Khuyến khích khách hàng chia s tri nghim: Tăng độ tin cậy và thu hút khách hàng tiềm năng.
• S dụng các phương tiện truyền thông đa dạng: Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Mc tiêu qung cáo:
• Xây dng mi quan h vi khách hàng: Tạo dựng lòng trung thành và gắn kết.
Tăng cường tương tác: Khuyến khích khách hàng tham gia và chia sẻ.
• Thu thp phn hi: Cải thiện sản phẩm/dịch vụ và chiến dịch quảng cáo. Vai trò kinh tế:
Tăng cường hiu qu qung cáo: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và
truyền tải thông điệp phù hợp.
• To dng li thế cnh tranh: Nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩy đổi mi: Phát triển sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ví d:
• Quảng cáo trên mạng xã hội: Tương tác trực tiếp với khách hàng.
• Quảng cáo sử dụng người dùng tạo nội dung (UGC): Tăng độ tin cậy và thu
hút khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Dior và là một
công cụ kinh tế hiệu quả để giúp Dior đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Dior sử dụng quảng cáo một cách sáng tạo và chiến lược để nâng cao nhận thức về
thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng, tăng doanh số bán
hàng và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.
2.1.6 Nâng cao nhn thc v thương hiệu (Brand Awareness):
• Mc tiêu: Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giới thiệu thương
hiệu Dior, sản phẩm và giá trị cốt lõi của Dior đến với họ. • Ví d: 15
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
o Chiến dịch "Dior: The Art of Couture" sử dụng phim ngắn để giới
thiệu lịch sử và di sản phong phú của Dior trong ngành thời trang cao cấp.
o Chiến dịch "Dior: The Power of Dreams" sử dụng hình ảnh và video
truyền cảm hứng để thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Dior về việc
trao quyền cho phụ nữ và khơi dậy ước mơ của họ.
2.1.7 Xây dng hình ảnh thương hiệu (Brand Image):
• Mc tiêu: Định vị Dior như một thương hiệu cao cấp, sang trọng, đẳng cấp, thời th ợ
ư ng và mang tính biểu tượng. • Ví d:
o Dior hợp tác với các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ nổi tiếng để tạo ra các
chiến dịch quảng cáo mang tính nghệ thuật cao.
o Dior tài trợ cho các sự kiện thời
trang và văn hóa uy tín để củng
cố hình ảnh thương hiệu sang trọng và đẳng cấp.
o Dior sử dụng các vật liệu cao
cấp và bao bì sang trọng cho sản
phẩm của mình để thể hiện chất
lượng và sự tinh tế của thương hiệu.
2.1.8 Thu hút khách hàng (Customer Acquisition):
• Mc tiêu: Khuyến khích khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và
dịch vụ của Dior và thúc đẩy họ mua hàng. • Ví d:
o Dior sử dụng các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối
tượng khách hàng cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ.
o Dior hợp tác với các nhà bán lẻ và nhà phân phối uy tín để mở rộng
khả năng tiếp cận của thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
o Dior cung cấp các mẫu thử miễn phí và chương trình khuyến mãi để
thu hút khách hàng thử sản phẩm của mình.
2.1.9 Tăng doanh số bán hàng (Sales Growth):
• Mc tiêu: Thúc đẩy doanh số bán hàng của sản phẩm và dịch vụ Dior bằng
cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng. • Ví d: 16
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
o Dior sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng trong các chiến dịch
quảng cáo của mình để thúc đẩy khách hàng mua hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng.
o Dior cung cấp các dịch vụ khách hàng chu đáo và hỗ trợ sau bán hàng
để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều lần.
o Dior theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh
chiến lược marketing của mình để tối ưu hóa doanh số bán hàng.
2.1.10 Tăng cường lòng trung thành ca khách hàng (Customer Loyalty):
• Mc tiêu: Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và khuyến khích họ
mua hàng nhiều hơn và giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và gia đình. • Ví d:
o Dior có chương trình khách hàng thân thiết cung cấp các ưu đãi và
đặc quyền độc quyền cho khách hàng trung thành.
o Dior tổ chức các sự kiện đặc biệt và hội thảo cho khách hàng để tạo
dựng cộng đồng và tăng cường sự gắn kết với thương hiệu.
o Dior cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và hỗ trợ sau bán hàng để
đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích họ giới thiệu
thương hiệu cho người khác.
