Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 - Ngữ v ăn 8

       Sáng thứ 7, thôn đọc thông báo kêu gọi thanh thiếu niên trên địa bàn thôn tham gia hoạt động dọn vệ sinh mương nước gần trường học, nên em đã đến đăng kí tham gia. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Văn mẫu 8 255 tài liệu

Môn:

Ngữ Văn 8 1.4 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 - Ngữ v ăn 8

       Sáng thứ 7, thôn đọc thông báo kêu gọi thanh thiếu niên trên địa bàn thôn tham gia hoạt động dọn vệ sinh mương nước gần trường học, nên em đã đến đăng kí tham gia. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

23 12 lượt tải Tải xuống
Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8
Đề bài: Hãy viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình tình cảm
sâu sắc. Bài viết có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm hoặc cả hai yếu tố trên.
Lập dàn ý kể lại một hoạt độnghội Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: dọn vệ sinh
mương nước ở gần trường học
b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
Không gian và thời gian tổ chức: sáng chủ nhật, tại mương nước ở gần trường học
Quang cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, rộn ràng tiếng cười, tiếng nói của các
thanh niên tham gia hoạt động
Người tham gia thực hiện hoạt động: các thanh niên trên địa bàn thôn
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:
Sáng thứ 7, thôn đọc thông báo kêu gọi thanh thiếu niên trên địa bàn thôn tham gia
hoạt động dọn vệ sinh mương nước gần trường học, nên em đã đến đăng kí tham
gia
Sáng chủ nhật, em dậy sớm đánh răng rửa mặt, ăn sáng rồi có mặt ở điểm hẹn
ngay cây cầu bắc ngang mương nước
Anh Hùng - Bí thư chi đoàn thôn thông báo về ý nghĩa của hoạt động, sau đó chia
mọi người thành từng nhóm để phối hợp cùng dọn dẹp
Đoàn người chia thành ba nhóm, một nhóm thu gom rác hai bên bờ mương cho vào
túi rác, một nhóm lội xuống dưới mương gom gác và nhóm còn lại hỗ trợ gom rác
do đội dưới mương đẩy lên cho vào túi
Ba nhóm phối hợp ăn ý với nhau, giúp con mương trở nên sạch đẹp, gọn gàng
Xong xuôi, mọi người chia nhau cuốc cỏ, cắt cỏ giúp lối đi, cầu thang dọc bờ
mương trở nên sạch sẽ, không còn bám đầy cỏ trơn trượt
Các anh trai cao lớn còn cưa chặt bớt các cành cây mọc vươn ra bờ mương,
vướng vào dây điện, vươn ra đường che biển báo…, em còn nhỏ thì hỗ trợ kéo các
cành cây đó về một góc tập kết
Đúng lúc đó, xe chở rác đi đến, chúng em chất các túi rác và cành cây lên xe để xe
chở đi đổ ở bãi rác
Xong xuôi, chúng em tập trung chụp ảnh kỉ niệm rồi tạm biệt nhau trở về nhà
c) Kết bài:
- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:
giúp con mương trở lại sạch đẹp, bảo vệ môi trường sống chung của mọi người
thể hiện tinh thần đoàn kết của mọi người và khẳng định sức mạnh và ý thức của
thanh thiếu niên
lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, nguồn nước đến mọi người
- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên
hệ bản thân)
cảm thấy vui vẻ và tự hào về bản thân khi tham gia một hoạt động ý nghĩa
cảm thấy bản thân trưởng thành hơn, mong muốn được cống hiến cho cộng đồng
nhiều hơn nữa
Lập dàn ý kể lại một hoạt độnghội Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: quyên góp và
chuẩn bị các phần quà cứu trợ cho chịu ảnh hưởng
b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
Không gian và thời gian tổ chức: chiều thứ bảy tại sân nhà văn hóa thôn
Quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, vội vàng nhưng trầm buồn
Người tham gia thực hiện hoạt động: người dân trong thôn (già trẻ, gái trai đều tích
cực tham gia)
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:
Tối hôm trước, bác trưởng thôn đã bắc loa thông báo về hoạt động quyên góp, ủng
hộ đồng bào vùng lũ lụt
Sáng hôm sau, từ 7h đến 11h trưa, chú trưởng thôn và các anh chị trong Đoàn
thanh niên mở cửa nhận đồ quyên góp tại sân nhà văn hóa (tiền, đồ ăn, áo quần,
sách vở…)
