Kế hoạch hoạt động tổ sinh học năm 2020-2021

Tổng hợp Kế hoạch hoạt động tổ sinh học năm 2020-2021 giúp thầy cô có kế hoạch cho năm sắp tới và định hướng phương pháp dạy phù hợp theo kế hoạch đề ra. Để có những bài giảng thật hay và thú vị. Mời bạn đọc đón xem.

Trang 1
SỞ GD & ĐT ............... CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT ............... Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỐ 01/ KHHĐ TS ..............., ngày 5 tháng 9 m 2020
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2020-2021
TỔ: SINH HỌC
Thực hiện Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục
Đào tạo về nhiệm vụ giải pháp năm học 2020-2021 của ngành Giáo dục nhiệm vụ trọng
tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021;
Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 04 tháng 9 m 2020 của Uban nhân dân tỉnh ............... v
một số nhiệm vụ trọng tâm m học 2020-2021; Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ngày 27
tháng 7 năm 2020 về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông giáo dục thường xuyên của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo;
Quyết định số 2182/QĐ-UBND, ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh ............... về việc Ban hành
khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông
giáo dục thường xuyên tỉnh ...............; Công văn số 1502/SGDĐT-GDTrH, ngày 07/9/2020
ca S GD&ĐT ............... v việc hướng dn thc hin nhim v giáo dc trung học năm học
2020-2021;
Căn c Ngh quyết Đng bộ tng THPT ............... năm 2020-2025; Nghị quyết của Chi b
3 năm 2019-2022; Nghị quyết Hội ngh cán b, ng chức, viên chức trưng THPT ............... m
học 2020-2021. Tổ Sinh học đưa ra kế hoạch chuyên môn năm 2020-2021 như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
Xây dựng “Trường học hạnh phúc”, kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, nhân ái
tôn trọng theo hướng củng cố nề nếp, kỉ cương; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, knăng
sống, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
Nâng cao năng lực đội ngũ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục trong năm học 2020-
2021, chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018(CT GDPT
2018). Trong đó, chú trọng việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung dạy học theo ớng tinh giản
chương trình; tiếp cận phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học của CT GDPT 2018.
Đẩy mạnh việc đổi mới, vận dụng các phương pháp, hình thức kĩ thuật dạy học tích
cực; các hình thức đánh giá học sinh; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp
gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ trường THPT ............... về
việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung
ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp
hóa, hiện đại a trong điều kiện kinh tế thtrường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập
quốc tế. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của
ngành bằng những việc m thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với
việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của n bộ
quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, k
năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung
giữa các môn học, hoạt động giáo dục.
Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều
kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp các tiết học tạo thuận lợi cho việc áp dụng
các phương pháp và kthuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện
kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật.
Trang 2
Thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn theo hướng dẫn của công văn số
5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả công
tác quản lý đối với các tổ chuyên môn theo hướng tăng quyền chủ động của ttrong việc thực
hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản lý tổ chuyên môn của tổ trưởng,
chuyên môn.
Xây dựng kế hoạch bài học theo ớng tăng cường, phát huy tính tích cực, chủ động, tự
học của học sinh thông qua thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện kể
cả trên lớp ngoài lớp học. Chú trọng rèn luyn cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên
cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học
tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho luyện tập, thực hành, trình y, thảo
luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học
sinh tiếp nhận vá vận dụng.
Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập rèn
luyện của học sinh; tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế tất cả các khâu ra đề, coi,
chấm nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, trung thực, khách quan, công bằng,
đánh giá đúng năng lực sự tiến bộ của học sinh. Chú trong đánh giá thường xuyên đối với
tất cả các học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ học tập; đánh giá
qua việc học sinh báo cáo thực hiện dự án, thực hành, bài thuyết trình về kết quthực hiện
nhiệm vụ học tập; giáo viên thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài
kiểm tra hiện hành.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề đánh giá giữa học kỳ đánh giá cuối học kỳ,
cuối năm học theo ma trận viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề đánh giá bao gồm các câu
hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng vận dụng cao. Căn cứ
vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỷ lệ câu hỏi,
bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trog các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với
đối tượng học sinh tăng dần tlệ câu hỏi, bài tập mức độ yêu cầu vận dụng vận dụng
cao. Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra
thuyết kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tăng ờng tổ chức hoạt động đề xuất
và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo hướng phát triển năng lực để bổ sung
vào thư viện câu hỏi của nhà trường. Quán triệt đến giáo viên tham gia các hoạt động chuyên
môn trên mạng “Trường học kết nối” về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học kiểm tra,
đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cán
bộ quản lý. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; tăng cường
chức sinh hoạt chuyên môn tại các cụm trường theo hướng dẫn tại Công n 5555/BGDĐT-
GDTrH ngày 08/10/2014.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học quản chuyên môn. Chú
trọng ng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; tăng ờng sử dụng các hình
học tập truyền thống với các hình thức học tập khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:
- Tổng số giáo viên: 04; Nam: 02, N: 02
- Trình độ Đại học: 03; Thạc sĩ: 01
- Trình độ chính trị: Sơ cấp 03; Trung cấp: 01
- Biên chế: 04, Đảng viên: 03, Đoàn viên TN: 01
- Giáo viên làm công tác kiêm nhiệm: 04
III. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi:
Trang 3
Tổ 04 giáo viên, đều đạt chuẩn trên chuẩn. Phong trào đăng thi đua được duy
trì nhiều năm. Mỗi giáo viên trong tổ không ngừng tự học, trao đổi kiến thức và cập nhật thông
tin để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tập thể tluôn tinh thần đoàn kết nhất trí
cao, tương trợ giúp đ nhau khi gặp khó khăn. Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác,
kỹ luật lao động nên những năm qua tổ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ
giáo viên tham gia tích cực trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi
phụ đạo học sinh yếu nhiệt tình, tận tâm nên đã đạt được những kết quả nhất định.
2.Khó khăn:
Do số ợng giáo viên trong tổ còn ít n gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt
động riêng của tổ. Các thành viên trong tổ đều cách xa trường hơn 10km nên công việc quản
học sinh và tham gia các hoạt động khác của trường gặp nhiều khó khăn. sở vật chất của
nhà trường còn thiếu các loại thiết bị thí nghiệm, a chất thực hành hết hạn nên khó thực
hiện.
III. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học:
Tăng tính chủ động trong các hoạt động của tổ chuyên môn. Nâng cao vai trò, trách
nhiệm của tổ trưởng trong quản toàn diện tổ chuyên môn. Thực hiện tốt công văn số:
5555/BGDĐT-GDTrH, ngày 8/10/2014 “V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới
phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; tổ chức quản các hoạt động chuyên môn của
trường trung học/ trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng” của Bộ GD&ĐT.
