lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH TUẦN
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙATUYỆT VỜI
Thời gian: 25/4/2016 - 29/4/2016
Thứ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu
Thời
điểm
Đón trẻ, Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi qui định
chơi, thể Trao đổi với phụ huynh về kiến thức học cho trẻ dục sáng
Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên Thể dục sáng với
bài: Nắng sớm
Hoạt động KPKH: LQCC: LQVT: TH: GDAN:
học T Làm quen Nhận biết Gấp quạt VĐ: Mùa chuyện về với
cách mở các mùa
giấy
hè đến
mùa hè sách trong năm
LQVH:
NH: Mưa
Truyện: rơi
TD:
“Ngày và TC: Tai ai Bật qua đêm” tinh vạch ném
trúng đích
Chơi, hoạt - PV: Đóng vai mẹ con, Cửa hàng nước giải khác
động ở các - XD: Xây công viên góc - HT: Xếp hình, xếp
hột hạt, xem tranh ảnh.
- Góc âm nhạc: Hát bài hát về hiện tượng tự nhiên
- NT: Vẽ, xé dán, tô màu một số tranh về mùa hè
- TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
Hoạt động - Cung cấp kiến thức mới: Bài hát: “Mùa hè đến” chơi ngoài
- Trò chuyện về một số hiện tượng tự nhiên, kể cho trẻ nghe
trời chuyện: “Ngày và đêm”
- Trò chơi vận động: Chơi với bóng, cướp cờ. Trò chơi dân gian:
Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
lOMoARcPSD| 60797905
Ăn, ngủ - Cho trẻ vệ sinh, rửa tay và chuẩn bị ăn trưa. Cô gợi ý cho trẻ rửa
tay theo qui trình, sử dụng nước tiết kiệm, rửa tay bằng xà phòng.
- Trẻ ăn không rơi ra bàn, ăn đủ khẩu phần, không nói chuyện.
- Cùng với một số trẻ giúp cô chuẩn bị chỗ ngủ và cho trẻ ngủ đủ
giấc.
Chơi, hoạt
động theo
ý thích
- Xem tranh, hát các bài hát, tô màu, nghe cô đọc thơ về hiện
tượng tự nhiên
- Chơi trò chơi dân gian
- Tô màu theo ý thích
Trả trẻ
- Nêu gương cuối tuần
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày-
Trả trẻ tận tay phụ huynh.
KT HIỆU TRƯỞNG
P.HIỆU TRƯỞNG TTCM GVCN
Thị Hương Phạm Thị Ly Bùi Thị Bé Oanh
lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh đề tài hiện tượng tự nhiên
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài hát “Nắng sớm”
Động tác hô hấp: Hít thở không khí
Động tác tay – vai: 2 tay dang ngang, đưa lên cao
Động tác bụng - luờn: Đưa tay dang ngang, nghiêng người qua trái, qua phải
Động tác chân: Đưa chân về trước, đưa ra sau
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Khám phá khoa học
Đề tài: Trò chuyện về mùa hè
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết một số đặt điểm về thời tiết mùa hè: Nắng nóng, có mưa rào..và các hoạt
động diễn ra trong mùa hè
- Rèn luyện khả năng quan sát nhận biết. Phát triển tính tò mò, thích khám phá ở
trẻ
- Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết và biết cách chăm sóc sức khỏe trong mùa
2. Chuẩn bị
- Tranh ảnh mùa hè
- Máy vi tính, ti vi
- Tranh lô tô
- Bài hát, câu đố
3. Tổ chức hoạt động học
Hoạt động 1
- Cho trẻ chơi trò chơi: Bốn mùa
- Trò chuyện với trẻ dẫn dắt vào đề tài
Hoạt động 2
- Cô đọc câu đố: Mùa gì nóng bức
Trời nắng chang chang
Đi học đi làm
Phải đội nón mủ
Đó là mùa gì?( mùa hè)
- Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ
- Trong tranh tả cảnh mùa gì?( mùa hè)
- Vì sao con biết đây là mùa hè( Trời nắng nhiều)
- Trong tranh còn có gì nữa nào ( có mưa dông)
lOMoARcPSD| 60797905
- Điều gì sẽ báo hiệu mùa hè đã về ? ( hoa phượng nở, ve kêu)
- Vào mùa hè người ta thường làm gì( đi tắm biển)
- Vào mùa hè trời nắng nhiều và rất nóng bức, vào buổi chiều thường có mưa dông,
sấm chớp. vào mùa này người ta thường đi nghỉ mát, đi du lịch, tắm biển.. - Vào
mùa hè thì chúng ta phải ăn mặc như thế nào?( phải ăn mặc gọn gàng, mát mẻ)
- Khi đi ra đường chúng ta phải chú ý điều gì? ( Phải đội nón mủ)
- Vào mùa hè chúng ta phải ăn mặc mát mẻ, thường xuyên tắm rửa, ăn nhiều rau
quả cho mát các con nhớ chưa nào
* Trò chơi: Ai thông minh hơn
Cách chơi: Ba tổ ba bức tranh, lần lượt từng bạn ở mỗi tổ bật qua khe hẹp lên chọn
một bức tranh tả cảnh mùa hè gắn vào tổ mình và về đứng cuối hàng bạn khác tiếp
tục lên
Luật chơi: Đội nào gắn được nhiều bức tranh đúng đội đó sẽ chiến thắng
* Trò chơi : Tay ai khéo
Cách chơi: Ba tổ thi nhau hòa nước chanh sao cho đủ mỗi bạn tổ mình đều có một
ly nước chanh.
Luật chơi: Tổ nào làm nhanh gọn gàng, sạch sẽ tổ đó sẽ thắng.
- Nhận xét trẻ chơi
Hoạt động 3
- Nhận xét tuyên dương, giáo dục.- Vận động : Mùa hè
đến. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Cửa hàng nước giải khác, quầy trái cây
XD: Xây công viên
HT: Tô màu các chữ cái đã học, ghép chữ, nối tranh
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm, tô màu, nặn
TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Trò chuyện về mùa hè
- Trò chơi vận động: Cướp cờ. Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Cho trẻ chơi ở các góc
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ ba, ngày 26 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiên
II.THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài “ Thật đáng yêu”
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
* Hoạt động 1:
nh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Bật qua vạch ném trúng đích
1. Mục đích yêu cầu :
- Cháu bật qua vạch, ném xa trúng đích thẳng đứng đúng kỹ thuật
- Phát triển các cơ chân cho trẻ. Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay.-
Giáo dục trẻ khi tham gia vào hoạt động , trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh, ăn đầy đủ
chất, Giữ gìn vệ sinh thân thể
2. Chuẩn bị
- Đĩa nhạc cho cháu khởi động
- Bài tập phát triển chung
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ, một số đò chơi phục vụ cho chămsóc
sức khoẻ
3. Tiến hành hoat động
Khởi động:
- Cô cho cháu đi thành vòng tròn và đi các kiều chân sau đó xếp thành ba hàng
ngang
Trọng động:
* Bài tập phát triển chung: Cho cháu đứng thành 3 hàng ngang.
+ Tay vai : Hai tay gập trước ngực(4 lần/8 nhịp)
+ Bụng : Đưa tay lên cao, cuối xuống tay chạm mũi bàn chân.(2 lần/8 nhịp)
+ Chân 3 : Đưa chân ra phía trước, khụy gối.(2 lần/8 nhịp)
* Vận đông cơ bản: “ Bật qua vạch, ném trúng đích”
- Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích động tác
- Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích từng động tác cho trẻ hiểu.
- Cô cho cháu nhắc lại cách tập, sau đó cô nói lại thao tác cho chaú nghe
- Tư thế chuẩn bị : Con đứng chân trước vạch, 2 tay đưa ngang ra phía trước.
Khicó hiệu lệnh bật thì chúng ta khụy gôi và bật nhanh qua vạch, sau đó tay cầm
túi cát cùng bên với chân sau đưa túi cát ngang tầm mắt nhắm vào đích đứng
ném cho trúng.
