Hướng dẫn viết IELTS task 1 cho người mới bắt đầu - IELTS | Trường Đại học Hà Nội

IELTS hiện nay là chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế có uy tín và được công nhận tại hơn 135 quốc gia trên toàn thế giới và đang dần trở thành một xu hướng bởi giá trị mà nó đem lại cũng như tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Học IELTS không chỉ giúp chúng ta mở ra cánh cổng đến với thế giới của ngôn từ, mà còn mang lại hành trang quý báu giúp bạn thành công chinh phục các trường Đại học TOP trên thế giới, hay những công việc trong mơ với mức lương hấp dẫn. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD|46958826
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,

 
  !"#
$ %&'( #)*+,-./"0"* #)*1
2 "3'4.'+! 5'460"#7
 89
 &:6
$ &:6$;
 <%=>?@
 A+B'4@
$ 4CD"-D$
2 E'"",'" FG'+5'2
H "#I'"JK,*L,#H2
; #/"0 -'"4#-L,#8#.'4;H
MNOPQR%S?89;;
 %#) T UV'4W#'X4&D"Y;;
$ %#) TZW%&"&Y;@
2 %['4L#)W&LKXY\2
H %#) T]'WM#X"&Y\
; -E'"WMFX::Y7
\ %[' TW&DY2
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
 %#) T6I"eDW#fX(4&D":Y\
 ghiM?`<jk%S1
 %#) T UV'4W#'X4&D":Y1
$ %['4W&LKXY1
2 %#) TZW%&"&Y1H
H %#) T]'WM#X"&Y1
; -E'"WMFX::Y@7
\ %[' TW&DY@H
 %#) T6I"eDW#f4&D"Y@1
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 6
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
alcd
7mn8I19Iopq'+, Ue:JG#"r'2;s
; 7It#+, &'4(uv7Zf"Utv<w*,'o X*KG#x'4'"U
q'"m=y  Z"z+:n>(>v<{'4 I?t
It|:A@7AG7BC<>(G7:(y-
UVcGzDE;It@C:?F'4*r+tmKUr'4"(=}
;@  UV'4 G #)m #)*'"U*F'4*7+:!=~=7+G([
BB uU3'4:m@8!G+,'4"#/*"XF {y8;
 mFA@;G7?7!' G+Im|&*E'"• Z#'4x"zJ
|J'&6€'5'4#IK,6€'5'46"#I!G•D6"o6"5'F'4s-E'"
*'‚'4L&'( #)Cƒ#'"U„,*:&F )?I |('4KUe7?I)
 (u'&:6+,&:6$…•„,*"I',F )(GI(Ve(H A'4&:6…"&p
„#5'4L&'( #)8(yZ!?7 A?B+|'4"&pUv'4ˆ,'4"r'…
!7C(7?tCGt† u7B?t
) #!@ Z#'4x"zJ|'4"#/'m@FA?7;G
<„Ut'4(}'B"z+#I8#.'4&:6"F'4UV#*t#L† u…•"Ut'4 I'
#Ue<G7B?t=G7'"U'4"U&o![+Im5'
L[7C'4F''4UV#A[BB<IBz8A 7• Z#'4x
"zJ)JC+K6"5'*,-LG(([@A o 6IC+B
z+, U&+,F<7@LC+Im Ue r'4#[K@m=y7JD #
6Š*+tHI@>(<GK) 7 7BI['6€'5'4+#IG7
"?z@<Œ>(<G@C'4'4UVt7B?tB.'"r'/'
F' UV(ym #)*8#.'4'"U*F'4*MN
Thân ái
cZ#'4x"z"J•#4"X
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 %
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
{e(Ž|
7IOuJ?!+P3-1Q
"&'4 #)*+,-"q'" #)P3-1Q
c!@{eD !P3-1Q
FD wnzv"7ZP3-1Q
{e(+A1RP3-1Q
S<z"F'4UVP3-1Q
ZIBz A#S#P3-1Q
ZIBz AS#'SP3-1Q
ZIBzG7A#T#P3-1Q
{e(7"F'4UVt† uP3-1Q
 7@ )"zJD"#s["r'•-LG'’'4"XF(ˆ#'"C'46/'"|&
•#4"X'"“”
Website: ielts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Instagram: instagram.com/ieltsfighter
Tiktok: vt.tiktok.com/68Uo7D
Group: facebook.com/groups/ieltsfighter.support
Youtube: youtube.com/ieltsfighter
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 &
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
<•j<`9
„=>jR^?89`=a>%bcd…
 –9—<`9
- /<( G<I{B?!+IK?7 !
8+K;4;G'" o•-"3'4.'+!L&'( #)?78;H
x'4 Ue !JD I <7C:87Œ>(<
G˜C'4'4UVt† u† UeC'4"3'4.'rL[ )G
=B'4 Ue IZIzHe(‹* G UeL&'( #)* !
