Lập kế hoạch truyền thông marketing tăng độ nhận diện thương hiệu Gạo Minh tâm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Lập kế hoạch truyền thông marketing tăng độ nhận diện thương hiệu Gạo Minh tâm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
53 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lập kế hoạch truyền thông marketing tăng độ nhận diện thương hiệu Gạo Minh tâm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Lập kế hoạch truyền thông marketing tăng độ nhận diện thương hiệu Gạo Minh tâm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

32 16 lượt tải Tải xuống
BÁO CÁO ĐỀ ÁN
ĐỀ TÀI:
KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK
ĐỨC THÀNH
MÔN H C ÁN MARKETING : ĐỀ
LP : MK315DV02 - 0100
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN TH C HI N:
STT
H VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ S SINH VIÊN
1
Phm Thu Th o
2183293
2
Nguyn Ngc Tho Khuê
2182902
3
Nguyn Th Thùy Trang
2184153
4
Nguyn Th Di ễm Thương
2183881
5
Nguyn Th Thu Uyên
2181138
TPHCM - Tháng 12/2021
BỘ GIÁO DỤCĐÀO T ẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T & N TR QUẢ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN
ĐỀ TÀI:
KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK
ĐỨC THÀNH
MÔN H C ÁN MARKETING : ĐỀ
LP : MK315DV02 - 0100
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN TH C HI N:
STT
H VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ S SINH VIÊN
1
Phm Thu Th o
2183293
2
Nguyn Ngc Tho Khuê
2182902
3
Nguyn Th Thùy Trang
2184153
4
Nguyn Th Di ễm Thương
2183881
5
Nguyn Th Thu Uyên
2181138
TPHCM - Tháng 12/2021
BỘ GIÁO DỤCĐÀO T ẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T & N TR QUẢ
i
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VI C
STT
H VÀ TÊN
CÔNG VI C
MỨC ĐỘ
HOÀN
THÀNH
1
Phm Thu Th o
Chương 4: Kế hoch
Marketing
Chnh s a báo cáo
100%
2
Nguyn Ngc
Tho Khuê
Chương 2: Hoạt động
marketing c a công ty
Chương 4: Kế hoch
Marketing
100%
3
Nguyn Th
Thùy Trang
Chương 2: Hoạt động
marketing c a công ty
Chương 4: Kế hoch
Marketing
100%
4
Nguyn Th
Diễm Thương
Chương 2: Hoạt động
marketing c a công ty
Chương 3: Cơ sở
thuyết
100%
5
Nguyn Th Thu
Uyên
Chương 1: Tổng quan
v công ty
Chương 3: Cơ sở
thuyết
100%
ii
LI CAM KT
“Chúng tôi đã đọc và hi u và các hành vi vi ph m liêm chính h c thu t. Chúng tôi
cam k t b ng danh d nhân r ng bài làm này do tôi t th c hi n không vi ế
phm v liêm chính h c thuật.”
Ngày 15 tháng 12 năm 2021
(H và tên sinh viên)
iii
NHN XÉT CA GI NG DẢNG VIÊN HƯỚ N
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Giảng viên hướng dn
iv
NHN XÉT CA DOANH NGHI P
Công ty c Thành xác nhTNHH TMDV SX XNK Đ ận nhóm sinh viên đã hoàn
thành t án v k ho ốt đề ế ch marketing cho công ty. Trong quá trình th c hi ện đề
án các em đã luôn hỗ tr t có ích. và đóng góp các thông tin rấ
Qua 3 tháng thc t a nhóm p t i công ty c Thành c TNHH TMDV SX XNK Đ
sinh viên, tôi có 1 s nh ận xét như sau:
- V tinh th n và trách nhi m
+ Năng động, hoà đồng và có trách nhim trong công vic
+ Có tinh th n ch u khó h i và c u ti n c h ế
- V năng lực trong quá trình thc tp:
+ V n d ng t t ki n th ng vào trong công vi c ế ức được h c t ại trườ
+ Có tư duy nhạt bén
+Luôn hoàn thành t t công vi c giao ệc đượ
Qua đây, công ty cảm ơn các em đã giúp rt nhiu cho công ty trong thi gian
va qua.
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
Doanh nghi p nh n xét
c) (Ký tên và đóng mộ
LÊ TH MAI HUY N
v
TRÍCH Y U
Bài báo cáo này là k t qu ế mà nhóm chúng tôi đã đạt được trong 10 tu n th c hi n
kế ho ch Marketing cho công ty . án TNHH TMDV SX XNK Đức Thành Đề
Marketing cơ hội để sinh viên có th va chm và thc hin mt kế hoch thc
tế cho công ty d a vào nh ng ki n th c áp d ng trong quá trình h ế ức đượ c t p t i
trường Đại hc Hoa Sen.
Do ảnh hưởng n ng n t d ch Covid-19 mà các công ty hi ện nay đều lâm vào tình
trng khó khan. V c nh n diấn đề ủa công ty Đức Thành chính là độ n của thương
hiu không cao, doanh s bán hàng ngày càng s t gi p nh ng ảm nên công ty đã gặ
khó khan chưa giả ết đượ húng tôi đã áp dụi quy c. Vì thế, nhóm c ng tt nhng ki n ế
thức mà mình đã học được t th y cô, t nh ng anh ch h tr bên công ty và hoàn
thành bài báo cáo bao g m các ph n: k ho ch content, sale promotion, t ch c ế
hi th o, nh ng chi phí th c hi ện đề án cho công ty kinh doanh phân bón. Chúng
tôi đã đạt đượ ạch đã đề ỏi được KPI khá cao cho các kế ho ra và hc h c rt nhiu
kiến thức, kĩ năng mớ ọng đây sẽi. Hy v là nh ng hành trang t t mà chúng tôi s
th v n d ụng trong tương lai.
vi
LI C ẢM ƠN
Lời đầu tiên, nhóm Koala chúng tôi xin chân thành g i l i c i ảm ơn đến trường Đạ
học Hoa Sen đã tạo cho chúng tôi cơ hội đưc tr i nghi m th c t t i doanh nghi p ế
thông qua môn h án Marketing này. ọc Đề
Nhóm chúng tôi xin chân thành c y Lê Anh Chung gi ng ảm ơn thầ ảng viên hướ
dẫn đã đồng hành cùng chúng tôi sut 15 tun va qua. Trong quá trình thc hin
đề án, nhóm tôi c lđã gặp không ít khó khăn trong việ a ch n ch đề, trao đổi v i
công ty các bước để trin khai kế hoch, thy Chung luôn nhng bui hp
để theo dõi ch nh sa cùng nhóm. Nh nhng s đóng góp nhiệt tình ca
thầy bài báo cáo này đã trở dàng hơn, ch luôn đư nên d úng tôi c thy thúc
đẩy để hoàn thành mt cách tt nht.