- Cô cho 2 cháu lên tập
lOMoARcPSD| 60797905
- Trẻ thực hiện cho cho lần lượt từng cháu lên bật cô chú ý sửa sai cho cháu - Cho
cháu thi đua cô cỗ vũ cháu chơi * T chơi vận động :
- Cô cho cháu chơi trò chơi “ cáo và thỏ” . - Cô hởi trẻ cách chơi để trẻ nhắc lại -
Cô nói lại cách chơi cho đúng. - Cháu chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ Hồi
tỉnh:
- Cô cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng làm động tác ngữi hoa
- Giáo dục trẻ trật tự trong giờ học, trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh, ăn đầy đủ
chất,Giữ gìn vệ sinh thân thể.
* Hoạt động 2:
nh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen chữ cái
Đề tài: Làm quen với cách mở sách
1. Mục đích yêu cầu *
Kiến thức:
- Trẻ biết cách mở sách đúng cách: Mở từ trên xuống dưới, từ phải qua trái. Biết
giữ gìn và bảo vệ sách * Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng mở sách, sự nhanh nhẹn, tập trung chú ý* Thái độ:
- Hứng thú tham gia tíc cực vào hoạt động. giữ gìn nề nếp trong học tập
2. Chuẩn bị
- Sách, vở, báo
- Một số slies
- Bài hát
3. Tiến hành hoạt động :
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ chia làm ba tổ xem sách báo ở các góc- Quan sát trò chuyện với trẻ *
Hoạt động 2:
- Các con vừa làm gì vậy(Xem sách)
- Vậy các con có biết chúng ta mở sách như thế nào để xem không nào(Trẻ trả lời)
- Cô mở cho trẻ xem
- các con thấy cô mở như thế nào
- Khi mở sách đầu tiên chúng ta phải mở nhẹ nhàng, mở từ trên xuống dưới, từ trái
qua phải
- Các con xem cô mở lại lần nữa nhé
- Cho trẻ nhắc lại cách mở sách
- Khi xem sách các con phải biết mở đugs cách để giữ gìn và bảo vệ sách không bị
hư hỏng các con nhớ chưa nào. - Cho cả lớp thực hành cách mở sách
- Cho trẻ chon sách vở và mở sách để xem
* T chơi: Rung chuông vàng
- Chia làm ba đội, khi nghe cô đọc câu hỏi sau 10s hội ý
, chon đáp án đúng giơ lên
lOMoARcPSD| 60797905
Luật chơi: Đội nào có đáp án đúng sẽ được tuyên dương
- Nhận xét trẻ chơi * Hoạt động 3:
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục- Cho trẻ hát bài: Mùa
hè đến. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- PV: Đóng vai mẹ con, bán hàng
- XD: Xây công viên
- HT: Xếp hình, xếp hột hạt, xem tranh ảnh, xếp chữ.
- NT: Vẽ, xé dán, tô màu tranh một số hình ảnh mùa
- TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ ôn lại các chữ cái đã học
- Trẻ chơi tự do dưới sự quan sát của cô
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh
VII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ tư, ngày 27 tháng 04 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiên
II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài “Thật đáng yêu”
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
nh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen với toán
Đề tài: Nhận biết các ngày trong tuần
1. Mục đích yêu cầu
- Cung cấp cho trẻ biểu tượng về các ngày trong tuần.Trẻ nắm được số lượng các
ngày, trình tự các ngày trong tuần.
+Hình thành khái niệm: Hôm nay, hôm qua, ngày mai.
+Làm quen với: Lốc lịch, lịch bàn, lịch tay…..
+ Biết chơi trò chơi theo yêu cầu của cô.
- Rèn kỹ năng xắp xếp các ngày theo trình tự xuôi ngược. Kĩ năng chú ý,ghi nhớ ,
quan sát.
- GD trẻ phải tích cực đi học đều không được nghỉ học tự do. Khơi gợi ở trẻ lòng
ham muốn đến trường học. 2. Chuẩn bị
- Máy vi tính, tivi.
- Các thứ trong tuần: Thứ 2 đến chủ nhật, các hình ảnh tương ứng các môn học
trong tuần.
- Lịch lốc, lịch bàn, lịch túi.
- Lịch có in các thứ để trẻ chơi .3. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1:
- Cô đọc câu đố:
“Gà gáy ó o
Mặt trời ló dạng
Đố anh, đố bạn
Phải gọi buổi nào?”
(buổi sáng) +Mỗi sáng ngủ dậy các con làm
những gì?
- Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát: “ tập thể dục buổi sáng”
- Mỗi buổi sáng thức dậy thì các con nên tập thể dục để cơ thể mình được khỏe
mạnh nhé!
+ Nhưng làm cách nào mà chúng ta biết được đó là buổi sáng nhỉ?
Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ xem tranh “buổi sáng”
-Cho trẻ nhận xét tranh
lOMoARcPSD| 60797905
+ Buổi gì đây? (buổi trưa)
+Vào buổi trưa thì ông mặt trời như thế nào? (nắng chói chan)
+ Còn đây là thời điểm nào? (buổi chiều)+ Ông mặt trời ra sao?
+ Buổi gì tiếp theo? (buổi tối) Bầu trời buổi tối như thế nào?
- Mỗi ngày có 4 buổi đó là: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối đấy các con.-
Vậy là để bắt đầu một ngày mới thì chúng ta phải đóng chào những tia nắng buổi
sáng đầu tiên, còn kết thúc một ngày là khi ông mặt trời đã đi ngủ phải không
nào!
+ Thế một tuần được bắt đầu vào thứ mấy các con ?
- Trên tay cô có rất nhiều các tờ giấy có ghi thứ và số ứng với các ngày trong
tuần.
- Cô cho trẻ lên tìm thứ 2 giúp cô.
- Cô giới thiệu tờ lịch thứ hai trên máy cho trẻ xem và nói về các thông tin có ghi
trong lịch.
+ Thứ hai cô dạy các con hoạt động gì? (kpkh)
( Cô ghép hình ảnh trẻ đang học kpkh bên cạnh thứ hai)
+ Trong tuần thứ hai rồi sẽ đến thứ mấy? (thứ ba)
- Mời 1 trẻ lên chọn tờ thứ ba cho cô. + Thứ ba con học các hoạt động
gì? (lqcc, thể dục) + Con hôm nay là thứ mấy đây các con ?
- Cô giới thiệu tờ lịch thứ tư cho trẻ xem.
+ Vậy hôm nay , cô dạy cho các con hoạt động gì đây nào?
-Cô giới thiệu tranh trẻ đang học hoạt động làm quen với toán.
+ Hôm nay là thứ tư, thế hôm qua là thứ mấy nào?
+ Sau ngày m nay thì ngày mai là thứ mấy?( 1-2 trẻ trả lời). Trẻ chon lịch thứ
năm
- Thứ năm cô dạy cho các con học những hoạt động nào đây: cô cho trẻ quan sát
ảnh trẻ đang học thơ và tạo hình + Thứ năm con thích nhất hoạt động gì?
- Ngày tiếp theo của thứ 5 là thứ mấy? (cô gắn T6) +Thứ 6 con được tham gia
hoạt động gì? ( múa , hát) + Một tuần con được nghỉ ngày nào?
+ Sau thứ 6 là ngày thứ mấy?
- Đây là một chương trình chỉ có trong ngày thứ 7 đấy các con.( Mở nhạc chương
trình “Chúng tôi là chiến sỹ” + Đó là chương trình gì?
+ Còn ngày nào chúng mình được nghỉ nữa?
+ Chủ nhật con được đi đâu?
- Cô cho trẻ xem tranh tắm biển.
-+Đủ một tuần chưa các bạn? Một tuần có mấy ngày?
( Cho trẻ đếm 1,2......7)
-+ Có bao nhiêu ngày làm nên 1 tuần?
- Một tuần các con đi học bao nhiêu ngày? Bắt đầu từ thứ mấy đến thứ mấy?(cho
trẻ đếm)
GD: Một tuần các con đi học đủ 5 ngày thì sẽ trở thành bé chăm- bé ngoan và
được phát bé ngoan.
lOMoARcPSD| 60797905
+ Được nghỉ mấy ngày ? là những ngày nào( trẻ đếm)
+ Ngày đầu tiên của 1 tuần là thứ mấy?