Xây dựng triển khai thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn trong cả năm học, học
kỳ, tháng, tuần; xây dựng nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn đúng qui định.
Thiết lập hồ nhân hồ của tổ theo đúng quy chế chuyên môn, tổ chức bồi
dưỡng chuyên môn cho các thành viên trong tổ thông qua hoạt động hội giảng, thao giảng, dự
giờ rút kinh nghiệm, thống nhất nội dung, phương pháp giáo dục.
Tổ chức phong trào thi đua của tổ, y dựng chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn
tập cho học sinh toàn trường, viết áp dụng sáng kiến - kinh nghiệm, đăng ký thi giáo viên
giỏi, các danh hiệu thi đua.
Xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác dạy của các thành viên trong tổ, kiểm tra chất
lượng học tập bộ môn của học sinh, đảm bảo phản ánh đúng chất lượng dạy và học.
Xây dựng kế hoạch các hoạt động ngoại khóa theo đơn vị tổ, liên tổ tham gia các
hoạt động chuyên môn theo cụm trường.
Tổ chuyên môn thường xuyên lồng ghép, giáo dục knăng sống, phù hợp với điều kiện
thực tế của nhà trường và địa phương.
Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị v"Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập
m theo tưởng, đạo đức, phong cách HChí Minh" ; "mỗi thầy giáo giáo một tấm
gương đạo đức, tự học sáng tạo" , đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua "Xây
dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn (hồ đủ, giáo án mới hoàn toàn 3 khối lớp
theo chuẩn kiến thức- kỹ ng, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống lồng ghép chuyên đề bảo
vệ môi trường).
Đối với đội tuyển học sinh giỏi Olympic: Bám sát chương trình của Bộ, trên cơ s
kiến thức nền của chương trình sinh học nâng cao, giáo viên giúp học sinh mở rộng, đào sâu
kiến thức và giáo viên giúp học sinh vận dụng tốt để thi học sinh giỏi lớp 12, thi olimpic lớp 10
và 11.
2. Về việc đổi mới phương pháp dạy học:
Tiếp tục cải tiến phương pháp dạy học phát triển phẩm chất và năng lực của người học.
Trang 4
Tiếp tục tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức,
kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông .
Tiếp tục phát huy tích tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh vai trò chủ đạo
của giáo viên.
Thực hiện dạy học sát đối tượng, chú trọng tổ chức hợp cho học sinh m việc
nhân theo nhóm, n luyện knăng tự học, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu sách
giáo khoa tài liệu tham khảo; coi trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt y dựng thực
hiện hiệu quả kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu, m học sinh hoàn cảnh khó khăn tổ
chức luyện thi TN THPT năm 2021.
Việc sinh hoạt chuyên môn thực hiện đúng quy định, nội dung sinh hoạt chuyên môn
cần theo hướng nghiên cứu bài học, các tham luận, các kinh nghiệm trong công tác giảng dạy,
sâu bàn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, những nội dung mới và khó ...
Tiếp tục phát huy tăng cường ứng dụng dạy học tích cực, khoa học phạm ứng
dụng .
Tham gia đầy đủ các lần sinh hoạt chuyên môn trong cụm tổ chức, các yêu cầu do trường
đăng cai yêu cầu.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, học đi đôi với hành, giáo dục knăng sống
giáo dục môi trường thông qua bộ môn giúp học sinh nhận thức được vấn đề bảo vệ môi
trường sống.
- Khâu soạn bài: Giáo án soạn mới năm học 2020- 2021.
+ Giáo án đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
+ Lồng ghép giáo dục môi trường và kỹ năng sống vào bài dạy.
+ Giáo án thể hiện được trọng tâm kiến thức của từng bài học, theo hướng phát huy tính tự
học của học sinh.
+ Ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ bài giảng khi bài dạy cần mô hình động minh họa,
thí nghiệm ảo để tạo tính hứng thú học tậpHS dễ tiếp thu bài học hơn.
+ Cần soạn những bài thực hành có giải thích để hướng dẫn học sinh thực hành có hiệu quả.
+ Những bài dạy có kiến thức liên quan được xây dựng thành các chủ đề dạy học.
- Khâu lên lớp: Giúp HS nắm vững những kiến thức cơ bản phổ thông
+ Tùy từng bài học mỗi khối lớp mà kết hợp các phương pháp cho phù hợp
+ Những bài thực nh GV hướng dẫn, học sinh tự làm thực hành để kiểm chứng phần
thuyết đã học
+ Hạn chế việc đọc- chép, nhìn- chép, lạm dụng máy chiếu
+ Hạn chế GV viết quá nhiều trên bảng, đối với những ợng kiến thức như khái niệm, định
nghĩa không nên cho HS ghi lại SGK vào vở, nên để HS học (SGK)
- Khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài:
+ Hướng dẫn HS soạn những câu hỏi trọng tâm của mỗi bài học
+ Hướng dẫn HS giải những bài tập SGK
+ Hướng dẫn HS tiếp cận những tư liệu từ thư viện, từ mạng internet.
+ Hướng dẫn học sinh tự học, tự tiếp thu kiến thức mới qua sự dẫn dắt của giáo viên.
3. Những hoạt động nâng cao chuyên môn:
+ Mỗi giáo viên đều tham gia xây dựng bài học hoặc chủ đề đdạy cho tổ dự giờ : 01 bài học
hay 01 chủ đề/học kỳ.
- Tổ chức họp tchuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Qua mỗi đợt giảng dạy đều
góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm. (có biên bản)
Trang 5
- c thành viên trong tổ chuyên môn tham gia tích cực việc tự học tập và trao đổi chuyên môn
qua kênh điều hành, tham gia các hoạt động chuyên môn trên trường trực tuyến.
- 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc Olympic, tích cực tham gia hướng dẫn
học sinh thi khoa học kỹ thuật.
- Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp theo đúng quy định của Bộ và nghị quyết của trường ít nhất
3 tiết/1học kỳ.
- Mỗi giáo viên làm ít nhất 1 đồ dùng dạy học phục vụ công tác giảng dạy, ít nhất 2 bài giảng
điện tử có chất lượng/ giáo viên.
- Tổ báo cáo chuyên đề 01 lần/năm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học 60 tiết/tổ.
- Kết hợp với GV thiết bị lên kế hoạch mua bổ sung thiết bị thực hành.
4. Bồi dưỡng Học sinh giỏi hướng dẫn học sinh thi Khoa học kỹ thuật: Sẽ kế hoạch
cụ thể
- Giáo viên tham gia bồi ỡng HSG soạn giáo trình trọng m đáp ứng đủ các nội dung,
tích cực hướng dẫn HS tham khảo tài liệu để củng cố kiến thức.
- Giáo viên hướng dẫn thi khoa học kthuật lập kế hoạch, thiết kế, chọn đề tài hướng dẫn
học sinh làm đề tài tham gia thi khoa học kỹ thuật.
