Khái niệm về đạo đức kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Khái niệm về đạo đức kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Khái niệm về đạo đức kinh doanh
Đạo đức kinh doanh là tp hp các quy tắc đạo đức, chuẩn mực chung hoc
những lut l cĀ tác dng
ch d n
đi"u chnh
chi phối cách thức hoạt động của doanh nghip, cách ra quyết định kinh doanh
và cách đối xử của mọi người.
Đạo đức kinh doanh là cách mà doanh nghip tương tác với khách hàng, với
các doanh nghip khác và chính phủ, cách doanh nghip đối xử với nhân viên
hay đối phĀ với dư lun tiêu cực.
Vì sao doanh nghiệp phải có đạo đức, trách nhiệm với môi trường
Môi trường gắn bĀ mt thiết tới đời sống,sức khoẻ của con người
Môi trường và xã hội cung cấp các tư liu sản xuất đầu vào và là nơi tiêu th
các sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp
BVMT giúp doanh nghip tăng cường sản phẩm đầu ra ổn định hơn với nguồn
tài nguyên chất lưng cao .
Người tiêu dùng ngày càng thông minh và ưu tiên lựa chọn sản phẩm của
thương hiu tích cực BVMT mang tính gần gần gũi và thân thin với môi trường
hơn .
Nhu cầu của người tiêu dùng nhằm đến sự bảo tồn tài nguyên thiên nhiên , sản
phẩm thỏa mãn nhu cầu của xã hội v" chất lưng và trách nhim của doanh
nghip trong vic BVMT .
• BVMT thúc đẩy doanh nghip giảm phát thải khí CO2 , chất thải , lưng tiêu
th nước và chất hữu cơ dễ bay hơi .
Lợi ích doanh nghiệp sẽ đạt được khi có đạo đức trách nhiệm với môi trường:
doanh nghiệp có đạo đức trách nhiệm với môi trường sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường sản phẩm đầu ra ổn định hơn
với nguồn tài nguyên chất lượng cao.
việc giảm thải các chất gây hại ra ngoài môi trường doanh nghiệp sẽ giảm được một phần nào các chi phí.
khi bảo vệ môi trường đồng thời doanh nghiệp đã bảo vệ cho sức khỏe người lao động. Với môi trường lao động
được đảm bảo sẽ thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, cải tiến công việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn không làm tốt công tác bảo vệ môi trường thì chắc chắn cư dân xung quanh, xã hội và chính
quyến luôn có cái nhìn không thiện cảm với doanh nghiệp của bạn
. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn không thực hiện vấn đề bảo vệ môi trường đồng nghĩa doanh
nghiệp của bạn được đối tác và khách hàng xếp vào loại có rủi do khi hợp tác.
DOANH NGHIỆP TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG
COCOON
Mỹ phẩm Cocoon tổ chức hoạt động đổi vỏ chai cũ lấy sản phẩm mới, khuyến khích dùng túi vải, tuyên
truyền lối sống xanh cho giới trẻ từ tháng 4/2021.
Chiến dịch l à chiến dịch bảo vệ động vật mới nhất của Cocoon kết hợp cùng "Chung tay bảo vệ loài gấu"
Tổ chức động vật châu Á (AAF).
“Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái Đất xanh” Cocoon và trường ĐH Sư Phạm TP.HCM kết hợp tổ chức
VB4E ( Liên minh vì Môi trường Việt Nam)
Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), truyền cảm hứng trên hành trình “Trân quý Mẹ
Thiên nhiên”
VB4E được sáng lập bởi 3 đơn vị:
Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN
- đơn vị tác giả của Sách đỏ thế giới về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng;
Viện Chính sách Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn TH.
Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực: bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa, phát triển du
lịch bền vững, bảo tồn biển và ven biển, khôi phục cảnh quan rừng, bảo tồn nước và đất ngập nước,
năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu
Câu nói nổi tiếng về vấn đề bảo vệ môi trường:
“Đất nước này là của bạn. Hãy trân trọng những kỳ quan, trân trọng nguồn tài nguyên thiên nhiên và trân trọng lịch sử như một
di sản quý giá. Đừng để sự ích kỷ và tư lợi của một vài cá nhân làm hại vẻ đẹp, sự giàu có và lãng mạn của nó.”
-Theodore Roosevelt-
Mỗi việc chúng ta làm hôm nay đều có tác động đến cuộc sống trong tương lai. Vì vậy, hãy để thế hệ mai sau sống trong một
môi trường trong lành và yên bình bằng những hành động có ý nghĩ ngay bây giờ.
“Quốc gia nào không biết bảo vệ đất là đang tự tay giết chính mình. Rừng là lá phổi của chúng ta. Nó giúp là sạch không khí và
tạo ra sức mạnh tươi mới cho tất cả mọi người.”
-Franklin D. Roosevelt-
Một đất nước không thể phát triển nếu như không biết cách bảo vệ thiên nhiên. Đất, nguồn nước, bầu không khí… Không chỉ
là điều kiện sống cần thiết cho mỗi người mà còn là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của một quốc gia.
“Có một sự thật không thể chối bỏ rằng một nhóm nhỏ công dân có ý thức và tận tâm có thể thay đổi cả thế giới.”
-Margaret Mead-
Mọi sự thay đổi lớn đều bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt. Thế nên, chỉ cần mỗi cá nhân xây dựng ý thức, thay đổi tư duy về
môi trường, cũng sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao hơn.
“Người trồng cây là những người biết yêu thương người khác”
-Thomas Fuller-
Những người trồng cây là người biết yêu thương và lo lắng cho cuộc sống của người khác. Bởi họ không chỉ lao động vì lợi ích
cá nhân mà còn giữ gìn giá trị chung. Trái lại, những hành động phá rừng, đốt rừng chính là con dao giết đi nguồn sống của
chính mình.
| 1/6

Preview text:

Khái niệm về đạo đức kinh doanh
Đạo đức kinh doanh là t p hp các quy tắc đạo đức, chuẩn mực chung hoc
những lu t l c漃Ā tác d甃⌀ng ch d n đi"u chnh
chi phối cách thức hoạt động của doanh nghi p, cách ra quyết định kinh doanh
và cách đối xử của mọi người.
Đạo đức kinh doanh là cách mà doanh nghi p tương tác với khách hàng, với
các doanh nghi p khác và chính phủ, cách doanh nghi p đối xử với nhân viên
hay đối ph漃Ā với dư lu n tiêu cực.
Vì sao doanh nghiệp phải có đạo đức, trách nhiệm với môi trường
Môi trường gắn b漃Ā m t thiết tới đời sống,sức khoẻ của con người
Môi trường và xã hội cung cấp các tư li u sản xuất đầu vào và là nơi tiêu th甃⌀
các sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp
BVMT giúp doanh nghi p tăng cường sản phẩm đầu ra ổn định hơn với nguồn
tài nguyên chất lưng cao .
Người tiêu dùng ngày càng thông minh và ưu tiên lựa chọn sản phẩm của
thương hi u tích cực BVMT mang tính gần gần gũi và thân thi n với môi trường hơn .
Nhu cầu của người tiêu dùng nhằm đến sự bảo tồn tài nguyên thiên nhiên , sản
phẩm thỏa mãn nhu cầu của xã hội v" chất lưng và trách nhi m của doanh nghi p trong vi c BVMT .
• BVMT thúc đẩy doanh nghi p giảm phát thải khí CO2 , chất thải , lưng tiêu
th甃⌀ nước và chất hữu cơ dễ bay hơi .
