Preview text:
TRƯỜNG: .................................................................. 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
TỔ: .............................................................................. 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc     
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 
MÔN HỌC: VẬT LÍ, KHỐI LỚP 7  (Năm học 2021 - 2022)    Gợi ý  Bài học/Chủ đề  Số tiết 
Yêu cầu cần đạt  STT  Hình thức/địa 
Hướng dẫn thực hiện theo CV 4040  (1)  (2)  (3)  điểm dạy học  1  Bài 1: Nhận biết  1 
- Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các    ánh sáng - Nguồn 
vật khi có ánh sáng từ các vật đó  sáng và vật sáng.  truyền vào mắt ta. 
- Nêu được ví dụ về nguồn sáng và vật  sáng  2  2 
- Biết làm thí nghiệm để xác định   
Mục III bài 2 và mục III bài 3 (Vận dụng) 
Chủ đề: Sự truyền 
được đường truyền của ánh sáng.  ánh sáng.  Tiết  học sinh tự đọc 
- Phát biểu được định luật truyền  Bài 2: Sự truyền ánh  2,3    thẳng ánh sáng.  sáng. 
- Dựa vào định luật truyền thẳng ánh  Bài 3: Ứng dụng  sáng để đị
 giải thích được một số hiện  nh  luật  truyền 
tượng và ứng dụng trong thực tế  thẳng của ánh sáng.  thường gặp  3  Bài 4 : Định luật  1 
- Nêu được ví dụ về hiện tượng phản      phản xạ ánh sáng  Tiết 4  xạ ánh sáng 
- Phát biểu được định luật phản xạ ánh  sáng. 
- Nhận biết được tia tới, tia phản 
xạ,góc tới,góc phản xạ và đường pháp 
tuyến đối với sự phản xạ ánh sáng của   Trang 1    gương phẳng. 
- Biểu diễn được tia tới, tia phản xạ, 
góc tới, góc phản xạ, pháp tuyến trong 
sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng  4  Bài 5 : Ảnh của một   
-Nêu được những đặc điểm chung về    vật tạo bởi gương  1 
ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng,  phẳng  Tiết 5 
đó là ảnh ảo, có kích thước bằng vật,   
khoảng cách từ gương đến vật và đến  ảnh là bằng nhau. 
- Vẽ được tia phản xạ khi biết tia tới 
đối với gương phẳng và ngược lại, 
theo hai cách là vận dụng định luật 
phản xạ ánh sáng hoặc vận dụng đặc 
điểm của ảnh ảo tạo bởi gương phẳng.  5  Bài 7 : Gương cầu  1 
- Nêu được những đặc điểm của ảnh Chuyển Mục III  lồi.  Tiết 6 
ảo của một vật tạo bởi gương cầu lồi của bài 7 và bài 8  Bài 8: Gương cầu  và gương cầu lõm.  sang tiết 13  lõm 
- Nêu được ứng dụng chính của gương 
cầu lồi là tạo ra vùng nhìn thấy rộng. 
Nêu được ứng dụng chính của gương 
cầu lõm là có thể biến đổi một chùm 
tia song song thành chùm tia phản xạ 
tập trung vào một điểm, hoặc có thể 
biến đổi chùm tia tới phân kì thành 
một chùm tia phản xạ song song.  6  ÔN TẬP  1        Tiết 7  7  KT giữa kì I  1        Tiết 8  8  Chủ đề: Âm thanh  2 
- Nhận biết được một số nguồn âm 
Mục III bài 10, mục III bài 11 và mục III  Bài 10: Nguồn âm.  Tiết 9  thường gặp 
bài 12 (Vận dụng) học sinh tự đọc  Bài 11: Độ cao của 
Tiết 10 - Nêu được nguồn âm là vật dao động  âm. 
- Chỉ ra được vật dao động trong một  Bài 12: Độ to của 
số nguồn âm như trống, kẻng, ống sáo,  âm.  âm thoa,...   Trang 2   
- Nhận biết được âm cao (bổng) có tần 
số lớn, âm thấp (trầm) có tần số nhỏ. 
Nêu được ví dụ về âm trầm, bổng là 
do tần số dao động của vật. 
- Nhận biết được âm to có biên độ dao 
động lớn, âm nhỏ có biên độ dao động  nhỏ. 
- Nêu được thí dụ về độ to của âm.  9  Bài 13: Môi trường 
Tiết 11 - Nêu được âm truyền trong các chất      truyên âm 
rắn, lỏng, khí và không truyền trong  chân không. 
