



















Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
VIỆN: NGÂN HÀNG TÀI CHÍNH
BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH NẾN THƠM SOLARITÉ
Thắp lên những điều chưa nói
TEAM 1: THE SOLAR FLARE
Hoàng Gia Bảo (Nhóm trưởng) 1 MỤC LỤC
PHẦN 1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN ....................................................................... 3
1. THƯƠNG HIỆU VÀ DOANH NGHIỆP. ...................................................... 4
1.1. Câu chuyện về thương hiệu. ...................................................................4
1.2. Giá trị cốt lõi........................................................................................... 4
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh. ............................................................................ 4
2. SẢN PHẨM ................................................................................................... 5
2.1. Giới thiệu ý tưởng sản phẩm.................................................................. 5
2.2. Điểm độc đáo, khác biệt của sản phẩm .................................................. 5
PHẦN 2: NỘI DUNG DỰ ÁN ......................................................................... 7
1. MARKETING ................................................................................................ 8
1.1 Phân tích thị trường. ................................................................................. 8
1.1.1 Thông tin về thị trường mục tiêu ..................................................... 8
1.1.2 Phân tích mô hình SWOT ................................................................ 9
1.1.3 Nhà cung ứng ................................................................................. 10
1.2 Mô hình Marketing. ................................................................................ 11
1.2.1 Giới thiệu mô hình .......................................................................... 11
1.2.2 Chiến lược áp dụng ........................................................................ 11
2. KẾ HOẠCH BÁN HÀNG ............................................................................ 17
2.1 Chiến lược bán hàng. ............................................................................. 17
2.2 Kế hoạch quản trị rủi ro. ........................................................................ 18
2.3 Tính khả thi về mặt lâu dài của dự án. ................................................... 21
3. TÀI CHÍNH .................................................................................................. 24
3.1 Thông tin về vốn và thù lao người sáng lập. ........................................... 24
3.2 Bảng dự toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận. ........................................... 26
4. NHÂN SỰ .................................................................................................... 28 2 PHẦN 1:
GIỚI THIỆU DỰ ÁN 3
1. THƯƠNG HIỆU VÀ DOANH NGHIỆP
1.1. Câu chuyện thương hiệu
SOLARITÉ là tên thương hiệu nến thơm mà những bạn trẻ đầy nhiệt huyết và đam
mê cống hiến cho xã hội của trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho ra mắt vào năm
2022. Tên SOLARITÉ lấy cảm hứng từ tiếng Pháp, nghĩa là “ánh sáng tỏa ra từ
mặt trời”. Giống như sự rực rỡ của nó, khi chúng ta hướng về phía mặt trời, cái
bóng sẽ bị đổ lại ở đằng sau. Bình minh xuất hiện vào buổi sáng sớm và hoàng hôn
thì hiện diện vào lúc chiều tà của mỗi ngày, nhưng chúng ta mới là người quyết
định sẽ đứng ở đâu để ngắm nhìn những khoảnh khắc xinh đẹp của tự nhiên này.
Chính vì thế, SOLARITÉ ra đời với khao khát được trở thành những người bạn
đồng hành tin cậy trong hành trình phát triển của các bạn, mang lại những giá trị
lạc quan, tích cực và một niềm tin vào tương lai rực rỡ.
1.2 Giá trị cốt lõi
• Mang đến những sản phẩm có giá trị lâu dài, bền vững từ nguồn nguyên liệu an
toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường
• Xây dựng mô hình trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng, thông qua kết hợp
ứng dụng công nghệ để đem đến những thông tin bổ ích, những chia sẻ chân
thành nhất, góp phần cải thiện những vấn đề liên quan đến tâm lý
• Là món đồ lưu niệm đặc biệt gợi nhớ về khoảnh khắc, nâng niu tâm hồn bằng
những kỷ niệm với bạn bè, gia đình
1.3. Sứ mệnh và tầm nhìn ➢ Sứ mệnh
Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với đó những áp lực về mặt tâm lý đang
ngày càng gia tăng, có sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe của tất
cả mọi người. Từ thực tiễn cuộc sống, dòng sản phẩm nến thơm của SOLARITÉ ra
đời với sứ mệnh hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết những vấn đề trên, xây dựng