Li cu i cùng, nhóm chúng tôi cũng xin gửi l i c ảm ơn đến ch Hu nh Thanh Trúc
qun b phn Marketing c t tình hủa công ty Đức Thành đã nhiệ trợ, đóng
góp ý ki n, ch nh s a nhi nhóm tôi su t quá trình th c ế ều bài content giúp đỡ
hin k ho ra. ế ạch đã đề
Xin trân trng c ảm ơn!
vii
MC L C
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC .................................................................... i
LI CAM KT ..................................................................................................... ii
NHN XÉT C A GI NG VIÊ N HƯỚNG D N .............................................iii
NHN XÉT C A DOANH NGHI P ................................................................ iv
TRÍCH Y U .......................................................................................................... v
LI C ...................................................................................................... vi ẢM ƠN
MC LC ........................................................................................................... vii
NHẬP ĐỀ .............................................................................................................. x
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VNG TY ...................................................... 1
1.1 Thông tin chung v công ty ...................................................................... 1
1.2 ................................................................................... 1 Quá trình phát triển
1.3 .......................................................................................... 2 Cơ cấu tổ chức
1.4 T m nhìn, s m nh và giá tr c t lõi c c Thành .................. 2 ủa công ty Đứ
1.5 i th c nh tranh ..................................................................................... 3 Đố
1.6. Th ng công ty .................................................................................... 5 c tr
CHƯƠNG 2: T ĐỘHO NG MARKETING CA CÔNG TY ........................ 7
2. Chi c marketing hi n t i ...................................................................... 7 ến lượ
2.1.1 Phân khúc th ng ............................................................................. 7 trườ
2.1.2 Th ng m c tiêu ............................................................................ 7 trườ
2.1.3 Khác bi t hóa ...................................................................................... 8
2.1.4 nh v ................................................................................................ 8 Đị
2.2 Phân tích 4P .............................................................................................. 8
2.2.1 Chi n ph m .......................................................................... 8 ến lược s
2.2.2 Chi c giá .................................................................................... 9 ến lượ
2.2.3 Chi c phân ph i ....................................................................... 10 ến lượ
2.2.4 Chi c truy n thông hi n hành c a công ty .............................. 10 ến lượ
2.3 Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
CHƯƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYT .................................................................. 12
3.1 T ng quan v truy n thông ..................................................................... 12
viii
3.2 Content .................................................................................................... 12
3.3 Social media ............................................................................................ 12
3.4 Public Relation ........................................................................................ 12
3.5 Email marketing ...................................................................................... 13
3.6 Sale Promotion ........................................................................................ 13
CHƯƠNG 4: KẾ HOCH MARKETING ...................................................... 15
4.1. V hi n t i c a công ty ..................................................................... 15 ấn đề
4.2. Lý do ch tài ..................................................................................... 16 ọn đề
4.3. M c tiêu .................................................................................................. 17
4.4. L p k ho ch ........................................................................................... 17 ế
4.4.1 Khách hàng m c tiêu: ....................................................................... 17
4.4.2 Phân khúc th ng ........................................................................ 17 trườ
4.4.3 KPIs t ng quan k ho ch: ................................................................ 18 ế
4.4.4 Th i gian di n ra k ho ch: .............................................................. 18 ế
4.5 Tri n khai k ho ch ................................................................................. 19 ế
4.5.1 K ho ch Content Facebook ............................................................ 19 ế
4.5.2 Email Marketing ............................................................................... 27
4.5.3 Sale Promotion ...................................................................................... 28
4.5.4 Kế hoạch tổ chức hội thảo online ......................................................... 32
4.6 K ho ch ngân sách ................................................................................ 38 ế
KT QU C ..................................................................................... 39 ĐẠT ĐƯỢ
KINH NGHIỆM RÚT RA ................................................................................. 40
TÀI LI U THAM KH O .................................................................................. 41
ix
DANH M C B NG BI U, HÌNH NH
Hình nh
Hình 1: Logo công ty Đức Thành ........................................................................... 1
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu t chc công ty .................................................................... 2
Hình 3: Công ty PVFCCo (Petro Vit Nam) .......................................................... 4
Hình 4: Công ty Baconco ....................................................................................... 4
Hình 5: Lượng tương tác của fanpage trước khi thc hin kế hoch ................... 15
Hình 6: Lượng tương tác của bài viết trên fanpage .............................................. 16
Hình 7: Kết qu t tháng 10 ......................................................... 26 tương tác bài viế
Hình 8: Kết qu t tháng 11 ......................................................... 26 tương tác bài viế
Hình 9: Kết qu t tháng 12 ......................................................... 26 tương tác bài viế
Hình 10: N i dung email ...................................................................................... 28
Hình 11: Khuyến mãi cho đơn hàng 180 triu ..................................................... 31
Hình 12: Khuyến mãi cho đơn hàng 200 triu ..................................................... 31
Hình 13: Khuyến mãi cho đơn hàng 300 triu ..................................................... 32
Hình 14: Bui h i th o online .............................................................................. 37
Bng bi u
Bng 1: Th c tr ng c a công ty.............................................................................. 5
Bng 2: Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
Bng 3: K ho ch t ng quan ................................................................................ 18 ế
Bng 4: T ng quan th i gian th n ................................................................ 20 c hi
Bng 5: Chi ti t th ....................................................................... 21 ế ời gian đăng bài
Bng 6: K t qu k ho ch content ........................................................................ 22 ế ế
Bng 7: S n ph m bán trong h i th o .................................................................. 29
Bng 8: N i dung chi ti t h ế i th o ........................................................................ 33
Bng 9: Ngân sách cho k ho ch .......................................................................... 38ế
x
NHẬP ĐỀ
Đề án Marketing trường Đại hc Hoa Sen môn h c thc tế nhm to ra mc
đích giúp cho tấ sinh viên hộ ểu đượt c i tìm hi c hp tác làm vic vi
doanh nghi p m t cách chuyên nghi p. Ngoài nh ng n n t ng lý thuy c h c ết đư
tại trường thì sinh viên còn có th áp dng kiến thc vào thc tin mt cách hiu
qu nhất. Công ty Đức Thành là nơi mà nhóm chúng tôi đã xin phép được giúp h
đề ra nhng kế hoch viết bài content nhm m t tiục đích tăng lượ ếp cn cho bài
viết trên fanpage, làm n i dung và thi t k hình nh cho nhi u s m m ế ế n ph ới, thư
mi s ki n thông qua hình th t ra nh ng ức email marketing. Nhóm chúng tôi đặ
mục tiêu như sau:
- H c đư c cách lên k ho ch th n m nh ế c hi ột đề án hoàn ch
- Rèn luy n k d ng ngôn ng trong các bài vi năng sử ết đăng trên fanpage
- Ci thi n k i m ng chuyên nghi p năng làm việc t ột môi trườ
- Tiếp thu nh ng kinh nghi m th trong quá trình th án. c tế c hiện đề
Nhóm chúng tôi mong r ng sau th i gian này, chúng tôi s hoàn thành t t nh ng
mục tiêu đã đề có cơ hội tích lũy thêm nhiề ra. Mi thành viên trong nhó s u kinh
nghim, làm hành trang v ng ch c cho nh ững định hướng trong tương lai.