-  7@<7JD'4 #:‚+,FD"u 7?IB<+I
m?!A?B'4rL[?7<C(<(;=y ??I+ID oK,-"
"E'"",'" FG'+5'+,-"#IJ(U<=G'4 !(/<8;H
-'<7?I8#.'4&:6x'4 Ue+<B<K <@
T + ?@ /  =  @ G   ?7 -8
=
- EuBz|<77(U8I?7(<7?I}
 A=G'4 !•DF'4 !+T
4) T UVV(W
4) TZV4W
4[VW
4) TAVEW
4[' TV3(W
9<IVE W
4) T+Ie(V3G=(W
 A=G7ŒK?H=yy)@-"D"‚'q" !7?7<)+C %
(u3v7@7?72I7 7@A'4 FGŒ(C>v
Z'4+,--" )?IG !+<Eu<7&7
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 S
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
?I}"FH !L,# Ue U&v(uJ(@=yCA?B?7
> Uetv<(u'Ut o
 <•j<`9
-  u8;@<G''/' z?7GC'4"3'4.'rL[?!6E"#x'4
'"U8#.'4&:6 Ue !J( (u{B
- &6"# zHI?!A?B?7C(<( (u'-LUt?I8
+@<G; 77<7J(ƒ?7+)*& -D-' ) [[
I)ˆ UeC'4"€&+,'4C['" )=y 7?I4;G'" o•
)t'"&'""r'•-LGK)fX*- !L,# Ue U&&F'4D"u
J(?7I",'"-‚+5''4†@?I!-"6"-'"& )5'4
D"[GG?J=yA+,A?"E'"",'"-‚+5''4†@<G;=u
J(I7 FG'+5'??Is&- !L,# Ue( 
(uJ(EuIJ77Œ U&&"FLG<(V
eDK0 )K) 77+?7+6?t#('4KUe'4 G;u
- ID I<G'/' z6€A?H=y?!T=G'4 !7H?7<(=y'46€"J(
q" !L,#:&6"# z&6"#D"‚'q" !7@G;BK/'(,'L,#+,I
?t:-" )zƒ;?!<)'6"&#Uv@<>K)=yx'4
'"U4"#t6€"r'-A?B(Le( A=G'4 !7
- &6"#'?C'4-"D"‚'q" !7@<V?7<A?B@>
 +@G;?7 (uJ(?t#H !7 T=G7Ht
™# !7@G;;=77#Ut+ 7' up |?7t'4"#/*5'"V
A'4 FG'+5'& o•+# z<7?I}ŒK<=y ?
(A?B?7CD"-D•x'4'"U U&&'"C'4"Ut'4D"‚'q" !7t
"?z<GŒJ=y<7 B<I(y
8+, G Ue+IB['"UI 
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 '
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
 
  !"#
2IV?I†"F'X'&.F'&K'4K#:"&'4&4XX:.'4p:X*Y Ue 7+I
8I1K ;uBIU?7 7=''&p6"# -'"4#-
6"['5'4|&"0:#'""3'4s& up |H6€'5'4•L&F4T*6€'5'44"X˜K˜cz˜I
 Ue{mv48/ V"Z# T1W@.E=8 V{m-< =y
9IW?75? */=D
{V 77[&(u 77u%8I@y)
M"u'"#
",'"
"V#4#&'"#
D"u'
4"XW#:X'#'4Y
&(u H7D"W27D"'4"Xš7D" #!' -D-'Y
czW9X&(#'4Y
%(u
'#(>
#IW8#.'4Y 6(u
'#(>
o#WDX&6#'4Y
%(u
#˜S(>
LAy 0"*,"0:#'"o")BzIm"#'"U:&”
- "ImzJV1=3 =WHe( <HK
u z-6"o& ,FG ;7G# Gz•&F ›'4•
"Ur'4IG:€+,-"Ur'4E'" ,FGF:& Gz+<
- "Im{B<V-3 =WHe( <H
wt#-'UtK8I'4'" )"F,'",'""Ur'4E'"'4
"z@-"Ur'4E'" ,FG vD Z(Ut?ty 0"
"z!@G?JDU
/[Im"# !?!(u?7K?7+<?!(u'"#cz
?7IHŒ Ue+)[H6€'5'4•A6"# Ue(M(~AZ(u'
',F o= +IJ 7@H=B;>C
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 T
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
- 4(u'"#4"X•cz?7IŒ Ue=~L7 mB?7
+:KVnC<(u
- V=B(uK7+: w@K)=~?7 L7
?t#26€'5'4]'KG • Ue{m?7 V#4#&'Utœ:&'4,p"# o
$%&'( #)*+,-./"0"* #)*
"&'4 #) Ue A˜@• -'"4#-AE'" Z"U&L#I4E I
m Z =y8I17GHŒ+:wq'" #)*"&pUe@7
([<+['5'4.I1:Bm #)J' Ue2IB[Œ Ue{e(
?7IA #)7(u|&H6€'5'4/'"&'4 #)$# #)ŽK/' I
#SL ;u?7y 0":‘=y+IB[@y./ G #)|
AH7+<
7
Non
User
H7
27
$7
Limited
Extremely
User
Intermitten
Limited User
User
7
\7
;7
Good
Competent User
Modest
User
User
17
Very
Good
User
@7
Expert
User
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 X
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 $
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
2 "3'4.'+! 5'460"#
&-""m 5'460"#
"G@nK6{m Ue|B!{m+I7.EV{m
-< =y9IW?748/ V"Z# T1WE"# Ue{m# &HKu'œ"-'4•
