Kịch bản MC - Kịch bản MC hay | Báo chí và truyền thông | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
I. Mở Đầu: Chào mừng quý vị và các bạn đến với sự kiện hôm nay! Giới thiệu bản thân và giải thích mục đích của sự kiện. II. Giới Thiệu Khách Mời: Đưa ra thông tin về các khách mời đặc biệt và những điều đặc sắc về họ. Mời các khách mời lên sân khấu và tạo không khí nhiệt tình.
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 39651089
Kịch bản MC - Kịch bản MC hay
Báo chí và Truyền thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) lOMoAR cPSD| 39651089
CÁCH ĐỂ BẢO VỆ TÀI KHOẢN TIKTOKSHOP CỦA BẠN. Lời mở đầu:
Tiktokshop là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay.
Nhưng khi bạn đang buôn may bán đắt thì tài khoản của bạn lại bỗng nhiên bị vô hiệu
hóa hay bị xóa khỏi tiktok. Và nếu bạn đã hay đang gặp phải trường hợp như vậy thì
đừng bỏ qua video này vì mình sẽ giúp các bạn bảo vệ tài khoản Tiktokshop an toàn. Giới thiệu:
Hello mọi người, lại là mình Nhân Kỳ đây. Mình đến từ Zafago Agency, đây là công
ty chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến tiếp thị, quảng cáo và truyền thông. Đây là
kênh ZafagoTalk, mình ở đây để share cho các bạn những kiến thức về marketing
nói chung và digital marketing nói riêng. Lời dẫn:
Tiktok có quá nhiều điều khoản cần và đủ để người mua và người bán có thể tiến hành
giao dịch công bằng. Và trong quá trình hoạt động, không may các bạn lại vướng phải
những tình huống khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa hay thậm chí là biến mất.
Vậy thì các bạn hãy cùng mình tìm xem những trường hợp nào cần tránh để bảo vệ
tài khoản Tiktokshop của các bạn an toàn nha.
(Phát hình ảnh và ví dụ liên quan)
− Đầu tiên, các bạn không nên chèn hay ghép vào video những đường link hay mã
QR liên quan đến bên thứ ba bên ngoài Tiktok. Và các bạn cũng không nên
chèn vào đó các thông tin như số điện thoại hay địa chỉ liên lạc.
− Thứ hai, khi tiến hành quay chụp video, các bạn cũng không nên có những khẳng
định chắc chắn như tốt nhất, 100% tự nhiên khi không có tài liệu, giấy tờ chứng minh.
− Những thông tin bị thổi phồng một cách thái quá cũng có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa đó.
− Những video hay hình ảnh liên quan đến thuốc lá hay những thông tin khuyến
khích việc sử dụng thuốc lá; cùng với sự xuất hiện của trẻ em trong vai trò nhân
vật chính hoặc hành động mang trẻ em ra để mua bán sản phẩm cũng là ột
trong những trường hợp nên tránh. lOMoAR cPSD| 39651089
− Khi livestream, các bạn thường sẽ lặp đi lặp lại những thông tin quan trọng của
sản phẩm. Những việc này nên hạn chế lại vì Tiktok sẽ tặng tài khoản của bạn một gậy vì spam đó.
− Và các bạn cũng không nên phát lại những video hay livestream từ các nền tảng khác đâu nhé.
− Các hình ảnh cần rõ nét, full HD, thông tin chi tiết phải rõ ràng và các bạn đặc
biệt cần tránh các hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
− Thứ ba, Tiktok không ủng hộ việc các bạn kinh doanh hàng giả, hàng nhái vì thế
nên đừng đưa logo nhãn hiệu hay tên thương hiệu ra nếu các bạn không có tài liệu chứng minh cụ thể.
− Các sản phẩm phải có sự đồng nhất về màu sắc, chất lượng, kiểu sáng, các dịch
vụ hậu mãi và vận chuyển giữa hình ảnh và sản phẩm thực.
