Khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn vật lí, khối lớp 789 CV 4040 năm 2021-2022

Tổng hợp Khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn vật lí, khối lớp 789 CV 4040 năm 2021-2022 giúp thầy cô có kế hoạch cho năm sắp tới và định hướng phương pháp dạy phù hợp theo kế hoạch đề ra. Để có những bài giảng thật hay và thú vị. Mời bạn đọc đón xem.

Chủ đề:
Môn:

Vật Lí 9 135 tài liệu

Thông tin:
21 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn vật lí, khối lớp 789 CV 4040 năm 2021-2022

Tổng hợp Khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn vật lí, khối lớp 789 CV 4040 năm 2021-2022 giúp thầy cô có kế hoạch cho năm sắp tới và định hướng phương pháp dạy phù hợp theo kế hoạch đề ra. Để có những bài giảng thật hay và thú vị. Mời bạn đọc đón xem.

48 24 lượt tải Tải xuống
| 1/21

Preview text:

TRƯỜNG: ..................................................................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: ..............................................................................
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: VẬT LÍ, KHỐI LỚP 7 (Năm học 2021 - 2022) Gợi ý Bài học/Chủ đề Số tiết
Yêu cầu cần đạt STT Hình thức/địa
Hướng dẫn thực hiện theo CV 4040 (1) (2) (3) điểm dạy học 1 Bài 1: Nhận biết 1
- Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các ánh sáng - Nguồn
vật khi có ánh sáng từ các vật đó sáng và vật sáng. truyền vào mắt ta.
- Nêu được ví dụ về nguồn sáng và vật sáng 2 2
- Biết làm thí nghiệm để xác định
Mục III bài 2 và mục III bài 3 (Vận dụng)
Chủ đề: Sự truyền
được đường truyền của ánh sáng. ánh sáng. Tiết học sinh tự đọc
- Phát biểu được định luật truyền Bài 2: Sự truyền ánh 2,3 thẳng ánh sáng. sáng.
- Dựa vào định luật truyền thẳng ánh Bài 3: Ứng dụng sáng để đị
giải thích được một số hiện nh luật truyền
tượng và ứng dụng trong thực tế thẳng của ánh sáng. thường gặp 3 Bài 4 : Định luật 1
- Nêu được ví dụ về hiện tượng phản phản xạ ánh sáng Tiết 4 xạ ánh sáng
- Phát biểu được định luật phản xạ ánh sáng.
- Nhận biết được tia tới, tia phản
xạ,góc tới,góc phản xạ và đường pháp
tuyến đối với sự phản xạ ánh sáng của Trang 1 gương phẳng.
- Biểu diễn được tia tới, tia phản xạ,
góc tới, góc phản xạ, pháp tuyến trong
sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng 4 Bài 5 : Ảnh của một
-Nêu được những đặc điểm chung về vật tạo bởi gương 1
ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng, phẳng Tiết 5
đó là ảnh ảo, có kích thước bằng vật,
khoảng cách từ gương đến vật và đến ảnh là bằng nhau.
- Vẽ được tia phản xạ khi biết tia tới
đối với gương phẳng và ngược lại,
theo hai cách là vận dụng định luật
phản xạ ánh sáng hoặc vận dụng đặc
điểm của ảnh ảo tạo bởi gương phẳng. 5 Bài 7 : Gương cầu 1
- Nêu được những đặc điểm của ảnh Chuyển Mục III lồi. Tiết 6
ảo của một vật tạo bởi gương cầu lồi của bài 7 và bài 8 Bài 8: Gương cầu và gương cầu lõm. sang tiết 13 lõm
- Nêu được ứng dụng chính của gương
cầu lồi là tạo ra vùng nhìn thấy rộng.
Nêu được ứng dụng chính của gương
cầu lõm là có thể biến đổi một chùm
tia song song thành chùm tia phản xạ
tập trung vào một điểm, hoặc có thể
biến đổi chùm tia tới phân kì thành
một chùm tia phản xạ song song. 6 ÔN TẬP 1 Tiết 7 7 KT giữa kì I 1 Tiết 8 8 Chủ đề: Âm thanh 2
- Nhận biết được một số nguồn âm
Mục III bài 10, mục III bài 11 và mục III Bài 10: Nguồn âm. Tiết 9 thường gặp
bài 12 (Vận dụng) học sinh tự đọc Bài 11: Độ cao của
Tiết 10 - Nêu được nguồn âm là vật dao động âm.
