lOMoARcPSD| 60794687
KẾ HOẠCH TUẦN
Tên chủ đề nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian: 29/02/2016 - 5/3/2016
Thứ
Thời
điểm
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ,
chơi, thể
dục sáng
Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi qui định
Trao đổi với phụ huynh về kiến thức học cho trẻ
Trò chuyện về chủ đề động vật
Thể dục sáng với bài: “ con cào cào”
Hoạt động
học
KPKH:
Trò chuyện
về 8/3
LQCC:
thích chữ
cái p, q
TD: Đập
bóng xuống
sàn và bắt
bóng bằng
hai tay.
LQVT:
Ôn khối
cầu, khối
trụ, khối
vuông, khối
chữ nhật.
TH:
Tạo hoa
bằng dấu
vân tay
LQVH:
Thơ
Thơ bó
hoa tặng
cô”
ÂN: VĐ:
“Ngày vui
mùng 8/3”
Chơi,
hoạt động
ở các góc
PV: Bán hàng, bán hoa
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh hình vẽ các loại hoa, ghép chữ, lắp ghép các tranh
rời
NT: Vẽ, tô màu, xé dán các con vật
ÂN: Hát các bài hát về chủ đề động vật
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
Hoạt
động chơi
ngoài trời
Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “ đố bạn”, trò chuyện về những con
vật quanh bé, cho trẻ nghe câu chuyện “ Bác gấu đen và hai chú thỏ”
Trò chơi vận động: Bóng bay, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê, kéo
cưa lừa xẻ
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
lOMoARcPSD| 60794687
Ăn, ngủ
- Cho trẻ vệ sinh, rửa tay và chuẩn bị ăn trưa. Cô gợi ý cho trẻ rửa
tay theo qui trình, sử dụng nước tiết kiệm, rửa tay bằng xà phòng.
- Trẻ ăn không rơi ra bàn, ăn hết khẩu phần, không nói chuyện.
- Cùng với một số trẻ giúp cô chuẩn bị chỗ ngủ và cho trẻ ngủ đủ
giấc.
Chơi, hoạt
động theo ý
thích
- Xem tranh, hát các bài hát, nghe cô trò chuyện về chủ đề động vật
- Chơi trò chơi dân gian
- Tập tô màu theo ý thích
Trả trẻ
- Nêu gương cuối tuần
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
- Trả trẻ tận tay phụ huynh
KT. HIỆU TRƯỞNG TTCM GVCN
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Thị Hương Phạm Thị Ly Bùi Thị Bé Oanh
lOMoARcPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ hai, ngày 29 tháng 02 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề các con vật
- Cho trẻ chơi tự do
II. Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
Động tác hô hấp: Thổi nơ bay
Động tác tay – vai: 2 tay dang ngang, đưa lên cao
Động tác bụng luờn: Nghiêng người sang 2 bên
Động tác chân: Chân đá về trước, đằng sau
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Khám phá khoa học
Đề tài: Trò chuyện về ngày 8/3
1. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ
-Các hoạt động diễn ra trong ngày 8/3
-Yêu quý và kính trọng những người phụ nữ ;giúp đỡ phụ nữ khi có thể
2. Chuản bị:
-Tranh ảnh về các hoạt động trong ngày quốc tế phụ nữ
-Trò chơi
3. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1
Cô cho trẻ xem tranh :tặng hoa cho cô
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài
* Hoạt động 2
Các con đã khi nào tặng hoa cho cô giáo chưa?vào dịp nào?
(Trẻ trả lời :ngày 20/10;20/11;8/3)
Cô hỏi trẻ ngày 8/3 là ngày gì?(Ngày quốc tế phụ nữ)
Cô hỏi trẻ ngày quốc tế phụ nữ là ngày gì?
Cô giải thích :ngày quốc tế phụ nữ là ngày những người phụ nữ được tôn vinh vì
những công lao to lớn của họ đối với xã hội.Những người phụ nữ đã cống hiến cả
cuộc đời mình cho gia đình ,công việc xã hội và người ta lấy ngầy 8/3 là ngày tôn
vinh những người phụ nữ đó
Cô hỏi trẻ ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào?
Cô cho trẻ xem tranh các hoạt động diễn ra trong ngày 8/3
lOMoARcPSD| 60794687
Cô hỏi trẻ hoạt động nào diễn ra trong ngày 8/3: văn nghệ ôn lại truyền thống của
phụ nữ,các trò chơi dân gian ,các hội thi ẩm thực …
Cô hỏi trẻ các hoạt động diễn ra trong ngày quốc tế phụ nữ(..)
Vào ngày quốc tế phụ nữ các con thường làm những gì?(trẻ trả lời)
Ngày quốc tế phụ nữ là ngày ca ngợi công lao to lớn của người phụ nữ vì vậy vào
những ngày này các con phải chăm ngoan học giỏi nghe lời cô giáo nghe lời ông
bà cha mẹ để làm vui lòng những người phụ nữ xung quanh chúng ta nhé
*TC 1:ai nhanh nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau bật qua vạch mang đồ dùng về giúp mẹ
*TC 2:đội nào giỏi nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau gắn hoa tặng cô bằng cách dán vào mỗi vòng tròn 8
bông hoa .Đội nào dán đúng và nhiều nhất là chiến thắng
*TC 3:ai giỏi nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau nhảy vào vòng tìm đúng đồ dùng theo yêu cầu của
cô rồi nhảy ra
* Hoạt động 3
Vận động :bông hoa tặng cô
Nhận xét và kết thúc
VI. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “Màu hoa”, trò chuyện về các loài hoa
xungquanh bé
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
V. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ chơi ở các góc
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
lOMoARcPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ ba, ngày 1 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề cần học
- Cho trẻ chơi tự do
*Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học 1:
nh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen chữ cái
Đề tài: Bé thích chữ cái p, q
1. Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
- Nhận biết và phát âm đúng chữ cái p, q . Nhận biết chữ cái p, q trong từ.
