Kế hoạch chủ đề Đồ dùng gia đình môn Công nghệ thông tin | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Công nghệ thông tin (HUBT)
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48302938
KẾẾ HOẠCH CHỦ ĐẾỀ: ĐỒỀ DÙNG GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06/11/2023 đếến ngày 10/11/2023
II. KẾẾ HOẠCH TUẦẦN
Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Hoạt động Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cấất đồồ dùng cá nhấn.
- Chơi và hoạt động theo ý thích.
-Trò chuyện với trẻ vềồ sinh hoạt hằồng ngày trong những ngày nghỉ, trò chuyện vềồ một sồấ đồồ dùng trong gia đình trẻ.
- Thể dục sáng.
- Thể dục sáng: Bài tập phát triển nhóm cơ, hồ hấấp.
+ Hồ hấấp: Hít vào thở ra.
+ Động tác tay: Gập 2 tay trước ngực .
+ Động tác chấn: Đá vềồ phía
trước. + Động tác bụng: Gập thấn
+ Bật: Tách chấn. 1. Mục tiếu.
- Trẻ thực hiện đúng, thuấồn thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh đềấm và có thể theo bản nhạc. - Trẻ
biềất xềấp hàng ngay ngằấn theo tổ.
- Trẻ tự lấấy và cấất đồồ dùng
- Giáo dục trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng cho cơ thể khoẻ mạnh. 2. Chuẩn bị
Sấn tập sạch seẽ, đĩa nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”, gậy thể dục, vòng, bóng. Nơ cho cồ và trẻ.
3. Tiếến hành :
+ Tạo hứng thú: Cồ cho trẻ kềồ vềồ 1 sồấ đồồ dùng trong gia đình của trẻ.
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938
+ Khởi động: Cồ cho trẻ tự lấấy đồồ dùng (gậy, bóng, vòng..) đi vòng tròn để luyện các kiểu đi: Đi thường, đi kiềẽng
gót, đi bằồng gót bàn chấn, đi nhanh, đi chậm sau đó vềồ 3 hàng theo tổ dãn đềồu khoảng cách. + Trọng động:
Hồ hấấp: Cồ cho trẻ tập động tác thổi nơ bay 2-3 lấồn.
-Cồ cho lớp tập các động tác tay, chấn, bụng, bật đã ghi ở phấồn nội dung. Những buổi đấồu cồ cho trẻ tập theo
nhịp đềấm tập 2l- 4n, khi trẻ đã thuộc cồ cho tập kềất hợp với lời ca bài hát “Cả nhà thương nhau”. Tập 2-3 lấồn.
+ Hồồi tĩnh: Cồ cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sấn.
- Giáo dục trẻ biềất kính yều ồng bà, bồấ mẹ; lềẽ phép với ồng bà,bồấ mẹ và những người lớn tuổi
- Giáo dục trẻ biềất yều quý, giữ gìn các đồồ dùng trong ngồi nhà của mình, giữ gìn đồồ dùng đồồ chơi
Hoạt động PTTC PTNT
- Chơi theo ý thích dùng nào dùng
học VĐCB: - Phấn loại 1 sồấ đồồ PTTM PTTM nào
Ném xa bằồng 1 tay dùng trong gia đình
- Làm 1 sồấ đồồ dùng - DVĐ: TCDG : Lộn cấồu - TCVĐ: Tung bóng
theo 2-3 dấấu hiệu
Múa cho mẹ trong gia đình vồồng - TCDG:
xem (Đềồ tài) - NH: Mẹ là quề - Chơi hương theo - T/C: Tai ai tinh ý
Hoạt động QS: Bềấp ga QS: Cái bát ằn cơm thích ngoài trời
- TCM: Chuyển đồồ - TCVD: chuyển đồồ dùng QS: Cái xoong
QS: Cái phích nước Lộn dùng cấồu
