Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả 

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
100 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kinh doanh điện tử và kinh tế chia sẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả 

38 19 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
VIỆN SAU ĐẠI HỌC & LÃNH ĐẠO
BÁO CÁO CUỐI KỲ
MÔN HỌC: KINH DOANH ĐIỆN T & KINH T
CHIA S
TP.HCM. ngày 04 tháng 05 năm 2024
Giáo viên hướng dẫn:
TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện:
Nguy n Th Tú Uyên 22304274
Dư Hữu Khang 22304312
Võ Phm Tuyên 22304276
Phạm Văn Huy 22304315
Trn Th Y n Linh 22304309 ế
Dư Hữu Khang - 22304312
1 GI I THI U CHUNG
1.1 T i h c Hoa Sen ổng quan Đạ
Với định hướng tr thành trường đi hc quc tế chuyên bit v qun tr kinh doanh,
du l ch và thi t k ngh ế ế thut dành cho sinh viên Vi t Nam và khu v c, HSU cung c p môi
trườ ng h c tp qu c tế năng động, sáng to, luôn gn lin v i thc tiễn đời s ng trong th i
đại 4.0 liên tục thay đổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI
HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU trường đại học ĐẦU TIÊN DUY NHẤT tại Việt
Nam vinh dự đạt được chứng nhận NEAS (Hệ thống đánh giá giáo dục Quốc gia của
Úc) cho Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế.
ACBSP: Từ năm 2015, HSU trường đại học được Hội đồng Kiểm ĐẦU TIÊN
định ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình đào tạo đạt chất lượng giáo dục
chuẩn Quốc tế.
FIBAA: Từ năm 2022, HSU có 3 chương trình học đạt kiểm định FIBAA – Tổ chức
phi chính phủ về đảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ.
QS Star: QS World University Rankings hệ thống xếp hạng các trường đại học
của Quacquarelli Symonds Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự đạt chứng nhận
quốc tế QS – . Trong đ STARS 4 SAO ngay lần đánh giá ĐẦU TIÊN ó, 2 tiêu chí
Văn hóa nghệ thuật và Việc làm sinh viên đạt 5 SAO.
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn
AUN-QA Tổ chức đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông
Nam Á.
MOET: Từ năm 2020, HSU đã nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm định
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) Tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các ch ng nh n, ki nh ch ng qu c t t i h c Hoa Sen (ngu https://www.hoasen.edu.vn/) ểm đị ất lượ ế ại trường Đạ n:
1.2 T m nhìn S m ng
Trường Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ động của thục, đồng thời nêu cao tinh
thần một đại học nhân văn nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng thực tiễn đào tạo, nghiên
cứu, phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường là đào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng
lực sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết để
khởi nghiệp, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng đồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen đặt mục tiêu trở thành đại học đạt chuẩn quốc
tế. Để đạt được cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường đã triển khai chương trình đào
tạo 50% bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường đại học uy tín trên toàn
cầu. Năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh vị thế của một trường đại học tiêu chuẩn quốc tế, trực
tiếp đưa chương trình liên kết với Đại học De trường đại học công lập có tuổi Montfort
đời hơn 150 năm từ ơng quốc Anh, đồng thời duy trì song song một số chương trình
tiếng Việt.
1.2.1 m nhìn T
Tr i hthành trường đạ c đạ t chu n qu c tế, theo hướng ng dng.
1.2.2 m S ng
Đào tạo ngườ năng tựi hc kiến thc sâu rng, tinh thn doanh ch, kh khng
đị nh bng hicách th n s khác biệt và vư t tr i, có khát v ng c ng hiến và ph c v c ng
đồng.
1.2.3 Tri t lý ế
Tinh thn giáo d c khai phóng.
1.3 c t l i Giá tr
Trường Đạ ọc Hoa Sen mang đếi h n cho sinh viên tr i nghi ệm năm giá trị ốt lõi để c làm
ch kh nh bẳng đị n thân trong quá trình hc t ng: Tiêu chuập khi ra trườ n qu c tế,
Tôn tr ng khác bi t, Tinh th n doanh ch , Tinh th n khai phóng, Th c h c m, c Th
Tri nghi m s ống động.
1.3.1 Tiêu chu n Qu c t ế
Vi h nh tr nh à ì 32 n m xây d ng và phát tri nă , Tr i h c H c các t ường Đạ oa Sen đượ
chc xếp hng qu c t uy tín công nh ế n, , 17/28 ngành h c ch ng nh nọc đượ đạt kim
định chất lượng t các t chc danh giá v giáo d ục hàng đầu Châu Á và th giế ới như: QS
Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN- QA…
1.3.2 Tôn tr ng s khác bi t
Duy nh t t i Hoa Sen, m i r o c u b ph b . Sinh vi c t u ki n à ản đề á ên đượ ạo điề phát
huy t do th n tính phong cách ý kiối đa năng lực c a b n thân, t hi , ến
riêng trong m u màu s c. b n ai, i, gi i tính ột môi trường đa văn hóa, nhiề độ tu
nào, khác bi t ra sao, b ạn đều được tôn tr i t a sángng và có cơ hộ thành phiên bđể tr n
t a chính mình. t nh t c
1.3.3 Tinh th n Doanh ch
Đào tạo ng i h c c ườ ó kiến thức và tư duy sâu rng cùng n ng l c s ng t o tri th c, kh ă á
năng, duy lãnh đạo tt nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên được m ch d n d, t các
d án và thông qua g án, cu c thi, s Nhà trường đóng vai trò là “nhà đầu tư” ần 30 đề
ki ện. Trong đó, đề án The Future Chef Contest xác l p k l t Nam c Vi , đề án Gen Z
Thế h d u n hình th c t n đầ đã trở thành chương trình truy ế “triệu view”, đề án
Fashion Creation gây ti ng vang l n trong gi i th i trang, ế đề án I-Hotelier v i 15 mùa to
nên nh c nhà hàng khách s ững “nhân tài” trong lĩnh vự ạn…
1.3.4 c h c th Th c làm
Chương trình đào t ại HSU đượo t c thiết kế mang tính thc tin, ng dng cao và cp
nhật theo xu hướng. Sinh viên tr i qua các k thc t p , thưng xuyên tham gia các chuyến
field trip” tạ ệp hàng đầu trong ngoài i các doanh nghi c, thc hi án môn ện đ
h c t u ki n t ọc, đượ ạo điề ối đa cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên có vi cm
ngay khi t t nghi p.
1.3.5 i nghi m s Tr ống động
HSU, các bạn sinh viên được tr i nghi ệm “thực chiến” thông qua đăng ký ch trì, t
chc th c hi n án môn h c, các d án l n ccác đề ủa nhà trường, cũng như tham gia
vào Ngoài ra, hàng trăm webinar. h c thu n th thao, gi i trí, hơn 30 CLB từ ật đế
truy chu i ho ng tình nguy nền thông… cùng ạt độ sôi n i t Đoàn – Hi. Sinh viên Hoa
Sen là nh t, làm ch b n thân, b t phá m i h n. ững con người cá tính, riêng bi i gi
1.4 Mô hình i h c Hoa Sen ho t đ ng ca trường Đ
Đạ i h ng áp dọc Hoa Sen thư ng m t hình ho ng linh hoạt độ ạt đa ngành, tập
trung vào s k t h p gi a giáo d c thuy t và th t s ế ế ực hành. ới đây mộ đặc điểm
chính ca mô hình ho ng cạt độ ủa trường:
1. i h ng t p trung vào vi c áp d ng ki n thThc hoc- c hànhTh : Đạ ọc Hoa Sen thư ế c
vào th c ti u này bao g m vi c cung c i cho sinh viên tham gia vào các d ễn. Điề ấp cơ hộ
án th c t c t ế, th p, và các hoạt động ngoi khóa nh m phát tri n k h c hành. năng t
2. ng áp d ng dPhương pháp học tp linh hot: Trường thư ụng các phương pháp giả y
linh ho c t p d a trên v , h c t p t h c, h c t ng th i trong nhóm. ạt như họ ấn đề ập đồ
Điều này giúp sinh viên phát tri n k c nhóm, gi năng làm việ i quyết vấn đề và sáng t o.
3. i h ng xuyên h p tác v i h c và t H p tác qu c t ế: Đạ ọc Hoa Sen thườ ới các trường đạ
chc qu c t ế để cung c i h c tấp cho sinh viên h p tri nghim qu c t u y ế. Điề
giúp m r ng t m nhìn và nâng cao ki n th c v ế văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên.
4. ng cung c p nhi u ngành h kinh doanh, ngh t, Đa ngành học: Trườ c khác nhau t thu
thiết k n công ngh thông tin và du l i l a ch n và ế đế ch. Điều này giúp sinh viên có cơ hộ
phát tri n theo s thích và nhu c u cá nhân c a h .