- Biết được cấu tạo của chữ cái p, q.
- Phân biệt được điểm giống và khác nhau của chữ cái p, q* Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, nhận biết.
- Rèn luyện khả năng phát âm và phát triển ngôn ngữ cho trẻ* Thái độ:
- Hứng thú trong tiết học, tham gia hoạt động tích cực.- Biết kính trọng, lễ phép
với người lớn 2. Chuẩn bị:
- Máy tính, tivi- Slide chữ cái p, q.
- Rổ chứa các nét chữ cho mỗi trẻ
- Đồ dùng trẻ chơi: Con vật gắn chữ cái, rổ
- Bái hát: Sắp đến tết rồi 3. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1:
- Cho lớp chơi “Tập tầm vông”- Trong tay cô có gì?
- Chữ cái này các con đã học chưa? Vậy hôm nay cô cùng các con cùng khám phá
chữ p nhé! Hoạt động 2:
- Cho cả lớp nhìn chữ p trên màn hình - Cô phát âm chữ “p” - Cho trẻ đọc chữ
“p”.
- Cả lớp đọc đến tổ, đến cá nhân- Cô chú ý đến cách phát âm của trẻ.
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ p: Chữ “p” Gồm một nét xổ thẳng kết hợp với một nét
cong phải.
- Cho cháu đọc lại chữ p
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ q: Chữ “q” Gồm một nét xổ thẳng kết hợp với một nét
cong trái.
- Cho cháu đọc lại chữ q
* Trò chơi: “Về đúng nhà”
- Cách chơi: Trong mỗi ngôi nhà của cô có dán chữ cái
lOMoARcPSD| 60794687
+ T chơi 2: “Đội nào nhanh hơn”
- Cách chơi: Ba đội thi đua nhau bật qua vạch mang đồ dùng về cho cô theo yêu
cầu có chữ cái p, q.
- Luật chơi: Đội nào chọn được nhiều đồ dùng hơn đội đó sẽ chiến thắng.
+ T chơi 3: Bé trổ tài”
- Cách chơi: Các con xếp thành 3 vòng tròn 3 đội, cô có các câu hỏi, khi cô đọc
xong câu hỏi thì các đội suy nghĩ. Hết giờ mỗi đội chọn đáp án bằng cách giơ thẻ
số của đội.
- Luật chơi: Đội nào đúng sẽ được tuyên dương. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ ở
từng trò chơi Hoạt động 3:
- Nhận xét và tuyên dương trẻ học.
- Vận động sắp đến tết rồi. Kết thúc
* Hoạt động học 2:
nh vực: Phát triển thể chất
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng
1. Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết đập bóng xuống nền và bắt bóng, phát triển cơ tay, rèn luyện sự tự
tinnhanh nhẹn * Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng dẻo dai của bàn tay và kĩ thuật bắt bóng* Thái độ:
- Trẻ tham gia cùng các bạn tích cực vào hoạt động 2. Chuẩn bị:
- Bóng
- Phòng học rộng, thoáng mát.
- Bài tập phát triển chung
- Trò chơi vận động
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân
Đi bằng gót chân: 1 vòng
Đi bằng mũi bàn chân: 1 vòng
Đi bình thường: 1 vòng
Chạy châm: 1 vòng
- Chuyển đội hình thành 3 hàng dọc để tập bài tập phát triển chung Hoạt động 2:
Trọng động * BTPTC:
- Tay vai:
N1: Hai tay dang ngang
N2: Hai tay gập vào vai
N3: Về nhịp 1
N4: Về TTCB
lOMoARcPSD| 60794687
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên
- Bụng lườn:
N1: Hai tay đưa lên cao
N2: Hai tay đưa xuống chạm mũi chân
N3: Về nhịp 1
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên
- Chân:
N1: Hai tay chống hông, đá chân về phía trước
N2: Về TTCB
N3: Giống nhịp 1 đổi bên
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên
* Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu bài: Cả lớp nhìn xem cô có gì đây? Hôm nay cô cùng các con đập
bóng và bắt bóng nhé!
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích- Lần 2: Phân tích động tác Kỹ thuật:
- Đứng trước vạch khi có hiệu lệnh đập bóng mạnh xuống sàn và bắt bóng. Đập
mạnh để bóng tung lên cao và mắt nhìn theo bóng để bắt - Cô gọi 2, 3 cháu khá
lên thực hiện.
- Cô cho từng trẻ lên thực hiện động tác.- Từng tổ thực hiện.
- Cô sửa sai cho trẻ
- Cô nhận xét tuyên dương
* Trò chơi vận động : Bạn nào nhanh hơn
- Cách chơi và luật chơi: 2 đội (nam, nữ) thi đua nhau tung bóng
vào rổ. Đội nào
tung được nhiều bóng vào rổ hơn thì sẽ giành chiến thắng
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi vòng tròn làm động tác “ ngửi hoa”.- Nhận xét,tuyên
dương
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây vườn hoa nhà bé
HT: Xếp hột hạt, tô màu, tập đếm, nối số lượng, thêm bớt, tạo sự bằng nhau
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ đọc thơ, hát các bài hát về chủ đề tết và mùa xuân
- Chơi tự do
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh * Đánh giá cuối ngày:
lOMoARcPSD| 60794687
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ tư, ngày 2 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật
lOMoARcPSD| 60794687
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen với toán
Đề tài: Khối cầu, khối trụ..
1. Mục đích yêu cầu: *
Kiến thức:
- Trẻ biết được các khối cầu, khối trụ.