2. Chiến lược quảng cáo hiện nay của Dior và những ví dụ cụ thể:
Dior tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thời trang xa xỉ bằng cách sử
dụng sáng tạo và chiến lược trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là
một số điểm nổi bật trong chiến lược quảng cáo hiện nay của Dior:
2.2.1 Tn dng sc mnh của người ni tiếng và KOLs:
• Dior hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng, người mẫu và KOLs có ảnh hưởng
lớn đến đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. • Ví d:
o Dior hợp tác với nữ diễn viên Natalie Portman để quảng bá dòng nước hoa J'adore.
o Dior hợp tác với ca sĩ Jisoo
thuộc nhóm Blackpink để quảng bá dòng túi Lady Dior.
o Dior hợp tác với fashionista
Chiara Ferragni để quảng bá
dòng trang điểm Dior Backstage. 17
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
2.2.2 Tp trung vào tri nghiệm đa kênh:
• Dior tạo ra các chiến dịch quảng cáo liền mạch trên nhiều kênh khác nhau,
bao gồm truyền hình, báo chí, tạp chí, mạng xã hội, trang web và cửa hàng. • Ví d:
o Dior sử dụng video quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn trên các nền tảng
mạng xã hội như Instagram, YouTube và TikTok.
o Dior tạo ra các trải nghiệm mua
sắm trực tuyến tương tác và cho
phép khách hàng thử sản phẩm ảo.
o Dior tổ chức các sự kiện độc
quyền và pop-up store để tạo ra
trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho khách hàng.
2.2.3 Nâng cao ni dung sáng to:
• Dior đầu tư vào việc tạo ra nội dung sáng tạo chất lượng cao, bao gồm video,
hình ảnh và bài viết, để thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu của mình. • Ví d:
o Dior hợp tác với các nhiếp ảnh gia và đạo diễn nổi tiếng để tạo ra các
video quảng cáo mang tính nghệ thuật cao.
o Dior tạo ra các bài đăng blog và bài viết truyền cảm hứng trên trang
web và các nền tảng mạng xã hội của mình.
o Dior hợp tác với các nghệ sĩ và nhà sáng tạo để tạo ra các tác phẩm
nghệ thuật và dự án độc đáo.
2.2.4 Tn dng sc mnh ca mng xã hi:
• Dior sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả để kết nối với khách hàng, xây
dựng cộng đồng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. • Ví d:
o Dior tổ chức các cuộc thi và chương trình khuyến mãi trên mạng xã
hội để thu hút sự tham gia của khách hàng.
o Dior hợp tác với các influencer trên mạng xã hội để quảng bá sản
phẩm và thương hiệu của mình.
o Dior sử dụng các công cụ quảng cáo trả phí trên mạng xã hội để nhắm
mục tiêu đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 18
Nguyễn Cao Tài - 2272103020035
2.2.5 Cam kết v tính bn vng:
• Dior đang ngày càng tập trung vào việc quảng bá các sáng kiến bền vững và
cam kết bảo vệ môi trường. • Ví d:
o Dior sử dụng vật liệu tái chế và bền vững trong sản phẩm và bao bì của mình.
o Dior hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận và các dự án thúc đẩy phát triển bền vững.
o Dior sử dụng các chiến dịch quảng cáo để nâng cao nhận thức về tầm
quan trọng của tính bền vững.
2.2.6 Tác động tích cc và tiêu cc ca qung cáo trong nn kinh tế t do: Tác động tích cực:
1.1 Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế:
• Kích thích tiêu dùng: Quảng cáo có thể kích thích tiêu dùng, từ đó thúc đẩy
tăng trưởng kinh tế. Khi người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm và dịch vụ
hơn, các doanh nghiệp sẽ có thêm doanh thu và lợi nhuận, dẫn đến việc đầu
tư, sản xuất và tạo ra nhiều việc làm hơn.
• M rng th trường: Quảng cáo có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng thị
trường và tiếp cận khách hàng mới, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Thu hút đầu tư: Quảng cáo có thể thu hút đầu tư vào nền kinh tế, đặc biệt là
trong các ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ cao.
1.2 Tăng cường cnh tranh:
• Khuyến khích đổi mi: Quảng cáo khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới
để tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới, tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc
sống cho người tiêu dùng.
• Gim giá c: Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp có thể dẫn đến việc giảm
giá cả sản phẩm và dịch vụ, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
• Ci thin chất lượng: Cạnh tranh cũng có thể dẫn đến việc cải thiện chất
lượng sản phẩm và dịch vụ, vì các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực để đáp ứng
nhu cầu của người tiêu dùng và vượt qua đối thủ cạnh tranh.
1.3 To vic làm:
• Ngành công nghip qung cáo: Ngành công nghiệp quảng cáo tạo ra nhiều
việc làm cho các nhà sáng tạo nội dung, nhà thiết kế, nhà sản xuất, diễn viên, v.v.
• Các ngành khác: Quảng cáo cũng có thể tạo ra việc làm trong các ngành
khác, chẳng hạn như bán lẻ, du lịch, khách sạn, v.v., vì nó thúc đẩy tiêu dùng
và tăng trưởng kinh tế. 19