một phong cách sống tích cực, lành mạnh, hướng tới một xã hội tươi đẹp, văn minh ➢ Tầm nhìn
Chúng tôi mong muốn đem đến những giá trị cốt lõi nhất với tôn chỉ “Lấy khách
hàng làm trung tâm. Solarité cần bạn, bạn cần chúng tôi”, qua đó cùng hướng tới: 4
• Trở thành thương hiệu dẫn đầu ở Việt Nam trong dòng sản phẩm nến thơm
tích hợp công nghệ, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường
• Đưa sản phẩm nến thơm Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, mở rộng thị
trường sang các lãnh thổ, quốc gia trên thế giới 2. SẢN PHẨM
2.1. Giới thiệu ý tưởng sản phẩm
- Các vấn đề về tâm lý, sức khỏe từ lâu vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi
người. Đặc biệt là hậu covid, khi mà các triệu chứng rối loạn lo âu, căng thẳng, tỉ
lệ trầm cảm... ngày càng tăng cao, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những sản
phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe ngày càng nhiều
- Nến thơm không còn xa lạ với thị trường nước ngoài, nhưng còn khá mới ở Việt Nam
- Bên cạnh những giá trị về mặt vật chất, nến thơm đang ngày càng phát triển trong
việc sử dụng nguồn nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên, không gây ô nhiễm môi
trường, hỗ trợ điều trị và nâng cao sức khỏe cho người dùng
=> Nhận thấy tiềm năng phát triển của sản phẩm trên thị trường và mong muốn cải
thiện vấn đề đáng lo ngại trong xã hội, nhóm The Solar Flare gồm 6 sinh viên của
trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cho ra mắt thương hiệu SOLARITÉ cùng với
slogan “Thắp lên những điều chưa nói”. Với sứ mệnh và tầm nhìn đã đặt ra,
SOLARITÉ hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất và trở thành
người bạn đồng hành đáng tin cậy hỗ trợ quá trình vượt qua những giai đoạn biến
động tâm lý, sức khỏe đầy khó khăn của người tiêu dùng
2.2. Điểm độc đáo, khác biệt của sản phẩm
- Là sản phẩm 100% tự nhiên, với mùi
hương đa dạng, đặc trưng dành riêng cho
từng đối tượng, vấn đề tâm lý khác nhau
- Làm bằng nguyên liệu thân thiện với môi
trường, có thể tái sử dụng 5
- Có thiết kế app đặc trưng, được ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS,
giúp tối ưu hóa lợi ích khi sử dụng nến (Thời gian đầu xây dựng app trên GoApp).
Đặc điểm của app: Khi người dùng thắp nến, họ sẽ sử dụng app và tích vào ô “thắp
sáng”, lúc này sẽ có 2 hình thức xảy ra:
+ Nếu người dùng không nhắn gửi gì, sẽ có 1 bức thư tự động gửi vào máy (thư sẽ
được gửi mỗi ngày, tùy theo từng đối tượng nội dung thư sẽ khác nhau) => Động
viên, khích lệ tinh thần
+ Nếu người dùng nhắn gửi vấn đề mà mình đang gặp phải lên hệ thống, sẽ có
nhân viên túc trực để đưa ra lời động viên, khích lệ đến họ dưới hình thức ẩn danh...
- Ngoài ra, app còn cung cấp những kênh thông tin liên quan đến vấn đề sức khỏe,
tâm lý của theo từng đối tượng, đưa ra những đề xuất để họ cải thiện những vấn đề
bản thân đang gặp phải...
=> Sau này khi đủ điều kiện sẽ thiết kế, duy trì app trên CH Play, App store... và
mở rộng hệ thống, hướng tới xây dựng 1 cộng đồng người dùng của SOLARITÉ.
Khi A gặp vấn đề và gửi “tâm thư” lên, bên cạnh người trả lời là nhân viên, hệ
thống sẽ gửi bức thư đến những người dùng khác (có thể cùng hoặc ko cùng vấn đề
tâm lý) để họ đồng cảm, chia sẻ với A. Đồng thời, A cũng đọc được những bức thư
của người có chung hoàn cảnh với mình => Tác động 2 chiều, giải quyết đc cả vấn đề xã hội.
Bằng sản phẩm cũng như thương hiệu của mình, SOLARITÉ mong
muốn trở thành một điểm chạm cảm xúc, là nơi các bạn tự do là chính mình,
vượt qua những rào cản về mặt tâm lý, tinh thần và trở thành phiên bản tốt
hơn mỗi ngày. Qua đó, chúng tôi muốn gửi tới các bạn một thông điệp: “Hãy
bỏ qua mọi áp lực, mọi định kiến trong cuộc sống. Bạn là ai không quan trọng
bởi mỗi chúng ta đều có những mảng màu, những hương thơm của riêng
mình. Cuộc sống tươi đẹp là khi bạn tự bao dung lấy chính mình” 6 PHẦN 2: NỘI DUNG DỰ ÁN 1. MARKETING
1.1. Phân tích thị trường 7
1.1.1 Thông tin về thị trường mục tiêu
➢ Xu hướng tiêu dùng
• Vấn đề sức khỏe, tâm lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng
Việt Nam, đặc biệt là sau đại dịch Covid 19, vấn đề này ngày càng trở nên
nóng hổi hơn bao giờ hết. Xu hướng hiện nay là tìm kiếm những sản phẩm tự
nhiên, an toàn, có thể sử dụng hàng ngày để cải thiện các vấn đề sức khỏe,
tinh thần, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái
• Nến thơm là một loại nến tỏa mùi hương khi đốt, thành phần chủ yếu là từ các
nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn. Khi đốt nến sẽ tạo ra một cảm giác dễ
chịu, giúp thư giãn, sảng khoái, lấy lại tinh thần sau những giờ học tập, làm
việc mệt mỏi. Ngoài ra nến thơm còn được sử dụng như một món quà để tặng bạn bè, người thân...