- Trẻ gọi tên khối cầu, khối trụ* Kĩ năng:
- Rèn luyện sự tập trung chú ý, quan sát.Phát triển tư duy ở trẻ* Thái độ:
- Hứng thú tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Slide các khối
- Khối bằng gỗ
- Trò chơi
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động1:
- Cho trẻ chơi “tập tầm vông”- T chuyện và dẫn dắt vào đề tài * Hoạt động 2:
- Nhìn xem cô có khối gì đây nào?
- khối tròn có lăn được không? Vì sao?
- Cô cho trẻ lăn quả bóng trên sàn và cho trẻ nhận xét.
- Cho trẻ đọc khối cầu
- Trời tối rồi
- Gà đi ngủ
- Trời sáng rồi
Ò ó o
- Nhìn xem cô có khối gì nữ đây nào?khối trụ
- Khối trụ có lăn được không các con? Vì sao?
- À! Khi chúng ta đặt nằm xuống thì khối trụ mới lăn được.
- Hối trụ có thể chồng lên được không các con?
- Vì khối trụ có hai mặt phẳng nên chúng ta chồng lên với nhau được.
- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 3 đội, từng bạn của mỗi đội lên bậc qua vạch
lênchọn khối và đem về đội của mình.
- Luật chơi: Đội nào tìm nhiều hoa hơn thì sẽ giành chiến thắng* Trò chơi 2: Đội
nào giỏi nhất
- Cách chơi: cô phát cho mỗi đội các hộp sáp màu yêu cầu của cô nặn cho cô
cáckhối.
- Luật chơi: Đội nào nặn nhiều khối hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ chơi
* Hoạt động 3
lOMoARcPSD| 60794687
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Vận động bài hát mừng ngày vui 8/3 kết thúc.
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Cho trẻ làm quen với câu chuyện “ Sự tích hoa hồng”
- Trò chơi vận động: Vẽ trên sân theo ý thích, trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
VI. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ, nối hình
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ chơi tự do
- Nêu gương
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ năm, ngày 3 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
lOMoARcPSD| 60794687
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học 1:
nh vực: Phát triển ngôn ngữ
Hoạt động học: Làm quen văn học
Đề tài: Thơ:“ Bó hoa tặng cô”
1. Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc bài thơ ,biết được tên bài thơ ,tên tác giả
- Hiểu được nội dung bài thơ qua các hình tượng
* Kĩ năng:
- Phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, trí tưởng tượng, giúp trẻ phát triển ngôn
ngữ mạch lạc trong quá trình hoạt động.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ của trẻ.
* Thái độ:
-Biết được ý nghĩa của ngày 8/3
-Yêu thương và kính trọng và giúp đỡ cô giáo 2.
Chuẩn bị::
-Bài thơ
-Tranh minh họa
-Trò chơi
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Vận động “bông hoa mừng cô”
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài *
Hoạt động 2:
Em bé trong bài hát đã làm gì để tặng cô nhân ngày mồng 8 tháng 3(trẻ trả lời )
Các con thường làm gì trong ngày 8/3
một bạn nhỏ đã bày tỏ tình cảm của mình đối với giáo trong ngày 8/3 bằng
cách tìm hái những bông hoa thật đẹp để mang tặng giáo của mình trong ngày 8/3
đấy .Bây giờ chúng ta cùng nghe bài thơ “bó hoa tặng cô “của nhà thơ Ngô
Quân Miện để xem bạn nhỏ đã làm như thế nào nhé
Lần 1:cô đọc thơ diễn cảm
Lần 2:cô đọc diễn cảm kết hợp xem tranh minh họa
*Đàm thoại trích dẫn
-Đoạn 1: “ngày mồng tám tháng ba…thành một bó vừa xinh”
Đoạn này nói lên nhân ngày 8/3 bạn nhỏ đã đi hái hoa tặng cô với rất nhiều loại
hoa
-Đoạn 2:sao em hồi hộp thế…của đồng quê ngọt ngào”
Đoạn này nói lên sự bồi hồi xúc động của bạn nhỏ khi thấy tình cảm ấm áp của cô
giáo dành cho mình
lOMoARcPSD| 60794687
*Đàm thoại:những món quà xinh
Câu 1:bài thơ có tên là gì ?Bài thơ do ai sáng tác
Câu 2:trong bài thơ bạn nhỏ đã làm gì trong ngày 8/3
Câu 3:trong bó hoa tặng cô giáo nhân ngày 8/3 có những loại hoa gì?
Câu 4:tình cảm của em bé như thế nào
Câu 5: tấm lòng của cô giáo trong bài thơ như thế nào
Câu 6:để tỏ lòng biết ơn những người bà ,người cô,người mẹ ,người chị đã chăm
sóc giúp đỡ chúng ta hằng ngày ,các con phải làm gì ?
*TC:những bó hoa xinh
Cách chơi:ba đội thi đua nhau cắm hoa tặng cô nhân ngày 8/3
*Giáo dục:các các mẹ ,các các chị những người đã những công ơn to lớn
để các con có được cuộc sống ấm no hôm nay vì vậy các con phải ghi nhớ công ơn
lớn lao này ,phải cố gắng học tập thật tốt ,biết giúp đỡ mọi người ,nghe lời cô giáo
nghe lời ông bà ba mẹ để trở thành người tốt * Hoạt động 3:
VĐ “ngày mồng tám tháng ba”
Nhận xét và kết thúc
* Hoạt động học 2:
nh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động học: Tạo hình
Đề tài: tạo hoa bằng dấu vân tay
1. Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ cách chấm màu và tạo thành những cánh hoa.
- Trẻ biết chọn màu để tạo nhụy hoa và từng phần của hoa cho phù hợp*
Kĩ năng:
- Rèn luyện tư thế ngồi, Phát triển cơ tay và sự khéo léo của đôi bàn tay-
tao hoa đẹp, không lem ra ngoài
* Thái độ:
- Cháu biết bảo vệ sản phẩm của mình làm ra. Biết yêu quý và bảo vệ, chăm sóc
các loại hoa 2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô
- Sline các hình ảnh vườn hoa- Giấy, màu nước.