- Chỉ ra được vật dao động trong một Bài 12: Độ to của
số nguồn âm như trống, kẻng, ống sáo, âm. âm thoa,... Trang 2
- Nhận biết được âm cao (bổng) có tần
số lớn, âm thấp (trầm) có tần số nhỏ.
Nêu được ví dụ về âm trầm, bổng là
do tần số dao động của vật.
- Nhận biết được âm to có biên độ dao
động lớn, âm nhỏ có biên độ dao động nhỏ.
- Nêu được thí dụ về độ to của âm. 9 Bài 13: Môi trường
Tiết 11 - Nêu được âm truyền trong các chất truyên âm
rắn, lỏng, khí và không truyền trong chân không.
- Nêu được trong các môi trường khác
nhau thì tốc độ truyền âm khác nhau 10 1
- Nêu được tiếng vang là một biểu Chuyển Mục III
Tiết 12 hiện của âm phản xạ. của bài 14 và bài
- Nhận biết được những vật cứng, có 15 sang tiết
bề mặt nhẵn phản xạ âm tốt và những
vật mềm, xốp, có bề mặt gồ ghề phản xạ âm kém. Bài 14: Phản xạ âm –
- Giải thích được trường hợp nghe Tiếng vang.
thấy tiếng vang là do tai nghe được âm Bài 15: Chống ô
phản xạ tách biệt hẳn với âm phát ra nhiễm tiếng ồn trực tiếp từ nguồn
- Nêu được một số ví dụ về ô nhiễm do tiếng ồn.
- Kể tên được một số vật liệu cách âm
thường dùng để chống ô nhiễm do tiếng ồn. 11 Bài tập Vận dụng 1
- Nêu được ứng dụng chính của gương gương cầu
Tiết 13 cầu lồi là tạo ra vùng nhìn thấy rộng.
- Nêu được ứng dụng chính của gương
cầu lõm là có thể biến đổi một chùm
tia song song thành chùm tia phản xạ
tập trung vào một điểm, hoặc có thể
biến đổi chùm tia tới phân kì thành Trang 3
một chùm tia phản xạ song song. 12 Bài 9 : Tổng kết 1
Hệ thống lại kiến thức chương quang
chương I: Quang Tiết 14 học học. 13 Bài tập vận dụng 1
- Kể được một số ứng dụng liên quan Âm phản
xạ- Tiết 15 tới sự phản xạ âm. chống ô nhiếm
- Đề ra được một số biện pháp chống ô tiếng ồn
nhiễm do tiếng ồn trong những trường hợp cụ thể. 14 Bài 16: Tổng kết 1
Hệ thống lại kiến thức chương âm học chương 2 Tiết 16 15 Ôn tập cuối kì I 1
Hệ thống lại kiến thức chương quang
Tiết 17 học và âm học. 15 Kiểm tra học kì I 1 Tiết 18 16
Chủ đề: Sự nhiễm 1
- Nêu được hai biểu hiện của các vật
Mục II (Sơ lược về cấu tạo nguyên tử)và điện.
Tiết 19 đã nhiễm điện.
mục III(Vận dụng) bài 18 học sinh tự đọc Bài 17: Sự nhiễm
- Mô tả được một vài hiện tượng điện do cọ xát
chứng tỏ vật bị nhiễm điện do cọ xát Bài 18: Hai loại điện
- Vận dụng giải thích được một số tích
hiện tượng thực tế liên quan tới sự nhiễm điện do cọ xát.
- Nêu được dấu hiệu về tác dụng lực
chứng tỏ có hai loại điện tích và nêu
được đó là hai loại điện tích gì. 17 Bài 19: Dòng điện – 1
- Mô tả được thí nghiệm dùng pin hay
Nguồn điện- Chất Tiết 20 acquy tạo ra điện và nhận biết dòng
dẫn điện – Chất cách
điện thông qua các biểu hiện cụ thể điện
như đèn bút thử điện sáng, đèn pin sáng, quạt quay,...
- Nêu được dòng điện là dòng các hạt
điện tích dịch chuyển có hướng.
