-
Thông tin
-
Quiz
HSU Final Project 0200 Group 6 THU7C2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HSU Final Project 0200 Group 6 THU7C2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
HSU Final Project 0200 Group 6 THU7C2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HSU Final Project 0200 Group 6 THU7C2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BÞ GIÁO DþC VÀ -ÀO T¾O TR¯ÞNG -¾I HÞC HOA SEN KHOA LOGISTICS- TMQT BÁO CÁO CUÞI Kþ
+Þ TÀI : CHI¾N L¯þC MARKETING QUÞC T¾
CþA L9ANG FARM +¾N SINGAPORE Gi¿ng viên: Ngô V-n Bình Nhóm: 06
Nhóm sinh viên thÿc hißn: Mã Gia Kim 3 2194176 Nguyßn B¿o Huy 3 2194395
Nguyßn Phan H¿i Linh 3 2193555
Ph¿m Ngßc Hßng Dung 3 2193794 Nguyßn H±ng 3 2193733
Nguyßn Ngßc Loan Châu - 2198832 Tr¿n Gia Huy - 2180409
Ph¿m Hoàng Mÿ Duyên- 2181932 BÞ GIÁO DþC VÀ -ÀO T¾O TR¯ÞNG -¾I HÞC HOA SEN KHOA LOGISTICS- TMQT BÁO CÁO CUÞI Kþ
+Þ TÀI : CHI¾N L¯þC MARKETING QUÞC T¾
CþA L9ANG FARM +¾N SINGAPORE Gi¿ng viên: Ngô V-n Bình Nhóm: 06
Nhóm sinh viên thÿc hißn: Mã Gia Kim 3 2194176 Nguyßn B¿o Huy 3 2194395
Nguyßn Phan H¿i Linh 3 2193555
Ph¿m Ngßc Hßng Dung 3 2193794 Nguyßn H±ng 3 2193733
Nguyßn Ngßc Loan Châu - 2198832 Tr¿n Gia Huy - 2180409
Ph¿m Hoàng Mÿ Duyên- 2181932 ii B¾NG PHÂN CÔNG CÔNG VIÞC Hß và tên Mã sß sinh viên Công vißc thÿc Mÿc Oß hoàn thành hißn Nguyßn Phan H¿i 2193555 T¿t c¿ các ph¿n 100% Linh còn l¿i và chßnh sÿa báo cáo, tßng hÿp báo cáo, tßng k¿t Nguyßn H±ng 2193733 T¿t c¿ các ph¿n 100% còn l¿i và chßnh sÿa báo cáo, tßng hÿp báo cáo, tßng k¿t Mã Gia Kim 2194176 MKT Objective, 100% MKT Mix Nguyßn B¿o Huy 2194395 T¿t c¿ các ph¿n 100% còn l¿i và chßnh sÿa báo cáo, tßng hÿp báo cáo, tßng k¿t Ph¿m Ngßc Hßng 2193794 SWOT, Phân khúc 100% Dung thß tr±ßng Nguyßn Ngßc 2198832 Nhóm tr±ßng, 100% Loan Châu Phân công công vißc. T¿t c¿ các ph¿n còn l¿i và chßnh sÿa báo cáo, tßng hÿp báo cáo, tßng k¿t i Tr¿n Gia Huy 2180409 Trình bày TTL, 100% PESTLE Ph¿m Hoàng Mÿ 2181932 Trình bày TTL, 100% Duyên PESTLE ii TRÍCH Y¾U
Vßi sÿ hßi nh¿p qußc t¿ nh± ngày nay Oã mang l¿i nhißu c¡ hßi và trißn vßng cho các