- Vở tạo hình.
3. Tiến hành hoạt động
* Hoạt động 1
- Vận động bài hát: “Màu hoa”
- Trò chuyện với trẻ về bài hát và dẫn dắt vào đề tài
- Bài hát có tên là gì? Lợi ích của hoa là gì? Hoa rất đẹp vì thế các con cần
phảichăm sóc và bảo vệ hoa nhé! * Hoạt động 2:
-Trời tối – gà đi ngủ
- Trời sáng – ò ó o
- Cô cho trẻ xem slines các hình ảnh vườn hoa.
lOMoARcPSD| 60794687
- Cô hỏi trẻ về hoa gì
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu
- Trẻ nhận xét bức tranh
- Cô giới thiệu bức tranh tạo thành dấu vân tay vườn hoa: Có rất nhiều cây, cây
cónhiều cành và có rất nhiều hoa, tạo vân tay nhiều cánh hoa tạo thành vườn hoa.
- Hoa các con tạo thành chấm tròn nhị hoa và tạo thành cánh hoa nhiều màu để
tạo thành vườn hoa sặc sỡ
- Để tọa thành những bông hoa thì chúng ta sẽ chấm tay vào màu và nhấn lên
giấyđể tọa thành những bông hoa xinh xắn.
- Cô cho trẻ nhắc lại trẻ cách làm.
* Trẻ thực hiện:
- Cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện
- Cô chú ý hướng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu
- Cô hướng dẫn trẻ cách tô màu phối màu hợp lí
- Cô chú ý sữa sai trẻ cách ngồi đúng tư thế
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nhận xét sản phẩm: Con thích nhất sản phẩm nào? Vì sao con thích?
- Cho một số trẻ nhận xét
- Cô nhận xét sản phẩm
Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương, động viên khuyến khích những sản phẩm
chưa đẹp
* GD: Hoa rất có ích đối với môi trường sống của chúng ta vì vậy chúng ta phải yêu
quý và bảo vệ cây hoa * Hoạt động 3:
- Nhận xét lớp học
- Tuyên dương, giáo dục trẻ
- Cho trẻ hát bài: “ Màu hoa”. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, bán hoa.
XD: Xây vườn hoa nhà bé
HT: Xếp hột hạt, tô màu, tập đếm, nối số lượng, thêm bớt, tạo sự bằng nhau
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ đọc thơ, hát các bài hát về chủ đề tết và mùa xuân
- Chơi tự do
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh * Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
lOMoARcPSD| 60794687
.
lOMoARcPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ n
Thời gian thực hiện: Thứ sáu, ngày 04 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học:
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động học: Âm nhạc
Đề tài: VĐ: “ Ngày mùng 8/3”
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả- Trẻ vận động được các động tác
theo cô * Kĩ năng:
- Lắng nghe giai điệu bài hát mà cô hát. Phát triển trí nhớ âm nhạc, trẻ nhận ra
giaiđiệu bài hát nói đúng tên bài hát * Thái độ:
- Hứng thú tham gia vào hoạt động, giữ gìn nề nếp trong học tập2. Chuẩn bị:
- Xắc xô, băng đĩa, giai điệu bài hát: “Màu hoa”
- Vòng tròn
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát,...
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Cô cho trẻ xem tranh “bó hoa tặng cô”
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài:các con thường tặng hoa cho cô vào những dịp
nào ?(trẻ trả lời :20/10,20/11/8/3) * Hoạt động 2:
Cô hỏi trẻ có bài hát nào nói về ngày 8/3 mà các con đã học(ngày mồng tám tháng
ba)
Cô và trẻ hát lại bài hát :1 lần
Cô cho trẻ hát và vận động tự do :1 lần
Cô giới thiệu :bài hát ngày mồng tám tháng ba ngoài những vận động mà các con
vừa thực hiện còn có vận động theo nhịp .Hôm nay chúng ta cùng vận động nhé
Cô hát mẫu và vận động bài hát
Cô phân tích :vận động theo nhịp là vỗ tay vào phách mạnh của bài hát
Cả lớp thực hiện vận động :2 lần
lOMoARcPSD| 60794687
Đội bạn trai thực hiện vận động
Đội bạn gái thực hiện vận động
Cá nhân thực hiện vận động :2-3 trẻ
Cô nhận xét
*Cô giới thiệu dụng cụ gõ và hướng dẫn cách gõ
Cả lớp hát và gõ :1 lần
Đội bạn trai và đội bạn gái thi đua gõ
Cá nhân hát và
Cô nhận xét tuyên dương
*NH : bông hoa mừng cô
Lần 1:cô hát vận động minh họa
Lần 2:nghe hát cô và trẻ vận động minh họa
*TCAN:nghe giai điệu đoán tên bài hát
Cách chơi:cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát,nhiệm vụ của ba đội là trả lời đúng tên
bài hát
* Hoạt động 3:
Vận động “ngày mồng tám tháng ba”
Nhận xét và kết thúc
Vận động “Ngày mùng 8/3”
Nhận xét và kết thúc
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “Màu hoa”, trò chuyện về các loài hoa
xungquanh bé
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ chơi ở các góc
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
- Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày
- Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60794687 KẾ HOẠCH TUẦN
Tên chủ đề nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian: 29/02/2016 - 5/3/2016 Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ Thời điểm Đón trẻ,
Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi qui định chơi, thể dục sáng
Trao đổi với phụ huynh về kiến thức học cho trẻ
Trò chuyện về chủ đề động vật
Thể dục sáng với bài: “ con cào cào”
Hoạt động KPKH: LQCC: LQVT: TH: ÂN: VĐ: học