− Không nên chiêu trò, marketing bẩn bằng cách so sánh ác ý các sản phẩm hoặc
trang thương mại điện tử khác. Hay những tuyên bố sai sự thật như giải
thưởng, chứng nhận về sản phẩm cũng bị cấm.
− Tiếp nữa, những video được đăng tải nên tránh các hình ảnh đẫm máu, ghê rợn
hoặc đồ họa có khả năng gây sốc và sợ hãi. Mặc dù, nội dung sẽ gây sốc, dễ lên
xu hướng nhưng Tiktok lại không ủng hộ đồng ý với những nội dung đó đâu.
− Cuối cùng, những sản phẩm được quảng bá phải được đề cập đầy đủ, phải rõ ràng
và hoàn toàn đồng nhất so với những mô tả đã được đưa ra trước đó. Và trang
web kinh doanh của các bạn phải tồn tại. lOMoAR cPSD| 39651089
− Những nội dung không phù hợp với thực tế và gây hiểu lầm về giá hoặc chiết
khấu; những thông tin không nhất quán của hình ảnh, tên thương hiệu, mô tả,
thuộc tính bán hàng, cam kết hoặc bảo hành sản phẩm không nên xuất hiện.
(Tạm dừng hình ảnh, quay trở lại với người dẫn)
Đặc biệt, ngay từ bước đầu tiên là đăng ký tài khoản cũng có vô số quy định ngặt
nghèo. Những quy định khiến bất cứ ai muốn kinh doanh tại Tiktokshop cũng đều phải hiểu rõ.
(Phát hình ảnh và ví dụ liên quan)
− Đầu tiên, Tiktokshop chỉ chấp nhận người bán đã đăng ký kinh doanh tại Việt Nam.
− Thứ hai, phạm vi kinh doanh và thời hạn hiệu lực của bạn phải phù hợp với phạm
vi kinh doanh và thời hạn hiệu lực được nêu trên giấy phép kinh doanh hiện
hành trong khu vực nơi thành lập doanh nghiệp.
− Và, người bán đã bị cơ quan thương mại hoặc bảo vệ người tiêu dùng hành động
cưỡng chế hoặc hiện đang bị cơ quan thương mại hoặc bảo vệ người tiêu
dùng điều tra, không được đăng ký lại làm người bán trên Tiktokshop.
− Thứ ba, đối với tên cửa hàng, thì không quá 40 ký tự, không có yếu tố liên quan
đến nền tảng bên thứ ba, tồn tại các yếu tố liên quan đến Tiktokshop khi đã có sự cho phép.
− Không sử dụng bất kỳ tên thương hiệu mà không có sự cho phép bằng văn
bản. Không trùng lặp tên cửa hàng với NBH khác trên TikTok Shop.
− Nếu sử dụng các từ chính thức, hàng đầu, được ủy quyền, thương hiệu hoặc
từ tương tự, phải gửi giấy tờ cần thiết. lOMoAR cPSD| 39651089
− Không sử dụng thông tin liên hệ bên ngoài và trang web, vd: số điện thoại,
thông tin tài khoản mạng xã hội, http, .com...
− Không có ký tự đặc biệt (*. \? v.v.), các số thuần túy cũng không được phép sử dụng.
− Không sử dụng các từ chung chung hoặc chỉ danh mục và không đại diện
cho doanh nghiệp một cách rõ ràng như ô tô, cửa hàng,…
− Cuối cùng, pháp nhân doanh nghiệp, tài khoản ngân hàng được sử dụng phải đồng
nhất với tên pháp nhân kinh doanh, tài khoản ngân hàng trên giấy chứng nhận
giấy phép kinh doanh hoặc tài liệu đăng ký công ty.
− Người đăng ký cá nhân, tên tài khoản ngân hàng phải nhất quán với tên trên
giấy tờ thân phận đã cung cấp.