Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
VIỆN SAU ĐẠI HỌC & LÃNH ĐẠO
BÁO CÁO CUỐI KỲ
MÔN HỌC: KINH DOANH ĐIỆN T & KINH T
CHIA S
TP.HCM. ngày 04 tháng 05 năm 2024
Giáo viên hướng dẫn:
TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện:
Nguy n Th Tú Uyên 22304274
Dư Hữu Khang 22304312
Võ Phm Tuyên 22304276
Phạm Văn Huy 22304315
Trn Th Y n Linh 22304309 ế
Dư Hữu Khang - 22304312
1 GI I THI U CHUNG
1.1 T i h c Hoa Sen ổng quan Đạ
Với định hướng tr thành trường đi hc quc tế chuyên bit v qun tr kinh doanh,
du l ch và thi t k ngh ế ế thut dành cho sinh viên Vi t Nam và khu v c, HSU cung c p môi
trườ ng h c tp qu c tế năng động, sáng to, luôn gn lin v i thc tiễn đời s ng trong th i
đại 4.0 liên tục thay đổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI
HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU trường đại học ĐẦU TIÊN DUY NHẤT tại Việt
Nam vinh dự đạt được chứng nhận NEAS (Hệ thống đánh giá giáo dục Quốc gia của
Úc) cho Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế.
ACBSP: Từ năm 2015, HSU trường đại học được Hội đồng Kiểm ĐẦU TIÊN
định ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình đào tạo đạt chất lượng giáo dục
chuẩn Quốc tế.
FIBAA: Từ năm 2022, HSU có 3 chương trình học đạt kiểm định FIBAA – Tổ chức
phi chính phủ về đảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ.
QS Star: QS World University Rankings hệ thống xếp hạng các trường đại học
của Quacquarelli Symonds Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự đạt chứng nhận
quốc tế QS – . Trong đ STARS 4 SAO ngay lần đánh giá ĐẦU TIÊN ó, 2 tiêu chí
Văn hóa nghệ thuật và Việc làm sinh viên đạt 5 SAO.
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn
AUN-QA Tổ chức đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông
Nam Á.
MOET: Từ năm 2020, HSU đã nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm định
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) Tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các ch ng nh n, ki nh ch ng qu c t t i h c Hoa Sen (ngu https://www.hoasen.edu.vn/) ểm đị ất lượ ế ại trường Đạ n:
1.2 T m nhìn S m ng
Trường Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ động của thục, đồng thời nêu cao tinh
thần một đại học nhân văn nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng thực tiễn đào tạo, nghiên
cứu, phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường là đào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng
lực sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết để
khởi nghiệp, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng đồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen đặt mục tiêu trở thành đại học đạt chuẩn quốc
tế. Để đạt được cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường đã triển khai chương trình đào
tạo 50% bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường đại học uy tín trên toàn
cầu. Năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh vị thế của một trường đại học tiêu chuẩn quốc tế, trực
tiếp đưa chương trình liên kết với Đại học De trường đại học công lập có tuổi Montfort
đời hơn 150 năm từ ơng quốc Anh, đồng thời duy trì song song một số chương trình
tiếng Việt.
1.2.1 m nhìn T
Tr i hthành trường đạ c đạ t chu n qu c tế, theo hướng ng dng.
1.2.2 m S ng
Đào tạo ngườ năng tựi hc kiến thc sâu rng, tinh thn doanh ch, kh khng
đị nh bng hicách th n s khác biệt và vư t tr i, có khát v ng c ng hiến và ph c v c ng
đồng.
1.2.3 Tri t lý ế
Tinh thn giáo d c khai phóng.
1.3 c t l i Giá tr
Trường Đạ ọc Hoa Sen mang đếi h n cho sinh viên tr i nghi ệm năm giá trị ốt lõi để c làm
ch kh nh bẳng đị n thân trong quá trình hc t ng: Tiêu chuập khi ra trườ n qu c tế,
Tôn tr ng khác bi t, Tinh th n doanh ch , Tinh th n khai phóng, Th c h c m, c Th
Tri nghi m s ống động.
1.3.1 Tiêu chu n Qu c t ế
Vi h nh tr nh à ì 32 n m xây d ng và phát tri nă , Tr i h c H c các t ường Đạ oa Sen đượ
chc xếp hng qu c t uy tín công nh ế n, , 17/28 ngành h c ch ng nh nọc đượ đạt kim
định chất lượng t các t chc danh giá v giáo d ục hàng đầu Châu Á và th giế ới như: QS
Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN- QA…
1.3.2 Tôn tr ng s khác bi t
Duy nh t t i Hoa Sen, m i r o c u b ph b . Sinh vi c t u ki n à ản đề á ên đượ ạo điề phát
huy t do th n tính phong cách ý kiối đa năng lực c a b n thân, t hi , ến
riêng trong m u màu s c. b n ai, i, gi i tính ột môi trường đa văn hóa, nhiề độ tu
nào, khác bi t ra sao, b ạn đều được tôn tr i t a sángng và có cơ hộ thành phiên bđể tr n
t a chính mình. t nh t c
1.3.3 Tinh th n Doanh ch
Đào tạo ng i h c c ườ ó kiến thức và tư duy sâu rng cùng n ng l c s ng t o tri th c, kh ă á
năng, duy lãnh đạo tt nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên được m ch d n d, t các
d án và thông qua g án, cu c thi, s Nhà trường đóng vai trò là “nhà đầu tư” ần 30 đề
ki ện. Trong đó, đề án The Future Chef Contest xác l p k l t Nam c Vi , đề án Gen Z
Thế h d u n hình th c t n đầ đã trở thành chương trình truy ế “triệu view”, đề án
Fashion Creation gây ti ng vang l n trong gi i th i trang, ế đề án I-Hotelier v i 15 mùa to
nên nh c nhà hàng khách s ững “nhân tài” trong lĩnh vự ạn…
1.3.4 c h c th Th c làm
Chương trình đào t ại HSU đượo t c thiết kế mang tính thc tin, ng dng cao và cp
nhật theo xu hướng. Sinh viên tr i qua các k thc t p , thưng xuyên tham gia các chuyến
field trip” tạ ệp hàng đầu trong ngoài i các doanh nghi c, thc hi án môn ện đ
h c t u ki n t ọc, đượ ạo điề ối đa cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên có vi cm
ngay khi t t nghi p.