5. Thực hiện tốt quy định về kiểm tra- đánh giá- thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn:
a. Phương pháp và hình thức kiểm tra:
Quán triệt tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế tất cả các khâu ra đề, coi,
chấm nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng,
đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
C trọng đánh giá thường xuyên đối với tất chọc sinh: đánh giá qua các hoạt đng trên
lớp; đánh g qua hồ học tập, vở học tập; đánh g qua việc học sinh o o kết quthực hiện
một dán học tập, nghn cứu khoa học kĩ thuật, báo o kết quthực hành, t nghiệm; đánh giá
qua i thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Go
vn thsử dụng các hình thức đánh g i trên thay cho các bài kiểm tra được quy định trong
CT GDPT hiện nh trên nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề đánh gia giữa học kỳ, cuối học kì, cuối năm học
theo ma trận viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề đánh giá bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự
luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng vận dụng
cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ
các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài đánh giá trên nguyên tắc đảm bảo s
phù hợp với đối tượng học sinh tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập mức độ yêu cầu vận
dụng, vận dụng cao. Đối với công tác đánh giá giữa học kỳ, cuối kỳ cuối m phải được
soạn theo ma trận đề đã thống nhất ở tổ chuyên môn và được lưu trong hồ sơ tổ chuyên môn.
Để thay đổi theo hướng tích cực, tiếp tục đổi mới phương thức dạy học KTĐG đạt
hiệu quả cao ở các trường, cần tập trung cụ thể như sau:
- Giáo viên phải thay đổi, đổi mới phong cách m việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm
huyết với nghề, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng y dựng
các chủ đề, dự án dạy học; sử dụng linh hoạt hiệu quả các PPDH. Tập trung dạy cách học,
cách duy, khuyến khích t học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật đổi mới tri thức, k
năng phát triển năng lực. Đa dạng hóa các hình thức hc tập. Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin truyền thông trong dạy học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa sân
chơi trí tuệ cho HS. Học sinh được ch cực, chủ động trong việc lĩnh hội tiếp thu tri thức;
tích cực làm việc với sách giáo khoa và các tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn của GV;
tự đánh giá nhận thức của bản thân và bè bạn; trung thực trong học tập…
Trang 6
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cần tập trung vào c vấn đề đổi mới PPDH
KTĐG, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ
chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội
dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tchức lớp học hiệu quả cho các nội
dung đó; trao đổi thảo luận các biện pháp nhằm ng cường ng dụng công nghệ thông trong
dạy học, tăng cường sử dụng có hiệu quả phương tiện dạy học như thiết bị thí nghiệm, đồ dùng
dạy học; tăng ờng tổ chức dự giờ trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm chuyên
môn.
- Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ cần tập trung thảo luận các chuyên đề,
nội dung kcủa môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội
dụng đó; xây dựng ma trận đề kiểm tra, phân tích nội dung kiểm tra theo định hướng đánh giá
năng lực và phẩm chất người học.
- Mỗi tổ/nhóm chuyên môn phải thực hiện các chuyên đề/chủ đề dạy học trong một học
kỳ. Nội dung chuyên đề/chủ đề phải thực hiện trên lớp từ 02 tiết học trở lên; Trước khi triển
khai chuyên đề phải tổ chức dạy thử nghiệm, tổ chuyên môn dự giờ phân tích rút kinh nghiệm
hoàn thiện chuyên đề. Quá trình y dựng chuyên đề/ chủ đề dạy học được thực hiện theo
Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Sử dụng kết quả quan sát, dự giờ tiết dạy
chuyên đề làm nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
b. Phân công ra đề đánh giá:
- Khối 12: Giữa cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ...................; ....................
- Khối 11: Giữa và cuối học k. GV chịu trách nhiệm: ................... và ....................
- Khối 10: Giữa cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ..................., ...................
....................
c. Kiểm tra chuyên môn giáo viên:
- Hồ sơ tổ chuyên môn được Hiệu trưởng kiểm tra 2 lần/năm học.
- Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/giáo viên/học kì.
- Kiểm tra toàn diện theo kế hoạch của nhà trường.
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch của nhà trường.
6. Những hoạt động khác:
- Liên kết với các Tổ khác để tổ chức ngoại khóa 1 lần/ năm
- Tham gia sinh hoạt các ngày lễ lớn trong năm
- Báo cáo chuyên đề trong học sinh: 1 lần/ năm
- Thực hiện 02 chuyên đề(chủ đề dạy học)/ học kỳ(Mỗi chủ đề ít nhất 2 tiết)
7. Xây dựng đội ngũ:
- Giới thiệu cho trường nguồn giáo viên học sau Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn (1
GV nếu được)
- Tất cả GV trong tổ tự học để nâng cao năng lực chuyên môn và lí luận chính trị
8. Phân công giảng dạy:
Stt
Họ và tên
Công việc được giao
Ghi
chú
Kiêm nhiệm
Giảng dạy
HK1
1
...................
Tổ trưởng CM
Sinh 12, công
nghệ 10
Trang 7
2
...................
Sinh 10, Công
nghệ 10
3
...................
UV BCH Đoàn
Sinh11, 12
4
...................
Tổ trưởng CĐ
Sinh 11, Sinh 12
9/ Đăng ký thi đua giáo viên:
Stt
Họ và tên
Kiêm nhiệm
Danh hiệu đăng ký
thi đua đầu năm
Đề nghị khen
thưởng
1
...................
Tổ trưởng CM
Lao động tiên tiến
2
...................
TK HĐGD
Lao động tiên tiến
3
...................
UV BCH Đoàn
Lao động tiên tiến
4
...................
Tổ trưởng CĐ
Lao động tiên tiến
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
1. Đối với học sinh
- Điểm trung bình bộ môn: Giỏi 15%; Khá 20%; Trung bình 61%; Yếu 4%; Kém 0%.
- Đạt 02 giải học sinh giỏi và Olimpic cấp tỉnh.
2. Đối với GV:
- 100% đạt lao đông tiên tiến
- 100% giáo viên đánh giá xếp loại viên chức Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
- 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi và Olympic.
- 100% giáo viên tham gia tốt các đợt sinh hoạt chuyên môn.
- 100% giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh thi khoa học kỹ thuật.
- Tích cực tham gia các cuộc thi do Trường, Sở tổ chức.
2. Đối với Tổ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Tháng
Nội dung công việc
Người thực hiện
Ghi chú
8/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Tham gia học chính trị hè
- Họp tổ chuyên môn, lên kế hoạch
hoạt động của tổ, phân công chuyên
môn
- Nhận lớp chủ nhiệm, mỗi GV tự
lên kế hoạch chủ nhiệm của mình.
- Chuẩn bị khai giảng năm học mới
- Cả tổ
- Cả tổ
- ...................