5. i h ng t u ki n cho sinh Cam k t v s phát tri n nhân:ế i Đạ ọc Hoa Sen thườ ạo điề
viên phát tri n k m, t tin tinh th o thông qua các ho ng ngo năng mề ần lãnh đạ ạt độ i
khóa, câu l c b n cá nhân khác. sinh viên và các chương trình phát triể
1.5 và nhu c d u và h ng E-business Nơi công tác u li th
Phòng Đào tạo Đạ ễn Văn Tráng, sối hc Hoa Sen ta lc ti Tòa nhà Nguy 8 Nguyn
Văn Tráng, phườ Chí Minh. Đây trung tâm qung Bến Thành, qun 1, TP. H n
điề u ph i các ho ng hạt độ c v đào tạ ủa trường. Phòng Đàoo c to ch u trách nhim t
chc cho sinh viên l p k ế hoch h c t p, h gi tr ng viên sinh viên trong các v ấn đề
liên quan đế ới môi trườ ện đại, phòng Đào tạn hc v. V ng làm vic chuyên nghip và hi o
luôn n l c t u ki n t t nh h công tác gi ng d y và h c t m b o ch ạo điề ất để tr ập, đả t
lượ ng giáo dc và phát trin bn vng c a trường.
Hin nay b n than h ph n h o, v m v ọc viên đang làm tại b c v-phòng Đào tạ i nhi
được phân công theo dõi, đánh giá giảng viên, đam bả ạy theo đúng đềo ging viên d
cương họ ần đã công bố ắt đầ ới trước đây bộc ph trước khi hc kì b u. So v phn giáo v
áp d ng m t s tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn đáp dứng
đủ nhu c u ki m tra, qu n lý, nên v n ph i th y c công m t s công đoạn. Vic theo dõi
gi gi ng hi ện nay đã được s hóa giúp theo dõi gi ng viên t xa và nhanh chóng x lý k p
thời các trường h p b n. Tuy vây, v v v ng m t c a giang viên là m t v khó t ấn đề ấn đề
đố i v i b ph n, các nhân viên tr ph i luôn trong tình tr ng s n c p nh t c lúc ực cơ sở t b
nào gi ng viên yêu c u duy t ngh , vi c này d n t i sót thông tin gi ng viên, b t c p
trong vi c theo dõi. v ng s hóa h ng xin ngh y bù/d y thay là m t vi ậy ý tưở th /d c
cn thiết và cp bách.
2 NG D /CHUY I S C I THI ỤNG KINH DOANH ĐIỆN T ỂN ĐỔ ĐỂ N
HO T ĐỘNG C A TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin ngh y thay/d y/d c a l p h c còn làm th công vi ết
đơn tay
Tại Đại hc Hoa Sen, vic x đơn xin ngh ẫn đang thự ca ging viên v c hin mt
cách th công th gây ra nhi u thách th c h n ch trong qu n ho ng c ế ạt độ a
phòng đào tạo. Dưới đây là mộ ấn đề công đố ới đơn xin nghỉt s v mà vi c thc hi n th i v
ca ging viên có th g p phi:
V Th t c, khá là phc t p: Quy trình x ng yêu c đơn xin nghỉ th công thườ u
nhiều bước và tài li u, t vi ệc điền thông tin vào bi u m u đến vi c chuy n giao các tài li u
gi a các b n khác nhau t i cùng b ph thư Khoa, Giám đọc chương trình cuố
ph n Giáo v i h u này có th gây ra s p và m i gian -phòng Đào tạo Đạ ọc. Điề phc t t th
trong quy trình x lý. Trên th c t ki chuy ế ển giao đơn xin nghỉ/dy thay/d ych c n m t
b ph n, không x lý s keo theo nhi u h l y, Gi ảng viên không được ghi nh gi /tiận đủ ết
ca m p h c pht l n
Ri ro m t thông tin :Vi c s d ng tài li u gi n truy n th x y và phương tiệ ống để
đơn xin nghỉ có th t o ra r i ro m t mát ho t mát thông tin quan tr ng. Ngoài ra, vi c m c
lưu trữ ứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tố và tra c n thi gian.
Thi gian x lý kéo dài: Quy trình x lý đơn xin ngh th công thường mt nhi u th i
gian do ph i ch i và di chuy n tài li u gi a các b ph ng th i có th n vi đợ ận, đồ dẫn đế c
trì hoãn hoc không chính xác trong vi c x lý đơn.
Không minh b ch và không linh ho t: c th n th công có th làm gi m tính Vi c hi
minh b ch và linh ho t trong quy trình x , vì thông tin có th b m t ho lý đơn xin nghỉ c
không đượ ẫn đếc cp nht kp thi, d n s không chính xác và b t ti n cho c gi ng viên và
nhân viên phòng đào tạo.
Chi phí và tài nguyên: n th u ngu n lVic th c hi công đòi hi nhi c nhân l c, v t
chất và tài chính để duy trì quản lý quy trình, đặc bi t là khi t chc ph i x m ột lượng
l hàng ngày. Vi c th c hi n th công cho quy trình x cớn đơn xin nghỉ đơn xin nghỉ a
gi ng viên t c Hoa Sen có th gây ra nhi u h n ch ng các i Đ i h ế và khó khăn. Việc áp d
gi i pháp s hóa th giúp gi m b t nh ng v ng hi u su t hi ấn đề y và tăng u
qu trong qu n lý và ho ng c ng. ạt độ a trườ
Hình 2: Phi u xin ngh y bù/day thay ế /d
2.2 ĐỀ XUT GI I PHÁP: Đăng ký nghỉ/dy thay/d y bù trên h thng qun
lý tr i bc tiếp b phn Giáo v-phòng Đào tạo Đại hc
Chức năng Đăng ký Nghỉ/D thy thay/D y bù m ng trên h ột tính năng quan trọ ng
qu n c i h c thi t k giúp gi ng viên th qu n l ch trình ủa Đạ ọc Hoa Sen, đư ế ế để
công vi c c a mình m t cách linh ho t và thu n ti n. V i ch ng viên có th ức năng này, giả
d n các yêu c u ngh phép, d y thay ho c d y bù m t cách hi dàng đăng quả u
qu ng th i giúp b ph n qu o t o c ng có th d dàng theo dõi ả, đồ n lý và phòng đạ ủa trư
và x lý các yêu c u này.
Kính gửi: Phòng Đào tạo đại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Ngày nghỉ:………………………………………..………….
Lý do nghỉ:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 tiết/buổi (sáng hoặc chiều) và chỉ được nghỉ - dạy bù tối đa 02 buổi/học phần;
- GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy bù vào Chủ nhật;
- GV thực hiện điểm danh online giờ dạy và điểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như buổi dạy chính.
Tôi đã thông báo cho Giám đốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi được sự đồng ý của GĐCT và đồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu lại minh chứng sự đồng thuận để giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi đăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch như sau:
Ngày
Tiết học
(giờ học)
Cơ sở Phòng học
1
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
2
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
3
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202…
Giảng viên Phòng Quản lý cơ sở vật chất Giám đốc chương trình Phòng Đào tạo đại học
(Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên)
……………………………….
…………………………………. …………………………………. ………………………………….
KHOA: …………………………………….
(*) Đăng ký dạy bù
Lần nghỉ
thứ
STT
MSHP_lớp
(số hiệu)
Tên học phần
Tiết
Sĩ số
lớp
Chương trình đề nghị hướng xử lý cho lớp học
H c tuy thống đăng ký nghỉ tr ến:
- Phát tri n m ng d ng ho c giao di n web cho phép gi t ảng viên đăng nghỉ trc
tuy n m t cách d dàng t b nào có k i internet. ế t k thiết b ết n
- Tích h p b o m t, bi u m n t giao ợp các tính năng như đăng nh ẫu đơn xin nghỉ điệ
di n thân thi n giúp gi n thông tin m dàng. ảng viên điề t cách nhanh chóng và d
H ng qu n lý tr c tuy th ến:
- Xây d ng m t h ng qu n lý tr c tuy n c o theo dõi, th ế ho phép nhân viên phòng đào t
x m t cách hi u qu . lý và phê duyệt các đơn xin nghỉ
- Tích hợp tính năng thông báo tự động để thông báo cho gi ng viên bi t v ng thái c ế tr a
đơn xin nghỉ khi đơn đượ ận đến khi đượ ca h, t c nh c x lý và phê duyt.
Lưu trữ điện t:
- T o m n t và các tài li u liên quan, giúp d t h thống lưu trữ điệ cho các đơn xin nghỉ
dàng tra c u và qu n lý thông tin.
- Tích h m l o nhanh ợp tính năng tìm kiế ọc thông tin đ giúp nhân viên phòng đào t
chóng tìm ki m và truy cế p vào thông tin cn thiết.
B o m t thông tin:
- m b o r ng h ng m c thi t k v o m t m nh m bĐả th ới đượ ế ế ới các tính năng bả để o
v ng c ng viên. thông tin cá nhân và quan tr a gi
- Áp d ng các bi n pháp b o m ật như mã hóa dữ liu và kim soát truy c ập để ngăn chặn
truy c p trái phép vào h ng. th
2.2.1 c hi n Các bước th
Sau ng b ph n Giáo v g u Khang quá trình lên ý tưở ồm cô Đăng Thị Hu anh Dư Hữ
các anh ch ph trách khác t i v i b ph n ng ngh thông tin c ại sở đã trao đổ a
trường tiến hành thao tác viết phn m n cho v qu n lý ngh y thay/d y bù. ấn đề /d
V tiến độ thc hin: Trong h 4-2025 ọc kì hè năm 202
L i ích phn mm: c hoàn thành ph n m m cho phép t Vi động hóa quy trình x lý đơn
xin ngh y thay/d y bù giúp gi t th t công và t i gian làm vi /d m b c th ối ưu hóa thờ c.