- Nêu được trong các môi trường khác 
nhau thì tốc độ truyền âm khác nhau  10  1 
- Nêu được tiếng vang là một biểu Chuyển Mục III  
Tiết 12 hiện của âm phản xạ.  của bài 14 và bài 
- Nhận biết được những vật cứng, có 15 sang tiết 
bề mặt nhẵn phản xạ âm tốt và những 
vật mềm, xốp, có bề mặt gồ ghề phản  xạ âm kém.  Bài 14: Phản xạ âm  –
- Giải thích được trường hợp nghe   Tiếng vang. 
thấy tiếng vang là do tai nghe được âm  Bài 15: Chống ô 
phản xạ tách biệt hẳn với âm phát ra  nhiễm tiếng ồn  trực tiếp từ nguồn 
- Nêu được một số ví dụ về ô nhiễm  do tiếng ồn. 
 - Kể tên được một số vật liệu cách âm 
thường dùng để chống ô nhiễm do  tiếng ồn.  11  Bài tập Vận dụng  1 
- Nêu được ứng dụng chính của gương    gương cầu 
Tiết 13 cầu lồi là tạo ra vùng nhìn thấy rộng. 
- Nêu được ứng dụng chính của gương 
cầu lõm là có thể biến đổi một chùm 
tia song song thành chùm tia phản xạ 
tập trung vào một điểm, hoặc có thể 
biến đổi chùm tia tới phân kì thành   Trang 3   
một chùm tia phản xạ song song.  12  Bài 9 : Tổng kết  1 
Hệ thống lại kiến thức chương quang   
chương I: Quang Tiết 14 học  học.  13  Bài tập vận dụng  1 
- Kể được một số ứng dụng liên quan    Âm  phản 
xạ- Tiết 15 tới sự phản xạ âm.  chống  ô  nhiếm 
- Đề ra được một số biện pháp chống ô  tiếng ồn 
nhiễm do tiếng ồn trong những trường  hợp cụ thể.  14  Bài 16: Tổng kết  1 
Hệ thống lại kiến thức chương âm học    chương 2  Tiết 16  15  Ôn tập cuối kì I  1 
Hệ thống lại kiến thức chương quang   
Tiết 17 học và âm học.  15  Kiểm tra học kì I  1        Tiết 18  16 
Chủ đề: Sự nhiễm  1 
- Nêu được hai biểu hiện của các vật 
Mục II (Sơ lược về cấu tạo nguyên tử)và  điện. 
Tiết 19 đã nhiễm điện. 
mục III(Vận dụng) bài 18 học sinh tự đọc  Bài 17: Sự nhiễm 
- Mô tả được một vài hiện tượng  điện do cọ xát 
chứng tỏ vật bị nhiễm điện do cọ xát  Bài 18: Hai loại điện 
- Vận dụng giải thích được một số  tích 
hiện tượng thực tế liên quan tới sự  nhiễm điện do cọ xát. 
- Nêu được dấu hiệu về tác dụng lực 
chứng tỏ có hai loại điện tích và nêu 
được đó là hai loại điện tích gì.  17  Bài 19: Dòng điện –  1 
- Mô tả được thí nghiệm dùng pin hay   
Nguồn điện- Chất Tiết 20 acquy tạo ra điện và nhận biết dòng 
dẫn điện – Chất cách 
điện thông qua các biểu hiện cụ thể  điện 
như đèn bút thử điện sáng, đèn pin    sáng, quạt quay,... 
- Nêu được dòng điện là dòng các hạt 
điện tích dịch chuyển có hướng. 
- Nêu được tác dụng chung của nguồn 
điện là tạo ra dòng điện và kể tên các   Trang 4   
nguồn điện thông dụng là pin, acquy. 
- Nhận biết được cực dương và cực âm 
của các nguồn điện qua các kí hiệu 
(+), (-) có ghi trên nguồn điện 
- Mắc được một mạch điện kín gồm 
pin, bóng đèn, công tắc và dây nối.  18  Bài 20:. Dòng điện  1 
- Nhận biết được vật liệu dẫn điện là    trong kim loại 
Tiết 21 vật liệu cho dòng điện đi qua và vật   
liệu cách điện là vật liệu không cho  dòng điện đi qua. 
- Kể tên được một số vật liệu dẫn điện 
và vật liệu cách điện thường dùng. 
- Nêu được dòng điện trong kim loại là 
dòng các êlectron tự do dịch chuyển  có hướng.  19  Bài 21: Sơ đồ mạch  1 
- Nêu được quy ước về chiều dòng   
điện - Chiều dòng Tiết 22 điện  điện. 