Ur'4 Ur'4H1Ku'œ'5*.KUe'4'4UV# 5'460"#F'4*™# e+<G
I@G'/' 5'460"#G.E"Z# T1$"-'4Ut+7J?7z'
'4,p• w #)He( ) [[ Bw
!Im 5'460•"0:#'"o") 5'460B8I(G{m7 •-<H
m|zD"0 5'460"#G.E?7"Z# T17&TS####.4;G'" o•
IK?z|7@LZ?,F w& #)* 5'460"#*,LG' Ue 7[TS
%(He(
L-(G'4"#
"@[%#.:"F'#K&'(jM !e?tIm;?7;
<UHKB!B= BzIm  ?7?z
|I.L Im+<@Z=7@<*• Z+K?7<
=Gƒ?}' UeC;0;(uK?}' UeC;Im
B8I(?tZ<+[ 4;G'" o•+#"#/'*-pq'" X*KG+<!U
#) ?t?;'"U”
- J+IB[tn VAS˜'4,p•"&p+E2'4,p'"U
LE'""UV
- I+* UeV#4#&'6"#"#6€'5'4o#’'4'4,p+t#26€'5'44"X•
cz@I
- /K)+)*:F- Ue('4KUe7?IVI ZB Z'4 IC
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 #
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
 89
&:6
&g/u"'4
Eu?I 7 T6++|IJ(?7 ?;[)
T@?7B"&p {#s&-f"Ut'4j'4KUeuI  7?I+7
S# A. (u+nI,%{ #)|(uI@Hn;
=7# &$7D""FD"u7
IUzJ|7?I@<Gu'KU‡Z #!'"U”
- 2"3'4 U&‡6#I< C:8+:K ) T?7 
7?I
- 2:=yC'4 GA)U-'"‚''"U•*X••XF'4L,#
- 2:?I†• •7CA*&'4'4"€&D"| w'"'"U(F'ž•(FX:'ž
- /=yC}‚ &(G@<(GZ>@ZA
?B
- E{Ve(H A(u?7J(=7C A+
L -(G'4L,#"UV'44•D
 7?I+@<=G'4L,#"UV( T
- 4) T UVV(W
- 4) TZV4W
- 4) TAVEW
- 4[VW
- 9IVE W
- 3(V4[' TW
- 4) T+Ie(V38(W
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
%#) T UV'4W#'X4&D"Y
%#) TZW%&"&Y
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 6
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
%#) T]'WM#X"&Y
%['4:K#W&LKXY
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 %
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
pE'"WMFX::Y
%[' TW&DY
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 &
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
%#) T6I"eDW#fX(4&D"Y
3Z7?I+Œ Ty&(u
-  =8 IG# !7 <=~' G+<
- D??)2<B<G#•$ #)
- .I8IK:8
- .6I8IK:86
$ &:6$
&g/u"'4
+6|IJ(?7 !K€'"+B|GYZ#'"U#-F(y@m+ƒX•3#UV?7
!?' !6"-F'4 V#"UV/I* I6,% #)8@<G; 7
",'"&:6F'4+]'4$7D" u )K)=7 7Z&#(>AG +6/<
| !F'4&:6$"UV( T
- (+X.:#'4
- '#*&K9#4":”8 @?@Z 
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 S
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
- #.X:”58 @(  **
- #*X”E @(,( @8 @((
- (&.F'”= =@  =8 @=8 
=? ( @=8 @  @=? @ ( 
(@G=8 @V (= = W
- '+#F'*X'”- )@( * ? @
 8  ? ( @),@[@@( )
- •&*#Kp”Z@) +(@8?\ =@=? @
*  =( (
- X'(X”-=X&'(X(&.F'•4X'(X&'(•F6••F*X'ž:&'(*X'ž:FKX
*
- X'X.'4#'XX#'4”E 8?@8?@8 ==* =
- KFL&K::X:”E =? ( @ ) (
=? ( @8 @8 8@ 8 
- F+X'*X'&'(F#Xp” ?= @(
?@ (@?= ((
- ':&'(8X&DF':”- )(=(  @( =
@)( @=* 
- X&K"”.@G@@(?@
8?=@
- F:#'4&'("#XX” @ ==@
 =,=
- 'X'&.F'&K&'4&4X”8 
- F'Xp”3 = @ 
- MX:F'&KjX+XKFD*X'”"((@@ 
- DF&'(X#:X”E * , (88?( @( @( =
( 8
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 '
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
- F#:*”E 8?@8?\ ? @* * 
- &(#.F':&'(F(X'#ŸX” =8 +@=8  
- &':DF”]( = 8 @(( @ =*
- XKX+#:#F'•'X'X&'(FL#KXM"F'X:”E 8?=8?@
 (= )((= +
- 8&X”(  *)@)((@) =
*@ [=)
- 8F6”^ * *@*( @( @) +,*
@  =) +@= 
L -(G'4 !"UV'44•D
+6 T< G7H
- 18? .G77;uG' U&&6#I'•s&' #)?!