- Nêu được tác dụng chung của nguồn
điện là tạo ra dòng điện và kể tên các Trang 4
nguồn điện thông dụng là pin, acquy.
- Nhận biết được cực dương và cực âm
của các nguồn điện qua các kí hiệu
(+), (-) có ghi trên nguồn điện
- Mắc được một mạch điện kín gồm
pin, bóng đèn, công tắc và dây nối. 18 Bài 20:. Dòng điện 1
- Nhận biết được vật liệu dẫn điện là trong kim loại
Tiết 21 vật liệu cho dòng điện đi qua và vật
liệu cách điện là vật liệu không cho dòng điện đi qua.
- Kể tên được một số vật liệu dẫn điện
và vật liệu cách điện thường dùng.
- Nêu được dòng điện trong kim loại là
dòng các êlectron tự do dịch chuyển có hướng. 19 Bài 21: Sơ đồ mạch 1
- Nêu được quy ước về chiều dòng
điện - Chiều dòng Tiết 22 điện điện.
- Vẽ được sơ đồ của mạch điện đơn
giản đã được mắc sẵn bằng các kí hiệu
đã được quy ước. Mắc được mạch
điện đơn giản theo sơ đồ đã cho.
- Chỉ được chiều dòng điện chạy trong
mạch điện. Biểu diễn được bằng mũi
tên chiều dòng điện chạy trong sơ đồ mạch điện 20 2
- Nêu được dòng điện có tác dụng
Mục III bài 22(Vận dụng) và Mục IV bài Chủ đề: Các tác
nhiệt và biểu hiện của tác dụng này.
dụng của dòng điện Tiết
23(Vận dụng) học sinh tự đọc.
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng Bài 22: Tác dụng 23,24 nhiệt của dòng điện. nhiệt, tác dụng phát
- Nêu được tác dụng quang của dòng sáng của dòng điện
điện và biểu hiện của tác dụng này. Bài 23: Tác dụng
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng từ, td hóa học, td quang của dòng điện. sinh lí của dòng điệ
- Nêu được tác dụng từ của dòng điện n.
và biểu hiện của tác dụng này. Trang 5
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng từ của dòng điện.
- Nêu được tác dụng hóa học của dòng
điện và biểu hiện của tác dụng này.
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng
hóa học của dòng điện.
- Nêu được biểu hiện tác dụng sinh lí của dòng điện.
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng sinh lí của dòng điện. 21 Bài 24: Cường độ 1
- Nêu được tác dụng của dòng điện dòng điện
Tiết 25 càng mạnh thì số chỉ của ampe kế
càng lớn, nghĩa là cường độ của nó càng lớn.
- Nêu được đơn vị đo cường độ dòng điện là gì.
- Sử dụng được ampe kế để đo cường độ dòng điện. 22 Kiểm tra giữa kì II 2 Tiết 26 23
Chủ đề: Hiệu điện 2
- Nêu được giữa hai cực của nguồn
Mục II bài 25(Sự tương tự giữa hiệu điện thế. Tiết
điện có hiệu điện thế.
thế và sự chênh lệch mức nước) học sinh Bài 25: Hiệu điện 27,28
- Nêu được: khi mạch hở, hiệu điện tự đọc. thế.
thế giữa hai cực của pin hay acquy
Mục III(vận dụng) bài 26 học sinh tự đọc Bài 26: Hiệu điện
(còn mới) có giá trị bằng số vôn ghi thế giữa hai đầu
trên vỏ mỗi nguồn điện này. dụng cụ dùng điện
- Nêu được đơn vị đo hiệu điện thế.
- Sử dụng được vôn kế để đo hiệu điện
thế giữa hai cực của pin hay acquy
trong một mạch điện hở.
- Nêu được khi có hiệu điện thế giữa
hai đầu bóng đèn thì có dòng điện chạy qua bóng đèn.
- Nêu được rằng một dụng cụ điện sẽ
hoạt động bình thường khi sử dụng nó Trang 6
đúng với hiệu điện thế định mức được ghi trên dụng cụ đó.