doanh nghißp trong n±ßc O±ÿc h±ßng tßi mßt thß tr±ßng, l)nh vÿc mßi ß mßt O¿t n±ßc
khác. Nhß vào vißc thâm nh¿p vào mßt thß tr±ßng mßi, các doanh nghißp có O±ÿc c¡
hßi mß rßng mô hình kinh doanh cÿa mình, t¿ng Oß hißn dißn th±¡ng hißu O¿n toàn c¿u
tÿ Oó Oßnh vß O±ÿc hình ¿nh tßt cÿa n±ßc nhà và góp ph¿n phát trißn nßn kinh t¿ trong
n±ßc. Bên c¿nh Oó v¿n còn tßn t¿i vô vàn nhÿng khó kh•n khi lúc ban O¿u b±ßc chân
ra mßt vùng bißn lßn vßi nhißu Oßi thÿ lßn Oang hißn dißn t¿i Oó. -ißu Oó Oòi hßi các
doanh nghißp ph¿i chu¿n bß mßt chi¿n l±ÿc kinh doanh kÿ l±ÿng tÿ thß tr±ßng mà mình
s¿p thâm nh¿p, Oßi thÿ c¿nh tranh cing nh± thói quen tiêu dùng cÿa phân khúc khách
hàng mà ta nh¿m O¿n,& -¿c bißt là các chi¿n l±ÿc Marketing ban O¿u nh¿m thu hút
cing nh± Oßnh vß O±ÿc th±¡ng hißu, vß trí cÿa doanh nghißp trong m¿t ng±ßi tiêu dùng,
mßt doanh nghißp mußn thành công trên th±¡ng tr±ßng thì c¿n ph¿i xem Marketing
nh± là mßt tri¿t lý cÿa toàn công ty, b¿t kÿ l)nh vÿc hay mßt ngành nào Oó n¿u nh±
mußn tßn t¿i thì c¿n ph¿i xác Oßnh O±ÿc ±u th¿ cÿa mình vß mßi m¿t và mßt chi¿n l±ÿc
Marketing rõ ràng. Và L9angfarm cÿa Vißt Nam là mßt th±¡ng hißu Oã sßm chi¿m O±ÿc
sÿ yêu thích trong lòng cÿa khách hàng bßi nhÿng s¿n ph¿m ch¿t l±ÿng cing nh± là sÿ
O¿p m¿t trong cách hß trang trí s¿n ph¿m, cÿa hàng. Và hß Oang trong quá trình tìm cho
mßt vß trí Oÿng mßi, l¿n này s¿ thÿ sÿc vßi mßt thß tr±ßng mßi ß n±ßc ngoài, cÿ thß là Singapore. iii LÞI C¾M ¡N
Lßi O¿u tiên chúng em mußn trân trßng gÿi lßi c¿m ¡n O¿n th¿y Ngô V•n Bình Oã t¿o
c¡ hßi cing nh± hß trÿ nhóm em trong sußt quá trình hoàn thành bài báo cáo này. Vßi
sÿ quan tâm và giúp Oÿ t¿n tình cÿa th¿y Oã giúp cho chúng em gi¿i Oáp O±ÿc nhÿng
khó kh•n cing nh± là th¿c m¿c trong quá trình tìm hißu cing nh± là làm bài báo cáo
này. Bên c¿nh Oó th¿y cing Oã truyßn t¿i O¿n chúng em nhÿng ki¿n thÿc bß ích. Và
thông qua bài báo cáo này nhóm chúng em mußn gÿi O¿n th¿y lßi c¿m ¡n sâu s¿c nh¿t,
tuy thßi gian ng¿n ngÿi nh±ng chúng em s¿ trân trßng nhÿng gì mà th¿y Oã chß d¿y.