- Vẽ được sơ đồ của mạch điện đơn 
giản đã được mắc sẵn bằng các kí hiệu 
đã được quy ước. Mắc được mạch 
điện đơn giản theo sơ đồ đã cho. 
- Chỉ được chiều dòng điện chạy trong 
mạch điện. Biểu diễn được bằng mũi 
tên chiều dòng điện chạy trong sơ đồ  mạch điện  20  2 
- Nêu được dòng điện có tác dụng 
Mục III bài 22(Vận dụng) và Mục IV bài  Chủ đề: Các tác 
nhiệt và biểu hiện của tác dụng này. 
dụng của dòng điện  Tiết 
23(Vận dụng) học sinh tự đọc. 
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng  Bài 22: Tác dụng  23,24  nhiệt của dòng điện.  nhiệt, tác dụng phát 
- Nêu được tác dụng quang của dòng  sáng của dòng điện 
điện và biểu hiện của tác dụng này.  Bài 23: Tác dụng 
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng  từ, td hóa học, td  quang của dòng điện.  sinh lí của dòng  điệ
- Nêu được tác dụng từ của dòng điện  n. 
và biểu hiện của tác dụng này.   Trang 5   
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng từ  của dòng điện. 
- Nêu được tác dụng hóa học của dòng 
điện và biểu hiện của tác dụng này. 
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng 
hóa học của dòng điện. 
- Nêu được biểu hiện tác dụng sinh lí  của dòng điện. 
- Nêu được ví dụ cụ thể về tác dụng  sinh lí của dòng điện.  21  Bài 24: Cường độ  1 
- Nêu được tác dụng của dòng điện    dòng điện 
Tiết 25 càng mạnh thì số chỉ của ampe kế 
càng lớn, nghĩa là cường độ của nó  càng lớn. 
- Nêu được đơn vị đo cường độ dòng  điện là gì. 
- Sử dụng được ampe kế để đo cường  độ dòng điện.  22  Kiểm tra giữa kì II  2          Tiết 26  23 
Chủ đề: Hiệu điện  2 
- Nêu được giữa hai cực của nguồn 
Mục II bài 25(Sự tương tự giữa hiệu điện  thế.  Tiết 
điện có hiệu điện thế. 
thế và sự chênh lệch mức nước) học sinh  Bài 25: Hiệu điện  27,28 
- Nêu được: khi mạch hở, hiệu điện  tự đọc.  thế. 
thế giữa hai cực của pin hay acquy 
Mục III(vận dụng) bài 26 học sinh tự đọc  Bài 26: Hiệu điện 
(còn mới) có giá trị bằng số vôn ghi  thế giữa hai đầu 
trên vỏ mỗi nguồn điện này.  dụng cụ dùng điện 
- Nêu được đơn vị đo hiệu điện thế. 
- Sử dụng được vôn kế để đo hiệu điện 
thế giữa hai cực của pin hay acquy 
trong một mạch điện hở. 
- Nêu được khi có hiệu điện thế giữa 
hai đầu bóng đèn thì có dòng điện  chạy qua bóng đèn. 
- Nêu được rằng một dụng cụ điện sẽ 
hoạt động bình thường khi sử dụng nó   Trang 6   
đúng với hiệu điện thế định mức được  ghi trên dụng cụ đó. 
- Sử dụng được ampe kế để đo cường 
độ dòng điện và vôn kế để đo hiệu 
điện thế giữa hai đầu bóng đèn trong  mạch điện kín.  24  Bài 27: Thực hành:  1 
 - Mắc được mạch điện gồm hai bóng   
Đo cường độ dòng Tiết 29 đèn nối tiếp và vẽ được sơ đồ tương  điện và hiệu điện  ứng.  thế đối với đoạn 
- Xác định được bằng thí nghiệm mối  mạch nối tiếp 
quan hệ giữa các cường độ dòng điện, 
các hiệu điện thế trong đoạn mạch nối  tiếp. 
- Nêu mối quan hệ giữa các cường độ 
dòng điện, các hiệu điện thế trong  đoạn mạch nối tiếp.  25  Bài 28: Thực hành:  1 
- Mắc được mạch điện gồm hai bóng   
Đo cường độ dòng Tiết 30 đèn song song và vẽ được sơ đồ tương  điện và hiệu điện  ứng.  thế đối với đoạn 
- Xác định được bằng thí nghiệm mối  mạch nối tiếp 
quan hệ giữa các cường độ dòng điện, 
các hiệu điện thế trong đoạn mạch  mắc song song. 