- Sử dụng được ampe kế để đo cường
độ dòng điện và vôn kế để đo hiệu
điện thế giữa hai đầu bóng đèn trong mạch điện kín. 24 Bài 27: Thực hành: 1
- Mắc được mạch điện gồm hai bóng
Đo cường độ dòng Tiết 29 đèn nối tiếp và vẽ được sơ đồ tương điện và hiệu điện ứng. thế đối với đoạn
- Xác định được bằng thí nghiệm mối mạch nối tiếp
quan hệ giữa các cường độ dòng điện,
các hiệu điện thế trong đoạn mạch nối tiếp.
- Nêu mối quan hệ giữa các cường độ
dòng điện, các hiệu điện thế trong đoạn mạch nối tiếp. 25 Bài 28: Thực hành: 1
- Mắc được mạch điện gồm hai bóng
Đo cường độ dòng Tiết 30 đèn song song và vẽ được sơ đồ tương điện và hiệu điện ứng. thế đối với đoạn
- Xác định được bằng thí nghiệm mối mạch nối tiếp
quan hệ giữa các cường độ dòng điện,
các hiệu điện thế trong đoạn mạch mắc song song.
- Nêu mối quan hệ giữa các cường độ
dòng điện, các hiệu điện thế trong đoạn mạch song song. 26 Bài 29: An toàn khi 1
- Nêu được giới hạn nguy hiểm sử dụng điện.
Tiết 31 của hiệu điện thế và cường độ
dòng điện đối với cơ thể người.
- Nêu và thực hiện được một số
quy tắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. Bài 30: Tổng kết 1
Hệ thống kiến thức chương III
chương III: Điện Tiết 32 Trang 7 học 27 Bài 30: Ôn tập học 1
Hệ thống kiến thức chương III kì II. Tiết 33 Bài 30: Ôn tập học 1 kì II(TT) Tiết 34 28
Kiểm tra học kì II 1 Tiết 35 TỔ TRƯỞNG
…., ngày tháng năm 20…
(Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
TRƯỜNG: ..................................................................
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: ..............................................................................
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC VẬT LÝ, KHỐI LỚP 8 (Năm học 2021 - 2022)
HỌC KÌ I: 18 Tuần thực hoc. Số Tuần Gợi ý Gợi ý Bài học/Chủ đề
Yêu cầu cần đạt STT tiết (3)
Hình thức/địa điểm
Hướng dẫn thực hiện (1) (4) (2) dạy học (5) (6) Bài 1: Chuyển - Dạy học trên lớp động cơ học Chủ đề 1: Bài 2: Vận tốc - Dạy học trên lớp
-Các yêu cầu C4,5,6,7,8: Học sinh 1 Chuyển động 2 tiết tự học. và vận tốc Bài 3: Chuyển 1+2 - Dạy học trên lớp
- Thí nghiệm C1: Không yêu cầu động đều - thực hiện Chuyển động Trang 8 không đều
- Mục III. Vận dụng: Học sinh tự học. Bài 4: Biểu diễn - Dạy học trên lớp lực
Chủ đề 2 :Lực Bài 5: Sự cân - Dạy học trên lớp
- Thí nghiệm mục 2b, hình 5.3: 2 2 tiết bằng lực-Quán 3+4
Không yêu cầu thực hiện. tính Bài 6: Lực ma sát - Dạy học trên lớp Bài 7: Áp suất - Dạy học trên lớp Bài 8: Áp suất - Dạy học trên lớp
Bài 8: Mục I. Thí nghiệm 1 và 2: chất lỏng
Không yêu cầu thực hiện Bài 9: Áp suất 5+6+9
Bài 9: Mục II. Độ lớn của áp suất Chủ đề 3: Áp khí quyển.
khí quyển: Học sinh tự học. 3 suất 3 tiết Bình thông nhau - Dạy học trên lớp -Máy nén thủy lực 4 Ôn Tập 1 tiết 7 - Dạy học trên lớp 5
Kiểm tra giữa kì 1 tiết 8 - Dạy học trên lớp Bài 10: Lực đẩy - Dạy học trên lớp
-Thí nghiệm hình 10.3: Không Ác-si-mét
yêu cầu thực hiện.