Trong cußc sßng, ki¿n thÿc thì vô h¿n nh±ng có thß sÿ ti¿p nh¿n là có h¿n. Vì v¿y mà
trong quá trình hoàn thành bài báo cáo này có thß s¿ có nhÿng sai sót mong th¿y có thß
góp ý cho nhóm chúng em Oß hoàn thißn h¡n. Cußi cùng chúng em kính chúc th¿y luôn
m¿nh khße và vui t±¡i Oß có thß gi¿ng d¿y cho các khóa ti¿p theo. iv MþC LþC
B¾NG PHÂN CÔNG CÔNG VIÞC ............................................................................... i
TRÍCH Y¾U ................................................................................................................. iii
LÞI C¾M ¡N ............................................................................................................... iv
MþC LþC ...................................................................................................................... v
DANH MþC HÌNH ¾NH ............................................................................................ vii
PH¾N 1 : GIÞI THIÞU ................................................................................................. 1
1.1. Gißi thißu vß L9ang Farm ................................................................................ 1
1.2. Sÿ mßnh ........................................................................................................... 3
1.3. Nißm tin ........................................................................................................... 4
PH¾N 2: K¾ HO¾CH MARKETING .......................................................................... 5
2.1. Phân tích PESTLE ............................................................................................... 5
2.1.1. Polistics .......................................................................................................... 5
2.1.2. Economics ..................................................................................................... 6
2.1.3. Social ............................................................................................................. 7
2.1.4. Technology .................................................................................................. 8
2.1.5. Legal ............................................................................................................ 9
2.1.6. Environment ............................................................................................... 11
2.2. Phân tích SWOT ............................................................................................ 11
2.3. Phân khúc thß tr±ßng ..................................................................................... 12
2.4. Phân khúc hành vi ......................................................................................... 13
2.4.1. Lÿi ích tìm ki¿m .......................................................................................... 13
2.4.2. Phân khúc tâm lý ......................................................................................... 13
2.4.3. Targeting ...................................................................................................... 13 v
2.4.4. -ß tußi ....................................................................................................... 13
2.4.5. Gißi tính ..................................................................................................... 13
2.4.6. Nh¿m mÿc tiêu ........................................................................................... 14
2.4.7. -ßnh vß và khác bißt hóa ............................................................................ 14
2.5. International Marketing Entry ....................................................................... 15
2.6. International Marketing Objective ................................................................ 15
2.7. International Marketing Mix ......................................................................... 18
2.7.1. Product ......................................................................................................... 18
2.7.2. Price ........................................................................................................... 20
2.7.3. Place ........................................................................................................... 20
2.8. Promotion-Mix .............................................................................................. 21
2.8.1. Gißi thißu s¿n ph¿m (S¿n ph¿m nßi b¿t Oß chu¿n bß ra m¿t th±¡ng hißu t¿i
Singapore) .............................................................................................................. 21
2.8.2. Thuê agency ............................................................................................... 22
2.8.3. Ch±¡ng trình qu¿ng cáo Sampling ............................................................ 24
2.8.4. Kßch b¿n ngày ra m¿t s¿n ph¿m ................................................................. 25
2.8.5. Các ±u Oãi và ch±¡ng trình có khách hàng sau Oó .................................... 28
2.9. TTL (Social Media) cÿa L9angfarm .............................................................. 31
2.9.1. Trade Promotion: ......................................................................................... 31
2.9.2. Kinh doanh thông qua Facebook, Website: ............................................... 32
2.10. Distribution Marketing .................................................................................. 37
2.10.1. Xây dÿng chi¿n l±ÿc ho¿t Oßng cÿa kênh phân phßi (Channels) ............. 37
PH¾N 3 : K¾T LU¾N ................................................................................................. 50
TÀI LIÞU THAM KH¾O ............................................................................................ 51 vi DANH MþC HÌNH ¾NH
Hình 1: Logo cÿa L9angfarm .......................................................................................... 1
Hình 2: Mßt sß dòng s¿n ph¿m cÿa L9angfarm .............................................................. 2