- Nêu mối quan hệ giữa các cường độ 
dòng điện, các hiệu điện thế trong  đoạn mạch song song.  26  Bài 29: An toàn khi  1 
- Nêu được giới hạn nguy hiểm    sử dụng điện. 
Tiết 31 của hiệu điện thế và cường độ 
dòng điện đối với cơ thể người. 
- Nêu và thực hiện được một số 
quy tắc để đảm bảo an toàn khi  sử dụng điện.    Bài 30: Tổng kết  1 
Hệ thống kiến thức chương III     
chương III: Điện Tiết 32   Trang 7    học  27  Bài 30: Ôn tập học  1 
Hệ thống kiến thức chương III      kì II.  Tiết 33    Bài 30: Ôn tập học  1        kì II(TT)  Tiết 34  28 
Kiểm tra học kì II  1        Tiết 35    TỔ TRƯỞNG 
…., ngày tháng năm 20… 
(Ký và ghi rõ họ tên)  HIỆU TRƯỞNG 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
TRƯỜNG: .................................................................. 
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
TỔ: .............................................................................. 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc     
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 
MÔN HỌC VẬT LÝ, KHỐI LỚP 8  (Năm học 2021 - 2022) 
HỌC KÌ I: 18 Tuần thực hoc.  Số  Tuần   Gợi ý  Gợi ý  Bài học/Chủ đề 
Yêu cầu cần đạt  STT  tiết  (3) 
Hình thức/địa điểm 
Hướng dẫn thực hiện  (1)  (4)  (2)  dạy học (5)  (6)  Bài 1: Chuyển      - Dạy học trên lớp    động cơ học    Chủ đề 1:  Bài 2: Vận tốc      - Dạy học trên lớp 
-Các yêu cầu C4,5,6,7,8: Học sinh  1  Chuyển động  2 tiết    tự học.    và vận tốc  Bài 3: Chuyển  1+2    - Dạy học trên lớp 
- Thí nghiệm C1: Không yêu cầu  động  đều  -  thực hiện  Chuyển  động   Trang 8    không đều 
- Mục III. Vận dụng: Học sinh tự  học.  Bài 4: Biểu diễn      - Dạy học trên lớp    lực   
Chủ đề 2 :Lực Bài 5: Sự cân      - Dạy học trên lớp 
- Thí nghiệm mục 2b, hình 5.3:  2  2 tiết    bằng lực-Quán  3+4 
Không yêu cầu thực hiện.  tính  Bài 6: Lực ma sát    - Dạy học trên lớp    Bài 7: Áp suất      - Dạy học trên lớp    Bài 8: Áp suất      - Dạy học trên lớp 
Bài 8: Mục I. Thí nghiệm 1 và 2:    chất lỏng   
Không yêu cầu thực hiện                    Bài 9: Áp suất  5+6+9 
Bài 9: Mục II. Độ lớn của áp suất      Chủ đề 3: Áp  khí quyển. 
khí quyển: Học sinh tự học.    3  suất  3 tiết      Bình thông nhau    - Dạy học trên lớp    -Máy nén thủy  lực  4    Ôn Tập  1 tiết  7    - Dạy học trên lớp    5   
Kiểm tra giữa kì 1 tiết  8    - Dạy học trên lớp        Bài 10: Lực đẩy       - Dạy học trên lớp 
-Thí nghiệm hình 10.3: Không      Ác-si-mét     
yêu cầu thực hiện.         