Lợi ích doanh nghiệp sẽ đạt được khi có đạo đức trách nhiệm với môi trường:
doanh nghiệp có đạo đức trách nhiệm với môi trường sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường sản phẩm đầu ra ổn định hơn
với nguồn tài nguyên chất lượng cao.
việc giảm thải các chất gây hại ra ngoài môi trường doanh nghiệp sẽ giảm được một phần nào các chi phí.
khi bảo vệ môi trường đồng thời doanh nghiệp đã bảo vệ cho sức khỏe người lao động. Với môi trường lao động
được đảm bảo sẽ thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, cải tiến công việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn không làm tốt công tác bảo vệ môi trường thì chắc chắn cư dân xung quanh, xã hội và chính
quyến luôn có cái nhìn không thiện cảm với doanh nghiệp của bạn
. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn không thực hiện vấn đề bảo vệ môi trường đồng nghĩa doanh
nghiệp của bạn được đối tác và khách hàng xếp vào loại có rủi do khi hợp tác.
DOANH NGHIỆP TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNGCOCOON
Mỹ phẩm Cocoon tổ chức hoạt động đổi vỏ chai cũ lấy sản phẩm mới, khuyến khích dùng túi vải, tuyên
truyền lối sống xanh cho giới trẻ
từ tháng 4/2021.
Chiến dịch "Chung tay bảo vệ loài gấu"l à chiến dịch bảo vệ động vật mới nhất của Cocoon kết hợp cùng
Tổ chức động vật châu Á (AAF).
“Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái Đất xanh” Cocoon và trường ĐH Sư Phạm TP.HCM kết hợp tổ chức
VB4E ( Liên minh vì Môi trường Việt Nam)
Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), truyền cảm hứng trên hành trình “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”
VB4E được sáng lập bởi 3 đơn vị:
Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN
- đơn vị tác giả của Sách đỏ thế giới về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng;
Viện Chính sách Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn TH.
Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực: bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa, phát triển du
lịch bền vững, bảo tồn biển và ven biển, khôi phục cảnh quan rừng, bảo tồn nước và đất ngập nước,
năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu

Câu nói nổi tiếng về vấn đề bảo vệ môi trường:
“Đất nước này là của bạn. Hãy trân trọng những kỳ quan, trân trọng nguồn tài nguyên thiên nhiên và trân trọng lịch sử như một
di sản quý giá. Đừng để sự ích kỷ và tư lợi của một vài cá nhân làm hại vẻ đẹp, sự giàu có và lãng mạn của nó.” -Theodore Roosevelt-
Mỗi việc chúng ta làm hôm nay đều có tác động đến cuộc sống trong tương lai. Vì vậy, hãy để thế hệ mai sau sống trong một
môi trường trong lành và yên bình bằng những hành động có ý nghĩ ngay bây giờ.
“Quốc gia nào không biết bảo vệ đất là đang tự tay giết chính mình. Rừng là lá phổi của chúng ta. Nó giúp là sạch không khí và
tạo ra sức mạnh tươi mới cho tất cả mọi người.” -Franklin D. Roosevelt-
Một đất nước không thể phát triển nếu như không biết cách bảo vệ thiên nhiên. Đất, nguồn nước, bầu không khí… Không chỉ
là điều kiện sống cần thiết cho mỗi người mà còn là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của một quốc gia.
“Có một sự thật không thể chối bỏ rằng một nhóm nhỏ công dân có ý thức và tận tâm có thể thay đổi cả thế giới.” -Margaret Mead-
Mọi sự thay đổi lớn đều bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt. Thế nên, chỉ cần mỗi cá nhân xây dựng ý thức, thay đổi tư duy về
môi trường, cũng sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao hơn.
“Người trồng cây là những người biết yêu thương người khác” -Thomas Fuller-
Những người trồng cây là người biết yêu thương và lo lắng cho cuộc sống của người khác. Bởi họ không chỉ lao động vì lợi ích
cá nhân mà còn giữ gìn giá trị chung. Trái lại, những hành động phá rừng, đốt rừng chính là con dao giết đi nguồn sống của chính mình.