- GV chủ nhiệm
- Cả tổ
- Theo KH của
nhà trường
Từ 1/8 – 31/8
- Theo KH của tổ
chuyên môn
9/2020
- Tham gia cùng với nhà trường tổ
chức khai giảng năm học 2019-2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
- Họp t chuyên n(l1) triển
khai trường chuẩn.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi
dưỡng HSG khối 10, 11, 12.
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa
biểu.
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- ...................
- GV dạy các khối
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/9 – 30/9
- Theo KH của tổ
chuyên môn
Dạy theo kế
hoạch
Trang 8
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên
- Phụ đạo cho học sinh(nếu có)
- Cả tổ
- Tổ trưởng
- GV dạy phụ đạo
10/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
- Họp tổ chuyên môn(l1): Hội nghị
viên chức tổ.
- Tham gia hội nghị VC trường
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu
bài học.
- Tham gia cùng với BGH nhà
trường, các đoàn th trong nhà
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng
ngày PNVN 20/10
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Kiểm tra toàn diện giáo viên
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Giáo viên được phân
công
- Cả tổ
- GV tham gia bồi dưỡng
- GV. ...................
- Cả tổ
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/10– 31/10
- Theo KH của tổ
chuyên môn
Dạy theo kế
hoạch
11/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Họp tổ chuyên môn(l1): phân công
ra đề kiểm tra giữa học kỳ 1
- Tổ chức kiểm tra giữa học kỳ 1
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu
bài học.
- Tham gia giảng dạy theo TKB
- Tham gia cùng với BGH nhà
trường, các đoàn th trong nhà
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng
ngày NGVN 20-11
- Xây dựng kế hoạch báo cáo
chuyên đề “Phòng chống
HIV/AIDS”
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Giáo viên được phân
công
- GV dạy các khối
- Giáo viên của tổ
- T trưởng
- Cả tổ
- Tổ trưởng
- GV tham gia bồi dưỡng
- Theo kế hoạch
của nhà trường
Từ 01/11 – 30/11
- Theo KH của tổ
chuyên môn
12/2020
- Báo o chuyên đề Phòng chống
HIV/AIDS”
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Tham gia giảng dạy theo TKB,
chuẩn bị nội dung ôn tập cho HS để
kiểm tra Học kỳ I.
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1):
soát lại chương trình, các cột
điểm kiểm tra thường xuyên, định
kỳ để kế hoạch dạy bù, kiểm tra
nếu chưa kịp chương trình, hoặc
thiếu cột điểm
- Phân công các thành viên tham gia
- GV báo cáo ...................
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Khối 12: Giữa cuối
học kỳ. GV chịu trách
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/12 – 31/12
- Theo KH của tổ
chuyên môn
Trang 9
ra đề thi kiểm tra cuối học kỳ I.
- Tham gia cùng BGH nhà trường,
các đoàn thể trong nhà trường sinh
hoạt chào mừng ngày thành lập
Quân đội nhân dân Việt nam 22-12
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
nhiệm: ...................;
....................
- Khối 11: Giữa cuối
học k. GV chịu trách
nhiệm: ...................
....................
- Khối 10: Giữa cuối
học k. GV chịu trách
nhiệm: ...................,
...................
....................
- Cả tổ
- Cả tổ
- GV tham gia bồi dưỡng
Theo kế hoạch
của Tổ, GV ra
đề phản biện
đề(Nếu ngân
hàng đề của sở
tiến hành thì GV
không cần ra đề)
01/ 2021
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Tham gia coi, chấm bài kiểm tra
cuối HK I.
- Tiến hành vào sổ điểm chính,
kết học kỳ I
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1):
kết học kỳ I, phân công chuyên
môn học kỳ II
- Tham gia giảng dạy theo TKB
- Tham gia cùng BGH nhà trường,
các đoàn thể trong đoàn trường tổ
chức sinh hoạt chào mừng HS- SV
09-01
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Xây dựng kế hoạch tổ chức ngoại
khóa cho HS khối 10
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Tổ trưởng
- GV tham gia bồi dưỡng
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/1 – 31/1
- Theo KH của tổ
chuyên môn
02/2021
- Tổ chức ngoại khóa cho HS khối
10
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Họp tổ chuyên môn(l1)
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu
bài học.
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- GV được phân công
- Cả tổ
- Tổ trưởng
- GV tham gia bồi dưỡng
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/2 – 28/2
- Theo KH của tổ
chuyên môn
3/2021
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu
bài học.
- Họp tổ chuyên môn(l1): phân công
ra đề kiểm tra giữa học kỳ 2
- Tổ chức kiểm tra giữa học kỳ 2
- Cả tổ
- GV được phân công
- Cả tổ
- Cả tổ
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/3 – 31/3
- Theo KH của tổ
chuyên môn
Trang 10
- Tham gia giảng dạy theo TKB, tiếp
tục tổ chức ôn tập tốt cho HS khối
12 để chuẩn cho các kỳ thi
- Họp tổ chuyên môn(l2)
- Tham gia cùng với BGH nhà
trường, các đoàn th trong nhà
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng
ngày thành lập đoàn TNCS HCM
26/3.
- Tham gia thi học sinh giỏi
- Giáo viên khối 12
- Cả tổ
- Cả tổ
- GV tham gia bồi dưỡng
- Theo kế hoạch
của Đoàn TN;
Nhà trường
4/2021
- Phát động phong trào thi đua chào
mừng Ngày thống nhất đất
nước(30/4) và Quốc tế lao động(1/5)
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Họp tổ chuyên môn(l1)
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa
biểu
- Tiến hành phụ đạo cho HS khối 12
tiếp tục tổ chức ôn tập tốt cho HS
khối 12 để chuẩn bị cho các k
thi.(nếu có thi TN THPT)
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l2):
soát lại chương trình, các cột
điểm kiểm tra thường xuyên, định
kỳ để kế hoạch dạy bù, kiểm tra
nếu chưa kị chương trình, hoặc
thiếu cột điểm
- Phân công các thành viên tham gia
ra đề kiểm tra cuối học kỳ II
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- GV giảng dạy khối 12
- Cả tổ
- Khối 12: Giữa cuối
học k. GV chịu trách
nhiệm: ...................;
....................
- Khối 11: Giữa cuối
học k. GV chịu trách
nhiệm: ...................
....................
- Khối 10: Giữa cuối
học k. GV chịu trách
nhiệm: ...................,
...................
....................
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/4 – 30/4
Theo kế hoạch
của Tổ, GV ra
đề phản biện
đề(Nếu ngân
hàng đề của sở
tiến hành thì GV
không cần ra đề)
5/2021
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1):
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa
biểu
- Tiến hành phụ đạo ôn tập tốt
cho HS khối 12 để chuẩn bị cho các
kỳ thi(nếu có môn thi TN THPT)
- Tham gia coi, chấm kiểm tra cuối
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- GV giảng dạy khối 12
- Theo KH của
nhà trường
Từ 01/5 – 31/5
- Theo KH của tổ
chuyên môn
Trang 11
học kỳ II
- Tiến hành vào sổ điểm chính, hoàn
thành sổ điểm chính, học bạ của HS.