• Thị trường nến thơm hiện nay có khá nhiều mẫu mã, đa dạng.
• Xu hướng sử dụng nến thơm của người dùng Việt Nam là nến thơm có mùi
hương dễ chịu, thiết kế tinh tế đẹp mắt và đảm bảo chất lượng cũng như an
toàn sức khỏe cho người sử dụng.
➢ Khách hàng mục tiêu:
- Là những người quan tâm, có hiểu biết hay nhu cầu sử dụng nến thơm, tập trung
ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh..., thu nhập đáp ứng theo 2 phân
khúc giá: thông thường và cao cấp
- Gồm 3 tệp khách hàng chính là
• Học sinh cấp 3, sinh viên đại học (từ 16 - 22 tuổi)
• Nhân viên văn phòng (25 - 35 tuổi)
• Phụ nữ có thai và sau sinh
- Bên cạnh khách hàng mua lẻ là những khách hàng muốn mua sỉ với số lượng lớn,
thường là các cửa hàng nội thất, trang trí, các quán cà phê, cửa hàng cung cấp dịch
vụ cưới hỏi...=> tiến tới khách hàng mục tiêu là những cửa hàng thuốc, dược phẩm...
➢ Đối thủ cạnh tranh
Thị trường nến thơm ở nước ngoài thì khá đa dạng phong phú, phát triển với tốc
độ nhanh. Còn ở Việt Nam các ngành nghề liên đến quan mùi hương đặc biệt là
nến thơm thì chưa thực sự phát triển, thị trường nến thơm ở Việt Nam còn khá
non trẻ so với thế giới và các thương hiệu lớn về nến thơm ở Việt Nam chưa có
nhiều vì thế độ cạnh tranh được coi là khá thấp khi phát triển ngành nghề này trong nước. 8
• Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Đối thủ cạnh tranh chính mà Solarité hướng tới
là thương hiệu nến thơm nổi tiếng NOTE - The Scent Lab ra mắt vào năm
2019, là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chế tác mùi hương với đa
dạng sản phẩm như nến thơm, nước hoa,. .. Bên cạnh đó còn có một số
thương hiệu nến thơm nổi tiếng khác như NÓE STUDIO, nến thơm AGAYA,...
• Đối thủ gián tiếp: sáp thơm tinh dầu Lee’s Home, Heny Garden,...
1.1.2 Phân tích mô hình SWOT MÔ HÌNH SWOT S: Điểm mạnh W: Điểm yếu O: Cơ hội T: Thách thức - Sáp nến được làm
- Doanh nghiệp - Các vấn đề liên - Cạnh tranh với
bởi 3 loại sáp chính là chưa có thương quan đến tâm lý đối thủ mạnh,
sáp đậu nành, sáp ong hiệu và danh luôn là một trong thương hiệu lâu và sáp cọ cùng với tiếng nhất định
những mối lo ngại đời tinh dầu chiết xuất trên thị trường hàng đầu của xã - Chi phí nguyên 100% từ thiên nhiên,
- Thời gian đầu hội, đặc biệt là giai vật liệu, sản xuất đảm bảo an toàn tối chưa có nhiều
đoạn hậu Covid, tỉ có thể gia tăng đa cho người tiêu vốn, mô hình lệ các bệnh về rối do lạm phát, dùng. sản xuất nhỏ
loạn tâm thần tăng dịch bệnh...
