Kiểm tra tính trung thực tại Công ty vệ sinh Carter - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kiểm tra tính trung thực tại Công ty vệ sinh Carter - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

HR TRONG HÀNH ĐỘNG CASE STUDY 2
Kiểm tra tính trung thực tại Công ty vệ sinh Carter
Ennifer Carter và cha cô có công việc mà sau này mô tả là một công việc dễ dàng nhưng
khó khăn khi sàng lọc người xin việc. Điều này thật dễ dàng vì đối với hai công việc quan
trọng - những người làm công việc ủi những người làm công việc giặt giũ - các ứng
viên sẽ dễ dàng được sàng lọc trong khoảng 20 phút kiểm tra tại chỗ. Đối với những
người đánh máy, như Jennifer đã chỉ ra, “Người nộp đơn biết cách ủi quần áo đủ nhanh
hoặc cách sử dụng hóa chất máy móc làm sạch, hoặc không biết, chúng tôi phát
hiện ra rất nhanh bằng cách thử họ trong công việc”. Mặt khác, việc sàng lọc ứng viên
cho các cửa hàng cũng thể khó khăn đến mức khó chịu bản chất của một số phẩm
chất khác mà Jennifer muốn sàng lọc.
Hai trong số những vấn đề quan trọng nhất công ty của phải đối mặt tỷ lệ luân
chuyển nhân viên sự trung thực của nhân viên. Jennifer cha rất cần phải thực
hiện các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ luân chuyển nhân viên. Nếu có cách nào để thực hiện
điều này thông qua các kỹ thuật kiểm tra sàng lọc nhân viên, Jennifer muốn biết về
điều đó thời gian tiền bạc của ban quản hiện đang bị lãng phí do nhu cầu tuyển
dụng thuê nhân viên mới không ngừng nghỉ. Mối quan tâm lớn hơn nữa đối với
Jennifer cha nhu cầu đưa ra các biện pháp mới để sàng lọc những nhân viên
thể có xu hướng ăn trộm của công ty.
Trộm cắp nhân viên một vấn đề lớn đối với Trung tâm Vệ sinh Carter vấn đề này
không chỉ giới hạn những nhân viên xử tiền mặt. dụ, người giặt hoặc người ủi
thường tự mở cửa hàng mà không có mặt người quản lý để bắt đầu công việc trong ngày
và khônggì lạ khi một hoặc nhiều người trong số này ăn cắp đồ cung cấp hoặc “chạy
đường”. Chạy theo lộ trình có nghĩa là nhân viên đi khắp khu vực lân cận của mình để lấy
quần áo của mọi người mang đi giặt, sau đó mật giặt ủi chúng trong cửa hàng
Carter, sử dụng nguồn cung cấp như gas và điện của công ty. Cũng không có gì lạ khi một
người không được giám sát (hoặc người giám sát của họ trong vấn đề đó) chấp nhận yêu
cầu làm sạch hoặc giặt gấp trong 1 giờ, nhanh chóng làm sạch ủi đồ rồi trả lại cho
khách hàng để thanh toán mà không cần tạo ra mộtthích hợp cho mặt hàng đăng bán.
Tất nhiên, tiền sẽ vào túi người công nhân thay vào máy tính tiền. Vấn đề nghiêm
trọng hơn liên quan đến người quản lý cửa hàng và nhân viên quầy, những người thực sự
xử lý tiền mặt. Theo Jack Carter, “Bạn sẽ không thể tin được sự sáng tạo mà nhân viên sử
dụng để vượt qua các biện pháp kiểm soát quản lý chúng tôi thiết lập nhằm giảm bớt
hành vi trộm cắp của nhân viên.” Là một dụ điển hình về sự sáng tạo này, Jack kể câu
chuyện sau: “Để giảm bớt số tiền nhân viên của tôi ăn cắp, tôi đã sơn một tấm biển
nhỏ đặt trước tất cả các máy tính tiền của chúng tôi. Biển hiệu ghi: TOÀN BỘ ĐƠN
HÀNG CỦA BẠN MIỄN PHÍ NẾU CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CHO BẠN
BIÊN NHẬN ĐĂNG TIỀN MẶT KHI BẠN THANH TOÁN. GỌI 552–0235. Mục
đích của tôi khi đặt tấm biển này là buộc tất cả các nhân viên xử lý tiền mặt của chúng tôi
phải đặt biên lai của họ vào máy tính tiền, nơi chúng sẽ được ghi lại cho kế toán của tôi.