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l2):
sơ kết HK II và tổng kết năm học
- Cả tổ
- Cả tổ
6/2021
Nghỉ hè
- Theo kế hoạch
của nhà trường
7/2021
- Chuẩn bị coi thi THPT
- Triển khai công tác hè
- Tuyển sinh vào lớp 10
- Cả tổ
-Theo điều động
của sở GD&ĐT
-Theo điều động
của trường
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG TỔ CHUYÊN MÔN SINH HỌC
TỔ TRƯỞNG
...................
| 1/11

Preview text:

SỞ GD & ĐT ............... CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT ...............
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỐ 01/ KHHĐ – TS ..............., ngày 5 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2020-2021 TỔ: SINH HỌC
Thực hiện Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021 của ngành Giáo dục và nhiệm vụ trọng
tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021;
Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh ............... về
một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021; Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ngày 27
tháng 7 năm 2020 về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Quyết định số 2182/QĐ-UBND, ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh ............... về việc Ban hành
khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và
giáo dục thường xuyên tỉnh ...............; Công văn số 1502/SGDĐT-GDTrH, ngày 07/9/2020
của Sở GD&ĐT ............... về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020-2021;
Căn cứ Nghị quyết Đảng bộ trường THPT ............... năm 2020-2025; Nghị quyết của Chi bộ
3 năm 2019-2022; Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức trường THPT ............... năm
học 2020-2021. Tổ Sinh học đưa ra kế hoạch chuyên môn năm 2020-2021 như sau: I. NHIỆM VỤ CHUNG:
Xây dựng “Trường học hạnh phúc”, kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, nhân ái và
tôn trọng theo hướng củng cố nề nếp, kỉ cương; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng
sống, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
Nâng cao năng lực đội ngũ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục trong năm học 2020-
2021, chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018(CT GDPT
2018). Trong đó, chú trọng việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản
chương trình; tiếp cận phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học của CT GDPT 2018.
Đẩy mạnh việc đổi mới, vận dụng các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích
cực; các hình thức đánh giá học sinh; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp
gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ trường THPT ............... về
việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung
ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp
hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập
quốc tế. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của
ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với
việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ
quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ
năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung
giữa các môn học, hoạt động giáo dục.
Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều
kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp các tiết học và tạo thuận lợi cho việc áp dụng
các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện
kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật. Trang 1
Thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn theo hướng dẫn của công văn số
5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công
tác quản lý đối với các tổ chuyên môn theo hướng tăng quyền chủ động của tổ trong việc thực
hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản lý tổ chuyên môn của tổ trưởng, chuyên môn.
Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính tích cực, chủ động, tự
học của học sinh thông qua thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện kể
cả trên lớp và ngoài lớp học. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên
cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học
tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho luyện tập, thực hành, trình bày, thảo
luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học
sinh tiếp nhận vá vận dụng.
Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn
luyện của học sinh; tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi,
chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, trung thực, khách quan, công bằng,
đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Chú trong đánh giá thường xuyên đối với
tất cả các học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập; đánh giá
qua việc học sinh báo cáo thực hiện dự án, thực hành, bài thuyết trình về kết quả thực hiện
nhiệm vụ học tập; giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề đánh giá giữa học kỳ và đánh giá cuối học kỳ,
cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề đánh giá bao gồm các câu
hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ
vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỷ lệ câu hỏi,
bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trog các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với
đối tượng học sinh và tăng dần tỷ lệ câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng và vận dụng
cao. Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra
lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất
và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo hướng phát triển năng lực để bổ sung
vào thư viện câu hỏi của nhà trường. Quán triệt đến giáo viên tham gia các hoạt động chuyên
môn trên mạng “Trường học kết nối” về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra,
đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán
bộ quản lý. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; tăng cường
chức sinh hoạt chuyên môn tại các cụm trường theo hướng dẫn tại Công văn 5555/BGDĐT- GDTrH ngày 08/10/2014.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí chuyên môn. Chú
trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; tăng cường sử dụng các mô hình
học tập truyền thống với các hình thức học tập khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:
- Tổng số giáo viên: 04; Nam: 02, Nữ: 02
- Trình độ Đại học: 03; Thạc sĩ: 01
- Trình độ chính trị: Sơ cấp 03; Trung cấp: 01
- Biên chế: 04, Đảng viên: 03, Đoàn viên TN: 01
- Giáo viên làm công tác kiêm nhiệm: 04
III. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN 1. Thuận lợi: Trang 2
Tổ có 04 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Phong trào đăng ký thi đua được duy
trì nhiều năm. Mỗi giáo viên trong tổ không ngừng tự học, trao đổi kiến thức và cập nhật thông
tin để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tập thể tổ luôn có tinh thần đoàn kết nhất trí
cao, tương trợ giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác,
kỹ luật lao động nên những năm qua tổ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ
giáo viên tham gia tích cực trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi
và phụ đạo học sinh yếu nhiệt tình, tận tâm nên đã đạt được những kết quả nhất định. 2.Khó khăn:
Do số lượng giáo viên trong tổ còn ít nên gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt
động riêng của tổ. Các thành viên trong tổ đều ở cách xa trường hơn 10km nên công việc quản
lý học sinh và tham gia các hoạt động khác của trường gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất của
nhà trường còn thiếu các loại thiết bị thí nghiệm, hóa chất thực hành hết hạn nên khó thực hiện.
III. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học:
Tăng tính chủ động trong các hoạt động của tổ chuyên môn. Nâng cao vai trò, trách
nhiệm của tổ trưởng trong quản lý toàn diện tổ chuyên môn. Thực hiện tốt công văn số:
5555/BGDĐT-GDTrH, ngày 8/10/2014 “V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới
phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của
trường trung học/ trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng” của Bộ GD&ĐT.
Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn trong cả năm học, học
kỳ, tháng, tuần; xây dựng nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn đúng qui định.
Thiết lập hồ sơ cá nhân và hồ sơ của tổ theo đúng quy chế chuyên môn, tổ chức bồi
dưỡng chuyên môn cho các thành viên trong tổ thông qua hoạt động hội giảng, thao giảng, dự
giờ rút kinh nghiệm, thống nhất nội dung, phương pháp giáo dục.
Tổ chức phong trào thi đua của tổ, xây dựng chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn
tập cho học sinh toàn trường, viết và áp dụng sáng kiến - kinh nghiệm, đăng ký thi giáo viên
giỏi, các danh hiệu thi đua.
Xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác dạy của các thành viên trong tổ, kiểm tra chất
lượng học tập bộ môn của học sinh, đảm bảo phản ánh đúng chất lượng dạy và học.