Z?' ! UeI&F'4 !7HK) TC •6"3'4 T
ý ?tC+I' o "F• U&&s&' #)|
I/<ƒJI=G'4L,#',p'"U”
+  )G==   =O.   
=O
+  (  *?),  ( O
+ =  +O
- .  .G'4L,#',p"UVŒ U&&"&#s&' #)<!
?!Z?' !4GŒu(U["&#s&' #)7+, U&&6#I
<IK
/<ƒJI=G'4L,#',p'"U”
+ . ?)
+ . ?)=?  ( 
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 T
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
- E @@= 8  .G77)J;u'4UV?I
u(U?' !@;?7[(<( ?' ! oc)(
=G'4 !7@Gu'" I<AF'4 !L,#'"U”DFLKX*:•X&:F':•
((=@ 8 @)+  ?( O
- 1=?===? .G77+<=~J?I 4 !
7Œ TCA?B'4'"U&(+&'&4X:•(#:&(+&'&4X:•LX'X¡:•
=)+
- ) B8  .G'4 !7A+<t?tƒ?7;uG
u[VA@(U?7?H=ym [V|I
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 X
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,
 <%=>?
 A+B'4
&#/[:B"&p {#
47 J(/zA?BHe( '4 );[<) T
   *  _  =  =
     =   )  
S
&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 



&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
S
&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 



%
6S
6
S
#S
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
 
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 $
lOMoARcPSD|46958826

  !" #$#%&'''
()))* + ,,
- ()))* + , (,(( ,


c-D-'
S
&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
 
 
  )
&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
 _
S
&
%
6
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
 =
 *
 =
%
6S
6
S
#S
#
$X# $$# 6### 6##
5( 
 
 =
 
=>-.R^"_/0-12`=a3>4bcd5 6#
| 1/110

Preview text:

lOMoARcPSD|46958826 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ MỤC LỤC I.
TỔNG QUAN VỀ KÌ THI IELTS.............................................................................................7
1. Cấu trúc đề thi IELTS......................................................................................................7
2. Band điểm IELTS và các tiêu chí chấm điểm...................................................................8
3. Thông tin về đăng kí thi IELTS......................................................................................10
II. TỔNG QUAN VỀ IELTS WRITING......................................................................................11
1. Task 1..........................................................................................................................11
2. Task 2..........................................................................................................................15
III. CÁC BƯỚC VIẾT IELTS TASK 1..........................................................................................19
1. Từ vựng.......................................................................................................................19
2. Ngữ pháp....................................................................................................................27
3. Hình thành đoạn văn...................................................................................................37
4. Chiến thuật làm bài.....................................................................................................43
5. Tiêu chí đánh giá bài IELTS Writing 1............................................................................54
IV. PHÂN TÍCH MỘT SỐ MẪU BÀI VIẾT IELTS WRITING..........................................................55
1. Biểu đồ đường (Line graph).........................................................................................55
2. Biểu đồ cột (Bar chart).................................................................................................59
3. Bảng biểu (Table).........................................................................................................63
4. Biểu đồ tròn (Pie chart)...............................................................................................67
5. Quá trình (Process)......................................................................................................70
6. Bản đồ (Map)..............................................................................................................73
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 1 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
7. Biểu đồ kết hợp (Mixed graphs)..................................................................................76
V. LUYỆN TẬP VIẾT IELTS TASK 1 THEO CÁC DẠNG BÀI.........................................................78
1. Biểu đồ đường (Line graphs).......................................................................................78
2. Bảng (Table)................................................................................................................81
3. Biểu đồ cột (Bar chart).................................................................................................84
4. Biểu đồ tròn (Pie chart)...............................................................................................87
5. Quá trình (Process)......................................................................................................90
6. Bản đồ (Map)..............................................................................................................94
7. Biểu đồ kết hợp (Mix graph)........................................................................................98
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 2 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ LỜI NÓI ĐẦU
IELTS hin nay là chng ch tiếng Anh Quc tế có uy tín và được công nhn tại hơn 135 quốc
gia trên toàn thế giới và đang dần tr thành một xu hướng bi giá trị mà nó đem lại cũng như
tính ứng dng cao trong cuc sng. Hc IELTS không ch giúp chúng ta m ra cánh cổng đến vi
thế gii ca ngôn t, mà còn mang li hành trang quý báu giúp bn thành công chinh phục các
trường Đại hc TOP trên thế gii, hay nhng công việc trong mơ với mức lương hấp dn. Tuy
nhiên, con đường đạt điểm mức điểm IELTS như mong muốn là không h d dàng khi bn phi
thc sự đầu tư công sức, tin bạc và nghiêm túc theo đuổi mc tiêu.
Trong s mnh tìm tòi, biên son tài liu và truyền đạt kiến thc của mình, đội ngũ học thut
ca IELTS Fighter nhận ra kĩ năng Viết là kĩ năng khiến nhiu bn gặp khó khăn trong quá trình
muốn nâng band điểm. Nhng câu hỏi như “Làm sao để viết đủ dung lượng bài viết ti thiu
cho hai phần task 1 và task 2”, “Làm thế nào để sp xếp thi gian hp lí cho từng task” hay
“Việc tăng band điểm Writing ph thuc nhiu vào t vng khủng hay ý tưởng rõ ràng hơn”
đều là nhng thc mc hay gp, đặc bit là vi nhng bn mi bắt đầu làm quen vi IELTS.
