Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
1. Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-


 

TRƯỜNG THPT .......
CỘNG A XÃ HỘI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập T do Hạnh phúc
-THPT...
......., ngày . tháng m 20….
K HOẠCH
Công c ch nhiệm m học 20...-20...
-
c 20...-

-

I. Đặc điểm tình hình
-

1. Thuận lợi
- 

- 
- 

- 

- 

2. Khó khăn
- 
- 

- 
- 

II. Mục đích, yêu cầu
- 

-  
 

- 


- 


- 



- 


- 

- 

 ng.
- 


- 
 



- 

- - 20....
III. Nội dung thực hiện
1. Những mục tiêu cần làm được
- 

- 

- 

- 

- 

- 
- 

- 
- 



- 
ràng.
2. Biện pháp xử vi phạm
-  c

- 


-  


- 




IV. Công tác tổ chức, hồ chủ nhiệm, thi đua
1. Tổ chức
-  
- 
- 
- 

- 
- 
- 

2. Hồ sổ sách
- -

- 
- 

3. Về công tác thi đua






 
sai.






V. Kế hoạch cụ thể từng tháng
1. Tháng 9/20....
- 

- 
- 
- 
- 
- 
- 
- 
- 
2. Tháng 10/20...
-  
- - 
- 
- 

- - 
 
- 
- 
- 
- 
- 
3. Tháng 11/20...
- 
- 
mi th y cô giáo là t Phong trào xây

- 
- 
- 

- 
- 
- 
- 
- 
4. Tháng 12/20...
- 
- 
- 

- 
- 
- 
-  

- 
- 
- 
5. Tháng 01/20...
- - 

- 
- 
- 
- 
- 

- 
- 
- 
6. Tháng 02/20...
- 
- 


- 
- 
- 
- 
- 
7. Tháng 3/20...
- 


- 
- 
- 
- 
- 
8. Tháng 4/20...
- 
- 
- GVCN n 
- 
- 
- 
9. Tháng 5/20...
- 
- 
- 
- .
- 
-   

- 
- 
-

i nhận:
- 
- 
HIỆU TRƯỞNG
2. Mẫu kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tuần


CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
........, ngày..... tháng..... năm.......
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM
Năm học 2024-2025

-
-
 
I. Đặc điểm tình hình
-

..
1. Thuận lợi
- 
- 
- 

- 

- 
 
2. Khó khăn
- 
- 
 sinh.
- 

- 

II. Mục đích, yêu cầu
- c hi 


- 


sinh.
- 


- 
c t 



- 

ng c
c hong tham quan d
ngo
c sinh.
- 
ng c
c bin ph
p gi
o dc hc sinh ch p h
nh t t ph
p lut, không vi phm
c
c t nn x
hi, b

m ANTT, ATGT,...
- GVCN t
ch
c ph

p theo ch

t c
a nh

ng, v
t t c
c
c hong gi
o d t, t
ng k t, c
h
nh th
c khuy n kh
ch,

ng viên kp th
i c
c th
nh viên trong l
p.
- 

n trit n
a nh




trách n
- 

- -2025.
III. Nội dung thực hiện
1. Những mục tiêu cần đạt được
- 
- 

- 

- 

- 

-  
- 

- 
-  



- Trong quá t
ràng.
2. Biện pháp xử học sinh vi phạm
- 
 
- 


- 


- 


 
IV. Công tác tổ chức, hồ chủ nhiệm, thi đua
1. Tổ chức
- 
- 
- 
- 

- 
- 
- 

2. Hồ sổ sách
- -20

- 
- 

3. Về công c thi đua

-2025.

- 


- 




V. Dự kiến kế hoạch từng tháng
Tha
ng 9/20...
- T
 u t

nh l
.
- 
- T
ch
c hc hc tp ni quy nh

ng.
-  hoch c
a nh


hoa.
-  
- 
- 

- 

- 

- HN, NGLL tháng 9.
- 
- 
Tha
ng 10/20...
- 
- Thc hin k hong.
- 
- 
- 

- 
- g 10.
Tha
ng 11/20...
- 
- Ti p tc ph
- Hc t 
- 
- 

- 
- 
- 
Tha
ng 12/20...
- 
- 
- 
- 
- 
Tha
ng 01/20...
-  
- 
- 
- 
- 
- 
- 
Tha
ng 02/20...
- 
- 
.- 
- 02/20....
Tha
ng 3/20...
- 
- 


- 
- 
- 
- 
Tha
ng 4/20...
- 

- 
- 
- 
Tha
ng 5/20...
- 
- 
- 
- 
- 
- 
-

Nơi nhận:
- 
- 
- 
- 
3. Mẫu kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tháng
Mu k hoch ch nhim lp theo tháng s 1



K HOCH CÔNG TÁC CH NHIM THÁNG .... - 20...
TT
NỘI DUNG CÔNG TÁC
THỜI
GIAN
1



T....
2


T....
3

T....
4

T....
5

- 
- 
T....
6

T....
7


T....
8


T....
9

T....
10



T....
11

 
T....
K hoch công tác ch nhip lp theo tháng s 2
Tháng 8: Chuẩn bị cho năm học mới
Giáo viên thông báo và ph bin k hoc mi cho các em.
Xây dng và nh t chc lp hc v phân công ban cán s.
T chc và tham d l khai gic.
Tuyên truyn và ca ngi v vang truyn thp cng.
Tháng 9: Xây dựng phong trào thi đua học tập tốt
Thy cô thông báo và t chc bui hp ph c.
Thng nht và công b quyt nh vi k hoc lp.
Luôn ki ý thc hc tp ca hc sinh.
Tuyn truy
Tháng 10: Ý thức chăm chỉ, siêng năng, học tập tốt
ng viên các em c gng xây dng lp hc tp tt.
Ph bin ch ng ngày ph n Vi
Tháng 11 - 12: Nhớ công ơn thầy giáo
T ch ca hát và nhy múa ca ngt Nam 20-
Giáo dc hc sinh v o, c gng hc tp không ph lòng thy cô.
Giáo viên chun b c ôn tp cho các em trong thc kì thi HK1.
Tháng 1 - 2: Mừng đảng, mừng xuân
Thn xét ý thc hc tp ca hc sinh trong HK1 va qua.
Tuyn truyn sc khe trong nhng ngày Tt.
Tháng 3 - 4: Quý trọng gia đình, ích trong xã hộiđất nước
Ph bic t ph n 8  i m và cô giáo.
Tham gia tp th các hong ng lp v truyn thc và mãi kính yêu Bác
H.
Tháng 5 - 6: Kết quả học tậprèn luyện cuối năm học
Giáo viên cng c li nhng kin thc cho hc sinh trong nhng ngày tháng hc tp va
qua.
Nhc nh ng viên các em hoàn thành tt bài thi HK2.
Ph bin hoc sinh
Kế hoch công tác ch nhim lp
4. Kế hoạch công tác chủ nhiệm mầm non
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH LỚP:
- 
+ Nam: 17 cháu.

- 
* Cân nặng:


* Thành phần phụ huynh:
+ Công nhân: 1.


+ Giáo viên: 1.



