



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠ O
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN ĐỀ TÀI:
KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK ĐỨC THÀNH MÔN HỌC : ĐỀ ÁN MARKETING LỚP : MK315DV02 - 0100 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: STT
HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ SỐ SINH VIÊN 1 Phạm Thu Thảo 2183293 2 Nguyễn Ngọc Thảo Khuê 2182902 3 Nguyễn Thị Thùy Trang 2184153 4
Nguyễn Thị Diễm Thương 2183881 5 Nguyễn Thị Thu Uyên 2181138 TPHCM - Tháng 12/2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠ O
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK ĐỨC THÀNH MÔN HỌC : ĐỀ ÁN MARKETING LỚP : MK315DV02 - 0100 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: STT
HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ SỐ SINH VIÊN 1 Phạm Thu Thảo 2183293 2 Nguyễn Ngọc Thảo Khuê 2182902 3 Nguyễn Thị Thùy Trang 2184153 4
Nguyễn Thị Diễm Thương 2183881 5 Nguyễn Thị Thu Uyên 2181138 TPHCM - Tháng 12/2021
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC STT HỌ VÀ TÊN MSSV CÔNG VIỆC MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH 1
Phạm Thu Thảo 2183293 Chương 4: Kế hoạch 100% Marketing Chỉnh sửa báo cáo 2 Nguyễn Ngọc
2182902 Chương 2: Hoạt động 100% Thảo Khuê marketing của công ty Chương 4: Kế hoạch Marketing 3 Nguyễn Thị
2184153 Chương 2: Hoạt động 100% Thùy Trang marketing của công ty Chương 4: Kế hoạch Marketing 4 Nguyễn Thị
2183881 Chương 2: Hoạt động 100% Diễm Thương marketing của công ty Chương 3: Cơ sở lý thuyết 5
Nguyễn Thị Thu 2181138 Chương 1: Tổng quan 100% Uyên về công ty Chương 3: Cơ sở lý thuyết i
LỜI CAM KẾT
“Chúng tôi đã đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng tôi
cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi
phạm về liêm chính học thuật.” Ngày 15 tháng 12 năm 2021 (Họ và tên sinh viên) ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Giảng viên hướng dẫn iii
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành xác nhận nhóm sinh viên đã hoàn
thành tốt đề án về kế hoạch marketing cho công ty. Trong quá trình thực hiện đề
án các em đã luôn hỗ trợ và đóng góp các thông tin rất có ích.
Qua 3 tháng thực tập tại công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành của nhóm
sinh viên, tôi có 1 số nhận xét như sau:
- Về tinh thần và trách nhiệm
+ Năng động, hoà đồng và có trách nhiệm trong công việc
+ Có tinh thần chịu khó học hỏi và cầu tiến
- Về năng lực trong quá trình thực tập:
+ Vận dụng tốt kiến thức được học tại trường vào trong công việc + Có tư duy nhạt bén
+Luôn hoàn thành tốt công việc được giao
Qua đây, công ty cảm ơn các em đã giúp rất nhiều cho công ty trong thời gian vừa qua.
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
Doanh nghiệp nhận xét
(Ký tên và đóng mộc)
LÊ THỊ MAI HUYỀN iv TRÍCH YẾU
Bài báo cáo này là kết quả mà nhóm chúng tôi đã đạt được trong 10 tuần thực hiện
kế hoạch Marketing cho công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành. Đề án
Marketing là cơ hội để sinh viên có thể va chạm và thực hiện một kế hoạch thực
tế cho công ty dựa vào những kiến thức được áp dụng trong quá trình học tập tại
trường Đại học Hoa Sen.
Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 mà các công ty hiện nay đều lâm vào tình
trạng khó khan. Vấn đề của công ty Đức Thành chính là độ nhận diện của thương
hiệu không cao, doanh số bán hàng ngày càng sụt giảm nên công ty đã gặp những
khó khan chưa giải quyết được. Vì thế, nhóm chúng tôi đã áp dụng tốt những kiến
thức mà mình đã học được từ thầy cô, từ những anh chị hỗ trợ bên công ty và hoàn
thành bài báo cáo bao gồm các phần: kế hoạch content, sale promotion, tổ chức
hội thảo, và những chi phí thực hiện đề án cho công ty kinh doanh phân bón. Chúng
tôi đã đạt được KPI khá cao cho các kế hoạch đã đề ra và học hỏi được rất nhiều
kiến thức, kĩ năng mới. Hy vọng đây sẽ là những hành trang tốt mà chúng tôi sẽ có
thể vận dụng trong tương lai. v
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, nhóm Koala chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến trường Đại
học Hoa Sen đã tạo cho chúng tôi cơ hội được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp
thông qua môn học Đề án Marketing này.
Nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn thầy Lê Anh Chung – giảng viên hướng
dẫn đã đồng hành cùng chúng tôi suốt 15 tuần vừa qua. Trong quá trình thực hiện
đề án, nhóm tôi đã gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn chủ đề, trao đổi với
công ty và các bước để triển khai kế hoạch, thầy Chung luôn có những buổi họp
để theo dõi và chỉnh sửa cùng nhóm. Nhờ có những sự đóng góp nhiệt tình của
thầy mà bài báo cáo này đã trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi luôn được thầy thúc
đẩy để hoàn thành một cách tốt nhất.