Thu hiểu điều y, đội ngũ học thut ca IELTS Fighter đã nghiên cứu, tìm tòi và biên son ra
cun sách “Hướng dẫn tự học viết IELTS Writing Task 1 cho người mới bắt đầu”, hướng đến
đối tượng các bn mun làm quen vi dng thi này nhưng chưa có nn tng kiến thức căn
bản. Là những con người đã tng tri qua quá trình t hc IELTS Writing t con số 0, đội ngũ
học thut hiu rõ nhng khó khăn mà các bạn gp phi, từ đó đúc kết nhng kinh nghim t
học và đưa vào cuốn sách này, cùng nhng kiến thức được đơn giản hóa, ng dng bài tập đi
kèm với lí thuyết, giúp các bn có th hoàn toàn t mình ci thiện kĩ năng viết ngay ti nhà.
Hi vng rng, cun sách s giúp các bn, những người mi làm quen vi IELTS tự tin hơn trên
con đường chinh phc mức điểm Writing như mong muốn nhé! Thân ái
Đội ngũ học thuật IELTS Fighter
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 3 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
Tng hp 1 s chia s hay ca IELTS Fighter
 IELTS là gì? Tt tn tt v k thi IELTS: XEM NGAY
 Thang điểm IELTS và cách tính điểm chun nht: XEM NGAY
 Đề thi th IELTS, tng hợp đề thi IELTS hay: XEM NGAY
 Top 7 địa ch hc IELTS tt Hà Ni: XEM NGAY
 Tng hp kinh nghim luyn thi IELTS t A-Z: XEM NGAY
 15 cun sách học IELTS cho người mt gc: XEM NGAY
 L trình t hc IELTS online t 0-5.0: XEM NGAY
 L trình t hc IELTS online t 5.0-6.5: XEM NGAY
 L trình t hc IELTS ti nhà t 0-7.0 IELTS: XEM NGAY
 Tng hp tài liệu IELTS cho người mi bắt đầu: XEM NGAY
Ngoài ra, để học tập hiệu quả hơn, các bạn cùng theo dõi những kênh của IELTS Fighter nhé:
Website: ielts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
✦ Instagram: instagram.com/ieltsfighter
✦ Tiktok: vt.tiktok.com/68Uo7D
✦ Group: facebook.com/groups/ieltsfighter.support
✦ Youtube: youtube.com/ieltsfighter
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 4 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
CÁCH SỬ DỤNG GIÁO TRÌNH
“HƯỚNG DẪN TỰ VIẾT IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU” I.
CẤU TRÚC GIÁO TRÌNH -
Cun sách cung cp cho bn cái nhìn tng quan v kì thi IELTS nói chung và cấu trúc đề
thi Writing Task 1 nói riêng. Bên cạnh đó, các thông tin về band điểm và tiêu chí chm
thi IELTS cũng được đề cập đến trong cun sách này. Nhng thông tin này s giúp các
bn những người mi bắt đầu nm bắt được những thông tin cơ bản nhất để xây
dựng được cho mình l trình hc thích hp nhằm đạt được band điểm đề ra. -
Ngoài ra, cun sách này tập trung đi sâu vào phần 1 trong bài thi viết IELTS qua các kiến
thc v t vựng cơ bản và các ng pháp nên s dng trong vic viết task 1. Tiếp đó là cách
hình thành đoạn văn và các chiến thut phân tích các dạng đề hay gp. Các tiêu chí
đánh giá bài viết IELTS Writing task 1 cũng được khái quát hóa trong cun sách, bao
gm: Task achievement, Coherence and cohesion, Lexical resource và Grammatical range and accuracy. -
Phn quan trng ca cun sách này là phân tích chi tiết và cung cp các bài viết mu
theo tng dạng đề hay gặp trong đề thi task 1 gm:
Biểu đồ đường (Line graph)
Biểu đồ ct (Bar chart)
Bng (Table)
Biểu đồ tròn (Pie chart)
Bản đồ (Map)
Quá trình (Process)
Biểu đồ kết hp (Mixed graph)
Trong tng dng bài s có 1 ví d c th, cách phân tích đề bài và cách trin khai ý theo 3
phn: M bài, Thân bài và Kết bài. Ngoài ra, từng đoạn s cung cp nhng cu trúc m
rộng và các cách để viết li câu theo nhiu câu khác nhau. Phn cui cun sách là 14 bài
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 5 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
viết mẫu cho 14 đề bài được đưa ra phn Luyn tp, s dng nhng t vng và cu
trúc được gii thiu các phần trước đó. II.