+ Buôn bán: 6.
+ Nhân viên: 6.
+ Lái xe: 1.
+ Công nhân viên: 2.
+ Công an: 1.
*Ưu điểm:
- Về học tập: 
nhanh.
- Về vui chơi
tran
- Các hoạt động khác:
+ Về vệ sinh: 

+ Về ăn uống
+ Về ngủ
+ Về chăm sóc giáo dục sức khỏe

+ Các mặt khách quan:


*Nhược điểm Biện pháp khắc phục
- Về học tập


- Về vui chơi 

- Các hoạt động khác:
+ Vệ Sinh:
+ Về ăn uống
+ Về ngủ: 


Tóm lại: 

II/ CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN
Tháng 9 10:
Tháng 11 12:
Tháng 1 2 3:
Tháng 4 5:
III/ LỊCH SINH HOẠT
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG
6g30-7g00

7g00-7g15

7h15-8h00

8h00-8h30

8h30-9h00
 
9h00-9h15

9h20-9h45


9h50-10h00

10h00-11h00
 
11h00-14h00

14h00-14h40
- 
14h40-15h00

15h00-16h00
- 
16h00-17h00
 
IV/ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP:
Sáng có mt tng lúc 6h15 v sinh chun b  
Thc hin các k hoch trong ngày:
c tr v mi mt, giáo dc kp thu l giáo theo qunh
cho tr.
Rèn cháu n n, hc t sinh.
  ng tt.
n trình trng sc khe ca tr.
Theo dõi bi ng.
p mi lúc mp thi x lý tình hung xy
ra.
Hc tp:


 



V/ NỘI DUNG BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
STT
TUẦN
NỘI DUNG
BIỆN PHÁP
GHI CHÚ
1
19/2/20...-
28/2/20...
-T
m hi
u bi
n ph

c gi
o
d
c gi
 i v
i tr
.
-T
m hi
u t
nh h
c t
p, tham gia
c
c ho

ng c
a ch
u, t
m hi
u

u c
a ch
u.
Quan s
t trao d
i v
i gi
o
viên ch
nhi
m l
p v
ch
u.
-Quan s
t qu
tr
nh tin
h
nh c

ng l
p.
Ch
kh
p thu
v
ph
t huy c
a tr
-


2
25/03/20...

c phân công ch
nhi
m
hôm th

m
c
n nh
ng ng
y c

ng
v
o l

th
c hi
n công t
c .
-T
m hi

nh tr
, c
ch gi
o
d
c d
y d
c
a ph
huynh.
-T
m hi
u tâm l
ch
u c
ch gi
o
d
c d
y d
c
a ph
huynh v t
nh
c
ch t
ng tr
, ho
n c
nh x
h
i m
tr
 ng.
-n l
p s
m ph

n tr
, d
n d
p l
p, ph
cô cho tr

ph
qu
n tr
.
-Tip x
c v
i tr

i
v
i cô ch
nhi
m, trao

i v
i ph
huynh
1. Nội dung:
STT
NỘI DUNG
BIỆN PHÁP
THỜI GIAN
NGƯỜI PHỤ
TRÁCH
1
-Vệ sinh
-

6h00-6h30
GVTT:.............
2
-Đón trẻ
-

6h30-7h00
3
-Thể dục sáng
-
sang.
7h00-7h15
4
-Ăn sáng
-

7h15-8h00
5
¯HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐÍCH
-Đón Trẻ - TDS
-

6h30-7h00
-


-
6
-LQVH
-




8h30-9h00
7
-HĐNT
-









9h00-9h40
8
-TDGH
-




9h40-10h10
9
-VS, chuẩn bị ăn
trưa
-

10h10-10h30
10
-Ăn trưa, VS
-



10h30-11h30
11
-Ngủ trưa
-

11h30-13h30
12
¯Buổi chiều:
-VS, nhẹ, ăn
xế
-


13h30-14h30
13
-Sinh hoạt
-


14h30-15h00
14
-Ăn chiều
-


15h00-16h00
15
- Trò chuyện
-


16h00-16h30
16
-Trả trẻ
-


16h30-17h00
2. Biện pháp:
Trong sut quá trình tham gia thc tp thi ging tng mng
em nhn thy bc s , tu kin tt nht cho vic thc tp thi ging
tng t ng lp, s hp tác ca các thành viên trong nhóm h tr nhau
trong công vic.
c quan sát, hc hi cn k công vic hng ngày thc t trong lp nên em rút ra nhng
kinh nghim và lên k hoch cn phi thc hin trong mc bit là ngày làm công
tác ch nhim. Và t nhu bn thân nhn th ra nhng bin pháp:
- 
-
-

-
- 
sai.
-
-
 
-

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KHÁC
Tham gia sinh hou tun
Tham gia cùng vi giáo viên t chc cho tr 
Tham gia t chc sinh nht cho tr
Lời cuối, em xin cảm ơn, chúc sức khỏe, thành công đối với BGH nhà trường, quí thầy
cùng tất cả các bạn đã giúp đỡ em hoàn thành tốt phần thực tập thi giảng của mình.
5. Kế hoạch công tác chủ nhiệm Tiểu học
K hoch ch nhim lp theo tháng tiu hc s 1
Mu kế hoch công tác ch nhim trường tiu hc
PHÒNG GD&ĐT…
Trường….
--------
Số:
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
---------o0o---------
….., ngày …tháng...năm 20…
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
Năm học 20… 20…
-


20..... 

               
... 20.....
 

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
 nhim hu ht là các giáo viên tr có sc kho tt nhit tình công
tác, yêu ngh, có tinh thn trách nhim cao.
c s quan tâm cng y, chính quy phi hp ci din
cha m hc sinh các li din cha m hc sinh cng.
2. Khó khăn:
 nhn thng b, dn s phi hp giáo dc hc
t ch và kp thi.
Nhn thc ca mt b phn nhân dân còn hn ch nên s n hc tp ca con
em ci sng ca nhân dân còn gp nhing không
nh n vim b và chng giáo dc toàn dii vi hc sinh.
Thc hin cuc vng "Hai không", yêu c
s ng kng nh ng ca mt s hc sinh hc lc yu, kém ý th
có th dn tình trng b h ngi không nh giáo
dc hc sinh cá bit.
II. NHIỆM VỤ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
1. Đối với giáo viên chủ nhiệm:
Phi hp vi ph i din cha m hc sinh ca lp có k hoch và các gii pháp
c th v qun lý giáo dc hc sinh.
ng xuyên g vi h nm bn vng ca các em. Có
nhng bin pháp c th  giúp  hc sinh hc tp, vng các em chuyên cn lp,
m b n cu
Qun lý tt sinh hou gi, tp th dc gia gi, côngc trc nht v sinh, công
ng, tham gia hc tp, rèn luyn thân th, các phong trào th dc th 
 ca lp.
Ch i vng nghip, giáo viên b  kp thi nm bt n np hàng ngày
và tinh thn hc tp ca lp ch nhim.
Ch ng phi hp vi Tng ph i, các t ch  t
chc các hong giáo dc tp th, giáo dc ngoài gi lên lp cho hc sinh.

Preview text:

Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
1. Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
Dưới đây là mẫu Kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp 2024-2025 mới nhất HoaTieu sưu
tầm được. Mẫu nêu đầy đủ từ đặc điểm tình hình, những thuận lợi, khó khăn của lớp và
nội dung công tác chủ nhiệm lớp qua từng tháng cụ thể một cách vô cùng chi tiết. Mời các bạn tham khảo. SỞ GD&ĐT .......
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT .......
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: …./KH-THPT...
......., ngày …. tháng … năm 20…. KẾ HOẠCH
Công tác chủ nhiệm năm học 20...-20...
Căn cứ Công văn số .../SGDĐT-GDTrH ngày 08/9/20... về việc hướng dẫn thực hiện
nhiệm vụ giáo dục THPT năm học 20...-20... của Sở Giáo dục và Đào tạo .......;
Căn cứ Thông tư số 28/2009/TTBGDĐD ngày 21/10/2009 Quy định chế độ làm việc đối
với giáo viên THPT; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025. Trường THPT số 1 huyện
....... xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm với những nội dung sau:
I. Đặc điểm tình hình
Năm học 2024-2025 trường THPT số 1 huyện ....... có 28 lớp, khối 10 có 10 lớp; khối 11
có 9 lớp và 12 mỗi khối 9 lớp. Toàn trường có 1154 học sinh. 1. Thuận lợi
- Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường giáo dục trong trường học. Đa số giáo viên năng
động, nhiệt tình, yêu mến học sinh, có kinh nghiệm chủ nhiệm và giáo dục học sinh.
- CBQL trường tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện trong các hoạt động.
- Các lực lượng giáo dục trong nhà trường phối kết hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện
công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Đa số Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp phối hợp kịp thời với GVCN để giáo dục
học sinh chưa tiến bộ, hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của lớp khi cần thiết.
- Ban đại diện Cha, mẹ học sinh của trường phối hợp chặt chẽ trong công tác giáo dục
học sinh và vận động cha, mẹ học sinh thực hiện công tác quản lý, giáo dục học sinh. 2. Khó khăn
- Chất lượng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm chưa đều tay.
- Một số giáo viên chủ nhiệm có thời gian làm chủ nhiệm ít, một số giáo viên chủ nhiệm
chưa có kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh.
- Địa bàn khá rộng nên việc đi thăm gia đình học sinh của GVCN còn hạn chế.
- Môi trường xung quanh trường học tiềm ẩn các nguy cơ thiếu lành mạnh: quán game,
nhiều hộ kinh doanh Internet có chính sách khuyến khích học sinh,...
II. Mục đích, yêu cầu
- Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học
hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”
- Tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua gắn với việc
rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh tạo sự chuyển biến tích cực
và rõ nét về chất lượng giáo dục trung học.
- Tổ chức tốt các hoạt động đầu năm học mới, nhất là đối với các lớp 10, nhằm giúp học
sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong
nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả của học sinh.
- Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác chủ nhiệm, giáo dục ngoài giờ lên
lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương, nền nếp. Thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực có hiệu quả.
- Tổ chức các phong trào thi đua học tốt, hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài
giờ lên lớp theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích
cực” nhằm đảm bảo tính linh hoạt về hình thức dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá, rèn
luyện kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động xã hội của học sinh.
- Tổ chức và tham gia ngày càng tốt hơn các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân
gian, thể dục thể thao, tin học, Ngoại ngữ. Tăng cường các hoạt động tham quan dã
ngoại, giao lưu, tăng cường việc giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh chấp hành tốt pháp luật, không vi phạm
các tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT, ATGT.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp và thực hiện tốt phong trào “mỗi thầy giáo, cô giáo giúp
đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn/hạn chế” qua đó để giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học
sinh bỏ học, học sinh thiếu cố gắng.
- GVCN tổ chức phát động thi đua trong lớp theo chủ điểm, theo đợt của nhà trường, về
tất cả các hoạt động giáo dục. Sơ kết, tổng kết theo đợt, có hình thức khuyến khích, khen
thưởng động viên kịp thời các thành viên trong lớp.
- GVCN tổ chức tốt các tiết sinh hoạt chủ nhiệm để quán triệt nội quy, quy định của nhà
trường, về thực hiện pháp luật. Xây dựng lớp học thành tập thể gắn bó, có tinh thần đoàn
kết, giúp đỡ nhau, phát huy khả năng tự giác, tự quản của học sinh theo đúng tinh thần
đổi mới phương pháp giáo dục (Thầy chủ đạo, trò chủ động). Định hướng nhằm giúp các
em thể hiện tinh thần trách nhiệm, mạnh dạn phê và tự phê giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Tổ chức tiết sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần phong phú, sinh động về nội dung và hình
thức, làm cho học sinh chờ đợi và yêu thích giờ sinh hoạt cuối tuần.
- GVCN tích cực tham gia Hội thi “ Giáo viên chủ nhiệm giỏi” năm học 20...- 20....
III. Nội dung thực hiện
1. Những mục tiêu cần làm được
- Ổn định tổ chức lớp. Hoàn thiện hồ sơ chủ nhiệm, quản lý toàn diện các trường hợp
học sinh còn khó khăn trong học tập và rèn luyện đạo đức.
- Mỗi GVCN phải xây dựng kế hoạch chủ nhiệm năm học, từng tháng, từng tuần đầy đủ,
cụ thể và có tính khả thi. Kế hoạch được Hiệu trưởng duyệt trước ngày 15/09/20....
- Tham dự và quản lý học sinh sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần để
đánh giá kết quả hoạt động của học sinh.
- Thường xuyên tìm ra các biện pháp giáo dục thích hợp với từng đối tượng học sinh để giúp đỡ học sinh..
- Kết hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, với Đoàn thanh niên, với Ban giám hiệu để theo
dõi, đánh giá học sinh sát sao theo từng tuần và theo đợt thi đua.
- Đảm bảo thông tin 2 chiều thường xuyên giữa chủ nhiệm và Ban giám hiệu.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động sinh hoạt chủ nhiệm đề rút kinh nghiệm, áp dụng có
hiệu quả các biện pháp giáo dục.
- Kịp thời tư vấn tâm lý cho học sinh khi cần thiết.
- Tăng cường công tác phối hợp với cha mẹ học sinh, đảm bảo duy trì sĩ số lớp; Đối với
những học sinh có hiện tượng bỏ học phải báo cáo Ban giám hiệu, Ban đại diện CMHS
và các tổ chức Đoàn thể trong và ngoài nhà trường để giúp đỡ và vận động học sinh đến trường.
- Trong quá trình làm việc với phụ huynh, học sinh phải có biên bản xác nhận cụ thể, rõ ràng.
2. Biện pháp xử lý vi phạm
- Khi học sinh vi phạm nội quy trong lớp học tùy theo mức độ giáo viên chủ nhiệm nhắc
nhở, chỉnh đốn và chủ động liên hệ với cha mẹ học sinh để giáo dục học sinh.
- Nếu sau 3 tuần giáo viên chủ nhiệm đã tích cực giáo dục, học sinh vẫn chậm tiến bộ
hoặc không chuyển biến tích cực thì phối hợp với Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Ban
đại diện Cha mẹ học sinh để phối hợp giáo dục.
- Nếu học sinh đã được các lực lượng giáo dục phối hợp nhưng vẫn thiếu cố gắng, chậm
sửa chữa khuyết điểm, còn vi phạm nội quy thì giáo viên chủ nhiệm kết hợp cán bộ lớp
trình hồ sơ để nhà trường xử lý kỷ luật.
- Đối với học sinh vi phạm một trong các điểm như: Sử dụng điện thoại vào các hoạt động
giáo dục khi chưa được sự đồng ý của giáo viên, vi phạm ATGT, mang hung khí, đốt
pháo nổ, bạo lực học đường hoặc các tệ nạn xã hội trong và ngoài nhà trường thì Ban
giám hiệu phối hợp với GVCN và cha mẹ học sinh ngay để giáo dục và tùy theo mức độ
vi phạm để đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp.
IV. Công tác tổ chức, hồ sơ chủ nhiệm, thi đua 1. Tổ chức
- Chia tổ, cử tổ trưởng, tổ phó. Sắp xếp cán bộ lớp.
- Lập danh sách, sơ đồ lớp để theo dõi hoạt động của học sinh.
- Hoàn thành sơ yếu lí lịch học sinh.