+ Ngày cuối cùng của 1 tuần là ngày nào?
- Cô giới thiệu các kiểu lịch:
+ Để xem các thứ trong tuần con cần có gì để xem?
+ Đây là lịch lốc ( phía trên có số là ngày, còn dưới là thứ, mỗi ngày qua đi các con
phải xé lịch để xem ngày tiếp theo)
+ Ngoài lịch lốc còn lịch gì? Lịch bàn để ở bàn làm việc. Ngoài ra còn có lịch túi
lịch tay, tiện cho mọi người xem và bỏ vào túi.
* Luyện Tập
-Trên đây là lịch sắp xếp thứ trong 1 tuần của bạn Na nhưng bạn ấy đã vô tình làm
lộn xộn chúng rồi, nên bây giờ các con hãy giúp bạn ấy sắp xếp lại cho đúng nhé !
-Cô mở nhạc cho trẻ đi thành vòng tròn và thực hiện theo yêu cầu của cô. (sắp
xếp thứ tự các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật, sau đó cô cho trẻ xếp
ngược lại)
-Trẻ thực hiện, cô chú ý quan sát trẻ làm và hướng dẫn thêm cho trẻ yếu
*TC 1: “ ngôi nhà của bé”
-Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ số tương ứng với các thứ trong tuần, cô và trẻ cùng hát
một bài hát, khi nghe tiếng xắc xô của cô thì cháu nào có thẻ số nào thì chạy về
ngôi nhà có số đó. Nếu trẻ nào về sai nhà sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cô cùng chơi với trẻ.
*TC 2: “Tay bé khéo thế”
-Chia làm 3 tổ, cô yêu cầu mỗi tổ hãy chọn những thứ trong tuần mà các con đi học
thì tô màu giúp cô.Đội nào tô đúng và được nhiều hơn sẽ chiến thắng.
Hoạt động 3
- Nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động.
- Cho trẻ h¸t “ cả tuần đều ngoan ” híng trÎ vµo gãc.
IV.Hoạt động góc:
PV: Gia đình, của hàng nước giải khác, trái cây.
XD: Xây công viên
HT: Xếp hình, xếp hột hạt
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm, vẽ, nặn, tô màu
TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Đọc thơ cho trẻ nghe và trò chuyện với trẻ
- Trò chơi vận động: Cướp cờ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời dưới sự giám sát của cô giáo
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn lại kiến thức đã học của hoạt động làm quen với toán
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
lOMoARcPSD| 60797905
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ năm, ngày 28 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề cần họcII.THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập
theo bài: Nắng sớm III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC:
* Hoạt động 1:
nh vực: Phát triển thẩm mĩ
Hoạt động học: Tạo hình
Đề tài: Gấp quạt giấy
1.Mục đích yêu cầu
- Cháu biết gấp quạt từ các loại giấy và trang trí theo ý thích
- Rèn kỹ năng gấp, miết giấy, ôn kỹ năng bôi hồ, dán và trang trí các họa tiết- Giáo
dục yêu quý sản phẩm mình tạo ra 2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ bà đang quạt cho bé ngủ
- Nhạc bài hát “Cháu yêu bà”
- Mẫu các loại quạt, quạt mẫu của cô
- Giấy xếp quạt, các họa tiết để trang trí, nơ dán keo, khăn lau tay, hồ dán.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1:
- Cho trẻ vận động bài: Mùa hè đến- Đàm thoại với trẻ và dẫn dắt vào đề tài Hoạt
động 2:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ bà đang quạt cho bé ngủ- Bà đang làm gì vậy con?
- Trên tay bà cầm cái gì để quạt cho bé ngủ? Cái quạt bà đang cầm là cái quạt gì?
Cái quạt này làm bằng tre, nứa đó con. Hôm nay cô sẽ cho các con xem thêm 1 số
mẫu quạt nữa nhé!
- Cô cho trẻ quan sát 1 số mẫu quạt, gợi ý cho trẻ nêu 1 số đặc điểm nổi bật: Màu
sắc, chất liệu, hoa văn…
- Con có biết ai đã làm ra những chiếc quạt này không?
- Vậy người ta sản xuất quạt để làm gì? (Quạt, múa)
- Có 1 loại quạt mà chúng ta có thể tự làm được đó là quạt giấy
- Cho trẻ quan sát & nhận xét quạt mẫu: Chất liệu, màu sắc, có hoa văn, không có
hoa văn
* Cô làm mẫu và hướng dẫn
- Đầu tiên cô đặt tờ giấy xuống bàn, gấp mí giấy ở dưới lên, dùng các ngón tay
miết nhẹ giấy cho thẳng. Sau đó lật mặt dưới tờ giấy lên trên, gấp mí giấy thứ hai
bằng mí giấy thứ nhất. Lần lượt gấp như vậy cho đến hết tờ giấy. Cho trẻ nhắc lại
kỹ năng. Khi gấp xong cô gấp 2 đầu giấy bằng nhau sao cho trùng khít & vuốt
lOMoARcPSD| 60797905
nhẹ. - Làm gì để 2 mép quạt này dính lại với nhau? Cho trẻ nhắc lại kỹ năng bôi
hồ
- Để chiếc quạt này đẹp hơn cô phải làm gì? Cô sẽ dùng những họa tiết này trang
trí thêm cho chiếc quạt. Cô cầm họa tiết lên & hỏi trẻ. Cô bôi hồ ở đâu của tờ thủ
công? Cô đặt họa tiết lên giấy loại dùng hồ bôi vào mặt phải của họa tiết. Sau đó
cô dán những họa tiết ở đâu? (Tn mép quạt). Cuối cùng cô lấy nơ dán vào chui
quạt cho đẹp. *Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ vào chỗ ngồi, tự đi lấy nguyên vật liệu để xếp quạt
- Cô bao quát, động viên, nhắc nhở trẻ gấp đúng kỹ năng & trang trí đẹp
- Cháu thực hiện xong lấy quạt ra quạt cùng bạn
- Con thấy có mát không? Theo con mình sử dụng quạt này vào lúc nào?Khi nào
nhà con cúp điện con có thể lấy ra quạt cho cả nhà cùng mát mà không cần đến
quạt điện.
Hoạt động 3:
- Để những chiếc quạt các con vừa làm được đẹp thì chúng ta phải giữ gìn thật cẩn
thận, không để bẩn nhé.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động
* Hoạt động 2
nh vực: Phát triển ngôn ngữ
Hoạt động học: Làm quen văn học
Đề tài: Truyện: “ Sự tích ngày và đêm”
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung, biết được các nhân vật trong câu chuyện.
- Biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của cô. Phát triển ngôn ngữ và mở rộng
vốn từ cho trẻ.
- Trẻ phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Cháu biết quan tâm giúp đỡ mọi người.
2.Chuẩn bị
- Cô thuộc chuyện, kể diễn cảm, - Giáo án powerpoint.
- Mô hình câu chuyện.
- Mũ nhân vật cho trẻ đóng kịch.
3.Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1
- Làm âm thanh tiếng gà gáy.
- Tiếng gì vậy con?
- Gà thường gáy vào buổi nào?
- Buổi sáng ngủ dậy các con làm gì?
- Chúng ta cùng tập thể dục nhé!
- Trẻ tập theo bài hát “Chú gà trống gọi”
- Các con biết vì sao mà gà trống thường gáy vào buổi sáng không?
- Để biết vì sao gà trống thường gáy vào buổi sáng. Hôm nay, cô kể cho các con
nghe câu truyện cổ tích “sự tích ngày và đêm”.
*Hoạt động 2
lOMoARcPSD| 60797905
* Kể chuyện cháu nghe
- Lần 1:Cô kể chuyện diễn cảm.
- Lần 2: trẻ nghe máy kể.