Buổi chiều, từ 13h đến 16h, mọi người cùng nhau sắp xếp, đóng gói, phân chia đồ
quyên góp thành từng suất nhỏ để tiện gửi đến người dân
Em tham gia nhóm đóng gói đồ ăn nước uống, hoạt động ở góc trong nhà văn hóa
Em cùng các bạn chia nước lọc, bánh, sữa vào từng túi bóng, rồi hút chân không
thật gọn để đồ bên trong không bị ướt khi đến vùng ngập lụt
Bên cạnh là nhóm các cô dì kiểm tra áo quần, giày dép được quyên góp, đóng
thành từng túi và chú thích rõ đó là đồ dùng cho nam hay nữ, người lớn hay trẻ nhỏ
Góc ngoài xa hơn, các thùng mì tôm, gạo… cũng được bọc nilong lại chắc chắn,
tránh thấm nước
Ở bộ bàn ghế trước sân, bác trưởng thôn và các anh chị Đoàn viên chia tiền mặt
(được bà con quyên góp và trích quỹ) thành từng suất trong các phong bì, ghi rõ số
tiền ở bên ngoài
Không khí đông đúc, nhưng ít tiếng nói cười, vì mọi người đều rất buồn và lo lắng
cho người dân vùng lũ lụt
16h chiều, mọi công đoạn hoàn tất, mọi người vận chuyển đồ đã đóng gói lên thùng
xe
Các thanh niên trong thôn tham gia hoạt động cứu trợ chào tạm biệt mọi người rồi
nhảy lên xe, tham gia đoàn xe cứu trợ của tỉnh, cùng tiến về miền Bắc
c) Kết bài:
- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:
chia sẻ, giúp đỡ bà con đang trong vùng ngập lụt, chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3
thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của nhân dân ta
- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên
hệ bản thân)
Lập dàn ý kể lại một hoạt độnghội Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến đi thăm và tặng quà
(quần áo ấm) cho các bạn nhỏ ở vùng núi
b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
Đây là hoạt động thường niên của Thành phố vào đầu mùa đông mỗi năm
Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà (là các bộ áo quần mùa đông, khăn,
mũ, tất… giữ ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi, giúp các bạn có một mùa đông ấm áp
hơn
- Kể lại diễn biến sự việc:
Chiều trước đó, tập trung ở nhà văn hóa để cùng nhau sắp xếp quà thành từng túi,
lắng nghe dặn dò của ban quản lí chuyến đi
Sáng hôm sau, đúng 6h30p có mặt ở sân nhà văn hóa, trang phục gọn nhẹ để bắt
đầu hành trình
Tranh thủ ăn sáng ở trên xe với các bạn, ca hát, trò chuyện vui vẻ khi xe di chuyển
7h20p, có mặt ở điểm trường, nơi diễn ra hoạt động tặng quà
Nhanh chóng xuống xe, trang trí cho sân trường, sắp xếp các phần quà theo thứ tự,
để tránh nhầm lẫn hoặc phát thiếu quà
8h, các bạn nhỏ lần lượt có mặt, nhiều bạn mặc áo quần rách, mỏng, co ro vì gió
lạnh
Nhóm đón các bạn nhỏ hướng dẫn các bạn xếp thành hàng thẳng, di chuyển vào
bên trong theo thứ tự
Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, chúng em ở bên trong chọn các túi quà đựng
quần áo có kích cỡ phù hợp để trao tặng cùng mì tôm, bánh, sữa
Em liên tục phải di chuyển và nói thật lớn để trao đổi với nhóm đứng ở phía ngoài
nên khá đau lưng và cổ họng, nhưng vẫn rất vui vẻ vì giúp đỡ cho mọi người
Kết thúc phần phát quà, chúng em chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ với các món bánh
kẹo, các bạn nhỏ hào hứng mặc ngay áo quần vừa được phát rồi ngồi nhận bánh
kẹo
Nhìn các bạn nhỏ vui sướng như vậy, em quên hết cả mệt mỏi
Đến 14h30 chiều, em và mọi người trong đoàn mới được ăn trưa, đó là những
miếng bánh mì khô và nước khoáng, nhưng ai cũng vui vẻ
Ăn xong, chúng em hỗ trợ các thầy cô quét dọn, làm cỏ sạch sẽ điểm trường, các
anh thanh niên còn hỗ trợ kiểm tra và sửa lại hệ thống dây, đèn điện
17h, chúng em lên xe trở về nhà văn hóa, trên xe ai cũng ngủ say vì rất mệt
Gần 18h, chúng em về đến nhà văn hóa, nhanh chóng báo cáo công việc rồi trở về
nhà
c) Kết bài:
- Ý nghĩa của sự việc:
lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng núi
giúp các thầy cô ở điểm trường dọn dẹp, trang hoàng trường học để đón một mùa
đông mới
- Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt độnghội Mẫu 4
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động hội em muốn kể: Chuyến thăm các bạn nhỏ mồ
côi tại Làng trẻ SOS.