Trò chuyện Bé thích chữ Ôn khối Tạo hoa “Ngày vui về 8/3 cái p, q cầu, khối bằng dấu mùng 8/3” TD: Đập trụ, khối vân tay bóng xuống vuông, khối LQVH: sàn và bắt chữ nhật. Thơ bóng bằng “ Thơ bó hai tay. hoa tặng cô” Chơi, PV: Bán hàng, bán hoa
hoạt động XD: Xây khu vườn hoa của bé ở các góc
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ, lắp ghép các tranh rời
NT: Vẽ, tô màu, xé dán các con vật
ÂN: Hát các bài hát về chủ đề động vật
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi Hoạt
Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “ đố bạn”, trò chuyện về những con
động chơi vật quanh bé, cho trẻ nghe câu chuyện “ Bác gấu đen và hai chú thỏ”
ngoài trời Trò chơi vận động: Bóng bay, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê, kéo cưa lừa xẻ
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời lOMoAR cPSD| 60794687 Ăn, ngủ -
Cho trẻ vệ sinh, rửa tay và chuẩn bị ăn trưa. Cô gợi ý cho trẻ rửa
tay theo qui trình, sử dụng nước tiết kiệm, rửa tay bằng xà phòng. -
Trẻ ăn không rơi ra bàn, ăn hết khẩu phần, không nói chuyện. -
Cùng với một số trẻ giúp cô chuẩn bị chỗ ngủ và cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Xem tranh, hát các bài hát, nghe cô trò chuyện về chủ đề động vật
Chơi, hoạt - Chơi trò chơi dân gian
động theo ý - Tập tô màu theo ý thích thích Trả trẻ - Nêu gương cuối tuần
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
- Trả trẻ tận tay phụ huynh
KT. HIỆU TRƯỞNG TTCM GVCN PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Hương Phạm Thị Ly Bùi Thị Bé Oanh lOMoAR cPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ hai, ngày 29 tháng 02 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề các con vật - Cho trẻ chơi tự do
II. Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
Động tác hô hấp: Thổi nơ bay
Động tác tay – vai: 2 tay dang ngang, đưa lên cao
Động tác bụng luờn: Nghiêng người sang 2 bên
Động tác chân: Chân đá về trước, đằng sau
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Khám phá khoa học
Đề tài: Trò chuyện về ngày 8/3
1. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ
-Các hoạt động diễn ra trong ngày 8/3
-Yêu quý và kính trọng những người phụ nữ ;giúp đỡ phụ nữ khi có thể 2. Chuản bị:
-Tranh ảnh về các hoạt động trong ngày quốc tế phụ nữ -Trò chơi 3. Cách tiến hành: * Hoạt động 1
Cô cho trẻ xem tranh :tặng hoa cho cô
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài * Hoạt động 2
Các con đã khi nào tặng hoa cho cô giáo chưa?vào dịp nào?
(Trẻ trả lời :ngày 20/10;20/11;8/3)
Cô hỏi trẻ ngày 8/3 là ngày gì?(Ngày quốc tế phụ nữ)
Cô hỏi trẻ ngày quốc tế phụ nữ là ngày gì?
Cô giải thích :ngày quốc tế phụ nữ là ngày những người phụ nữ được tôn vinh vì
những công lao to lớn của họ đối với xã hội.Những người phụ nữ đã cống hiến cả
cuộc đời mình cho gia đình ,công việc xã hội và người ta lấy ngầy 8/3 là ngày tôn
vinh những người phụ nữ đó
Cô hỏi trẻ ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào?
Cô cho trẻ xem tranh các hoạt động diễn ra trong ngày 8/3 lOMoAR cPSD| 60794687
Cô hỏi trẻ hoạt động nào diễn ra trong ngày 8/3: văn nghệ ôn lại truyền thống của
phụ nữ,các trò chơi dân gian ,các hội thi ẩm thực …
Cô hỏi trẻ các hoạt động diễn ra trong ngày quốc tế phụ nữ(..)
Vào ngày quốc tế phụ nữ các con thường làm những gì?(trẻ trả lời)
Ngày quốc tế phụ nữ là ngày ca ngợi công lao to lớn của người phụ nữ vì vậy vào
những ngày này các con phải chăm ngoan học giỏi nghe lời cô giáo nghe lời ông
bà cha mẹ để làm vui lòng những người phụ nữ xung quanh chúng ta nhé *TC 1:ai nhanh nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau bật qua vạch mang đồ dùng về giúp mẹ
*TC 2:đội nào giỏi nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau gắn hoa tặng cô bằng cách dán vào mỗi vòng tròn 8
bông hoa .Đội nào dán đúng và nhiều nhất là chiến thắng *TC 3:ai giỏi nhất
Cách chơi:ba đội thi đua nhau nhảy vào vòng tìm đúng đồ dùng theo yêu cầu của cô rồi nhảy ra * Hoạt động 3
Vận động :bông hoa tặng cô Nhận xét và kết thúc
VI. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “Màu hoa”, trò chuyện về các loài hoa xungquanh bé
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
V. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ chơi ở các góc
VII. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ ba, ngày 1 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề cần học - Cho trẻ chơi tự do
*Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học 1:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen chữ cái
Đề tài: Bé thích chữ cái p, q
1. Mục đích, yêu cầu: * Kiến thức:
- Nhận biết và phát âm đúng chữ cái p, q . Nhận biết chữ cái p, q trong từ.
- Biết được cấu tạo của chữ cái p, q.
- Phân biệt được điểm giống và khác nhau của chữ cái p, q* Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, nhận biết.
- Rèn luyện khả năng phát âm và phát triển ngôn ngữ cho trẻ* Thái độ:
- Hứng thú trong tiết học, tham gia hoạt động tích cực.- Biết kính trọng, lễ phép
với người lớn 2. Chuẩn bị:
- Máy tính, tivi- Slide chữ cái p, q.