Kim tra và th nghim: c ti n hành ki m tra và th nghi n m c quan Vi ế m ph ềm là bướ
trọng để đảm bo tính nh và hi u qu c c khi tri n khai vào s d ng thổn đị ủa nó trướ c tế.
Qua quá trình này, nhng v k t có th n và kh p th ấn đề thu được phát hi c phc k i.
Ph n h i và c i tiến: Sau khi ki m tra, b n Giáo v có th cung c p ph n h i v tính ph
năng và hiệu sut ca phn mm. Da trên phn hi này, b phn Công ngh thông tin
th ti ến hành các c i ti n u ch ng t u c d ng. ế và điề ỉnh để đáp ứ ốt hơn nhu cầ ủa người s
Đào tạo và trin khai: Sau khi ph n m c hoàn thi n và ki ềm đượ ểm tra, quá trình đào to
cho người dùng cui, bao gm c nhân viên ca b phn Giáo v, s đưc tiến hành. Sau
đó, phần mm s được trin khai vào s dng thc tế.
Theo dõi và đánh giá: trình s d ng ph n m m s p tQuá tiế ục được theo dõi và đánh giá
để đả m bo r c các yêu cằng nó đáp ứng đượ u và m u. Các cục tiêu ban đầ i tiến tiếp theo
có th a trên kđược đưa ra dự ết qu đánh giá này.
2.2.2 c v Sơ lượ phn mn
Việc đăng ngh/dy thay/d y trên h ng c i h c Hoa Sen th c th th ủa Đạ đư c
hi n thông qua m t giao di n tr c tuy n d s d ng và ti n l ế i.
Quy trình c hi n y thay/d y bù: th đăng ký nghỉ/d
1. Đăng nhập vào h thng:
- ng viên truy c p vào h Gi thng HTTTQL thông qua tài kho n cá nhân c a mình b ng
cách s d p và mụng tên đăng nhậ t khu.
2. Ch n ch y thay/d y bù: ức năng đăng ký nghỉ/d
- Sau khi đăng nhập, ging viên ch n ch c năng "Đăng ký nghỉ/dy thay/d y bù" t menu
ca ctrang ch a h thng.
3. Ch n lo ại đăng ký:
- Trên giao diện đăng ký, ging viên có th n lo ch ại đăng ký mà họ mun thc hi n, bao
g y thay ho y bù. ồm đăng ký nghỉ, đăng ký dạ ặc đăng ký dạ
4. Ch n ngày và th i gian:
- Sau khi ch n lo ại đăng ký, ging viên c n ch nh ngày và th i gian c đị th cho đăng ký
ngh , d y thay ho c d y bù.
5. Ch n lý do (n u c n): ế
- N u có, gi ng viên th cung c y thay/d y bù c a mình, ế ấp lý do cho đăng ký nghỉ/d
như bệnh tt, vic cá nhân hoc công vic khn cp.
6. Xác nh ận đăng ký:
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, gi ng viên xác nh ận đăng ký của mình trên h thng b ng
cách nhn nút "Xác nhn" hoc "G i".
7. Qu n lý và theo dõi:
- H ng t ng c p nh n th thông tin liên quan trên giao di n qu th độ ật đăng và hiể n
lý ca ging viên.
- ng viên có th theo dõi tr ng thái c n thông báo v b t k s Gi ủa đăng ký, nhậ thay đổi
nào và th ng c n thi nh s c h u c n. c hiện các hành độ ết như ch a ho ủy đăng ký nế
8. Ph n h n t b ph n qu n lý: i và xác nh
- B ph n qu n lý ho o t o c ng có th xem xét và xác nh ặc phòng đạ ủa trườ ận đăng ký từ
gi ng th i cung c p ph n h i ho c yêu c u b sung thông tin n u c n. ảng viên, đồ ế
Thông qua quy trình đăng ký này trên hệ ầu đăng ký thng, vic qun lý và x các yêu c
ngh y thay/d y bù c ng viên tr nên thu n ti n, minh b ch và hi u qu /d a gi hơn.
Phân loi: Thc t i v ng h p ngh y thay/d y bù t o h c hoa sen s ế đố ới trườ /d ại đạ
được chia thành các trường hơp:
Trường h u nghp 1: Yêu c
Mô t: trong trường hp này Ging viên ngh đột xu t, b t kh ng kháng không th
t p h n theo l u h i l c ph ch phân công t đầ c kì
Loi biu mu: BM003
Theo tác th c hi n:
Trường h u nghp 2: Yêu c dy thay
Mô t: t ng h p này Gi ng viên ngh d y thay, dành cho gi ng viên ngh rong trườ
quá s l nh ( 2 l n/ l p h c ph n) ho c gi ng viên không th s p x p th ần quy đị ế i
gian bù cho sinh viên
Loi biu mu: BM002
Theo tác th c hi n:
Trường h u Nghp 3: Yêu c d y bù
Mô t: trong trưng hp này Ging viên ngh dy bù, Ging viên s thông nht
v l ch bù v i sinh viên khi có k ho ch ngh ng h p giúp cho c ng ế ỉ, đây là trườ Gi
viên và sinh viên ch ng v i gian h p và làm vi c độ th c t
Loi biu mu: BM001
Theo tác th c hi n:
3 NG MÔ HÌNH KINH T ĐỀ XUẤT Ý TƯỞ CHIA S
Ý NG CHIA S I V NG TRONG T TÀI NGUYÊN ĐỐ ỚI CÁC TRƯ P
ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG (NHG)
Nn t ng chia s ki n th c tài nguyên c i h c Hoa Sen m t h ế ủa Đạ thng trc
tuyến đầy đủ đa dạng, đượ ựng để ột môi trườ c xây d to ra m ng hc tp nghiên cu
ch động sáng to. V i s k ết h p c a các công ngh hi i n n tện đạ ng tr c tuy ến
tiên ti n, n n t ng y cung c p m t lo t các công c h sinh viên, ế tài nguyên để tr
gi ng viên nhân viên trong quá trình h c t p, nghiên c u và giao ti p không ch trong ế
trường Hoa Sen, mà còn chia s ng trong t n Hoàng. các trườ ập đoàn Nguyễ
Trên n n t ng này, sinh viên ng th truy c p vào m t kho tài li u tài các trườ
nguyên phong phú, bao g n t , bài gi ng, tài li u h c t p và nghiên c u t các ồm sách điệ
môn h c và chuyên n ng th i, h th tham gia vào các di gành khác nhau. Đồ ễn đàn trực
tuy o lu n, chia s ý ki n và kinh nghi ng môn và gi ng viên. ến để th ế m với các đồ
Các giảng viên và nhân viên cũng có thể s dng n n t chia s u gi ng ảng này để tài li
d y, bài gi ng, và kinh nghi m gi ng d y. H có th t c các bu i h i th o tr c tuy n, ch ế
đăng tả ến tương tác.i thông báo và tin tc, và to ra các khóa hc trc tuy
B ng cách k p s ết h tương tác, linh hoạt và tích hp, nn tng chia s ki n th c và tài ế
nguyên c i h c Hoa Sen không ch t o ra mủa Đạ ột môi trường hc tp tin ích và hi u qu ,
còn khuy n khích s h p tác, chia s sáng t o trong c i h c trong t p ế ộng đồng đạ
đoàn.
Mô hình chi ti t v n n t ng chia s ki n th i h c Hoa Sen: ế ế ức và tài nguyên cho Đạ
H tài li u tài nguyên: thống lưu tr Xây d ng m t h c tuy thống lưu trữ tr ến
cho phép sinh viên, gi i và chia s tài li u, bài gi ng, bài thảng viên và nhân viên đăng tả o
lun, và tài li u nghiên c u. Phân lo i các tài li u theo môn h c, ch , và ngu n g đề ốc để
d dàng tìm ki m và truy c p. ế
Diễn đàn cộng đồng trc tuyến: To m t di c tuy n ho c m ng h ễn đàn trự ế i
dành cho sinh viên, gi o lu n, chia s ý ki n, giảng viên và nhân viên để th ế ải đáp thắc
m Khuy n khích s tham gia b ng cách t c các s ki n tr c tuy n, bu i h i thc. ế ch ế o,
và cu c thi.
Công c h c t p tr c tuy n ế : Phát tri n các khóa h c tr c tuy n tài li u h c t p ế
tương tác vớ ức năng như bài kii các ch m tra trc tuyến, tho lun nhóm, phn hi t
gi ng viên.Cung c p các công c h c t p nh ch h c, qu n th i gian, ghi chú tr ư lị c
tuy h sinh viên t qu n lý. ến để tr
Thư việ và cơ sởn s d liu nghiên cu: Xây d ng m n s c tuy n cho ột thư việ tr ế
các tài li u nghiên c u, bài báo khoa h c, và tài li u tham kh o t các t p chí và h i ngh .
Cung c p truy c d u nghiên c h nghiên c u và h ập vào các cơ sở li ứu hàng đầu để tr c
t p.
Công c h h c t p cá nhân tr : Phát tri n các ng d ng và công c h p cá nhân c t
như lịch h c, qu n lý th i gian, và ghi chú tr c tuy n.Tích h p các tính ế năng như nhắc nh,
theo dõi ti t hến độ ản lý và tăng cườ, và phn hồi để giúp sinh viên t qu ng hiu su c tp.