- Mục III: Vận dụng, câu hỏi    Chủ đề 4: Lực     
C5,6,7 (tr.38) – Học sinh tự học.  6  đẩy Ác-si-mét,  2 tiết  10+11  Bài 11: Thực     
Không yêu cầu thực hiện  sự nổi  hành    Bài 12: Sự nổi    - Dạy học trên lớp 
- Mục III: Vận dụng, Câu 6,7,8,9:  Học sinh tự học  7   
Bài 13: Công cơ 1 tiết  12    - Dạy học trên lớp    học     
GV gợi ý hoặc 3 tiết     
- Hướng dẫn trên lớp - Tiết 1: Trên cơ sở nội dung đã   Trang 9        giao sản phẩm   
hoặc tập trung toàn học, giáo viên hướng dẫn cho học      cho các nhóm   
bộ các lớp trái buổi sinh xây dựng kế hoạch, quy    Chủ đề 5:  thực hiện    (Hội 
trường, sân trình, để thực hiện dự án của  8  Hoạt động trải    trường)  nhóm mình.  nghiệm (Dạy  13+14+15  - Thực hiện ở nhà 
- Tiết 2: Học sinh thực hiện dự  học theo dự   
án và hoàn thành sản phẩm. ( có  án)   
thể có sự hổ trợ của GV qua     
nhiều hình thức, hay theo dõi,   
hướng dẫn, đánh giá học sinh   
trong quá trình thực hiện dự    án)  - Tùy vào điều kiện 
- Tiết 3: Nộp và trình bày sản  của từng trường để 
phẩm.( Giáo viên nhận xét, đánh  chọn hình thức và 
giá và có thể ghi điểm)  đại điểm cho phù  hợp.  9    Bài tập  1 tiết  16    - Dạy học trên lớp    10    Ôn tập học kì 1  1 tiết  17    - Dạy học trên lớp    11   
Kiểm tra cuối 1 tiết  18        học kì   
HỌC KÌ II: 17 Tuần thực học.  12   
Bài 14: Định luật 1 tiết  19    - Dạy học trên lớp    về công    Bài 15: Công      - Dạy học trên lớp    suất        Bài 16: Cơ năng    - Dạy học trên lớp    13  2 tiết  20+21    Bài 18: Câu hỏi    - Dạy học trên lớp    và bài tập tổng  kết chương I: Cơ  học    Bài 19: Các chất      - Dạy học trên lớp 
Mục II.1. Thí nghiệm mô hình:  14 
Chủ đề 6:Tính được cấu tạo như 1 tiết   
Không yêu cầu thực hiện   Trang 10    chất của  thế nào?    nguyên tử,  Bài 20: Nguyên  22    - Dạy học trên lớp 
Mục IV. Vận dụng: Học sinh tự  phân tử  tử,  phân  tử  học    chuyển động hay  đứng yên?  Bài  21:  Nhiệt      - Dạy học trên lớp      năng        23+24    - Dạy học trên lớp 
Mục II.Tính dẫn nhiệt của các  15 
Chủ đề 7:Các Bài 22: Dẫn nhiệt   
chất: Học sinh tự học  hình thức  2 tiết  Bài 23: Đối lưu –   - Dạy học trên lớp  truyền nhiệt   
Các yêu cầu vận dụng: Học sinh  Bức xạ nhiệt  tự học  16    Ôn Tập  1 tiết  25    - Dạy học trên lớp    17   
Kiểm tra giữa kì 1 tiết  26    - Dạy học trên lớp        - Dạy học trên lớp 
-Thí nghiệm hình 24.1, 24.2, 24.3:   
Không yêu cầu thực hiện. Chỉ yêu  Bài 24: Công   
cầu học sinh phân tích kết quả thí  Chủ đề  thức tính nhiệt    nghiệm 
8:Nhiệt lượng lượng.      18 
Mục III. Vận dụng: Học sinh tự  công thức tính 
3 tiết 27+28+29  học  nhiệt lượng    Bài 25: Phương    - Dạy học trên lớp 
Mục IV. Vận dụng: Học sinh tự  trình cân bằng  học  nhiệt.  Bài tập    - Dạy học trên lớp               
- Hướng dẫn trên lớp - Tiết 1: Trên cơ sở nội dung đã           
hoặc tập trung toàn học, giáo viên hướng dẫn cho học           
bộ các lớp trái buổi sinh xây dựng kế hoạch, quy            (Hội 
trường, sân trình, để thực hiện sản phẩm của   
Chủ đề 9:Hoạt GV gợi ý hoặc      trường)  nhóm mình.    động trải  giao sản phẩm      - Thực hiện ở nhà 
- Tiết 2: Học sinh thực hiện và  19  nghiệm (Dạy 
cho các nhóm 3 tiết 30+31+32   
hoàn thành sản phẩm. ( có thể có  học theo dự  thực hiện   
sự hỗ trợ của GV qua nhiều hình   Trang 11    án)    thức) 
- Tùy vào điều kiện - Nộp và trình bày sản phẩm.( 
của từng trường để Giáo viên nhận xét, đánh giá và 
chọn hình thức và có thể ghi điểm)  địa điểm cho phù  hợp.  20    Bài 29: Tổng kết  33    - Dạy học trên lớp   