Hình 3: Hai s¿n ph¿m O±ÿc ±u chußng cÿa L9angfarm ................................................. 2
Hình 4: Không gian Buffet cÿa L9angfarm .................................................................... 3
Hình 5: Hißp Oßnh giÿa Vißt Nam và Singapore ............................................................ 6
Hình 6: Thu nh¿p bình quân hàng tháng cÿa hß gia Oình t¿i Singapore ........................ 7
Hình 7: Bài báo The Straits Times ................................................................................. 7
Hình 8: Các s¿n ph¿m cÿa L9ang Farm .......................................................................... 8
Hình 9: Top 10 n±ßc có tßc Oß k¿t nßi Internet nhanh nh¿t ........................................... 9
Hình 10: Quy trình thÿ tÿc nh¿p kh¿u hàng hóa ß Singapore ...................................... 10
Hình 11: Giá thuê m¿t b¿ng t¿i các thành phß lßn (2017) ........................................... 11
Hình 12: Không gian cÿa hàng cÿa L9ang Farm .......................................................... 15
Hình 13: S¿n ph¿m Hßng Treo Gió cÿa L9angfarm ..................................................... 21
Hình 14: Mßt sß s¿n ph¿m mÿt trái cây ....................................................................... 22
Hình 15: Mßt sß s¿n ph¿m trà và cà phê ...................................................................... 22
Hình 16: ¾nh minh hßa ................................................................................................ 24
Hình 17: Hình minh hßa ............................................................................................... 25
Hình 18: ¾nh minh hßa ................................................................................................ 26
Hình 19: ¾nh minh hßa ................................................................................................ 27
Hình 20: ¾nh minh hßa ................................................................................................ 27
Hình 21: ¾nh minh ho¿ ................................................................................................ 28
Hình 22: ¾nh minh ho¿ ................................................................................................ 29
Hình 23: ¾nh minh hßa ................................................................................................ 29
Hình 24: ¾nh minh ho¿ ................................................................................................ 30
Hình 25: ¾nh minh ho¿ ................................................................................................ 30
Hình 26: Coupon cÿa tháng 7/2022 .............................................................................. 32
Hình 27: Ch±¡ng trình dùng thÿ s¿n ph¿m cÿa L9angfarm ......................................... 32
Hình 28: Sß l±ÿt t±¡ng tác cÿa khách hàng trên Facebook ......................................... 33
Hình 29: Thông tin liên hß, giá s¿n ph¿m, bài vi¿t vß ±u Oãi trên trang Facebook ...... 34
Hình 30: Giao dißn Website cÿa L9ang Farm .............................................................. 35 vii
Hình 31: Tßng quát vß cÿa hàng L9angfarm trên Website ........................................... 36
Hình 32: Bài vi¿t vß s¿n ph¿m cÿa L9angfarm trên Website ....................................... 36
Hình 33: Dßch vÿ Buffet cÿa L9ang trên Website ........................................................ 37
Hình 34: Hình minh hßa ............................................................................................... 38
Hình 35: Hình minh hßa ............................................................................................... 39
Hình 36: Hình minh hßa ............................................................................................... 40
Hình 37: Hình mình hßa ............................................................................................... 41
Hình 38: B¿n Oß các chi nhánh cÿa Little Farm ........................................................... 41
Hình 39: Hình ¿nh hßa ................................................................................................. 42
Hình 40: B¿n Oß các chi nhánh cÿa FairPrice .............................................................. 42
Hình 41: Hình minh hßa ............................................................................................... 43
Hình 42: Hình minh ho¿ ............................................................................................... 44
Hình 43: M¿u quà T¿t n•m 2021 cÿa L9angfarm ......................................................... 44
Hình 44: M¿u quà trung thu ......................................................................................... 45
Hình 45: Hình ¿nh minh hßa ........................................................................................ 46 viii PH¾N 1 : GIÞI THIÞU
1.1. Gißi thißu vß L9ang Farm
-à L¿t mßt thành phß O±ÿc mßnh danh là thành phß s±¡ng mù, mang mßt nét O¿p th¡
mßng. Mßt thành phß có h±¡ng vß riêng bißt, Oó là h±¡ng vß cÿa tình yêu dành cho con
ng±ßi, cho cußc sßng. Khi ngh) O¿n -à L¿t chúng ta có thß nhß O¿n thy vß cußc Oßi,
nhßp sßng yên bình. Thiên nhiên Oã ban cho vùng O¿t này không chß là khí h¿u mà còn
có các lo¿i thÿc ph¿m rau cÿ mang nét O¿c tr±ng riêng cÿa vùng O¿t này. -ß không lãng
phí món quà thiên nhiên ban t¿ng nhß vào sÿc sáng t¿o cÿa mình ng±ßi dân n¡i Oây Oã
cho ra Oßi nhÿng lo¿i rau rÿ, mÿt s¿y khô. Nông s¿n -à L¿t L9ang Farm Oã ±¡m m¿m
các thành qu¿ lao Oßng cÿa nông dân -à L¿t b¿ng cách riêng cÿa mình. Vßi chi¿n l±ÿc
mß rßng thß tr±ßng Oß O±a nhÿng O¿c s¿n -à L¿t O¿n tay ng±ßi tiêu dùng kh¿p mßi n¡i. Hình 1: Logo cÿa L9angfarm
L9angfarm O±ÿc hình thành vào n•m 2002, L9angfarm O±ÿc phát trißn tÿ th±¡ng hißu
trà Thái B¿o cÿa Công ty TNHH Qu¿ng Thái. L9angfarm chính thÿc O±ÿc thành l¿p vßi
hß thßng chußi cÿa hàng bán l¿ O¿c s¿n -à L¿t vào tháng 12/2010. Sau h¡n 11 n•m
thành l¿p, th±¡ng hißu này Oã có h¡n 40 cÿa hàng trên toàn qußc, nh±ng cÿa hàng t¿p
trung nhißu nh¿t là ß -à L¿t.