CÁCH SỬ DỤNG GIÁO TRÌNH -
Việc đầu tiên, các bạn nên đọc và ghi li những thông tin cơ bản về kì thi IELTS cũng
như IELTS Writing task 1 được đề cp trong phn tng quan. -
Sau khi đọc lí thuyết v t vng và ng pháp trong phần Các bước viết IELTS Writing
task 1, các bn nên hoàn thành các bài luyn tp nh và kiểm tra đáp án để đảm bo
rng mình hiểu rõ được ngữ nghĩa và ngữ cảnh để s dng trong bài viết. Bên cạnh đó,
để ghi nh nhanh hơn, các bạn có thể xem các đề bài được đưa ra trong phần Luyn
tp và hình thành các câu văn ngắn, c gng viết bng nhiều cách khác nhau để tăng
phản x vn dng từ và đặt câu. T việc hình thành các câu văn ngắn, các bn nên dn
luyn tp hình thành đoạn văn bng vic luyn viết qua các đề bài được cung cp trong
phn Luyn tp. Phn chiến thut làm bài sẽ đưa ra cho bạn cách phân chia thi gian
hợp lí để có th hoàn thành task 1 và task 2 với dung lượng đạt yêu cu. -
Tiếp đến các bn nên đọc kĩ từng ví d v 7 dạng đề bài chính và áp dụng kĩ thuật phân
tích đề bài sau khi đọc. Sau khi phân tích đề bài, bn nên tự lên dàn bài và đối chiếu
vi sách để hc hi thêm v cách triển khai ý tưởng, các cu trúc có th s dng cũng
như ghi nhớ kĩ hơn các từ vng phù hp cho tng dạng đề bài. -
Sau khi đã nắm vững cách phân tích đề bài, cách chia thi gian và các t vng, cu trúc
trong task 1, bn nên bt tay vào phn Luyn tp với 14 đề bài cho 7 dng bài chính. Vi
mỗi đề bài, bn nên lên dàn bài trước khi hoàn thiện đầy đủ và nhớ nghiêm túc căn thời
gian cho từng đoạn văn. Sau đó, việc đọc các bài viết mu s có tác dng trong vic nâng
cp t vng và ngữ pháp, cũng như đưa ra những hướng phân tích đề bài mi.
Hi vng rng các bn s tn dng cun sách này trong quá trình chinh phc IELTS
Writing và đạt được kết quả như mình mong mun.
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 6 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ I. T
NG QUAN VỀ KÌ THI IELTS 1.
Cấu trúc đề thi IELTS
Kì thi IELTS (viết tắt cho International English Language Testing System) được coi là kì thi
tiếng Anh chun hóa theo yêu cu quc tế uy tín và toàn din nht hiện nay khi đánh giá
khả năng của thí sinh thông qua đầy đủ 4 kĩ năng, bao gồm kĩ năng Nghe – Nói – Đọc Viết.
IELTS được t chc bi: British Council (Hội đồng Anh), IDP Education (T chc Giáo dc
Quc tế) và University of Cambridge ESOL.
Tng thi gian hoàn thành c 4 phn thi trong bài thi IELTS là gn 3 tiếng, c th: Phần thi Thành Thời gian thi phần Nghe (Listening) 4 phn
40 phút (30 phút nghe + 10 phút điền đáp án) Đọc (Reading) 3 phn 60 phút Viết (Writing) 2 phn 60 phút Nói (Speaking) 3 phn 10 15 phút
Tùy tng mục đích mà thí sinh có thể la chn hai hình thức thi như sau: -
Hình thc thi hc thut (Academic Module): Thích hp cho các thí sinh có
nhu cu theo học các khóa đào tạo chuyên ngành tại đại học, cao đẳng,
chương trình thạc sĩ và các chương trình đào tạo sau đại hc khác -
Hình thc thi tng quát (General Training Module): Thích hp cho các thí
sinh chun b tới các nước nói tiếng Anh để hoàn thành chương trình trung
học, các chương trình đào tạo cấp độ dưới c nhân hoc vi mục đích
học ngh, xin vic hay nhập cư
C hai hình thức thi đều chung nhau v phn thi Nghe và Nói và khác nhau v phần thi Đọc
và Viết. Thí sinh sẽ được kim tra tt cả 4 kĩ năng, trừ khi được phép min tr mt phần
nào đó do khuyết tt. Ngoài ra, thí sinh d thi IELTS nên chú ý rng:
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 7 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ -
Ba phần thi Nghe, Đọc và Viết sẽ được din ra cùng ngày theo th t
không có thi gian ngh gia các phn thi -
Thi gian d thi phn Nói là không cố định, có th din ra vào cùng ngày thi
với 3 kĩ năng còn lại hoặc được t chc vào thời gian trước/sau ngày thi đó
2. Band điểm IELTS và các tiêu chí chấm điểm
Thang điểm IELTS được chm theo thang t 1 – 9, đánh giá từ trình độ chưa biết gì đến
mc độ s dng tiếng Anh thành tho. Thí sinh s không bị tính điểm đỗ hay trượt, mà
phn ánh khả năng tiếng Anh thông qua mức điểm nhận được. Kết qu sẽ được tng hp
và chia trung bình từ điểm thành phn của 4 kĩ năng trên thang điểm 9.0, điểm lẻ lên đến
0.5. Tùy theo yêu cu và mục đích sử dng kết qu IELTS, mục tiêu đạt điểm s IELTS ca
tng thí sinh là khác nhau. 9.0 8.0 7.0 6.0 Expert 5.0 Very User 4.0 Good Good User 3.0 Competent User 2.0 Modest User User 1.0 Limited User Intermitten Extremely Non User Limited User User
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 8 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 9 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
3. Thông tin về đăng kí thi IELTS
a. Cách thức đăng kí thi
Hin nay ti Vit Nam, ch có 2 t chức được y quyn t chc kì thi IELTS là IDP (T chc
Giáo dc Quc tế) và British Council (Hội đồng Anh). Kì thi được t chc tối đa 4 lần/tháng,
tương đương 48 lần/năm. Do số lượng người đăng kí thi IELTS trong mỗi đợt thi khá hn
chế, bn nên đăng kí thi tại IDP hoc Hội đồng Anh 2 tháng trước khi ngày thi tht và chọn
ngày, địa điểm thích hp để đảm bo s chun b tt nht.