- Mục III: Vận dụng, câu hỏi Chủ đề 4: Lực
C5,6,7 (tr.38) – Học sinh tự học. 6 đẩy Ác-si-mét, 2 tiết 10+11 Bài 11: Thực
Không yêu cầu thực hiện sự nổi hành Bài 12: Sự nổi - Dạy học trên lớp
- Mục III: Vận dụng, Câu 6,7,8,9: Học sinh tự học 7
Bài 13: Công cơ 1 tiết 12 - Dạy học trên lớp học
GV gợi ý hoặc 3 tiết
- Hướng dẫn trên lớp - Tiết 1: Trên cơ sở nội dung đã Trang 9 giao sản phẩm
hoặc tập trung toàn học, giáo viên hướng dẫn cho học cho các nhóm
bộ các lớp trái buổi sinh xây dựng kế hoạch, quy Chủ đề 5: thực hiện (Hội
trường, sân trình, để thực hiện dự án của 8 Hoạt động trải trường) nhóm mình. nghiệm (Dạy 13+14+15 - Thực hiện ở nhà
- Tiết 2: Học sinh thực hiện dự học theo dự
án và hoàn thành sản phẩm. ( có án)
thể có sự hổ trợ của GV qua
nhiều hình thức, hay theo dõi,
hướng dẫn, đánh giá học sinh
trong quá trình thực hiện dự án) - Tùy vào điều kiện
- Tiết 3: Nộp và trình bày sản của từng trường để
phẩm.( Giáo viên nhận xét, đánh chọn hình thức và
giá và có thể ghi điểm) đại điểm cho phù hợp. 9 Bài tập 1 tiết 16 - Dạy học trên lớp 10 Ôn tập học kì 1 1 tiết 17 - Dạy học trên lớp 11
Kiểm tra cuối 1 tiết 18 học kì
HỌC KÌ II: 17 Tuần thực học. 12
Bài 14: Định luật 1 tiết 19 - Dạy học trên lớp về công Bài 15: Công - Dạy học trên lớp suất Bài 16: Cơ năng - Dạy học trên lớp 13 2 tiết 20+21 Bài 18: Câu hỏi - Dạy học trên lớp và bài tập tổng kết chương I: Cơ học Bài 19: Các chất - Dạy học trên lớp
Mục II.1. Thí nghiệm mô hình: 14
Chủ đề 6:Tính được cấu tạo như 1 tiết
Không yêu cầu thực hiện Trang 10 chất của thế nào? nguyên tử, Bài 20: Nguyên 22 - Dạy học trên lớp
Mục IV. Vận dụng: Học sinh tự phân tử tử, phân tử học chuyển động hay đứng yên? Bài 21: Nhiệt - Dạy học trên lớp năng 23+24 - Dạy học trên lớp
Mục II.Tính dẫn nhiệt của các 15
Chủ đề 7:Các Bài 22: Dẫn nhiệt
chất: Học sinh tự học hình thức 2 tiết Bài 23: Đối lưu – - Dạy học trên lớp truyền nhiệt
Các yêu cầu vận dụng: Học sinh Bức xạ nhiệt tự học 16 Ôn Tập 1 tiết 25 - Dạy học trên lớp 17
Kiểm tra giữa kì 1 tiết 26 - Dạy học trên lớp - Dạy học trên lớp
-Thí nghiệm hình 24.1, 24.2, 24.3:
Không yêu cầu thực hiện. Chỉ yêu Bài 24: Công
cầu học sinh phân tích kết quả thí Chủ đề thức tính nhiệt nghiệm
8:Nhiệt lượng lượng. 18
Mục III. Vận dụng: Học sinh tự công thức tính
3 tiết 27+28+29 học nhiệt lượng Bài 25: Phương - Dạy học trên lớp
Mục IV. Vận dụng: Học sinh tự trình cân bằng học nhiệt. Bài tập - Dạy học trên lớp
- Hướng dẫn trên lớp - Tiết 1: Trên cơ sở nội dung đã
hoặc tập trung toàn học, giáo viên hướng dẫn cho học
bộ các lớp trái buổi sinh xây dựng kế hoạch, quy (Hội
trường, sân trình, để thực hiện sản phẩm của
Chủ đề 9:Hoạt GV gợi ý hoặc trường) nhóm mình. động trải giao sản phẩm - Thực hiện ở nhà
- Tiết 2: Học sinh thực hiện và 19 nghiệm (Dạy
cho các nhóm 3 tiết 30+31+32
hoàn thành sản phẩm. ( có thể có học theo dự thực hiện
sự hỗ trợ của GV qua nhiều hình Trang 11 án) thức)
- Tùy vào điều kiện - Nộp và trình bày sản phẩm.(
của từng trường để Giáo viên nhận xét, đánh giá và
chọn hình thức và có thể ghi điểm) địa điểm cho phù hợp. 20 Bài 29: Tổng kết 33 - Dạy học trên lớp
chương II: Nhiệt 1tiết học 21 Ôn tập học kì 2 1 tiết 34 - Dạy học trên lớp 22
Kiểm tra cuối 1 tiết 35 học kì TỔ TRƯỞNG
…., ngày tháng năm 20… HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Ký và ghi rõ họ tên) * Ghi chú:
TRƯỜNG: ..................................................................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: ..............................................................................