Kh i: năng tương tác và kết n Tạo ra các kênh tương tác và kết ni gia sinh viên,
giảng viên và nhân viên để ột môi trườ to ra m ng hc tp tích cc và h . Khuy n khích tr ế
vi c chia s kinh nghi m, ý ki n, thông tin t c t o ra s ng sáng ế ộng đồng đ đa dạ
t o trong h p và nghiên c u. c t
NG DỤNG Đ XU T PHÁT TRIN THEO NHỮNG ĐỀ XU T V KINH
T CHIA S - Mlearning c a HSU
Hình 3: Trang wed Mlearning c a HSU
Đề xut phát trin nâng cao hiu qu s dng trang web Mlearning (Mobile Learning)
cho Đại hc Hoa Sen da trên nn t ng chia s ki n th c và tài nguyên có th bao g m các ế
tính năng sau:
Truy c p vào tài li u và tài nguyên h c t p: Tích h p các ch ức năng cho phép sinh viên
truy c p và t i v các tài li u h c tp, bài gi n t tài li u nghiên c u t ảng, sách điệ các
môn h c và chuyên ngành khác nhau.
Khóa h c tr c tuy ến tương tác: Cung c p các khóa h c tr c tuy n t i các ế ương tác v
tính năng như bài kiểm tra tr c tuyế n, th o lu n nhóm và ph n hi t ging viên, giúp sinh
viên có th h p m i lúc, m c t ọi nơi.
Th o lu n giao tiếp: T o ra các di c tuy n cho phép sinh viên gi ng ễn đàn trự ế
viên th o lu i ý n và chia s kinh nghi m v các ch ận, trao đổ kiế đề liên quan đến hc tp
và nghiên c u.
Thông báo và tin tc: Đăng tải thông báo, tin t c và s ki n quan tr ng t ng, các trườ
b môn và các t gi ng thông tin và c p nh chức sinh viên để cho cng đồ t.
Cơ sở d liu nghiên c u: T o ra m n s c tuy n cho các tài li u nghiên ột thư vi tr ế
cu, bài báo khoa h c và tài li u tham kh o t các t p chí và h i ngh , giúp sinh viên, gi ng
viên nhân viên có th truy c p và tìm ki m thông tin nghiên c u m t cách thu n ti n. ế
Công c h h c t p nhân Phát tri n các ng d ng công c h c t tr ập nhân như
l ch h c, qu n lý th i gian và ghi chú tr c tuy n, giúp sinh viên t ng ế quản lý và tăng cườ
hi u su p. t hc t
Tích h p công ngh m i: S d ng các công ngh m ới như trí tuệ nhân to (AI) và hc
máy (machine learning) để ập, đềnhân hóa tri nghim hc t xut ni dung phù hp và
cung cp phn h i cá nhân hóa.
Kh i: t nnăng tương tác và kế T t n a sinh viên, ạo ra các kênh tương tác và kế i gi
gi t o ra m ng h c t p nghiên c u tích cảng viên nhân viên đ ột môi trườ ực đa
d ng.
B ng cách phát tri n trang web Mlearning d a trên n n t ng chia s ki n th c tài nguyên, ế
Đạ i h c Hoa Sen th cung cp m n hột phương tiệ c tp tin l i hiu qu, t u ạo điề
ki n cho sinh viên và gi ng viên tham gia và chia s ki n th c m t cách tích c ế c.
Họ và Tên: Nguyễn Thị Tú Uyên
MSSV: 22304274
I. Định nghĩa kinh tế chia s:
Nn kinh t chia s (sharing economy) m t mô hình kinh t ế ế trong đó các cá nhân tổ
chc s d ng các n n tng k thu t s chia s i ho n tài nguyên và để ẻ, trao đổ ặc thuê mướ
d ch v v i nhau. Thay vì s h a, xe c , thi t b ữu hoàn toàn, các tài nguyên như nhà cử ế
k năng lao động được chia s ho c s d ng m t cách hi u qu thông qua các n n t ng tr c
tuy n, t o ra m t h -peer). ế thng tương tác ngang hàng (peer-to
II. T ng quan v Vexere.com
Vexere.com là mt n n t ng tr c tuy n t i Vi t Nam chuyên cung c p d ch v t xe ế đặ
khách, tàu h n v n chuy c thành la các phương ti ển khác. Đư ập o năm 2013,
Vexere.com đã nhanh chóng trở thành m t trong nh t vé lững trang web đ n nht ph
bi n nh t Nam. ế t t i Vi
Các dch v chính c a Vexere.com:
Đặt vé xe khách: Vexere.com cung c p d ch v đặ t vé xe khách v i m i phạng lư khp
các tuy ng trên toàn qu p tác v ến đườ c, h ới hàng trăm nhà xe uy tín.
Đặ t vé tàu h a: Ngườ i dùng có th d dàng tìm kiếm và đặt vé tàu h a cho các hành trình
trong nước.
Đặt vé xe limousine: Vexere.com còn cung cp d đặch v t vé xe limousine cho các hành
trình cao cp và tho ải mái hơn.
Đặ t xe du l ch: Người dùng có th thuê xe du l ch cho các chuy eo nhóm hoến đi th c gia
đình.
ng dụng di động: Vexere.com có ng d ng cho c ụng di độ Android và iOS, giúp người
dùng đặt vé mt cách tin li và nhanh chóng.
III. T m quan tr a Vexere.com trong ngành s t t Nam ng c i Vi
1. Ti n ích và Ti t ki m th i gian ế
Vexere.com mang li s n l i dùng khi th tìm ki t m t cách ti ợi cho ngườ ếm đặ
nhanh chóng không c n ph n tr c ti p các b n xe hay ga tàu. Vi c y giúp ti ải đế ế ế ết
ki m th i gian và công s i nh ng xuyên ph i di chuy n. ức, đặc biệt là đối v ững người thườ
2. Minh b a ch n ạch và Đa dạng l
Nn t ng y cung c p thông tin chi ti t v các nhà xe, l trình, gi xu t phát giá vé, ế
giúp người dùng d dàng so sánh la chn dch v phù hp vi nhu cu ca mình. S
minh b ch này nâng cao tr o ni m tin vào d . i nghi m c ủa người dùng và t ch v
3. C n ch ng d ch v v i i thi ất lượ n t
B ng cách h p tác v i nhi u nhà xe công ty v n t i, Vexere.com giúp nâng cao ch t
lượ ng d ch v và to s cnh tranh lành mnh trong ngành vn ti. Các nhà xe phi n lc
ci thin ch ng d ch v thu hút khách hàng và gi v ng th pht lượ để n.
4. Thúc đẩy s phát trin ca ngành vn ti
Vexere.com đóng vai trò quan trọng trong vi c s hóa ngành v n t i t i Vi t Nam. Vi ệc đặt
vé tr c tuy n không ch n ti i dùng mà còn giúp các nhà xe và công ty v ế thu ện cho ngườ n
t n lý t ng c a mình, t u qu kinh doanh. i qu ốt hơn các hoạt độ đó nâng cao hiệ
5. H phát tri n du l tr ch
Vexere.com không ch ph c v nhu c ầu đi lại hàng ngày còn góp ph n quan tr ng trong
vi c phát tri n du l ch n a. Du khách th d dàng lên k ho t cho các ội đị ế ạch đặ
chuy m du l ch m i m n ti n. ến đi, khám phá các điể t cách thu
IV. Thông tin doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu doanh nghiệp
VeXeRe.com là mt trong nh ng n n t ng tr c tuy u t t Nam, chuyên cung ến hàng đầ i Vi
cp dch v đặt vé xe bus, xe khách và xe limousine trên nhiu tuy ng ph biến đườ ến khp
c nước.
Điểm mnh c a VeXeRe.com là s ti n l i và linh ho t trong vi c tìm ki t vé xe. ếm và đặ
Khách hàng th d dàng truy c p vào trang web ho ng d ng c a VeXeRe, c ụng di độ
tìm ki m thông tin v các tuy ng, l c hi t mế ến đườ ịch trình giá vé, sau đó thự ện đặ t
cách nhanh chóng và thun tin.
Ngoài ra, VeXeRe.com thường xuyên cung cấp các ưu đãi và mã giảm giá cho khách hàng,
giúp h t ki m chi t vé. H p d ch v h khách hàng chuyên tiế phí khi đặ cũng cung cấ tr
nghi p, s n sàng gi c và h t vé. ải đáp mọi thc m tr trong quá trình đặ
Vi s m nh mang l i tr i nghi t vé xe tr c tuy n nhanh chóng, d dàng và ti t ki ệm đặ ế ế m
cho khách hàng, VeXeRe.com đ ững đị hàng đầã tr thành mt trong nh a ch u cho nhng
ngườ i muốn đi lại bng xe buýt, xe khách hoc xe limousine Vit Nam
https://vexere.com/
Phân tích hi n tr n tình ng d n t i s ạng liên quan đế ụng kinh doanh điệ /chuyển đổ
ca Vexere.com
1.2. Mô hình kinh kinh doanh
Mô hình kinh doanh c a VeXeRe.com là m t n n t ng tr c tuy n k i gi a hành khách ế ết n
và các nhà cung c p d ch v v n chuy ển, như các hãng xe bus, xe khách và xe limousine.