chương II: Nhiệt 1tiết  học  21    Ôn tập học kì 2  1 tiết  34    - Dạy học trên lớp    22   
Kiểm tra cuối 1 tiết  35        học kì      TỔ TRƯỞNG   
…., ngày tháng năm 20…     HIỆU TRƯỞNG 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
 (Ký và ghi rõ họ tên)  * Ghi chú:     
TRƯỜNG: .................................................................. 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
TỔ: .............................................................................. 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 
MÔN HỌC: VẬT LÝ , KHỐI LỚP 9  (Năm học 2021 - 2022) 
 HỌC KỲ I: 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết     Trang 12      Nội dung  Gợi ý  Gợi ý  Yêu cầu  Bài học/Chủ đề  Số tiết  điề Hình thức/địa  Hướng dẫn  STT  cần đạt  u chỉnh      điểm dạy học  thực hiện    (Theo CV  4040/BGD)    1 
Tại phòng TN Tăng cường cho 
 Bài 1: Sự phụ thuộc CĐDĐ vào HĐT giữa hai  1  HS làm TN để đầ       u dây dẫn.  rút ra kết luận.  1  Dạy học trên    2 
Bài 2: Điện trở của dây dẫn - Định luật Ôm.      lớp / lớp học  1  Dạy học trên    3 
Bài 4: Đoạn mạch nối tiếp.      lớp / lớp học  1  Dạy học trên    4 
Bài 5: Đoạn mạch song song.      lớp / lớp học    Dạy học trên  Giao HS tự  5 
Bài 6: Bài tập vận dụng định luật Ôm.  1      lớp / lớp học  nghiên cứu trước  bài tập ở nhà.    Dạy học trên  Tăng cường    lớp / lớp học  hướng dẫn trải   
hoặc tại phòng nghiệm cho học      TN,…  sinh (HS tự tìm  Mục III Bài  Chủ đề 1: 
Bài 7, bài 8, bài 9: Sự phụ      tòi và mang theo  Điệ 7. Vận dụng:  n trở dây 
thuộc của điện trở vào chiều  3  các loại dây dây  HS tự đọc. 
dẫn phụ thuộc dài, tiết diện, vật liệu của dây  dẫn điện)  6    Mục III Bài 
vào yếu tố của dẫn.  Tổ chức các hoạt  8. Vận dụng:  dây dẫn.    động tìm hiểu về  Học sinh tự      đọ sự phụ thuộc của  c.    điện trở vào  chiều dài, tiết  diện, vật liệu của  dây dẫn   Trang 13   
Bài 11: Bài tập vận dụng định luật Ôm và công  1  Dạy học trên    7     
thức tính điện trở của dây dẫn.  lớp / lớp học  1  Dạy học trên    8 
Bài 12: Công suất điện.      lớp / lớp học  1  Dạy học trên    9 
 Bài 13: Điện năng - Công của dòng điện.      lớp / lớp học 
Bài 14: Bài tập về công suất điện và điện năng  1  Dạy học trên    10      sử dụng.  lớp / lớp học  2  Dạy học trên    11 
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa HK I.      lớp / lớp học  1  Kiểm tra trên    12  Kiểm tra giữa HK I.      lớp / lớp học    Cả bài:     
 Bài 15: Thực hành: Xác định công suất của  không yêu  13   
của các dụng cụ điện.  cầu thực  hiện.  1  Thí nghiệm  Dạy học trên    hình 16.1:  lớp / lớp học 
Bài 16: Định luật Jun – Len- xơ.  14    không yêu    cầu thực  hiện. 
Bài 17: Bài tập vận dụng định luật Jun – Len-  1  Dạy học trên    15  xơ.       lớp / lớp học    Cả bài:     
Bài 18:Thực hành kiểm nghiệm mối quan hệ Q  không yêu  16    với I2 .  cầu thực  hiện.    Cả bài: Học      17 
Bài 19: Sử dụng an toàn và tiết kiệm điện    sinh tự học  18 
Bài tập tổng hợp về công suất điện, điện năng  1      Dạy học trên  Tổ chức các trò   Trang 14   
sử dụng và định luật Jun – Len- xơ.  lớp / lớp học  chơi trải nghiệm  2  Dạy học trên    19 
 Bài 20: Tổng kết chương I: Điện học      lớp / lớp học 
 Bài 21: Nam châm vĩnh cửu.      Mục III Bài 
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt  Chủ đề 2:    2  21. Vận    động trải nghiệm  Nam châm  liên quan đế vĩnh cử dụng: HS tự  n bài  u –  20  đọc.  học. 