Suy cho cùng, nếu tất cả số tiền thu được đều được ghi vào máy tính tiền thì chúng ta sẽ
biện pháp xử tốt hơn đối với hành vi trộm cắp trong cửa hàng của mình, phải
không? Chà, một trong những người quản của chúng tôi đã tìm ra một cách nghiêm
khắc để giải quyết vấn đề này. Một đêm nọ, tôi bước vào cửa hàng và nhận thấy máy tính
tiền mà người quản lý đặc biệt này đang sử dụng trông không ổn, mặc dù tấm biển được
đặt ngay trước mặt nó một cách nghiêm túc. Hóa ravào khoảng 5 giờ chiều mỗi ngày,
khi các nhân viên khác rời đi, nhân vật này sẽ rút máy tính tiền của chính mình ra khỏi
chiếc hộp mà anh ta giấu bên dưới đồ dùng của chúng tôi. Khách hàng khi đến sẽ cý
đến tấm biển tất nhiên anh ấy rất tỉ mỉ trong việc chào hàng mỗi lần bán hàng.
Nhưng họ và chúng tôi đều không biết rằng, trong khoảng năm tháng, doanh số bán hàng
khoảng một giờ mỗi ngày đã được chuyển vào máy tính tiền của anh ấy chứ không phải
của tôi. Chúng tôi đã mất nhiều thời gian để tìm ra tiền của chúng tôi dành cho cửa hàng
đó sẽ đi đâu.”
Jennifer muốn bạn trả lời những câu hỏi sau.
Câu hỏi
6-21. Điều gì sẽ là lợi ích và bất lợi đối với công ty của Jennifer khi thường xuyên thực
hiện các bài kiểm tra tính trung thực đối với tất cả nhân viên của mình?
Lợi ích khi thường xuyên thực hiện kiểm tra tính trung thực của nhân viên:
-Đảm bảo được doanh thu lợi nhuận của công ty hằng ngày sẽ được chuyển trực tiếp
vào tài khoản của công ty thay sẽo tài khoản nhân của các nhân viên không
trung thực.
-Phát hiện được các nhân hành vi không trung thực đối với công ty kịp thời
biện pháp khắc phục, xử lý,...
-Chấn chỉnh kịp thời các hành vi không trung thực sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến các
nhân viên khác và tác động đến văn hoá doanh nghiệp.
Tổ chức không tồn tại cácthể có hành vi không trung thực thì mới có thể phát triển
tốt.
Bất lợi khi thường xuyên thực hiện kiểm tra tính trung thực của nhân viên:
-
-
-
6-22. Cthể, công ty thể sử dụng những kỹ thuật sàng lọc nào khác để sàng lọc
những nhân viên xu hướng trộm cắp luân chuyển công việc, chính xác thì
những kỹ thuật này có thể được sử dụng như thế nào?
-Nghiên cứu kỹ CV của các ứng viên và nên liên hệ với người tham chiếu trên CV để loại
trừ các hồ sơ không phù hợp, ứng viên có các hành động không chuẩn mực.
-Dựa vào kinh nghiệm và trực giác để quan sát thái độ, ngôn ngữ cơ thể hay ánh mắt của
ứng viên trong quá trình phỏng vấn trực tiếp khi được đặt các câu hỏi từ nhà tuyển dụng.
6-23. Công ty của Jennifer nên sa thải những nhân viên bị bắt quả tang ăn trộm như
thế nào nên thiết lập loại thủ tục nào để xử các cuộc gọi giới thiệu về những
nhân viên này khi họ đến các công ty khác tìm việc?
-Tổng hợp bằng chứng các hành vi vi phạm và đánh giá mức độ vi phạm để đưa ra mức
hình phạt phù hợp và hợp lý.
-Thực hiện của họp riêng với cá nhân có hành vi không trung thực để làm việc với họ
lắng nghe các giải trình từ nhân viên đưa ra các hình phạt theo quy định dựa trên tổn
thất của công ty.