V hình thức đăng kí, thí sinh có thể đăng kí trực tiếp ti hai t chc này hoặc các đối tác chính
thc ca h. Lệ phí đăng kí thi IELTS tại IDP và Hội đồng Anh là 4.750.000 VND. Bên cạnh đó,
nếu có nguyn vng hy ngày thi, tùy thuc vào địa điểm đăng kí thi mà bạn được hoàn tr 75
%l phí thi hp l.
b. Các dạng thi IELTS
Hin nay, cả British Council and IDP đều h tr thi IELTS vi hai hình thc: Trên giy và trên
máy tính. Thí sinh có quyn t do la chn hình thc thi theo mong mun và nguyn vng
ca mình. Dù cho hai hình thc thi khác nhau, ni dung bài thi, cách chấm, độ khó và các
dng câu hi vẫn được gi nguyên. Riêng phn thi Nói vẫn được gi nguyên hình thc thi
trc tiếp vi mt giám kho IELTS. Bên cạnh đó, việc thi trên máy tính đem lại khá nhiều ưu
điểm so vi vic thi trên giy như: -
Nhn kết qu thi sm ch trong thi gian t 5 – 7 ngày, thay vì 13 ngày như bình thường -
Tiết kiệm được thời gian khi thi kĩ năng Nói cùng ngày với 3 kĩ năng Nghe, Đọc, Viết -
Có th kiểm soát được dung lượng bài viết nh chế độ tự động đếm s ch
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 10 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ II. T
ỔNG QUAN VỀ IELTS WRITING 1. Task 1 a. Yêu cầu chung
Phn viết trong bài thi IELTS bao gm 2 task. Task 1 ch yếu tp trung vào vic miêu t biu
đồ, s liu và sự thay đổi qua các xu hướng. Dung lượng cn thiết cho cho bài viết task 1 là
150 t. Do phn thi task 1 ch chiếm 1/3 tng số điểm ca phn thi Viết, thí sinh ch nên
dành tối đa 20 phút cho phần này.
Vì tính cht hc thut ca bài viết, các bn cần lưu ý mt số điều như: -
Không đưa ý kiến cá nhân hoc nhng thông tin không có trong biểu đồ vào bài viết -
Không s dng những đại t th hin tính cá nhân như I, me, we trong bài -
Không viết tắt, đặc bit là nhng từ mang nghĩa phủ định như don’t, doesn’t -
C gng s dng nhng mẫu câu đa dạng, tránh lp li mt cu trúc, mt t vng -
Phân b thi gian hp lí cho tng phn và lp dàn ý cho tng task b. C
ác dạng bài thường gặp
Trong bài viết IELTS task 1, các dạng bài thường gp bao gm: -
Biểu đồ đường (Line graph) -
Biểu đồ ct (Bar chart) -
Biểu đồ tròn (Pie chart) -
Bng s liu (Table) - Quy trình (Process) - Map (Bản đồ) -
Biểu đồ kết hp (Multiple chart)
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 11 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
Biểu đồ đường (Line graph)
Biểu đồ cột (Bar chart)
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 12 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
Biểu đồ tròn (Pie chart)
Bảng số liệu (Table)
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 13 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ Quy trình (Process) Bản đồ (Map)
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 14 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
Biểu đồ kết hợp (Mixed graph)
Mt bài viết task 1 s bao gm b cc 4 phn: -
Introduction: Viết lại đề bài theo cách diễn đạt khác -
Overview: Khái quát lại 1, 2 điểm chung -
Detail 1: Viết chi tiết nhóm thông tin 1 -
Detail 2: Viết chi tiết nhóm thông tin 2 2. Task 2 a. Yêu cầu chung
Task 2 ch yếu tp trung vào nhiều lĩnh vực ca xã hội như Giáo dục, Sc khỏe, Môi trường và
nhiu vấn đề khác trong đời thường. Chiếm đến 2/3 số điểm IELTS Writing, các bn nên hoàn
thành task 1 trong vòng 20 phút đầu để có th dành toàn b 40 phút còn li cho task 2. Các
chủ đề trong task 2 thường gp bao gm: - Advertising -
Animal Rights: Testing on animals, vegetarianism, zoos
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 15 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ -
Cities: Urbanisation, problems of city life -
Crime: Police, punishments/prisons, rehabilitation, capital punishment -
Education: Studying abroad, technology in education, education in
developing countries, higher education, home-schooling, bad behaviour, corporal
punishment, single sex education, streaming (grouping children according to ability) -
Environment: Global warming, impact of humans on the environment,
solutions to environment problems, waste/rubbish, litter, recycling, nuclear power -
Family: Family size, working parents, negative effects on children, divorce, care for old people -
Gender: Gender and education, gender and work, women’s and men’s role in the family -
Genetic Engineering: Positives, negatives, genetically modified foods -
Global Issues: Problems in developing countries, how to help
developing countries, immigration, multi-cultural societies, globalisation -
Government and Society: What governments can do, public