b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường vào ngày Trung thu hàng năm
Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi, giúp các bạn có
lễ Trung thu ấm áp
- Kể lại diễn biến sự việc:
6h sáng, tập hợp sân trường để chuyển các túi quà (sách vở, áo quần, bánh kẹo…)
đã được đóng gói lên thùng xe
7h sáng, bắt đầu di chuyển đến Làng trẻ SÓS
7h30 có mặt tại làng trẻ SOS, tiến hành chào hỏi với các mẹ ở đây
8h sáng bắt đầu thăm hỏi và trò chuyện với các bạn nhỏ ở làng trẻ SOS
9h sáng bắt đầu trao tặng các phần quà cho các bạn thiếu nhi
11h sáng, ăn cơm trưa và trò chuyện với các bạn nhỏ
12h trưa, tạm biệt mọi người và lên xe trở về trường
c) Kết bài:
Ý nghĩa của sự việc: lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có số phận kém may
mắn, giúp các bạn có một ngày lễ vui tươi, ý nghĩa
Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt độnghội Mẫu 5
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể lại (Đó là một hoạt động xã hội để
lại cho bản thân em nhiều suy nghĩ, tình cảm sâu sắc)
b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
không gian và thời gian tổ chức
quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động
người tham gia thực hiện hoạt động dộng
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động, kết hợp yếu tố biểu cảm,
miêu tả
c) Kết bài:
Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể
Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em
| 1/4

Preview text:

Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8
Đề bài: Hãy viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình tình cảm
sâu sắc. Bài viết có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm hoặc cả hai yếu tố trên.
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: dọn vệ sinh
mương nước ở gần trường học b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
 Không gian và thời gian tổ chức: sáng chủ nhật, tại mương nước ở gần trường học
 Quang cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, rộn ràng tiếng cười, tiếng nói của các
thanh niên tham gia hoạt động
 Người tham gia thực hiện hoạt động: các thanh niên trên địa bàn thôn
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:
 Sáng thứ 7, thôn đọc thông báo kêu gọi thanh thiếu niên trên địa bàn thôn tham gia
hoạt động dọn vệ sinh mương nước gần trường học, nên em đã đến đăng kí tham gia
 Sáng chủ nhật, em dậy sớm đánh răng rửa mặt, ăn sáng rồi có mặt ở điểm hẹn
ngay cây cầu bắc ngang mương nước
 Anh Hùng - Bí thư chi đoàn thôn thông báo về ý nghĩa của hoạt động, sau đó chia
mọi người thành từng nhóm để phối hợp cùng dọn dẹp
 Đoàn người chia thành ba nhóm, một nhóm thu gom rác hai bên bờ mương cho vào
túi rác, một nhóm lội xuống dưới mương gom gác và nhóm còn lại hỗ trợ gom rác
do đội dưới mương đẩy lên cho vào túi
 Ba nhóm phối hợp ăn ý với nhau, giúp con mương trở nên sạch đẹp, gọn gàng
 Xong xuôi, mọi người chia nhau cuốc cỏ, cắt cỏ giúp lối đi, cầu thang dọc bờ
mương trở nên sạch sẽ, không còn bám đầy cỏ trơn trượt
 Các anh trai cao lớn còn cưa chặt bớt các cành cây mọc vươn ra bờ mương,
vướng vào dây điện, vươn ra đường che biển báo…, em còn nhỏ thì hỗ trợ kéo các
cành cây đó về một góc tập kết
 Đúng lúc đó, xe chở rác đi đến, chúng em chất các túi rác và cành cây lên xe để xe chở đi đổ ở bãi rác
 Xong xuôi, chúng em tập trung chụp ảnh kỉ niệm rồi tạm biệt nhau trở về nhà c) Kết bài:
- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:
 giúp con mương trở lại sạch đẹp, bảo vệ môi trường sống chung của mọi người
 thể hiện tinh thần đoàn kết của mọi người và khẳng định sức mạnh và ý thức của thanh thiếu niên
 lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, nguồn nước đến mọi người
- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên hệ bản thân)
 cảm thấy vui vẻ và tự hào về bản thân khi tham gia một hoạt động ý nghĩa
 cảm thấy bản thân trưởng thành hơn, mong muốn được cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn nữa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: quyên góp và
chuẩn bị các phần quà cứu trợ cho chịu ảnh hưởng b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
 Không gian và thời gian tổ chức: chiều thứ bảy tại sân nhà văn hóa thôn
 Quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, vội vàng nhưng trầm buồn
 Người tham gia thực hiện hoạt động: người dân trong thôn (già trẻ, gái trai đều tích cực tham gia)
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:
 Tối hôm trước, bác trưởng thôn đã bắc loa thông báo về hoạt động quyên góp, ủng
hộ đồng bào vùng lũ lụt
 Sáng hôm sau, từ 7h đến 11h trưa, chú trưởng thôn và các anh chị trong Đoàn
thanh niên mở cửa nhận đồ quyên góp tại sân nhà văn hóa (tiền, đồ ăn, áo quần, sách vở…)
 Buổi chiều, từ 13h đến 16h, mọi người cùng nhau sắp xếp, đóng gói, phân chia đồ
quyên góp thành từng suất nhỏ để tiện gửi đến người dân
 Em tham gia nhóm đóng gói đồ ăn nước uống, hoạt động ở góc trong nhà văn hóa
 Em cùng các bạn chia nước lọc, bánh, sữa vào từng túi bóng, rồi hút chân không
thật gọn để đồ bên trong không bị ướt khi đến vùng ngập lụt
 Bên cạnh là nhóm các cô dì kiểm tra áo quần, giày dép được quyên góp, đóng
thành từng túi và chú thích rõ đó là đồ dùng cho nam hay nữ, người lớn hay trẻ nhỏ
 Góc ngoài xa hơn, các thùng mì tôm, gạo… cũng được bọc nilong lại chắc chắn, tránh thấm nước
 Ở bộ bàn ghế trước sân, bác trưởng thôn và các anh chị Đoàn viên chia tiền mặt
(được bà con quyên góp và trích quỹ) thành từng suất trong các phong bì, ghi rõ số tiền ở bên ngoài
 Không khí đông đúc, nhưng ít tiếng nói cười, vì mọi người đều rất buồn và lo lắng
cho người dân vùng lũ lụt
 16h chiều, mọi công đoạn hoàn tất, mọi người vận chuyển đồ đã đóng gói lên thùng xe
 Các thanh niên trong thôn tham gia hoạt động cứu trợ chào tạm biệt mọi người rồi
nhảy lên xe, tham gia đoàn xe cứu trợ của tỉnh, cùng tiến về miền Bắc c) Kết bài:
- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:
 chia sẻ, giúp đỡ bà con đang trong vùng ngập lụt, chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3
 thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của nhân dân ta
- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên hệ bản thân)
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến đi thăm và tặng quà
(quần áo ấm) cho các bạn nhỏ ở vùng núi b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
 Đây là hoạt động thường niên của Thành phố vào đầu mùa đông mỗi năm
 Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà (là các bộ áo quần mùa đông, khăn,
mũ, tất… giữ ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi, giúp các bạn có một mùa đông ấm áp hơn
- Kể lại diễn biến sự việc:
 Chiều trước đó, tập trung ở nhà văn hóa để cùng nhau sắp xếp quà thành từng túi,
lắng nghe dặn dò của ban quản lí chuyến đi
