Khảo sát các chính sách marketing hỗn hợp của một doanh nghiệp kinh doanh du lịch có thể là khách sạn, nhà hàng, lữ hành hay vận chuyển du lịch môn Marketing du lịch | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Với sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện các tour du lịch với quymô lớn, Vietravel cũng đã được nhà nước tin tưởng giao phó tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 và 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V – 2016 (ABG 5). Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47886956
1
MỤC LỤC
1.Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp:...............................................................3
2. Các chính sách marketing hỗn hợp...................................................................3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA DU LỊCH
BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU THỰC TẾ LẦN 2
Môn: Marketing du lịch
ĐỀ TÀI:
Khảo sát các chính sách marketing hỗn hợp của một doanh nghiệp kinh doanh du
lịch có thể là khách sạn, nhà hàng, lữ hành hay vận chuyển du lịch.( Công ty Du
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thùy Dung
Lớp: DL24.G04
Mã sinh viên: 19150870
lOMoARcPSD| 47886956
2
2.1: Chính sách sản phẩm....................................................................................3
2.2: Chính sách g……………………………………………………………...4
2.3: Chính sách phân phối……………………………………………………...4
2.4: Chính sách tiếp thị…………………………………………………………4
2.5: Chính sách cơ sở vật chất-kỹ thuật………………………………………..5
2.6: Chính sách con người……………………………………………………..5
2.7: Quy trình thực hiện………………………………………………………..5
3. Mối quan hệ của các yếu tố marketing hỗn hợp……………………………..5
4. Các đề xuất để hoàn thiện chính sách marketing hỗn hợp của Vietravel….6
NỘI DUNG
1 .Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp :
Vietravel là đơn vị lữ hành tiên phong phát triển nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột
phá như tour thể thao, thuê bao nguyên chuyến, du lịch tự chọn, tour Caravan (du lịch bằng
xe riêng), sản phẩm Luxury…
Với sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện các tour du lịch với quy mô lớn, Vietravel cũng
đã được nhà nước tin tưởng giao phó tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế
như: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V
2016 (ABG 5); Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008 ,
2014, 2019…
lOMoARcPSD| 47886956
3
Vietravel cũng đã từng bước ghi danh trên bản đồ du lịch Châu Á thế giới với hàng trăm
giải thưởng từ các tổ chức quốc tế uy tín. Điển hình các giải thưởng TTG Travel Awards
(từ năm 2011 đến năm 2018); 8 năm liên tiếp đạt giải thưởng Du lịch thế giới World
Travel Awards (từ năm 2013 đến năm 2020).
Đặc biệt, Vietravel còn là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất vinh dự đạt giải thưởng
du lịch Thế giới ở hạng mục “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới” 4 năm
liên tiếp (từ năm 2017 đến năm 2020).
Đặc biệt, ngày 26-12-2020, Vietravel Airlines chính thức ra mắt, trở thành mảnh ghép hoàn
chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của Vietravel Holdings.
Hiện tại, Vietravel Airlines triển khai bán vé máy bay thường lệ kết nối các thành phố lớn
điểm đến du lịch nổi tiếng gồm: Nội, TPHCM, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… Trong
dài hạn, Hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông Nam Á Đông Bắc Á, thu
hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam và ngược lại.
2 . Các chính sách marketing hỗn hợp
2.1: Chính sách sản phẩm
Chữ cái P đầu tiên trong chiến lược marketing của Vietravel ứng với Product hay còn
gọi là chiến lược sản phẩm. Ở Vietravel có ba nhóm sản phẩm chính là:
Dịch vụ trung gian
Chương trình du lịch trọn gói
Hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp
Trong đó, một ưu điểm trong chiến lược sản phẩm của Vietravel chính là sự đa dạng trong
sản phẩm, nhờ vậy thể đáp ng được nhiều nhu cầu khác nhau của du khách, cũng
như cho phép họ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Vietravel cung cấp đến cho du khách một
“kho tàng” sản phẩm đa dạng, từ những dịch vụ theo các lĩnh vực như du lịch trong nước,
nước ngoài, phục vụ khách quốc tế cho đến những chương trình tour đặc biệt, mang lại
những trải nghiệm mới cho du khách. Chưa kể đến việc Vietravel còn phát triển thêm mảng
du lịch theo xu thế, địa điểm nổi tiếng đánh đúng vào m khách hàng mò, thích những
thứ mới mẻ. Sự đa dạng sản phẩm giúp Vietravel có thể phục vụ rất nhiều nhóm đối tượng
khác nhau, từ những bạn trẻ đam du lịch phượt bụi cho tới những người điều kiện,
muốn du lịch nghỉỡng sang trọng hoặc du lịch nước ngoài. Tất cả đều nằm trong danh
mục sản phẩm, dịch vụ của Vietravel.