L9angfarm có trên 100 m¿t hàng O¿c s¿n -à L¿t, bao gßm 12 nhóm s¿n ph¿m: nhóm
bánh mÿt O¿c s¿n, nhóm cà phê, nhóm h¿t, nhóm n±ßc cßt, nhóm th¿o mßc, nhóm thßt
khô, nhóm pha trà ¿m, nhóm trà túi lßc, nhóm trái cây s¿y d¿o, nhóm trái cây s¿y giòn,
nhóm bßt trà xanh matcha, nhóm trà sencha hoa. Các m¿t hàng chÿ y¿u ß L9angfarm là:
Trà atiso, bánh mÿt O¿c s¿n, cà phê, trà túi lßc, trái cây s¿y d¿o, &.t¿t c¿ các s¿n ph¿m
này Oßu là O¿c s¿n cÿa -à L¿t do Công ty Qu¿ng Thái trÿc ti¿p Oóng gói và s¿n xu¿t.
T¿t c¿ các nhà máy s¿n xu¿t cÿa Công ty Oßu s¿ Oáp ÿng O±ÿc các công nghß hißn O¿i
và s¿ luôn O¿m b¿o l±u giÿ O±ÿc trßn v¿n h±¡ng vß tÿ nhiên cing nh± các thành ph¿n
dinh d±ÿng trong tÿng dòng s¿n ph¿m, và h¡n h¿t công ty cing s¿ luôn O¿m b¿o an toàn 1
thÿc ph¿m. Bên c¿nh các m¿t hàng s¿n ph¿m Oóng gói thì L9angfarm còn kinh doanh
các m¿t hàng l±u nißm và O¿c s¿n cÿa vùng mißn khác nhau nÿa.
Hình 2: Mßt sß dòng s¿n ph¿m cÿa L9angfarm
L9angfarm t¿p trung r¿t nhißu vào s¿n xu¿t trà và nhÿng dòng s¿n ph¿m mà khách hàng
±u chußng nh± hßng treo gió, Oông trùng h¿ th¿o s¿y khô và Oông trùng h¿ th¿o túi lßc.
Ngoài ra công ty còn có các nhà máy s¿n xu¿t trà và các lo¿i bánh mÿt, nhà máy s¿n
xu¿t hßng s¿y treo theo công nghß Nh¿t B¿n và nhà máy nuôi trßng Oông trùng h¿ th¿o
t±¡i, sau Oó làm khô tÿ nhiên và Oóng gói ho¿c ch¿ bi¿n thành trà túi lßc. Ngoài ra các
dòng s¿n ph¿m truyßn thßng nh± rau cÿ s¿y, mÿt, k¿o trái cây&.cing là nhÿng dòng
s¿n ph¿m n¿m trong danh sách Best seller cÿa L9angfarm.