1
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V CÔNG TY
1.1 Thông tin chung v ng ty
- Tên công ty: Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành
- Năm thành lập: 2007
- Logo công ty:
Hình 1 c Thành: Logo công ty Đứ
- Website: https://ducthanhco.vn/vi/
- Trụ sở chính: 785 787 Cách mạng tháng 8, Khu phố 2, phường 3, TP. Tây
Ninh, tỉnh Tây Ninh.
- Các công ty liên kết:
Công Ty C Ph c Thành ần Đông Nam Đứ
Công Ty TNHH TM DV Hương Lúa Vàng
Công ty CP Phân bón Hi-tech Organic
Công ty CP Qu c t ế Đức Thành Food
1.2 Quá trình phát triển
Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành là tiền thân của một cửa hàng phân
bón nhỏ hoạt động vào năm 1989. Sau khi chuyển giao thế hệ, một cửa hàng nhỏ
đã có thể phát triển thêm một bậc và trở thành doanh nghiệp tư nhân Đức Thành.
Hoạt động không ngừng nghỉ với lượng sản phẩm được bán ra khá cao nhận
được sự tin tưởng cửa khách hàng, sau 10 năm, doanh nghiệp tư nhân Đức Thành
2
đã có bước tiến lớn về quy mô sản xuất, phạm vi hoạt động, nguồn hàng và nhiều
đối tác, vì thế doanh nghiệp quyết định thành lập công ty TNHH TMDV SX XNK
Đức Thành vào ngày 1 2007, chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc cây trồng -1-
chế biến nông sản. Hiện nay, công ty đã có thêm nhiều đại lý, cửa hàng với
lượng khách hàng đã tăng gấp 6 lần so với quy doanh nghiệp đã thêm
nhiều đối tác trong ngoài nước, giúp công ty ngày càng thuận lợi trong việc kinh
doanh và phát triển lớn mạnh.
1.3 Cơ cấu tổ chức
Hình 2 u t ch c công ty: Sơ đồ cơ cấ
1.4 T m nhìn, s m nh và giá tr c t lõi c c Thành ủa công ty Đứ
- Tm nhìn
Công ty luôn phát tri n theo m t t m nhìn cho hi n t i và c tương lai, luôn hướng
ti các giải pháp chăm sóc cây trồng ch bi n nông s n sế ế ạch, an toàn và đạt ch t
lượng tt nht.
- S m nh
To giá tr b ng các luôn chú tâm vào ch ng s n ph t chu n ch ng ất lượ ẩm đạ ất lượ
cao, s n ph m s ch, an toàn thân thi n v th kinh doanh ới môi trường để
trong nước và xut khu quc tế.
- Giá tr c t lõi
3
Con ngườ ạo hộ ợi đểi: Luôn khuyến khích, t i thun l nhân viên con
người t c phát triại Đức Thành đượ n t sáng t c cối đa sự ạo, năng lự ng
hiến không ng ng cho các s n ph n khách hàng. m mang đế
Đạo đức: Công ty luôn đề cao giá trị đạo đức của mỗi con người, vì thế Đức
Thành luôn tôn trọng khách hàng, đối tác và cả những nhân viên đang làm
việc tại đây. Minh bạch, công bằng trung thực những điều Đức
Thành luôn luôn thể hiện.
Phát triển bền vững: Luôn cải tiến quy trình, ứng dụng tiến bộ khoa học -
kỹ thuật công nghệ, có dây chuyền sản xuất hiện đại nhất để mang lại các -
sản phẩm chất lượng đến khách hàng.
1.5 Đối thủ cạnh tranh
- Tổng công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí CTCP (Thương hiệu -
phân bón Đạm Phú Mỹ)
Tổng công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí thành viên của tập đoàn Dầu khí
Việt Nam được thành lập vào ngày 19/1/2004. Công ty là một trong những doanh
nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa
chất dầu khí và phân bón dưới tên thương hiệu là Đạm Phú Mỹ và đã đạt được rất
nhiều thành tựu, danh hiệu lớn như: thương hiệu Quốc gia (4 lần), top 5 doanh
nghiệp niêm yết, top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, hàng Việt Nam chất
lượng cao (17 lần liên tiếp). Một trong những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp
là ph ân đạm (ure), NPK, DAP và Kali.