- Sử dụng nguyên liệu nên số lượng cao - Thời gian đầu
có thể tái chế được,
sản phẩm tạo ra - Xu hướng tìm chưa có nhiều thân thiện với môi còn hạn chế, đến các sản phẩm kinh nghiệm, ít trường
mẫu mã chưa đa giúp giải tỏa căng nhân lực nên - Là dòng sản phẩm dạng
thẳng, thư giãn tinh khó tìm được nến thơm đầu tiên - Nguồn nhân thần ngày càng nguồn cung ứng
trên thị trường hỗ trợ
lực hạn hẹp, non cao, đặc biệt là các có giá thành phù
giải quyết vấn đề tâm trẻ, ít kinh sản phẩm an toàn hợp và chiến
lý dựa trên hương liệu nghiệm với sức khỏe và lược kinh doanh
chuyên biệt dành cho - Nguồn cung
thân thiện với môi đạt hiệu quả cao. 3 nhóm đối tượng
ứng chưa thật sự trường - Có khả năng bị khác nhau: Học sinh tối ưu, chi phí - Nến thơm đã đối thủ sao chép
cấp 3, sinh viên; nhân sản xuất tương quen thuộc với thị ý tưởng, công 9 viên văn phòng; phụ đối cao
trường nước ngoài, thức, mô hình nữ sau sinh
nhưng còn khá mới kinh doanh - Sản phẩm mang tính ở Việt Nam. Đối - Thiếu cơ sở vật
đột phá, tích hợp với thủ cạnh tranh ít, chất, trang thiết app công nghệ trên 2 nếu làm tốt có thể bị hiện đại hệ điều hành Android, tồn tại và phát triển IOS để theo sát quá mạnh trình sử dụng của - Trong sự bùng nổ người dùng theo từng của công nghệ 4.0, giai đoạn, là người nhóm 3 đối tượng bạn chữa lành và khách hàng mục đồng hành đáng tin tiêu là nhóm người cậy trong mọi hoàn sử dụng internet cảnh với tần suất cao, - Giá thành cạnh tranh điều đó giúp sản theo từng phân khúc, phẩm dễ dàng đến đáp ứng nhu cầu của với người dùng đa dạng đối tượng thông qua các nền tảng trực tuyến, mua sắm online... 1.1.3 Nhà cung ứng
1) Cốc làm nến và nguyên liệu chính: Sáp nến, tinh dầu - hương liệu, bấc nến
• Nơi cung cấp: Nguyên liệu mỹ phẩm BELICOS
• Link: http://nguyenlieu.beligroup.vn/
Thông tin về Nguyên liệu mỹ phẩm BELICOS:
Nguyên liệu mỹ phẩm Belicos thuộc Công Ty TNHH
Beli Group chuyên nhập khẩu các nguyên liệu làm
mỹ phẩm chất lượng số 1 Việt Nam. Phân phối, cung
cấp sỉ, lẻ đầy đủ các nguyên liệu phục vụ cho nghiên
cứu và sản xuất. Đáp ứng nhu cầu về chất lượng, đạt
tiêu chuẩn ngành, an toàn và uy tín 10
1) Vật dụng trang trí: Đá, hoa khô, quế, chanh khô, màu, kim tuyến...
• Nơi cung cấp: Elise Online Store; 9293’s Store
• Link: http://myphamthiennhienelise.com/ https://shopee.vn/9293store
3) Bao bì, túi và hộp đựng
• Nơi cung cấp: Công ty TNHH in thương mại và sản xuất T&T
• Link: https://innhanhtt.com.vn/
1.2. Mô hình Marketing
1.2.1 Giới thiệu mô hình
- Bộ phận Marketing của SOLARITÉ lựa chọn áp dụng kết hợp 2 mô hình
Marketing 4P và Marketing 4C
- Trong đó, mô hình kết hợp này sẽ lấy khách hàng làm trung tâm (Marketing 4C),
là một công cụ hữu ích để doanh nghiệp không chỉ bán được sản phẩm mà còn giữ
chân được khách hàng qua việc trưng cầu ý kiến và giao tiếp hiệu quả. Cùng với đó
tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn, nâng cao uy tín và giá trị của SOLARITÉ trên
thị trường (Marketing 4P)
=> Mô hình kết hợp mang lại lợi ích trong thời gian dài cho doanh nghiệp
1.2.2 Chiến lược áp dụng mô hình
1) Chiến lược sản phẩm và giải pháp giá trị (Product and Customer Solutions)
- Giá trị mang lại của sản phẩm
+ Các dòng sản phẩm của Solarité được sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên, an
toàn với người dùng, môi trường và đã được kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế
+ Dùng để trang trí, làm thông thoáng không gian sống và làm việc
+ Có thể tái chế để sử dụng cho nhiều mục đích, an toàn, thân thiện với môi trường
+ Giải pháp hiệu quả giúp chữa trị, giảm nhẹ một số vấn đề về tâm lý sức khỏe,
xây dựng một cộng đồng tích cực, lành mạnh
- Chiến lược nâng cao giá trị sản phẩm 11
+ Củng cố, xây dựng và phát triển thành hệ thống các thương hiệu lâu năm, đáp
ứng tốt nhất các nhu cầu về sức khỏe, tâm lý của người Việt Nam
+ Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định,
chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy.