2.2: Chính sách giá
Trong kinh doanh nói chung chiến lược Marketing-mix nói riêng, giá (Price) luôn là yếu
tố quan trọng bởi lẽ nó là thứ tạo ra doanh thu cho công ty. Đó là chưa kể, giá thành còn là
yếu tố được khách hàng cân nhắc ng đầu trước khi đưa ra quyết định mua hàng và
Vietravel hiểu được điều y. Doanh nghiệp luôn tìm cách để mang lại cho khách hàng
những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất xứng với giá tiền, nhờ vậy khách hàng mới cảm thấy thỏa
mãn với số tiền đã bỏ ra. Ngoài ra, Vietravel còn xây dựng được cách xác định giá chương
trình du lịch, tạo sự minh bạch tăng niềm tin cho khách hàng. sở để Vietravel y
dựng được chính là họ có thể định giá sản phẩm dựa trên ba yếu tố sau:
lOMoARcPSD| 47886956
4
Chi phí (cost-based pricing)
Khách hàng (customer-based pricing)
Đối thủ (competitor-based pricing)
2.3: Chính sách phân phối
Trong chiến lược marketing của Vietravel, phần chiến lược phân phối sẽ đôi chút khác
biệt do đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp là dịch vụ, không phải sản phẩm hữu hình nên
kênh phân phối của Vietravel sẽ như sau:
Vietravel đã lựa chọn sử dụng chiến lược phân phối rộng rãi. Hệ thống phân phối của
Vietravel khá lớn với 16 chi nhánh nằm tại các tỉnh, thành phố lớn và 5 văn phòng đại diện
ở nước ngoài. Đóchưa kể Vietravel còn sở hữu thêm 3 kênh mạng bán tour khác nhau,
mỗi kênh phục vụ một nhu cầu và mục đích khác. Với mức phủ rộng rãi như vậy, Vietravel
có thể cung cấp thông tin về chuyến đi, tour du lịch đến tất cả khách hàng có nhu cầu ở cả
trong nước và nước ngoài.
2.4: Chính sách tiếp thị
Để đưa hình ảnh thương hiệu đến đông đảo với công chúng, Vietravel đã ứng dụng sự phát
triển của công nghệ Internet thông qua hai phiên bản bán tour trực tuyến trên hai nền
tảng: máy tính và điện thoại di động.
Ngoài ra, Vietravel còn tạo ra hai hình thức quảng cáo mới có tên là: Famtrip và Presstrip.
Trong đó, Famtrip những chuyến đi chủ yếu dành cho những du khách nước ngoài, họ
sẽ về để trải nghiệm cuộc sống của người nông dân Việt Nam. Presstrip chuyến đi cho
các nhà báo khảo sát du lịch, vừa để giới thiệu quảng bá địa danh, vừa để quảng hình
ảnh của thương hiệu.
nhiên, trong chiến lược tiếp thị không chỉ quảng cáo còn những chương
trình tri ân khách hàng, ưu đãi giảm giá Vietravel đã vận dụng điều này rất tốt khi tạo
ra nhiều hình thức ưu đãi khác nhau: Đó những chương trình giảm giá bằng tiền mặt,
cho tới giảm giá trên % giá tour, đi kèm là kết hợp với các đối tác để tặng quà hiện vật giá
trị và hấp dẫn. Minh chứng là trong năm 2014, Vietravel từng đưa ra chương trình ưu đãi:
Tặng 200 phần quà tranh Đông hồ cặp ly sứ Minh Long cho 200 du khách đăng
đầu tiên trong ngày 26/5.