+ Nội dung: Câu chuyện này muốn nói tình bạn của gà trống và mặt trời, mặt trời
luôn quan tâm, giúp đỡ, và động viên gà trống. Nên mặt trời thường xuất hiện khi
gà trống gọi , chiếu những tia nắng ấm áp khắp nơi người ta gọi là ban ngày. Còn
mặt trăng đối xử không tốt với bạn rất hối hận và xấu hổ nên chờ lúc ông mặt trời
và gà trống đi ngủ mặt đất tối đen thì mặt trăng mới xuất hiện lúc đó gọi là ban
đêm.
- Lần 3: Trích dẫn và đàm thoại.
* Kể trích dẫn:
Đoạn 1: Từ đầu ……Vứt mũ gà trống xuống đất.
- Ngày xưa, mặt trăng, mặt trời, gà trống. Thế cả 3 nhân vật này ở đâu?
- À đúng rồi đấy! Một hôm mặt trăng thấy gà trống đội cái mũ rất đẹp, mặt trăng
muốn đổi mũ của gà trống, nhưng gà trống không chịu.
- Mặt trăng bực quá liền vứt cái mũ của gà trống.
+ Các con có nhận xét gì về hành động vứt mũ của mặt trăng?
- Các con không nên vứt đồ của bạn các nhé
=> Đoạn chuyện này nói lên sự tức giận của mặt trăng khi không được gà Trống
đổi mũ cho.
Đoạn 2:Trống tiếc cái mũ……Mặt trời thức dậy trò chuyện với gà Trống.
- Khi bị mặt trăng vứt mũ thì gà trống làm gì?
- khi bị mất mũ gà Trống vội bay xuống mặt đất, mặt đất thì mênh mông và tối đen
gà trống không biết tìm mũ nơi đâu, gà Trống liền gọi ai?
+ Nhờ những tia nắng tỏa sáng khắp nơi, gà trống tìm được cái mũ của mình ngay
trên cành cây.
+ Các con thấy mặt trời đối xữ với bạn như thế nào?
+ Các con cũng vậy phải giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn nhé.
=> Đoạn chuyện này giúp chúng ta hiểu được tình bạn bè phải luôn luôn giúp đỡ,
chia sẽ và an ủi nhau khi gắp khó khăn đấy.
Đoạn 3: Đoạn còn lại.
- Cứ mỗi khi thức dậy gà trống làm gì các con?
- Mặt trời dậy tỏa ánh nắng sáng khắp nơi lúc ấy mọi người gọi là ban ngày.- Mặt
trăng thì xấu hổ đợi khi gà trống và mặt trời đi ngủ mặt đất tối đen mới xuất hiện
người ta gọi là đêm.
=> Sự ăn năng , hối hận và xấu hổ của mặt trăng nên chỉ mọc ban đêm thôi.
* Từ đó người ta gọi là ngày và đêm.
- Các con nghe sự tích ngày và đêm thế các con thấy ban ngày có gì ?
- Còn ban đêm các con thấy gì ?
* Đàm thoại : Qua trò chơi dân gian:cổng mặt trời
lOMoARcPSD| 60797905
CC : cô và một trẻ làm cổng mặt, Các trẻ còn lại nối với nhau thànhvòng tròn vừa
đi vừa đọc đồng dao, kết thúc một đoạn hay một bài đồng dao bạn nào ở trong
cổng mặt trời sẽ trả lời câu hỏi của cô.
LC : nếu trả lời đúng sẽ được tuyên dương và được chơi tiếp, trả lời sai sẽ thay bạn
làm cổng mặt trời
+ Câu chuyện có tên là gì ?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ai đã giật và vứt mũ của gà trống xuống đất?
+ Ai đã giúp đỡ gà trống tìm được cái mũ nào?
+ Bạn nào giúp cô gọi ông mặt trời dậy nào ? Ông mặt trời thức dậy người ta gọi
là gì?
+ Khi gà trống và mặt trời đi ngủ, mặt trăng xuất hiện gọi là gì ?
* Trẻ đóng vai
- Cô thấy các con chơi rất là giỏi bây giờ cô cùng các con hòa mình vào nhân vật
trong câu chuyện và thể hiện lại tính cách của các nhân vật các con nhé. - Cô đã
chuẩn bị mũ của các nhân vật các thích nhân vật nào hãy chọn cho mình chiếc
mũ, và về theo tổ có mũ giống với nhau + cô là người dẫn chuyện.
+ Cháu nhận vai và cùng chơi.
* Hoạt động 3 :
- Nhận xét tuyên dương cháu.
- Trẻ hát « Gà Trống thổi kèn » ra ngoài IV.Hoạt động góc:
- PV: Đóng vai mẹ con, bán hàng
- XD: Xây bể bơi
- HT: Xếp hình, xếp hột hạt, xem tranh ảnh.- Góc âm nhạc: Hát bài hát
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ xem hình ảnh về mùa hè
V.HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
VI. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
lOMoARcPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ sáu, ngày 29 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiênII. THỂ DỤC BUỔI
SÁNG: Tập với bài: “Thật đáng yêu” III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Âm nhạc
Đề tài: VĐ: “Mùa hè đến” 1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thuộc bài hát, hát vui tươi. Biết vận động theo bài hát
- Rèn luyện khả năng cảm thụ âm nhạc. Phát triển ngôn ngữ và làm tăng vốn từ
cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vào mùa hè
2. Chuẩn bị
- Một số slies
- Đĩa nhạc
- Bài hát: Mưa rơi, mùa hè đến
- Đồ dùng cho trẻ chơi3. Tến hành hoạt động Hoạt động 1:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bốn mùa”
- Đàm thoại với trẻ và dẫn dắt vào đề tài: + Các con vừa chơi trò chơi gì?( Bốn
mùa) + Đó là những mùa nào?
Hoạt động 2:
Bây giờ các con hãy lắng nghe cô đố xem đây là mùa gì nhé?
Mùa gì nóng bức
Trời nắng chang chang
Đi học đi làm
Phải đội nón mủ
Đó là mùa gì?
- Có một bài hát rất hay nói về mùa hè các con có biết đó là bài gi không nào?- À
đó là bài mùa hè đến của tác giả nguyễn Thị Nhung đó các con. Các con có thuộc
bài hát này không nào ?
- Bây giờ lớp mình cùng hát với cô bài này nhé.
- Cho cả lớp hát 2 lần
- Để bài hát được hay hơn lớp mình vừa hát vừa vận động theo bài hát nhé.- Cô
thấy các con vận động rất đẹp nhưng cô cũng có một cách vận động khác bây giờ
các con hãy xem cô vận động nhé!
- Cô vừa hát vừa vận động: Không phân tích động tác
- Cho cả lớp vận động
- Tổ hát và vận động
lOMoARcPSD| 60797905
- Cá nhân vận động
* Nghe hát: “ Mưa rơi”
- Cô thấy các con học rất ngoan và hát rất hay, hôm nay cô sẽ hát tặng lớp mình
một bài đó là bài : Mưa rơi dân ca xá. Bây giờ các con hãy lắng nghe nhé!
- Lần 1: Cô hát và thể hiện tình cảm với bài hát
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát
* Trò chơi : Tai ai tinh
- Cách chơi: Một trẻ đội mũ chóp ngồi giữa vòng, cô chọn một bạn bất kì đứng lên
và hát. Sau khi hát xong, bạn đội mũ chóp phải đoán được tên bạn hát và tên bài
hát.
- Luật chơi: Nếu bạn đội mũ chóp không đoán được tên bạn hát và tên bài hát thì
phải nhảy lò cò quanh lớp một vòng.
Hoạt động 3:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động.
- Cho trẻ hát và vận động lại bài: “ Mùa hè đến” 1 lần nữa.
IV.HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Chơi gia đình, cửa hàng nước giải khác, quầy trái cây.
XD: Xây công viên
HT: Tô màu các chữ cái đã học.