Xây dựng kế hoạch các hoạt động ngoại khóa theo đơn vị tổ, liên tổ và tham gia các
hoạt động chuyên môn theo cụm trường.
Tổ chuyên môn thường xuyên lồng ghép, giáo dục kỹ năng sống, phù hợp với điều kiện
thực tế của nhà trường và địa phương.
Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập
và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ; "mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm
gương đạo đức, tự học và sáng tạo" , đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua "Xây
dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn (hồ sơ đủ, giáo án mới hoàn toàn ở 3 khối lớp
theo chuẩn kiến thức- kỹ năng, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống và lồng ghép chuyên đề bảo vệ môi trường).
Đối với đội tuyển học sinh giỏi và Olympic: Bám sát chương trình của Bộ, trên cơ sở
kiến thức nền của chương trình sinh học nâng cao, giáo viên giúp học sinh mở rộng, đào sâu
kiến thức và giáo viên giúp học sinh vận dụng tốt để thi học sinh giỏi lớp 12, thi olimpic lớp 10 và 11.
2. Về việc đổi mới phương pháp dạy học:
Tiếp tục cải tiến phương pháp dạy học phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Trang 3
Tiếp tục tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức,
kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông .
Tiếp tục phát huy tích tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên.
Thực hiện dạy học sát đối tượng, chú trọng tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá
nhân và theo nhóm, rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu sách
giáo khoa và tài liệu tham khảo; coi trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt xây dựng và thực
hiện có hiệu quả kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu, kém học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ
chức luyện thi TN THPT năm 2021.
Việc sinh hoạt chuyên môn thực hiện đúng quy định, nội dung sinh hoạt chuyên môn
cần theo hướng nghiên cứu bài học, các tham luận, các kinh nghiệm trong công tác giảng dạy,
sâu bàn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, những nội dung mới và khó ...
Tiếp tục phát huy và tăng cường ứng dụng dạy học tích cực, khoa học sư phạm ứng dụng .
Tham gia đầy đủ các lần sinh hoạt chuyên môn trong cụm tổ chức, các yêu cầu do trường
đăng cai yêu cầu.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, học đi đôi với hành, giáo dục kỹ năng sống và
giáo dục môi trường thông qua bộ môn giúp học sinh nhận thức được vấn đề bảo vệ môi trường sống.
- Khâu soạn bài: Giáo án soạn mới năm học 2020- 2021.
+ Giáo án đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
+ Lồng ghép giáo dục môi trường và kỹ năng sống vào bài dạy.
+ Giáo án thể hiện được trọng tâm kiến thức của từng bài học, theo hướng phát huy tính tự học của học sinh.
+ Ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ bài giảng khi bài dạy cần mô hình động minh họa,
thí nghiệm ảo để tạo tính hứng thú học tập và HS dễ tiếp thu bài học hơn.
+ Cần soạn những bài thực hành có giải thích để hướng dẫn học sinh thực hành có hiệu quả.
+ Những bài dạy có kiến thức liên quan được xây dựng thành các chủ đề dạy học.
- Khâu lên lớp: Giúp HS nắm vững những kiến thức cơ bản phổ thông
+ Tùy từng bài học ở mỗi khối lớp mà kết hợp các phương pháp cho phù hợp
+ Những bài thực hành GV hướng dẫn, học sinh tự làm thực hành để kiểm chứng phần lý thuyết đã học
+ Hạn chế việc đọc- chép, nhìn- chép, lạm dụng máy chiếu
+ Hạn chế GV viết quá nhiều trên bảng, đối với những lượng kiến thức như khái niệm, định
nghĩa không nên cho HS ghi lại SGK vào vở, nên để HS học (SGK)
- Khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài:
+ Hướng dẫn HS soạn những câu hỏi trọng tâm của mỗi bài học
+ Hướng dẫn HS giải những bài tập SGK
+ Hướng dẫn HS tiếp cận những tư liệu từ thư viện, từ mạng internet.
+ Hướng dẫn học sinh tự học, tự tiếp thu kiến thức mới qua sự dẫn dắt của giáo viên.
3. Những hoạt động nâng cao chuyên môn:
+ Mỗi giáo viên đều tham gia xây dựng bài học hoặc chủ đề để dạy cho tổ dự giờ : 01 bài học
hay 01 chủ đề/học kỳ.
- Tổ chức họp tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Qua mỗi đợt giảng dạy đều có
góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm. (có biên bản) Trang 4
- Các thành viên trong tổ chuyên môn tham gia tích cực việc tự học tập và trao đổi chuyên môn
qua kênh điều hành, tham gia các hoạt động chuyên môn trên trường trực tuyến.
- 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc Olympic, tích cực tham gia hướng dẫn
học sinh thi khoa học kỹ thuật.
- Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp theo đúng quy định của Bộ và nghị quyết của trường ít nhất 3 tiết/1học kỳ.
- Mỗi giáo viên làm ít nhất 1 đồ dùng dạy học phục vụ công tác giảng dạy, ít nhất 2 bài giảng
điện tử có chất lượng/ giáo viên.
- Tổ báo cáo chuyên đề 01 lần/năm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học 60 tiết/tổ.
- Kết hợp với GV thiết bị lên kế hoạch mua bổ sung thiết bị thực hành.
4. Bồi dưỡng Học sinh giỏi và hướng dẫn học sinh thi Khoa học kỹ thuật: Sẽ có kế hoạch cụ thể
- Giáo viên tham gia bồi dưỡng HSG soạn giáo trình có trọng tâm đáp ứng đủ các nội dung,
tích cực hướng dẫn HS tham khảo tài liệu để củng cố kiến thức.
- Giáo viên hướng dẫn thi khoa học kỹ thuật lập kế hoạch, thiết kế, chọn đề tài và hướng dẫn
học sinh làm đề tài tham gia thi khoa học kỹ thuật.
5. Thực hiện tốt quy định về kiểm tra- đánh giá- thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn:
a. Phương pháp và hình thức kiểm tra:
Quán triệt và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi,
chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng,
đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên
lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện
một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá
qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo
viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra được quy định trong
CT GDPT hiện hành trên nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề đánh gia giữa học kỳ, cuối học kì, cuối năm học
theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề đánh giá bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự
luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng
cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ
các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài đánh giá trên nguyên tắc đảm bảo sự
phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận
dụng, vận dụng cao. Đối với công tác đánh giá giữa học kỳ, cuối kỳ và cuối năm phải được
soạn theo ma trận đề đã thống nhất ở tổ chuyên môn và được lưu trong hồ sơ tổ chuyên môn.