Website: https://dpm.vn/
4
- Công ty TNHH BACONCO
Công ty TNHH Baconco được thành lập vào năm 1996, là một chi nhánh của Tập
đoàn Pháp Potasses d’Alsace đứng hàng đầu trong lĩnh vực phân bón tại Việt
Nam. Công ty có nhiều đối tác liên doanh nước ngoài và xuất khẩu trên 32 quốc
gia. Thương hiệu “Con Cò” đã trở nên quen thuộc với người nông dân và dần trở
thành biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.
Website: https://baconco.com.vn/
Hình 3: Công ty PVFCCo (Petro Vi t Nam)
Hình 4: Công ty Baconco
5
1.6. Thực trạng công ty
Bng 1: Th c tr ng ca công ty
STT
CH
TIÊU
ĐƠN
V
NĂM 2019
NĂM 2020
CHÊNH
LCH
1
Tng
doanh
thu
VNĐ
244.159.331.610
150.011.919.290
94.147.412.230
2
Doanh
thu
thun
VNĐ
244.159.331.610
150.011.919.290
94.147.412.320
3
Vốn lưu
động
bình
quân
VNĐ
1.512.269.038
1.719.844.902
207.575.864
4
Giá vn
bán
hàng
VNĐ
227.688.461.234
138.794.441.144
88.894.020.090
5
Li
nhun
sau thu ế
VNĐ
710.733.667
473.350.250
237.383.417
6
Vòng
quay
vốn lưu
động
VNĐ
161.45
87.22
74.23
(Ngun: BCTC c ủa công ty năm 2019, 2020)
Tổng quan bảng số liệu ta thấy:
Vào đầu năm 2019 cho đến cuối năm, doanh thu của công ty thu về khoảng 244 tỷ
trong năm 2020, doanh thu xu hướng giảm so với năm 2019 về mặt tương
6
đối giảm 39,5% và về mặt tuyệt đối giảm 94.147.412.230 VND. Công ty vẫn đang
trên đà phát triển và hy vọng doanh số sẽ vượt xa hơn so với năm ngoái nhưng
tình hình dịch bệnh COVID 19, nguồn cung bị thừa còn nhu cầu của khách -
hàng cũng bị hạn chế. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn tới công ty còn đối
với cả khách hàng.
Lợi nhuận sau thuế năm 2020 giảm 47.47% (về tương đối) giảm 237 .383.417
VND (về mặt tuyệt đối) so với năm 2019.
Vòng quay vốn lưu động năm 2020 thấp gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 cho
thấy khả năng sản xuất, luân chuyển hàng hóa, thu hồi vốn của doanh nghiệp chậm.
năm 2020 năm dịch COVID-19 bắt đầu tác động mạnh đến nước ta, làm giảm
khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp.
Vốn lưu động bình quân năm 2020 tăng hơn so với năm 2019 ( 207.575.864 VND)
cho thấy doanh nghiệp chịu sức ép từ hàng tồn kho, chi phí duy trì hoạt động doanh
nghiệp, ... trong thời kỳ khó khăn vì dịch bệnh.
7
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
2. Chiến lược marketing hiện tại
2.1.1 Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường là phân chia thị trường các nhóm nhỏ dựa trên địa lý, nhân
khẩu học, tâm lý và hành vi. Sau khi phân khúc thị trường, doanh nghiệp có thể dễ
dàng tìm hiểu, nghiên cứu những nhu cầu của khách hàng thu hút được nhiều
khách hàng tiềm năng.
- Phân khúc theo nhân kh u:
Theo k t qu tế sơ b ổng điều tra vào năm 2019, Tây Ninh dân số tăng
chm so v i các t nh khác trong khu v c, 70% dân s Tây Ninh s ng b ng
ngh n lnông. Đây là thuậ i ln nh t trong ho ng c a doanh nghi p. ạt độ
- Phân khúc theo địa lý:
Tr s chính c a doanh nghi p n m thành ph n Tây Ninh, nơi phát triể
nông nghi p b n v ng v i di t r ng l n và màu m . Có th th y, ện tích đấ
đây cũng vị ợp để ạt độ trí phù h công ty Đức Thành có th ho ng và phát
trin lâu dài.
- Phân khúc theo tâm lý:
Khách hàng là nh i nhu c u v ững ngườ chăm sóc cây trồng vì hu hết ngh
nghip chính c a h làm nông, chính th tâm lý tìm ki m nh ng s n ế ế
phm phân bón, thu c tr sâu để ph c v cho công vi c c a mình
2.1.2 Th trường mc tiêu
- Khách hàng B2B (Khách hàng doanh nghi p):
Th trường công ty i Tây hướng đến các nhóm khách hàng đ
Ninh. Các đại lý s mua sn ph m vi s lượng l phớn để c v cho các đi
tượng khách hàng l khác.
- Khách hàng B2C (Khách hàng cá nhân):
Đố i v i th trưng khách hàng này thì doanh nghip rt ít tp trung phân
khúc. B i vì v i khách hàng l , khách vãng lai khi mua hàng tr c ti p ph i ế
8
phi mua v i s lượng l n nh nh, công ty m i có th bán s n ph m. H u ất đị
hết các khách hàng l s n mua hàng t i các chu đế ỗi đại lý c a công ty.
2.1.3 Khác bi t hóa
Đố i th cnh tranh c a công ty rt nhiu, các công ty v phân bón như Công ty
phân bón Đất Phúc, Công ty TNHH Công ngh sinh h c NOVOZYM - NANO,…
Các s n ph m c i th i ủa các công ty đố có như phân hữu cơ, phân vi sinh, các loạ
phân bón thông dng.
Tuy vậy, đối v i công ty Đức Thành, chất lượng s n ph ẩm được đánh giá cao, cùng
vi nh ng s n ph m p hân bón độc quyền như phân hữu Hi-Tech Organic Ruby,
Hi-Tech Organic Gold. Công ty luôn đặ ất lượt ch ng sn phm và d ch v lên hàng
đầu, to nên nhng sn ph c quyẩm độ n vi ch t trất lượng vượ ội hơn, giúp khách
hàng có thêm nhi u s l n. a ch
2.1.4 Định vị
Công ty luôn mong muốn khách hàng nghĩ họ nhà sản xuất, tạo ra những sản
phẩm có chất lượng tốt nhất và giá thành phù hợp nhất cho người tiêu dùng. Ngoài
ra bao gồm có những chương trình ưu đãi, quà tặng cho khách hàng hoặc xử lý cây
trồng khi gặp bệnh.