-Nếu nhân viên thái độ tiêu cực, không thay đổi sau khi được trao hội thì cần cân
nhắc đến việc sa thải bồi thường tổn thất cho công ty nhằm duy trì môi trường làm
việc lành mạnh, trong sạch.
| 1/4

Preview text:

HR TRONG HÀNH ĐỘNG CASE STUDY 2
Kiểm tra tính trung thực tại Công ty vệ sinh Carter
Ennifer Carter và cha cô có công việc mà sau này mô tả là một công việc dễ dàng nhưng
khó khăn khi sàng lọc người xin việc. Điều này thật dễ dàng vì đối với hai công việc quan
trọng - những người làm công việc ủi và những người làm công việc giặt giũ - các ứng
viên sẽ dễ dàng được sàng lọc trong khoảng 20 phút kiểm tra tại chỗ. Đối với những
người đánh máy, như Jennifer đã chỉ ra, “Người nộp đơn biết cách ủi quần áo đủ nhanh
hoặc cách sử dụng hóa chất và máy móc làm sạch, hoặc không biết, và chúng tôi phát
hiện ra rất nhanh bằng cách thử họ trong công việc”. Mặt khác, việc sàng lọc ứng viên
cho các cửa hàng cũng có thể khó khăn đến mức khó chịu vì bản chất của một số phẩm
chất khác mà Jennifer muốn sàng lọc.
Hai trong số những vấn đề quan trọng nhất mà công ty của cô phải đối mặt là tỷ lệ luân
chuyển nhân viên và sự trung thực của nhân viên. Jennifer và cha cô rất cần phải thực
hiện các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ luân chuyển nhân viên. Nếu có cách nào để thực hiện
điều này thông qua các kỹ thuật kiểm tra và sàng lọc nhân viên, Jennifer muốn biết về
điều đó vì thời gian và tiền bạc của ban quản lý hiện đang bị lãng phí do nhu cầu tuyển
dụng và thuê nhân viên mới không ngừng nghỉ. Mối quan tâm lớn hơn nữa đối với
Jennifer và cha cô là nhu cầu đưa ra các biện pháp mới để sàng lọc những nhân viên có
thể có xu hướng ăn trộm của công ty.
Trộm cắp nhân viên là một vấn đề lớn đối với Trung tâm Vệ sinh Carter và vấn đề này
không chỉ giới hạn ở những nhân viên xử lý tiền mặt. Ví dụ, người giặt hoặc người ủi
thường tự mở cửa hàng mà không có mặt người quản lý để bắt đầu công việc trong ngày
và không có gì lạ khi một hoặc nhiều người trong số này ăn cắp đồ cung cấp hoặc “chạy
đường”. Chạy theo lộ trình có nghĩa là nhân viên đi khắp khu vực lân cận của mình để lấy
quần áo của mọi người mang đi giặt, sau đó bí mật giặt và ủi chúng trong cửa hàng
Carter, sử dụng nguồn cung cấp như gas và điện của công ty. Cũng không có gì lạ khi một
người không được giám sát (hoặc người giám sát của họ trong vấn đề đó) chấp nhận yêu
cầu làm sạch hoặc giặt gấp trong 1 giờ, nhanh chóng làm sạch và ủi đồ rồi trả lại cho
khách hàng để thanh toán mà không cần tạo ra một vé thích hợp cho mặt hàng đăng bán.
Tất nhiên, tiền sẽ vào túi người công nhân thay vì vào máy tính tiền. Vấn đề nghiêm
trọng hơn liên quan đến người quản lý cửa hàng và nhân viên quầy, những người thực sự
xử lý tiền mặt. Theo Jack Carter, “Bạn sẽ không thể tin được sự sáng tạo mà nhân viên sử
dụng để vượt qua các biện pháp kiểm soát quản lý mà chúng tôi thiết lập nhằm giảm bớt
hành vi trộm cắp của nhân viên.” Là một ví dụ điển hình về sự sáng tạo này, Jack kể câu
chuyện sau: “Để giảm bớt số tiền mà nhân viên của tôi ăn cắp, tôi đã sơn một tấm biển
nhỏ và đặt trước tất cả các máy tính tiền của chúng tôi. Biển hiệu ghi: TOÀN BỘ ĐƠN
HÀNG CỦA BẠN MIỄN PHÍ NẾU CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CHO BẠN
BIÊN NHẬN ĐĂNG KÝ TIỀN MẶT KHI BẠN THANH TOÁN. GỌI 552–0235. Mục
đích của tôi khi đặt tấm biển này là buộc tất cả các nhân viên xử lý tiền mặt của chúng tôi
phải đặt biên lai của họ vào máy tính tiền, nơi chúng sẽ được ghi lại cho kế toán của tôi.