Lời cuối cùng, nhóm chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chị Huỳnh Thanh Trúc
– quản lý bộ phận Marketing của công ty Đức Thành đã nhiệt tình hỗ trợ, đóng
góp ý kiến, chỉnh sửa nhiều bài content và giúp đỡ nhóm tôi suốt quá trình thực
hiện kế hoạch đã đề ra. Xin trân trọng cảm ơn! vi
MỤC LỤC
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC .................................................................... i
LỜI CAM KẾT ..................................................................................................... ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .............................................iii
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP ................................................................ iv
TRÍCH YẾU .......................................................................................................... v
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... vi
MỤC LỤC ........................................................................................................... vii
NHẬP ĐỀ .............................................................................................................. x
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ...................................................... 1
1.1 Thông tin chung về công ty ...................................................................... 1
1.2 Quá trình phát triển ................................................................................... 1
1.3 Cơ cấu tổ chức .......................................................................................... 2
1.4 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty Đức Thành .................. 2
1.5 Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................... 3
1.6. Thực trạng công ty .................................................................................... 5
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY ........................ 7
2. Chiến lược marketing hiện tại ...................................................................... 7 2.1.1
Phân khúc thị trường ............................................................................. 7 2.1.2
Thị trường mục tiêu ............................................................................ 7 2.1.3
Khác biệt hóa ...................................................................................... 8 2.1.4
Định vị ................................................................................................ 8
2.2 Phân tích 4P .............................................................................................. 8 2.2.1
Chiến lược sản phẩm .......................................................................... 8 2.2.2
Chiến lược giá .................................................................................... 9 2.2.3
Chiến lược phân phối ....................................................................... 10 2.2.4
Chiến lược truyền thông hiện hành của công ty .............................. 10
2.3 Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
CHƯƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .................................................................. 12
3.1 Tổng quan về truyền thông ..................................................................... 12 vii
3.2 Content .................................................................................................... 12
3.3 Social media ............................................................................................ 12
3.4 Public Relation ........................................................................................ 12
3.5 Email marketing ...................................................................................... 13
3.6 Sale Promotion ........................................................................................ 13
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH MARKETING ...................................................... 15
4.1. Vấn đề hiện tại của công ty ..................................................................... 15
4.2. Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 16
4.3. Mục tiêu .................................................................................................. 17
4.4. Lập kế hoạch ........................................................................................... 17 4.4.1
Khách hàng mục tiêu: ....................................................................... 17 4.4.2
Phân khúc thị trường ........................................................................ 17 4.4.3
KPIs tổng quan kế hoạch: ................................................................ 18 4.4.4
Thời gian diễn ra kế hoạch: .............................................................. 18
4.5 Triển khai kế hoạch ................................................................................. 19 4.5.1
Kế hoạch Content Facebook ............................................................ 19 4.5.2
Email Marketing ............................................................................... 27
4.5.3 Sale Promotion ...................................................................................... 28
4.5.4 Kế hoạch tổ chức hội thảo online ......................................................... 32
4.6 Kế hoạch ngân sách ................................................................................ 38
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ..................................................................................... 39
KINH NGHIỆM RÚT RA ................................................................................. 40
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 41 viii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH Hình ảnh
Hình 1: Logo công ty Đức Thành ........................................................................... 1
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty .................................................................... 2
Hình 3: Công ty PVFCCo (Petro Việt Nam) .......................................................... 4
Hình 4: Công ty Baconco ....................................................................................... 4
Hình 5: Lượng tương tác của fanpage trước khi thực hiện kế hoạch ................... 15
Hình 6: Lượng tương tác của bài viết trên fanpage .............................................. 16
Hình 7: Kết quả tương tác bài viết tháng 10 ......................................................... 26
Hình 8: Kết quả tương tác bài viết tháng 11 ......................................................... 26
Hình 9: Kết quả tương tác bài viết tháng 12 ......................................................... 26
Hình 10: Nội dung email ...................................................................................... 28
Hình 11: Khuyến mãi cho đơn hàng 180 triệu ..................................................... 31
Hình 12: Khuyến mãi cho đơn hàng 200 triệu ..................................................... 31
Hình 13: Khuyến mãi cho đơn hàng 300 triệu ..................................................... 32
Hình 14: Buổi hội thảo online .............................................................................. 37
Bảng biểu
Bảng 1: Thực trạng của công ty.............................................................................. 5
Bảng 2: Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
Bảng 3: Kế hoạch tổng quan ................................................................................ 18
Bảng 4: Tổng quan thời gian thực hiện ................................................................ 20
Bảng 5: Chi tiết thời gian đăng bài ....................................................................... 21
Bảng 6: Kết quả kế hoạch content ........................................................................ 22
Bảng 7: Sản phẩm bán trong hội thảo .................................................................. 29
Bảng 8: Nội dung chi tiết hội thảo ........................................................................ 33
Bảng 9: Ngân sách cho kế hoạch .......................................................................... 38 ix