+ Chú trọng vào việc thiết kế các mẫu mã bao bì mới phù hợp, bắt trend, dễ nhớ,
dễ tạo ấn tượng với khách hàng
+ Phát triển thương hiệu Solarité thành thương hiệu nến thơm có uy tín khoa học
và đáng tin cậy nhất với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng
nghiên cứu tâm sinh lý, hành vi và nhu cầu của người dùng
+ Đầu tư ngân sách để chuyên nghiên cứu, cải thiện chất lượng sản phẩm, đồng
thời liên tục cập nhật xu hướng để tung ra các sản phẩm mới có tính thực tiễn cao
nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí ban đầu của sản phẩm
- Giải pháp giá trị cho khách hàng
GIẢI PHÁP GIÁ TRỊ
Đối tượng Học sinh cấp 3, sinh Nhân viên văn Phụ nữ có thai viên đại học phòng Phân tích và sau sinh - Áp lực từ việc học
- Áp lực công việc - Chịu nhiều cơn đau
hành, thi cử cùng với tiền bạc, chăm sóc vật lý trong và sau thời áp lực thành tích với gia đình và nuôi kì mang thai đẫn đến
bạn bè đồng trang lứa dạy con cái dẫn dễ suy nghĩ, lo âu,
- Áp lực từ việc thay đến tình trạng thái buồn bã, tinh thần bất
đổi môi trường sống, quá tải, mệt mỏi và ổn, mất ngủ.
Vấn đề tâm lý, sức biến cố gia đình... lo âu - Trí nhớ kém, hay khỏe - Áp lực trong việc - Nhịp sống văn phân tâm. định hướng nghề
phòng mòn mỏi, ít - Áp lực đến từ việc nghiệp, mục tiêu thay đổi làm họ sinh con, nuôi con, thể trong tương lai thấy nhàm chán, trạng sức khỏe….dẫn - Có nhiều biến động đơn điệu đến trầm cảm sau sinh tâm lý không kiểm - Xuất hiện tình soát được trong và trạng lo âu cho các 12 sau giai đoạn dậy thì vấn đề liên quan đến sức khỏe như đau đầu, trí nhớ kém... - Mệt mỏi, chán - Căng thẳng, hay - Thường xuyên buồn
chường, mất niềm tin, đau nhức, lo âu, nôn, ói mửa, khó thở, dễ lo âu, luôn cảm suy nghĩ nhiều... hụt hơi... Hành vi và nhu thấy không an toàn,
- Dùng thuốc ngủ, - Mong muốn tìm cầu dễ nóng nảy, bực
thuốc an thần, chất những sản phẩm an dọc... thậm chí là kích thích toàn, có thể giảm bớt trầm cảm - Tìm đến các giải triệu chứng, cơn đau
- Đăng status, chia sẻ pháp điều trị tâm của người phụ nữ có
câu chuyện của mình lý, các sản phẩm thai lên mạng xã hội hỗ trợ sức khỏe - Nhu cầu nhận được - Dùng thuốc ngủ, nhiều sự quan tâm hơn thuốc an thần, tìm tới từ gia đình, bạn bè... chất kích thích... - Tìm kiếm sự giúp đỡ, đồng cảm từ gia đình, thầy cô bạn bè xung quanh
Giá trị chung thông qua app ứng dụng trên điện thoại
- Cung cấp thông tin, lời khuyên hữu ích cho từng giai đoạn tâm lý
(đặc biệt là cho phụ nữ có thai)
- Mang lại cảm giác như một người bạn đồng hành luôn lắng nghe,
thấu hiểu và đồng cảm (gửi thư tự động mỗi ngày cho người dùng và
trả lời những băn khoăn của họ)
- Góp phần cải thiện mối quan hệ trong gia đình, ngoài xã hội bằng
mạng lưới sử dụng rộng rãi, ứng dụng đơn giản, tiện lợi.