Để thay đổi theo hướng tích cực, tiếp tục đổi mới phương thức dạy học và KTĐG đạt
hiệu quả cao ở các trường, cần tập trung cụ thể như sau:
- Giáo viên phải thay đổi, đổi mới phong cách làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm
huyết với nghề, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng
các chủ đề, dự án dạy học; sử dụng linh hoạt và hiệu quả các PPDH. Tập trung dạy cách học,
cách tư duy, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ
năng và phát triển năng lực. Đa dạng hóa các hình thức học tập. Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sân
chơi trí tuệ cho HS. Học sinh được tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội và tiếp thu tri thức;
tích cực làm việc với sách giáo khoa và các tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn của GV;
tự đánh giá nhận thức của bản thân và bè bạn; trung thực trong học tập… Trang 5
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cần tập trung vào các vấn đề đổi mới PPDH và
KTĐG, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ
chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội
dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội
dung đó; trao đổi thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong
dạy học, tăng cường sử dụng có hiệu quả phương tiện dạy học như thiết bị thí nghiệm, đồ dùng
dạy học; tăng cường tổ chức dự giờ trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm chuyên môn.
- Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ cần tập trung thảo luận các chuyên đề,
nội dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội
dụng đó; xây dựng ma trận đề kiểm tra, phân tích nội dung kiểm tra theo định hướng đánh giá
năng lực và phẩm chất người học.
- Mỗi tổ/nhóm chuyên môn phải thực hiện các chuyên đề/chủ đề dạy học trong một học
kỳ. Nội dung chuyên đề/chủ đề phải thực hiện trên lớp từ 02 tiết học trở lên; Trước khi triển
khai chuyên đề phải tổ chức dạy thử nghiệm, tổ chuyên môn dự giờ phân tích rút kinh nghiệm
và hoàn thiện chuyên đề. Quá trình xây dựng chuyên đề/ chủ đề dạy học được thực hiện theo
Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Sử dụng kết quả quan sát, dự giờ tiết dạy
chuyên đề làm nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
b. Phân công ra đề đánh giá:
- Khối 12: Giữa và cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ...................; ....................
- Khối 11: Giữa và cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ................... và ....................
- Khối 10: Giữa và cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ..................., ................... và ....................
c. Kiểm tra chuyên môn giáo viên:
- Hồ sơ tổ chuyên môn được Hiệu trưởng kiểm tra 2 lần/năm học.
- Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/giáo viên/học kì.
- Kiểm tra toàn diện theo kế hoạch của nhà trường.
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch của nhà trường.
6. Những hoạt động khác:
- Liên kết với các Tổ khác để tổ chức ngoại khóa 1 lần/ năm
- Tham gia sinh hoạt các ngày lễ lớn trong năm
- Báo cáo chuyên đề trong học sinh: 1 lần/ năm
- Thực hiện 02 chuyên đề(chủ đề dạy học)/ học kỳ(Mỗi chủ đề ít nhất 2 tiết)
7. Xây dựng đội ngũ:
- Giới thiệu cho trường nguồn giáo viên học sau Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn (1 GV nếu được)
- Tất cả GV trong tổ tự học để nâng cao năng lực chuyên môn và lí luận chính trị
8. Phân công giảng dạy: Stt Họ và tên Công việc được giao Ghi chú Kiêm nhiệm Giảng dạy HK1 HK2 1 ................... Tổ trưởng CM Sinh 12, công nghệ 10 Trang 6 2 ................... Sinh 10, Công nghệ 10 3 ................... UV BCH Đoàn Sinh11, 12 4 ................... Tổ trưởng CĐ Sinh 11, Sinh 12
9/ Đăng ký thi đua giáo viên: Stt Họ và tên Kiêm nhiệm Danh hiệu đăng ký Đề nghị khen thi đua đầu năm thưởng 1 ................... Tổ trưởng CM Lao động tiên tiến 2 ................... TK HĐGD Lao động tiên tiến 3 ................... UV BCH Đoàn Lao động tiên tiến 4 ................... Tổ trưởng CĐ Lao động tiên tiến
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
1. Đối với học sinh
- Điểm trung bình bộ môn: Giỏi 15%; Khá 20%; Trung bình 61%; Yếu 4%; Kém 0%.
- Đạt 02 giải học sinh giỏi và Olimpic cấp tỉnh. 2. Đối với GV:
- 100% đạt lao đông tiên tiến
- 100% giáo viên đánh giá xếp loại viên chức Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
- 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi và Olympic.
- 100% giáo viên tham gia tốt các đợt sinh hoạt chuyên môn.
- 100% giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh thi khoa học kỹ thuật.
- Tích cực tham gia các cuộc thi do Trường, Sở tổ chức.
2. Đối với Tổ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ: Tháng Nội dung công việc Người thực hiện Ghi chú 8/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Theo KH của
- Tham gia học chính trị hè - Cả tổ nhà trường
- Họp tổ chuyên môn, lên kế hoạch Từ 1/8 – 31/8
hoạt động của tổ, phân công chuyên - ................... - Theo KH của tổ môn chuyên môn
- Nhận lớp chủ nhiệm, mỗi GV tự
lên kế hoạch chủ nhiệm của mình. - GV chủ nhiệm
- Chuẩn bị khai giảng năm học mới - Cả tổ 9/2020
- Tham gia cùng với nhà trường tổ - Cả tổ - Theo KH của
chức khai giảng năm học 2019-2020 nhà trường
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ Từ 01/9 – 30/9
- Họp tổ chuyên môn(l1) và triển - Theo KH của tổ khai trường chuẩn. - Cả tổ chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi
dưỡng HSG khối 10, 11, 12. - ................... Dạy theo kế
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa hoạch biểu. - GV dạy các khối Trang 7 - Họp tổ chuyên môn(l2) - Cả tổ
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên - Tổ trưởng
- Phụ đạo cho học sinh(nếu có) - GV dạy phụ đạo
10/2020 - Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ - Theo KH của
- Họp tổ chuyên môn(l1): Hội nghị - Cả tổ nhà trường viên chức tổ. Từ 01/10– 31/10
- Tham gia hội nghị VC trường - Cả tổ
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu - Giáo viên được phân - Theo KH của tổ bài học. công chuyên môn
- Tham gia cùng với BGH nhà
trường, các đoàn thể trong nhà
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày PNVN 20/10 - Cả tổ
- Bồi dưỡng học sinh giỏi - GV tham gia bồi dưỡng
- Kiểm tra toàn diện giáo viên - GV. ................... Dạy theo kế - Họp tổ chuyên môn(l2) - Cả tổ hoạch
11/2020 - Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Theo kế hoạch
- Họp tổ chuyên môn(l1): phân công của nhà trường
ra đề kiểm tra giữa học kỳ 1 - Cả tổ Từ 01/11 – 30/11
- Tổ chức kiểm tra giữa học kỳ 1 - Cả tổ - Theo KH của tổ
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu chuyên môn bài học. - Giáo viên được phân
- Tham gia giảng dạy theo TKB công
- Tham gia cùng với BGH nhà - GV dạy các khối
trường, các đoàn thể trong nhà
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày NGVN 20-11
- Xây dựng kế hoạch báo cáo - Giáo viên của tổ chuyên đề “Phòng chống HIV/AIDS” - Họp tổ chuyên môn(l2) - Tổ trưởng
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên - Cả tổ
- Bồi dưỡng học sinh giỏi - Tổ trưởng - GV tham gia bồi dưỡng
12/2020 - Báo cáo chuyên đề “Phòng chống - GV báo cáo ................... - Theo KH của HIV/AIDS” - Cả tổ nhà trường
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng Từ 01/12 – 31/12
- Tham gia giảng dạy theo TKB, - Theo KH của tổ
chuẩn bị nội dung ôn tập cho HS để - Cả tổ chuyên môn kiểm tra Học kỳ I.