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: VẬT LÝ , KHỐI LỚP 9 (Năm học 2021 - 2022)
HỌC KỲ I: 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết Trang 12 Nội dung Gợi ý Gợi ý Yêu cầu Bài học/Chủ đề Số tiết điề Hình thức/địa Hướng dẫn STT cần đạt u chỉnh điểm dạy học thực hiện (Theo CV 4040/BGD) 1
Tại phòng TN Tăng cường cho
Bài 1: Sự phụ thuộc CĐDĐ vào HĐT giữa hai 1 HS làm TN để đầ u dây dẫn. rút ra kết luận. 1 Dạy học trên 2
Bài 2: Điện trở của dây dẫn - Định luật Ôm. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 3
Bài 4: Đoạn mạch nối tiếp. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 4
Bài 5: Đoạn mạch song song. lớp / lớp học Dạy học trên Giao HS tự 5
Bài 6: Bài tập vận dụng định luật Ôm. 1 lớp / lớp học nghiên cứu trước bài tập ở nhà. Dạy học trên Tăng cường lớp / lớp học hướng dẫn trải
hoặc tại phòng nghiệm cho học TN,… sinh (HS tự tìm Mục III Bài Chủ đề 1:
Bài 7, bài 8, bài 9: Sự phụ tòi và mang theo Điệ 7. Vận dụng: n trở dây
thuộc của điện trở vào chiều 3 các loại dây dây HS tự đọc.
dẫn phụ thuộc dài, tiết diện, vật liệu của dây dẫn điện) 6 Mục III Bài
vào yếu tố của dẫn. Tổ chức các hoạt 8. Vận dụng: dây dẫn. động tìm hiểu về Học sinh tự đọ sự phụ thuộc của c. điện trở vào chiều dài, tiết diện, vật liệu của dây dẫn Trang 13
Bài 11: Bài tập vận dụng định luật Ôm và công 1 Dạy học trên 7
thức tính điện trở của dây dẫn. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 8
Bài 12: Công suất điện. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 9
Bài 13: Điện năng - Công của dòng điện. lớp / lớp học
Bài 14: Bài tập về công suất điện và điện năng 1 Dạy học trên 10 sử dụng. lớp / lớp học 2 Dạy học trên 11
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa HK I. lớp / lớp học 1 Kiểm tra trên 12 Kiểm tra giữa HK I. lớp / lớp học Cả bài:
Bài 15: Thực hành: Xác định công suất của không yêu 13
của các dụng cụ điện. cầu thực hiện. 1 Thí nghiệm Dạy học trên hình 16.1: lớp / lớp học
Bài 16: Định luật Jun – Len- xơ. 14 không yêu cầu thực hiện.
Bài 17: Bài tập vận dụng định luật Jun – Len- 1 Dạy học trên 15 xơ. lớp / lớp học Cả bài:
Bài 18:Thực hành kiểm nghiệm mối quan hệ Q không yêu 16 với I2 . cầu thực hiện. Cả bài: Học 17
Bài 19: Sử dụng an toàn và tiết kiệm điện sinh tự học 18
Bài tập tổng hợp về công suất điện, điện năng 1 Dạy học trên Tổ chức các trò Trang 14
sử dụng và định luật Jun – Len- xơ. lớp / lớp học chơi trải nghiệm 2 Dạy học trên 19
Bài 20: Tổng kết chương I: Điện học lớp / lớp học
Bài 21: Nam châm vĩnh cửu. Mục III Bài
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt Chủ đề 2: 2 21. Vận động trải nghiệm Nam châm liên quan đế vĩnh cử dụng: HS tự n bài u – 20 đọc. học.
