Hon 50 nghe si viet dong long lan toa thong diep noi khong voi nhua dung mot lan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hon 50 nghe si viet dong long lan toa thong diep noi khong voi nhua dung mot lan - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
Thông cáo báo chí
Phát hành ngày 05 tháng 04 năm 2020
HƠN 50 NGHỆ SĨ VIỆT ĐỒNG LÒNG LAN TỎA THÔNG ĐIỆP NÓI
KHÔNG VỚI NHỰA DÙNG MỘT LẦN
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 04 năm 2020 - Video âm nhạc (MV) “No,
Thanks!” với sự góp mặt của 8 nghệ sĩ Bùi Công Nam, Kimmese, Châu Bùi, Quang Đại,
Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống, Trang Hý đã được ra mắt trên kênh Youtube
và fanpage của CHANGE. Đây là một sản phẩm của chiến dịch “No, Thanks!”, do
CHANGE phối hợp cùng Square Group (SQC), thương hiệu thời trang Môi Điên và nhãn
hàng V-SIXTYFOUR thực hiện, với sự tài trợ của WildAid. Ca khúc “No, Thanks!”, do nhạc
sĩ Bùi Công Nam sáng tác, gửi gắm thông điệp “nói không với các sản phẩm nhựa dùng
một lần" nhằm kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải
nhựa ra môi trường, bảo vệ Trái Đất. Bài hát còn nhận được sự hỗ trợ của Youtuber nổi
tiếng Hana’s Lexis biên dịch sang tiếng Anh để thông điệp không chỉ lan tỏa trong cộng
đồng người Việt mà còn đến được nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Chiến dịch “No, Thanks!” do CHANGE phát động, kết hợp thời trang và âm nhạc một
cách sáng tạo để mang thông điệp bảo vệ Trái Đất, nói không với các sản phẩm nhựa
dùng một lần đến gần hơn với giới trẻ. Chia sẻ về những trải nghiệm của mình sau khi
hoàn thành ca khúc và MV “No, Thanks!”, Bùi Công Nam cho biết: “Sau khi tham gia dự
án này thì chính bản thân Nam cũng có những sự thay đổi trong suy nghĩ của mình.
Chẳng hạn như khi có ý định đặt đồ ăn về thì Nam sẽ cân nhắc kỹ hơn và nếu được thì
ghi chú cho người ship hàng không lấy ống hút, muỗng, nĩa nhựa. Nam hi vọng là khi bài
hát được ra mắt, sẽ có nhiều bạn trẻ cũng có những thay đổi nhỏ như Nam, và “chỉ với
những đổi thay như thế” thì “đời đẹp hẳn lên nhiều lần””. Cùng thể hiện bài hát “No,
Thanks!”, Kimmese chia sẻ “Bài hát No, thanks! với giai điệu vui tươi, lời bài hát dễ thuộc,
tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi người trong mùa dịch này và bài hát truyền tải
nội dung rất chính xác với thời điểm hiện nay. Đa số mọi người có thói quen xài đồ
nhựa, hộp xốp, .... vì tiện lợi và rẻ. Nhưng việc tiêu huỷ rác thải nhựa sẽ thải ra một
lượng CO2 khổng lồ và mất thời gian rất rất lâu để tiêu huỷ chúng. Ví dụ thay vì sử dụng
cốc/ly nhựa dùng 1 lần, chúng ta nên mang theo bình nước có nắp đậy, vừa sạch, vừa
cute lại còn an toàn với môi trường”
Các nghệ sỹ tham gia MV “No, Thanks!” đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và chân
thành khi nói về sống xanh. Với Helly Tống thì “Sống xanh không phải là lý tưởng sống
cao siêu. Nó là lối sống thân thiện với môi trường, đưa con người quay trở về những
điều cơ bản nhất.’’ Trang Hý thì dí dỏm "Không có gì là mãi mãi chỉ có rác thải là tồn tại
rất lâu!!! Không muốn tương lai phải đau đầu thì hôm nay hãy sống thật sạch xanh anh
chị em ta nhé!!!". Với một sự suy tư, Quang Đại cho rằng “Khi nghĩ về thiên nhiên, nghĩ
về việc mỗi con người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh, Đại nhận thấy rằng
sứ mệnh của mỗi chúng ta đều là yêu thương và bảo vệ thiên nhiên. Bởi thiên nhiên
không phải là một nơi để ta ghé qua, đó là nhà, là điều ta cần chăm sóc và nâng niu.