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1):
rà soát lại chương trình, các cột
điểm kiểm tra thường xuyên, định - Cả tổ
kỳ để có kế hoạch dạy bù, kiểm tra
bù nếu chưa kịp chương trình, hoặc thiếu cột điểm
- Khối 12: Giữa và cuối
- Phân công các thành viên tham gia học kỳ. GV chịu trách Trang 8
ra đề thi kiểm tra cuối học kỳ I. nhiệm: ...................; ....................
- Khối 11: Giữa và cuối học kỳ. GV chịu trách
nhiệm: ................... và ....................
- Khối 10: Giữa và cuối
học kỳ. GV chịu trách Theo kế hoạch nhiệm: của Tổ, có GV ra ..................., đề và phản biện ................... và đề(Nếu ngân .................... hàng đề của sở
- Tham gia cùng BGH nhà trường, tiến hành thì GV
các đoàn thể trong nhà trường sinh không cần ra đề)
hoạt chào mừng ngày thành lập - Cả tổ
Quân đội nhân dân Việt nam 22 - Cả tổ -12 - GV tham gia bồi dưỡng - Họp tổ chuyên môn(l2)
- Bồi dưỡng học sinh giỏi
01/ 2021 - Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Theo KH của
- Tham gia coi, chấm bài kiểm tra - Cả tổ nhà trường cuối HK I. Từ 01/1 – 31/1
- Tiến hành vào sổ điểm chính, sơ - Theo KH của tổ kết học kỳ I - Cả tổ chuyên môn
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1):
sơ kết học kỳ I, phân công chuyên môn học kỳ II - Cả tổ
- Tham gia giảng dạy theo TKB - Cả tổ
- Tham gia cùng BGH nhà trường,
các đoàn thể trong đoàn trường tổ
chức sinh hoạt chào mừng HS- SV - Cả tổ 09-01 - Họp tổ chuyên môn(l2) - Cả tổ
- Xây dựng kế hoạch tổ chức ngoại khóa cho HS khối 10 - Tổ trưởng
- Bồi dưỡng học sinh giỏi - GV tham gia bồi dưỡng
02/2021 - Tổ chức ngoại khóa cho HS khối - Cả tổ - Theo KH của 10 nhà trường
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ Từ 01/2 – 28/2 - Họp tổ chuyên môn(l1) - Cả tổ
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu - GV được phân công - Theo KH của tổ bài học. - Cả tổ chuyên môn - Họp tổ chuyên môn(l2) - Tổ trưởng
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên - GV tham gia bồi dưỡng
- Bồi dưỡng học sinh giỏi 3/2021
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Theo KH của
- Dạy 02 tiết theo hướng nghiên cứu - GV được phân công nhà trường bài học. Từ 01/3 – 31/3
- Họp tổ chuyên môn(l1): phân công - Cả tổ - Theo KH của tổ
ra đề kiểm tra giữa học kỳ 2 chuyên môn
- Tổ chức kiểm tra giữa học kỳ 2 - Cả tổ Trang 9
- Tham gia giảng dạy theo TKB, tiếp
tục tổ chức ôn tập tốt cho HS khối - Giáo viên khối 12
12 để chuẩn cho các kỳ thi - Họp tổ chuyên môn(l2) - Cả tổ
- Tham gia cùng với BGH nhà - Theo kế hoạch
trường, các đoàn thể trong nhà của Đoàn TN;
trường tổ chức sinh hoạt chào mừng - Cả tổ Nhà trường
ngày thành lập đoàn TNCS HCM 26/3.
- Tham gia thi học sinh giỏi - GV tham gia bồi dưỡng 4/2021
- Phát động phong trào thi đua chào - Cả tổ - Theo KH của
mừng Ngày thống nhất đất nhà trường
nước(30/4) và Quốc tế lao động(1/5) Từ 01/4 – 30/4
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Họp tổ chuyên môn(l1)
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa - Cả tổ biểu - Cả tổ
- Tiến hành phụ đạo cho HS khối 12
tiếp tục tổ chức ôn tập tốt cho HS
khối 12 để chuẩn bị cho các kỳ thi.(nếu có thi TN THPT) - GV giảng dạy khối 12
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l2):
rà soát lại chương trình, các cột
điểm kiểm tra thường xuyên, định
kỳ để có kế hoạch dạy bù, kiểm tra
bù nếu chưa kị chương trình, hoặc - Cả tổ thiếu cột điểm
- Phân công các thành viên tham gia - Khối 12: Giữa và cuối
ra đề kiểm tra cuối học kỳ II học kỳ. GV chịu trách nhiệm:
...................; Theo kế hoạch .................... của Tổ, có GV ra đề và phản biện
- Khối 11: Giữa và cuối
học kỳ. GV chịu trách đề(Nếu ngân nhiệm: hàng đề của sở ................... và tiến hành thì GV .................... không cần ra đề)
- Khối 10: Giữa và cuối học kỳ. GV chịu trách nhiệm: ..................., ................... và .................... 5/2021
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng - Cả tổ - Theo KH của
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l1): - Cả tổ nhà trường
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa Từ 01/5 – 31/5 biểu - Cả tổ - Theo KH của tổ
- Tiến hành phụ đạo và ôn tập tốt chuyên môn
cho HS khối 12 để chuẩn bị cho các
kỳ thi(nếu có môn thi TN THPT) - GV giảng dạy khối 12
- Tham gia coi, chấm kiểm tra cuối Trang 10 học kỳ II - Cả tổ
- Tiến hành vào sổ điểm chính, hoàn
thành sổ điểm chính, học bạ của HS.
- Tham gia họp tổ chuyên môn(l2):
sơ kết HK II và tổng kết năm học - Cả tổ 6/2021 Nghỉ hè - Theo kế hoạch của nhà trường 7/2021 - Chuẩn bị coi thi THPT - Cả tổ -Theo điều động - Triển khai công tác hè của sở GD&ĐT - Tuyển sinh vào lớp 10 -Theo điều động của trường
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
TỔ CHUYÊN MÔN SINH HỌC TỔ TRƯỞNG ................... Trang 11