- TCDG: Lộn cấồu
TCDG: Lộn cấồu
- TCM: Những đồồ - TCHT: vồồn
vồồng vồồng - Chơi theo ý thích
Những đồồ g lOMoAR cPSD| 48302938
- Chơi theo ý thích
Quan sát thời tiềất trong ngày - TCHT: PTNT Toán:
Nhận biềất phấn biệt: khồấi vuồng -
Những đồồ dùng nào - TCDG :
khồấi chữ nhật
Lộn cấuồ vồồng
- Chơi theo ý thích
Chơi, hoạt * Góc xây dựng: Xấy, lằấp ghép các kiểu nhà. động ở
các * Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, nấấu ằn, bác sĩ. góc
* Góc nghệ thuật: Hát múa các bài hát trong chủ đềồ, veẽ tồ màu tranh vềồ một sồấ đồồ dùng trong gia
đình… * Góc học tập: Xem tranh truyện, kể chuyện theo tranh vềồ gia đình, đọc chữ cái, chữ sồấ. * Góc
thiên nhiên: Chằm sóc cấy hoa, cấy cảnh, trong góc thiền nhiền. 1. Mục tiếu
- Trẻ biềất tự thỏa thuận và đưa ra nội dung chơi, vai chơi theo định hướng của cồ giáo. Thực hiện đúng hành
động, giao tiềấp đúng vai chơi của mình, nói được cồng việc mình đã làm được.
- Sử dụng các kyẽ nằng đã học (Kyẽ nằng xềpấ, lằấp ghép; kyẽ nằng tồ, veẽ, kyẽ nằng quan sát..v.) để tạo ra sản
phẩm đẹp. Phát triển kyẽ nằng giao tiềấp ứng xử trong quá trình chơi
- Biềất nằấng nghe ý kiềấn, trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn trong khi chơi. Luồn đoàn kềất, giữ
gìn đồồ dùng, đồồ chơi, cấất dọn đồồ dùng đồồ chơi 2. Chuẩn bị:
- 1 sồấ đồồ chơi vềồ đồồ dùng gia đình, bán hàng, nấấu ằn, bàn ghềấ. - Bút màu, bút chì, giấấy veẽ. Tranh veẽ 1
sồấ đồồ dùng chưa tồ màu… - Tranh ảnh vềồ 1 sồấ đồồ dùng của gia đình.
- Vở tạo hình, vở toán, bút màu sáp, bút chì đen. Một sồấ đồồ chơi .
- Đồồ chơi xấy dựng khồấi gồẽ. Hàng rào,sỏi để xấy các cồng trình phụ.
- Bộ dụng cụ chằm sóc cấy..
3 . Tiếến hành lOMoAR cPSD| 48302938
* Hoạt động 1: Tạo hứng thú.
- Trẻ cùng cồ hát bài “Cả nhà thương nhau” * Hoạt động 2: Tiêến trình chơi.
- Cồ nói dự kiềnấ một sồấ nội dung chơi trong các góc chơi cho trẻ nghe.
- Cồ cho trẻ thảo luận theo nhóm trong vòng 1-2 phút.
- Các thành viền trong nhóm seẽ nói lền nhiệm vụ, ý tưởng vai chơi của mình, chơi như thềấ nào cho cồ giáo và
các bạn nghe.
+ Lưu ý: Có thể thay đổi hình thức tổ chức khi thỏa thuận trước khi trẻ vào các góc chơi theo các ngày khác nhau
- Cồ bao quát trẻ chơi trong tấất cả các nhóm, gợi ý cho trẻ sử dụng ngồn ngữ phù hợp trong khi chơi, tạo một
sồấ tình huồấng cho trẻ trong quá trình chơi, khuyềấn khích trẻ giao lưu các nhóm chơi với nhau
* Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
+ Cồ đềấn các góc chơi có thể cồ cho nhóm trưởng đềấn các góc chơi: Phấn vai, học tập, nghệ thuật, thiền nhiền
nghe trẻ tự nhận xét vai chơi giới thiệu sản phẩm sau khi chơi, cồ động viền trẻ nhằcấ nhở trẻ cấồn bổ xung gì
cho lấồn chơi sau được tồất hơn.