Hình 3: Hai s¿n ph¿m O±ÿc ±u chußng cÿa L9angfarm 2
Bên c¿nh bán các m¿t hàng Oóng gói mang vß, L9angfarm còn phát trißn thêm mô hình
buffet. Thÿc ra, ban O¿u L9angfarm buffert là dßch vÿ buffet m¿n nh±ng khong mang
l¿i hißu qu¿ nên Oã chuyßn sang mô hình buffet ngßt vßi giá chß tÿ 69,000d chúng ta có
thß •n ußng thßa thích trên 50 lo¿i O¿c s¿n cÿa -à L¿t. Trong menu bao gßm các món
nh± 10 lo¿i trà th¿o mßc, 4 lo¿i cà phê rang xay mßc, 6 lo¿i n±ßc cßt trái cây và O¿n 15-
20 lo¿i bánh mÿt trái cây s¿y d¿o , 8-16 lo¿i kem gelato, bên c¿nh Oó còn các món nh±
khoai lang h¿p, bánh h¿p, bánh tráng n±ßng -à L¿t. Vßi ki¿n trúc ¿m cúng, không gian
rßng rãi O±ÿc thi¿t k¿ theo phong cách ki¿n trúc ¿m cúng O±ÿc l¿y c¿m hÿng tÿ TP.-à
L¿t, L9angfarm Buffet mang O¿n cho khách hàng mßt c¿m giác tho¿i mái Oß có thß t¿n
h±ßng nhÿng giây phút ý ngh)a bên ng±ßi thân và gia Oình. Ngoài không gian ra
L9angfarm Buffet còn O±ÿc mßi ng±ßi yêu thích vì các thÿc ph¿m có rõ ngußn, menu
buffet còn là nhÿng nông s¿n chính và O¿c s¿n cÿa -à L¿t.
Hình 4: Không gian Buffet cÿa L9angfarm
Trong t±¡ng lai, L9angfarm s¿ t¿p trung s¿n xu¿t Oa d¿ng nhißu s¿n ph¿m h¡n Oß có thß
phÿc vÿ các nhu câu cÿa khách hàng. Vì các khách hàng cÿa L9angfarm chÿ y¿u là mua
mang vß làm quà t¿ng nên L9angfarm luôn chú trßng O¿n thi¿t k¿ bao bì cÿa s¿n ph¿m. 1.2. Sÿ mßnh
L9angfarm luôn mußn là th±¡ng hißu O¿c s¿n -à L¿t Oi O¿u không chß vß s¿n ph¿m mà
còn vß ch¿t l±ÿng dßch vÿ. L9angfarm luôn ch•m chß làm vißc và phát trißn h¿ng ngày
Oß có thß t¿o ra nhÿng s¿n ph¿m O¿c s¿n -à L¿t mang uy tín, ch¿t l±ÿng cao, tßt cho 3
sÿc khße, bao bì O¿p m¿t. L9angfarm luôn mang trong mình khát vßng v±¡n mình ra
Th¿ gißi, gißi thißu cho b¿n bè kh¿p n•m Châu bßn bß vß nhÿng O¿c s¿n cÿa mßt thành
phß nhß nh±ng mang O¿n cho hß thy vß cußc Oßi, không chß là s¿n ph¿m mà chúng tôi
còn mang c¿ tâm hßn th¡ mßng, an nhiên O¿n vßi nhÿng ai O¿n vßi L9angFarm. 1.3. Nißm tin
L9angfarm luôn có nißm tin s¿ O±a nông s¿n -à L¿t thành mßt ph¿n không thß thi¿u
vào nhÿng lúc b¿n bè, gia Oình ngßi l¿i cùng nhau kß cho nhau nghe vß nhÿng vui, bußn
Oã tr¿i qua nhÿng ngày b¿n rßn. L9angfarm luôn tin r¿ng nông s¿n Vißt Nam nói chung
và nông s¿n -à L¿t nói riêng s¿ mang O¿n giá trß to lßn không nhÿng vß sÿc khße mà
còn mang l¿i mßt tinh th¿n thêm yêu cußc sßng trong xã hßi Oang ch¿t chÿa nhißu mußn phißn. 4 PH¾N 2: K¾ HO¾CH MARKETING 2.1. Phân tích PESTLE 2.1.1. Polistics
Singapore là mßt O¿t n±ßc dân chÿ. Vì th¿ rÿi ro chính trß ß qußc gia này khá th¿p.
Singapore cing nßi ti¿ng vßi hình ¿nh mßt qußc gia bóng. Tß lß tham nhing th¿p nh¿t th¿ gißi.