2.5: Chính sách cơ sở vật chất-kỹ thuật
Đây là một trong 3P mở rộng trong Marketing-mix, vậy thành tố Physical Evidence được
thể hiện như nào trong chiến lược Marketing của Vietravel?
ràng nhất chính sự phủ sóng của 16 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành, chưa kể
Vietravel còn sở hữu 5 văn phòng đại diện tại ớc ngoài. Nhờ vậy sự hiện diện của
Vietravel trước mặt mọi người tăng n nhanh chóng. Vietravel còn sở hữu hệ thống
lOMoARcPSD| 47886956
5
phương tiện vận chuyển tiện nghi và đa dạng. Ngoài ra, Vietravel còn tự hào là đại lý bán
vé máy bay chính thức của tất cả các hãng hàng không nổi tiếng đang có mặt tại Việt Nam.
2.6: Chính sách con người
Bất kỳ doanh nghiệp dù tài chính vững mạnh đến mấy nhưng nếu yếu tố con người không
được đảm bảo, chắc chắn doanh nghiệp đó không thể phát triển lâu dài và bền vững được.
Với Vietravel thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, ban lãnh đạo luôn có những chính
sách đầu tư vào nguồn nhân lực một cách hợp lý. Vietravel sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên
du lịch trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, trẻ trung, tận tình. Tất cả đ
mang lại một trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất tới du khách cho mỗi chuyến đi. Chưa
kể, Vietravel luôn tạo điều kiện để nhân viên được đào, tập huấn k ng nâng cao
chuyên môn.
2.7: Quy trình thực hiện
Một doanh nghiệp muốn kinh doanh được thì họ cần thiết lập quy trình thực hiện bài bản,
chuyên nghiệp để việc vận hành được trơn tru. Với Vietravel, là một doanh nghiệp lâu đời
nên ban lãnh đạo đã y dựng được cho công ty những quy trình vô cùng “chuẩn chỉ”,
đóng vai trò như kim chỉ nam để nhân viên theo dõi và làm theo. Chưa kể điều này còn có
lợi cho phía khách hàng, họ sẽ biết được cách xử vấn đề của doanh nghiệp mỗi khi
những thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ. Vietravel hiện nay có 3 quy trình thực hiện, đó là:
Quy trình thiết kế Tour
Quy trình cung cấp dịch vụ
Quy trình giải quyết khiếu nại
3 . Mối quan hệ giữa các yếu tố của marketing hỗn hợp
1: Products/Services (Sản phẩm/Dịch vụ): Làm thế nào bạn thphát triển sản phẩm
hoặc dịch vụ của mình?
2: Prices (Giá bán): Làm thế nào để thay đổi mô hình giá cả?
3: Places (Điểm n): Lựa chọn phân phối mới đến khách hàng đhọ trải nghiệm sản
phẩm của bạn là gì? (ví dụ: online, tại cửa hàng, điện thoại,…)
4: Promotion (Truyền thông): Làm thế nào chúng ta có thể thêm o hoặc thay thế sự kết
hợp của các kênh truyền thông online?
5: Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế): Làm thế nào để chúng ta đảm bảo những
trải nghiệm của khách hàng? (Ví dụ: nhân viên được huấn luyện lưỡng, trình duyệt
website đẹp, những tòa nhà bắt mắt,..)
6: People (Con người): Nhân viên của bạn ai họ còn thiếu những năng gì? 7:
Process (Quy trình): Làm thế nào bạn có thể cải thiện quy trình sản xuất để tạo được lợi
nhuận cao nhất?
