



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Đề tài
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING TRUYỀN 
THÔNG TÍCH HỢP CHO CÔNG TY TNHH LYDIAN 
TỪ THÁNG 07/2023 ĐẾN THÁNG 12/2023 Học kỳ:  Giảng viên hướng dẫn: 
ThS. Nguyễn Trần Kiều Vân Sinh viên thực hiện: 
Huỳnh Hoàng My (MSSV: 2195562) Ngày nộp báo cáo: 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Đề tài
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING TRUYỀN 
THÔNG TÍCH HỢP CHO CÔNG TY TNHH LYDIAN 
TỪ THÁNG 07/2023 ĐẾN THÁNG 12/2023 Học kỳ:  Giảng viên hướng dẫn: 
ThS. Nguyễn Trần Kiều Vân Sinh viên thực hiện: 
Huỳnh Hoàng My (MSSV: 2195562) Lớp Ngày nộp báo cáo:  Ụ Ụ Ụ Ụ Ờ Ế Ậ Ủ Ệ Ậ Ủ ẢNG VIÊN HƯỚ Ẫ Ờ ẢM ƠN Ế DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC HÌNH ẢNH ẬP ĐỀ Ầ Ộ Ậ Ự Ậ ớ ệ 1.2. Ý nghĩa thương hiệ ầ ứ ệ ế ụ 1.4. Dịch vụ cung cấp 2. Môi trườ 2.1. Môi trường vi mô . Môi trường vĩ mô
3. Giới thiệu bộ phận thực tập
3.1. Cơ cấu phòng Marketing
3.2. Mô tả từng bộ phận của phòng Marketing Ầ Ự Ạ ẠT ĐỘ
1. Phân tích thực trạng khách hàng
1.1. Phân khúc nhân khẩu học 1.2. Phân khúc địa lý
2. Phân tích thực trạng đối thủ cạnh tranh 2.1. Điểm tương đồng 2.2. Điểm khác biệt
3. Phân tích thực trạng của doanh nghiệp ị trườ ụ 3.2. Điể ệ ến lượ ỗ ợ ủ Ầ 3: CHUYÊN ĐỀ Ự Ậ ớ ệu đề ắ ự ạ ục tiêu đề ừ ệ Cơ sở ậ ề ợ ế ự ế ạ ề ợ ổ ế ạ ụ ầ ẩ ấ ủ ộ ủ ố 3.4. Thông điệ ề 3.5. Đề ấ ế ạ ề năm 2023 ế ạ ự ệ ế ị 3.7. Đánh giá thự ệ ế ị 3.8. Đề ấ ế ạ ế ự ộ ế ạ ề Đánh giá chuyên đề Ế Ậ Ệ Ả Ờ Ế
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi cam kết bằng 
danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi phạm về liêm chính  học thuật.” năm Ậ Ủ Ệ Ậ Ủ ẢNG VIÊN HƯỚ Ẫ Ờ ẢM ƠN
Điều đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Công ty TNHH Lydian đã tuyển 
dụng và trao cho tôi cơ hội quý giá được làm việc tại nơi đây. Tôi xin gửi lời cảm ơn 
đặc biệt đến anh Hoàng Anh Tùng Giám Đốc Điều Hành, cũng là người đã hướng 
dẫn tôi trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp. Tôi vô cùng biết ơn vì anh đã xử lý 
hồ sơ, hướng dẫn và tận tình điều phối, giúp đỡ tôi xuyên suốt khoảng thời gian công  tác tại công ty. 
Cùng với đó, tôi xin chân thành cảm ơn Trường Đại học Hoa Sen đã tạo ra cơ hội vô 
cùng đáng quý cho các bạn sinh viên như tôi được tham gia vào kỳ Thực Tập Tốt 
Nghiệp. Thông qua khoảng thời gian này, tôi có thể va chạm nhiều hơn với môi 
trường công sở, trải nghiệm sâu sát hơn trong lĩnh vực chuyên môn. Bên cạnh đó, tôi 
cũng xin gửi lời cảm ơn đến Thạc sĩ Nguyễn Trần Kiều Vân giảng viên trực tiếp
hướng dẫn tôi thực hiện Báo cáo Thực Tập Tốt Nghiệp trong kỳ này. Xin cảm ơn cô 
đã luôn tích cực hướng dẫn và đưa ra những lời góp ý, lời khuyên cho tôi cả trong việc 
xây dựng nội dung báo cáo và công việc trong suốt 15 tuần vừa qua. Qua đây, tôi đã 
có được những bài học giá trị và những kinh nghiệm quý báu cho con đường học vấn 
và sự nghiệp phía trước.