Ngoài ra, nh¿m h±ßng O¿n mÿc tiêu phát trißn kinh t¿ thß tr±ßng, t¿o mßt môi tr±ßng
c¿nh tranh công b¿ng cho các doanh nghißp cing nh± các nhà O¿u t± n±ßc ngoài. Chính
phÿ cÿa n±ßc này Oã ban hành các chính sách ±u Oãi, thu hút các nhà O¿u t± n±ßc ngoài:
H¡n 99% hàng nh¿p kh¿u vào Singapore là mißn thu¿ (trÿ ôtô, x•ng d¿u, r±ÿu, thußc lá&).
Dành mÿc thu¿ ±u Oãi 10% doanh thu (so vßi mÿc chung là 22,5%) trong 10 n•m cho
các doanh nghißp có vßn O¿u t± tÿ 200 trißu SGD trß lên; ho¿c O¿t doanh sß xu¿t nh¿p
kh¿u mÿc 200 trißu SGD/n•m
Không phân bißt Oßi xÿ O¿u t± n±ßc ngoài, ho¿t Oßng O¿u t± ß Singapore O±ÿc Oißu
chßnh bßi các lu¿t chung, ch¿ng h¿n nh± lu¿t chung vß hÿp Oßng, lu¿t công ty và các lu¿t cÿ thß theo ngành.
Khi kinh doanh có lÿi nhu¿n, nhà O¿u t± n±ßc ngoài O±ÿc tÿ do chuyßn lÿi nhu¿n vß n±ßc.
Sÿ can thißp cÿa chính phÿ vào nßn kinh t¿ thß tr±ßng O±ÿc gi¿m thißu, rào c¿n th±¡ng m¿i th¿p. 5
Hình 5: Hißp Oßnh giÿa Vißt Nam và Singapore
Ngoài ra, Singapore và Vißt Nam cing ký k¿t mßt sß hißp Oßnh th±¡ng m¿i nh¿m kích
thích sÿ hÿp tác và phát trißn song ph±¡ng. Ví dÿ:
Hißp Oßnh Khuy¿n khích và B¿o hß -¿u t± giÿa Vißt Nam và Singapore( 1992 )
Hißp -ßnh Th±¡ng M¿i giÿa Vißt Nam và Singapore( 1992 )
Hißp Oßnh tránh Oánh thu¿ hai l¿n Vißt Nam 3 Singapore( 2016 ) 2.1.2. Economics
Singapore là mßt trong các qußc gia có nßn kinh t¿ thß tr±ßng tÿ do, cÿc kÿ sôi Oßng.
Vì là mßt qußc gia nhß, thi¿u tài nguyên thiên nhiên nên nßn kinh t¿ cÿa O¿t n±ßc này
phÿ thußc r¿t lßn vào hàng nh¿p kh¿u. Vào n•m 2021, nßn kinh t¿ cÿa qußc gia này
t•ng tr±ßng v±ÿt b¿c, O¿t 6.03% so vßi n•m 2020. 6
Hình 6: Thu nh¿p bình quân hàng tháng cÿa hß gia Oình t¿i Singapore
Có thß th¿y, H¡n 80% các hß gia Oình ß Singapore có mÿc thu nh¿p trên 3000$ SGD 3
50 trißu VND mßi tháng. Vßi các s¿n ph¿m ß mÿc giá 15 3 40 SGD (250.000 3 660.000
VND), c¡ hßi giúp L9angfarm có thß dß dàng h¡n trong b±ßc O¿u thâm nh¿p thß tr±ßng Singapore. 2.1.3. Social
Hình 7: Bài báo The Straits Times và báo Today 7
Khi b¿t O¿u thâm nh¿p thß tr±ßng Singapore, chúng ta có thß thông qua các m¿t báo lßn
nh± The Straits Times, Today, The Business Times,& Oß phß bi¿n s¿n ph¿m O¿n ng±ßi dùng t¿i Oây.