services, censorship, video cameras in public places -
Guns and Weapons: Gun ownership and possession, police and
guns, nuclear weapons, armed forces -
Health: Diet, exercise, state health systems, private healthcare, alternative medicine, stress -
Housing and Architecture: State housing, old buildings, modern/green buildings -
International Language: English as an international language -
Money: Money and society, consumerism -
Personal Development: Happiness, success, nature or nurture -
Sport and Leisure: Professional/competitive sport, sport salaries, sport and politics
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 16 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ -
Tourism: Positives, negative effects on environment, future of tourism -
Traditions and Modern Life: Losing traditional skills, traditional customs -
Transport: Traffic problems and solutions, public transport, road safety -
Television, Internet and Mobile Phones: Positives and negatives,
Internet compared to newspapers and books -
Water: Importance of clean water, water supply, water should be free, bottled water -
Work: Same job for life, self-employment, unemployment, work/life
balance, technology and work, child labour
b. Các dạng đề thường gặp
Task 2 bao gm các loi bài essay chính: - A
rgumentative essay : Dng bài này yêu cu bạn đưa ra ý kiến, quan điểm v
mt vấn đề được nếu ra trong đề bài. Thí sinh có thể đồng ý hoặc không đồng
ý vi ý kiến đó; hoặc đưa ra quan điểm ca
mình Các câu hi nhn biết dạng bài này như:
+ To what extend do you agree or disagree? Do you agree or disagree?
+ What are your points of view/ your opinions? + What do you think? - D
iscussion essay : Dạng bài này thường sẽ đưa ra hai quan điểm trái chiu
v mt vấn đề. Bn s cn phân tích cả hai quan điểm này và đưa ra ý kiến cá nhân nếu có
Các câu hi nhn biết dạng bài này như: + Discuss both views
+ Discuss both views and give your opinions
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 17 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ - P
roblems, causes, and solutions : Dng bài này th hin rõ yêu cầu người viết
cn phân tích vấn đề, nguyên nhân và gii pháp cho vấn đề đó. Để phân bit
dạng đề này, bn cần chú ý đến các từ trong đề bài như: problems, reasons,
happened, solutions, what measures can be taken to resolve the problem?... - A
dvantage and disadvantage essay : Dng bài này khá d nhn ra vì trong đề
bài s bao gm nhng t vựng như advantages, disadvantages, benefits, drawbacks... - Tw
o-question essay : Dạng đề này còn khá mi vi hai câu hi và yêu cu bn
cn tr li tng câu, phân tích và ly ví d chng minh cho câu tr li ca mình
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 18 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/ III.
CÁC BƯỚC VIẾT IELTS TASK 1 1. Từ vựng
a. Miêu tả sự thay đổi B ài t p
: Chn t vng thích hp trong ch trống để miêu t các biểu đồ sau to increase to fall to fluatuate to reduce to decrease to remain stable to rise to stay unchanged to grow to be stable 5 5 4 4 3 3 2 2 1 1 0 0 1980 1990 2000 2010 1980 1990 2000 2010 Unemployment rate Unemployment rate
........................................................
........................................................
........................................................
........................................................
........................................................
........................................................ 4 3 2.5 3 2 2 1.5 1 1 0.5 0 0 1980 1990 2000 2010 1980 1990 2000 2010 Unemployment rate Unemployment rate
........................................................
........................................................
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 19 lOMoARcPSD|46958826
IELTS Fighter - Trung Tâm Luyn Thi IELTS s 1 Vit
Nam Website: i elts-fighter.com | Hotline: 0903 411 666
Fanpage: www.facebook.com/ielts.fighter/
Group: www.facebook.com/groups/ieltsfighter.support/
........................................................
........................................................ Đáp án: 5 5 4 4 3 3 2 2 1 1 0 1980 1990 2000 2010 0 1980 1990 2000 2010 Unemployment rate Unemployment rate To increase To decrease To rise To fall To grow To reduce 4 3 2.5 3 2 2 1.5 1 1 0.5 0 0 1980 1990 2000 2010 1980 1990 2000 2010 Unemployment rate Unemployment rate To fluctuate To remain stable To stay unchanged To be stable
HƯỚNG DN T HC IELTS WRITING TASK 1 CHO NGƯỜI MI BẮT ĐẦU 20