 Sáng hôm sau, đúng 6h30p có mặt ở sân nhà văn hóa, trang phục gọn nhẹ để bắt đầu hành trình
 Tranh thủ ăn sáng ở trên xe với các bạn, ca hát, trò chuyện vui vẻ khi xe di chuyển
 7h20p, có mặt ở điểm trường, nơi diễn ra hoạt động tặng quà
 Nhanh chóng xuống xe, trang trí cho sân trường, sắp xếp các phần quà theo thứ tự,
để tránh nhầm lẫn hoặc phát thiếu quà
 8h, các bạn nhỏ lần lượt có mặt, nhiều bạn mặc áo quần rách, mỏng, co ro vì gió lạnh
 Nhóm đón các bạn nhỏ hướng dẫn các bạn xếp thành hàng thẳng, di chuyển vào bên trong theo thứ tự
 Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, chúng em ở bên trong chọn các túi quà đựng
quần áo có kích cỡ phù hợp để trao tặng cùng mì tôm, bánh, sữa
 Em liên tục phải di chuyển và nói thật lớn để trao đổi với nhóm đứng ở phía ngoài
nên khá đau lưng và cổ họng, nhưng vẫn rất vui vẻ vì giúp đỡ cho mọi người
 Kết thúc phần phát quà, chúng em chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ với các món bánh
kẹo, các bạn nhỏ hào hứng mặc ngay áo quần vừa được phát rồi ngồi nhận bánh kẹo
 Nhìn các bạn nhỏ vui sướng như vậy, em quên hết cả mệt mỏi
 Đến 14h30 chiều, em và mọi người trong đoàn mới được ăn trưa, đó là những
miếng bánh mì khô và nước khoáng, nhưng ai cũng vui vẻ
 Ăn xong, chúng em hỗ trợ các thầy cô quét dọn, làm cỏ sạch sẽ điểm trường, các
anh thanh niên còn hỗ trợ kiểm tra và sửa lại hệ thống dây, đèn điện
 17h, chúng em lên xe trở về nhà văn hóa, trên xe ai cũng ngủ say vì rất mệt
 Gần 18h, chúng em về đến nhà văn hóa, nhanh chóng báo cáo công việc rồi trở về nhà c) Kết bài:
- Ý nghĩa của sự việc:
 lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng núi
 giúp các thầy cô ở điểm trường dọn dẹp, trang hoàng trường học để đón một mùa đông mới
- Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 4
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến thăm các bạn nhỏ mồ côi tại Làng trẻ SOS. b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
 Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường vào ngày Trung thu hàng năm
 Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi, giúp các bạn có lễ Trung thu ấm áp
- Kể lại diễn biến sự việc:
 6h sáng, tập hợp ở sân trường để chuyển các túi quà (sách vở, áo quần, bánh kẹo…)
đã được đóng gói lên thùng xe
 7h sáng, bắt đầu di chuyển đến Làng trẻ SÓS
 7h30 có mặt tại làng trẻ SOS, tiến hành chào hỏi với các mẹ ở đây
 8h sáng bắt đầu thăm hỏi và trò chuyện với các bạn nhỏ ở làng trẻ SOS
 9h sáng bắt đầu trao tặng các phần quà cho các bạn thiếu nhi
 11h sáng, ăn cơm trưa và trò chuyện với các bạn nhỏ
 12h trưa, tạm biệt mọi người và lên xe trở về trường c) Kết bài:
 Ý nghĩa của sự việc: lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có số phận kém may
mắn, giúp các bạn có một ngày lễ vui tươi, ý nghĩa
 Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 5
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể lại (Đó là một hoạt động xã hội để
lại cho bản thân em nhiều suy nghĩ, tình cảm sâu sắc) b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
 không gian và thời gian tổ chức
 quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động
 người tham gia thực hiện hoạt động dộng
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động, kết hợp yếu tố biểu cảm, miêu tả c) Kết bài:
 Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể
 Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em