Hướng dẫn viết tiểu luận môn Quốc phòng và An ninh
Tài liệu học tập môn Quốc phòng và An ninh tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền giúp bạn học tập, ôn luyện và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Đường lối quốc phòng và an ninh
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36237285 1 TIỂU LUẬN HP1
Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng cộng sản Việt Nam
CÓ THỂ LỰA CHỌN VIẾT THEO HƯỚNG CÁC CHUYÊN ĐỀ SAU
Bài 2 Quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về chiến tranh,
quân đội và bảo vệ Tổ quốc
Bài 3 Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Bài 4 Chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Bài 5 Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân
Bài 6 Kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh và đối ngoại
Bài 7 Những vấn đề cơ bản về lịch sử nghệ thuật quân sự Việt Nam
Bài 8 Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia trong tình hình mới
Bài 9 Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên và động viên quốc phòng
Bài 10 Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Bài 11 Những vấn đề cơ bản về bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội
TIỂU LUẬN HP2 Công tác quốc phòng và an ninh
CÓ THỂ LỰA CHỌN VIẾT THEO HƯỚNG CÁC CHUYÊN ĐỀ SAU
Bài 1 Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế
lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam Câu hỏi tái hiện (4 điểm)
Bài 2 Một số nội dung cơ bản về dân tộc, tôn giáo, đấu tranh phòng chống các
thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam
Bài 3 Phòng, chống vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường
Bài 4 Phòng, chống vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lOMoAR cPSD| 36237285 2
Bài 5 Phòng, chống một số loại tội phạm xâm hại danh dự, nhân phẩm của người khác
Bài 6 An toàn thông tin và phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng
Bài 7 An ninh phi truyền thống và các mối đe dọa an ninh phi truyền thống ở Việt Nam
HƯỚNG DẪN VIẾT TIỂU LUẬN Chú ý:
Viết về một mục nào đó trong một bài mà cá nhân cảm thấy tâm đắc, đưa ra
ý nghĩa vận dụng với bản thân, không sao chép y nguyên theo các nội dung trong mỗi bài học
Hạn nộp theo lịch thi trên website của Học viện, dung lượng từ10 đến 20
trang A4, (trang bìa dùng giấy trắng thường A4, không in giấy màu, giấy bóng cứng)
A. Cấu trúc tiểu luận gồm 3 phần Tên
tiều luận (Viết chữ in hoa)- 0,5 đ
Phần 1 MỞ ĐẦU (2,0 đ).
Đặt vấn đề, trình bày tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Phần 2 NỘI DUNG (5,0 đ) I. 1.1. 1.2. 1.3. II. 2.1. 2.1.1. 2.1.2. 2.2. III. 3.1 3.2
Phần 3 KẾT LUẬN (1,0 đ) Tóm lược nội dung nghiên cứu lOMoAR cPSD| 36237285 3
Mục lục, tài liệu tham khảo (0,5 đ)
Điểm trình bày, diễn đạt 1,0 đ
B. Soạn thảo văn bản Sử dụng chữ (font) thuộc mã UNICODE, kiểu
chữchân phương, dễ đọc. Đối với phần nội dung (văn bản), dùng cỡ 13 hoặc 14
của loại chữ Times New Roman hoặc tương đương. Cỡ chữ của tên đề mục có thể
chọn lớn hơn. Từ “MỞ ĐẦU”, “NỘI DUNG”, “KẾT LUẬN ” phải được đặt ở
ngay giữa trang và có kiểu chữ, cỡ chữ giống nhau. Kiểu trình bày (kiểu chữ, cỡ
chữ, khoảng cách thụt vào đầu dòng,...) đối với các đề mục cùng cấp phải giống
nhau trong toàn bộ tiểu luận.
Mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ.
Dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines.
Quy định về bề rộng lề của trang soạn thảo: lề trên 2,5 cm; lề dưới 2 cm; lề trái 3,5 cm; lề phải 2 cm.
Số trang được đánh ở giữa, phía trên đầu mỗi trang. Trang 1 là trang đầu tiên
của phần “Mở đầu”. Nếu có bảng biểu, hình vẽ trình bày theo chiều ngang khổ giấy
(landscape) thì chiều đọc là chiều từ gáy tiểu luận đọc ra.
C. Nộp tiểu luận theo đúng thời gian quy định của Học viện
- Nộp bản mềm qua MS teams để kiểm tra để chấm (trong mục nộp bài kiểm
tra học phần…giáo viên tạo, bằng cách tải lên từ thiết bị, không chia sẻ link,
không tải lên Tệp…);
- Nộp bản cứng khi trở lại Học viện học tập tập trung để lưu trữ phục vụ công
tác kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ví dụ: Sinh viên lựa chọn tên đề tài “ Đấu tranh phóng chống “Diễn biến hòa
bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa -liên hệ vấn đề phòng chống “Diễn biến hòa
bình” đối với sinh viên trong tình hình hiện nay”