IT008-Lập trình trực quan 2022 | Đại học công nghệ Sài Gòn

IT008-Lập trình trực quan 2022 | Đại học công nghệ Sài Gòn với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

Trường:

Đại học Công nghệ Sài Gòn 128 tài liệu

Thông tin:
8 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

IT008-Lập trình trực quan 2022 | Đại học công nghệ Sài Gòn

IT008-Lập trình trực quan 2022 | Đại học công nghệ Sài Gòn với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

49 25 lượt tải Tải xuống
1
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
Tên môn học (tiếng Việt):
Lập trình trực quan
Tên môn học (tiếng Anh):
Mã môn học:
Thuộc khối kiến thức:
Đại cương □; Cơ sở nhóm ngành □;
Cơ sở ; Chuyên ngành □; Tốt nghiệp □🗹
Khoa/Bộ môn phụ trách:
Công nghệ Phần mềm
Giảng viên soạn
Nguyễn Tấn
Lê Thanh Trọng
Số tín chỉ:
Lý thuyết:
45 tiết
Thực hành:
30 tiết
Tự học:
90 tiết
Môn học tiên quyết:
Môn học trước:
Nhập môn lập trình, Lập trình hướng đối tượng
MÔ TẢ MÔN HỌC (Course description)
Môn học này trình bày các khái niệm phương pháp lập trình trực quan trên môi trường
Windows, cách trình bày các cách thức, quy trình tạo một ứng dụng trên Windows, cách
thức xử lý thông điệp, các giao diện điều khiển, cơ chế quản lý bộ nhớ, thư viện liên kết
động, lập trình đa nhiệm…
ẫu ĐCMH
2
CHUẨN ĐẦU RA MÔN HỌC (Course learning outcomes)
Bảng
CĐRMH
Mô tả CĐRMH (mục tiêu cụ thể) [2]
CĐR
CTĐT
p đ
CĐRMH
KN, TĐ
Nắm vững kiến thức, phương pháp lập trình trên
môi trường windows các công nghệ liên
Nắm được các kỹ thuật lập trình cao cấp với
nhiều tính năng mới cùng ngôn ngữ C#
lập trình ứng dụng trực quan
Hiểu được lợi ích của các công cụ/ngôn ngữ
lập trình có liên quan trên môi trường Windows.
Sử dụng các công cụ/ngôn ngữ thích hợp
Nhận thức được vai trò, lợi ích của việc lập
trình trên window trong ngành phần mềm
Đọc hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành
Có kỹ năng làm việc nhóm, Xác định vai trò
từng thành viên, Xác định kế hoạch làm việc
của nhóm,
Triển khai thực hiện theo kế hoạch
NỘI DUNG MÔN HỌC, KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (Course content,
Lýthuyết
3
Bảng
Nội dung
CĐRMH
Hoạt động dạy và học
phần
đánh giá
Tổng quan
niệm cơ bản
Dạy: Lý thuyết, cho ví
dụ minh họa. Phân chia
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm Học ở nhà:
Làm bài tập hoặc trả lời
câu hỏi
Tổng quan
ngữ lập trình C#
Dạy: Lý thuyết, cho ví
dụ minh họa. Giao dề
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Tổng quan Ngôn ngữ
lập trình C#(tt)
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa. Thao luận về
đề tài đã giao Học ở lớp:
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Lập trình giao diện đồ
họa
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa. Trao đổi bài
tập về nhà Học ở lớp:
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Lập trình giao diện đồ
họa (TT)
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa. Trao đổi bài
tập về nhà
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
4
Xử lý sự kiện
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Thư viện đồ họa GDI