- Hương thảo mộc => - Hương cà phê => - Hương gừng => giúp 13 dịu cơn nóng giận, mang lại sự thư thư giãn, giải cảm, giảm đáng kể tình
giãn tuyệt vời, giúp giảm cảm giác chóng
trạng căng thẳng, cáu chăm sóc da tự mặt, buồn nôn gắt, và mất bình tĩnh nhiên, hiệu quả - Hương ngọc lan tây
- Hương bưởi => điều - Hương gỗ thông
=> điều trị chứng trầm
trị mụn, viêm da, các => mang tới cảm cảm, giảm căng thẳng, bệnh về đường tiêu giác ấm áp, thanh kháng viêm, trị mụn hoá tĩnh - Hương bạch đàn - Hương chanh => - Hương phong lữ chanh => tác dụng
giúp cơ thể có sức đề => làm mềm và kháng khuẩn, giảm đau
kháng tốt hơn, phòng căng bề mặt da, nhức, trị mụn viêm ngừa các bệnh về
giữ ẩm cho da khô, - Hương vỏ quế => đường hô hấp
giảm nhanh các vết làm ấm người, giảm
- Hương sả chanh => gấp và sần sùi trên chóng mặt, kháng giải cảm, giảm nhức da khuẩn, chống viêm mỏi, trị mụn
- Oải hương => an - Hương bạc hà =>
Giá trị sản phẩm thần, giúp ngủ giảm viêm sưng, đau mang lại
ngon, làm lành tổn đầu, cảm cúm, đau thương da răng
- Hương hoa hồng - Hoa nhài => tăng
=> chống oxy hóa cường sự phấn chấn, mạnh mẽ, sát giảm nhẹ trầm cảm sau khuẩn và làm se da sinh vượt trội, giúp da mịn màng
Lưu ý: Giải pháp giá trị chỉ xây dựng dựa trên những cái chung nhất thông qua
nghiên cứu hành vi tâm lý và cả thu nhập bình quân của người dùng. Vì vậy,
những giải pháp ở đối tượng này có thể phù hợp cả với đối tượng kia.
2) Chiến lược giá và chí phí của khách hàng (Price and Customer Cost)
- Chiến lược định giá theo phân khúc, chi phí ưu tiên của khách hàng 14
Solarité sẽ đưa ra những mức giá khác nhau theo từng phân khúc, phù hợp với các
đối tượng khách hàng khác nhau PHÂN LOẠI THÔNG THƯỜNG CAO CẤP 50 gam 60.000 130.000 100 gam 100.000 220.000 200 gam 180.000 400.000 300 gam 250.000 480.000
- Chiến lược giá khuyến mãi
+ Khi vừa tung sản phẩm ra thị trường (giai đoạn tiếp cận thị trường), sale 50-70%
để thu hút người tiêu dùng; tương tự với khi tung ra sản phẩm mới
+Tăng cường đẩy mạnh doanh số vào các dịp sự kiện, lễ, tết,… bằng cách giảm giá
(sale) mạnh đối với một số mặt hàng nhất định trong một khoảng thời gian ngắn
(thường là 1 – 2 tuần trước khi diễn ra sự kiện cho đến khi sự kiện kết thúc) => flash sale
+ Giảm giá khi người dùng mua sản phẩm với số lượng lớn, kích cỡ lớn hơn…
+ Giai đoạn 3 khi áp dụng công nghệ cao cấp hơn => tăng giá 10% với sản phẩm
thông thường và 25% với sản phẩm cao cấp
+ Liên tục cập nhật giá cả trên thị trường của đối thủ cạnh tranh để xây dựng mức
giá hợp lý theo từng giai đoạn phát triển.
3) Chiến lược phân phối và hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng (Place and Convience) 15
Tùy theo từng giai đoạn phát triển, Solarité sẽ có những chiến lược tương ứng. Về
cơ bản, các kênh phân phối bao gồm
- Các nền tảng bán hàng online như shopee, tiktok shop, lazada, tiki…
- Các nhà phân phối, đại lý bán buôn, bán lẻ của hệ thống như cửa hàng đồ trang
trí, đồ nội thất…, trước hết là địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh. Sau này sẽ
mở rộng trên các tỉnh thành khác trong nước
- Cửa hàng trực tiếp tại Hà Nội (địa bàn Cầu Giấy, Thanh Xuân…) và tiến tới đưa
sản phẩm vào trong các siêu thị lớn trên toàn quốc
=> Đảm bảo sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng
4) Chiến lược thúc đẩy và truyền thông sản phẩm, thương hiệu (Promotion and Communication)
• Giai đoạn Invitation: Thu hút sự chú ý - Hình thức:
+ Xây dựng các fanpage, website, các kênh bán hàng đa nền tảng trên shopee,
tiktok shop, lazada… để cung cấp các thông tin, dịch vụ một cách đầy đủ và chi
tiết nhất đến người tiêu dùng