4. Các đề xuất để hoàn thiện chính sách marketing hỗn hợp của Vietravel
Tập trung giải quyết khiếu nại một cách nhanh chóng và triệt để
Cần tìm cách tạo ra nhu cầu cho khách hàng thay nhu cầu bộc phát hiện tại của
khách hàng
Có chiến lược marketing tổng thể, nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục
tiêu một cách kỹ lưỡng
lOMoARcPSD| 47886956
6
Phát huy và tăng cường chất lượng đào tạo cho đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên
Cập nhật xu hướng phát triển thêm nhiều hình thức du lịch để khách hàng
thêm nhiều sự lựa chọn
Tăng cường phát triển về mặt truyền thông: cập nhật nhanh chóng các chương trình
khuyến mãi cũng như các dịch vụ du lịch đến với khách hàng, quảng sản phẩm
qua các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước
| 1/6

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA DU LỊCH
BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU THỰC TẾ LẦN 2
Môn: Marketing du lịch ĐỀ TÀI:
Khảo sát các chính sách marketing hỗn hợp của một doanh nghiệp kinh doanh du
lịch có thể là khách sạn, nhà hàng, lữ hành hay vận chuyển du lịch.( Công ty Du lịch Vietravel )
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thùy Dung Lớp: DL24.G04
Mã sinh viên: 19150870 MỤC LỤC
1.Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp:...............................................................3
2. Các chính sách marketing hỗn hợp...................................................................3 1 lOMoAR cPSD| 47886956
2.1: Chính sách sản phẩm....................................................................................3
2.2: Chính sách giá……………………………………………………………...4
2.3: Chính sách phân phối……………………………………………………...4
2.4: Chính sách tiếp thị…………………………………………………………4
2.5: Chính sách cơ sở vật chất-kỹ thuật………………………………………..5
2.6: Chính sách con người……………………………………………………..5
2.7: Quy trình thực hiện………………………………………………………..5
3. Mối quan hệ của các yếu tố marketing hỗn hợp……………………………..5
4. Các đề xuất để hoàn thiện chính sách marketing hỗn hợp của Vietravel….6 NỘI DUNG
1 .Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp :
Vietravel là đơn vị lữ hành tiên phong phát triển nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột
phá như tour thể thao, thuê bao nguyên chuyến, du lịch tự chọn, tour Caravan (du lịch bằng
xe riêng), sản phẩm Luxury…
Với sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện các tour du lịch với quy mô lớn, Vietravel cũng
đã được nhà nước tin tưởng giao phó tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế
như: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 và 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V –
2016 (ABG 5); Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008 , 2014, 2019… 2 lOMoAR cPSD| 47886956
Vietravel cũng đã từng bước ghi danh trên bản đồ du lịch Châu Á và thế giới với hàng trăm
giải thưởng từ các tổ chức quốc tế uy tín. Điển hình là các giải thưởng TTG Travel Awards
(từ năm 2011 đến năm 2018); 8 năm liên tiếp đạt giải thưởng Du lịch thế giới – World
Travel Awards (từ năm 2013 đến năm 2020).
Đặc biệt, Vietravel còn là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất vinh dự đạt giải thưởng
du lịch Thế giới ở hạng mục “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới” 4 năm
liên tiếp (từ năm 2017 đến năm 2020).
Đặc biệt, ngày 26-12-2020, Vietravel Airlines chính thức ra mắt, trở thành mảnh ghép hoàn
chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của Vietravel Holdings.
Hiện tại, Vietravel Airlines triển khai bán vé máy bay thường lệ kết nối các thành phố lớn
và điểm đến du lịch nổi tiếng gồm: Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… Trong
dài hạn, Hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông Nam Á và Đông Bắc Á, thu
hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam và ngược lại.
