Hướng dân giải bài tập vĩ mô

Hướng dân giải bài tập vĩ mô

Bài 1:
HƯỚNG DẪN GIẢI BÀI TẬP 2 VI 2
Giả sử hãng thể phân biệt giá cấp 1 hay hoàn hảo. Hãng sẽ đặt gmức thấp nhất tại
giá cạnh tranh hoàn toàn tức P = MC, sản xuất ra Q tại Q* của cạnh tranh hoàn toàn. Đồ
thị minh hoạ Bài giảng Kinh tế vi 2 - TS. Đặng minh Phương trang 32.
Bài 2:
Định giá lúc cao điểm một hình thức phân biệt giá lúc cao điểm thì lượng cầu trên
thị trường rất lớn. Nhiều người cần đến sản phẩm hay dịch vụ đó, họ săn lòng trả cao hơn
mức giá trong thực tế để được. dụ: tàu xe ngày tết. Sinh viên, công nhân về quê
nhiều do đó vé xe tăng lên đột ngột.
Định giá như vậy hại cho người tiêu dùng họ phải trả khoản tiền lớn hơn để hưởng
sản phẩm, dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, nhsự phân biệt giá ngày thường ngày tết
hạn chế được lượng khách hàng không thật sự cần đến sản phẩm dịch vụ.dụ: Vé xe ngày
tết tăng đến 60% hạn chế được một lượng khách đáng kể
Bài 3:
Giải theo phụ lục 5: Tối đa hoá lợi nhuận theo quảng cáosản xuất.
Bài 4:
MC
1
= 10Q
1
MC
2
= 6Q
2
MC
3
= 8Q
3
MC
4
= 12Q
4
a. Lập bảng tổng chi phí và chi phí biên của mỗi hãng.
Hãng 1
Hãng 2
Hãng 3
Hãng 4
TC
1
MC
1
TC
3
MC
3
TC
4
MC
4
1
25
10
19
8
26
12
2
40
20
31
16
44
24
3
65
30
51
24
74
36
4
80
40
79
32
94
48
5
145
50
115
40
170
60
Người thc hin: Nguyn Th Kim Tiên
Hiu chnh : TS. Đng Minh Phương
Page 1
| 1/2

Preview text:

HƯỚNG
DẪN GIẢI BÀI TẬP 2 VI 2 Bài 1:
Giả sử hãng có thể phân biệt giá cấp 1 hay hoàn hảo. Hãng sẽ đặt giá mức thấp nhất tại
giá cạnh tranh hoàn toàn tức P = MC, và sản xuất ra Q tại Q* của cạnh tranh hoàn toàn. Đồ
thị minh hoạ Bài giảng Kinh tế vi 2 - TS. Đặng minh Phương – trang 32. Bài 2:
Định giá lúc cao điểm là một hình thức phân biệt giá vì lúc cao điểm thì lượng cầu trên
thị trường rất lớn. Nhiều người cần đến sản phẩm hay dịch vụ đó, họ săn lòng trả cao hơn
mức giá trong thực tế để có được. Ví dụ: Vé tàu xe ngày tết. Sinh viên, công nhân về quê
nhiều do đó vé xe tăng lên đột ngột.
Định giá như vậy có hại cho người tiêu dùng vì họ phải trả khoản tiền lớn hơn để hưởng
sản phẩm, dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, nhờ có sự phân biệt giá ngày thường và ngày tết mà
hạn chế được lượng khách hàng không thật sự cần đến sản phẩm dịch vụ. Ví dụ: Vé xe ngày
tết tăng đến 60% hạn chế được một lượng khách đáng kể Bài 3:
Giải theo phụ lục 5: Tối đa hoá lợi nhuận theo quảng cáo và sản xuất. Bài 4: MC1 = 10Q1 MC2 = 6Q2 MC3 = 8Q3 MC4 = 12Q4
a. Lập bảng tổng chi phí và chi phí biên của mỗi hãng. Hãng 1 Hãng 2 Hãng 3 Hãng 4 TC1 MC1 TC2 MC2 TC3 MC3 TC4 MC4 1 25 10 28 6 19 8 26 12 2 40 20 39 12 31 16 44 24 3 65 30 52 18 51 24 74 36 4 80 40 73 24 79 32 94 48 5 145 50 100 30 115 40 170 60
Người thực hiện: Nguyễn Thị Kim Tiên Hiệu chỉnh
: TS. Đặng Minh Phương Page 1