Giảm rác thải nhựa, cố gắng tái sử dụng đồ vật, sử dụng vật liệu dễ phân huỷ, trồng
thêm cây đều là những việc chúng ta nên làm, cho thiên nhiên mà trước hết là cho chính
mình”. Đồng quan điểm đó, Linn Nguyễn chia sẻ thêm “Chúng ta thường quan tâm việc
chăm sóc ngôi nhà riêng chúng ta đang ở mà quên đi rằng Trái Đất chính là ngôi nhà
chung của nhân loại. Hãy yêu thương Trái Đất và hành động từ bây giờ như việc chúng
ta từ chối sống cùng rác thải trong chính ngôi nhà của chúng ta. No Thanks! To Single- Use Plastic.”
Rác thải nhựa từ lâu đã là một vấn đề nhức nhối của không chỉ Việt Nam mà còn là của
nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trung bình mỗi phút, có 2 triệu chiếc túi nilon được sử
dụng trên toàn cầu. Cứ mỗi ngày trôi qua lại có thêm 500 triệu chiếc ống hút thải ra môi
trường. Chị Ngô Thị Thanh Thảo, quản lý truyền thông của CHANGE chia sẻ “Trong thời
điểm căng thẳng của dịch Covid-19, người dân hoàn toàn ở nhà, bên cạnh một số vấn
đề môi trường như ô nhiễm không khí được cải thiện thì một vấn đề môi trường khác
đang trở nên trầm trọng hơn đó là lượng rác thải khổng lồ của các sản phẩm dùng một
lần từ việc mua đồ mang về và từ y tế. Ngoài kêu gọi cộng đồng thay đổi thói quen tiêu
dùng, giảm thiểu dần và tiến tới nói không với các sản phẩm nhựa một lần, chiến dịch
No, Thanks còn hi vọng người dân sẽ nói không với khẩu trang y tế mà thay vào đó sử
dụng khẩu trang vải, sẽ nấu ăn nhiều hơn thay vì mua đồ sẵn đựng trong các sản phẩm
nhựa dùng một lần mang về”
Làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng giảm sử dụng đồ nhựa một lần đã được nhiều
nghệ sĩ Việt hưởng ứng và tiếp lửa, chiến dịch hân hạnh nhận được sự ủng hộ của Hoa
hậu Hoàn Vũ (HHHV) 2017 H’hen Niê, HHHV 2019 Khánh Vân và Á Hậu Kim Duyên; các
anh chị MC như nữ MC/nhà báo Trác Thúy Miêu, MC Dustin Phúc Nguyễn, MC Thanh
Thảo Hugo, MC Danh Tùng; các ca sĩ/nhóm nhạc Trọng Hiếu, Jun Phạm, Osad, Song
Luân, Tia Hải Châu, Uni5, LipB, Gia Khiêm; vũ công, biên đạo Quang Đăng; các diễn viên
trẻ Huỳnh Lập, Duy Khánh, Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, Lãnh Thanh; các vlogger nổi
tiếng Vlog 1977, Hana Giang Anh, Dino Vũ, Sunhuyn; các beauty blogger, fashionista
đình đám như Mẫn Tiên, Gấu Zoan, Cô Em Trendy, An Phương Let’s play makeup,
Changmakeup, Lâm Thúy Nhàn, stylist Phạm Bảo Luận; các hot instagram có hàng trăm
ngàn lượt theo dõi của giới trẻ: travel blogger Lý Thành Cơ, Trisha, Gùi Trang, Bùi Minh
Hiếu, Aric Phạm, Llamorr, Cao Trung Hiếu, Quỳnh Nguyễn, Dân Lê.