- Tổ chức cho học sinh lớp học nội quy, ý thức học tập, lao động, hoạt động tập thể, bảo
vệ trang thiết bị phòng học, bảo vệ môi trường, thực hiện ATGT, quan hệ giao tiếp.
- GVCN xây dựng nội quy lớp, quy định về khen thưởng, kỷ luật.
- Tổ chức trang trí lớp học theo quy định của trường.
- Tổ chức cho học sinh kí cam kết với nhà trường về việc thực hiện phòng chống: bạo
lực học đường, ma tuý, những tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. 2. Hồ sơ sổ sách
- GVCN xây dựng Kế hoạch chủ nhiệm cá nhân năm học 2024-2025 theo đặc thù từng lớp;
- GVCN ghi đầy đủ thông tin vào Sổ chủ nhiệm lớp;
- Sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần: phải có nội dung, phương pháp, đối tượng thực hiện, có hồ sơ lưu.
3. Về công tác thi đua
* Đề nghị hội đồng thi đua hạ một bậc về công tác chủ nhiệm trong tháng nếu có một
trong các trường hợp sau:
+ Lớp có học sinh vi phạm nhiều lần hoặc nhiều học sinh vi phạm nhưng GVCN không
có biện pháp tích cực để giúp HS tiến bộ.
+ Lớp có học sinh vi phạm về luật giao thông đường bộ hoặc đánh nhau.
+ Nộp báo cáo trễ quá một tuần.
+ Không tìm hiểu đúng hoàn cảnh gia đình học sinh, đề xuất học sinh nhận chế độ hỗ trợ sai.
+ Không có biện pháp tích cực trong việc giáo dục học sinh yếu kém, học sinh cá biệt và
để lớp về cuối 3 lần trong 1 đợt tổng kết thi đua( một năm học có 4 đợt thi đua).
* Đề nghị Hội đồng thi đua nhà trường khen xuất sắc nếu đạt các thành tích sau:
+ Thường xuyên duy trì tốt nề nếp của lớp.
+ Cải tiến được thứ bậc lớp theo chiều hướng đi lên.
+ Phối hợp tốt với phụ huynh học sinh vận động được học sinh bỏ học trở lại lớp.
V. Kế hoạch cụ thể từng tháng 1. Tháng 9/20....
- Tổ chức cho học sinh ký cam kết về thực hiện ATGT, ANTT, phòng chống tội phạm, ma
túy trong và ngoài trường học và có ý kiến của cha, mẹ học sinh.
- Phát động phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc”
- Ổn định nề nếp học tập.
- Tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
- Ổn định tổ chức lớp.
- Hưởng ứng phong trào giúp bạn cùng tiến bộ, làm việc tốt, nuôi lợn đất.
- Thực hiện kế hoạch lao động.
- Các hội tặng học bổng cho học sinh khó khăn.
- Tổ chức hoạt động kỹ năng sống cho h/s ,“Kĩ năng sống theo chủ đề đã XD” 2. Tháng 10/20...
- Giáo dục mục đích, động cơ, thái độ học tập đúng đắn đối với học sinh.
- Tiếp tục phát động thi đua Dạy tốt - Học tốt.
- Xây dựng lớp tự quản, tham gia phong trào Đoàn trường phát động.
- Phát động thi đua học tốt, giành nhiều điểm tốt. GVCN thực hiện kế hoạch giúp đỡ/giáo
dục học sinh có hoàn cảnh khó khăn/ hạn chế.
- Xây dựng “đôi bạn cùng tiến”- GVCN cùng Ban cán sự lớp đề xuất hoặc cho học sinh
đăng ký. Đối với học sinh chưa khá, giỏi phải được phân công giúp đỡ.
- Tổ chức thi KHKT cấp trường.
- Xếp hạnh kiểm học sinh trong nửa đầu học kỳ I và nhập vào hệ thống
- Các lớp tổ chức hoạt động “Kĩ năng sống theo chủ đề đã xây dựng”.
- Thi sân khấu hóa học đường.
- Tổ chức hội chợ từ thiện. 3. Tháng 11/20...
- Phát động thi đua đạt nhiều giờ học tốt, ngày học tốt.
- Tiếp tục quán triệt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh”; “mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo”. Phong trào xây
dựng “Trường học hạnh phúc”.
- Tăng cường công tác giáo dục học sinh ý thức tôn sư trọng đạo.
- Phổ biến bài hát truyền thống trong các lớp.
- Tuyên truyền phổ biến pháp luật; Phát động phong trào chống tội phạm, chống ma túy
trong học đường vào giờ sinh hoạt
- Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.
- Phát động thi đua từ ngày chào mừng ngày 20/11
- Tổ chức chung kết cuộc thi nhóm nhảy đẹp
- Thi Sân khấu hóa học đường.
- Tổ chức đi trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 12 4. Tháng 12/20...
- Tăng cường giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng cho học sinh.
- Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
- Giáo dục truyền thống đánh giặc giữ nước, truyền thống đoàn kết của dân tộc ta. Rèn
luyện sức khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Tiếp tục tuyên truyền ATGT, giáo dục tính trung thực trong học tập.
- Quát triệt nội quy kiểm tra học kỳ I, cho học sinh cam kết.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).
- Rà soát học sinh tiến bộ chậm hoặc mới phát hiện vi phạm khá nghiêm trọng, phối hợp giáo dục.
- Tổ chức HĐNGLL theo chủ đề tháng 12.
- Các lớp tổ chức hoạt động “Kĩ năng sống theo chủ đề đã xây dựng”
- Tổ chức hội khỏe phù đổng cấp trường. 5. Tháng 01/20...
- Tổ chức các hoạt động thi đua kỉ niệm 9/01; Kỷ niệm ngày sinh viên - học sinh Việt Nam.
Tổ chức HĐNGLL theo chủ đề tháng 01/20...
- Giáo dục nếp sống văn minh trong sinh hoạt giao tiếp.
- Tiếp tục phát động trong học sinh chấp hành tốt ATGT.
- Tổ chức một số hoạt động dã ngoại
- Phát động học sinh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường tổ chức.
- Sơ kết hoạt động “đôi bạn cùng tiến” trong từng lớp, giáo viên chủ nhiệm nộp biên bản
sơ kết cho hiệu trưởng - Sơ kết học kỳ I.
- Các hội tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
- Họp phụ huynh cuối kỳ I. 6. Tháng 02/20...
- Xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh, giản dị, vui khỏe, tiết kiệm.
- Giáo dục đạo đức học sinh: Củng cố tăng cường nề nếp, ATGT, thực hiện pháp luật,
vui Xuân lành mạnh. Cam kết việc thực hiện pháp luật trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán
- Phát động thi đua theo kế hoạch của Đoàn trường.
- Họp phụ huynh lớp 12 thống nhất kế hoạch ôn tập cho thi THPT QG
- Các lớp tổ chức hoạt động “Kĩ năng sống theo chủ đề đã xây dựng”.
- Tổ chức đi trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 11, 10.
- Sinh hoạt câu lạc bộ STEM, Ghi ta, Bóng rổ. 7. Tháng 3/20...
- Giáo dục học sinh tư tưởng Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, ý thức lập thân, lập nghiệp,
tôn trọng và bình đẳng nam nữ. Xây dựng thái độ sáng đạo, tự lực trong học tập, sinh
hoạt, lao động, chăm chỉ khéo léo, đảm đang.
- Phát động thi đua lập thành tích kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. - Sơ kết giữa kỳ II
- Xây dựng tinh thần phê và tự phê trong Đoàn viên thanh niên.
- GVCN rà soát tình hình rèn luyện của học sinh, lập danh sách học sinh chậm tiến bộ.
- Tổ chức HĐNGLL theo chủ đề tháng 3. 8. Tháng 4/20...
- Giáo dục lòng yêu quê hương đất nước.
- Giáo dục ý thức vượt khó, nghiêm túc trong học tập, kiểm tra, thi cử.
- GVCN nắm tình hình học tập, rèn luyện của học sinh, xếp loại, tổng kết cuối năm.
- Phối hợp các lực lượng để giáo dục học sinh
- Tổ chức HĐNGLL theo chủ đề tháng 4.
- Sinh hoạt câu lạc bộ Stem, Ghi ta, Bóng rổ. 9. Tháng 5/20...
- Tổ chức HĐNGLL theo chủ đề tháng 5.
- Xếp loại hạnh kiểm cuối năm học
- Hoàn tất hồ sơ chủ nhiệm cuối năm.
- Làm thủ tục khen thưởng, rèn luyện hè, lên lớp, ở lại lớp.
- Phát phiếu điểm về gia đình.
- Lập danh sách học sinh và chuyển giao danh sách cùng phiếu sinh hoạt hè về địa phương.
- Họp phụ huynh học sinh cuối năm học.
- Tổ chức “ Lễ tri ân và trưởng thành” cho học sinh lớp 12.
Trên đây là Kế hoạch công tác Chủ nhiệm năm học 20...-20..., tùy vào tình hình thực tế
Kế hoạch có thể thay đổi để phù hợp. Nơi nhận: - ĐTN, GVCN; TCM (th/h); HIỆU TRƯỞNG - Lưu: VT.
2. Mẫu kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tuần SỞ GD&ĐT...........
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường................
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
........, ngày..... tháng..... năm.......
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM Năm học 2024-2025
Căn cứ Công văn số ............... về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung
học năm học 2024-2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo...........;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, trường THPT ....... xây dựng kế hoạch công
tác chủ nhiệm với những nội dung như sau:
I. Đặc điểm tình hình
Năm học 2024-2025 trường THPT .......... có ..... lớp, trong đó: khối 10 có .... lớp (.....
học sinh); khối 11 có ..... lớp (..... học sinh) và khối 12 có .... lớp (..... học sinh). Tổng số
học sinh toàn trường là ....... 1. Thuận lợi
- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối tốt, đảm bảo cho các hoạt động giáo dục.
- Đa số giáo viên tích cực, nhiệt tình, có kinh nghiệm chủ nhiệm và giáo dục học sinh.
- Lãnh đạo trường thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện trong các hoạt động giáo dục.
- Các lực lượng giáo dục trong nhà trường phối hợp, kết hợp chặt chẽ với nhau để thực
hiện công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp, của trường phối hợp chặt chẽ với nhà trường
và giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lí, giáo dục học sinh. 2. Khó khăn
- Chất lượng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm chưa đồng đều.
- Một số ít giáo viên chủ nhiệm chưa dành nhiều thời gian cho công tác chủ nhiệm;
chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lí, giáo dục học sinh.
- Địa bàn cư trú của học sinh tương đối rộng nên việc đi thăm gia đình học sinh của GVCN còn hạn chế.
- Môi trường xã hội xung quanh trường còn tiềm ẩn các nguy cơ thiếu lành mạnh, có
khả năng tác động đến đạo đức, lối sống của học sinh.
II. Mục đích, yêu cầu
- Tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua gắn với việc
rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh tạo sự chuyển biến tích
cực và rõ nét về chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Tổ chức tốt các hoạt động đầu năm học mới, nhất là đối với các lớp 10, nhằm giúp
học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học
trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả của học sinh.
- Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác chủ nhiệm, giáo dục
ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỉ cương, nền nếp. Thực hiện
giáo dục kỉ luật tích cực có hiệu quả.
- Tăng cường tổ chức các phong trào thi đua học tốt, hoạt động ngoại khóa, hoạt động
giáo dục ngoài giờ lên lớp theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân
thiện, học sinh tích cực” nhằm đảm bảo tính linh hoạt về hình thức dạy học, hình thức
kiểm tra, đánh giá, rèn luyện kĩ năng sống và kĩ năng hoạt động xã hội của học sinh.
- Tổ chức và tham gia ngày càng tốt hơn các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể
thao,... Tăng cường các hoạt động tham quan dã ngoại, giao lưu, tăng cường việc giáo
dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh chấp hành tốt pháp luật, không vi phạm
các tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT, ATGT,...
- GVCN tổ chức phát động thi đua trong lớp theo chủ điểm, theo đợt của nhà trường, về
tất cả các hoạt động giáo dục. Sơ kết, tổng kết theo đợt, có hình thức khuyến khích,
khen thưởng động viên ki ̣p thời các thành viên trong lớp.
- GVCN tổ chức tốt các tiết sinh hoạt chủ nhiệm để quán triệt nội quy, quy định của nhà
trường, về thực hiện pháp luật. Xây dựng lớp học thành tập thể gắn bó, có tinh thần
đoàn kết, giúp đỡ nhau, phát huy khả năng tự giác, tự quản của học sinh theo đúng tinh
thần đổi mới phương pháp giáo dục. Định hướng nhằm giúp các em thể hiện tinh thần
trách nhiệm, mạnh dạn phê và tự phê giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Tổ chức tiết sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần phong phú, sinh động về nội dung và hình
thức, làm cho học sinh chờ đợi và yêu thích giờ sinh hoạt cuối tuần.
- GVCN tích cực tham gia Hội thi “ Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp tỉnh học 2024-2025.
III. Nội dung thực hiện
1. Những mục tiêu cần đạt được
- Ổn định tổ chức lớp; hoàn thiện hồ sơ chủ nhiệm, quản lí toàn diện học sinh của lớp.
- Mỗi GVCN phải xây dựng kế hoạch chủ nhiệm năm học, từng tháng, từng tuần đầy
đủ, cụ thể và có tính khả thi.
- Tham dự và quản lí học sinh sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần để
đánh giá kết quả hoạt động của học sinh.
- Thường xuyên tìm ra các biện pháp giáo dục thích hợp với từng đối tượng học sinh để giúp đỡ học sinh.
- Kết hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, với Đoàn thanh niên, với lãnh đạo trường để
theo dõi, đánh giá học sinh sát sao theo từng tuần và theo đợt thi đua.
- Đảm bảo thông tin 2 chiều thường xuyên giữa chủ nhiệm và lãnh đạo trường.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động sinh hoạt chủ nhiệm để rút kinh nghiệm, áp dụng có
hiệu quả các biện pháp giáo dục.
- Kịp thời tư vấn tâm lí cho học sinh khi cần thiết.
- Tăng cường công tác phối hợp với cha mẹ học sinh, đảm bảo duy trì sĩ số lớp. Đối với
những học sinh có hiện tượng bỏ học phải báo cáo với lãnh đạo trường, Ban Đại diện
CMHS và các tổ chức Đoàn thể trong và ngoài nhà trường để giúp đỡ và vận động học sinh đến trường.
- Trong quá trình làm việc với phụ huynh, học sinh phải có biên bản xác nhận cụ thể, rõ ràng.
2. Biện pháp xử lí học sinh vi phạm
- Khi học sinh vi phạm nội quy trong lớp học tùy theo mức độ giáo viên chủ nhiệm nhắc
nhở, chủ động liên hệ với cha mẹ học sinh để giáo dục học sinh.
- Nếu sau 3 tuần giáo viên chủ nhiệm đã tích cực giáo dục, học sinh vẫn chậm tiến bộ
hoặc chuyển biến chưa tích cực thì phối hợp với lãnh đạo trường, Đoàn Thanh niên,
Ban đại diện Cha mẹ học sinh để phối hợp giáo dục.
- Nếu học sinh đã được các lực lượng giáo dục phối hợp nhưng vẫn thiếu cố gắng,
chậm sửa chữa khuyết điểm, còn vi phạm nội quy thì giáo viên chủ nhiệm xử lí theo
quy trình và trình hồ sơ để nhà trường xem xét xử lí, kỉ luật.
- Đối với học sinh vi phạm nghiêm trọng như: đánh nhau (trong và ngoài nhà trường);
mang hoặc sử dụng hung khí, bạo lực học đường, liên quan đến các tệ nạn xã hội
(trong và ngoài nhà trường),... thì lãnh đạo trường phối hợp với GVCN và cha mẹ học
sinh giáo dục kịp thời và tùy theo mức độ vi phạm đề xuất hình thức kỉ luật phù hợp.
IV. Công tác tổ chức, hồ sơ chủ nhiệm, thi đua 1. Tổ chức
- Chia tổ, cử tổ trưởng, tổ phó; sắp xếp ban cán sự lớp.
- Lập danh sách, sơ đồ lớp để theo dõi hoạt động của học sinh.
- Hoàn thành sơ yếu lí lịch học sinh.
- Tổ chức cho học sinh lớp học nội quy, ý thức học tập, lao động, hoạt động tập thể,
bảo vệ trang thiết bị phòng học, bảo vệ môi trường, thực hiện ATGT, quan hệ giao tiếp.
- GVCN xây dựng nội quy lớp, quy định về khen thưởng, kỉ luật.
- Tổ chức trang trí lớp học theo quy định của trường.
- Tổ chức cho học sinh kí cam kết với nhà trường về việc thực hiện phòng chống: bạo
lực học đường, ma tuý, những tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. 2. Hồ sơ sổ sách
- GVCN xây dựng Kế hoạch chủ nhiệm cá nhân năm học 2024-2025 (theo mẫu), đề ra
các chỉ tiêu, biện pháp phù hợp đặc thù từng lớp;
- GVCN nhập đầy đủ thông tin vào Sổ chủ nhiệm lớp (trên hệ thống SMAS);
- Sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần: phải có nội dung, phương pháp, đối tượng thực hiện (có hồ sơ lưu).
3. Về công tác thi đua
Cuối năm, căn cứ xếp hạng của lớp chủ nhiệm, GVCN sẽ được tính điểm cộng vào
điểm thi đua theo tiêu chuẩn thi đua năm học 2024-2025.
* Lưu ý trong công tác chủ nhiệm:
- Trong trường hợp lớp của GVCN có học sinh vi phạm phải đưa ra Hội đồng kỉ luật của
trường xem xét xử lí thì cuối học kì (nếu rơi vào học kì I) hoặc cuối năm (nếu rơi vào
học kì II), GVCN sẽ bì trừ 10 điểm ở nội dung công tác chủ nhiệm.
- Hội đồng Thi đua, khen thưởng của trường đề nghị tặng giấy khen về công tác chủ
nhiệm nếu lớp của GVCN đạt các thành tích sau:
+ Thường xuyên duy trì tốt nề nếp của lớp, lớp đạt thứ hạng từ 1 đến 6 cuối năm học.
+ Phối hợp tốt với lãnh đạo, Ban Đại diện CMHS, phụ huynh học sinh vận động được
học sinh bỏ học trở lại lớp.
V. Dự kiến kế hoạch từng tháng Tháng 9/20...
- Tổ chức cơ cấu tổ, bầu ban cán sự lớp, thành lập đội cờ đỏ.
- Giáo dục ý thức về thực hiện ATGT.
- Tổ chức học học tập nội quy nhà trường.
- Lao động vệ sinh môi trường theo kế hoạch của nhà trường. Trồng và chăm sóc bồn hoa.
- Họp cha, mẹ học sinh đầu năm.
- Bàn giao cơ sở vật chất lớp học các lớp.
- Khảo sát tình hình và nắm bắt các thông tin, hoàn cảnh của học sinh. Lập danh sách
học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn.
- Căn cứ kết quả học tập của học sinh năm học trước và hoàn cảnh của học sinh,