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa. Trao đổi bài
tập về nhà Học ở lớp:
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Thư viện đồ họa GDI
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa. Trao đôi tiến
độ đồ án, khả năng làm
việc nhóm
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Thư viện đồ họa GDI
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
5
Đa tiến trình
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Đa tiến trình (TT)
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Lập trình WPF
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Ôn tập
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ
minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo
luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập
hoặc trả lời câu hỏi
Thực
Bảng
Nội dung
CĐRMH
Hoạt động dạy và học
phần
đánh giá
à
g đơn
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài
tập còn lại
6
p
h hướng đố
tươ
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài tập
còn lại
p
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài
tập còn lại
ý sư 
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài
tập còn lại
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài tập
còn lại
Đa luồng
Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài
thực hành
Học ở nhà: Làm bài
tập còn lại
ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC (Course assessment)
Bảng
Thành phần đánh giá
CĐRMH
Tỷ lệ
A1. Kiểm tra trên lớp, bài tập
A2. Thi lý thuyết giữa kỳ
A3. Thi thực hành tại phòng
Vấn đáp đồ án cuối kỳ
7
ần đánh giá A
CĐRMH
ỏi (>8đ)
Khá(7đ)
6đ)
ế
ức, phương pháp lậ
trình trên môi trườ
ựng đượ
ế ức và kĩ năng
trên windows cũng
như liên hệ
ế
ế ức và kĩ
năng linh hoạ
ế ức và kĩ
năng cơ bả
ắm đượ
năng mớ
C# … lập
trình ứng dụng trực
ế ức và kĩ năng
khác tương tự
ế ức và kĩ
năng linh hoạ
ế
năng cơ bả
ần đánh giá A
CĐRMH
ỏi (>8đ)
Khá(7đ)
6đ)
ắm đượ
năng mớ
C# … lập
trình ứng dụng trực
ế ức và kĩ năng
khác tương
ế ức và kĩ
năng linh hoạ
cũng
như công cụ
ế ức và kĩ
năng cơ bả
cũng như
ức đượ
ểu đượ
ủa như
hướ
tương quan củ
ểu đượ
ết đượ
ần đánh giá A
CĐRMH
ỏi (>8đ)
Khá(7đ)
6đ)
năng làm
ệc nhóm, Xác đị
viên, Xác đị ế
ế
Xác đị
năng, phân đị
điề ế
cũng như triể
ế
Xác định tương đố
năng, phân đị
cũng như triể
ế
ết đượ
cũng như
ện đượ
ệc đượ
8
ắm đượ
năng mớ
C# … lập
trình ứng dụng trực
ế ức và kĩ năng
khác tương
ế ức và kĩ
năng linh hoạ
cũng
như công cụ
ế ức và kĩ
năng cơ bả
cũng như
ức đượ
ểu đượ
ủa như
hướ
tương q
ểu đượ
ết đượ
QUY ĐỊNH CỦA MÔN HỌC (Course requirements and expectations)
Theo quy định của trường.
LIỆU HỌC TẬP, THAM KHẢO
Giáo trình lập trình trên Windows, Thanh Nguyên, Phạm Thi Vương, Trần
Anh Dũng, Huỳnh Ngọc Tín, NXB ĐHQG TPHCM, 2010
Tài liệu hướng dẫn thực hành Lập trình môi trường Windows, Phạm Thi Vương,
Lê Minh Trí, Nguyễn Hoàng Vũ, NXB ĐHQG TPHCM, 2014
5.
PHẦN MỀM HAY CÔNG CỤ HỖ TRỢ THỰC HÀNH
Tp.HCM, ngày 25 tháng 11 năm 2022
Trưởng khoa/ bộ môn Giảng viên
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Tấn Toàn
| 1/8