Chia sẻ của các nghệ sỹ ủng hộ về sống xanh
Chiến dịch hân hạnh được đồng hành cùng các đối tác truyền thông chiến lược như
Chicilon, Movad, Target Media, We Media. ### Thông tin liên hệ: Ngô Kim Khánh (Ms.) Ngô Thị Thanh Thảo (Ms.) Quản lý dự án CHANGE
Quản lý Truyền thông CHANGE Điện thoại: 0703 903 381 Điện thoại: 0906 705 218 Email: khanhngo@changevn.org Email: thaongo@changevn.org ###
THÔNG TIN THÊM CHO NGƯỜI BIÊN TẬP:
❖ Chiếc áo khoác “No, thanks!”
Chiếc áo khoác “No, Thanks!” là một sản phẩm của chiến dịch “No, Thanks!” do CHANGE
phát động vào ngày 29.03.2020. được làm từ 100% vải denim tái sử dụng từ thương hiệu
V-SIXTYFOUR, mang đậm dấu ấn đương đại đặc trưng của NTK Tom Trandt và thương
hiệu Môi Điên. Trên lưng chiếc áo có thêu câu nói “No, thanks!” với thông điệp kêu gọi
cộng đồng hãy từ chối sử dụng nhựa dùng một lần, góp phần giảm lượng rác thải nhựa
ra biển. Những đường hạ vai, vòng nách được hạ vuông góc. Bản thiết kế chiếc áo cũng
cố gắng hạn chế các đường cắt góc tù hay góc nhọn, tận dụng tối đa vải khi sản xuất
chiếc áo. Tom Trandt chia sẻ “Việc sử dụng những đường thẳng hạ vuông góc có thể làm
chiếc áo mất đi những đường cong ôm cơ thể, tuy nhiên lại khiến chiếc áo trở nên trẻ
trung, phóng khoáng, và quan trọng là hạn chế tối đa rác thải thời trang ra môi trường.”
❖ NTK Tom Trandt và thương hiệu Môi Điên
Tom Trandt, tên thật là Trần Minh Đạo, là NTK Việt trở về từ New York, tốt nghiệp
chuyên ngành thiết kế thời trang tại Parsons School of Design. Khi còn là sinh viên năm
3, anh đã đại diện trường Parsons tham dự cuộc thi cấp quốc gia do Metropolitan
Museum of Art tổ chức và có thiết kế được trưng bày tại bảo tàng. Với ước mơ đưa nền
thời trang Việt ra thế giới, Tom Trandt từ bỏ công việc tại một thương hiệu thời trang nổi
tiếng tại New York và quay về Việt Nam, sáng lập nên thương hiệu Môi Điên năm 2016.
Năm 2018, với sự đề cử của tạp chí Elle, Tom Trandt được bình chọn là một trong 15 nhà
thiết kế toàn cầu tham gia chương trình đào tạo 2 năm International Fashion Showcase,
chương trình dành cho các nhà thiết kế trẻ muốn mở rộng thị trường ra toàn cầu với các
sản phẩm mang dấu ấn bản sắc địa phương. Năm 2020, anh được vinh danh trong top
30 Under 30 của tạp chí Forbes.
❖ Vải denim V-SIXTYFOUR
Vải denim V-SIXTYFOUR được ứng dụng công nghệ Tolkar Smartex Wash, giúp giảm
thiểu 40% lượng nước sử dụng trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, quy trình sản xuất từ
V-SIXTYFOUR luôn chú trọng các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như: tối tân hóa
các trang thiết bị sản xuất nhằm tiết kiệm nước và năng lượng, giảm tối thiểu lượng chất
thải, sử dụng các nguyên liệu “xanh” như cotton 100%, organic cotton, recycle cotton,
recycle poly,… phụ liệu dễ phân hủy, không có tính độc trong môi trường...
❖ Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển
Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) trực thuộc Liên
hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) là tổ chức phi chính phủ Việt Nam
bảo trợ chính thức cho hoạt động của phong trào 350.org Việt Nam và các dự án môi
trường khác với sứ mệnh xây dựng và huy động các nguồn lực nhằm nâng cao nhận
thức, thay đổi hành vi và phát triển năng lực của cộng đồng trong việc giải quyết các vấn
đề môi trường, phát triển bền vững, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Trang thông tin chính thức: www.changevn.org và www.facebook.com/CHANGEvn