1.3.5 i nghi m s Tr ống động
HSU, các bạn sinh viên được tr i nghi ệm “thực chiến” thông qua đăng ký ch trì, t
chc th c hi n án môn h c, các d án l n ccác đề ủa nhà trường, cũng như tham gia
vào Ngoài ra, hàng trăm webinar. h c thu n th thao, gi i trí, hơn 30 CLB từ ật đế
truy chu i ho ng tình nguy nền thông… cùng ạt độ sôi n i t Đoàn – Hi. Sinh viên Hoa
Sen là nh t, làm ch b n thân, b t phá m i h n. ững con người cá tính, riêng bi i gi
1.4 Mô hình i h c Hoa Sen ho t đ ng ca trường Đ
Đạ i h ng áp dọc Hoa Sen thư ng m t hình ho ng linh hoạt độ ạt đa ngành, tập
trung vào s k t h p gi a giáo d c thuy t và th t s ế ế ực hành. ới đây mộ đặc điểm
chính ca mô hình ho ng cạt độ ủa trường:
1. i h ng t p trung vào vi c áp d ng ki n thThc hoc- c hànhTh : Đạ ọc Hoa Sen thư ế c
vào th c ti u này bao g m vi c cung c i cho sinh viên tham gia vào các d ễn. Điề ấp cơ hộ
án th c t c t ế, th p, và các hoạt động ngoi khóa nh m phát tri n k h c hành. năng t
2. ng áp d ng dPhương pháp học tp linh hot: Trường thư ụng các phương pháp giả y
linh ho c t p d a trên v , h c t p t h c, h c t ng th i trong nhóm. ạt như họ ấn đề ập đồ
Điều này giúp sinh viên phát tri n k c nhóm, gi năng làm việ i quyết vấn đề và sáng t o.
3. i h ng xuyên h p tác v i h c và t H p tác qu c t ế: Đạ ọc Hoa Sen thườ ới các trường đạ
chc qu c t ế để cung c i h c tấp cho sinh viên h p tri nghim qu c t u y ế. Điề
giúp m r ng t m nhìn và nâng cao ki n th c v ế văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên.
4. ng cung c p nhi u ngành h kinh doanh, ngh t, Đa ngành học: Trườ c khác nhau t thu
thiết k n công ngh thông tin và du l i l a ch n và ế đế ch. Điều này giúp sinh viên có cơ hộ
phát tri n theo s thích và nhu c u cá nhân c a h .
5. i h ng t u ki n cho sinh Cam k t v s phát tri n nhân:ế i Đạ ọc Hoa Sen thườ ạo điề
viên phát tri n k m, t tin tinh th o thông qua các ho ng ngo năng mề ần lãnh đạ ạt độ i
khóa, câu l c b n cá nhân khác. sinh viên và các chương trình phát triể
1.5 và nhu c d u và h ng E-business Nơi công tác u li th
Phòng Đào tạo Đạ ễn Văn Tráng, sối hc Hoa Sen ta lc ti Tòa nhà Nguy 8 Nguyn
Văn Tráng, phườ Chí Minh. Đây trung tâm qung Bến Thành, qun 1, TP. H n
điề u ph i các ho ng hạt độ c v đào tạ ủa trường. Phòng Đàoo c to ch u trách nhim t
chc cho sinh viên l p k ế hoch h c t p, h gi tr ng viên sinh viên trong các v ấn đề
liên quan đế ới môi trườ ện đại, phòng Đào tạn hc v. V ng làm vic chuyên nghip và hi o
luôn n l c t u ki n t t nh h công tác gi ng d y và h c t m b o ch ạo điề ất để tr ập, đả t
lượ ng giáo dc và phát trin bn vng c a trường.
Hin nay b n than h ph n h o, v m v ọc viên đang làm tại b c v-phòng Đào tạ i nhi
được phân công theo dõi, đánh giá giảng viên, đam bả ạy theo đúng đềo ging viên d
cương họ ần đã công bố ắt đầ ới trước đây bộc ph trước khi hc kì b u. So v phn giáo v
áp d ng m t s tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn đáp dứng
đủ nhu c u ki m tra, qu n lý, nên v n ph i th y c công m t s công đoạn. Vic theo dõi
gi gi ng hi ện nay đã được s hóa giúp theo dõi gi ng viên t xa và nhanh chóng x lý k p
thời các trường h p b n. Tuy vây, v v v ng m t c a giang viên là m t v khó t ấn đề ấn đề
đố i v i b ph n, các nhân viên tr ph i luôn trong tình tr ng s n c p nh t c lúc ực cơ sở t b
nào gi ng viên yêu c u duy t ngh , vi c này d n t i sót thông tin gi ng viên, b t c p
trong vi c theo dõi. v ng s hóa h ng xin ngh y bù/d y thay là m t vi ậy ý tưở th /d c
cn thiết và cp bách.