Công ty luôn lên kế hoạch tổ chức các buổi hội thảo để mời khách hàng tới tham
dự và giới thiệu sản phẩm kèm theo giá bán, thu hút thêm nhiều khách hàng đại lý
tiềm năng. Khi khách hàng có nhu cầu cần kiểm tra cây trồng thì họ sẽ có đội ngũ
đến xem và giải quyết.
Tạo giá trị thông qua việc cung cấp giải pháp chăm sóc cây trồng an toàn cho con
người, thân thiện với môi trường và chế biến nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
2.2 Phân tích 4P
2.2.1 Chiến lược sản phẩm
Đức Thành được biết đến là công ty sản xuất sản phẩm về chăm sóc cây trồng, hỗ
trợ các nhà làm nông giải quyết mọi vấn đề như trừ khử côn trùng phá hoại cung
cấp chất dinh dưỡng để cây phát triển vượt trội. Hoạt động kinh doanh trên thị
| 1/53

Preview text:

BỘ GIÁO DỤCĐÀO T O
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T
& QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN ĐỀ TÀI:
KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK ĐỨC THÀNH MÔN HỌC : ĐỀ ÁN MARKETING LỚP : MK315DV02 - 0100 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: STT
H VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ S SINH VIÊN 1 Phạm Thu Thảo 2183293 2 Nguyễn Ngọc Thảo Khuê 2182902 3 Nguyễn Thị Thùy Trang 2184153 4
Nguyễn Thị Diễm Thương 2183881 5 Nguyễn Thị Thu Uyên 2181138 TPHCM - Tháng 12/2021
BỘ GIÁO DỤCĐÀO T O
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T
& QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH HỘI THẢO CHO
CÔNG TY TNHH TMDV SX XNK ĐỨC THÀNH MÔN HỌC : ĐỀ ÁN MARKETING LỚP : MK315DV02 - 0100 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : Lê Anh Chung
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: STT
H VÀ TÊN SINH VIÊN
MÃ S SINH VIÊN 1 Phạm Thu Thảo 2183293 2 Nguyễn Ngọc Thảo Khuê 2182902 3 Nguyễn Thị Thùy Trang 2184153 4
Nguyễn Thị Diễm Thương 2183881 5 Nguyễn Thị Thu Uyên 2181138 TPHCM - Tháng 12/2021
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC STT H VÀ TÊN MSSV CÔNG VIC MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH 1
Phạm Thu Thảo 2183293 Chương 4: Kế hoạch 100% Marketing Chỉnh sửa báo cáo 2 Nguyễn Ngọc
2182902 Chương 2: Hoạt động 100% Thảo Khuê marketing của công ty Chương 4: Kế hoạch Marketing 3 Nguyễn Thị
2184153 Chương 2: Hoạt động 100% Thùy Trang marketing của công ty Chương 4: Kế hoạch Marketing 4 Nguyễn Thị
2183881 Chương 2: Hoạt động 100% Diễm Thương marketing của công ty Chương 3: Cơ sở lý thuyết 5
Nguyễn Thị Thu 2181138 Chương 1: Tổng quan 100% Uyên về công ty Chương 3: Cơ sở lý thuyết i
LI CAM KT
“Chúng tôi đã đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng tôi
cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi
phạm về liêm chính học thuật.” Ngày 15 tháng 12 năm 2021 (Họ và tên sinh viên) ii
NHN XÉT CA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Giảng viên hướng dn iii
NHN XÉT CA DOANH NGHIP
Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành xác nhận nhóm sinh viên đã hoàn
thành tốt đề án về kế hoạch marketing cho công ty. Trong quá trình thực hiện đề
án các em đã luôn hỗ trợ và đóng góp các thông tin rất có ích.
Qua 3 tháng thực tập tại công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành của nhóm
sinh viên, tôi có 1 số nhận xét như sau:
- Về tinh thần và trách nhiệm
+ Năng động, hoà đồng và có trách nhiệm trong công việc
+ Có tinh thần chịu khó học hỏi và cầu tiến
- Về năng lực trong quá trình thực tập:
+ Vận dụng tốt kiến thức được học tại trường vào trong công việc + Có tư duy nhạt bén
+Luôn hoàn thành tốt công việc được giao
Qua đây, công ty cảm ơn các em đã giúp rất nhiều cho công ty trong thời gian vừa qua.
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
Doanh nghip nhn xét
(Ký tên và đóng mộc)
LÊ TH MAI HUYN iv TRÍCH YU
Bài báo cáo này là kết quả mà nhóm chúng tôi đã đạt được trong 10 tuần thực hiện
kế hoạch Marketing cho công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành. Đề án
Marketing là cơ hội để sinh viên có thể va chạm và thực hiện một kế hoạch thực
tế cho công ty dựa vào những kiến thức được áp dụng trong quá trình học tập tại
trường Đại học Hoa Sen.
Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 mà các công ty hiện nay đều lâm vào tình
trạng khó khan. Vấn đề của công ty Đức Thành chính là độ nhận diện của thương
hiệu không cao, doanh số bán hàng ngày càng sụt giảm nên công ty đã gặp những
khó khan chưa giải quyết được. Vì thế, nhóm chúng tôi đã áp dụng tốt những kiến
thức mà mình đã học được từ thầy cô, từ những anh chị hỗ trợ bên công ty và hoàn
thành bài báo cáo bao gồm các phần: kế hoạch content, sale promotion, tổ chức
hội thảo, và những chi phí thực hiện đề án cho công ty kinh doanh phân bón. Chúng
tôi đã đạt được KPI khá cao cho các kế hoạch đã đề ra và học hỏi được rất nhiều
kiến thức, kĩ năng mới. Hy vọng đây sẽ là những hành trang tốt mà chúng tôi sẽ có
thể vận dụng trong tương lai. v
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, nhóm Koala chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến trường Đại
học Hoa Sen đã tạo cho chúng tôi cơ hội được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp
thông qua môn học Đề án Marketing này.
Nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn thầy Lê Anh Chung – giảng viên hướng
dẫn đã đồng hành cùng chúng tôi suốt 15 tuần vừa qua. Trong quá trình thực hiện
đề án, nhóm tôi đã gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn chủ đề, trao đổi với
công ty và các bước để triển khai kế hoạch, thầy Chung luôn có những buổi họp
để theo dõi và chỉnh sửa cùng nhóm. Nhờ có những sự đóng góp nhiệt tình của
thầy mà bài báo cáo này đã trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi luôn được thầy thúc
đẩy để hoàn thành một cách tốt nhất.
Lời cuối cùng, nhóm chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chị Huỳnh Thanh Trúc
– quản lý bộ phận Marketing của công ty Đức Thành đã nhiệt tình hỗ trợ, đóng
góp ý kiến, chỉnh sửa nhiều bài content và giúp đỡ nhóm tôi suốt quá trình thực
hiện kế hoạch đã đề ra. Xin trân trọng cảm ơn! vi
MC LC
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC .................................................................... i
L
I CAM KT ..................................................................................................... ii
NH
N XÉT CA GING VIÊN HƯỚNG DN .............................................iii
NH
N XÉT CA DOANH NGHIP ................................................................ iv
TRÍCH Y
U .......................................................................................................... v
L
I CẢM ƠN ...................................................................................................... vi
M
C LC ........................................................................................................... vii
NH
ẬP ĐỀ .............................................................................................................. x
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V CÔNG TY ...................................................... 1
1.1 Thông tin chung về công ty ...................................................................... 1
1.2 Quá trình phát triển ................................................................................... 1
1.3 Cơ cấu tổ chức .......................................................................................... 2
1.4 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty Đức Thành .................. 2
1.5 Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................... 3
1.6. Thực trạng công ty .................................................................................... 5
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG MARKETING CA CÔNG TY ........................ 7
2. Chiến lược marketing hiện tại ...................................................................... 7 2.1.1
Phân khúc thị trường ............................................................................. 7 2.1.2
Thị trường mục tiêu ............................................................................ 7 2.1.3
Khác biệt hóa ...................................................................................... 8 2.1.4
Định vị ................................................................................................ 8
2.2 Phân tích 4P .............................................................................................. 8 2.2.1
Chiến lược sản phẩm .......................................................................... 8 2.2.2
Chiến lược giá .................................................................................... 9 2.2.3
Chiến lược phân phối ....................................................................... 10 2.2.4
Chiến lược truyền thông hiện hành của công ty .............................. 10
2.3 Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
CHƯƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYT .................................................................. 12
3.1 Tổng quan về truyền thông ..................................................................... 12 vii
3.2 Content .................................................................................................... 12
3.3 Social media ............................................................................................ 12
3.4 Public Relation ........................................................................................ 12
3.5 Email marketing ...................................................................................... 13
3.6 Sale Promotion ........................................................................................ 13
CHƯƠNG 4: KẾ HOCH MARKETING ...................................................... 15
4.1. Vấn đề hiện tại của công ty ..................................................................... 15
4.2. Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 16
4.3. Mục tiêu .................................................................................................. 17
4.4. Lập kế hoạch ........................................................................................... 17 4.4.1
Khách hàng mục tiêu: ....................................................................... 17 4.4.2
Phân khúc thị trường ........................................................................ 17 4.4.3
KPIs tổng quan kế hoạch: ................................................................ 18 4.4.4
Thời gian diễn ra kế hoạch: .............................................................. 18
4.5 Triển khai kế hoạch ................................................................................. 19 4.5.1
Kế hoạch Content Facebook ............................................................ 19 4.5.2
Email Marketing ............................................................................... 27
4.5.3 Sale Promotion ...................................................................................... 28
4.5.4 Kế hoạch tổ chức hội thảo online ......................................................... 32
4.6 Kế hoạch ngân sách ................................................................................ 38
KT QU ĐẠT ĐƯỢC ..................................................................................... 39
KINH NGHIỆM RÚT RA ................................................................................. 40
TÀI LI
U THAM KHO .................................................................................. 41 viii
DANH MC BNG BIU, HÌNH NH Hình nh
Hình 1: Logo công ty Đức Thành ........................................................................... 1
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty .................................................................... 2
Hình 3: Công ty PVFCCo (Petro Việt Nam) .......................................................... 4
Hình 4: Công ty Baconco ....................................................................................... 4
Hình 5: Lượng tương tác của fanpage trước khi thực hiện kế hoạch ................... 15
Hình 6: Lượng tương tác của bài viết trên fanpage .............................................. 16
Hình 7: Kết quả tương tác bài viết tháng 10 ......................................................... 26
Hình 8: Kết quả tương tác bài viết tháng 11 ......................................................... 26
Hình 9: Kết quả tương tác bài viết tháng 12 ......................................................... 26
Hình 10: Nội dung email ...................................................................................... 28
Hình 11: Khuyến mãi cho đơn hàng 180 triệu ..................................................... 31
Hình 12: Khuyến mãi cho đơn hàng 200 triệu ..................................................... 31
Hình 13: Khuyến mãi cho đơn hàng 300 triệu ..................................................... 32
Hình 14: Buổi hội thảo online .............................................................................. 37
B
ng biu
Bảng 1: Thực trạng của công ty.............................................................................. 5
Bảng 2: Phân tích SWOT ..................................................................................... 10
Bảng 3: Kế hoạch tổng quan ................................................................................ 18
Bảng 4: Tổng quan thời gian thực hiện ................................................................ 20
Bảng 5: Chi tiết thời gian đăng bài ....................................................................... 21
Bảng 6: Kết quả kế hoạch content ........................................................................ 22
Bảng 7: Sản phẩm bán trong hội thảo .................................................................. 29
Bảng 8: Nội dung chi tiết hội thảo ........................................................................ 33
Bảng 9: Ngân sách cho kế hoạch .......................................................................... 38 ix NHẬP ĐỀ
Đề án Marketing ở trường Đại học Hoa Sen là môn học thực tế nhằm tạo ra mục
đích giúp cho tất cả sinh viên có cơ hội tìm hiểu và được hợp tác làm việc với
doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Ngoài những nền tảng lý thuyết được học
tại trường thì sinh viên còn có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn một cách hiệu
quả nhất. Công ty Đức Thành là nơi mà nhóm chúng tôi đã xin phép được giúp họ
đề ra những kế hoạch viết bài content nhằm mục đích tăng lượt tiếp cận cho bài
viết trên fanpage, làm nội dung và thiết kế hình ảnh cho nhiều sản phẩm mới, thư
mời sự kiện thông qua hình thức email marketing. Nhóm chúng tôi đặt ra những mục tiêu như sau:
- Học được cách lên kế hoạch thực hiện một đề án hoàn chỉnh
- Rèn luyện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các bài viết đăng trên fanpage
- Cải thiện kỹ năng làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp
- Tiếp thu những kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện đề án.