GVCN lập kế hoạch giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn, hạn chế.
- Phát động hưởng ứng an toàn giao thông. Tổ chức cho học sinh kí cam kết về thực hiện ATGT.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 9.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 9.
- GVCN hoàn thành các kế hoạch và nội dung của sổ chủ nhiệm trên hệ thống SMAS. Tháng 10/20...
- Tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy.
- Thực hiện kế hoạch lao động.
- Tổ chức hoạt động kĩ năng sống cho HS.
- Tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (theo kế hoạch của Đoàn trường).
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 10.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 10. Tháng 11/20...
- Tăng cường công tác giáo dục học sinh ý thức “Tôn sư trọng đạo”.
- Tiếp tục phát động thi đua Dạy tốt - Học tốt chào mững ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Phát động thi đua giành nhiều điểm tốt, tiết tốt.
- GVCN thực hiện kế hoạch giúp đỡ, giáo dục học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế.
- Xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh trong giữa kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 11.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 11. Tháng 12/20...
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
- GVCN phối hợp với Đoàn trường phổ biến bài hát truyền thống cách mạng cho HS.
- Giáo dục HS nâng cao ý thức trong học tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 12.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 12. Tháng 01/20...
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày truyền thống “Học sinh – Sinh viên”.
- Tổ chức kiểm tra cuối kì.
- Đánh giá, xếp loại HS cuối kì. - Họp PHHS học kì I.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 01.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 01/20....
- Ổn định lại tình hình giảng dạy; nắm lại sĩ số học sinh sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Tháng 02/20...
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS.
.- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 02.
- GVCN điểm danh học sinh vắng tháng 02/20.... Tháng 3/20...
- Tổ chức kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3) cho HS.
- Giáo dục học sinh tư tưởng Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, ý thức lập thân, lập
nghiệp, tôn trọng và bình đẳng nam nữ. Xây dựng thái độ sáng đạo, tự lực trong học
tập, sinh hoạt, lao động, chăm chỉ khéo léo, đảm đang.
- Phát động thi đua lập thành tích kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. - Kiểm tra giữa kỳ II.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 3.
- GVCN điểm danh HS vắng tháng 3. Tháng 4/20...
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày giải phóng thống nhất đất nước 30/4; giáo dục lòng yêu quê hương đất nước.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 4.
- Họp PHHS khối 12 (dự kiến ngày ..........).
- GVCN điểm danh học sinh vắng tháng 4/20.... Tháng 5/20...
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày Quốc tế lao động 01/5.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 5.
- Đánh giá, xếp loại học lực, hạnh kiểm HS cuối năm học.
- Hoàn tất hồ sơ chủ nhiệm cuối năm.
- Họp phụ huynh học sinh cuối năm học.
- Tổ chức “Lễ tri ân và trưởng thành” cho học sinh lớp 12.
Trên đây là Kế hoạch công tác Chủ nhiệm năm học 2024-2025, tùy vào tình hình thực
tế lãnh đạo trường có thể điều chỉnh Kế hoạch sao cho phù hợp. Nơi nhận: - Lãnh đạo trường; HIỆU TRƯỞNG
- ĐTN, CĐ; các TTCM (để phối hợp); ........................ - GVCN lớp; - Lưu VT.
3. Mẫu kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tháng
Mẫu kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tháng số 1
Dưới đây là mẫu xây dựng bảng kế hoạch công tác chủ nhiệm trong một tháng thực tế
của một giáo viên do Hoatieu sưu tầm được, các bạn có thể thay đổi cho phù hợp với
tình hình thực tế của trường và của tháng đấy nhé.
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM THÁNG .... - 20... THỜI TT NỘI DUNG CÔNG TÁC GIAN
Quan tâm giáo dục tư tưởng chính trị giúp HS an tâm học tập trực tuyến; thực hiện 1
tốt nội quy của nhà trường, nề nếp trên lớp, rèn luyện tác phong. Báo cáo thống kê T.... đầu tháng
Nhắc nhở HS chuẩn bị tốt cho các tiết dạy dự giờ, thao giảng trực tuyến (trực tiếp) 2 của thầy cô bộ môn T.... 3
Tham gia Hội thao do nhà trường tổ chức T.... 4
Tổ chức lao động vệ sinh lớp học, khuôn viên trường chuẩn bị cho ........ T....
Tiếp tục tham gia các hoạt động thi đua chào mừng ngày ......: 5 - Thi đua học tập T....
- Thi đấu thể thao (khí có điều kiện) 6
Phát huy vai trò cán bộ lớp trong quản lý lớp. Nắm bắt kịp thời tình hình lớp T....
GVCN hỗ trợ thu BHYT, BHTN đăng nộp hàng tuần. Nhắc nhở HS nộp đủ các 7
khoản theo qui định (phản ánh rõ qua Sổ chủ nhiệm) T....
Có biện pháp khắc phục những trường hợp HS nghỉ K, đi trễ; giáo dục kịp thời các 8
HS vi phạm nội quy khi học trực tuyến (trực tiếp). T.... 9
Nhắc nhở HS duy trì công tác tuyên truyền và thực hiện phòng chống dịch bệnh. T....
Thực hiện tốt an toàn giao thông. Nhắc nhở HS thực hiện tốt quy định về đồng
10 phục, không tham gia đánh nhau và không uống rượu, dùng chất kích thích khi đến T....
lớp; tắt các thiết bị điện (đèn, quạt) khi ra về (Khi vào học trực tiếp)
CN hoàn thành các nội dung có từ Sổ chủ nhiệm điện tử; hoàn tất việc điểm danh
11 hàng tháng (Sổ Ghi tên – T....
ghi điểm điện tử) theo hướng dẫn thống nhất
Kế hoạch công tác chủ nhiệp lớp theo tháng số 2
Tháng 8: Chuẩn bị cho năm học mới
 Giáo viên thông báo và phổ biến kế hoạch chào đón năm học mới cho các em.
 Xây dựng và ổn định tổ chức lớp học về phân công ban cán sự.
 Tổ chức và tham dự lễ khai giảng năm học.
 Tuyên truyền và ca ngợi vẻ vang truyền thống cao đẹp của nhà trường.
Tháng 9: Xây dựng phong trào thi đua học tập tốt
 Thầy cô thông báo và tổ chức buổi họp phụ huynh các em đầu năm học.
 Thống nhất và công bố quyết định với kế hoạch tiêu chí thi đua trước lớp.
 Luôn kiểm tra, đánh giá, nhận xét thái độ ý thức học tập của học sinh.
 Tuyền truyền thông điệp “An toàn giao thông”.
Tháng 10: Ý thức chăm chỉ, siêng năng, học tập tốt
 Giáo viên động viên các em cố gắng xây dựng lớp học đoàn kết, thi đua học tập tốt.
 Phổ biến chủ trương “Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam”
Tháng 11 - 12: Nhớ công ơn thầy cô giáo
 Tổ chức văn nghệ ca hát và nhảy múa ca ngợi “Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11”.
 Giáo dục học sinh về tôn sư trọng đạo, cố gắng học tập không phụ lòng thầy cô.
 Giáo viên chuẩn bị và đôn đốc ôn tập cho các em trong thời gian trước kì thi HK1.
Tháng 1 - 2: Mừng đảng, mừng xuân
 Thầy cô đánh giá, nhận xét ý thức học tập của học sinh trong HK1 vừa qua.
 Tuyền truyền “An toàn giao thông” và giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết.
Tháng 3 - 4: Quý trọng gia đình, có ích trong xã hội và đất nước
 Phổ biến “Ngày quốc tế phụ nữ 8 – 3” cho các em nhớ công ơn của người mẹ và cô giáo.
 Tham gia tập thể các hoạt động trường lớp về truyền thống yêu nước và mãi kính yêu Bác Hồ.
Tháng 5 - 6: Kết quả học tập và rèn luyện cuối năm học
 Giáo viên củng cố lại những kiến thức cho học sinh trong những ngày tháng học tập vừa qua.
 Nhắc nhở và động viên các em hoàn thành tốt bài thi HK2.
 Phổ biến hoạt động “Sinh hoạt hè” và “Vui hè an toàn” cho học sinh
Kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp
4. Kế hoạch công tác chủ nhiệm mầm non
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
Trong thời gian làm công tác chủ nhiệm em đã nắm được tình hình của Nhóm 1B như sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH LỚP:
- Tổng số học sinh: 32 cháu trong đó có: + Nam: 17 cháu. + Nữ: 15 cháu. - Tình hình sức khỏe: * Cân nặng: + Thừa cân béo phì: 5/1.
+ Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi : 2/1 nữ.
* Thành phần phụ huynh: + Công nhân: 1. + Kỹ sư điện: 2. + Thợ điện: 1. + Giáo viên: 1. + Kế toán: 2. + Kỹ sư xây dựng: 1. + Bộ đội: 4. + Buôn bán: 6. + Nhân viên: 6. + Lái xe: 1. + Công nhân viên: 2. + Công an: 1. *Ưu điểm:
- Về học tập: Đa số các cháu học tập tốt, có khả năng tư duy sáng tạo tốt, tiếp thu nhanh.
- Về vui chơi: Năng động, nhanh nhẹn trong các hoạt động vui chơi, chơi trật tự, không
tranh giành, chơi hòa đồng với bạn.
- Các hoạt động khác:
+ Về vệ sinh: Đa số trẻ điều có thể tự làm vệ sinh như: Lau mặt, rửa tay trước và sau
khi ăn , khi đi vệ sinh….
+ Về ăn uống: Cháu ăn khỏe, ăn hết xuất, ăn không làm rơi vải ra bàn.
+ Về ngủ: Đa số các trẻ nằm xuống là ngủ, trẻ ngủ ngoan đủ giấc đúng giờ quy định.
+ Về chăm sóc giáo dục sức khỏe: Hầu hết các cháu đều khỏe mạnh, có sức khỏe tốt, thông minh và nhanh nhẹn.
+ Các mặt khách quan:
Lớp học rộng thoáng, trang trí đẹp, đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng
được nhu cầu học tập sinh hoạt của các cháu.
*Nhược điểm – Biện pháp khắc phục
- Về học tập: Một số trẻ còn nhút nhát, thụ động không giám giơ tay trả lời câu hỏi của
cô, một số trẻ còn nghịch phá chưa chú ý trong giờ học. Đối với những trẻ này cô
thường xuyên chú ý nhắc nhở cháu, hướng trẻ vào hoạt động.
- Về vui chơi: Một vài cháu chơi còn chưa trật tự lắm. Còn nhút nhát trong các hoạt động vui chơi.
- Các hoạt động khác: + Vệ Sinh:
+ Về ăn uống: một vài cháu còn ít ăn, ăn hơi chặm.
+ Về ngủ: Có một số cháu trong khi bạn ngủ mà nằm chơi không ngủ, nói chuyện làm
ảnh hưởng đến bạn kế bên. Đối với những trẻ này cô thường xuyên chú ý nhắc nhở và tách trẻ nằm riêng.
Tóm lại: Cô có kế hoạch tổ chức cho trẻ rèn luyện, tự thực hiện những công việc tự
phục vụ hằng ngày ở lớp.
II/ CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN  Tháng 9 – 10:  Tháng 11 – 12:  Tháng 1 – 2 – 3:  Tháng 4 – 5:
III/ LỊCH SINH HOẠT THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG 6g30-7g00 Đón trẻ 7g00-7g15 Thể dục sáng 7h15-8h00 Ăn sáng 8h00-8h30 Hoạt động ngoài trời 8h30-9h00 Vệ sinh – Ăn nhẹ 9h00-9h15 Chơi tập có chủ định 9h20-9h45 Hoạt đông vui chơi Thứ 2,4,6: Chơi ngắn 9h50-10h00 Vệ sinh trước khi ăn 10h00-11h00 Ăn trưa – Vệ sinh 11h00-14h00 Ngủ trưa 14h00-14h40
Ăn xế - Vệ sinh tắm gội 14h40-15h00 Hoạt động chiều 15h00-16h00 Ăn chiều - Vệ sinh 16h00-17h00 Trò chuyện – Trả trẻ
IV/ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP:
 Sáng có mặt tại trường lúc 6h15 vệ sinh chuẩn bị thông thoáng phòng để đón cháu.
 Thực hiện các kế hoạch trong ngày:
 Cô luôn gương mẫu trước trẻ về mọi mặt, giáo dục kịp thời các điều lễ giáo theo quy định cho trẻ.
 Rèn cháu nề nếp ăn ngủ, học tập, vui chơi, vệ sinh.
 Bao quát chăm sóc trẻ ăn, trẻ ngủ tốt.
 Quan tâm đến trình trạng sức khỏe của trẻ.
 Theo dõi biểu đồ tăng trưởng.
 Trong khi vui chơi giáo viên luôn bao quát lớp mọi lúc mọi nơi kịp thời xử lý tình huống xảy ra.  Học tập:
+ Thực tập giảng dạy trên lớp.
+ Chuẩn bị đồ dùng, giáo án đầy đủ, hấp dẫn gây hứng thú cho trẻ.
+ Biết học hỏi rút kinh nghiệm công tác của giáo viên đứng lớp để lên cho mình một kế
hoạch chủ nhiệm và giảng dạy.
+ Cần nắm vững thời gian và tiến trình giảng dạy của lớp về tất cả các mặt, hoàn thành
tuân thủ các quy định của ban ngành, nhà trường đề ra. Để đạt kết quả cao.
V/ NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: STT TUẦN NỘI DUNG BIỆN PHÁP GHI CHÚ
Quan sát trao dổi với giáo
-Tìm hiểu biê ̣n pháp chăm sóc giáo viên chủ nhiê ̣m lớp về
du ̣c giáo viên đối với trẻ. cháu. -Dự kiến cho 19/2/20...- 1
-Tìm hiểu tình ho ̣c tâ ̣p, tham gia
-Quan sát quá trình tiến các cô đứng 28/2/20...
các hoa ̣t đô ̣ng của cháu, tìm hiểu
hành của cô đứng lớp. lớp dạy
năng lực, năng khiếu của cháu.
Chú ý khả năng tiếp thu và phát huy của trẻ
Em đươ ̣c phân công chủ nhiê ̣m
hôm thứ ba (25/03/20...) em đi sớm -Em đến lớp sớm phụ cô
còn những ngày còn lại em cũng
đón trẻ, do ̣n de ̣p lớp, phu ̣
vào lớp để thực hiê ̣n công tác .
cô cho trẻ ăn và phu ̣ cô
-Tìm hiểu gia đình trẻ , cách giáo 2 25/03/20... quản trẻ.
du ̣c da ̣y dỗ của phu ̣ huynh.
-Tiếp xúc với trẻ trao đổi
-Tìm hiểu tâm lý cháu cách giáo
với cô chủ nhiê ̣m, trao
du ̣c da ̣y dỗ của phu ̣ huynh về tính đổi với phụ huynh
cách từng trẻ, hoàn cảnh xã hô ̣i mà trẻ đang sống. 1. Nội dung: NGƯỜI PHỤ STT NỘI DUNG BIỆN PHÁP THỜI GIAN TRÁCH
-Cô đến lớp sớm chuẩn bị, quét dọn 1 -Vệ sinh lớp sạch sẽ. 6h00-6h30
-Cô quần áo gọn gàng, vui vẻ,niềm 2 -Đón trẻ
nở với trẻ và phụ huynh. 6h30-7h00
-Cô hướng dẫn cho trẻ tập thể dục 3 -Thể dục sáng 7h00-7h15 sang. GVTT:.............
-Khi ăn cô nhắc nhở trẻ ăn hết xuất, 4 -Ăn sáng Khi ăn không nói chuyện. 7h15-8h00 ¯HOẠT ĐỘNG
-Cô đến lớp mở của, dọn vệ sinh 5 CÓ CHỦ ĐÍCH sạch sẽ. 6h30-7h00 -Đón Trẻ - TDS
-Dạy trẻ biết chào cô khi đến lớp.
Trẻ biết xếp dép, cặp gọn gang ngăn nắp.
-Cô và trẻ cùng tập thể dục sáng
-Cô chuẩn bị dụng cụ dạy học, sử
dụng tranh và vật thật, sử dụng ngôn 6 -LQVH
ngữ đọc thơ cho trẻ, để trẻ hiểu được 8h30-9h00
nội dung bài thơ, thông qua bài thơ giáo dục cho trẻ.
-Cô chuẩn bị các đồ dung dạy học và
đồ chơi để tổ chức cho trẻ 1 tiết học
và chơi đầy hứng thú. Cô luôn gợi
mở để kích thích trẻ được hoạt động,
tổ chức cho trẻ được hoạt động vui 7 -HĐNT
chơi ngoài trời, cô luôn chú ý đến 9h00-9h40
từng trẻ và động viên gợi mở giúp
trẻ tìm hướng giải quyết, chơi xong
cô và trẻ cùng thu dọn đồ chơi. Qua
các trò chơi giáo dục trẻ.
-Cô chuẩn bị đồ dùng, đàm thoại,
gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện các 8 -TDGH
động tác của bài tập thể dục, để trẻ 9h40-10h10
biết tập đúng bài tập thể dục, và giáo dục cho trẻ.
-VS, chuẩn bị ăn -cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, đi 9 trưa 10h10-10h30
vệ sinh rửa tay, rửa mặt uống nước.
-Trước khi ăn phải mời cô, cô giáo
dục dinh dưỡng trong bữa ăn, cô 10 -Ăn trưa, VS
động viên khuyến khích trẻ ăn hết 10h30-11h30 xuất.
-Trải niệm, bật quạt sẳn cho trẻ ngủ, 11 -Ngủ trưa cô quan sát trẻ ngủ. 11h30-13h30 ¯Buổi chiều:
-Cô cho trẻ đi vệ sinh, uống nước, 12 -VS, VĐ nhẹ, ăn
cho trẻ chơi nhẹ nhàng trước khi ăn 13h30-14h30 xế xế.
-Cô cho trẻ đọc thơ, hát,tạo hình, tùy 13 -Sinh hoạt
theo chủ điểm của tháng, hoặc tập 14h30-15h00
thể dục nhịp điệu thứ 3, thứ 5.
-Cô cho trẻ ngồi vào bàn mời cô và 14 -Ăn chiều
các bạn cùng ăn cô giới thiệu món 15h00-16h00
ăn giáo dục dinh dưỡng ngay khi ăn.
-Cô cho trẻ thay quần áo vệ sinh 15 - Trò chuyện
ngồi theo tổ, sinh hoạt văn nghệ, đọc 16h00-16h30 thơ.
-Cô thoải mái gọn gàng vui vẻ trả 16 -Trả trẻ
trẻ, trò chuyện trao đổi với phụ 16h30-17h00 huynh, niềm nở, ân cần 2. Biện pháp:
 Trong suốt quá trình tham gia thực tập thi giảng tại Nhóm 1B trường mầm non Hoa Phượng
em nhận thấy bản thân được sự giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho việc thực tập thi giảng
tại trường từ BGH, các cô đứng lớp, sự hợp tác của các thành viên trong nhóm hổ trợ nhau trong công việc.
 Được quan sát, học hỏi cặn kẽ công việc hằng ngày thực tế trong lớp nên em rút ra những
kinh nghiệm và lên kế hoạch cần phải thực hiện trong một ngày, đặc biệt là ngày làm công
tác chủ nhiệm. Và từ những điều bản thân nhận thấy mà em đề ra những biện pháp:
- Đầu tư tốt cho soạn giảng.
-Phải luôn quan sát trẻ, để sử lý kịp thời các tình huốn.
-Trò chuyện với trẻ để có thể hiểu được tính cách của trẻ mà có những biện pháp phù hợp.
-Phải luôn chú ý đến tình hình sức khỏe của trẻ.
-Đối với trẻ cá biệt vừa trách phạt vừa động viên vừa khen thưởng để trẻ cố gắng sửa sai.
-Đối với trẻ nhút nhát thường xuyên động viên khen ngợi để trẻ cố gắng hơn.
-Trẻ béo phì thì cho trẻ lao động nhẹ vừa sức với trẻ, cho vận động, uống sữa ít hơn trẻ
suy dinh dưỡng, ăn cơm ít và ăn canh nhiều.
-Trẻ suy dinh dưỡng ăn cơm nhiều,ăn canh ít, uống sữa nhiều hơn, vận động ít hơn trẻ thừa cân béo phì.
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KHÁC
 Tham gia sinh hoạt đầu tuần
 Tham gia cùng với giáo viên tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động , văn hoá múa hát.
 Tham gia tổ chức sinh nhật cho trẻ
Lời cuối, em xin cảm ơn, chúc sức khỏe, thành công đối với BGH nhà trường, quí thầy cô
cùng tất cả các bạn đã giúp đỡ em hoàn thành tốt phần thực tập thi giảng của mình.