2 NG D /CHUY I S C I THI ỤNG KINH DOANH ĐIỆN T ỂN ĐỔ ĐỂ N
HO T ĐỘNG C A TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin ngh y thay/d y/d c a l p h c còn làm th công vi ết
đơn tay
Tại Đại hc Hoa Sen, vic x đơn xin ngh ẫn đang thự ca ging viên v c hin mt
cách th công th gây ra nhi u thách th c h n ch trong qu n ho ng c ế ạt độ a
phòng đào tạo. Dưới đây là mộ ấn đề công đố ới đơn xin nghỉt s v mà vi c thc hi n th i v
ca ging viên có th g p phi:
V Th t c, khá là phc t p: Quy trình x ng yêu c đơn xin nghỉ th công thườ u
nhiều bước và tài li u, t vi ệc điền thông tin vào bi u m u đến vi c chuy n giao các tài li u
gi a các b n khác nhau t i cùng b ph thư Khoa, Giám đọc chương trình cuố
ph n Giáo v i h u này có th gây ra s p và m i gian -phòng Đào tạo Đạ ọc. Điề phc t t th
trong quy trình x lý. Trên th c t ki chuy ế ển giao đơn xin nghỉ/dy thay/d ych c n m t
b ph n, không x lý s keo theo nhi u h l y, Gi ảng viên không được ghi nh gi /tiận đủ ết
ca m p h c pht l n
Ri ro m t thông tin :Vi c s d ng tài li u gi n truy n th x y và phương tiệ ống để
đơn xin nghỉ có th t o ra r i ro m t mát ho t mát thông tin quan tr ng. Ngoài ra, vi c m c
lưu trữ ứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tố và tra c n thi gian.
Thi gian x lý kéo dài: Quy trình x lý đơn xin ngh th công thường mt nhi u th i
gian do ph i ch i và di chuy n tài li u gi a các b ph ng th i có th n vi đợ ận, đồ dẫn đế c
trì hoãn hoc không chính xác trong vi c x lý đơn.
Không minh b ch và không linh ho t: c th n th công có th làm gi m tính Vi c hi
minh b ch và linh ho t trong quy trình x , vì thông tin có th b m t ho lý đơn xin nghỉ c
không đượ ẫn đếc cp nht kp thi, d n s không chính xác và b t ti n cho c gi ng viên và
nhân viên phòng đào tạo.
Chi phí và tài nguyên: n th u ngu n lVic th c hi công đòi hi nhi c nhân l c, v t
chất và tài chính để duy trì quản lý quy trình, đặc bi t là khi t chc ph i x m ột lượng
l hàng ngày. Vi c th c hi n th công cho quy trình x cớn đơn xin nghỉ đơn xin nghỉ a
gi ng viên t c Hoa Sen có th gây ra nhi u h n ch ng các i Đ i h ế và khó khăn. Việc áp d
gi i pháp s hóa th giúp gi m b t nh ng v ng hi u su t hi ấn đề y và tăng u
qu trong qu n lý và ho ng c ng. ạt độ a trườ
Hình 2: Phi u xin ngh y bù/day thay ế /d
2.2 ĐỀ XUT GI I PHÁP: Đăng ký nghỉ/dy thay/d y bù trên h thng qun
lý tr i bc tiếp b phn Giáo v-phòng Đào tạo Đại hc
Chức năng Đăng ký Nghỉ/D thy thay/D y bù m ng trên h ột tính năng quan trọ ng
qu n c i h c thi t k giúp gi ng viên th qu n l ch trình ủa Đạ ọc Hoa Sen, đư ế ế để
công vi c c a mình m t cách linh ho t và thu n ti n. V i ch ng viên có th ức năng này, giả
d n các yêu c u ngh phép, d y thay ho c d y bù m t cách hi dàng đăng quả u
qu ng th i giúp b ph n qu o t o c ng có th d dàng theo dõi ả, đồ n lý và phòng đạ ủa trư
và x lý các yêu c u này.
Kính gửi: Phòng Đào tạo đại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Ngày nghỉ:………………………………………..………….
Lý do nghỉ:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 tiết/buổi (sáng hoặc chiều) và chỉ được nghỉ - dạy bù tối đa 02 buổi/học phần;
- GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy bù vào Chủ nhật;
- GV thực hiện điểm danh online giờ dạy và điểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như buổi dạy chính.
Tôi đã thông báo cho Giám đốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi được sự đồng ý của GĐCT và đồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu lại minh chứng sự đồng thuận để giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi đăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch như sau:
Ngày
Tiết học
(giờ học)
Cơ sở Phòng học
1
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
2
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
3
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202…
Giảng viên Phòng Quản lý cơ sở vật chất Giám đốc chương trình Phòng Đào tạo đại học
(Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên)
……………………………….
…………………………………. …………………………………. ………………………………….
KHOA: …………………………………….
(*) Đăng ký dạy bù
Lần nghỉ
thứ
STT
MSHP_lớp
(số hiệu)
Tên học phần
Tiết
Sĩ số
lớp
Chương trình đề nghị hướng xử lý cho lớp học
H c tuy thống đăng ký nghỉ tr ến:
- Phát tri n m ng d ng ho c giao di n web cho phép gi t ảng viên đăng nghỉ trc
tuy n m t cách d dàng t b nào có k i internet. ế t k thiết b ết n
- Tích h p b o m t, bi u m n t giao ợp các tính năng như đăng nh ẫu đơn xin nghỉ điệ
di n thân thi n giúp gi n thông tin m dàng. ảng viên điề t cách nhanh chóng và d
H ng qu n lý tr c tuy th ến:
- Xây d ng m t h ng qu n lý tr c tuy n c o theo dõi, th ế ho phép nhân viên phòng đào t
x m t cách hi u qu . lý và phê duyệt các đơn xin nghỉ
- Tích hợp tính năng thông báo tự động để thông báo cho gi ng viên bi t v ng thái c ế tr a
đơn xin nghỉ khi đơn đượ ận đến khi đượ ca h, t c nh c x lý và phê duyt.
Lưu trữ điện t:
- T o m n t và các tài li u liên quan, giúp d t h thống lưu trữ điệ cho các đơn xin nghỉ
dàng tra c u và qu n lý thông tin.