2 . Các chính sách marketing hỗn hợp
2.1: Chính sách sản phẩm
Chữ cái P đầu tiên trong chiến lược marketing của Vietravel ứng với Product – hay còn
gọi là chiến lược sản phẩm. Ở Vietravel có ba nhóm sản phẩm chính là: • Dịch vụ trung gian •
Chương trình du lịch trọn gói •
Hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp
Trong đó, một ưu điểm trong chiến lược sản phẩm của Vietravel chính là sự đa dạng trong
sản phẩm, nhờ vậy mà có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của du khách, cũng
như cho phép họ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Vietravel cung cấp đến cho du khách một
“kho tàng” sản phẩm đa dạng, từ những dịch vụ theo các lĩnh vực như du lịch trong nước,
nước ngoài, phục vụ khách quốc tế cho đến những chương trình tour đặc biệt, mang lại
những trải nghiệm mới cho du khách. Chưa kể đến việc Vietravel còn phát triển thêm mảng
du lịch theo xu thế, địa điểm nổi tiếng đánh đúng vào tâm lý khách hàng tò mò, thích những
thứ mới mẻ. Sự đa dạng sản phẩm giúp Vietravel có thể phục vụ rất nhiều nhóm đối tượng
khác nhau, từ những bạn trẻ đam mê du lịch phượt bụi cho tới những người có điều kiện,
muốn du lịch nghỉ dưỡng sang trọng hoặc du lịch nước ngoài. Tất cả đều nằm trong danh
mục sản phẩm, dịch vụ của Vietravel. 2.2: Chính sách giá
Trong kinh doanh nói chung và chiến lược Marketing-mix nói riêng, giá (Price) luôn là yếu
tố quan trọng bởi lẽ nó là thứ tạo ra doanh thu cho công ty. Đó là chưa kể, giá thành còn là
yếu tố được khách hàng cân nhắc hàng đầu trước khi đưa ra quyết định mua hàng và
Vietravel hiểu được điều này. Doanh nghiệp luôn tìm cách để mang lại cho khách hàng
những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất xứng với giá tiền, nhờ vậy khách hàng mới cảm thấy thỏa
mãn với số tiền đã bỏ ra. Ngoài ra, Vietravel còn xây dựng được cách xác định giá chương
trình du lịch, tạo sự minh bạch và tăng niềm tin cho khách hàng. Cơ sở để Vietravel xây
dựng được chính là họ có thể định giá sản phẩm dựa trên ba yếu tố sau: 3 lOMoAR cPSD| 47886956
• Chi phí (cost-based pricing)
• Khách hàng (customer-based pricing)
• Đối thủ (competitor-based pricing)
2.3: Chính sách phân phối
Trong chiến lược marketing của Vietravel, phần chiến lược phân phối sẽ có đôi chút khác
biệt do đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp là dịch vụ, không phải sản phẩm hữu hình nên
kênh phân phối của Vietravel sẽ như sau:
Vietravel đã lựa chọn sử dụng chiến lược phân phối rộng rãi. Hệ thống phân phối của
Vietravel khá lớn với 16 chi nhánh nằm tại các tỉnh, thành phố lớn và 5 văn phòng đại diện
ở nước ngoài. Đó là chưa kể Vietravel còn sở hữu thêm 3 kênh mạng bán tour khác nhau,
mỗi kênh phục vụ một nhu cầu và mục đích khác. Với mức phủ rộng rãi như vậy, Vietravel
có thể cung cấp thông tin về chuyến đi, tour du lịch đến tất cả khách hàng có nhu cầu ở cả
trong nước và nước ngoài.
2.4: Chính sách tiếp thị
Để đưa hình ảnh thương hiệu đến đông đảo với công chúng, Vietravel đã ứng dụng sự phát
triển của công nghệ và Internet thông qua hai phiên bản bán tour trực tuyến trên hai nền
tảng: máy tính và điện thoại di động.
Ngoài ra, Vietravel còn tạo ra hai hình thức quảng cáo mới có tên là: Famtrip và Presstrip.
Trong đó, Famtrip là những chuyến đi chủ yếu dành cho những du khách nước ngoài, họ
sẽ về để trải nghiệm cuộc sống của người nông dân Việt Nam. Presstrip là chuyến đi cho
các nhà báo khảo sát du lịch, vừa để giới thiệu quảng bá địa danh, vừa để quảng bá hình ảnh của thương hiệu.
Dĩ nhiên, trong chiến lược tiếp thị không chỉ có quảng cáo mà nó còn là những chương
trình tri ân khách hàng, ưu đãi giảm giá và Vietravel đã vận dụng điều này rất tốt khi tạo
ra nhiều hình thức ưu đãi khác nhau: Đó là những chương trình giảm giá bằng tiền mặt,
cho tới giảm giá trên % giá tour, đi kèm là kết hợp với các đối tác để tặng quà hiện vật giá
trị và hấp dẫn. Minh chứng là trong năm 2014, Vietravel từng đưa ra chương trình ưu đãi:
Tặng 200 phần quà là tranh Đông hồ và cặp ly sứ Minh Long cho 200 du khách đăng ký
đầu tiên trong ngày 26/5.
2.5: Chính sách cơ sở vật chất-kỹ thuật
Đây là một trong 3P mở rộng trong Marketing-mix, vậy thành tố Physical Evidence được
thể hiện như nào trong chiến lược Marketing của Vietravel?