Nhóm chúng tôi mong rằng sau thời gian này, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt những
mục tiêu đã đề ra. Mỗi thành viên trong nhó sẽ có cơ hội tích lũy thêm nhiều kinh
nghiệm, làm hành trang vững chắc cho những định hướng trong tương lai. x
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V CÔNG TY
1.1 Thông tin chung v công ty
- Tên công ty: Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành - Năm thành lập: 2007 - Logo công ty:
Hình 1: Logo công ty Đức Thành
- Website: https://ducthanhco.vn/vi/
- Trụ sở chính: 785 – 787 Cách mạng tháng 8, Khu phố 2, phường 3, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. - Các công ty liên kết:
• Công Ty Cổ Phần Đông Nam Đức Thành
• Công Ty TNHH TM DV Hương Lúa Vàng
• Công ty CP Phân bón Hi-tech Organic
• Công ty CP Quốc tế Đức Thành Food
1.2 Quá trình phát triển
Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành là tiền thân của một cửa hàng phân
bón nhỏ hoạt động vào năm 1989. Sau khi chuyển giao thế hệ, một cửa hàng nhỏ
đã có thể phát triển thêm một bậc và trở thành doanh nghiệp tư nhân Đức Thành.
Hoạt động không ngừng nghỉ với lượng sản phẩm được bán ra khá cao và nhận
được sự tin tưởng cửa khách hàng, sau 10 năm, doanh nghiệp tư nhân Đức Thành 1
đã có bước tiến lớn về quy mô sản xuất, phạm vi hoạt động, nguồn hàng và nhiều
đối tác, vì thế doanh nghiệp quyết định thành lập công ty TNHH TMDV SX XNK
Đức Thành vào ngày 1-1-2007, chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc cây trồng
và chế biến nông sản. Hiện nay, công ty đã có thêm nhiều đại lý, cửa hàng với
lượng khách hàng đã tăng gấp 6 lần so với quy mô doanh nghiệp và đã có thêm
nhiều đối tác trong và ngoài nước, giúp công ty ngày càng thuận lợi trong việc kinh
doanh và phát triển lớn mạnh.
1.3 Cơ cấu tổ chức Hình 2 : Sơ đồ u t cơ cấ c
hc công ty
1.4 Tm nhìn, s mnh và giá tr ct lõi của công ty Đức Thành - Tm nhìn
Công ty luôn phát triển theo một tầm nhìn cho hiện tại và cả tương lai, luôn hướng
tới các giải pháp chăm sóc cây trồng và chế biến nông sản sạch, an toàn và đạt chất lượng tốt nhất.
- S mnh
Tạo giá trị bằng các luôn chú tâm vào chất lượng sản phẩm đạt chuẩn chất lượng
cao, sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường để có thể kinh doanh
trong nước và xuất khẩu quốc tế.
- Giá tr ct lõi 2
• Con người: Luôn khuyến khích, tạo cơ hội thuận lợi để nhân viên và con
người tại Đức Thành được phát triển tối đa sự sáng tạo, năng lực và cống
hiến không ngừng cho các sản phẩm mang đến khách hàng.
• Đạo đức: Công ty luôn đề cao giá trị đạo đức của mỗi con người, vì thế Đức
Thành luôn tôn trọng khách hàng, đối tác và cả những nhân viên đang làm
việc tại đây. Minh bạch, công bằng và trung thực là những điều mà Đức
Thành luôn luôn thể hiện.
• Phát triển bền vững: Luôn cải tiến quy trình, ứng dụng tiến bộ khoa học -
kỹ thuật - công nghệ, có dây chuyền sản xuất hiện đại nhất để mang lại các
sản phẩm chất lượng đến khách hàng.
1.5 Đối thủ cạnh tranh
- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (Thương hiệu
phân bón Đạm Phú Mỹ)
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí là thành viên của tập đoàn Dầu khí
Việt Nam được thành lập vào ngày 19/1/2004. Công ty là một trong những doanh
nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa
chất dầu khí và phân bón dưới tên thương hiệu là Đạm Phú Mỹ và đã đạt được rất
nhiều thành tựu, danh hiệu lớn như: thương hiệu Quốc gia (4 lần), top 5 doanh
nghiệp niêm yết, top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, hàng Việt Nam chất
lượng cao (17 lần liên tiếp). Một trong những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp
là phân đạm (ure), NPK, DAP và Kali. Website: https://dpm.vn/ 3
Hình 3: Công ty PVFCCo (Petro Vi t Nam)
- Công ty TNHH BACONCO
Công ty TNHH Baconco được thành lập vào năm 1996, là một chi nhánh của Tập
đoàn Pháp Potasses d’Alsace và đứng hàng đầu trong lĩnh vực phân bón tại Việt
Nam. Công ty có nhiều đối tác liên doanh nước ngoài và xuất khẩu trên 32 quốc
gia. Thương hiệu “Con Cò” đã trở nên quen thuộc với người nông dân và dần trở
thành biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.