- Tích h m l o nhanh ợp tính năng tìm kiế ọc thông tin đ giúp nhân viên phòng đào t
chóng tìm ki m và truy cế p vào thông tin cn thiết.
B o m t thông tin:
- m b o r ng h ng m c thi t k v o m t m nh m bĐả th ới đượ ế ế ới các tính năng bả để o
v ng c ng viên. thông tin cá nhân và quan tr a gi
- Áp d ng các bi n pháp b o m ật như mã hóa dữ liu và kim soát truy c ập để ngăn chặn
truy c p trái phép vào h ng. th
2.2.1 c hi n Các bước th
Sau ng b ph n Giáo v g u Khang quá trình lên ý tưở ồm cô Đăng Thị Hu anh Dư Hữ
các anh ch ph trách khác t i v i b ph n ng ngh thông tin c ại sở đã trao đổ a
trường tiến hành thao tác viết phn m n cho v qu n lý ngh y thay/d y bù. ấn đề /d
V tiến độ thc hin: Trong h 4-2025 ọc kì hè năm 202
L i ích phn mm: c hoàn thành ph n m m cho phép t Vi động hóa quy trình x lý đơn
xin ngh y thay/d y bù giúp gi t th t công và t i gian làm vi /d m b c th ối ưu hóa thờ c.
Kim tra và th nghim: c ti n hành ki m tra và th nghi n m c quan Vi ế m ph ềm là bướ
trọng để đảm bo tính nh và hi u qu c c khi tri n khai vào s d ng thổn đị ủa nó trướ c tế.
Qua quá trình này, nhng v k t có th n và kh p th ấn đề thu được phát hi c phc k i.
Ph n h i và c i tiến: Sau khi ki m tra, b n Giáo v có th cung c p ph n h i v tính ph
năng và hiệu sut ca phn mm. Da trên phn hi này, b phn Công ngh thông tin
th ti ến hành các c i ti n u ch ng t u c d ng. ế và điề ỉnh để đáp ứ ốt hơn nhu cầ ủa người s
Đào tạo và trin khai: Sau khi ph n m c hoàn thi n và ki ềm đượ ểm tra, quá trình đào to
cho người dùng cui, bao gm c nhân viên ca b phn Giáo v, s đưc tiến hành. Sau
đó, phần mm s được trin khai vào s dng thc tế.
Theo dõi và đánh giá: trình s d ng ph n m m s p tQuá tiế ục được theo dõi và đánh giá
để đả m bo r c các yêu cằng nó đáp ứng đượ u và m u. Các cục tiêu ban đầ i tiến tiếp theo
có th a trên kđược đưa ra dự ết qu đánh giá này.
2.2.2 c v Sơ lượ phn mn
Việc đăng ngh/dy thay/d y trên h ng c i h c Hoa Sen th c th th ủa Đạ đư c
hi n thông qua m t giao di n tr c tuy n d s d ng và ti n l ế i.
Quy trình c hi n y thay/d y bù: th đăng ký nghỉ/d
1. Đăng nhập vào h thng:
- ng viên truy c p vào h Gi thng HTTTQL thông qua tài kho n cá nhân c a mình b ng
cách s d p và mụng tên đăng nhậ t khu.
2. Ch n ch y thay/d y bù: ức năng đăng ký nghỉ/d
- Sau khi đăng nhập, ging viên ch n ch c năng "Đăng ký nghỉ/dy thay/d y bù" t menu
ca ctrang ch a h thng.
3. Ch n lo ại đăng ký:
- Trên giao diện đăng ký, ging viên có th n lo ch ại đăng ký mà họ mun thc hi n, bao
g y thay ho y bù. ồm đăng ký nghỉ, đăng ký dạ ặc đăng ký dạ
4. Ch n ngày và th i gian:
- Sau khi ch n lo ại đăng ký, ging viên c n ch nh ngày và th i gian c đị th cho đăng ký
ngh , d y thay ho c d y bù.
5. Ch n lý do (n u c n): ế
- N u có, gi ng viên th cung c y thay/d y bù c a mình, ế ấp lý do cho đăng ký nghỉ/d
như bệnh tt, vic cá nhân hoc công vic khn cp.
6. Xác nh ận đăng ký:
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, gi ng viên xác nh ận đăng ký của mình trên h thng b ng
cách nhn nút "Xác nhn" hoc "G i".
7. Qu n lý và theo dõi:
- H ng t ng c p nh n th thông tin liên quan trên giao di n qu th độ ật đăng và hiể n
lý ca ging viên.
- ng viên có th theo dõi tr ng thái c n thông báo v b t k s Gi ủa đăng ký, nhậ thay đổi
nào và th ng c n thi nh s c h u c n. c hiện các hành độ ết như ch a ho ủy đăng ký nế
8. Ph n h n t b ph n qu n lý: i và xác nh
- B ph n qu n lý ho o t o c ng có th xem xét và xác nh ặc phòng đạ ủa trườ ận đăng ký từ
gi ng th i cung c p ph n h i ho c yêu c u b sung thông tin n u c n. ảng viên, đồ ế
Thông qua quy trình đăng ký này trên hệ ầu đăng ký thng, vic qun lý và x các yêu c
ngh y thay/d y bù c ng viên tr nên thu n ti n, minh b ch và hi u qu /d a gi hơn.