Tác dụng từ Bài 22: Tác dụng từ của dòng Mục I Bài của dòng điện - Từ trường. điệ 22. Lực từ: n – Từ trườ Học sinh tự ng. đọc 1 Dạy học trên 21
Bài 23: Từ phổ - Đường sức từ. lớp / lớp học
Bài 24: Từ trường của ống dây có dòng điện 1 Dạy học trên 22 chạy qua. lớp / lớp học
Bài 25: Sự nhiễm từ của sắt, thép – Nam châm 1 Dạy học trên 23 điệ n. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 24 Bài tập lớp / lớp học Cả bài: Học 25
Bài 26: Ứng dụng của nam châm sinh tự học 2 . Mục II Bài Dạy học trên Bài 27: Lực điện từ.
28. Động cơ lớp / lớp học Chủ đề 3: điện một Tại lớp, tại Xem video các Lực điện từ chiều trong phòng TN loại động cơ điện 26
Bài 28: Động cơ điện một - Động cơ kĩ thuật: HS hoặc tham quan điệ chiều. n một tự học. tìm hiểu các loại chiều. Mục III Bài động cơ điện, … 28. Sự biến đổi năng Trang 15 lượng trong động cơ điện: HS tự học 1
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt 27
Bài 3: Thực hành: Xác định điện trở của dây động trải nghiệm
dẫn bằng vôn kế và ampe kế. liên quan đến bài học.
Bài 10: Biến trở - Điện trở dùng trong kỹ 1 Dạy học trên 28 thuật. lớp / lớp học Cả bài:
Bài 29: Thực hành Chế tạo nam châm vĩnh không yêu 29
cữu, nghiệm lại từ tinha của ống dây có dòng điệ cầu thực n chạy qua hiện.
Bài 30: Bài tập vận dụng qui tắc nắm tay phải 1 Dạy học trên 30 và qui tắc bàn tay trái. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 31
Bài 31:Hiện tượng cảm ứng điện từ. lớp / lớp học
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối HK I. 2 Dạy học trên 32 lớp / lớp học 33 Kiểm tra cuối HK I. 1 Trên phòng thi 1 Trên lớp / lớp 34 Trả bài kiểm tra HK I. học
HỌC KỲ II: 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết Số tiết Nội dung Gợi ý Gợi ý điề Hướ Bài học/Chủ đề Yêu cầu cần u Hình thức/địa ng dẫn thực đạt điể STT chỉnh m dạy học hiện (Theo CV 4040/BGD) Trang 16
Bài 32: Điều kiện xuất hiện dòng điện cảm 1 Dạy học trên 35 ứng điệ n từ. lớp / lớp học Mục II- -Tổ chức các
Bài 33: Dòng điện xoay chiều. Bài 34- hoạt động trải Máy phát
Tại phòng TN nghiệm liên quan Chủ đề 4: 2 điện xoay đến chủ đề bài 36 Dòng điện chiều học. Bài 34: Máy phát điệ xoay chiều n xoay trong kỹ -Tham quan, chiều thuật: HS xem các vidio, tự đọc. … 1
Tại phòng TN HS tìm hiểu
Bài 35: Các tác dụng của dòng điện xoay trước các tác 37
chiều. Đo cường độ và hiệu điện thế xoay dụng của dòng chiều. điện trong thực tế.
Bài 36: Truyền tải điện năng đi 1 . Mục Dạy học trên -GV trình chiếu xa. II;III;IV lớp / lớp học về hoạt động của Chủ đề 5: bài 37: máy biến thế 1 Tại phòng TN Truyền tải Học sinh -GV có thể dạy 1 38 điện năng đi tự đọc tiết bài tập và 1 Bài 37: Máy biến thế. xa. Máy tiết cho học sinh biến thế tham quan trạm biến thế tại địa phương. 1 Dạy học trên
Bài tập về truyền tải điện năng đi xa và máy 39 lớp / lớp học biến thế. Trang 17 Cả bài:
Bài 38: Thực hành vận dụng máy phát điện và không yêu 40 máy biến thế. cầu thực hiện. Dạy học trên 41
Bài 39: Tổng kết chương II: Điện từ học. lớp / lớp học 1 Mục I.4 Dạy học trên Bài 40- lớp / lớp học Thí nghiệm:kh
Bài 40: Hiện tượng khúc xạ Chủ đề 6: 2 ông yêu ánh sáng. Hiện tượng cầu thực 42 khúc xạ ánh hiên.