Rõ ràng nhất chính là sự phủ sóng của 16 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành, chưa kể
Vietravel còn sở hữu 5 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Nhờ vậy mà sự hiện diện của
Vietravel trước mặt mọi người tăng lên nhanh chóng. Vietravel còn sở hữu hệ thống 4 lOMoAR cPSD| 47886956
phương tiện vận chuyển tiện nghi và đa dạng. Ngoài ra, Vietravel còn tự hào là đại lý bán
vé máy bay chính thức của tất cả các hãng hàng không nổi tiếng đang có mặt tại Việt Nam.
2.6: Chính sách con người
Bất kỳ doanh nghiệp dù tài chính vững mạnh đến mấy nhưng nếu yếu tố con người không
được đảm bảo, chắc chắn doanh nghiệp đó không thể phát triển lâu dài và bền vững được.
Với Vietravel thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, ban lãnh đạo luôn có những chính
sách đầu tư vào nguồn nhân lực một cách hợp lý. Vietravel sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên
du lịch có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, trẻ trung, tận tình. Tất cả để
mang lại một trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất tới du khách cho mỗi chuyến đi. Chưa
kể, Vietravel luôn tạo điều kiện để nhân viên được đào, tập huấn kỹ năng và nâng cao chuyên môn.
2.7: Quy trình thực hiện
Một doanh nghiệp muốn kinh doanh được thì họ cần thiết lập quy trình thực hiện bài bản,
chuyên nghiệp để việc vận hành được trơn tru. Với Vietravel, là một doanh nghiệp lâu đời
nên ban lãnh đạo đã xây dựng được cho công ty những quy trình vô cùng “chuẩn chỉ”,
đóng vai trò như kim chỉ nam để nhân viên theo dõi và làm theo. Chưa kể điều này còn có
lợi cho phía khách hàng, họ sẽ biết được cách xử lý vấn đề của doanh nghiệp mỗi khi có
những thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ. Vietravel hiện nay có 3 quy trình thực hiện, đó là:
• Quy trình thiết kế Tour
• Quy trình cung cấp dịch vụ
• Quy trình giải quyết khiếu nại
3 . Mối quan hệ giữa các yếu tố của marketing hỗn hợp
1: Products/Services (Sản phẩm/Dịch vụ): Làm thế nào bạn có thể phát triển sản phẩm
hoặc dịch vụ của mình?
2: Prices (Giá bán): Làm thế nào để thay đổi mô hình giá cả?
3: Places (Điểm bán): Lựa chọn phân phối mới đến khách hàng để họ trải nghiệm sản
phẩm của bạn là gì? (ví dụ: online, tại cửa hàng, điện thoại,…)
4: Promotion (Truyền thông): Làm thế nào chúng ta có thể thêm vào hoặc thay thế sự kết
hợp của các kênh truyền thông online?
5: Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế): Làm thế nào để chúng ta đảm bảo những
trải nghiệm của khách hàng? (Ví dụ: nhân viên được huấn luyện kĩ lưỡng, trình duyệt
website đẹp, những tòa nhà bắt mắt,..)
6: People (Con người): Nhân viên của bạn là ai và họ còn thiếu những kĩ năng gì? 7:
Process (Quy trình): Làm thế nào bạn có thể cải thiện quy trình sản xuất để tạo được lợi nhuận cao nhất?
4. Các đề xuất để hoàn thiện chính sách marketing hỗn hợp của Vietravel
• Tập trung giải quyết khiếu nại một cách nhanh chóng và triệt để
• Cần tìm cách tạo ra nhu cầu cho khách hàng thay vì nhu cầu bộc phát hiện tại của khách hàng
• Có chiến lược marketing tổng thể, nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục
tiêu một cách kỹ lưỡng 5 lOMoAR cPSD| 47886956
• Phát huy và tăng cường chất lượng đào tạo cho đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên
• Cập nhật xu hướng và phát triển thêm nhiều hình thức du lịch để khách hàng có
thêm nhiều sự lựa chọn
• Tăng cường phát triển về mặt truyền thông: cập nhật nhanh chóng các chương trình
khuyến mãi cũng như các dịch vụ du lịch đến với khách hàng, quảng bá sản phẩm
qua các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước 6