Phân loi: Thc t i v ng h p ngh y thay/d y bù t o h c hoa sen s ế đố ới trườ /d ại đạ
được chia thành các trường hơp:
Trường h u nghp 1: Yêu c
Mô t: trong trường hp này Ging viên ngh đột xu t, b t kh ng kháng không th
t p h n theo l u h i l c ph ch phân công t đầ c kì
Loi biu mu: BM003
Theo tác th c hi n:
Trường h u nghp 2: Yêu c dy thay
Mô t: t ng h p này Gi ng viên ngh d y thay, dành cho gi ng viên ngh rong trườ
quá s l nh ( 2 l n/ l p h c ph n) ho c gi ng viên không th s p x p th ần quy đị ế i
gian bù cho sinh viên
Loi biu mu: BM002
Theo tác th c hi n:
Trường h u Nghp 3: Yêu c d y bù
Mô t: trong trưng hp này Ging viên ngh dy bù, Ging viên s thông nht
v l ch bù v i sinh viên khi có k ho ch ngh ng h p giúp cho c ng ế ỉ, đây là trườ Gi
viên và sinh viên ch ng v i gian h p và làm vi c độ th c t
Loi biu mu: BM001
| 1/100

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
VIỆN SAU ĐẠI HỌC & LÃNH ĐẠO BÁO CÁO CUỐI KỲ
MÔN HỌC: KINH DOANH ĐIỆN T & KINH T CHIA S
Giáo viên hướng dẫn: TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện:
Nguyễn Thị Tú Uyên 22304274 Dư Hữu Khang 22304312 Võ Phạm Tuyên 22304276 Phạm Văn Huy 22304315
Trần Thị Yến Linh 22304309
TP.HCM. ngày 04 tháng 05 năm 2024
Dư Hữu Khang - 22304312
1 GII THIU CHUNG
1.1 Tổng quan Đại hc Hoa Sen
Với định hướng trở thành trường đại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh,
du lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và khu vực, HSU cung cấp môi
trường học tập quốc tế năng động, sáng tạo, luôn gắn liền với thực tiễn đời sống trong thời
đại 4.0 liên tục thay đổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU là trường đại học ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt
Nam vinh dự đạt được chứng nhận NEAS (Hệ thống đánh giá giáo dục Quốc gia của
Úc) cho Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. •
ACBSP: Từ năm 2015, HSU là trường đại học ĐẦU TIÊN được Hội đồng Kiểm
định ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình đào tạo đạt chất lượng giáo dục chuẩn Quốc tế. •
FIBAA: Từ năm 2022, HSU có 3 chương trình học đạt kiểm định FIBAA – Tổ chức
phi chính phủ về đảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ. •
QS Star: QS World University Rankings là hệ thống xếp hạng các trường đại học
của Quacquarelli Symonds – Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự đạt chứng nhận
quốc tế QS – STARS 4 SAO ngay lần đánh giá ĐẦU TIÊN. Trong đó, 2 tiêu chí
Văn hóa nghệ thuật và Việc làm sinh viên đạt 5 SAO. •
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU có 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn
AUN-QA – Tổ chức đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. •
MOET: Từ năm 2020, HSU đã nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. •
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm định
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) – Tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các chng nh n, ki
ểm định chất lượng quc tế tại trường Đại hc Hoa Sen (ngun: https://www.hoasen.edu.vn/)
1.2 Tm nhìn S mng
Trường Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ động của tư thục, đồng thời nêu cao tinh
thần một đại học nhân văn và nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng và thực tiễn đào tạo, nghiên
cứu, phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường là đào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng
lực sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết để
khởi nghiệp, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng đồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen đặt mục tiêu trở thành đại học đạt chuẩn quốc
tế. Để đạt được cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường đã triển khai chương trình đào
tạo 50% bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường đại học uy tín trên toàn
cầu. Năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh vị thế của một trường đại học tiêu chuẩn quốc tế, trực
tiếp đưa chương trình liên kết với Đại học De Montfort – trường đại học công lập có tuổi
đời hơn 150 năm từ Vương quốc Anh, đồng thời duy trì song song một số chương trình tiếng Việt. 1.2.1 Tm nhìn
Trở thành trường đại học đạt chuẩn quốc tế, theo hướng ứng dụng.
1.2.2 S mng
Đào tạo người học có kiến thức sâu rộng, tinh thần doanh chủ, có khả năng tự khẳng
định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội, có khát ọ
v ng cống hiến và phục vụ cộng đồng. 1.2.3 Triết lý
Tinh thần giáo dục khai phóng.
1.3 Giá tr ct li
Trường Đại học Hoa Sen mang đến cho sinh viên trải nghiệm năm giá trị cốt lõi để làm
chủ và khẳng định bản thân trong quá trình học tập và khi ra trường: Tiêu chuẩn quốc tế,
Tôn trọng khác biệt, Tinh thần doanh chủ, Tinh thần khai phóng, Thực học – Thực làm,
Trải nghiệm sống động.
1.3.1 Tiêu chun Quc tế
Với hành trình 32 năm xây dng và phát trin, Trường Đại học Hoa Sen được các tổ
chức xếp hạng quốc tế uy tín công nhận, 17/28 ngành học được chng nhn, đạt kim
định chất lượng từ các tổ chức danh giá về giáo dục hàng đầu Châu Á và thế giới như: QS
Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN-QA…
1.3.2 Tôn trng s khác bit
Duy nhất tại Hoa Sen, mọi rào cản đều bị phá b. Sinh viên được tạo điều kiện phát
huy tối đa năng lực của bản thân, t do th hin cá tính, phong cách và ý kiến
riêng trong một môi trường đa văn hóa, nhiều màu sắc. Dù bạn là ai, ở độ tuổi, giới tính
nào, khác biệt ra sao, bạn đều được tôn trng và có cơ hội ta sáng để trở thành phiên bản
tốt nhất của chính mình.
