




Preview text:
Kế hoạch bài dạy
Người soạn | ||||
Họ và tên | Cao Phương Linh, Nguyễn Thị Diệu Linh, Nguyễn Minh Đức | |||
Quận | Thanh Xuân | |||
Trường | Đại học Giáo dục – ĐH QGHN | |||
Thành phố | Hà Nội | |||
Tổng quan về bài dạy | ||||
Tiêu đề bài dạy | ||||
Tóm tắt bài dạy | ||||
Lĩnh vực bài dạy | ||||
Lịch sử, kinh tế, văn hoá | ||||
Cấp / lớp | ||||
Lớp 12A1 | ||||
Thời gian dự kiến | ||||
4 tuần thực hiện dự án. | ||||
Chuẩn kiến thức cơ bản | ||||
Mục tiêu đối với học sinh / kết quả học tập | ||||
Bộ câu hỏi định hướng | ||||
Câu hỏi khái quát | Thời bao cấp diễn ra như thế nào? | |||
Câu hỏi bài học | Thời bao cấp là gì? Con người và tư tưởng thời bao cấp? | |||
Câu hỏi nội dung |
| |||
Kế hoạch đánh giá | |||||||||||||||||||||||
Lịch trình đánh giá | |||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||
Tổng hợp đánh giá | |||||||||||||||||||||||
Trước khi bắt đầu bài học, giáo viên sẽ cung cấp và cho thảo luận với học sinh về hệ thống mục tiêu cần đạt, những nội dung dạy học chính. Học sinh sẽ được kiểm tra đánh giá thường xuyên và sau bài học. Trước khi bắt tay vào dự án, học sinh sẽ nhận được phiếu khảo sát, để tự xác định nhu cầu, sở thích của bản thân, đăng ký nhiệm vụ, thời gian làm việc với giáo viên, mục tiêu học tập cần đạt. Trong quá trình thực hiện dự án học sinh luôn dựa vào các tiêu chí đánh giá để thực hiện các nhiệm vụ về nội dung và kỹ năng hoạt động nhằm đạt mục tiêu dạy học (biên bản làm việc nhóm và bài trình bày). Khi trình bày dự án, giáo viên sẽ làm việc với cả lớp, từng nhóm sẽ trình bày sản phẩm, các nhóm sẽ chia sẻ, đánh giá nhận xét lẫn nhau (Phiếu đánh giá cho từng sản phẩm). Sau khi hoàn thành dự án, học sinh ghi chép vào phiếu phản hồi ý kiến, hoàn thành phiếu đánh giá cho từng sản phẩm và ghi chép cá nhân. | |||||||||||||||||||||||
Chi tiết bài dạy | |||||||||||||||||||||||
Các kỹ năng thiết yếu | |||||||||||||||||||||||
Kỹ năng sử dụng Power Point, Publisher, Word; Proshow Gold; Tra cứu Internet. | |||||||||||||||||||||||
Các bước tiến hành bài dạy | |||||||||||||||||||||||
Trước khi tiết học diễn ra Giới thiệu dự án: Triển khai dự án Duyệt sản phẩm dự án. - Các nhóm tập hợp sản phẩm dự án (theo nhiệm vụ của từng nhóm). - Nhóm 1 tập hợp, thông báo kết quả, dự kiến chương trình giới thiệu về buổi triển lãm. - Các nhóm chỉnh sửa sản phẩm (nếu cần), thống nhất kế hoạch chương trình giới thiệu sản phẩm - Giáo viên nhận xét, đánh giá sư bộ kết quả thực hiện sản phẩm của các nhóm. Hiệu đính lần cuối. Trình bày dự án Đánh giá, tổng kết dự án Giáo viên chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm. Các nhóm thảo luận, rút kinh nghiệm, đề nghị khen thưởng cá nhân có đóng góp tích cực. Giáo viên tổng kết bài học, chốt lại những điểm chính của nội dung, đánh giá quá trình làm việc thực hiện dự áncủa từng nhóm. | |||||||||||||||||||||||
Điều chỉnh phù hợp với đối tượng | |||||||||||||||||||||||
Học sinh tiếp thu chậm | Chia đều vào các nhóm Dành thời gian nhiều hơn để làm việc riêng với những HS này Thiết kế những mục tiêu học tập và tiêu chí đánh giá riêng cho những HS này Tổ chức hoạt động bổ trợ riêng | ||||||||||||||||||||||
Học sinh không biết tiếng Anh | Cần hỗ trợ các em trong việc tìm đọc các tài liệu khó, giải đáp các thắc của học sinh. | ||||||||||||||||||||||
Học sinh năng khiếu | Giao những nhiệm vụ mang tính thách thức cao (điều khiển, tổ chức các hoạt động trong lớp, kèm cặp hướng dẫn các HS yếu) Mời những HS này cùng hợp tác trong việc xây dựng ý tưởng dự án, kế hoạch thực hiện và đánh giá dự án. Tạo cơ hội cho HS này được đưa ra các tình huống/câu hỏi có vấn đề và cách thức giải quyết. | ||||||||||||||||||||||
Thiết bị và nguồn tài liệu tham khảo | |||||||||||||||||||||||
Tư liệu in | Sách giáo khoa Lịch sử 12 (Chương trình chuẩn) Sách tham khảo: TS.Nguyễn Xuân Minh, Lịch sử Việt Nam 1945 - 2000, NXB Giáo dục, 2006. |
Hỗ trợ | Cần có bàn để trưng bày các sản phẩm của học sinh thiết kế. Máy chiếu Tranh ảnh, bản đồ, phim tư liệu Các sản phẩm mẫu của HS |
Nguồn Internet | |
Yêu cầu khác 1.12 | Giấy mời đại biểu, khách mời tham gia chương trình, người hướng dẫn, học sinh lớp khác, phụ huynh v.v. |