Dưới đây là mô hình kinh doanh c th ca VeXeRe.com:
Nn tng tr c tuy ến:
VeXeRe.com cung cp m t trang web ng d ng ti n l i dùng ụng di độ ợi, cho phép ngườ
truy c p thông tin v các tuy ng, l ch trình, giá t m v i m t vài ến đườ ọi nơi chỉ
click.
Ngườ i dùng có th tìm ki t vé trếm, so sánh và đặ c tuyến m t cách nhanh chóng và thun
tin.
K i các nhà cung c p d ch v v n chuy ết ni v n:
VeXeRe.com hp tác v n t cung c p mi nhiều đối tác trong ngành v i đ t lo t các tuy ến
đườ ng và d ch v vn chuyn.
Các nhà cung c p d ch v có th các chuy a h trên n n t ng c đăng thông tin về ến đi củ a
VeXeRe.com và qun lý quy trình bán vé c a mình thông qua h thng quản lý đặt ch trc
tuy n. ế
H t ng k thu t và nn tng s
Vexere.com đã xây dựng m t n n t ng k thut s m nh m , cung c p các d ch v đặt vé
xe khách, vé tàu ha và các phương tiện v n chuy n khác thông qua trang web và ng d ng
di động. H tng k thut bao gm:
Trang web ng d ng: ng di độ C c thi t k thân thi n v hai đều đượ ế ế ới ngưi
dùng, h tìm ki m, so sá t vé m t cách d dàng. tr ế nh và đặ
H ng qu n lý vé d u khách hàng: th li Vexere.com s d ng h thng qun
lý vé t động và cơ sở d liệu khách hàng để tối ưu hóa quá trình đặt vé và chăm sóc
khách hàng.
Dch v và h tr khách hàng:
| 1/100

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
VIỆN SAU ĐẠI HỌC & LÃNH ĐẠO BÁO CÁO CUỐI KỲ
MÔN HỌC: KINH DOANH ĐIỆN T & KINH T CHIA S
Giáo viên hướng dẫn: TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện:
Nguyễn Thị Tú Uyên 22304274 Dư Hữu Khang 22304312 Võ Phạm Tuyên 22304276 Phạm Văn Huy 22304315
Trần Thị Yến Linh 22304309
TP.HCM. ngày 04 tháng 05 năm 2024
Dư Hữu Khang - 22304312
1 GII THIU CHUNG
1.1 Tổng quan Đại hc Hoa Sen
Với định hướng trở thành trường đại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh,
du lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và khu vực, HSU cung cấp môi
trường học tập quốc tế năng động, sáng tạo, luôn gắn liền với thực tiễn đời sống trong thời
đại 4.0 liên tục thay đổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU là trường đại học ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt
Nam vinh dự đạt được chứng nhận NEAS (Hệ thống đánh giá giáo dục Quốc gia của
Úc) cho Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. •
ACBSP: Từ năm 2015, HSU là trường đại học ĐẦU TIÊN được Hội đồng Kiểm
định ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình đào tạo đạt chất lượng giáo dục chuẩn Quốc tế. •
FIBAA: Từ năm 2022, HSU có 3 chương trình học đạt kiểm định FIBAA – Tổ chức
phi chính phủ về đảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ. •
QS Star: QS World University Rankings là hệ thống xếp hạng các trường đại học
của Quacquarelli Symonds – Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự đạt chứng nhận
quốc tế QS – STARS 4 SAO ngay lần đánh giá ĐẦU TIÊN. Trong đó, 2 tiêu chí
Văn hóa nghệ thuật và Việc làm sinh viên đạt 5 SAO. •
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU có 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn
AUN-QA – Tổ chức đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. •
MOET: Từ năm 2020, HSU đã nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. •
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm định
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) – Tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các chng nh n, ki
ểm định chất lượng quc tế tại trường Đại hc Hoa Sen (ngun: https://www.hoasen.edu.vn/)
1.2 Tm nhìn S mng
Trường Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ động của tư thục, đồng thời nêu cao tinh
thần một đại học nhân văn và nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng và thực tiễn đào tạo, nghiên
cứu, phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường là đào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng
lực sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết để
khởi nghiệp, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng đồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen đặt mục tiêu trở thành đại học đạt chuẩn quốc
tế. Để đạt được cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường đã triển khai chương trình đào
tạo 50% bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường đại học uy tín trên toàn
cầu. Năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh vị thế của một trường đại học tiêu chuẩn quốc tế, trực
tiếp đưa chương trình liên kết với Đại học De Montfort – trường đại học công lập có tuổi
đời hơn 150 năm từ Vương quốc Anh, đồng thời duy trì song song một số chương trình tiếng Việt. 1.2.1 Tm nhìn
Trở thành trường đại học đạt chuẩn quốc tế, theo hướng ứng dụng.
1.2.2 S mng
Đào tạo người học có kiến thức sâu rộng, tinh thần doanh chủ, có khả năng tự khẳng
định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội, có khát ọ
v ng cống hiến và phục vụ cộng đồng. 1.2.3 Triết lý
Tinh thần giáo dục khai phóng.
1.3 Giá tr ct li
Trường Đại học Hoa Sen mang đến cho sinh viên trải nghiệm năm giá trị cốt lõi để làm
chủ và khẳng định bản thân trong quá trình học tập và khi ra trường: Tiêu chuẩn quốc tế,
Tôn trọng khác biệt, Tinh thần doanh chủ, Tinh thần khai phóng, Thực học – Thực làm,
Trải nghiệm sống động.
1.3.1 Tiêu chun Quc tế
Với hành trình 32 năm xây dng và phát trin, Trường Đại học Hoa Sen được các tổ
chức xếp hạng quốc tế uy tín công nhận, 17/28 ngành học được chng nhn, đạt kim
định chất lượng từ các tổ chức danh giá về giáo dục hàng đầu Châu Á và thế giới như: QS
Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN-QA…
1.3.2 Tôn trng s khác bit
Duy nhất tại Hoa Sen, mọi rào cản đều bị phá b. Sinh viên được tạo điều kiện phát
huy tối đa năng lực của bản thân, t do th hin cá tính, phong cách và ý kiến
riêng trong một môi trường đa văn hóa, nhiều màu sắc. Dù bạn là ai, ở độ tuổi, giới tính
nào, khác biệt ra sao, bạn đều được tôn trng và có cơ hội ta sáng để trở thành phiên bản
tốt nhất của chính mình.
1.3.3 Tinh thn Doanh ch
Đào tạo người học có kiến thức và tư duy sâu rộng cùng năng lực sáng tạo tri thức, khả
năng, tư duy lãnh đạo tốt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên được làm ch, dn dt các
dự án và Nhà trường đóng vai trò là “nhà đầu tư” thông qua gần 30 đề án, cuộc thi, sự
kiện. Trong đó, đề án The Future Chef Contest xác lp k lc Vit Nam, đề án Gen Z
Thế h dn đầu đã trở thành chương trình truyền hình thc tế “triệu view”, đề án
Fashion Creation gây tiếng vang lớn trong giới thời trang, đề án I-Hotelier vi 15 mùa tạo
nên những “nhân tài” trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn…
1.3.4 Thc hc thc làm
Chương trình đào tạo tại HSU được thiết kế mang tính thực tiễn, ứng dụng cao và cập
nhật theo xu hướng. Sinh viên trải qua các k thc tp, thường xuyên tham gia các chuyến
field trip” tại các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, thực hiện đề án môn
học, được tạo điều kiện tối đa cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên có vic làm
ngay khi tt nghip.
1.3.5 Tri nghim sống độn g
Ở HSU, các bạn sinh viên được trải nghiệm “thực chiến” thông qua đăng ký ch trì, t
chc thc hin các đề án môn học, các dự án lớn của nhà trường, cũng như tham gia
vào hàng trăm webinar. Ngoài ra, hơn 30 CLB từ hc thuật đến th thao, gii trí,
truyền thông… cùng chui hoạt động tình nguyn sôi nổi từ Đoàn – Hội. Sinh viên Hoa
Sen là những con người cá tính, riêng biệt, làm chủ bản thân, bứt phá mọi giới hạn.
1.4 Mô hình hoạt động ca trường Đại hc Hoa Sen
Đại học Hoa Sen thường áp dụng một mô hình hoạt động linh hoạt và đa ngành, tập
trung vào sự kết hợp giữa giáo dục lý thuyết và thực hành. Dưới đây là một số đặc điểm
chính của mô hình hoạt động của trường:
1. Thc hoc-Thc hành: Đại học Hoa Sen thường tập trung vào việc áp dụng kiến thức
vào thực tiễn. Điều này bao gồm việc cung cấp cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự
án thực tế, thực tập, và các hoạt động ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng thực hành.
2. Phương pháp học tp linh hot: Trường thường áp dụng các phương pháp giảng dạy
linh hoạt như học tập dựa trên vấn đề, học tập tự học, và học tập đồng thời trong nhóm.
Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Hp tác quc tế: Đại học Hoa Sen thường xuyên hợp tác với các trường đại học và tổ
chức quốc tế để cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế. Điều này
giúp mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên.