1.3.3 Tinh thn Doanh ch
Đào tạo người học có kiến thức và tư duy sâu rộng cùng năng lực sáng tạo tri thức, khả
năng, tư duy lãnh đạo tốt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên được làm ch, dn dt các
dự án và Nhà trường đóng vai trò là “nhà đầu tư” thông qua gần 30 đề án, cuộc thi, sự
kiện. Trong đó, đề án The Future Chef Contest xác lp k lc Vit Nam, đề án Gen Z
Thế h dn đầu đã trở thành chương trình truyền hình thc tế “triệu view”, đề án
Fashion Creation gây tiếng vang lớn trong giới thời trang, đề án I-Hotelier vi 15 mùa tạo
nên những “nhân tài” trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn…
1.3.4 Thc hc thc làm
Chương trình đào tạo tại HSU được thiết kế mang tính thực tiễn, ứng dụng cao và cập
nhật theo xu hướng. Sinh viên trải qua các k thc tp, thường xuyên tham gia các chuyến
field trip” tại các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, thực hiện đề án môn
học, được tạo điều kiện tối đa cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên có vic làm
ngay khi tt nghip.
1.3.5 Tri nghim sống độn g
Ở HSU, các bạn sinh viên được trải nghiệm “thực chiến” thông qua đăng ký ch trì, t
chc thc hin các đề án môn học, các dự án lớn của nhà trường, cũng như tham gia
vào hàng trăm webinar. Ngoài ra, hơn 30 CLB từ hc thuật đến th thao, gii trí,
truyền thông… cùng chui hoạt động tình nguyn sôi nổi từ Đoàn – Hội. Sinh viên Hoa
Sen là những con người cá tính, riêng biệt, làm chủ bản thân, bứt phá mọi giới hạn.
1.4 Mô hình hoạt động ca trường Đại hc Hoa Sen
Đại học Hoa Sen thường áp dụng một mô hình hoạt động linh hoạt và đa ngành, tập
trung vào sự kết hợp giữa giáo dục lý thuyết và thực hành. Dưới đây là một số đặc điểm
chính của mô hình hoạt động của trường:
1. Thc hoc-Thc hành: Đại học Hoa Sen thường tập trung vào việc áp dụng kiến thức
vào thực tiễn. Điều này bao gồm việc cung cấp cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự
án thực tế, thực tập, và các hoạt động ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng thực hành.
2. Phương pháp học tp linh hot: Trường thường áp dụng các phương pháp giảng dạy
linh hoạt như học tập dựa trên vấn đề, học tập tự học, và học tập đồng thời trong nhóm.
Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Hp tác quc tế: Đại học Hoa Sen thường xuyên hợp tác với các trường đại học và tổ
chức quốc tế để cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế. Điều này
giúp mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên.
4. Đa ngành học: Trường cung cấp nhiều ngành học khác nhau từ kinh doanh, nghệ thuật,
thiết kế đến công nghệ thông tin và du lịch. Điều này giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn và
phát triển theo sở thích và nhu cầu cá nhân của họ.
5. Cam kết vi s phát trin cá nhân: Đại học Hoa Sen thường tạo điều kiện cho sinh
viên phát triển kỹ năng mềm, tự tin và tinh thần lãnh đạo thông qua các hoạt động ngoại
khóa, câu lạc bộ sinh viên và các chương trình phát triển cá nhân khác.
1.5 Nơi công tác và nhu cu d
liu và h thng E-business
Phòng Đào tạo Đại học Hoa Sen tọa lạc tại Tòa nhà Nguyễn Văn Tráng, số 8 Nguyễn
Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm quản lý và
điều phối các hoạt động học vụ và đào tạo của trường. Phòng Đào tạo chịu trách nhiệm tổ
chức cho sinh viên lập kế hoạch học tập, hỗ trợ giảng viên và sinh viên trong các vấn đề
liên quan đến học vụ. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, phòng Đào tạo
luôn nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, đảm bảo chất
lượng giáo dục và phát triển bền vững của trường.
Hiện nay bản than học viên đang làm tại bộ phận học vụ-phòng Đào tạo, với nhiệm vụ
được phân công là theo dõi, đánh giá giảng viên, đam bảo giảng viên dạy theo đúng đề
cương học phần đã công bố trước khi học kì bắt đầu. So với trước đây bộ phận giáo vụ dã
áp dụng một số tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn đáp dứng
đủ nhu cầu kiểm tra, quản lý, nên vậy cần phải thủ công ở một số công đoạn. Việc theo dõi
giờ giảng hiện nay đã được số hóa giúp theo dõi giảng viên từ xa và nhanh chóng xử lý kịp
thời các trường hợp bất ổn. Tuy vây, về vấn đề vắng mặt của giang viên là một vấn đề khó
đối với bộ phận, các nhân viên trực cơ sở phải luôn trong tình trạng sẵn cập nhật bất cứ lúc
nào giảng viên yêu cầu duyệt nghỉ, và việc này dẫn tới sót thông tin giảng viên, bất cập
trong việc theo dõi. Vì vậy ý tưởng số hóa hệ thống xin nghỉ/dạy bù/dạy thay là một việc
cần thiết và cấp bách.
2 NG DỤNG KINH DOANH ĐIỆN T/CHUYỂN ĐỔI S ĐỂ CI THIN
HOẠT ĐỘNG CA TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin ngh/dy thay/dy bù ca lp hc còn làm th công viết đơn tay
Tại Đại học Hoa Sen, việc xử lý đơn xin nghỉ của giảng viên vẫn đang thực hiện một
cách thủ công có thể gây ra nhiều thách thức và hạn chế trong quản lý và hoạt động của
phòng đào tạo. Dưới đây là một số vấn đề mà việc thực hiện thủ công đối ới v đơn xin nghỉ
của giảng viên có thể gặp phải:
Về Th tc, khá là phc tp: Quy trình xử lý đơn xin nghỉ thủ công thường yêu cầu
nhiều bước và tài liệu, từ việc điền thông tin vào biểu mẫu đến việc chuyển giao các tài liệu
giữa các bộ phận khác nhau từ thư ký Khoa, Giám đọc chương trình và cuối cùng là bộ
phận Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại học. Điều này có thể gây ra sự phức tạp và mất thời gian
trong quy trình xử lý. Trên thực tế ki chuyển giao đơn xin nghỉ/dạy thay/dạy bù chỉ cần một
bộ phận, không xử lý sẽ keo theo nhiều hệ lụy, Giảng viên không được ghi nhận đủ giờ/tiết
của một lớp học phận
Ri ro mt thông tin:Việc sử dụng tài liệu giấy và phương tiện truyền thống để xử lý
đơn xin nghỉ có thể tạo ra rủi ro mất mát hoặc mất mát thông tin quan trọng. Ngoài ra, việc
lưu trữ và tra cứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tốn thời gian.