Bài 41: Quan hệ giữa góc tới và sáng Mục I.1- góc khúc xạ. Bài 41:không yêu cầu thực hiện. 1 Dạy học trên -Có thể kết hợp 3 43
Bài 42: Thấu kính hội tụ. lớp / lớp học tiết thành 1 chủ
Bài 43: Ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội 1 Dạy học trên đề về TKHT. 44 tụ. lớp / lớp học -Hướng dẫn HS Dạy học trên tìm hiểu trong lớp / lớp học thực tế về TKHT 45
Bài tập về thấu kính hội tụ. 1 và ảnh của một vật tạo bởi TKHT,… 2 Dạy học trên 46
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa HK II. lớp / lớp học Trang 18 1 Kiểm tra trên 47 Kiểm tra giữa HK II. lớp / lớp học 1 Dạy học trên -GV có thể kết 48
Bài 44: Thấu kính phân kì. lớp / lớp học hợp 3 tiết thành
Bài 45: Ảnh của một vật tạo bởi thấu kính 1 Dạy học trên 1 chủ đề về 49 phân kì. lớp / lớp học TKPK. 1 Dạy học trên -Hướng dẫn HS lớp / lớp học tìm hiểu trong thực tế về TKPK 50
Bài tập về thấu kính phân kì. và ảnh của một vật tạo bởi TKPK,… Cả bài:
Bài 46:-Thực hành Đo tiêu cự của thấu kính Không 51 hội tụ yêu cầu thực hiện Cả bài: 52
Bài 47:Sự tạo ảnh trong máy ảnh. Học sinh tự đọc 1 Dạy học trên 53 Bài 48: Mắt. lớp / lớp học 1 Dạy học trên 54
Bài 49: Mắt cận và mắt lão. lớp / lớp học 1 Mục II- Tại phòng TN Tổ chức các cách hoạt động trải quan sát nghiệm liên 55 Bài 50: Kính lúp. vật nhỏ quan đến bài qua kính học. lúp: Học sinh tự Trang 19 đọc. 2 Dạy học trên 56
Bài 51: Bài tập quang hình học. lớp / lớp học Cả bài : 57
Bài 52: Ánh sáng trắng và ánh sáng màu Học sinh tự đọc. 1
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt động trải nghiệm 58
Bài 53: Sự phân tích ánh sáng trắng. liên quan đến bài học. 1
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt động trải nghiệm 59
Bài 54: Sự trộn các ánh sáng màu. liên quan đến bài học. Cả bài:
Bài 55: Màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và 60 Học sinh ánh sáng màu tự đọc. Cả bài: 61
Bài 56: Các tác dụng của ánh sáng. Học sinh tự đọc. Cả bài: 62
Bài 57: Thực hành nhận biết ánh sáng đơn sắc Học sinh
và ánh sáng không đơn săc bằng đĩa CD tự đọc. Dạy học trên
Bài 58: Tổng kết chương III: Quang học. 2 lớp / lớp học 63 Chủ đề 7:
Bài 59: Năng lượng và sự Mục III
Tại phòng TN - GV có thể tổ 64
Sự bảo toàn chuyển hóa năng lượng. Bài 59- chức các hoạt và chuyển Vận dụng: động dạy học Trang 20 hóa năng 2 Học sinh theo hình thức lượng. tự học. STEM
Bài 60: Định luật bảo toàn năng Mục III lượng. Bài 59- Vận dụng: Học sinh tự học. Cả bài: 65
Bài 61: Sản xuất điện năng – Nhiệt điện và Học sinh thủy điện. tự đọc. Bài 62: Điệ Cả bài:
n gió- Điện Mặt trời – Điện hạt 66 Học sinh nhân tự đọc. Dạy học trên 67
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối HK II 2 lớp / lớp học 67 1 Dạy học trên Kiểm tra cuối HK II lớp / lớp học 1 Dạy học trên 68 Trả bài kiểm tra HK II lớp / lớp học TỔ TRƯỞNG
…., ngày tháng 9 năm 2021 (Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) Trang 21