- Rổ chứa các nét chữ cho mỗi trẻ
- Đồ dùng trẻ chơi: Con vật gắn chữ cái, rổ
- Bái hát: Sắp đến tết rồi 3. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1:
- Cho lớp chơi “Tập tầm vông”- Trong tay cô có gì?
- Chữ cái này các con đã học chưa? Vậy hôm nay cô cùng các con cùng khám phá
chữ p nhé! Hoạt động 2:
- Cho cả lớp nhìn chữ p trên màn hình - Cô phát âm chữ “p” - Cho trẻ đọc chữ “p”.
- Cả lớp đọc đến tổ, đến cá nhân- Cô chú ý đến cách phát âm của trẻ.
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ p: Chữ “p” Gồm một nét xổ thẳng kết hợp với một nét cong phải.
- Cho cháu đọc lại chữ p
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ q: Chữ “q” Gồm một nét xổ thẳng kết hợp với một nét cong trái.
- Cho cháu đọc lại chữ q
* Trò chơi: “Về đúng nhà”
- Cách chơi: Trong mỗi ngôi nhà của cô có dán chữ cái lOMoAR cPSD| 60794687
+ Trò chơi 2: “Đội nào nhanh hơn”
- Cách chơi: Ba đội thi đua nhau bật qua vạch mang đồ dùng về cho cô theo yêu cầu có chữ cái p, q.
- Luật chơi: Đội nào chọn được nhiều đồ dùng hơn đội đó sẽ chiến thắng.
+ Trò chơi 3: “Bé trổ tài”
- Cách chơi: Các con xếp thành 3 vòng tròn 3 đội, cô có các câu hỏi, khi cô đọc
xong câu hỏi thì các đội suy nghĩ. Hết giờ mỗi đội chọn đáp án bằng cách giơ thẻ số của đội.
- Luật chơi: Đội nào đúng sẽ được tuyên dương. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ ở
từng trò chơi Hoạt động 3:
- Nhận xét và tuyên dương trẻ học.
- Vận động sắp đến tết rồi. Kết thúc
* Hoạt động học 2:
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng
1. Mục đích, yêu cầu: * Kiến thức:
- Trẻ biết đập bóng xuống nền và bắt bóng, phát triển cơ tay, rèn luyện sự tự
tinnhanh nhẹn * Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng dẻo dai của bàn tay và kĩ thuật bắt bóng* Thái độ:
- Trẻ tham gia cùng các bạn tích cực vào hoạt động 2. Chuẩn bị: - Bóng
- Phòng học rộng, thoáng mát.
- Bài tập phát triển chung - Trò chơi vận động
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân
Đi bằng gót chân: 1 vòng
Đi bằng mũi bàn chân: 1 vòng Đi bình thường: 1 vòng Chạy châm: 1 vòng
- Chuyển đội hình thành 3 hàng dọc để tập bài tập phát triển chung Hoạt động 2: Trọng động * BTPTC: - Tay vai: N1: Hai tay dang ngang N2: Hai tay gập vào vai N3: Về nhịp 1 N4: Về TTCB lOMoAR cPSD| 60794687
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên - Bụng lườn: N1: Hai tay đưa lên cao
N2: Hai tay đưa xuống chạm mũi chân N3: Về nhịp 1 N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên - Chân:
N1: Hai tay chống hông, đá chân về phía trước N2: Về TTCB
N3: Giống nhịp 1 đổi bên N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Tương tự đổi bên
* Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu bài: Cả lớp nhìn xem cô có gì đây? Hôm nay cô cùng các con đập bóng và bắt bóng nhé!
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích- Lần 2: Phân tích động tác Kỹ thuật:
- Đứng trước vạch khi có hiệu lệnh đập bóng mạnh xuống sàn và bắt bóng. Đập
mạnh để bóng tung lên cao và mắt nhìn theo bóng để bắt - Cô gọi 2, 3 cháu khá lên thực hiện.
- Cô cho từng trẻ lên thực hiện động tác.- Từng tổ thực hiện. - Cô sửa sai cho trẻ
- Cô nhận xét tuyên dương
* Trò chơi vận động : Bạn nào nhanh hơn
- Cách chơi và luật chơi: 2 đội (nam, nữ) thi đua nhau tung bóng vào rổ. Đội nào
tung được nhiều bóng vào rổ hơn thì sẽ giành chiến thắng
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi vòng tròn làm động tác “ ngửi hoa”.- Nhận xét,tuyên dương
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng XD: Xây vườn hoa nhà bé
HT: Xếp hột hạt, tô màu, tập đếm, nối số lượng, thêm bớt, tạo sự bằng nhau
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ đọc thơ, hát các bài hát về chủ đề tết và mùa xuân - Chơi tự do
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh * Đánh giá cuối ngày: lOMoAR cPSD| 60794687
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………. .
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ tư, ngày 2 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật lOMoAR cPSD| 60794687 - Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Làm quen với toán
Đề tài: Khối cầu, khối trụ..
1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức:
- Trẻ biết được các khối cầu, khối trụ.
- Trẻ gọi tên khối cầu, khối trụ* Kĩ năng:
- Rèn luyện sự tập trung chú ý, quan sát.Phát triển tư duy ở trẻ* Thái độ:
- Hứng thú tham gia hoạt động. 2. Chuẩn bị: - Slide các khối - Khối bằng gỗ - Trò chơi
3. Tiến hành hoạt động: Hoạt động1:
- Cho trẻ chơi “tập tầm vông”- Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài * Hoạt động 2:
- Nhìn xem cô có khối gì đây nào?
- khối tròn có lăn được không? Vì sao?