Thi gian x lý kéo dài: Quy trình xử lý đơn xin nghỉ thủ công thường mất nhiều thời
gian do phải chờ đợi và di chuyển tài liệu giữa các bộ phận, đồng thời có thể dẫn đến việc
trì hoãn hoặc không chính xác trong việc xử lý đơn.
Không minh bch và không linh hot: Việc thực hiện thủ công có thể làm giảm tính
minh bạch và linh hoạt trong quy trình xử lý đơn xin nghỉ, vì thông tin có thể bị mất hoặc
không được cập nhật kịp thời, dẫn đến sự không chính xác và bất tiện cho cả giảng viên và
nhân viên phòng đào tạo.
Chi phí và tài nguyên: Việc thực hiện thủ công đòi hi nhiều nguồn lực nhân lực, vật
chất và tài chính để duy trì và quản lý quy trình, đặc biệt là khi tổ chức phải xử lý một lượng
lớn đơn xin nghỉ hàng ngày. Việc thực hiện thủ công cho quy trình xử lý đơn xin nghỉ của giảng viên tại ạ
Đ i học Hoa Sen có thể gây ra nhiều hạn chế và khó khăn. Việc áp dụng các
giải pháp số hóa có thể giúp giảm bớt những vấn đề này và tăng cường hiệu suất và hiệu
quả trong quản lý và hoạt động của trường. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA: …………………………………….
PHIẾU BÁO NGHỈ VÀ ĐĂNG KÝ DẠY BÙ/ DẠY THAY Học Kỳ_______________
Kính gửi: Phòng Đào tạo đại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Ngày nghỉ:………………………………………..………….
Lý do nghỉ:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 tiết/buổi (sáng hoặc chiều) và chỉ được nghỉ - dạy bù tối đa 02 buổi/học phần;
- GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy bù vào Chủ nhật;
- GV thực hiện điểm danh online giờ dạy và điểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như buổi dạy chính.
Tôi đã thông báo cho Giám đốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi được sự đồng ý của GĐCT và đồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu lại minh chứng sự đồng thuận để giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi đăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch như sau:
(*) Đăng ký dạy bù MSHP_lớp Lần nghỉ STT Tên học phần Tiết Sĩ số
Chương trình đề nghị hướng xử lý cho lớp học Tiết học (số hiệu) lớp thứ Ngày Cơ sở Phòng học (giờ học)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 1 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 2 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 3 Sắp xếp dạy bù (*)
* Hướng dẫn thực hiện:- GV đăng ký phòng dạy bù trực tiếp tại Phòng Quản lý Cơ sở vật chất hoặc qua e-mail: datphong@hoasen.edu.vn và Cc: dt.gv@hoasen.edu.vn
-GV nghỉ/dạy bù/dạy thay sẽ điền phiếu này, chuyển GĐCT -> GĐCT cho ý kiến vào phiếu -> GV gửi phiếu cho Tổ Giáo vụ trước khi thực hiện để P. ĐTĐH duyệt và theo dõi chấm công.
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202… Giảng viên
Phòng Quản lý cơ sở vật chất
Giám đốc chương trình
Phòng Đào tạo đại học (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên)
……………………………….
………………………………….
………………………………….
………………………………….
Hình 2: Phiếu xin ngh/dy bù/day thay
2.2 ĐỀ XUT GII PHÁP: Đăng ký nghỉ/dy thay/dy bù trên h thng qun
lý trc tiếp bi b phn Giáo v-phòng Đào tạo Đại hc
Chức năng Đăng ký Nghỉ/Dạy thay/Dạy bù là một tính năng quan trọng trên hệ thống
quản lý của Đại học Hoa Sen, được thiết kế để giúp giảng viên có thể quản lý lịch trình
công việc của mình một cách linh hoạt và thuận tiện. Với chức năng này, giảng viên có thể
dễ dàng đăng ký và quản lý các yêu cầu nghỉ phép, dạy thay hoặc dạy bù một cách hiệu
quả, đồng thời giúp bộ phận quản lý và phòng đạo tạo của trường có thể dễ dàng theo dõi
và xử lý các yêu cầu này.
➢ H thống đăng ký nghỉ trc tuyến:
- Phát triển một ứng dụng hoặc giao diện web cho phép giảng viên đăng ký nghỉ trực
tuyến một cách dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.
- Tích hợp các tính năng như đăng nhập bảo mật, biểu mẫu đơn xin nghỉ điện tử và giao
diện thân thiện giúp giảng viên điền thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.
➢ H thng qun lý trc tuyến :
- Xây dựng một hệ thống quản lý trực tuyến cho phép nhân viên phòng đào tạo theo dõi,
xử lý và phê duyệt các đơn xin nghỉ một cách hiệu quả.
- Tích hợp tính năng thông báo tự động để thông báo cho giảng viên biết về trạng thái của
đơn xin nghỉ của họ, từ khi đơn được nhận đến khi được xử lý và phê duyệt.
Lưu trữ điện t:
- Tạo một hệ thống lưu trữ điện tử cho các đơn xin nghỉ và các tài liệu liên quan, giúp dễ
dàng tra cứu và quản lý thông tin.
- Tích hợp tính năng tìm kiếm và lọc thông tin để giúp nhân viên phòng đào tạo nhanh
chóng tìm kiếm và truy cập vào thông tin cần thiết.
➢ Bo mt thông tin:
- Đảm bảo rằng hệ thống mới được thiết kế với các tính năng bảo mật mạnh mẽ để bảo
vệ thông tin cá nhân và quan trọng của giảng viên.
- Áp dụng các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu và kiểm soát truy cập để ngăn chặn
truy cập trái phép vào hệ thống.
2.2.1 Các bước thc hin
Sau quá trình lên ý tưởng bộ phận Giáo vụ gồm cô Đăng Thị Huệ và anh Dư Hữu Khang
và các anh chị phụ trách khác tại cơ sở đã trao đổi với bộ phận Công nghệ thông tin của
trường tiến hành thao tác viết phần mền cho vấn đề quản lý nghỉ/dạy thay/dạy bù.
V tiến độ thc hin: Trong học kì hè năm 2024-2025
Li ích phn mm: Việc hoàn thành phần mềm cho phép tự động hóa quy trình xử lý đơn
xin nghỉ/dạy thay/dạy bù giúp giảm bớt thủ tục thủ công và tối ưu hóa thời gian làm việc.
Kim tra và th nghim: Việc tiến hành kiểm tra và thử nghiệm phần mềm là bước quan
trọng để đảm bảo tính ổn định và hiệu quả của nó trước khi triển khai vào sử dụng thực tế.
Qua quá trình này, những vấn đề kỹ thuật có thể được phát hiện và khắc phục kịp thời .
Phn hi và ci tiến: Sau khi kiểm tra, bộ phận Giáo vụ có thể cung cấp phản hồi về tính
năng và hiệu suất của phần mềm. Dựa trên phản hồi này, bộ phận Công nghệ thông tin có
thể tiến hành các cải tiến và điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Đào tạo và trin khai: Sau khi phần mềm được hoàn thiện và kiểm tra, quá trình đào tạo
cho người dùng cuối, bao gồm cả nhân viên của bộ phận Giáo vụ, sẽ được tiến hành. Sau
đó, phần mềm sẽ được triển khai vào sử dụng thực tế.
Theo dõi và đánh giá: Quá trình sử dụng phần mềm sẽ tiếp tục được theo dõi và đánh giá
để đảm bảo rằng nó đáp ứng được các yêu cầu và mục tiêu ban đầu. Các cải tiến tiếp theo
có thể được đưa ra dựa trên kết quả đánh giá này.
2.2.2 Sơ lược v phn mn
Việc đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù trên hệ thống của Đại học Hoa Sen có thể được thực
hiện thông qua một giao diện trực tuyến dễ sử dụng và tiện lợi.
➢ Quy trình thc hin đăng ký nghỉ/dy thay/dy bù:
1. Đăng nhập vào hệ thống:
- Giảng viên truy cập vào hệ thống HTTTQL thông qua tài khoản cá nhân của mình bằng
cách sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu.
2. Chọn chức năng đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
- Sau khi đăng nhập, giảng viên chọn chức năng "Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù" từ menu
của trang chủ của hệ thống. 3. Chọn loại đăng ký:
- Trên giao diện đăng ký, giảng viên có thể chọn loại đăng ký mà họ muốn thực hiện, bao
gồm đăng ký nghỉ, đăng ký dạy thay hoặc đăng ký dạy bù.
4. Chọn ngày và thời gian:
- Sau khi chọn loại đăng ký, giảng viên cần chỉ định ngày và thời gian cụ thể cho đăng ký
nghỉ, dạy thay hoặc dạy bù.
5. Chọn lý do (nếu cần):
- Nếu có, giảng viên có thể cung cấp lý do cho đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù của mình,
như bệnh tật, việc cá nhân hoặc công việc khẩn cấp. 6. Xác nhận đăng ký:
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, giảng viên xác nhận đăng ký của mình trên hệ thống bằng
cách nhấn nút "Xác nhận" hoặc "Gửi". 7. Quản lý và theo dõi:
- Hệ thống tự động cập nhật đăng ký và hiển thị thông tin liên quan trên giao diện quản lý của giảng viên.
- Giảng viên có thể theo dõi trạng thái của đăng ký, nhận thông báo về bất kỳ sự thay đổi
nào và thực hiện các hành động cần thiết như chỉnh sửa hoặc hủy đăng ký nếu cần.
8. Phản hồi và xác nhận từ bộ phận quản lý:
- Bộ phận quản lý hoặc phòng đạo tạo của trường có thể xem xét và xác nhận đăng ký từ
giảng viên, đồng thời cung cấp phản hồi hoặc yêu cầu bổ sung thông tin nếu cần.
Thông qua quy trình đăng ký này trên hệ thống, việc quản lý và xử lý các yêu cầu đăng ký
nghỉ/dạy thay/dạy bù của giảng viên trở nên thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.
➢ Phân loi: Thực tế đối với trường hợp nghỉ/dạy thay/dạy bù tại đạo học hoa sen sẽ
được chia thành các trường hơp:
Trường hp 1: Yêu cu ngh
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ đột xuất, bất khảng kháng không thể
tới lớp học phần theo lịch phân công từ đầu học kì
Loi biu mu: BM003
Theo tác thc hin:
Trường hp 2: Yêu cu ngh dy thay
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy thay, dành cho giảng viên nghỉ
quá số lần quy định ( 2 lần/ lớp học phần) hoặc giảng viên không thể sắp xếp thời gian bù cho sinh viên
Loi biu mu: BM002
Theo tác thc hin:
Trường hp 3: Yêu cu Ngh dy bù
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy bù, Giảng viên sẽ thông nhất
về lịch bù với sinh viên khi có kế hoạch nghỉ, đây là trường hợp giúp cho cả Giảng
viên và sinh viên chủ động về thời gian học tập và làm việc
Loi biu mu: BM001