Tác dụng từ Bài 22: Tác dụng từ của dòng    Mục I Bài    của dòng  điện - Từ trường.  điệ 22. Lực từ:  n – Từ    trườ Học sinh tự  ng.  đọc  1  Dạy học trên     21 
Bài 23: Từ phổ - Đường sức từ.      lớp / lớp học 
Bài 24: Từ trường của ống dây có dòng điện  1  Dạy học trên    22      chạy qua.  lớp / lớp học 
Bài 25: Sự nhiễm từ của sắt, thép – Nam châm  1  Dạy học trên    23  điệ     n.  lớp / lớp học  1  Dạy học trên    24   Bài tập      lớp / lớp học    Cả bài: Học      25 
 Bài 26: Ứng dụng của nam châm    sinh tự học  2  .  Mục II Bài  Dạy học trên    Bài 27: Lực điện từ. 
28. Động cơ lớp / lớp học  Chủ đề 3:  điện một  Tại lớp, tại  Xem video các  Lực điện từ  chiều trong  phòng TN  loại động cơ điện  26 
 Bài 28: Động cơ điện một  - Động cơ  kĩ thuật: HS  hoặc tham quan    điệ chiều.  n một  tự học.  tìm hiểu các loại    chiều.  Mục III Bài  động cơ điện, …    28. Sự biến  đổi năng   Trang 15    lượng trong  động cơ  điện: HS tự  học  1 
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt  27 
 Bài 3: Thực hành: Xác định điện trở của dây  động trải nghiệm       
dẫn bằng vôn kế và ampe kế.  liên quan đến bài  học. 
 Bài 10: Biến trở - Điện trở dùng trong kỹ  1  Dạy học trên    28      thuật.  lớp / lớp học    Cả bài:     
Bài 29: Thực hành Chế tạo nam châm vĩnh  không yêu  29 
cữu, nghiệm lại từ tinha của ống dây có dòng    điệ cầu thực  n chạy qua  hiện. 
Bài 30: Bài tập vận dụng qui tắc nắm tay phải  1  Dạy học trên    30      và qui tắc bàn tay trái.  lớp / lớp học  1  Dạy học trên    31 
Bài 31:Hiện tượng cảm ứng điện từ.      lớp / lớp học 
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối HK I.  2  Dạy học trên    32        lớp / lớp học  33   Kiểm tra cuối HK I.  1      Trên phòng thi  1  Trên lớp / lớp    34  Trả bài kiểm tra HK I.      học   
HỌC KỲ II: 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết  Số tiết  Nội dung  Gợi ý  Gợi ý  điề Hướ   Bài học/Chủ đề    Yêu cầu cần  u  Hình thức/địa  ng dẫn thực  đạt  điể STT    chỉnh  m dạy học  hiện    (Theo CV  4040/BGD)   Trang 16   
 Bài 32: Điều kiện xuất hiện dòng điện cảm  1  Dạy học trên    35  ứng điệ     n từ.  lớp / lớp học      Mục II-   -Tổ chức các 
Bài 33: Dòng điện xoay chiều.    Bài 34-    hoạt động trải    Máy phát 
Tại phòng TN nghiệm liên quan  Chủ đề 4:  2  điện xoay  đến chủ đề bài  36  Dòng điện  chiều  học.  Bài 34: Máy phát điệ xoay chiều  n xoay  trong kỹ  -Tham quan,  chiều  thuật: HS  xem các vidio,    tự đọc.  …  1 
Tại phòng TN HS tìm hiểu 
Bài 35: Các tác dụng của dòng điện xoay  trước các tác  37 
chiều. Đo cường độ và hiệu điện thế xoay      dụng của dòng  chiều.  điện trong thực  tế. 
Bài 36: Truyền tải điện năng đi  1  .  Mục  Dạy học trên  -GV trình chiếu  xa.  II;III;IV  lớp / lớp học  về hoạt động của  Chủ đề 5:  bài 37:  máy biến thế  1  Tại phòng TN  Truyền tải  Học sinh  -GV có thể dạy 1  38  điện năng đi  tự đọc  tiết bài tập và 1    Bài 37: Máy biến thế.  xa. Máy  tiết cho học sinh    biến thế  tham quan trạm  biến thế tại địa  phương.  1      Dạy học trên   
Bài tập về truyền tải điện năng đi xa và máy  39  lớp / lớp học  biến thế.   Trang 17        Cả bài:     
Bài 38: Thực hành vận dụng máy phát điện và  không yêu  40  máy biến thế.  cầu thực  hiện.        Dạy học trên    41 
Bài 39: Tổng kết chương II: Điện từ học.    lớp / lớp học  1      Mục I.4  Dạy học trên      Bài 40-  lớp / lớp học    Thí    nghiệm:kh
 Bài 40: Hiện tượng khúc xạ  Chủ đề 6:  2  ông yêu  ánh sáng.  Hiện tượng  cầu thực  42    khúc xạ ánh  hiên. 