Và điều cuối cùng, mặc dù đã cố gắng hết sức mình, nhưng vì còn những hạn chế về 
mặc thời gian thực tập cũng như giới hạn về kinh nghiệm làm việc và kiến thức 
chuyên ngành nên bài báo cáo này không thể tránh khỏi những sai sót. Tôi rất hi vọng 
có thể nhận được sự góp ý của quý thầy cô và phía doanh nghiệp để rút kinh nghiệm 
và trở nên hoàn thiện hơn ở tương lai.  Xin chân thành cảm ơn! Ế Trong học kỳ năm học 
tại trường Đại Học Hoa Sen, tôi đã tham 
kỳ thực tập tốt nghiệp tại Công ty TNHH Lydian và thực hiện chuyên đề tốt  nghiệp là đề tài “X
dựng kế hoạch arketing truyền thông tích hợp cho 
ydian từ tháng 07/2023 đến tháng 12/2023” với sự hướng dẫn từ ThS. Nguyễn Trần Kiều Vân. 
Trong quá trình thực hiện chuyên đề, tôi đã thực hiện hoạt động thu thập, đánh giá 
hành vi người dùng và phối hợp với kiến thức đã được học để áp dụng vào việc lập kế  hoạch và triển kh
các công cụ trong kế hoạch Marketing truyền thông tích hợp cho 
chuyên đề này, tôi đã hiểu 
về quy trình và các yếu tố quan 
trọng trong việc xây dựng một kế hoạch marketing truyền thông tích hợp, cũng như sự  quan trọng của việc
ối hợp với các bộ phận liên quan trong việc truyền tải thông  điệp đến khách hàng
Tổng kết lại, chuyên đề “X
dựng kế hoạch arketing truyền thông tích hợp cho 
ydian từ tháng 07/2023 đến tháng 12/2023” là một đại diện kết quả 
của sự học tập, tích luỹ kiến thức ngành Marketing với cương vị một sinh viên tại Đại 
học Hoa Sen và một thực tập sinh ngành Marketing tại Công ty TNHH Lydian
dự án này, tôi đã tự tích luỹ cũng như đánh giá bản thân và sẵn sàng đối mặt với một 
hành trình mới đầy chông gai nhưng cũng sẽ rất nhiều bài học hay đang chờ tôi. Ụ Ả Ể ả ả ả ọ ạ ả ả ả ọ ả ả ả ọ ả ả ả ọ ả ệ ệt Thương Music School ả ệ ả ệ ọ ệ ạ ả So sánh đố ủ ạ ả ổ ế ạ ề
ủa Lydia Quý 2 và 3 năm 2023 ả ế ạ ền thông Giai đoạ ả ế ạ ền thông Giai đoạ ả ự ề ộ ế ạ   DANH MỤC HÌNH ẢNH ủ ồ ệ ấ Cơ cấ ổ ứ ạ ồ ự ự ệ ảnh đạ ệ ệ ợ ới đố ồn: Tư liệ ệ Cơ cấ ồ ự ệ Đị
ị Lydia Music Academy trên vòng đờ ả ẩ ộ ố ề ả ủ ệ Cơ sở ế ả ướ ử ụ ụ ả ủ ịch đăng truyề ề ả ộ ề ự ả ạt độ ề ề ả ự ả ủ ộ
ền thông được đăng tả ở ạ ộ ủ ố lượng ngườ ế ận trong giai đoạ Báo cáo độ ổ ớ ụ ề ế ả ạ ả ạ ộ ố ề ả ộ ủ 05 bướ ế ủ
Nguồn sách IMC, Michael A. Belch  ẬP ĐỀ
Âm nhạc đã dần phát triển theo sư phát triển không ngừng của nhu cầu sống hiện tại 
nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao hơn Con người 
triển không còn giới hạn về một chuẩn mực mà dần hướng đến phát triển toàn diện 
giữa văn hoá và nghệ thuật. Bên cạnh đóm, có những người họ tìm tới âm nhạc không 
phải vì mục đích chuyên nghiệp, sự nghiệp mà chỉ đơn giản muốn dùng một phương 
pháp để có thể cân bằng cuộc sống, thư giãn sau nhưng giờ làm việc và học tập đầy  căng thẳng.