- Cô cho trẻ lăn quả bóng trên sàn và cho trẻ nhận xét.
- Cho trẻ đọc khối cầu - Trời tối rồi - Gà đi ngủ - Trời sáng rồi Ò ó o
- Nhìn xem cô có khối gì nữ đây nào?khối trụ
- Khối trụ có lăn được không các con? Vì sao?
- À! Khi chúng ta đặt nằm xuống thì khối trụ mới lăn được.
- Hối trụ có thể chồng lên được không các con?
- Vì khối trụ có hai mặt phẳng nên chúng ta chồng lên với nhau được.
- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 3 đội, từng bạn của mỗi đội lên bậc qua vạch và
lênchọn khối và đem về đội của mình.
- Luật chơi: Đội nào tìm nhiều hoa hơn thì sẽ giành chiến thắng* Trò chơi 2: Đội nào giỏi nhất
- Cách chơi: cô phát cho mỗi đội các hộp sáp màu yêu cầu của cô nặn cho cô cáckhối.
- Luật chơi: Đội nào nặn nhiều khối hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ chơi * Hoạt động 3 lOMoAR cPSD| 60794687
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Vận động bài hát mừng ngày vui 8/3 kết thúc.
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Cho trẻ làm quen với câu chuyện “ Sự tích hoa hồng”
- Trò chơi vận động: Vẽ trên sân theo ý thích, trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
VI. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ, nối hình
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Cho trẻ chơi tự do - Nêu gương
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ năm, ngày 3 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật - Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào” lOMoAR cPSD| 60794687
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học 1:
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Hoạt động học: Làm quen văn học
Đề tài: Thơ:“ Bó hoa tặng cô”
1. Mục đích, yêu cầu: * Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc bài thơ ,biết được tên bài thơ ,tên tác giả
- Hiểu được nội dung bài thơ qua các hình tượng * Kĩ năng:
- Phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, trí tưởng tượng, giúp trẻ phát triển ngôn
ngữ mạch lạc trong quá trình hoạt động.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ của trẻ. * Thái độ:
-Biết được ý nghĩa của ngày 8/3
-Yêu thương và kính trọng và giúp đỡ cô giáo 2. Chuẩn bị:: -Bài thơ -Tranh minh họa -Trò chơi
3. Tiến hành tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1:
Vận động “bông hoa mừng cô”
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài * Hoạt động 2:
Em bé trong bài hát đã làm gì để tặng cô nhân ngày mồng 8 tháng 3(trẻ trả lời )
Các con thường làm gì trong ngày 8/3
Có một bạn nhỏ đã bày tỏ tình cảm của mình đối với cô giáo trong ngày 8/3 bằng
cách tìm hái những bông hoa thật đẹp để mang tặng cô giáo của mình trong ngày 8/3
đấy .Bây giờ chúng ta cùng nghe bài thơ “bó hoa tặng cô “của nhà thơ Ngô
Quân Miện để xem bạn nhỏ đã làm như thế nào nhé
Lần 1:cô đọc thơ diễn cảm
Lần 2:cô đọc diễn cảm kết hợp xem tranh minh họa *Đàm thoại trích dẫn
-Đoạn 1: “ngày mồng tám tháng ba…thành một bó vừa xinh”
Đoạn này nói lên nhân ngày 8/3 bạn nhỏ đã đi hái hoa tặng cô với rất nhiều loại hoa
-Đoạn 2:sao em hồi hộp thế…của đồng quê ngọt ngào”
Đoạn này nói lên sự bồi hồi xúc động của bạn nhỏ khi thấy tình cảm ấm áp của cô giáo dành cho mình lOMoAR cPSD| 60794687
*Đàm thoại:những món quà xinh
Câu 1:bài thơ có tên là gì ?Bài thơ do ai sáng tác
Câu 2:trong bài thơ bạn nhỏ đã làm gì trong ngày 8/3
Câu 3:trong bó hoa tặng cô giáo nhân ngày 8/3 có những loại hoa gì?
Câu 4:tình cảm của em bé như thế nào
Câu 5: tấm lòng của cô giáo trong bài thơ như thế nào
Câu 6:để tỏ lòng biết ơn những người bà ,người cô,người mẹ ,người chị đã chăm
sóc giúp đỡ chúng ta hằng ngày ,các con phải làm gì ? *TC:những bó hoa xinh
Cách chơi:ba đội thi đua nhau cắm hoa tặng cô nhân ngày 8/3
*Giáo dục:các bà các mẹ ,các cô các chị những người đã có những công ơn to lớn
để các con có được cuộc sống ấm no hôm nay vì vậy các con phải ghi nhớ công ơn
lớn lao này ,phải cố gắng học tập thật tốt ,biết giúp đỡ mọi người ,nghe lời cô giáo
nghe lời ông bà ba mẹ để trở thành người tốt * Hoạt động 3:
VĐ “ngày mồng tám tháng ba” Nhận xét và kết thúc
* Hoạt động học 2:
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động học: Tạo hình
Đề tài: tạo hoa bằng dấu vân tay
1. Mục đích, yêu cầu: * Kiến thức:
- Trẻ cách chấm màu và tạo thành những cánh hoa.
- Trẻ biết chọn màu để tạo nhụy hoa và từng phần của hoa cho phù hợp* Kĩ năng:
- Rèn luyện tư thế ngồi, Phát triển cơ tay và sự khéo léo của đôi bàn tay-
tao hoa đẹp, không lem ra ngoài * Thái độ:
- Cháu biết bảo vệ sản phẩm của mình làm ra. Biết yêu quý và bảo vệ, chăm sóc
các loại hoa 2. Chuẩn bị: - Tranh mẫu của cô
- Sline các hình ảnh vườn hoa- Giấy, màu nước. - Vở tạo hình.