Bài 41: Quan hệ giữa góc tới và  sáng  Mục I.1- góc khúc xạ.  Bài  41:không  yêu cầu  thực hiện.  1  Dạy học trên  -Có thể kết hợp 3  43 
 Bài 42: Thấu kính hội tụ.      lớp / lớp học  tiết thành 1 chủ 
Bài 43: Ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội  1  Dạy học trên  đề về TKHT.  44      tụ.  lớp / lớp học  -Hướng dẫn HS    Dạy học trên  tìm hiểu trong    lớp / lớp học  thực tế về TKHT  45 
Bài tập về thấu kính hội tụ.  1      và ảnh của một  vật tạo bởi  TKHT,…  2  Dạy học trên    46 
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa HK II.      lớp / lớp học   Trang 18    1  Kiểm tra trên    47  Kiểm tra giữa HK II.      lớp / lớp học  1  Dạy học trên  -GV có thể kết  48 
 Bài 44: Thấu kính phân kì.      lớp / lớp học  hợp 3 tiết thành 
 Bài 45: Ảnh của một vật tạo bởi thấu kính  1  Dạy học trên  1 chủ đề về  49      phân kì.  lớp / lớp học  TKPK.  1  Dạy học trên  -Hướng dẫn HS  lớp / lớp học  tìm hiểu trong  thực tế về TKPK  50 
 Bài tập về thấu kính phân kì.      và ảnh của một  vật tạo bởi  TKPK,…    Cả bài:     
Bài 46:-Thực hành Đo tiêu cự của thấu kính  Không  51    hội tụ  yêu cầu  thực hiện    Cả bài:      52 
Bài 47:Sự tạo ảnh trong máy ảnh.    Học sinh  tự đọc  1  Dạy học trên    53   Bài 48: Mắt.      lớp / lớp học  1  Dạy học trên    54 
 Bài 49: Mắt cận và mắt lão.      lớp / lớp học  1  Mục II-  Tại phòng TN  Tổ chức các  cách  hoạt động trải  quan sát  nghiệm liên  55  Bài 50: Kính lúp.    vật nhỏ  quan đến bài  qua kính  học.  lúp: Học  sinh tự   Trang 19    đọc.  2  Dạy học trên    56 
 Bài 51: Bài tập quang hình học.      lớp / lớp học    Cả bài :      57 
Bài 52: Ánh sáng trắng và ánh sáng màu    Học sinh  tự đọc.  1 
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt  động trải nghiệm  58 
Bài 53: Sự phân tích ánh sáng trắng.      liên quan đến bài  học.  1 
Tại phòng TN Tổ chức các hoạt  động trải nghiệm  59 
 Bài 54: Sự trộn các ánh sáng màu.      liên quan đến bài  học.    Cả bài:     
Bài 55: Màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và  60    Học sinh  ánh sáng màu  tự đọc.    Cả bài:      61 
Bài 56: Các tác dụng của ánh sáng.    Học sinh  tự đọc.    Cả bài:      62 
Bài 57: Thực hành nhận biết ánh sáng đơn sắc    Học sinh   
và ánh sáng không đơn săc bằng đĩa CD  tự đọc.    Dạy học trên   
 Bài 58: Tổng kết chương III: Quang học.  2  lớp / lớp học  63          Chủ đề 7: 
 Bài 59: Năng lượng và sự    Mục III 
Tại phòng TN - GV có thể tổ  64 
Sự bảo toàn chuyển hóa năng lượng.      Bài 59-   chức các hoạt    và chuyển      Vận dụng:  động dạy học   Trang 20    hóa năng  2  Học sinh  theo hình thức  lượng.  tự học.  STEM 
Bài 60: Định luật bảo toàn năng  Mục III    lượng.  Bài 59-   Vận dụng:  Học sinh  tự học.  Cả bài:    65 
Bài 61: Sản xuất điện năng – Nhiệt điện và      Học sinh        thủy điện.  tự đọc.  Bài 62: Điệ Cả bài:   
n gió- Điện Mặt trời – Điện hạt  66      Học sinh      nhân  tự đọc.    Dạy học trên    67 
 Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối HK II  2      lớp / lớp học    67  1  Dạy học trên    Kiểm tra cuối HK II        lớp / lớp học  1  Dạy học trên    68  Trả bài kiểm tra HK II      lớp / lớp học    TỔ TRƯỞNG 
…., ngày tháng 9 năm 2021  (Ký và ghi rõ họ tên)  HIỆU TRƯỞNG  (Ký và ghi rõ họ tên)         Trang 21  