Từ nhận thức đó, Lydia Music Academy đã được thành lập với một triết lý giáo dục 
mới mẻ muốn dùng âm nhạc là một phương pháp để mỗi học viên đều có thể khai phá 
được tiềm năng của bản thân và Lydia sẽ đóng vai là một người đồng hành để giúp 
học viên có thể kết nối và từ đó cùng nhau phát triển. Ầ Ộ Ậ Ự Ậ ớ ệ
● Tên doanh nghiệp: Công T
● Địa chỉ kinh doanh: 343/17A Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, Thành phố  Hồ Chí Minh
● Số điện thoại: 0979893942 ● Email liên hệ:  ●
● Mã số thuế: 0317128023
● Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh dịch vụ giảng dạy âm nhạc
● Thời gian thành lập: 03/2022
Lydia Music Academy trực thuộc và được quản lý trực tiếp bởi Công Ty TNHH 
Lydian. Là một học viện đào tạo chuyên về lĩnh vực âm nhạc, cung cấp đội ngũ nhân 
sự đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp cho các đơn vị, tổ chức. 1.2. Ý nghĩa thương hiệ 1.2.1. Tên thương hiệ
Cái tên Lydia được các nhà sáng lập lấy cảm hứng từ một điệu thức cổ Lydian. Lydian 
được biết đến là một điệu thức mang đến cho người nghe những thanh âm huyền dịu, 
như đang được hòa mình vào xử sở thần tiên cùng những màu sắc trong sáng, rực rỡ. 
Song hành cùng với những âm hưởng cổ tích mãi vang vọng đó chính là mong ước có 
thể cùng đồng hành và kết nối những tâm hồn có chung niềm đam mê âm nhạc vượt 
qua những giới hạn vốn có trên hành trình không hồi kết.  — —
Hình 1- Logo của Lydia Music Academy ồ ệ ấ  ầ ứ ệ ế ụ ầ
Lydia Music Academy định hướng trở thành một trung tâm truyền đạt và lan rộng 
những phương thức tiếp cận âm nhạc hiện đại hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nghệ 
thuật. Và sử dụng âm nhạc làm công cụ khai phá nội tâm, chữa lành và nuôi dưỡng 
sức khỏe tâm hồn bản thân mỗi con người.  1.3.2. Sứ mệnh
Lấy con người làm trọng tâm phát triển. Lydia Music Academy mang trên mình sứ 
mệnh tạo ra một môi trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, thân thiện và tử tế với 
mục tiêu chính là cùng đồng hành và phát triển con người. Bên cạnh đó. Lydia Music 
Academy luôn đặt tâm huyết vào việc nâng cao nhận thức về những giá trị lợi ích của 
giáo dục nghệ thuật trong việc tăng khả năng nhìn nhận, thấu hiểu chính bản thân mỗi 
cá nhân, cũng như đồng cảm và chia sẻ với môi trường bên ngoài.  — — 1.3.3. Triết lý giáo dục
Lydia Music Academy với tôn chỉ lấy con người làm trọng tâm để phát triển. Định 
hướng tập trung vào việc xây dựng một không gian nghệ thuật hoàn hảo dành cho các 
học viên. Các chương trình và phương pháp đào tạo tại đây đều đạt tiêu chuẩn Quốc tế
giúp các bạn dễ dàng tiếp nhận, đắm mình và lan tỏa đam mê âm nhạc. 1.4. Dịch vụ cung cấp  1.4.1. Thanh nhạc Ạ ọ ẩ ệ ố ấ Mô tả
Được đào tạo từ cơ bản đến Chuyên ôn luyện các Được đào tạo với cố 
nâng cao (dành cho đối kiến thức chuyên môn, vấn chuyên môn thanh 
tượng có nhu cầu đào tạo nhạc lý, kỹ thuật thanh nhạc của Lydia Music  thanh nhạc bài bản) nhạc,... Giảng viên trực thuộc Nhạc viện  Hình thức 5 học viên 1 học viên Lịch học 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần Thời 
1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi lượng cho mỗi học  — — Học phí 500.000/ buổi 600.000/buổi  700.000/buổi  (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi)
Bảng 1- Bảng mô tả khoá học Thanh Nhạc  1.4.2. Nhạc cụ ọ ẩ ệ ố ấ Mô tả
Được đào tạo từ cơ bản đến Dành cho các đối Được đào tạo với cố 
nâng cao (dành cho đối tượng đã có kiến thức vấn chuyên môn thanh 
tượng có nhu cầu đào tạo cơ bản về piano, có nhạc của Lydia Music  piano bài bản) mong muốn được thi  Giảng viên
vào các trường đào tạp trực thuộc Nhạc viện  âm nhạc (Nhạc viện  TP.HCM, Cao Đẳng  Văn  Hóa  Nghệ  Thuật,..) Hình thức 5 học viên 1 học viên Lịch học 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần Thời 
1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi lượng mỗi học  — — Học phí 500.000/ buổi 600.000/buổi  700.000/buổi  (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi)