+ Góc chơi chính: Cả lớp cùng được quan sát kềất quả của nhóm - Tổ chức tham quan hoặc trưng bày sản
phẩm.v.v các thành viền của nhóm đó seẽ giới thiệu lại vai chơi, kềất quả sản phẩm của nhóm. Một vài bạn nhận
xét kềất quả chơi của nhóm bạn…cồ tổng kềất nhận xét và kềất thúc buổi chơi
Hoạt động Lao động tự phục Làm quen chữ Làm quen với tiềất PTNN Nều gương cuồấi chiềồu vụ: Dạy trẻ lau dọn, cái u, ư
vận động: Múa cho -Truyện: Chiềấc ấấm tuấồn
xềpấ gọn gàng đồồ mẹ xem sành nở hoa dùng ở góc học tập
- TCVĐ: Chuyển đồồ
TCVĐ: Chuyển - TCHT: Những đồồ -
TCHT: Những đồồ - TCHT: Những đồồ dùng
đồồ dùng dùng nào dùng nào dùng nào
- Chơi tự chọn
- Chơi tự chọn
- Chơi tự chọn lOMoAR cPSD| 48302938
- Chơi tự chọn
- Chơi tự chọn Trả trẻ Vệ sinh trả trẻ.
KẾẾ HOẠCH NGÀY
Thứ-ngày NỘI DUNG MỤC TIẾU PHƯƠNG PHÁP- HÌNH THỨC TỔ CHỨC
LV- HĐ Hoạt động của cồ
Dự kiếến HĐ của trẻ
Thứ 2 VĐCB : Ném xa bằồng - Trẻ biềất ném xa bằồng 2 1. Chuẩn bị: Sấn tập sạch seẽ,
1 tay tay đúng kyẽ thuật. Biềất thoáng mát, an toàn, bóng , túi 06/ 11/ BT: PTC: dùng
lực để ném túi cát ra cát.
2023 Tay: Hai tay sang xa. 2 . Tiếến hành :
Phát triển ngang gập trước - Rèn luyện kĩ nằng khéo *Hoạt động 1: Khởi động: - Trẻ đi các kiểu đi thể chấết. ngực. léo,
sức mạnh của cánh - Cho trẻ làm đoàn tàu đi các kiểu của bàn chấn, kềất
Thể dục: Chấn: Bước chấn tay cho trẻ. đi của bàn chấn, kềất hợp nhạc bài: hợp nhạc bài: “Tàu
khụy gồấi - Trẻ hứng thú tham gia
“Tàu lướt” lướt”
Bụng: Cúi gập người vận động .Có ý th ức tồất - Vềồ hàng ngang dãn cách đềồu - Vềồ hàng ngang dãn hai tay
chạm đấất trong giờ học *Hoạt động 2:Trọng động: cách đềồu
Bật: Tách chụm a.BTPTC: Trẻ tập với bài: “Cả nhà - Trẻ tập với bài: Cả thương nhau.” nhà thương nhau. lOMoAR cPSD| 48302938 TC:Tung bóng
cả lớp quan sát. - Cồ tổ chức cho - Trẻ quan sát.
- Trẻ nhớ tền trò chơi, nằấm được luật chơi cách
trẻ tập. Mồẽi trẻ 2 lấồn (Cồ chú ý - Trẻ thực hiện.
chơi của trò chơi vận động. - Trẻ tham gia hứng
sửa sai cho trẻ) c.TCVĐ: Tung
thú với trò chơi. bóng
- Cồ cho trẻ tập các động tác( tay, chấn, bụng bật) - Cồ giới thiệu tền trò chơi:
2 lấồn. Mồẽi động tác tấp 2l x 8 nhịp( nhấấn mạnh - Tổ chức cho trẻ chơi (Cồ bao quát
động tác tay 3l x 8 nhịp) )
b.VĐCB: Ném xa bằồng 1 tay - Cồ gi
- Trẻ nhằấc lại luật ới thiệu
*Hoạt động 3. Hồồi tĩnh - Đi lại tền v
chơi, cách chơi. - ận động.
nhẹ nhàng 2- 3 vòng sấn, vưa đi vưa -
Trẻ chơi.