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm
TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cho trẻ ôn lại các bài hát đã học
- Trò chơi dân gian: Mèo bắt chuột
- Chơi tự do: Dạo chơi trên sân, nhặt lá cây
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn lại các bài hát
- Dọn vệ sinh, sắp xếp đồ chơi gọn gàng- Cho trẻ chơi tự do
dưới sự quản lí của cô
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Cho trẻ làm vệ sinh cá nhân
- Trả trẻ
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60797905 KẾ HOẠCH TUẦN
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thời gian: 25/4/2016 - 29/4/2016 Thứ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thời điểm
Đón trẻ, Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi qui định
chơi, thể Trao đổi với phụ huynh về kiến thức học cho trẻ dục sáng
Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên Thể dục sáng với bài: Nắng sớm
Hoạt động KPKH: LQCC: LQVT: TH: GDAN: học
Trò Làm quen Nhận biết Gấp quạt VĐ: Mùa chuyện về với cách mở các mùa giấy hè đến mùa hè sách trong năm LQVH: NH: Mưa Truyện: rơi
TD: “Ngày và TC: Tai ai Bật qua đêm” tinh vạch ném trúng đích Chơi, hoạt
- PV: Đóng vai mẹ con, Cửa hàng nước giải khác
động ở các - XD: Xây công viên góc - HT: Xếp hình, xếp hột hạt, xem tranh ảnh.
- Góc âm nhạc: Hát bài hát về hiện tượng tự nhiên
- NT: Vẽ, xé dán, tô màu một số tranh về mùa hè
- TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
Hoạt động - Cung cấp kiến thức mới: Bài hát: “Mùa hè đến” chơi ngoài
- Trò chuyện về một số hiện tượng tự nhiên, kể cho trẻ nghe trời
chuyện: “Ngày và đêm”
- Trò chơi vận động: Chơi với bóng, cướp cờ. Trò chơi dân gian:
Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời lOMoAR cPSD| 60797905 Ăn, ngủ
- Cho trẻ vệ sinh, rửa tay và chuẩn bị ăn trưa. Cô gợi ý cho trẻ rửa
tay theo qui trình, sử dụng nước tiết kiệm, rửa tay bằng xà phòng.
- Trẻ ăn không rơi ra bàn, ăn đủ khẩu phần, không nói chuyện.
- Cùng với một số trẻ giúp cô chuẩn bị chỗ ngủ và cho trẻ ngủ đủ giấc. Chơi, hoạt -
Xem tranh, hát các bài hát, tô màu, nghe cô đọc thơ về hiện động theo tượng tự nhiên ý thích - Chơi trò chơi dân gian - Tô màu theo ý thích Trả trẻ - Nêu gương cuối tuần -
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày-
Trả trẻ tận tay phụ huynh. KT HIỆU TRƯỞNG
P.HIỆU TRƯỞNG TTCM GVCN
Lê Thị Hương Phạm Thị Ly Bùi Thị Bé Oanh lOMoAR cPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh đề tài hiện tượng tự nhiên
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài hát “Nắng sớm”
Động tác hô hấp: Hít thở không khí
Động tác tay – vai: 2 tay dang ngang, đưa lên cao
Động tác bụng - luờn: Đưa tay dang ngang, nghiêng người qua trái, qua phải
Động tác chân: Đưa chân về trước, đưa ra sau
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Khám phá khoa học
Đề tài: Trò chuyện về mùa hè
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết một số đặt điểm về thời tiết mùa hè: Nắng nóng, có mưa rào..và các hoạt
động diễn ra trong mùa hè
- Rèn luyện khả năng quan sát nhận biết. Phát triển tính tò mò, thích khám phá ở trẻ
- Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết và biết cách chăm sóc sức khỏe trong mùa hè 2. Chuẩn bị - Tranh ảnh mùa hè - Máy vi tính, ti vi - Tranh lô tô - Bài hát, câu đố
3. Tổ chức hoạt động học Hoạt động 1
- Cho trẻ chơi trò chơi: Bốn mùa
- Trò chuyện với trẻ dẫn dắt vào đề tài Hoạt động 2
- Cô đọc câu đố: Mùa gì nóng bức Trời nắng chang chang Đi học đi làm Phải đội nón mủ
Đó là mùa gì?( mùa hè)
- Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ
- Trong tranh tả cảnh mùa gì?( mùa hè)
- Vì sao con biết đây là mùa hè( Trời nắng nhiều)
- Trong tranh còn có gì nữa nào ( có mưa dông) lOMoAR cPSD| 60797905
- Điều gì sẽ báo hiệu mùa hè đã về ? ( hoa phượng nở, ve kêu)
- Vào mùa hè người ta thường làm gì( đi tắm biển)
- Vào mùa hè trời nắng nhiều và rất nóng bức, vào buổi chiều thường có mưa dông,
sấm chớp. vào mùa này người ta thường đi nghỉ mát, đi du lịch, tắm biển.. - Vào
mùa hè thì chúng ta phải ăn mặc như thế nào?( phải ăn mặc gọn gàng, mát mẻ)
- Khi đi ra đường chúng ta phải chú ý điều gì? ( Phải đội nón mủ)
- Vào mùa hè chúng ta phải ăn mặc mát mẻ, thường xuyên tắm rửa, ăn nhiều rau
quả cho mát các con nhớ chưa nào
* Trò chơi: Ai thông minh hơn
Cách chơi: Ba tổ ba bức tranh, lần lượt từng bạn ở mỗi tổ bật qua khe hẹp lên chọn
một bức tranh tả cảnh mùa hè gắn vào tổ mình và về đứng cuối hàng bạn khác tiếp tục lên
Luật chơi: Đội nào gắn được nhiều bức tranh đúng đội đó sẽ chiến thắng * Trò chơi : Tay ai khéo
Cách chơi: Ba tổ thi nhau hòa nước chanh sao cho đủ mỗi bạn tổ mình đều có một ly nước chanh.
Luật chơi: Tổ nào làm nhanh gọn gàng, sạch sẽ tổ đó sẽ thắng. - Nhận xét trẻ chơi Hoạt động 3
- Nhận xét tuyên dương, giáo dục.- Vận động : Mùa hè đến. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Cửa hàng nước giải khác, quầy trái cây XD: Xây công viên
HT: Tô màu các chữ cái đã học, ghép chữ, nối tranh
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm, tô màu, nặn TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Trò chuyện về mùa hè
- Trò chơi vận động: Cướp cờ. Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Cho trẻ chơi ở các góc
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ ba, ngày 26 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ: - Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiên
II.THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài “ Thật đáng yêu”
III. HOẠT ĐỘNG HỌC: * Hoạt động 1:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Bật qua vạch ném trúng đích
1. Mục đích yêu cầu :
- Cháu bật qua vạch, ném xa trúng đích thẳng đứng đúng kỹ thuật
- Phát triển các cơ chân cho trẻ. Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay.-
Giáo dục trẻ khi tham gia vào hoạt động , trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh, ăn đầy đủ
chất, Giữ gìn vệ sinh thân thể 2. Chuẩn bị
- Đĩa nhạc cho cháu khởi động
- Bài tập phát triển chung
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ, một số đò chơi phục vụ cho chămsóc sức khoẻ
3. Tiến hành hoat động Khởi động:
- Cô cho cháu đi thành vòng tròn và đi các kiều chân sau đó xếp thành ba hàng ngang Trọng động:
* Bài tập phát triển chung: Cho cháu đứng thành 3 hàng ngang.
+ Tay vai : Hai tay gập trước ngực(4 lần/8 nhịp)
+ Bụng : Đưa tay lên cao, cuối xuống tay chạm mũi bàn chân.(2 lần/8 nhịp)
+ Chân 3 : Đưa chân ra phía trước, khụy gối.(2 lần/8 nhịp)
* Vận đông cơ bản: “ Bật qua vạch, ném trúng đích”
- Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích động tác
- Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích từng động tác cho trẻ hiểu.
- Cô cho cháu nhắc lại cách tập, sau đó cô nói lại thao tác cho chaú nghe
- Tư thế chuẩn bị : Con đứng chân trước vạch, 2 tay đưa ngang ra phía trước.