3. Tiến hành hoạt động * Hoạt động 1
- Vận động bài hát: “Màu hoa”
- Trò chuyện với trẻ về bài hát và dẫn dắt vào đề tài
- Bài hát có tên là gì? Lợi ích của hoa là gì? Hoa rất đẹp vì thế các con cần
phảichăm sóc và bảo vệ hoa nhé! * Hoạt động 2:
-Trời tối – gà đi ngủ - Trời sáng – ò ó o
- Cô cho trẻ xem slines các hình ảnh vườn hoa. lOMoAR cPSD| 60794687
- Cô hỏi trẻ về hoa gì
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu
- Trẻ nhận xét bức tranh
- Cô giới thiệu bức tranh tạo thành dấu vân tay vườn hoa: Có rất nhiều cây, cây
cónhiều cành và có rất nhiều hoa, tạo vân tay nhiều cánh hoa tạo thành vườn hoa.
- Hoa các con tạo thành chấm tròn nhị hoa và tạo thành cánh hoa nhiều màu để
tạo thành vườn hoa sặc sỡ
- Để tọa thành những bông hoa thì chúng ta sẽ chấm tay vào màu và nhấn lên
giấyđể tọa thành những bông hoa xinh xắn.
- Cô cho trẻ nhắc lại trẻ cách làm. * Trẻ thực hiện:
- Cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện
- Cô chú ý hướng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu
- Cô hướng dẫn trẻ cách tô màu phối màu hợp lí
- Cô chú ý sữa sai trẻ cách ngồi đúng tư thế * Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nhận xét sản phẩm: Con thích nhất sản phẩm nào? Vì sao con thích?
- Cho một số trẻ nhận xét
- Cô nhận xét sản phẩm
Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương, động viên khuyến khích những sản phẩm chưa đẹp
* GD: Hoa rất có ích đối với môi trường sống của chúng ta vì vậy chúng ta phải yêu
quý và bảo vệ cây hoa * Hoạt động 3: - Nhận xét lớp học
- Tuyên dương, giáo dục trẻ
- Cho trẻ hát bài: “ Màu hoa”. Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, bán hoa. XD: Xây vườn hoa nhà bé
HT: Xếp hột hạt, tô màu, tập đếm, nối số lượng, thêm bớt, tạo sự bằng nhau
TN: Chăm sóc cây, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ đọc thơ, hát các bài hát về chủ đề tết và mùa xuân - Chơi tự do
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày- Trả trẻ tận tay
phụ huynh * Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………. lOMoAR cPSD| 60794687 . lOMoAR cPSD| 60794687
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
Tên chủ đê nhánh: Ngày quốc tế phụ nữ
Thời gian thực hiện: Thứ sáu, ngày 04 tháng 03 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện với trẻ xung quanh chủ đề động vật
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
* Thể dục buổi sáng: Bài hát: “ Con cào cào”
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học:
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động học: Âm nhạc
Đề tài: VĐ: “ Ngày mùng 8/3”
1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả- Trẻ vận động được các động tác theo cô * Kĩ năng:
- Lắng nghe giai điệu bài hát mà cô hát. Phát triển trí nhớ âm nhạc, trẻ nhận ra
giaiđiệu bài hát nói đúng tên bài hát * Thái độ:
- Hứng thú tham gia vào hoạt động, giữ gìn nề nếp trong học tập2. Chuẩn bị:
- Xắc xô, băng đĩa, giai điệu bài hát: “Màu hoa” - Vòng tròn
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát,...
3. Tiến hành tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1:
Cô cho trẻ xem tranh “bó hoa tặng cô”
Trò chuyện và dẫn dắt vào đề tài:các con thường tặng hoa cho cô vào những dịp
nào ?(trẻ trả lời :20/10,20/11/8/3) * Hoạt động 2:
Cô hỏi trẻ có bài hát nào nói về ngày 8/3 mà các con đã học(ngày mồng tám tháng ba)
Cô và trẻ hát lại bài hát :1 lần
Cô cho trẻ hát và vận động tự do :1 lần
Cô giới thiệu :bài hát ngày mồng tám tháng ba ngoài những vận động mà các con
vừa thực hiện còn có vận động theo nhịp .Hôm nay chúng ta cùng vận động nhé
Cô hát mẫu và vận động bài hát
Cô phân tích :vận động theo nhịp là vỗ tay vào phách mạnh của bài hát
Cả lớp thực hiện vận động :2 lần lOMoAR cPSD| 60794687
Đội bạn trai thực hiện vận động
Đội bạn gái thực hiện vận động
Cá nhân thực hiện vận động :2-3 trẻ Cô nhận xét
*Cô giới thiệu dụng cụ gõ và hướng dẫn cách gõ
Cả lớp hát và gõ :1 lần
Đội bạn trai và đội bạn gái thi đua gõ Cá nhân hát và gõ
Cô nhận xét tuyên dương *NH : bông hoa mừng cô
Lần 1:cô hát vận động minh họa
Lần 2:nghe hát cô và trẻ vận động minh họa
*TCAN:nghe giai điệu đoán tên bài hát
Cách chơi:cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát,nhiệm vụ của ba đội là trả lời đúng tên bài hát * Hoạt động 3:
Vận động “ngày mồng tám tháng ba” Nhận xét và kết thúc
Vận động “Ngày mùng 8/3” Nhận xét và kết thúc
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Cung cấp kiến thức mới: Bài hát “Màu hoa”, trò chuyện về các loài hoa xungquanh bé
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng, trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
PV: Đóng vai mẹ con, người bán hàng
XD: Xây khu vườn hoa của bé
HT: Xem tranh và hình vẽ các loại hoa, ghép chữ
TN: Chăm sóc câyxanh, nhặt lá vàng rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ chơi ở các góc
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ: - Làm vệ sinh sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh về hoạt động trong ngày
- Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................