Kinh doanh quốc tế môn kinh tế vĩ mô | Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

moiHiện nay, thời đại công nghệ 4.0 càng ngày phát triển nhanh chóng và dần chi phối đến cuộc sống con người, thương mại điện tử được ra đời đóng góp vai trò lớn cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó công nghệ và thương mạiTrong thời đại mới nên công nghiệp ngày càng phát triển bùng nổ và chi phối lớn đến cuộc sống con người và việc ứng dụng công nghệ mới vào nền kinh tế sẻ trở thành một xu hướng chiến lược mới trong kinh doanh. Vậy nên để nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nên các doanh nghiệp đã đầu tư

lOMoARcPSD|45036943
lOMoARcPSD|45036943
Lời mở đầu
Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 càng ngày phát triển nhanh chóng và dần chi phối đến
cuộc sống con người, thương mại điện tử được ra đời đóng góp vai trò lớn cho mô hình
kinh doanh của doanh nghiệp giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh
đó công nghệ và thương mại điện tử cũng đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều giá trị
mới đồng thời còn giải quyết được nhiều khó khăn như thuê nhà, mua sắm, sử dụng
những dịch vụ khác,…
Trong thời đại mới nên công nghiệp ngày càng phát triển bùng nổ và chi phối lớn đến
cuộc sống con người và việc ứng dụng công nghệ mới vào nền kinh tế sẻ trở thành một
xu hướng chiến lược mới trong kinh doanh. Vậy nên để nắm bắt được nhu cầu của người
tiêu dùng nên các doanh nghiệp đã đầu tư vào ứng dụng thương mại điện tử và đã đưa ra
được ứng dụng Aribnb – mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ ngơi với
những có phòng cho thuê. Chủ nhà có thể cho cá nhân mượn phòng riêng, căn hộ cho gia
đình. Bất kỳ ai cũng có thể đặt chỗ để đặt phòng bất kể quy mô, loại hình và khu dân cư
của họ.
Khi đại dịch COVID-19 quét qua thế giới, toàn bộ các ngành nghề liên quan tới du lịch
đã rơi vào tình trạng đóng băng, và Airbnb cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy , để
biết rõ hơn Airbnb đã chống chọi đại dịch này như thế nào, cũng như đã có những thành
công lớn nào tại thị trường này, nên nhóm chúng em đã lựa chọn chủ đề : “ Phân tích môi
trường kinh doanh quốc tế của Airbnb trong thời kỳ bùng nổ dịch Covid-19 tại thị trường
Trung Quốc.”
lOMoARcPSD|45036943
1. Giới thiệu về nghiên cứu môi trường kinh doanh quốc tế
1.1 Định nghĩa
Môi trường kinh doanh quốc tế là một mạng lưới khá phức tạp bao gồm: kinh tế, chính
trị, luật pháp và văn hóa,… Cách các tổ chức tiến hành kinh doanh quốc tế. Nó bao gồm
các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động đến sự thành công hay thất bại của một công
ty trên các thị trường khác nhau.
Khái niệm này liên quan đến việc hiểu các lực lượng toàn cầu tác động đến các doanh
nghiệp thuộc mọi quy mô. Những yếu tố này định hình cách các công ty tiến hành hoạt
động và đưa ra quyết định từ xu hướng kinh tế vĩ mô đến căng thẳng địa chính trị. Toàn
cầu hóa đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng vượt ra ngoài thị trường địa phương hoặc khu
vực, tạo ra những cơ hội mới đồng thời đưa ra những thách thức mới.
| 1/3

Preview text:

lOMoARcPSD|45036943

lOMoARcPSD|45036943

Lời mở đầu

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 càng ngày phát triển nhanh chóng và dần chi phối đến cuộc sống con người, thương mại điện tử được ra đời đóng góp vai trò lớn cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó công nghệ và thương mại điện tử cũng đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều giá trị mới đồng thời còn giải quyết được nhiều khó khăn như thuê nhà, mua sắm, sử dụng những dịch vụ khác,…

Trong thời đại mới nên công nghiệp ngày càng phát triển bùng nổ và chi phối lớn đến cuộc sống con người và việc ứng dụng công nghệ mới vào nền kinh tế sẻ trở thành một xu hướng chiến lược mới trong kinh doanh. Vậy nên để nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nên các doanh nghiệp đã đầu tư vào ứng dụng thương mại điện tử và đã đưa ra được ứng dụng Aribnb – mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ ngơi với những có phòng cho thuê. Chủ nhà có thể cho cá nhân mượn phòng riêng, căn hộ cho gia đình. Bất kỳ ai cũng có thể đặt chỗ để đặt phòng bất kể quy mô, loại hình và khu dân cư của họ.

Khi đại dịch COVID-19 quét qua thế giới, toàn bộ các ngành nghề liên quan tới du lịch đã rơi vào tình trạng đóng băng, và Airbnb cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy , để biết rõ hơn Airbnb đã chống chọi đại dịch này như thế nào, cũng như đã có những thành công lớn nào tại thị trường này, nên nhóm chúng em đã lựa chọn chủ đề : “ Phân tích môi trường kinh doanh quốc tế của Airbnb trong thời kỳ bùng nổ dịch Covid-19 tại thị trường

Trung Quốc.”

lOMoARcPSD|45036943

  1. Giới thiệu về nghiên cứu môi trường kinh doanh quốc tế

1.1 Định nghĩa

Môi trường kinh doanh quốc tế là một mạng lưới khá phức tạp bao gồm: kinh tế, chính trị, luật pháp và văn hóa,… Cách các tổ chức tiến hành kinh doanh quốc tế. Nó bao gồm các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động đến sự thành công hay thất bại của một công ty trên các thị trường khác nhau.

Khái niệm này liên quan đến việc hiểu các lực lượng toàn cầu tác động đến các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Những yếu tố này định hình cách các công ty tiến hành hoạt động và đưa ra quyết định từ xu hướng kinh tế vĩ mô đến căng thẳng địa chính trị. Toàn cầu hóa đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng vượt ra ngoài thị trường địa phương hoặc khu vực, tạo ra những cơ hội mới đồng thời đưa ra những thách thức mới.