Khicó hiệu lệnh bật thì chúng ta khụy gôi và bật nhanh qua vạch, sau đó tay cầm
túi cát cùng bên với chân sau đưa túi cát ngang tầm mắt nhắm vào đích đứng ném cho trúng. - Cô cho 2 cháu lên tập lOMoAR cPSD| 60797905
- Trẻ thực hiện cho cho lần lượt từng cháu lên bật cô chú ý sửa sai cho cháu - Cho
cháu thi đua cô cỗ vũ cháu chơi * Trò chơi vận động :
- Cô cho cháu chơi trò chơi “ cáo và thỏ” . - Cô hởi trẻ cách chơi để trẻ nhắc lại -
Cô nói lại cách chơi cho đúng. - Cháu chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ Hồi tỉnh:
- Cô cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng làm động tác ngữi hoa
- Giáo dục trẻ trật tự trong giờ học, trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh, ăn đầy đủ
chất,Giữ gìn vệ sinh thân thể. * Hoạt động 2:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen chữ cái
Đề tài: Làm quen với cách mở sách
1. Mục đích yêu cầu * Kiến thức:
- Trẻ biết cách mở sách đúng cách: Mở từ trên xuống dưới, từ phải qua trái. Biết
giữ gìn và bảo vệ sách * Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng mở sách, sự nhanh nhẹn, tập trung chú ý* Thái độ:
- Hứng thú tham gia tíc cực vào hoạt động. giữ gìn nề nếp trong học tập 2. Chuẩn bị - Sách, vở, báo - Một số slies - Bài hát
3. Tiến hành hoạt động : * Hoạt động 1:
- Cho trẻ chia làm ba tổ xem sách báo ở các góc- Quan sát trò chuyện với trẻ * Hoạt động 2:
- Các con vừa làm gì vậy(Xem sách)
- Vậy các con có biết chúng ta mở sách như thế nào để xem không nào(Trẻ trả lời) - Cô mở cho trẻ xem
- các con thấy cô mở như thế nào
- Khi mở sách đầu tiên chúng ta phải mở nhẹ nhàng, mở từ trên xuống dưới, từ trái qua phải
- Các con xem cô mở lại lần nữa nhé
- Cho trẻ nhắc lại cách mở sách
- Khi xem sách các con phải biết mở đugs cách để giữ gìn và bảo vệ sách không bị
hư hỏng các con nhớ chưa nào. - Cho cả lớp thực hành cách mở sách
- Cho trẻ chon sách vở và mở sách để xem
* Trò chơi: Rung chuông vàng -
Chia làm ba đội, khi nghe cô đọc câu hỏi sau 10s hội ý
, chon đáp án đúng giơ lên lOMoAR cPSD| 60797905
Luật chơi: Đội nào có đáp án đúng sẽ được tuyên dương
- Nhận xét trẻ chơi * Hoạt động 3: -
Nhận xét, tuyên dương, giáo dục- Cho trẻ hát bài: Mùa hè đến. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- PV: Đóng vai mẹ con, bán hàng - XD: Xây công viên
- HT: Xếp hình, xếp hột hạt, xem tranh ảnh, xếp chữ.
- NT: Vẽ, xé dán, tô màu tranh một số hình ảnh mùa hè
- TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ ôn lại các chữ cái đã học
- Trẻ chơi tự do dưới sự quan sát của cô
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
VII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ tư, ngày 27 tháng 04 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiên
II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập theo bài “Thật đáng yêu”
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen với toán
Đề tài: Nhận biết các ngày trong tuần
1. Mục đích yêu cầu
- Cung cấp cho trẻ biểu tượng về các ngày trong tuần.Trẻ nắm được số lượng các
ngày, trình tự các ngày trong tuần.
+Hình thành khái niệm: Hôm nay, hôm qua, ngày mai.
+Làm quen với: Lốc lịch, lịch bàn, lịch tay…..
+ Biết chơi trò chơi theo yêu cầu của cô.
- Rèn kỹ năng xắp xếp các ngày theo trình tự xuôi ngược. Kĩ năng chú ý,ghi nhớ , quan sát.
- GD trẻ phải tích cực đi học đều không được nghỉ học tự do. Khơi gợi ở trẻ lòng
ham muốn đến trường học. 2. Chuẩn bị - Máy vi tính, tivi.
- Các thứ trong tuần: Thứ 2 đến chủ nhật, các hình ảnh tương ứng các môn học trong tuần.
- Lịch lốc, lịch bàn, lịch túi.
- Lịch có in các thứ để trẻ chơi .3. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: - Cô đọc câu đố: “Gà gáy ó o Mặt trời ló dạng Đố anh, đố bạn Phải gọi buổi nào?”
(buổi sáng) +Mỗi sáng ngủ dậy các con làm những gì?
- Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát: “ tập thể dục buổi sáng”
- Mỗi buổi sáng thức dậy thì các con nên tập thể dục để cơ thể mình được khỏe mạnh nhé!
+ Nhưng làm cách nào mà chúng ta biết được đó là buổi sáng nhỉ? Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ xem tranh “buổi sáng” -Cho trẻ nhận xét tranh lOMoAR cPSD| 60797905
+ Buổi gì đây? (buổi trưa)
+Vào buổi trưa thì ông mặt trời như thế nào? (nắng chói chan)
+ Còn đây là thời điểm nào? (buổi chiều)+ Ông mặt trời ra sao?
+ Buổi gì tiếp theo? (buổi tối) Bầu trời buổi tối như thế nào?
- Mỗi ngày có 4 buổi đó là: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối đấy các con.-
Vậy là để bắt đầu một ngày mới thì chúng ta phải đóng chào những tia nắng buổi
sáng đầu tiên, còn kết thúc một ngày là khi ông mặt trời đã đi ngủ phải không nào!
+ Thế một tuần được bắt đầu vào thứ mấy các con ?
- Trên tay cô có rất nhiều các tờ giấy có ghi thứ và số ứng với các ngày trong tuần.
- Cô cho trẻ lên tìm thứ 2 giúp cô.
- Cô giới thiệu tờ lịch thứ hai trên máy cho trẻ xem và nói về các thông tin có ghi trong lịch.
+ Thứ hai cô dạy các con hoạt động gì? (kpkh)
( Cô ghép hình ảnh trẻ đang học kpkh bên cạnh thứ hai)
+ Trong tuần thứ hai rồi sẽ đến thứ mấy? (thứ ba)
- Mời 1 trẻ lên chọn tờ thứ ba cho cô. + Thứ ba con học các hoạt động
gì? (lqcc, thể dục) + Con hôm nay là thứ mấy đây các con ?
- Cô giới thiệu tờ lịch thứ tư cho trẻ xem.
+ Vậy hôm nay , cô dạy cho các con hoạt động gì đây nào?
-Cô giới thiệu tranh trẻ đang học hoạt động làm quen với toán.
+ Hôm nay là thứ tư, thế hôm qua là thứ mấy nào?
+ Sau ngày hôm nay thì ngày mai là thứ mấy?( 1-2 trẻ trả lời). Trẻ chon lịch thứ năm
- Thứ năm cô dạy cho các con học những hoạt động nào đây: cô cho trẻ quan sát
ảnh trẻ đang học thơ và tạo hình + Thứ năm con thích nhất hoạt động gì?
- Ngày tiếp theo của thứ 5 là thứ mấy? (cô gắn T6) +Thứ 6 con được tham gia
hoạt động gì? ( múa , hát) + Một tuần con được nghỉ ngày nào?
+ Sau thứ 6 là ngày thứ mấy?
- Đây là một chương trình chỉ có trong ngày thứ 7 đấy các con.( Mở nhạc chương
trình “Chúng tôi là chiến sỹ” + Đó là chương trình gì?
+ Còn ngày nào chúng mình được nghỉ nữa?
+ Chủ nhật con được đi đâu?
- Cô cho trẻ xem tranh tắm biển.
-+Đủ một tuần chưa các bạn? Một tuần có mấy ngày?
( Cho trẻ đếm 1,2......7)
-+ Có bao nhiêu ngày làm nên 1 tuần?
- Một tuần các con đi học bao nhiêu ngày? Bắt đầu từ thứ mấy đến thứ mấy?(cho trẻ đếm)
GD: Một tuần các con đi học đủ 5 ngày thì sẽ trở thành bé chăm- bé ngoan và
được phát bé ngoan. lOMoAR cPSD| 60797905
+ Được nghỉ mấy ngày ? là những ngày nào( trẻ đếm)
+ Ngày đầu tiên của 1 tuần là thứ mấy?