Ng±ßi dân ß Singapore sÿ dÿng tßt c¿ 2 lo¿i ngôn ngÿ là ti¿ng Anh và ti¿ng Trung
Qußc. Vì th¿, khi phát hành các hình thÿc Marketing, L9ang Farm có thß sÿ dÿng song
song 2 ngôn ngÿ trên Oß ti¿p c¿n khách hàng dß dàng h¡n.
Ng±ßi dân Singapore có ý thÿc b¿o vß môi tr±ßng r¿t cao, V¿y nên vißc xây dÿng mßt
hình ¿nh hình ¿nh th±¡ng hißu s¿ch, thân thißn vßi môi tr±ßng vßi nhÿng lo¿i thÿc
ph¿m O±ÿc ch¿ bi¿n tinh gßn tÿ thiên nhiên mang l¿i mßt cái hình ¿nh th±¡ng hißu tích
cÿc vßi ng±ßi dân n¡i Oây.
Hình 8: Các s¿n ph¿m cÿa L9ang Farm 2.1.4. Technology
Internet Oóng vai trò quan trßng trong sÿ phát trißn kinh t¿ và ch¿t l±ÿng cußc sßng cÿa
mßi qußc gia. C¡ sß h¿ t¿ng Công nghß Thông tin ti¿n bß, vßi tß lß k¿t nßi h¡n 99%,
tßc Oß k¿t nßi internet Oÿng thÿ 2 toàn câu (2020). 8
Hình 9: Top 10 n±ßc có tßc Oß k¿t nßi Internet nhanh nh¿t
Vßi h¿ t¿ng công nghß thông tin v±ÿt b¿c, Vißc phát trißn các hình thÿc Th±¡ng m¿i
Oißn tÿ (E-commerce), Marketing thông qua môi tr±ßng internet (Digital marketing )
trß nên cÿc kÿ quan trßng ß thß tr±ßng này. Tuy r¿ng thß tr±ßng Th±¡ng m¿i Oißn tÿ ß
n±ßc này ch±a thÿc sÿ phát trißn ( chß O¿t 5.6% so vßi tßng thß tr±ßng bán l¿) nh±ng
v¿n c¿n chú trßng phát trißn ß l)nh vÿc vì Th±¡ng m¿i Oißn tÿ th¿t ra cùng là mßt hình
thÿc marketing Oß mang khách hàng O¿n vßi cÿa hàng v¿t lý. 2.1.5. Legal
Quy trình và thÿ tÿc nh¿p kh¿u thÿc ph¿m vào Singapore: 9
Hình 10: Quy trình thÿ tÿc nh¿p kh¿u hàng hóa ß Singapore
Kißm tra lo¿i hàng hóa : Processed Food ( Thÿc ph¿m Oã qua ch¿ bi¿n )
-•ng ký gi¿y phép th±¡ng nhân ho¿c O•ng ký vßi SFA ( SINGAPORE FOOD
AGENCY 3 C¡ quan thÿc ph¿m Singapore)
Tuân thÿ các thÿ tÿc có liên quan
-áp ÿng nhu c¿u nhãn 3 bao bì cÿa SFA : Bao bì cÿa s¿n ph¿m ph¿i cung c¿p O¿y Oÿ
các thông tin vß ngußn gßc xu¿t xÿ, thành ph¿n, trßng l±ÿng.
Thßa mãn các quy Oßnh cÿa SFA vß s¿n ph¿m nh¿p kh¿u :
-ßi vßi thÿc ph¿m Oã qua ch¿ bi¿n, cÿ thß là trái cây, rau cÿ Oã qua ch¿ bi¿n. Nhà nh¿p
kh¿u ph¿i có gi¿y tß chÿng minh O±ÿc ngußn gßc và vß sinh an toàn thÿc ph¿m t¿i n¡i
s¿n xu¿t. Các gi¿y tß này O±ÿc c¿p bßi Cÿc an toàn thÿc ph¿m t¿i Vißt Nam ho¿c ph¿i
thông qua ch±¡ng trình O¿m b¿o ch¿t l±ÿng O±ÿc SFA ch¿p nh¿n
-•ng ký xin gi¿y phép nh¿p kh¿u
-¿t lßch kißm tra thÿc ph¿m nh¿p kh¿u 10