4. Đa ngành học: Trường cung cấp nhiều ngành học khác nhau từ kinh doanh, nghệ thuật,
thiết kế đến công nghệ thông tin và du lịch. Điều này giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn và
phát triển theo sở thích và nhu cầu cá nhân của họ.
5. Cam kết vi s phát trin cá nhân: Đại học Hoa Sen thường tạo điều kiện cho sinh
viên phát triển kỹ năng mềm, tự tin và tinh thần lãnh đạo thông qua các hoạt động ngoại
khóa, câu lạc bộ sinh viên và các chương trình phát triển cá nhân khác.
1.5 Nơi công tác và nhu cu d
liu và h thng E-business
Phòng Đào tạo Đại học Hoa Sen tọa lạc tại Tòa nhà Nguyễn Văn Tráng, số 8 Nguyễn
Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm quản lý và
điều phối các hoạt động học vụ và đào tạo của trường. Phòng Đào tạo chịu trách nhiệm tổ
chức cho sinh viên lập kế hoạch học tập, hỗ trợ giảng viên và sinh viên trong các vấn đề
liên quan đến học vụ. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, phòng Đào tạo
luôn nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, đảm bảo chất
lượng giáo dục và phát triển bền vững của trường.
Hiện nay bản than học viên đang làm tại bộ phận học vụ-phòng Đào tạo, với nhiệm vụ
được phân công là theo dõi, đánh giá giảng viên, đam bảo giảng viên dạy theo đúng đề
cương học phần đã công bố trước khi học kì bắt đầu. So với trước đây bộ phận giáo vụ dã
áp dụng một số tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn đáp dứng
đủ nhu cầu kiểm tra, quản lý, nên vậy cần phải thủ công ở một số công đoạn. Việc theo dõi
giờ giảng hiện nay đã được số hóa giúp theo dõi giảng viên từ xa và nhanh chóng xử lý kịp
thời các trường hợp bất ổn. Tuy vây, về vấn đề vắng mặt của giang viên là một vấn đề khó
đối với bộ phận, các nhân viên trực cơ sở phải luôn trong tình trạng sẵn cập nhật bất cứ lúc
nào giảng viên yêu cầu duyệt nghỉ, và việc này dẫn tới sót thông tin giảng viên, bất cập
trong việc theo dõi. Vì vậy ý tưởng số hóa hệ thống xin nghỉ/dạy bù/dạy thay là một việc
cần thiết và cấp bách.
2 NG DỤNG KINH DOANH ĐIỆN T/CHUYỂN ĐỔI S ĐỂ CI THIN
HOẠT ĐỘNG CA TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin ngh/dy thay/dy bù ca lp hc còn làm th công viết đơn tay
Tại Đại học Hoa Sen, việc xử lý đơn xin nghỉ của giảng viên vẫn đang thực hiện một
cách thủ công có thể gây ra nhiều thách thức và hạn chế trong quản lý và hoạt động của
phòng đào tạo. Dưới đây là một số vấn đề mà việc thực hiện thủ công đối ới v đơn xin nghỉ
của giảng viên có thể gặp phải:
Về Th tc, khá là phc tp: Quy trình xử lý đơn xin nghỉ thủ công thường yêu cầu
nhiều bước và tài liệu, từ việc điền thông tin vào biểu mẫu đến việc chuyển giao các tài liệu
giữa các bộ phận khác nhau từ thư ký Khoa, Giám đọc chương trình và cuối cùng là bộ
phận Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại học. Điều này có thể gây ra sự phức tạp và mất thời gian
trong quy trình xử lý. Trên thực tế ki chuyển giao đơn xin nghỉ/dạy thay/dạy bù chỉ cần một
bộ phận, không xử lý sẽ keo theo nhiều hệ lụy, Giảng viên không được ghi nhận đủ giờ/tiết
của một lớp học phận
Ri ro mt thông tin:Việc sử dụng tài liệu giấy và phương tiện truyền thống để xử lý
đơn xin nghỉ có thể tạo ra rủi ro mất mát hoặc mất mát thông tin quan trọng. Ngoài ra, việc
lưu trữ và tra cứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tốn thời gian.
Thi gian x lý kéo dài: Quy trình xử lý đơn xin nghỉ thủ công thường mất nhiều thời
gian do phải chờ đợi và di chuyển tài liệu giữa các bộ phận, đồng thời có thể dẫn đến việc
trì hoãn hoặc không chính xác trong việc xử lý đơn.
Không minh bch và không linh hot: Việc thực hiện thủ công có thể làm giảm tính
minh bạch và linh hoạt trong quy trình xử lý đơn xin nghỉ, vì thông tin có thể bị mất hoặc
không được cập nhật kịp thời, dẫn đến sự không chính xác và bất tiện cho cả giảng viên và
nhân viên phòng đào tạo.
Chi phí và tài nguyên: Việc thực hiện thủ công đòi hi nhiều nguồn lực nhân lực, vật
chất và tài chính để duy trì và quản lý quy trình, đặc biệt là khi tổ chức phải xử lý một lượng
lớn đơn xin nghỉ hàng ngày. Việc thực hiện thủ công cho quy trình xử lý đơn xin nghỉ của giảng viên tại ạ
Đ i học Hoa Sen có thể gây ra nhiều hạn chế và khó khăn. Việc áp dụng các
giải pháp số hóa có thể giúp giảm bớt những vấn đề này và tăng cường hiệu suất và hiệu
quả trong quản lý và hoạt động của trường. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA: …………………………………….
PHIẾU BÁO NGHỈ VÀ ĐĂNG KÝ DẠY BÙ/ DẠY THAY Học Kỳ_______________
Kính gửi: Phòng Đào tạo đại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Ngày nghỉ:………………………………………..………….
Lý do nghỉ:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 tiết/buổi (sáng hoặc chiều) và chỉ được nghỉ - dạy bù tối đa 02 buổi/học phần;
- GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy bù vào Chủ nhật;
- GV thực hiện điểm danh online giờ dạy và điểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như buổi dạy chính.
Tôi đã thông báo cho Giám đốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi được sự đồng ý của GĐCT và đồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu lại minh chứng sự đồng thuận để giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi đăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch như sau:
(*) Đăng ký dạy bù MSHP_lớp Lần nghỉ STT Tên học phần Tiết Sĩ số
Chương trình đề nghị hướng xử lý cho lớp học Tiết học (số hiệu) lớp thứ Ngày Cơ sở Phòng học (giờ học)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 1 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 2 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 3 Sắp xếp dạy bù (*)
* Hướng dẫn thực hiện:- GV đăng ký phòng dạy bù trực tiếp tại Phòng Quản lý Cơ sở vật chất hoặc qua e-mail: datphong@hoasen.edu.vn và Cc: dt.gv@hoasen.edu.vn
-GV nghỉ/dạy bù/dạy thay sẽ điền phiếu này, chuyển GĐCT -> GĐCT cho ý kiến vào phiếu -> GV gửi phiếu cho Tổ Giáo vụ trước khi thực hiện để P. ĐTĐH duyệt và theo dõi chấm công.
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202… Giảng viên
Phòng Quản lý cơ sở vật chất
Giám đốc chương trình
Phòng Đào tạo đại học (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên) (Ký ghi rõ họ, tên)
……………………………….
………………………………….
………………………………….
………………………………….
Hình 2: Phiếu xin ngh/dy bù/day thay
2.2 ĐỀ XUT GII PHÁP: Đăng ký nghỉ/dy thay/dy bù trên h thng qun
lý trc tiếp bi b phn Giáo v-phòng Đào tạo Đại hc
Chức năng Đăng ký Nghỉ/Dạy thay/Dạy bù là một tính năng quan trọng trên hệ thống
quản lý của Đại học Hoa Sen, được thiết kế để giúp giảng viên có thể quản lý lịch trình
công việc của mình một cách linh hoạt và thuận tiện. Với chức năng này, giảng viên có thể
dễ dàng đăng ký và quản lý các yêu cầu nghỉ phép, dạy thay hoặc dạy bù một cách hiệu
quả, đồng thời giúp bộ phận quản lý và phòng đạo tạo của trường có thể dễ dàng theo dõi
và xử lý các yêu cầu này.
➢ H thống đăng ký nghỉ trc tuyến:
- Phát triển một ứng dụng hoặc giao diện web cho phép giảng viên đăng ký nghỉ trực
tuyến một cách dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.
- Tích hợp các tính năng như đăng nhập bảo mật, biểu mẫu đơn xin nghỉ điện tử và giao
diện thân thiện giúp giảng viên điền thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.
➢ H thng qun lý trc tuyến :
- Xây dựng một hệ thống quản lý trực tuyến cho phép nhân viên phòng đào tạo theo dõi,
xử lý và phê duyệt các đơn xin nghỉ một cách hiệu quả.
- Tích hợp tính năng thông báo tự động để thông báo cho giảng viên biết về trạng thái của
đơn xin nghỉ của họ, từ khi đơn được nhận đến khi được xử lý và phê duyệt.
Lưu trữ điện t:
- Tạo một hệ thống lưu trữ điện tử cho các đơn xin nghỉ và các tài liệu liên quan, giúp dễ
dàng tra cứu và quản lý thông tin.
- Tích hợp tính năng tìm kiếm và lọc thông tin để giúp nhân viên phòng đào tạo nhanh
chóng tìm kiếm và truy cập vào thông tin cần thiết.