+ Ngày cuối cùng của 1 tuần là ngày nào?
- Cô giới thiệu các kiểu lịch:
+ Để xem các thứ trong tuần con cần có gì để xem?
+ Đây là lịch lốc ( phía trên có số là ngày, còn dưới là thứ, mỗi ngày qua đi các con
phải xé lịch để xem ngày tiếp theo)
+ Ngoài lịch lốc còn lịch gì? Lịch bàn để ở bàn làm việc. Ngoài ra còn có lịch túi
lịch tay, tiện cho mọi người xem và bỏ vào túi. * Luyện Tập
-Trên đây là lịch sắp xếp thứ trong 1 tuần của bạn Na nhưng bạn ấy đã vô tình làm
lộn xộn chúng rồi, nên bây giờ các con hãy giúp bạn ấy sắp xếp lại cho đúng nhé !
-Cô mở nhạc cho trẻ đi thành vòng tròn và thực hiện theo yêu cầu của cô. (sắp
xếp thứ tự các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật, sau đó cô cho trẻ xếp ngược lại)
-Trẻ thực hiện, cô chú ý quan sát trẻ làm và hướng dẫn thêm cho trẻ yếu
*TC 1: “ ngôi nhà của bé”
-Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ số tương ứng với các thứ trong tuần, cô và trẻ cùng hát
một bài hát, khi nghe tiếng xắc xô của cô thì cháu nào có thẻ số nào thì chạy về
ngôi nhà có số đó. Nếu trẻ nào về sai nhà sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cô cùng chơi với trẻ.
*TC 2: “Tay bé khéo thế”
-Chia làm 3 tổ, cô yêu cầu mỗi tổ hãy chọn những thứ trong tuần mà các con đi học
thì tô màu giúp cô.Đội nào tô đúng và được nhiều hơn sẽ chiến thắng. Hoạt động 3
- Nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động.
- Cho trẻ h¸t “ cả tuần đều ngoan ” híng trÎ vµo gãc.
IV.Hoạt động góc:
PV: Gia đình, của hàng nước giải khác, trái cây. XD: Xây công viên
HT: Xếp hình, xếp hột hạt
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm, vẽ, nặn, tô màu TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Đọc thơ cho trẻ nghe và trò chuyện với trẻ
- Trò chơi vận động: Cướp cờ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời dưới sự giám sát của cô giáo
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn lại kiến thức đã học của hoạt động làm quen với toán
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ lOMoAR cPSD| 60797905
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ năm, ngày 28 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ: - Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề cần họcII.THỂ DỤC BUỔI SÁNG: Tập
theo bài: Nắng sớm III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC: * Hoạt động 1:
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mĩ
Hoạt động học: Tạo hình
Đề tài: Gấp quạt giấy
1.Mục đích yêu cầu
- Cháu biết gấp quạt từ các loại giấy và trang trí theo ý thích
- Rèn kỹ năng gấp, miết giấy, ôn kỹ năng bôi hồ, dán và trang trí các họa tiết- Giáo
dục yêu quý sản phẩm mình tạo ra 2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ bà đang quạt cho bé ngủ
- Nhạc bài hát “Cháu yêu bà”
- Mẫu các loại quạt, quạt mẫu của cô
- Giấy xếp quạt, các họa tiết để trang trí, nơ dán keo, khăn lau tay, hồ dán.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động: Hoạt động 1:
- Cho trẻ vận động bài: Mùa hè đến- Đàm thoại với trẻ và dẫn dắt vào đề tài Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ bà đang quạt cho bé ngủ- Bà đang làm gì vậy con?
- Trên tay bà cầm cái gì để quạt cho bé ngủ? Cái quạt bà đang cầm là cái quạt gì?
Cái quạt này làm bằng tre, nứa đó con. Hôm nay cô sẽ cho các con xem thêm 1 số mẫu quạt nữa nhé!
- Cô cho trẻ quan sát 1 số mẫu quạt, gợi ý cho trẻ nêu 1 số đặc điểm nổi bật: Màu
sắc, chất liệu, hoa văn…
- Con có biết ai đã làm ra những chiếc quạt này không?
- Vậy người ta sản xuất quạt để làm gì? (Quạt, múa)
- Có 1 loại quạt mà chúng ta có thể tự làm được đó là quạt giấy
- Cho trẻ quan sát & nhận xét quạt mẫu: Chất liệu, màu sắc, có hoa văn, không có hoa văn
* Cô làm mẫu và hướng dẫn
- Đầu tiên cô đặt tờ giấy xuống bàn, gấp mí giấy ở dưới lên, dùng các ngón tay
miết nhẹ giấy cho thẳng. Sau đó lật mặt dưới tờ giấy lên trên, gấp mí giấy thứ hai
bằng mí giấy thứ nhất. Lần lượt gấp như vậy cho đến hết tờ giấy. Cho trẻ nhắc lại
kỹ năng. Khi gấp xong cô gấp 2 đầu giấy bằng nhau sao cho trùng khít & vuốt lOMoAR cPSD| 60797905
nhẹ. - Làm gì để 2 mép quạt này dính lại với nhau? Cho trẻ nhắc lại kỹ năng bôi hồ
- Để chiếc quạt này đẹp hơn cô phải làm gì? Cô sẽ dùng những họa tiết này trang
trí thêm cho chiếc quạt. Cô cầm họa tiết lên & hỏi trẻ. Cô bôi hồ ở đâu của tờ thủ
công? Cô đặt họa tiết lên giấy loại dùng hồ bôi vào mặt phải của họa tiết. Sau đó
cô dán những họa tiết ở đâu? (Trên mép quạt). Cuối cùng cô lấy nơ dán vào chui
quạt cho đẹp. *Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ vào chỗ ngồi, tự đi lấy nguyên vật liệu để xếp quạt
- Cô bao quát, động viên, nhắc nhở trẻ gấp đúng kỹ năng & trang trí đẹp
- Cháu thực hiện xong lấy quạt ra quạt cùng bạn
- Con thấy có mát không? Theo con mình sử dụng quạt này vào lúc nào?Khi nào
nhà con cúp điện con có thể lấy ra quạt cho cả nhà cùng mát mà không cần đến quạt điện. Hoạt động 3:
- Để những chiếc quạt các con vừa làm được đẹp thì chúng ta phải giữ gìn thật cẩn
thận, không để bẩn nhé.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động * Hoạt động 2
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Hoạt động học: Làm quen văn học
Đề tài: Truyện: “ Sự tích ngày và đêm”
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung, biết được các nhân vật trong câu chuyện.
- Biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của cô. Phát triển ngôn ngữ và mở rộng vốn từ cho trẻ.
- Trẻ phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Cháu biết quan tâm giúp đỡ mọi người. 2.Chuẩn bị
- Cô thuộc chuyện, kể diễn cảm, - Giáo án powerpoint. - Mô hình câu chuyện.
- Mũ nhân vật cho trẻ đóng kịch.
3.Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1
- Làm âm thanh tiếng gà gáy. - Tiếng gì vậy con?
- Gà thường gáy vào buổi nào?
- Buổi sáng ngủ dậy các con làm gì?
- Chúng ta cùng tập thể dục nhé!
- Trẻ tập theo bài hát “Chú gà trống gọi”
- Các con biết vì sao mà gà trống thường gáy vào buổi sáng không?
- Để biết vì sao gà trống thường gáy vào buổi sáng. Hôm nay, cô kể cho các con
nghe câu truyện cổ tích “sự tích ngày và đêm”. *Hoạt động 2 lOMoAR cPSD| 60797905 * Kể chuyện cháu nghe
- Lần 1:Cô kể chuyện diễn cảm.
- Lần 2: trẻ nghe máy kể.
+ Nội dung: Câu chuyện này muốn nói tình bạn của gà trống và mặt trời, mặt trời
luôn quan tâm, giúp đỡ, và động viên gà trống. Nên mặt trời thường xuất hiện khi
gà trống gọi , chiếu những tia nắng ấm áp khắp nơi người ta gọi là ban ngày. Còn
mặt trăng đối xử không tốt với bạn rất hối hận và xấu hổ nên chờ lúc ông mặt trời
và gà trống đi ngủ mặt đất tối đen thì mặt trăng mới xuất hiện lúc đó gọi là ban đêm.