Website: https://baconco.com.vn/
Hình 4: Công ty Baconco 4
1.6. Thực trạng công ty
Bng 1: Thc trng ca công ty STT CH ĐƠN NĂM 2019 NĂM 2020 CHÊNH TIÊU V LCH 1 Tổng
VNĐ 244.159.331.610 150.011.919.290 94.147.412.230 doanh thu 2 Doanh
VNĐ 244.159.331.610 150.011.919.290 94.147.412.320 thu thuần 3 Vốn lưu VNĐ 1.512.269.038 1.719.844.902 207.575.864 động bình quân 4
Giá vốn VNĐ 227.688.461.234 138.794.441.144 88.894.020.090 bán hàng 5 Lợi VNĐ 710.733.667 473.350.250 237.383.417 nhuận sau thuế 6 Vòng VNĐ 161.45 87.22 74.23 quay vốn lưu động
(Ngun: BCTC của công ty năm 2019, 2020)
Tổng quan bảng số liệu ta thấy:
Vào đầu năm 2019 cho đến cuối năm, doanh thu của công ty thu về khoảng 244 tỷ
và trong năm 2020, doanh thu có xu hướng giảm so với năm 2019 về mặt tương 5
đối giảm 39,5% và về mặt tuyệt đối giảm 94.147.412.230 VND. Công ty vẫn đang
trên đà phát triển và hy vọng doanh số sẽ vượt xa hơn so với năm ngoái nhưng vì
tình hình dịch bệnh COVID-19, nguồn cung bị dư thừa còn nhu cầu của khách
hàng cũng bị hạn chế. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn tới công ty mà còn đối với cả khách hàng.
Lợi nhuận sau thuế năm 2020 giảm 47.47% (về tương đối) và giảm 237.383.417
VND (về mặt tuyệt đối) so với năm 2019.
Vòng quay vốn lưu động năm 2020 thấp gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 cho
thấy khả năng sản xuất, luân chuyển hàng hóa, thu hồi vốn của doanh nghiệp chậm.
Vì năm 2020 là năm dịch COVID-19 bắt đầu tác động mạnh đến nước ta, làm giảm
khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp.
Vốn lưu động bình quân năm 2020 tăng hơn so với năm 2019 ( 207.575.864 VND)
cho thấy doanh nghiệp chịu sức ép từ hàng tồn kho, chi phí duy trì hoạt động doanh
nghiệp, ... trong thời kỳ khó khăn vì dịch bệnh. 6
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
2. Chiến lược marketing hiện tại
2.1.1 Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường là phân chia thị trường các nhóm nhỏ dựa trên địa lý, nhân
khẩu học, tâm lý và hành vi. Sau khi phân khúc thị trường, doanh nghiệp có thể dễ
dàng tìm hiểu, nghiên cứu những nhu cầu của khách hàng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
- Phân khúc theo nhân khẩu:
Theo kết quả sơ bộ tổng điều tra vào năm 2019, Tây Ninh có dân số tăng
chậm so với các tỉnh khác trong khu vực, 70% dân số ở Tây Ninh sống bằng
nghề nông. Đây là thuận lợi lớn nhất trong hoạt động của doanh nghiệp.
- Phân khúc theo địa lý:
Trụ sở chính của doanh nghiệp nằm ở thành phố Tây Ninh, nơi phát triển
nông nghiệp bền vững với diện tích đất rộng lớn và màu mỡ. Có thể thấy,
đây cũng là vị trí phù hợp để công ty Đức Thành có thể hoạt động và phát triển lâu dài. - Phân khúc theo tâm lý:
Khách hàng là những người nhu cầu về chăm sóc cây trồng vì hấu hết nghề
nghiệp chính của họ là làm nông, chính vì thế tâm lý tìm kiếm những sản
phẩm phân bón, thuốc trừ sâu để phục vụ cho công việc của mình
2.1.2 Th trường mc tiêu
- Khách hàng B2B (Khách hàng doanh nghiệp):
Thị trường mà công ty hướng đến là các nhóm khách hàng đại lý ở Tây
Ninh. Các đại lý sẽ mua sản phẩm với số lượng lớn để phục vụ cho các đối
tượng khách hàng lẻ khác.
- Khách hàng B2C (Khách hàng cá nhân):
Đối với thị trường khách hàng này thì doanh nghiệp rất ít tập trung phân
khúc. Bởi vì với khách hàng lẻ, khách vãng lai khi mua hàng trực tiếp phải 7
phải mua với số lượng lớn nhất định, công ty mới có thể bán sản phẩm. Hầu
hết các khách hàng lẻ sẽ đến mua hàng tại các chuỗi đại lý của công ty.
2.1.3 Khác bit hóa
Đối thủ cạnh tranh của công ty rất nhiều, các công ty về phân bón như Công ty
phân bón Đất Phúc, Công ty TNHH Công nghệ sinh học NOVOZYM - NANO,…
Các sản phẩm của các công ty đối thủ có như phân hữu cơ, phân vi sinh, các loại
phân bón thông dụng.
Tuy vậy, đối với công ty Đức Thành, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, cùng
với những sản phẩm phân bón độc quyền như phân hữu cơ Hi-Tech Organic Ruby,
Hi-Tech Organic Gold. Công ty luôn đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên hàng
đầu, tạo nên những sản phẩm độc quyền với chất lượng vượt trội hơn, giúp khách
hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
2.1.4 Định vị
Công ty luôn mong muốn khách hàng nghĩ họ là nhà sản xuất, tạo ra những sản
phẩm có chất lượng tốt nhất và giá thành phù hợp nhất cho người tiêu dùng. Ngoài
ra bao gồm có những chương trình ưu đãi, quà tặng cho khách hàng hoặc xử lý cây trồng khi gặp bệnh.
Công ty luôn lên kế hoạch tổ chức các buổi hội thảo để mời khách hàng tới tham
dự và giới thiệu sản phẩm kèm theo giá bán, thu hút thêm nhiều khách hàng đại lý
tiềm năng. Khi khách hàng có nhu cầu cần kiểm tra cây trồng thì họ sẽ có đội ngũ
đến xem và giải quyết.
Tạo giá trị thông qua việc cung cấp giải pháp chăm sóc cây trồng an toàn cho con
người, thân thiện với môi trường và chế biến nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
2.2 Phân tích 4P
2.2.1 Chiến lược sản phẩm
Đức Thành được biết đến là công ty sản xuất sản phẩm về chăm sóc cây trồng, hỗ
trợ các nhà làm nông giải quyết mọi vấn đề như trừ khử côn trùng phá hoại và cung
cấp chất dinh dưỡng để cây phát triển vượt trội. Hoạt động kinh doanh trên thị 8