Cồ cho trẻ lền trải nghiệm.
hít thở nhẹ nhàng - Trẻ lền trải -
- Trẻ đi lại nhẹ
Hỏi trẻ cách vận động. - Cồ làm mấẽu : Làm + nghiệm phấn tích đ nhàng.
ộng tác. - Cho 2 trẻ lền làm cùng cồ để
Hoạt động QS: Cái bếếp ga - Trẻ biềất tền gọi, cồng ngoài 1. Chuẩn bị : Sấn sạch seẽ, Tranh quý các thành - Trẻ
trời dụng, màu sằấc, chấất liệu
ảnh vềồ bềpấ ga...đồồ dùng đồồ hát bài: Cả nhà
của cái bềấp ga.
chơi phục vụ trò chơi. thương nhau.
- Phát triển kĩ nằng quan sát, ghi nhớ có ch ủ định.Trẻ trả lời 2. Tiếến hành :
các cấu hỏi của cồ rõ ràng, mạch lạc.
+ Tạo hứng thú: - Cồ cho trẻ hát: Cả
nhà thương nhau. - Giáo dục trẻ yều - T u ồ C y d M ể ù : n n C đ g h ồ -
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 - T C t g C h g i D ơ i a G i ữ đ : t g ì L h ì n ộ e n h n o c , c ý á đ ấ t c ồ ồ h đ ồ c u í ồ c ồ h v h d ồ ơ - ù i ồ T n , n r g v g ẻ t u b r i i o c ề n h ấ g ơ
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 - i T c h a r h a n ẻ ơ n t n i h o h , n à ớ l h n t u ẹ ề ậ n n t , t c k r h h ò ơ é c i o h . l ơ - é i R o , è c c n h á s o c ự t h n r
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 ẻ ạ i - C . t . ồ - T đ đ r - ộ T ư ẻ n r a t g ẻ t í . c r c Đ h a h o ơ n c à i h ự n t c c k h h t ề e o h ấ o c a t n á m k h c g h ó n i i m h a viền trong gia c
đình của mình. *Hoạt ó h động 1: Qua h
n sát có chủ đích: m o ơ t
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 ự n s g t h á ì h ậ t ? ả n c - D o x á ù l é i n u t b g ậ v ề c n ề ấ á t ồ p i r b g b ẻ ề a ề q ấ : ấ u - p Đ p a g ấ g n a y a s * l n á Q à à t u c y v a á đ à n i ể
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 l n l s à g ợ ờ m c i v g h g à ì ấ ì o ? ấ ? k - B - t C h ề l h ồ ấ i ú n p ệ n g g u g ? a g m - V n ì ì ì à ? n s - y N h a l ó c o à c ó ? m ó đ - S b í ư ử ằ c ợ d ồ h c ụ
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 n t đ H g r ồ o n ẻ ồ ạ h y d t ư ề ù đ t u n ộ h q g n ề u t g ấ ý r 2 n , o : à g n T o i g r ? ữ g ò * g i c G ì a h i n đ ơ á n ì i o h n . d ữ h * ụ n . T c g * C
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 M t c o : h á t C i c r h ệ h ẻ u u c n y t h h ể ề ơ ằ n n i ấ đ t , c ồ r l l ồ ò u ạ d c ậ i ù h t c c á n ơ h c g i ơ h - C . i c - ồ C - h g ồ C ơ i n ồ i ớ ề c , i u h l
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 u ổ s ý ậ c á t t h t h c ứ , í h c đ c ơ c ộ h i h n : . o g - - t v C C r i ồ ồ ề g c ẻ n i h c h * ớ ơ C i i ơ m i h t - ấ C ơ h ẽ ồ i i u q t ệ - C u h u ồ a e c t n o á
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 c c t v đ h h à ồ ơ e t ồ i o h d c ý ả ù h t o n o h l g t í u , r c ậ đ ẻ h n ồ l . c ồ - ự T ù c a r n h c ẻ g ơ h q n i ọ u h , n a a n c n u h h s . ó ơ á m i t
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 - - C L g á à ạ i m . b b - ề ằ N ấ ồ g p n u g g y a s h . ằ i - ấ ể Đ t m ể . . n ấ - ấ D u ạ ằ k n h . ồ n
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 - T u c i r ậ h . ẻ t ơ n c i h h . - T ằ ơ - r ấ i T ẻ c , r c l c ẻ h ạ á c ơ i c h i l h ơ .