Suy cho cùng, nếu tất cả số tiền thu được đều được ghi vào máy tính tiền thì chúng ta sẽ
có biện pháp xử lý tốt hơn đối với hành vi trộm cắp trong cửa hàng của mình, phải
không? Chà, một trong những người quản lý của chúng tôi đã tìm ra một cách nghiêm
khắc để giải quyết vấn đề này. Một đêm nọ, tôi bước vào cửa hàng và nhận thấy máy tính
tiền mà người quản lý đặc biệt này đang sử dụng trông không ổn, mặc dù tấm biển được
đặt ngay trước mặt nó một cách nghiêm túc. Hóa ra là vào khoảng 5 giờ chiều mỗi ngày,
khi các nhân viên khác rời đi, nhân vật này sẽ rút máy tính tiền của chính mình ra khỏi
chiếc hộp mà anh ta giấu bên dưới đồ dùng của chúng tôi. Khách hàng khi đến sẽ chú ý
đến tấm biển và tất nhiên là anh ấy rất tỉ mỉ trong việc chào hàng mỗi lần bán hàng.
Nhưng họ và chúng tôi đều không biết rằng, trong khoảng năm tháng, doanh số bán hàng
khoảng một giờ mỗi ngày đã được chuyển vào máy tính tiền của anh ấy chứ không phải
của tôi. Chúng tôi đã mất nhiều thời gian để tìm ra tiền của chúng tôi dành cho cửa hàng đó sẽ đi đâu.”
Jennifer muốn bạn trả lời những câu hỏi sau. Câu hỏi
6-21. Điều gì sẽ là lợi ích và bất lợi đối với công ty của Jennifer khi thường xuyên thực
hiện các bài kiểm tra tính trung thực đối với tất cả nhân viên của mình?
Lợi ích khi thường xuyên thực hiện kiểm tra tính trung thực của nhân viên:
-Đảm bảo được doanh thu và lợi nhuận của công ty hằng ngày sẽ được chuyển trực tiếp
vào tài khoản của công ty thay vì là sẽ vào tài khoản cá nhân của các nhân viên không trung thực.
-Phát hiện được các cá nhân có hành vi không trung thực đối với công ty và kịp thời có
biện pháp khắc phục, xử lý,...
-Chấn chỉnh kịp thời các hành vi không trung thực sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến các
nhân viên khác và tác động đến văn hoá doanh nghiệp.
Tổ chức không tồn tại các cá thể có hành vi không trung thực thì mới có thể phát triển tốt.
Bất lợi khi thường xuyên thực hiện kiểm tra tính trung thực của nhân viên: - - -
6-22. Cụ thể, công ty có thể sử dụng những kỹ thuật sàng lọc nào khác để sàng lọc
những nhân viên có xu hướng trộm cắp và luân chuyển công việc, và chính xác thì
những kỹ thuật này có thể được sử dụng như thế nào?
-Nghiên cứu kỹ CV của các ứng viên và nên liên hệ với người tham chiếu trên CV để loại
trừ các hồ sơ không phù hợp, ứng viên có các hành động không chuẩn mực.
-Dựa vào kinh nghiệm và trực giác để quan sát thái độ, ngôn ngữ cơ thể hay ánh mắt của
ứng viên trong quá trình phỏng vấn trực tiếp khi được đặt các câu hỏi từ nhà tuyển dụng.
6-23. Công ty của Jennifer nên sa thải những nhân viên bị bắt quả tang ăn trộm như
thế nào và nên thiết lập loại thủ tục nào để xử lý các cuộc gọi giới thiệu về những
nhân viên này khi họ đến các công ty khác tìm việc?
-Tổng hợp bằng chứng các hành vi vi phạm và đánh giá mức độ vi phạm để đưa ra mức
hình phạt phù hợp và hợp lý.
-Thực hiện của họp riêng với cá nhân có hành vi không trung thực để làm việc với họ và
lắng nghe các giải trình từ nhân viên và đưa ra các hình phạt theo quy định dựa trên tổn thất của công ty.
-Nếu nhân viên có thái độ tiêu cực, không thay đổi sau khi được trao cơ hội thì cần cân
nhắc đến việc sa thải và bồi thường tổn thất cho công ty nhằm duy trì môi trường làm
việc lành mạnh, trong sạch.