5. Kế hoạch công tác chủ nhiệm Tiểu học
Kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tháng ở tiểu học số 1
Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm trường tiểu học PHÒNG GD&ĐT…
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường….
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------- ---------o0o--------- Số:
….., ngày …tháng...năm 20… KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
Năm học 20… – 20…
Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT ngày
30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.
Căn cứ …………………………….. về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học
20..... – 20.....của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn ………….
Căn cứ trên những kết quả đạt được và thực tế khó khăn hạn chế, Trường
TH………………… xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp năm học 20.....– 20.....
trên cơ sở tiếp thu, thực hiện vận dụng kế hoạch năm học 20.....– 20..... của Phòng Giáo
dục và Đào tạo ……….. như sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
 Đội ngũ làm công tác chủ nhiệm hầu hết là các giáo viên trẻ có sức khoẻ tốt nhiệt tình công
tác, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao.
 Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của Ban đại diện
cha mẹ học sinh các lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường. 2. Khó khăn:
 Đội ngũ GVCN về nhận thức, quan điểm chưa đồng bộ, dẫn đến sự phối hợp giáo dục học
sinh đôi khi chưa chặt chẽ và kịp thời.
 Nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên sự quan tâm đến học tập của con
em chưa đúng mức. Đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nên ảnh hưởng không
nhỏ đến việc đảm bảo duy trì sĩ số và chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh.
 Thực hiện cuộc vận động "Hai không", yêu cầu đánh giá học sinh nghiêm túc, đúng quy chế
sẽ tác động không nhỏ đến tư tưởng của một số học sinh học lực yếu, kém ý thức chưa cao
có thể dẫn đến tình trạng bỏ học, đây là trở ngại không nhỏ đến công tác duy trì sĩ số và giáo dục học sinh cá biệt.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
1. Đối với giáo viên chủ nhiệm:
 Phối hợp với phụ huynh, ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp có kế hoạch và các giải pháp
cụ thể về quản lý giáo dục học sinh.
 Thường xuyên gần gũi, tâm sự với học sinh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em. Có
những biện pháp cụ thể để giúp đỡ học sinh học tập, vận động các em chuyên cần đến lớp,
đảm bảo duy trì sĩ số đến cuối năm.
 Quản lý tốt sinh hoạt 15 phút đầu giờ, tập thể dục giữa giờ, công tác trực nhật vệ sinh, công
tác lao động, tham gia học tập, rèn luyện thân thể, các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của lớp.
 Chủ động trao đổi với đồng nghiệp, giáo viên bộ môn để kịp thời nắm bắt nề nếp hàng ngày
và tinh thần học tập của lớp chủ nhiệm.
 Chủ động phối hợp với Tổng phụ trách đội, các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường để tổ
chức các hoạt động giáo dục tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.