- Lần 3: Trích dẫn và đàm thoại. * Kể trích dẫn:
Đoạn 1: Từ đầu ……Vứt mũ gà trống xuống đất.
- Ngày xưa, mặt trăng, mặt trời, gà trống. Thế cả 3 nhân vật này ở đâu?
- À đúng rồi đấy! Một hôm mặt trăng thấy gà trống đội cái mũ rất đẹp, mặt trăng
muốn đổi mũ của gà trống, nhưng gà trống không chịu.
- Mặt trăng bực quá liền vứt cái mũ của gà trống.
+ Các con có nhận xét gì về hành động vứt mũ của mặt trăng?
- Các con không nên vứt đồ của bạn các nhé
=> Đoạn chuyện này nói lên sự tức giận của mặt trăng khi không được gà Trống đổi mũ cho.
Đoạn 2: Gà Trống tiếc cái mũ……Mặt trời thức dậy trò chuyện với gà Trống.
- Khi bị mặt trăng vứt mũ thì gà trống làm gì?
- khi bị mất mũ gà Trống vội bay xuống mặt đất, mặt đất thì mênh mông và tối đen
gà trống không biết tìm mũ nơi đâu, gà Trống liền gọi ai?
+ Nhờ những tia nắng tỏa sáng khắp nơi, gà trống tìm được cái mũ của mình ngay trên cành cây.
+ Các con thấy mặt trời đối xữ với bạn như thế nào?
+ Các con cũng vậy phải giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn nhé.
=> Đoạn chuyện này giúp chúng ta hiểu được tình bạn bè phải luôn luôn giúp đỡ,
chia sẽ và an ủi nhau khi gắp khó khăn đấy.
Đoạn 3: Đoạn còn lại.
- Cứ mỗi khi thức dậy gà trống làm gì các con?
- Mặt trời dậy tỏa ánh nắng sáng khắp nơi lúc ấy mọi người gọi là ban ngày.- Mặt
trăng thì xấu hổ đợi khi gà trống và mặt trời đi ngủ mặt đất tối đen mới xuất hiện người ta gọi là đêm.
=> Sự ăn năng , hối hận và xấu hổ của mặt trăng nên chỉ mọc ban đêm thôi.
* Từ đó người ta gọi là ngày và đêm.
- Các con nghe sự tích ngày và đêm thế các con thấy ban ngày có gì ?
- Còn ban đêm các con thấy gì ?
* Đàm thoại : Qua trò chơi dân gian:cổng mặt trời lOMoAR cPSD| 60797905
CC : cô và một trẻ làm cổng mặt, Các trẻ còn lại nối với nhau thànhvòng tròn vừa
đi vừa đọc đồng dao, kết thúc một đoạn hay một bài đồng dao bạn nào ở trong
cổng mặt trời sẽ trả lời câu hỏi của cô.
LC : nếu trả lời đúng sẽ được tuyên dương và được chơi tiếp, trả lời sai sẽ thay bạn làm cổng mặt trời
+ Câu chuyện có tên là gì ?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ai đã giật và vứt mũ của gà trống xuống đất?
+ Ai đã giúp đỡ gà trống tìm được cái mũ nào?
+ Bạn nào giúp cô gọi ông mặt trời dậy nào ? Ông mặt trời thức dậy người ta gọi là gì?
+ Khi gà trống và mặt trời đi ngủ, mặt trăng xuất hiện gọi là gì ? * Trẻ đóng vai
- Cô thấy các con chơi rất là giỏi bây giờ cô cùng các con hòa mình vào nhân vật
trong câu chuyện và thể hiện lại tính cách của các nhân vật các con nhé. - Cô đã
chuẩn bị mũ của các nhân vật các thích nhân vật nào hãy chọn cho mình chiếc
mũ, và về theo tổ có mũ giống với nhau + cô là người dẫn chuyện.
+ Cháu nhận vai và cùng chơi. * Hoạt động 3 :
- Nhận xét tuyên dương cháu.
- Trẻ hát « Gà Trống thổi kèn » ra ngoài IV.Hoạt động góc:
- PV: Đóng vai mẹ con, bán hàng - XD: Xây bể bơi
- HT: Xếp hình, xếp hột hạt, xem tranh ảnh.- Góc âm nhạc: Hát bài hát
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ xem hình ảnh về mùa hè
V.HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
VI. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 60797905
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
Thứ sáu, ngày 29 tháng 4 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ: - Đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề hiện tượng tự nhiênII. THỂ DỤC BUỔI
SÁNG: Tập với bài: “Thật đáng yêu” III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Âm nhạc
Đề tài: VĐ: “Mùa hè đến” 1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thuộc bài hát, hát vui tươi. Biết vận động theo bài hát
- Rèn luyện khả năng cảm thụ âm nhạc. Phát triển ngôn ngữ và làm tăng vốn từ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vào mùa hè 2. Chuẩn bị - Một số slies - Đĩa nhạc
- Bài hát: Mưa rơi, mùa hè đến
- Đồ dùng cho trẻ chơi3. Tến hành hoạt động Hoạt động 1:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bốn mùa”
- Đàm thoại với trẻ và dẫn dắt vào đề tài: + Các con vừa chơi trò chơi gì?( Bốn
mùa) + Đó là những mùa nào? Hoạt động 2:
Bây giờ các con hãy lắng nghe cô đố xem đây là mùa gì nhé? Mùa gì nóng bức Trời nắng chang chang Đi học đi làm Phải đội nón mủ Đó là mùa gì?
- Có một bài hát rất hay nói về mùa hè các con có biết đó là bài gi không nào?- À
đó là bài mùa hè đến của tác giả nguyễn Thị Nhung đó các con. Các con có thuộc bài hát này không nào ?
- Bây giờ lớp mình cùng hát với cô bài này nhé. - Cho cả lớp hát 2 lần
- Để bài hát được hay hơn lớp mình vừa hát vừa vận động theo bài hát nhé.- Cô
thấy các con vận động rất đẹp nhưng cô cũng có một cách vận động khác bây giờ
các con hãy xem cô vận động nhé!
- Cô vừa hát vừa vận động: Không phân tích động tác
- Cho cả lớp vận động - Tổ hát và vận động lOMoAR cPSD| 60797905 - Cá nhân vận động * Nghe hát: “ Mưa rơi”
- Cô thấy các con học rất ngoan và hát rất hay, hôm nay cô sẽ hát tặng lớp mình
một bài đó là bài : Mưa rơi dân ca xá. Bây giờ các con hãy lắng nghe nhé!
- Lần 1: Cô hát và thể hiện tình cảm với bài hát
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát * Trò chơi : Tai ai tinh
- Cách chơi: Một trẻ đội mũ chóp ngồi giữa vòng, cô chọn một bạn bất kì đứng lên
và hát. Sau khi hát xong, bạn đội mũ chóp phải đoán được tên bạn hát và tên bài hát.
- Luật chơi: Nếu bạn đội mũ chóp không đoán được tên bạn hát và tên bài hát thì
phải nhảy lò cò quanh lớp một vòng. Hoạt động 3:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ tham gia các hoạt động.
- Cho trẻ hát và vận động lại bài: “ Mùa hè đến” 1 lần nữa.
IV.HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Chơi gia đình, cửa hàng nước giải khác, quầy trái cây. XD: Xây công viên
HT: Tô màu các chữ cái đã học.
NT: Hát và vận động những bài hát về chủ điểm TN: Chăm sóc cây
V. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cho trẻ ôn lại các bài hát đã học
- Trò chơi dân gian: Mèo bắt chuột
- Chơi tự do: Dạo chơi trên sân, nhặt lá cây
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn lại các bài hát
- Dọn vệ sinh, sắp xếp đồ chơi gọn gàng- Cho trẻ chơi tự do
dưới sự quản lí của cô
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Cho trẻ làm vệ sinh cá nhân - Trả trẻ
VIII. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................