Bảng 2- Bảng mô tả khoá học Piano        ọ ẩ ệ ố ấ Mô tả
Được đào tạo từ cơ bản đến Dành cho các đối Được đào tạo với cố 
nâng cao (dành cho đối tượng đã có kiến thức vấn chuyên môn thanh 
tượng có nhu cầu đào tạo cơ bản về guitar, có nhạc của Lydia Music  guitar bài bản) mong muốn được  Giảng viên
vào các trường đào tạp trực thuộc Nhạc viện  âm nhạc (Nhạc viện  TP.HCM, Cao Đẳng  Văn  Hóa  Nghệ  Thuật,..) Hình thức 2 học viên 1 học viên Lịch học 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần Thời 
1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi lượng Học phí 400.000/ buổi 600.000/buổi  700.000/buổi  — — (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi) (khóa/8 buổi)
Bảng 3- Bảng mô tả khoá học Guitar  ọ ẩ Mô tả
Dành cho các đối tượng đã có kiến thức cơ bản về các loại nhạc cụ, nhạc 
lý,... trải nghiệm sáng tác bài hát Hình thức 2 học v 1 học viên Lịch học 2 buổi/tuần 2 buổi/tuần Thời lượng 1 tiếng/buổi 1 tiếng/buổi Học phí 400.000/ buổi (khóa/8 buổi)
Bảng 4- Bảng mô tả khoá học Sáng tác  — — 2. Môi trườ Môi trường vi mô ộ ộ
Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Lydian được tối giản vì tính chất mới thành lập 
tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo được nhiệm vụ cơ bản cần có tại một doanh nghiệp giáo 
dục, cụ thể cơ cấu tổ chức của Lydian được mô tả như sau:
● Giám Đốc Điều Hành Người Sáng Lập: người có quyền hạn cao nhất, điều 
hành quản lý mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  ●
bộ phận vận hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Để 
họat động hiệu quả, Ban Hành Chính được chia ra làm 5 phòng với những vai 
trò khác nhau như phòng Marketing, phòng Nhân sự, phòng Tài chính và  phòng Dịch vụ.
● Ban Đào Tạo: bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chịu trách nhiệm 
định hướng giảng dạy các học viên. 
Hình 2- Cơ cấu tổ chức tại công ty TNHH Lydian ồ ê ự ự ệ  — —
Lydia Music Academy xác định chia khách hàng của trung tâm thành hai nhóm chính 
đó là: Nhóm khách hàng cá nhân và Nhóm khách hàng doanh nghiệp. Từng nhóm 
khách hàng mục tiêu sẽ có những nhu cầu, hành vi và cách thức tiếp cận khác nhau, 
chính vì thế Lydia cũng thực hiện những phương thức khác nhau để truyền tải giá trị 
của mình cũng như tiếp cận với từng nhóm khách hàng. 
Nhóm khách hàng cá nhân là nhóm đối tượng khách hàng trọng yếu mà Lydia Music 
Academy luôn hướng đến. nhận thấy rằng ở thời điểm hiện tại chính là lúc con người 
bắt đầu dành sự quan tâm và hướng đến những giá trị nghệ thuật chất lượng sau 
khoảng thời gian học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Nhu cầu và định hướng 
của mỗi cá nhân là khác nhau, cũng như ngân sách để đầu tư vào việc phát triển, nâng 
cao năng lực nghệ thuật cũng sẽ khác. Chính vì thấu hiểu được điều này, Lydia Music 
Academy đã thiết kế lên từng khóa học theo những mô hình khác nhau để đáp ứng 
đúng nhu cầu của các đối tượng khách hàng cá nhân như khóa học tiêu chuẩn, khóa 
học luyện thi hoặc khóa học có cố vấn chuyên môn sâu xát quá trình rèn luyện của các 
học viên với các hình thức như lớp cá nhân một người, lớp học theo nhóm từ hai đến  ba người. 
2.1.2.2. Nhóm khách hàng doanh nghiệp
Với mục tiêu ban đầu là hướng đến đối tượng giảng dạy là thiếu nhi, nhưng Lydia 
Music Academy nhận thấy rằng độ tuổi của đối tượng này còn có những hạn chế trong 
việc tiếp cận với các phương thức quảng cáo mà trung tâm thực hiện. Chính vì thế, để 
có thể tối ưu khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, Lydia Music 
Academy đã lựa chọn cách thức hợp tác cùng các tổ chức, doanh nghiệp và trường  học. 
Từ khi thành lập đến nay, Lydia Music Academy đã trở thành đối tác cùng hợp tác 
giảng dạy bộ môn Piano tại các trường quốc tế tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 
Với đối tượng khách hàng là các em thiếu nhi, trung tâm tập trung vào việc hướng dẫn  — — 
