Kịch bản Truyền thông giao tiếp | Báo chí và truyền thông | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Tóm Tắt Vấn Đề: Phân tích các yếu tố chính của vấn đề và tầm ảnh hưởng của nó đối với cộng đồng. Thông Tin Nền: Cung cấp thông tin nền về nguyên nhân, hậu quả, và các biện pháp đã và đang được triển khai để giải quyết vấn đề.
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 39651089
Kịch bản Truyền thông giao tiếp
Báo chí và Truyền thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) lOMoAR cPSD| 39651089 Cast:
AI bầu bạn do 琀椀 ến sĩ X chế tạo
Mẹ của nam chính Y – Bà Z, 1 luật sư nổi 琀椀 ếng: bà mẹ đơn thân, luôn muốn đem
lại cho con những điều tốt đẹp nhất nhưng lại mang 琀 nh cực đoan (Bà đã mắc những
lỗi giao 琀椀 ếp như luôn cho mình đúng, không bao giờ chịu lắng nghe con…)
Nam chính Y – 18t: bị chứng sợ giao 琀椀 ếp, trầm cảm nhẹ, không thích kết bạn, đi
chơi, tự nhốt bản thân mình (Tại bà Z)
Tiến sĩ X: bạn của bà Z, đang thử nghiệm AI bầu bạn.
Dựa trên phim Her (2013), mình muốn thay AI dưới dạng con người thành 1 loại AI thiết bị nhỏ (như
chiếc loa) và nó có thể thu thập thông 琀椀 n, kí ức trong não của người dùng qua 1 lần scan, mục
琀椀 êu của nó là trò chuyện để người dùng giải tỏa sự cô đơn, bên cạnh đó nó cũng có khả năng
thu thập thông 琀椀 n trên Internet, như search gg khi người dùng cần tới thông 琀椀 n liên quan. Plot:
Tiến sĩ X gọi và hỏi thăm cuộc sống của bà Z và đề cập tới chuyện ông mới chế tạo một loại
robot mới, ông ngỏ ý muốn thử nghiệm con robot của mình với con trai bà Z vì biết con trai
bà bị chứng cô lập bản thân Bà Z đồng ý
Khi đưa con robot về nhà thì cậu con trai Y rõ cáu, cậu càng thấy khó chịu vì hành động
của mẹ. Cậu vẫn cố cô lập mình và rất ghét con robot.
Tuy nhiên, với 琀 nh năng đã biết được kí ức và những tổn thương bên trong của Y, AI đã
cố đặt ra câu hỏi, trò chuyện để Y bày tỏ tâm sự của mình, đó chính là cách duy nhất mà Y
có thể khai phóng con người mình.
Y bắt đầu nhớ về quá khứ:
+ Cảnh 1: Cậu đi học và bị bạn bè bắt nạt, cậu về nhà và muốn nói cho mẹ nghe nhưng mẹ
cắt ngang, không đợi cậu nói vì bà đang bận công việc nên kêu cậu ăn thức ăn bà đã chuẩn
bị và bắt đầu lịch học tập mà bả đã sắp xếp trước. (*)
+ Cảnh 2: Cậu thích vẽ nhưng mẹ muốn cậu học toán và các môn tự nhiên, bà kì vọng con cũng sẽ
trở thành người có địa vị và được xã hội kính trọng như mình. Nhưng cậu đã cãi lại rằng cậu không
phải mẹ, cậu không giống như mẹ. Mẹ nói mẹ đã từng thích vẽ như cậu, nhưng mẹ đã chọn con
đường này, và mẹ đã thành công, rồi cậu sẽ hiểu được. (Mẹ khăng khăng cho là mình đúng) (*)
Những ngày sau đó Y và AI trở nên thân thiết, họ cùng nhau nói chuyện về tranh ảnh, nghệ
thuật, Y có một người bạn truyền đông lực nên cậu đã dồn thời gian vào việc vẽ. Họ cùng
tâm sự, có lúc Y nói với AI:
‘’Ước gì tôi là cậu, không phải bị bó buộc bởi bất kì thứ gì, không phải buồn, không phải đau khổ”
Nhưng AI lại nói: “Còn tôi ước mình là cậu” - Tại sao?
- Vì tôi không tồn tại chứ không được sống. Và thật buồn cười là con người tạo tôi ra để
làm những việc mà vốn dĩ họ có thể làm tốt hơn. lOMoAR cPSD| 39651089
Sau khi được cho sử dụng robot, bà mẹ lại thấy con mình dành nhiều thời gian trong phòng
hơn, bà mẹ muốn biết rốt cuộc con mình đã làm gì nên một hôm bà đã lén lút xông cửa
phòng vào (*) và bà đã phát hiện con trai đang vẽ và bên cạnh là con AI đang bình luận về
tác phẩm của con trai bà. Bà nổi nóng xé bưc tranh và đập con AI xuống đất làm nó bị hư.
Y rất đau khổ vì mất đi người bạn duy nhất, cậu rất giận mẹ và không còn nói một lời
với mẹ, câu nhốt mình trong phòng.
Ngày hôm sau, bỗng mẹ gõ cửa phòng và xin lỗi Y, mẹ nói mẹ đã sửa lại người bạn AI của Y rồi và
mẹ biết mình đã sai vì những gì bà đã làm. Kết thúc là Y cảm đọng và 2 mẹ con ôm nhau,
Nhưng đó chỉ là hoang tưởng của Y, thực tế cậu đã t* t* với lượng thuốc ngủ quá liều.
Kết phim là những dòng quotes thật nhân văn và liên quan ạ.