+ Hiện nay mạng xã hội tiktok, facebook… đang ngày càng được nhiều người
quan tâm và hoạt động review nổi lên như một hiện tượng, vì vậy có thể tìm các
KOLs thuộc 2 nhóm chính là Mass Seeder: Người có sức ảnh hưởng đến khách
hàng nhỏ lẻ như các bạn review mỹ phẩm...thông qua cảm nhận khách quan, sau
đó mở rộng đến nhóm Influencer: Những người có kiến thức nhất định cùng độ
phủ sóng tương đối có thể tác động đến những follower để truyền thông thông qua
việc gửi tặng sản phẩm dùng thử
+ Sáng tạo các video thực tế liên quan đến vấn đề tâm lý – điều mà bất cứ ai cũng
gặp phải để đánh vào nhu cầu muốn tìm hiểu và giải quyết của khách hàng
=> Mục tiêu: Tạo nên sự lôi cuốn, tò mò và ham muốn được tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm
• Giai đoạn Experience: Tạo trải nghiệm cho khách hàng - Hình thức:
+ Triển khai chiến dịch cho phép dùng thử miễn phí trong vòng 1 tuần để tìm được
một lượng khách hàng tiềm năng. Sau đó chủ động xin thông tin số điện thoại,
gmail của khách đã mua hàng và lập các nhóm zalo, messenger… để chủ động liên
lạc, hỏi thăm về trải nghiệm sử dụng sản phẩm và giới thiệu các chương trình 16
khuyến mãi khác. Cùng với đó thiết lập hệ thống người dùng giới thiệu bằng việc
xây dựng các mã giảm giá, “quà tặng cho người giới thiệu” bằng cách cung cấp tới
những khách hàng này phiếu giảm giá, giao hàng miễn phí, điểm thưởng,.. để đổi
lấy mã giới thiệu với bạn bè và các bài feedback trên trang cá nhân, trang fanpage của sản phẩm
+ Tổ chức sự kiện thương hiệu để thu hút người tham gia, giúp tất cả khách hàng
đều có thể tiếp cận với sản phẩm. Kết hợp với đó, xây dựng các cuộc thi video,
clip...ở cả 2 hình thức online và offline, giúp khách hàng lựa chọn được mùi hương
nến thơm phù hợp nhất với bản thân mình
=> Mục tiêu: Tạo những khoảnh khắc, trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.
Giúp họ có những cảm nhận chân thực và khách quan nhất về sản phẩm cũng như
thu về đánh giá hữu ích để cải thiện sản phẩm
• Giai đoạn Amplification: Mở rộng thương hiệu - Hình thức:
+ Xây dựng đại sứ thương hiệu thông qua việc hợp tác với Celeb có ảnh hưởng
mạnh mẽ, tích cực đến lối sống của mọi người
+ Lan tỏa slogan của Solarité - “Thắp lên những điều chưa nói” để đưa ra triết lý
hoạt động, sứ mệnh của doanh nghiệp như một người bạn đồng hành, sẻ chia để
giúp mọi người giải quyết những vấn đề tâm lý. Gửi gắm tới khách hàng thông
điệp: Chỉ cần bạn biết yêu thương chính bản thân mình, cả thế giới sẽ theo bạn. Dù
bạn là ai, bạn đều là người đặc biệt nhất theo cách của riêng bạn
+ Mở rộng cửa hàng, tổ chức các khóa học, workshop dạy làm nến để người dùng
có thể tự do sáng tạo mùi hương của nến thơm theo sở thích, nhu cầu của bản thân
=> Mục tiêu: Lan tỏa sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp, khẳng định vị thế
trên thị trường. Từ đó hướng tới phát triển bền vững và mở rộng thương hiệu 2. KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
2.1. Chiến lược bán hàng
• Giai đoạn 1: Khởi sự (1-2 tháng đầu)
- Khi vừa tung sản phẩm ra thị trường, bộ phận bán hàng mong muốn sản phẩm
tiếp cận tới người dùng nhiều nhất có thể, chính vì vậy tại giai đoạn này, doanh
nghiệp sẽ áp dụng hình thức dùng thử để tăng độ nhận diện thương hiệu và trải nghiệm của khách hàng 17
- Hình thức bán hàng: Đặt bàn truyền thông tại các điểm bán, bán online trên các
trang mạng xã hội thông qua hoạt động Marketing tạo hiệu ứng thu hút đám đông
- Mục tiêu: Đưa 2000 sản phẩm dùng thử (15g) đến khách hàng và bán 300 sản phẩm
• Giai đoạn 2: Mở rộng (2-10 tháng sau)
- Giai đoạn đem lại nguồn doanh thu rất lớn của doanh nghiệp, sau hoạt động