Hoạt động Lao động tự phục- - Trẻ biềất cách lau dọn 1. Chuẩn bị : chiếồu vụ: Dạy trẻ lau gọn
gàng, sạch seẽ các Góc học tập và đồồ dùng đồồ chơi dọn, xếếp gọn gàng loại đồồ dùng ở góc học
phục vụ trò chơi. đồồ dùng ở góc học tập. 2 . Tiếến hành :
tập - - Trẻ có thái độ tích cực và *Lao động tự phục vụ
hiểu được ích lợi của - Cồ và trẻ cùng trò chuyện chủ đềồ việc lau dọn. - Cồ cho trẻ trải
nghiệm. - Trẻ trải nghiệm.
-Cồ hướng dấẽn trẻ cách lau chùi, - Trẻ quan sát. sằấp
xềpấ sao cho gọn gàng.
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938 -
Cồ cho trẻ biềất ích lợi của việc lau - Trẻ lằấng nghe. -
chùi, sằấp xềấp sao cho gọn gàng. -
Cồ làm mấuẽ cho trẻ xem (vưa lau, - Trẻ quan sát cồ.
vưa nói cách lau và sằấp xềấp ) -
Cồ cho trẻ tự làm.( cồ quan sát, - Trẻ thực hiện. hướng dấẽn trẻ).
* Trò chơi: Chuyển đồồ dùng -
Cồ giới thiệu tền trò chơi - TC: Chuyển đồồ - Nằấm được luật chơi, - Trẻ nều luật
chơi, cách chơi dùng
cách chơi trò chơi.
- Cồ tổ chức cho trẻ chơi.
- Trẻ nhằấc lại. -
Rèn luyện sự nhanh - Cồ cùng trẻ chơi 1-2 lấnồ - Trẻ chơi. nhẹn, khéo léo. - Cồ tổ
chức cho trẻ chơi các trò -
Trẻ chơi tồất trò ch ơi. chơi.(Cồ bao quát trẻ chơi) Đoàn kềất khi chơi * Chơi tự chọn.
Chơi tự chọn - Cồ tổ chức cho trẻ chơi.
Vệ sinh trả trẻ - Cồ bao quát trẻ chơi - Trẻ chơi.
Thứ 3 Phấn loại 1 sồế đồồ - Trẻ phấn loại được 1 sồấ 1. Chuẩn bị: dùng trong gia đồồ dùng
trong gia đình - 1 sồấ đồồ dùng trong gia đình có 07/ 11/ đình theo 2-3 dấuế theo 2-3 dấấu hiệu:
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938
Cồng chấất liệu khác nhau: Sứ, thủy tinh, 2023 hiệu dụng, chấất liệu. nhựa, inox, gồẽ…nhạc, loa, máy
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48302938
tính. Phát triển -Phát triển kĩ nằng quan - Đồồ dùng, đồồ chơi phục vụ trò chơi nhận thức sát ghi nhớ
có ch ủ định. 2 . Tiếến hành :
Phát triển ngồn ngữ cho * Hoạt động 1: Tạo hứng thú.
trẻ. - Cồ giới thiệu 2 gia đình cùng -
Trẻ hứng thú tham gia tham gia chương trình: “Gia đình trò chơi, biềất yều quý
giữ thi tài”: Gia đình thồng thái, gia gìn các đồồ dùng trong gia đình vui vẻ và gia
đình hạnh phúc.
đình. - * Trò chơi thứ nhâết: “Tạo
Downloaded by Tran Anh (anhtran1406@gmail.com)