➢ Bo mt thông tin:
- Đảm bảo rằng hệ thống mới được thiết kế với các tính năng bảo mật mạnh mẽ để bảo
vệ thông tin cá nhân và quan trọng của giảng viên.
- Áp dụng các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu và kiểm soát truy cập để ngăn chặn
truy cập trái phép vào hệ thống.
2.2.1 Các bước thc hin
Sau quá trình lên ý tưởng bộ phận Giáo vụ gồm cô Đăng Thị Huệ và anh Dư Hữu Khang
và các anh chị phụ trách khác tại cơ sở đã trao đổi với bộ phận Công nghệ thông tin của
trường tiến hành thao tác viết phần mền cho vấn đề quản lý nghỉ/dạy thay/dạy bù.
V tiến độ thc hin: Trong học kì hè năm 2024-2025
Li ích phn mm: Việc hoàn thành phần mềm cho phép tự động hóa quy trình xử lý đơn
xin nghỉ/dạy thay/dạy bù giúp giảm bớt thủ tục thủ công và tối ưu hóa thời gian làm việc.
Kim tra và th nghim: Việc tiến hành kiểm tra và thử nghiệm phần mềm là bước quan
trọng để đảm bảo tính ổn định và hiệu quả của nó trước khi triển khai vào sử dụng thực tế.
Qua quá trình này, những vấn đề kỹ thuật có thể được phát hiện và khắc phục kịp thời .
Phn hi và ci tiến: Sau khi kiểm tra, bộ phận Giáo vụ có thể cung cấp phản hồi về tính
năng và hiệu suất của phần mềm. Dựa trên phản hồi này, bộ phận Công nghệ thông tin có
thể tiến hành các cải tiến và điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Đào tạo và trin khai: Sau khi phần mềm được hoàn thiện và kiểm tra, quá trình đào tạo
cho người dùng cuối, bao gồm cả nhân viên của bộ phận Giáo vụ, sẽ được tiến hành. Sau
đó, phần mềm sẽ được triển khai vào sử dụng thực tế.
Theo dõi và đánh giá: Quá trình sử dụng phần mềm sẽ tiếp tục được theo dõi và đánh giá
để đảm bảo rằng nó đáp ứng được các yêu cầu và mục tiêu ban đầu. Các cải tiến tiếp theo
có thể được đưa ra dựa trên kết quả đánh giá này.
2.2.2 Sơ lược v phn mn
Việc đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù trên hệ thống của Đại học Hoa Sen có thể được thực
hiện thông qua một giao diện trực tuyến dễ sử dụng và tiện lợi.
➢ Quy trình thc hin đăng ký nghỉ/dy thay/dy bù:
1. Đăng nhập vào hệ thống:
- Giảng viên truy cập vào hệ thống HTTTQL thông qua tài khoản cá nhân của mình bằng
cách sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu.
2. Chọn chức năng đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
- Sau khi đăng nhập, giảng viên chọn chức năng "Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù" từ menu
của trang chủ của hệ thống. 3. Chọn loại đăng ký:
- Trên giao diện đăng ký, giảng viên có thể chọn loại đăng ký mà họ muốn thực hiện, bao
gồm đăng ký nghỉ, đăng ký dạy thay hoặc đăng ký dạy bù.
4. Chọn ngày và thời gian:
- Sau khi chọn loại đăng ký, giảng viên cần chỉ định ngày và thời gian cụ thể cho đăng ký
nghỉ, dạy thay hoặc dạy bù.
5. Chọn lý do (nếu cần):
- Nếu có, giảng viên có thể cung cấp lý do cho đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù của mình,
như bệnh tật, việc cá nhân hoặc công việc khẩn cấp. 6. Xác nhận đăng ký:
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, giảng viên xác nhận đăng ký của mình trên hệ thống bằng
cách nhấn nút "Xác nhận" hoặc "Gửi". 7. Quản lý và theo dõi:
- Hệ thống tự động cập nhật đăng ký và hiển thị thông tin liên quan trên giao diện quản lý của giảng viên.
- Giảng viên có thể theo dõi trạng thái của đăng ký, nhận thông báo về bất kỳ sự thay đổi
nào và thực hiện các hành động cần thiết như chỉnh sửa hoặc hủy đăng ký nếu cần.
8. Phản hồi và xác nhận từ bộ phận quản lý:
- Bộ phận quản lý hoặc phòng đạo tạo của trường có thể xem xét và xác nhận đăng ký từ
giảng viên, đồng thời cung cấp phản hồi hoặc yêu cầu bổ sung thông tin nếu cần.
Thông qua quy trình đăng ký này trên hệ thống, việc quản lý và xử lý các yêu cầu đăng ký
nghỉ/dạy thay/dạy bù của giảng viên trở nên thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.
➢ Phân loi: Thực tế đối với trường hợp nghỉ/dạy thay/dạy bù tại đạo học hoa sen sẽ
được chia thành các trường hơp:
Trường hp 1: Yêu cu ngh
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ đột xuất, bất khảng kháng không thể
tới lớp học phần theo lịch phân công từ đầu học kì
Loi biu mu: BM003
Theo tác thc hin:
Trường hp 2: Yêu cu ngh dy thay
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy thay, dành cho giảng viên nghỉ
quá số lần quy định ( 2 lần/ lớp học phần) hoặc giảng viên không thể sắp xếp thời gian bù cho sinh viên
Loi biu mu: BM002
Theo tác thc hin:
Trường hp 3: Yêu cu Ngh dy bù
Mô t: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy bù, Giảng viên sẽ thông nhất
về lịch bù với sinh viên khi có kế hoạch nghỉ, đây là trường hợp giúp cho cả Giảng
viên và sinh viên chủ động về thời gian học tập và làm việc
Loi biu mu: BM001
Theo tác thc hin:
3 ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG MÔ HÌNH KINH T CHIA S
➢ Ý TƯỞNG CHIA S TÀI NGUYÊN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG TRONG TP
ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG (NHG)
Nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên của Đại học Hoa Sen là một hệ thống trực
tuyến đầy đủ và đa dạng, được xây dựng để tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu
chủ động và sáng tạo. Với sự kết hợp của các công nghệ hiện đại và nền tảng trực tuyến
tiên tiến, nền tảng này cung cấp một loạt các công cụ và tài nguyên để hỗ trợ sinh viên,
giảng viên và nhân viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và giao tiếp không chỉ trong
trường Hoa Sen, mà còn chia sẻ các trường trong tập đoàn Nguyễn Hoàng.
Trên nền tảng này, sinh viên các trường có thể truy cập vào một kho tài liệu và tài
nguyên phong phú, bao gồm sách điện tử, bài giảng, tài liệu học tập và nghiên cứu từ các
môn học và chuyên ngành khác nhau. Đồng thời, họ có thể tham gia vào các diễn đàn trực
tuyến để thảo luận, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm với các đồng môn và giảng viên.
Các giảng viên và nhân viên cũng có thể sử dụng nền tảng này để chia sẻ tài liệu giảng
dạy, bài giảng, và kinh nghiệm giảng dạy. Họ có thể tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến,
đăng tải thông báo và tin tức, và tạo ra các khóa học trực tuyến tương tác.
Bằng cách kết hợp sự tương tác, linh hoạt và tích hợp, nền tảng chia sẻ kiến thức và tài
nguyên của Đại học Hoa Sen không chỉ tạo ra một môi trường học tập tiện ích và hiệu quả,
mà còn khuyến khích sự hợp tác, chia sẻ và sáng tạo trong cộng đồng đại học trong tập đoàn.
Mô hình chi tiết về nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên cho Đại học Hoa Sen:
H thống lưu tr tài liu và tài nguyên: Xây dựng một hệ thống lưu trữ trực tuyến
cho phép sinh viên, giảng viên và nhân viên đăng tải và chia sẻ tài liệu, bài giảng, bài thảo
luận, và tài liệu nghiên cứu. Phân loại các tài liệu theo môn học, chủ đề, và nguồn gốc để
dễ dàng tìm kiếm và truy cập.
Diễn đàn và cộng đồng trc tuyến: Tạo một diễn đàn trực tuyến hoặc mạng xã hội
dành cho sinh viên, giảng viên và nhân viên để thảo luận, chia sẻ ý kiến, và giải đáp thắc
mắc. Khuyến khích sự tham gia bằng cách tổ chức các sự kiện trực tuyến, buổi hội thảo, và cuộc thi.
Công c hc tp trc tuyến: Phát triển các khóa học trực tuyến và tài liệu học tập
tương tác với các chức năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm, và phản hồi từ
giảng viên.Cung cấp các công cụ học tập như lịch học, quản lý thời gian, và ghi chú trực
tuyến để hỗ trợ sinh viên tự quản lý.
Thư viện s và cơ sở d liu nghiên cu: Xây dựng một thư viện số trực tuyến cho
các tài liệu nghiên cứu, bài báo khoa học, và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị.
Cung cấp truy cập vào các cơ sở dữ liệu nghiên cứu hàng đầu để hỗ trợ nghiên cứu và học tập.
Công c h tr hc tp cá nhân: Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập cá nhân
như lịch học, quản lý thời gian, và ghi chú trực tuyến.Tích hợp các tính năng như nhắc nhở,
theo dõi tiến độ, và phản hồi để giúp sinh viên tự quản lý và tăng cường hiệu suất học tập.