Marketing, giai đoạn này cần tích cực bán hàng với số lượng lớn để phủ sóng sản phẩm đến người dùng
- Hình thức bán hàng: Vẫn tiếp tục áp dụng hình thức như giai đoạn 1, đồng thời
mở rộng điểm bán sang các cửa hàng đồ trang trí, quán cà phê, siêu thị nội thất,
hương liệu...kết hợp các Workshop, Talkshow trong giai đoạn đầu (2 tháng) và bán
trực tiếp tại cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận
Thanh Xuân, thành phố Hà Nội (trong 6 tháng tiếp theo)
- Mục tiêu: 1500 sản phẩm (2 tháng đầu) và 7200 sản phẩm (6 tháng tiếp theo)
• Giai đoạn 3: Củng cố và phát triển thương hiệu (các tháng tiếp theo)
- Giai đoạn thương hiệu đã có mức phủ sóng nhất định, duy trì được lượng sản
phẩm bán ra ổn định => Kết hợp xây dựng các chiến lược về giá, đặc biệt khi đầu
tư cải tiến app sẽ tăng giá sản phẩm thông thường lên 10%, sản phẩm cao cấp lên 25%
- Tiếp tục mở rộng hoạt động Marketing kết hợp bán hàng online trên shopee,
tiktok shop, lazada... và offline tại cửa hàng, các điểm bán
- Mục tiêu: Trung bình mỗi tháng bán từ 2500-3000 sản phẩm
2.2 Kế hoạch quản trị rủi ro
1) Phân loại rủi ro Rủi ro Mức độ Sức ảnh hưởng Cấp 1 Thấp Ít Cấp 2 Trung bình Đáng kể Cấp 3 Cao Lớn Cấp 4 Rất cao Trầm trọng
2) Phân tích và giải quyết rủi ro Xác Cách khắc phục 18 Rủi Nội dung suất Ảnh hưởng ro xảy ra - Xây dựng kế hoạch Rủi ro nhân sự: Hiếm
Làm chậm quá tuyển dụng, thu hút Thiếu hụt nhân sự, khi nhân tài và lộ trình Cấp trình sản xuất mâu thuẫn nội bộ... đào tạo phù hợp 1 của doanh nghiệp - Đảm bảo quyền lợi
và lợi ích của nhân sự Rủi ro pháp lý:
Ảnh hưởng đến - Tuân thủ chặt chẽ Giấy tờ chứng nhận Thỉnh
uy tín của doanh quy trình kiểm định
Cấp của Bộ y tế về chất thoảng nghiệp, làm gián của bộ y tế và quy 2 lượng sản phẩm; đối đoạn
nguồn định quản lý, vận hành tác không làm đúng
cung và đầu ra doanh nghiệp trách nhiệm trong của sản phẩm - Thỏa thuận chặt chẽ hợp đồng... với các bên liên quan,
đối tác đồng thời giám sát thường xuyên, liên tục
Rủi ro hoạt động:
- Mất đi lòng tin, - Xây dựng chính sách Nguồn cung ứng
trải nghiệm của đảm bảo quyền lợi của Hay xảy nguyên liệu đứt gãy; khách hàng khách hàng: Đổi trả, ra vận chuyển sản
- Giảm uy tín, bảo hành.... phẩm lâu, bể vỡ...;
thương hiệu của - Hợp đồng chặt chẽ công nghệ sản xuất doanh nghiệp với các bên liên quan, kém hiệu quả... tìm kiếm các đối tác, nguồn cung uy tín trên thị trường - Liên tục cải thiện, nâng cao cơ sở vật chất, công nghệ hiện Cấp đại 19 3
Rủi ro chiến lược:
- Làm giảm - Đào tạo đội ngũ Chiến lược không Thỉnh
doanh thu, lợi chuyên nghiệp, phối đem lại hiệu quá,
thoảng nhuận của doanh hợp chặt chẽ giữa các tốn nhiều chi phí... nghiệp phòng ban
- Gây mâu thuẫn - Có chính sách thu
nội bộ, bất đồng hút nhân tài, khen giữa các đơn vị thưởng cho cá nhân xuất sắc - Thực nghiệm trước khi bắt đầu triển khai chiến lược
- Xây dựng bộ phận tài Rủi ro tài chính:
Ảnh hưởng đến chính - kế toán trung Vốn đầu tư không
Thường quá trình vận thực, chuyên nghiệp đủ; doanh thu và lợi
xuyên hành và quản lý - Đẩy mạnh kêu gọi nhuận thấp; lỗ vốn...
của toàn bộ vốn, thu hút nhà đầu doanh nghiệp tư - Có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn
Rủi ro cạnh tranh:
- Khó thâm nhập - Đảm bảo tuyệt đối Thường Đối thủ có thương
thị trường nếu công thức, chất lượng hiệu lâu năm trên
xuyên không có sự sản phẩm ngay từ
thị trường, xuất hiện
khác biệt, đổi những giai đoạn đầu Cấp các doanh nghiệp mới
tiên; giữ gìn tính độc 4 mới....
- Dễ bị sao chép đáo, khác biệt vốn có
ý tưởng, mô - Liên tục đổi mới, cập
hình kinh doanh nhật xu hướng tiêu
- Mất đi thương dùng trên thị trường,
hiệu, lượng đồng thời cải thiện trải 20