Preview text:

ẫu ĐCMH
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
– LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
Tên môn học (tiếng Việt): Lập trình trực quan
Tên môn học (tiếng Anh): Mã môn học: Thuộc khối kiến thức:
Đại cương □; Cơ sở nhóm ngành □; Cơ sở
🗹; Chuyên ngành □; Tốt nghiệp □ Khoa/Bộ môn phụ trách: Công nghệ Phần mềm Giảng viên soạn Nguyễn Tấn Lê Thanh Trọng Số tín chỉ: Lý thuyết: 45 tiết Thực hành: 30 tiết Tự học: 90 tiết Môn học tiên quyết: Môn học trước:
Nhập môn lập trình, Lập trình hướng đối tượng
MÔ TẢ MÔN HỌC (Course description)
Môn học này trình bày các khái niệm và phương pháp lập trình trực quan trên môi trường
Windows, cách trình bày các cách thức, quy trình tạo một ứng dụng trên Windows, cách
thức xử lý thông điệp, các giao diện điều khiển, cơ chế quản lý bộ nhớ, thư viện liên kết
động, lập trình đa nhiệm… 1
CHUẨN ĐẦU RA MÔN HỌC (Course learning outcomes) Bảng CĐRMH
Mô tả CĐRMH (mục tiêu cụ thể) [2] ấp ộ đ CĐR CĐRMH CTĐT KN, TĐ
Nắm vững kiến thức, phương pháp lập trình trên
môi trường windows và các công nghệ có liên
Nắm được các kỹ thuật lập trình cao cấp với
nhiều tính năng mới cùng ngôn ngữ C# …
lập trình ứng dụng trực quan
Hiểu rõ được lợi ích của các công cụ/ngôn ngữ
lập trình có liên quan trên môi trường Windows.
Sử dụng các công cụ/ngôn ngữ thích hợp
Nhận thức được vai trò, lợi ích của việc lập
trình trên window trong ngành phần mềm
Đọc hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành
Có kỹ năng làm việc nhóm, Xác định vai trò
từng thành viên, Xác định kế hoạch làm việc của nhóm,
Triển khai thực hiện theo kế hoạch
NỘI DUNG MÔN HỌC, KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (Course content, Lýthuyết 2 Bảng Buổi học Nội dung CĐRMH
Hoạt động dạy và học phần (3Tiết) đánh giá Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Phân chia Buổi 1 Tổng quan
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo niệm cơ bản luận nhóm Học ở nhà:
Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Giao dề Buổi 2 Tổng quan –
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo ngữ lập trình C# luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Thao luận về Tổng quan Ngôn ngữ
đề tài đã giao Học ở lớp: Buổi 3 lập trình C#(tt)
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Trao đổi bài
Lập trình giao diện đồ
tập về nhà Học ở lớp: Buổi 4 họa
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Trao đổi bài tập về nhà
Buổi 5 Lập trình giao diện đồ họa (TT)
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi 3
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Buổi 6
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo Xử lý sự kiện luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Trao đổi bài Buổi 7
tập về nhà Học ở lớp: Thư viện đồ họa GDI
Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa. Trao đôi tiến
độ đồ án, khả năng làm việc nhóm
Buổi 8 Thư viện đồ họa GDI
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Thư viện đồ họa GDI Buổi 9
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo Buổi 10 luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Buổi 11
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi 4
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Buổi 12
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo Đa tiến trình luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa
Buổi 13 Đa tiến trình (TT)
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Buổi 14
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo Lập trình WPF luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi
Dạy: Lý thuyết, cho ví dụ minh họa Buổi 15
Học ở lớp: Tiếp thu, thảo Ôn tập luận nhóm
Học ở nhà: Làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi Thực Bảng Buổi học Nội dung CĐRMH
Hoạt động dạy và học phần (5Tiết) đánh giá Dạy: Hướng dẫn thực à ớ
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 1  ố ứ  g đơn ả thực hành Học ở nhà: Làm bài tập còn lại 5 Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 2 p   h hướng đố tươ ớ thực hành
Học ở nhà: Làm bài tập còn lại Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 3 p   thực hành Học ở nhà: Làm bài tập còn lại Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 4 ử ý sư   thực hành Học ở nhà: Làm bài tập còn lại Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 5 thực hành
Học ở nhà: Làm bài tập còn lại Dạy: Hướng dẫn thực
Học ở lớp: Làm các bài Buổi 6 Đa luồng thực hành Học ở nhà: Làm bài tập còn lại
ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC (Course assessment) Bảng CĐRMH
Thành phần đánh giá Tỷ lệ
A1. Kiểm tra trên lớp, bài tập
A2. Thi lý thuyết giữa kỳ
A3. Thi thực hành tại phòng
Vấn đáp đồ án cuối kỳ 6 ần đánh giá A CĐRMH ỏi (>8đ) Khá(7đ) 6đ) ắ ữ ế ế ức và kĩ năng ế ức và kĩ ế ức và kĩ ức, phương pháp lậ ệ năng linh hoạ năng cơ bả trình trên môi trườ ự ự ứ ự ứ ụ ứ ụ ự ụ ự ự ệ trên windows cũng ộ ộ ựng đượ ứ như liên hệ ớ ừ ổ ọ ừ ổ ọ ụ ự ầ ế ứ ộ ừ ổ ọ ắm đượ ế ức và kĩ năng ế ức và kĩ ế ứ kĩ ỹ ậ ậ ữ ữ năng linh hoạ năng cơ bả ấ ớ ề ắ ể ự ọ ệ ử ụ ệ ử ụ năng mớ ữ ữ ữ ữ ộ ữ C# … lập khác tương tự ộ ừ ổ ừ ổ ọ trình ứng dụng trực ộ ừ ổ ọ ử ụ ọ ụ ữ ợ ần đánh giá A CĐRMH ỏi (>8đ) Khá(7đ) 6đ) ắm đượ ế ức và kĩ năng ế ức và kĩ ế ức và kĩ ỹ ậ ậ ữ năng linh hoạ năng cơ bả ấ ớ ề ụ ộ ệ ử ụ ệ ử ụ năng mớ ữ ắ ữ cũng ữ cũng như ữ C# … lập ể ự ọ ữ như công cụ ụ ệ trình ứng dụng trực ữ khác tương ệ ự ứ ự ứ ụ ử ụ ự ụ ụ ữ ợ ậ ức đượ ểu đượ ểu đượ ị ử ết đượ ầ ợ ủ ể ợ ể ậ ứ ụ ệ ậ ệ ạ ủ ậ ậ ứ ụ ự ự ự ầ ề ủa như hướ ể tương quan củ ậ ự ần đánh giá A CĐRMH ỏi (>8đ) Khá(7đ) 6đ) ỹ năng làm Xác đị Xác định tương đố ết đượ ệc nhóm, Xác đị ả năng, phân đị ả ệ ụ cũng như ừ năng, phân đị ự ện đượ viên, Xác đị ế điề ế ệ ệc đượ ạ ệ ủ cũng như triể cũng như triể ể ự ế ạ ế ạ ệ ế ạ 7 ắm đượ ế ức và kĩ năng ế ức và kĩ ế ức và kĩ ỹ ậ ậ ữ năng linh hoạ năng cơ bả ấ ớ ề ụ ộ ệ ử ụ ệ ử ụ năng mớ ữ ắ ữ cũng ữ cũng như ữ C# … lập ể ự ọ ữ như công cụ ụ ệ trình ứng dụng trực ữ khác tương ệ ự ứ ự ứ ụ ử ụ ự ụ ụ ữ ợ ậ ức đượ ểu đượ ểu đượ ị ử ết đượ ầ ợ ủ ể ợ ể ậ ứ ụ ệ ậ ệ ạ ủ ậ ậ ứ ụ ự ự ự ầ ề ủa như hướ ể tương q ủ ậ ự
QUY ĐỊNH CỦA MÔN HỌC (Course requirements and expectations)
Theo quy định của trường.
LIỆU HỌC TẬP, THAM KHẢO
Giáo trình lập trình trên Windows, Vũ Thanh Nguyên, Phạm Thi Vương, Trần
Anh Dũng, Huỳnh Ngọc Tín, NXB ĐHQG TPHCM, 2010
Tài liệu hướng dẫn thực hành Lập trình môi trường Windows, Phạm Thi Vương,
Lê Minh Trí, Nguyễn Hoàng Vũ, NXB ĐHQG TPHCM, 2014 5.
PHẦN MỀM HAY CÔNG CỤ HỖ TRỢ THỰC HÀNH
Tp.HCM, ngày 25 tháng 11 năm 2022
Trưởng khoa/ bộ môn Giảng viên (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Tấn Toàn 8