Kh năng tương tác và kết ni: Tạo ra các kênh tương tác và kết nối giữa sinh viên,
giảng viên và nhân viên để tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ. Khuyến khích
việc chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, và thông tin từ cộng đồng để tạo ra sự đa dạng và sáng
tạo trong học tập và nghiên cứu.
NG DỤNG ĐỀ XUT PHÁT TRIN THEO NHỮNG ĐỀ XUT V KINH
T CHIA S - Mlearning ca HSU
Hình 3: Trang wed Mlearning c a HSU
Đề xuất phát triển nâng cao hiệu quả sử dụng trang web Mlearning (Mobile Learning)
cho Đại học Hoa Sen dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên có thể bao gồm các tính năng sau:
Truy cập vào tài liệu và tài nguyên học tập: Tích hợp các chức năng cho phép sinh viên
truy cập và tải về các tài liệu học tp, bài giảng, sách điện tử và tài liệu nghiên cứu từ các
môn học và chuyên ngành khác nhau.
Khóa hc trc tuyến tương tác: Cung cấp các khóa học trực tuyến tương tác với các
tính năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm và phản hồi ừ t giảng viên, giúp sinh
viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
Tho lun và giao tiếp: Tạo ra các diễn đàn trực tuyến cho phép sinh viên và giảng
viên thảo luận, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề liên quan đến học tập và nghiên cứu.
Thông báo và tin tc: Đăng tải thông báo, tin tức và sự kiện quan trọng từ trường, các
bộ môn và các tổ chức sinh viên để giữ cho cộng đồng thông tin và cập nhật.
Cơ sở d liu nghiên cu: Tạo ra một thư viện số trực tuyến cho các tài liệu nghiên
cứu, bài báo khoa học và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị, giúp sinh viên, giảng
viên và nhân viên có thể truy cập và tìm kiếm thông tin nghiên cứu một cách thuận tiện.
Công cụ hỗ trợ học tập cá nhân Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập cá nhân như
lịch học, quản lý thời gian và ghi chú trực tuyến, giúp sinh viên tự quản lý và tăng cường hiệu suất học tập.
Tích hp công ngh mi: Sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và học
máy (machine learning) để cá nhân hóa trải nghiệm học tập, đề xuất nội dung phù hợp và
cung cấp phản hồi cá nhân hóa.
Kh năng tương tác và kết ni: Tạo ra các kênh tương tác và kết nối giữa sinh viên,
giảng viên và nhân viên để tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu tích cực và đa dạng.
Bằng cách phát triển trang web Mlearning dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên,
Đại học Hoa Sen có thể cung cấp một phương tiện học tập tiện lợi và hiệu quả, tạo điều
kiện cho sinh viên và giảng viên tham gia và chia sẻ kiến thức một cách tích cực.
Họ và Tên: Nguyễn Thị Tú Uyên MSSV: 22304274 I.
Định nghĩa kinh tế chia s:
Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) là một mô hình kinh tế trong đó các cá nhân và tổ
chức sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để chia sẻ, trao đổi hoặc thuê mướn tài nguyên và
dịch vụ với nhau. Thay vì sở hữu hoàn toàn, các tài nguyên như nhà cửa, xe cộ, thiết bị và
kỹ năng lao động được chia sẻ hoặc sử dụng một cách hiệu quả thông qua các nền tảng trực
tuyến, tạo ra một hệ thống tương tác ngang hàng (peer-to-peer).
II. Tng quan v Vexere.com
Vexere.com là một nền tảng trực tuyến tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé xe
khách, vé tàu ha và các phương tiện vận chuyển khác. Được thành lập vào năm 2013,
Vexere.com đã nhanh chóng trở thành một trong những trang web đặt vé lớn nhất và phổ
biến nhất tại Việt Nam.
Các dch v chính ca Vexere.com:
Đặt vé xe khách: Vexere.com cung cấp dịch vụ đặt vé xe khách với mạng lưới phủ khắp
các tuyến đường trên toàn quốc, hợp tác với hàng trăm nhà xe uy tín.
Đặt vé tàu ha: Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt vé tàu ha cho các hành trình trong nước.
Đặt vé xe limousine: Vexere.com còn cung cấp dịch vụ đặt vé xe limousine cho các hành
trình cao cấp và thoải mái hơn.
Đặt xe du lch: Người dùng có thể thuê xe du lịch cho các chuyến đi theo nhóm hoặc gia đình.
ng dụng di động: Vexere.com có ứng dụng di động cho cả Android và iOS, giúp người
dùng đặt vé một cách tiện lợi và nhanh chóng.
III. Tm quan trng ca Vexere.com trong ngành s ti Vit Nam
1. Tin ích và Tiết kim thi gian
Vexere.com mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi có thể tìm kiếm và đặt vé một cách
nhanh chóng mà không cần phải đến trực tiếp các bến xe hay ga tàu. Việc này giúp tiết
kiệm thời gian và công sức, đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải di chuyển.
2. Minh bạch và Đa dạng la chn
Nền tảng này cung cấp thông tin chi tiết về các nhà xe, lộ trình, giờ xuất phát và giá vé,
giúp người dùng dễ dàng so sánh và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Sự
minh bạch này nâng cao trải nghiệm của người dùng và tạo niềm tin vào dịch vụ.
3. Ci thin chất lượng dch v vn ti
Bằng cách hợp tác với nhiều nhà xe và công ty vận tải, Vexere.com giúp nâng cao chất
lượng dịch vụ và tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành vận tải. Các nhà xe phải nỗ lực
cải thiện chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng và giữ vững thị phần.
4. Thúc đẩy s phát trin ca ngành vn ti
Vexere.com đóng vai trò quan trọng trong việc số hóa ngành vận tải tại Việt Nam. Việc đặt
vé trực tuyến không chỉ thuận tiện cho người dùng mà còn giúp các nhà xe và công ty vận
tải quản lý tốt hơn các hoạt động của mình, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
5. H tr phát trin du lch
Vexere.com không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày mà còn góp phần quan trọng trong
việc phát triển du lịch nội địa. Du khách có thể dễ dàng lên kế hoạch và đặt vé cho các
chuyến đi, khám phá các điểm du lịch mới một cách thuận tiện. IV.
Thông tin doanh nghiệp 1.1.
Giới thiệu doanh nghiệp
VeXeRe.com là một trong những nền tảng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung
cấp dịch vụ đặt vé xe bus, xe khách và xe limousine trên nhiều tuyến đường phổ biến khắp cả nước.
Điểm mạnh của VeXeRe.com là sự tiện lợi và linh hoạt trong việc tìm kiếm và đặt vé xe.
Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di động của VeXeRe,
tìm kiếm thông tin về các tuyến đường, lịch trình và giá vé, sau đó thực hiện đặt vé một
cách nhanh chóng và thuận tiện.
Ngoài ra, VeXeRe.com thường xuyên cung cấp các ưu đãi và mã giảm giá cho khách hàng,
giúp họ tiết kiệm chi phí khi đặt vé. Họ cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên
nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ trong quá trình đặt vé.
Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt vé xe trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm
cho khách hàng, VeXeRe.com đã trở thành một trong những địa chỉ hàng đầu cho những
người muốn đi lại bằng xe buýt, xe khách hoặc xe limousine ở Việt Nam https://vexere.com/
Phân tích hin trạng liên quan đến tình ng dụng kinh doanh điện t/chuyển đổi s ca Vexere.com
1.2. Mô hình kinh kinh doanh
Mô hình kinh doanh của VeXeRe.com là một nền tảng trực tuyến kết nối giữa hành khách
và các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, như các hãng xe bus, xe khách và xe limousine.
Dưới đây là mô hình kinh doanh cụ thể của VeXeRe.com:
Nn tng trc tuyến:
VeXeRe.com cung cấp một trang web và ứng dụng di động tiện lợi, cho phép người dùng
truy cập thông tin về các tuyến đường, lịch trình, và giá vé từ mọi nơi chỉ với một vài cú click.
Người dùng có thể tìm kiếm, so sánh và đặt vé trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Kết ni vi các nhà cung cp dch v vn chuyn :
VeXeRe.com hợp tác với nhiều đối tác trong ngành vận tải ể
đ cung cấp một loạt các tuyến
đường và dịch vụ vận chuyển.
Các nhà cung cấp dịch vụ có thể đăng thông tin về các chuyến đi của họ trên nền tảng của
VeXeRe.com và quản lý quy trình bán vé của mình thông qua hệ thống quản lý đặt chỗ trực tuyến.
H tng k thut và nn tng s
Vexere.com đã xây dựng một nền tảng kỹ thuật số mạnh mẽ, cung cấp các dịch vụ đặt vé
xe khách, vé tàu ha và các phương tiện vận chuyển khác thông qua trang web và ứng dụng
di động. Hạ tầng kỹ thuật bao gồm:
• Trang web và ng dụng di động: Cả hai đều được thiết kế thân thiện với người
dùng, hỗ trợ tìm kiếm, so sánh và đặt vé một cách dễ dàng.
• H thng qun lý vé và d liu khách hàng: Vexere.com sử dụng hệ thống quản
lý vé tự động và cơ sở dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa quá trình đặt vé và chăm sóc khách hàng.
Dch v và h tr khách hàng: