Lê Nữ Quỳnh Như-22012 227 Đoàn Thị Huỳnh Như-22014 504 Lê Đặng Quang Huy-2182284 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

 Lê Nữ Quỳnh Như-22012 227 Đoàn Thị Huỳnh Như-22014 504 Lê Đặng Quang Huy-2182284 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
9 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lê Nữ Quỳnh Như-22012 227 Đoàn Thị Huỳnh Như-22014 504 Lê Đặng Quang Huy-2182284 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

 Lê Nữ Quỳnh Như-22012 227 Đoàn Thị Huỳnh Như-22014 504 Lê Đặng Quang Huy-2182284 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

35 18 lượt tải Tải xuống
Tên: Lê Nữ Quỳnh Như - 22012227
Đoàn Thị Huỳnh Như - 22014504
Lê Đặng Quang Huy - 2182284
Lớp: 2300
BÀI THI CUỐI HỌC KỲ
HỌC KỲ 20.2A NĂM HỌC 2020 -2021
TÊN MÔN THI: MARKETING CĂN BẢN
MSMH: MK203DV01
GIẢNG VIÊN: ĐINH VĂN HIỆP
1
Contents
I. Mở bài............................................................................................3
II. Tóm tắt........................................................................................3
III. Nội dung chính............................................................................5
Câu 1: Target nhận được lợi ích gì từ những nhãn hiệu cửa hàng (store
brands) của mình?..............................................................................5
Câu 2: Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng của Target có hiệu quả không?
Giải thích............................................................................................5
Câu 3: Target có thể làm gì hơn nữa trong tương lai để phát triển thế
mạnh của mình đối với các nhãn hiệu hiệu cửa hàng?......................6
Câu 4: Target phải đối mặt với những vấn đề tiềm ẩn nào trong việc tiếp
tục tập trung vào các thương hiệu cửa hàng?.....................................6
Kết luận.................................................................................................8
IV. Tài liệu tham khảo......................................................................9
2
I. Mở bài
Tập đoàn Mục tiêu, còn được gọi đơn giản Target, là nhà bán lẻ cửa hàng giảm giá
lớn thứ hai Hoa Kỳ, đứng sau Walmart một thành phần của Chỉ số S & P 500.
Được thành lập bởi George Dayton trụ sở tại Minneapolis, Minnesota, công ty
ban đầu được gọi Goodfellow Dry Goods vào tháng 6 năm 1902 trước khi đổi tên
thành Công ty Hàng khô của Dayton vào năm 1903 và sau đó Công ty Dayton năm
1910. Cửa hàng Target đầu tiên mở tại Roseville, 1962, trong khi công ty mẹ được đổi
tên thành Tập đoàn Dayton vào năm 1967. Nó trở thành Tập đoàn Dayton-Hudson sau
khi hợp nhất với Công ty JL Hudson vào năm 1969 sở hữu một số chuỗi cửa hàng
bách hóa bao gồm Dayton’s, Hudson, Marshall Field và Mervyn’s.
Tính đến năm 2016, Target vận hành 1.803 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Các định dạng
bán lẻ của họ bao gồm cửa hàng giảm giá Target, siêu thị SuperTarget và các cửa hàng
“định dạng linh hoạt” trước đây tên CityTarget TargetExpress trước khi được
hợp nhất dưới nhãn hiệu Target. Mục tiêu thường được nhận ra sự nhấn mạnh vào
“nhu cầu của những người mua sắm trẻ tuổi, ảnh hưởng đến hình ảnh”, trong khi
đối thủ Walmart của phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược “giá cả luôn thấp” Cuộc
tẩy chay năm 2016 nhắm tới thương hiệu sự tiến bộ của Các chính sách chuyển
đổi giới tính
II. Tóm tắt
Target là một công ty chiếc khấu bán lẻ đã tồn tại hơn 20 năm chỉ đúng sau Walmart .
Target đã trải qua nhiều biến cố trong suốt nhiều năm qua . Những đầu năm 2000 tốc
độ trăng trưởng của Target cao hơn Walmart, nhưng sau đó đã bị ảnh hưởng do
người mua sắm sành điệu bị thu hút bởi Walmart các của hàng khác. Trải qua
nhiều năm thay đổi Target đã dịnh vị tốt hơn bằng việc thực hiện phương châm
“Expect more, pay less”. Một trong những cách đó thông qua các thương hiệu
riêng mạnh mẽ bằng cách mở rộng doanh mục nâng cao giá trị của mình đối với
tâm trí người tiêu dùng. Các chuỗi thương hiệu độc quyền và thuộc sở hữu của target
thuộc các lĩnh vược khác nhau điều phải theo tiêu chuẩn Target đặt ra khi thực
hiện chiến lược thương hiệu.
Trong khi các thương hiệu cửa hàng khác điều bị xem “chất lượng thấp “và “nhạt
nhẽo”, thì Target đã bám vào hai giá trị để giúp phát triển các cửa hàng “thiết kế
đổi mới” “giá trị càng nhiều càng giảm giá” . Target bắt đầu hợp đồng với các
3
nhà thiết kế để tạo ra các sản phẩm chỉ Target mới được sở hữu . Các chiến lược đó
được Target thục hiện trên các dong sản phẩm từ thú cung đến quần áo đến trang sức
giày dép phụ kiện .Trong năm ngoái Target đã cho ra các bộ sưu tập khác nhau
cùng với các nhà thiết kế . Việc này làm có lợi cho Target và nhà thiết kế khi nhà thiết
kế có thể đưa sản phẩm của mình tơi gần với người tiêu dùng hơn dự trên tiềm năng
sẵn của Target. Còn Target đuọc các sản phẩm để nâng cao các giá trị về hình
ảnh cho các sản phẩm thiết kế giá phải chăn đến tay người tiêu dùng. Điều đó
đã đúng khi tất cả sản phẩm thiết kế của Target điều hết hàng khi mở bán người
khác đã bán lại chúng với giá cao hơn đay là cách Target đưa chiếc khấu và trong bán
lẻ.
Target luôn đặt ra các tiêu chuẩn cao cho các thương hiệu cửa hàng của mình. Các
cửa hàng độc quyền của Target đã được nỗ lực để xây dựng nhãn hiệu độc quyền .
đựa trên các chuyên môn thiết kế triếc giá trị Target đã tạo ra hơn chục thương
hiệu. phổ biến nhất Up & UP với giấy gói màu trắng được khắc hoạ các mũi tên
hướng lên với các màu săc khác nhau . Up & Up đã hơn 50 dạnh mục với nhiều
sản phẩm khác nhau thể dễ dàng tìm thấy trong các bộ phận cửa hàng của
Target. Up & Up đã được Target hướng theo hướng truyền thống của đa số các của
hàng bán lẻ đưa ra các sản phẩm với giá rất tốt chất lượng phú hợp với thương
hiệu nhà sản xuất. thể thấy giá của Up&Up rẻ hơn đến 30% so với các sản phẩm
tương tự của nhãn hiệu khác. Target thêm một thương hiệu về các mặt hàng
thực phẩm bản với cách làm giống Up&Up Martket Pantry. Target không chỉ
muốn các cửa hàng của mình định vị giá rẻ còn tốt cho sức khoẻ khi không
hất làm béo , vị ngọt nhân tạo để tại ra thương hiệu thực phẩm Archer Frams . Mặc
dù giá rẻ nhưng Target vẫn đánh mạnh vào các hương vị đặt trưng điều đso gióng cho
các sản phẩm của Archer Farms nổi tiếng hơn. Giá của Archer Farm rẻ hơn 10 đến 30
phần trăm so với các thương hiệu có sữa tên tuổi trên thị trường nên nó rất thích hợp
với hình ành sang trọng giá rẻ”. Nếu các sản phẩm của Archer Farms chưa đủ ưa
thích thì Target đưa ra một thương hiệu khác Simply Balance. Thương hiệu này
gồm nhiều sản phẩm được làm đến 40% hữu cơ và không chưa các sinh vật biến đổi
gen. Tuy giá hơi cao nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm hữu khác
chính thế hàng luôn được bán hết. Chính thế các thương hiệu của Target trong
lĩnh vực thực phẩm được đánh giá cao hơn so với thưc phẩm của nhà sản xuất. Để hạ
chi phí nhưng chất lượng vẫn giữ nguyên Target đã tự phát triển các thực phẩm của
mình thay vì đưa cho các công ty khác , các sản phaarm sẽ đuọc kiểm tra kĩ trước khi
nó đuọc đưa lên kệ.
4
Việc các nhãn hiệu thức phẩm riêng của Target được đẩy mạnh đã cho thấy họ đã đi
được một chạn đường dài. Tướng tự các nhãn hiệu cửa hàng khác nhãn hiệu của
Target đang được hưởng lợi để góp phần vào su hương chấp nhận sản phẩm
thương hiệu riêng . theo nghiên cứu thì các nhãn hiệu cửa hàng ngày càng nhiều
trong các nhà bếp ở Mĩ. Và càng ít người nghĩ đó là mua nhãn hiệu thức phẩm và hơn
80% người mua tin răng tốt hơn hoặc bằng các thương hiệu săn xuất về chắt
lượng. Giống như con đường theo đuổi các nhãn hàng thưc phẩm Target cung làm
như vậy với các nhãn hàng khác. Điều đó giúp Target đạt đuọc doanh thu cao mỗi
năm . và Target giải quyết các vấn đề về cạnh tranh
III. Nội dung chính
Câu 1: Target nhận được lợi ích gì từ những nhãn hiệu cửa hàng (store brands) của mình?
Những lợi ích mà các store brands mang lại cho Target là:
1. Target được bộ nhớ đệm thương hiệu để nâng cao sự sang trọng cho hình
ảnh của mình khách hàng được thời trang phong cách với giá cả phải
chăng
2. Các mặt hàng thiết kế của Target đã thu hút rất nhiều lượt chú ý.
3. May mắn thay cho Target, sự gia tăng lớn nhất trong các giao dịch mua các
nhãn hiệu cửa hàng là ở những người mua sắm giàu có hơn
Target được đánh giá siêu thị bán lẻ hạng sang bởi hàng loạt các sản phẩm
độc quyền từ nhà thiết kế nổi tiếng. Đối tượng khách hàng mục tiêu được định
vị là ưa thích mua sắm và trải nghiệm mua sắm với các tiêu chí về cảm xúc với
cửa hàng, nhân viên, và sẵn sàng trả giá thêm một phần nhỏ.
Câu 2: Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng của Target có hiệu quả không? Giải thích.
-Chiến lượt nhãn hiệu cửa hàng của Target :
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu khôn ngoan.
+ Trở thành siêu thị cập nhật xu hướng nhanh nhất.
+ Thích ứng với thời cuộc nhưng không rời xa giá trị thương hiệu.
+ Xây dựng hình thương hiệu tích cực với trách nhiệm xã hội.
Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng thật sự rất hiệu quả nhằm tạo nên một hình ảnh
tích cực cho nhãn hiệu, chiến lược được xây dựng với nhiệm vụ đạt được các mục
tiêu của doanh nghiệp thiết kế đổi mới” “ giá trị càng nhiều càng giảm giá”.
Các chiến lược của Target đã tiếp cận được với lượng khách hàng lớn làm cho
khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm được những món đồ chất lượng khá
cao với mức giá vô cùng hợp lý. Theo như nghiên cứu định tính, khách hàng dựa vào
5
cảm xúc sự tin tưởng khi đưa ra quyết định mua hàng. Phong cách tiếp thị trải
nghiệm khách hàng này có giá trị và đủ làm khách hàng thoải mái.
Câu 3: Target có thể làm gì hơn nữa trong tương lai để phát triển thế mạnh của mình
đối với các nhãn hiệu hiệu cửa hàng?
Để phát triển các thế mạnh của mình đối với nhãn hiệu cửa hàng họ nên nghiên cứu
hành vi người tiêu dùng xu hướng người tiêu dùng nguyên cứu thị trường
cạnh tranh để tránh gây thiệt hại khi tạo ra sản phẩm mới. Target nên lợi dụng những
xu hướng để tại ra các sản phẩm phù hợp để phát triển hơn. Họ nên lạoi bỏ các sản
phẩm không bán chạy hoặc tồn kho quá nhiều ra khỏi dây chuyền sản xuất. Họ nên
chú ý các dịch vụ về khách hàng để giúp khách hàng hài lòng về sản phẩm cũng như
dịch vụ. Nâng cao trình độ của nhân viên để đẩy mạnh hơn sự hài lòng của khách. Nó
sẽ giúp họ vừa giũ chân khách vừa thu hút được khách mới. Target nên tận dụng
các thiết bị hiện đại cho quy trình sản suất để tiết kiệm nguồi nhân lực đồng thời hiệu
xuất cao hơn . Nó sẽ giúp họ tạo ra năng xuất cao trong quá trình sản xuất.
Câu 4: Target phải đối mặt với những vấn đề tiềm ẩn nào trong việc tiếp tục tập trung
vào các thương hiệu cửa hàng?
Những vấn đề tìm ẩn Target phải đối mặt khi tập trung vào các thương hiệu cửa hàng
những khách hàng của họ thể bị giới hạn bởi chi tiêu thời gian ( đặt biệt
các công dân văn phòng các công nhân và sinh viên nên họ cầm một cửa hàng đầy đủ
và tiên lợi như Walmart để có thể mua mọi thứ một lần. Đạt biệt những công nhân họ
làm việc theo giờ nên vấn đề thời gianrất quan trọng đôi với họ. Họ nên cân bằng
hệ thống quảng cáo của các cửa hàng của mình để tránh gây mất cân bằng giữa các
cửa hàng gây mâu thuẩn ảnh hưởng đến các nhà cung cấp. Các mặt hàng của họ quá
nhiều nên họ cần phải tránh gây mất cân bằng giữa các cửa hàng nếu không nó sẽ gây
tổn hại trực tiếp đối với họ. Sự đa dạng vef các nhãn hiệu cửa hàng vừa uu điểm
vừa là khuyết điểm nên họ cần phải quản lí chặc chẽ để đảm bảo chất lượng cũng như
nguồn hàng
a. Thông tin và lí do chọn select:
- CoopMart là chuỗi hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam với nhiều thưuong hiệu
độc quyền Happy, Select Finest. Nhưng nay em sẽ phân tích nhãn hãng
Select.
- trở thành thương hiệu nhãn riêng được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhãn
hàng riêng CO.OP tăng thêm sự lựa chọn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách
hàng; luôn mang đến sản phẩm an toàn, chất lượng và tiết kiệm.
6
b. Marketing mix (4Ps)
Sản phẩm (Product):
- Sản phẩm nhãn Select được phân thành 5 nhóm ngành hàng gồm thực phẩm
tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng may mặc. Đây
cũng dòng hàng chủ lực, chiếm tỉ trọng lớn trong cấu hàng nhãn riêng
của đơn vị với số lượng sản phẩm lớn.
- Trong khi đó, tập trung các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn
lọc có chất lượng cao, tốt cho sức khỏe, môi trường hoặc quá trình sản xuất thủ
công, dòng hàng nhãn riêng cao cấp Finest được kỳ vọng đem đến những lựa
chọn tối ưu, bền vững với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.
- Trên bao bì các sản phẩm thuộc 3 dòng hàng nhãn riêng này đều in logo Co.op
là thương hiệu đại diện chung, giúp khách hàng nhận biếtliên kết các dòng
hàng nhãn riêng của siêu thị, tạo sự tin tưởng cam kết với khách hàng về
chất lượng sản phẩm.
- Đánh mạnh vào tâm người Việt xài hàng Việt niềm tin của người tiêu
dụng.
Giá (Price):
- Mặt hàng Select có giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng hiện
nay. Đánh vào tâm lí giá phù hợp chất lượng ổn định.
- Luôn có các chương trình đại hạ giá cho người tiêu dùng.
- Khi các khách hàng mua hàng có thể trả tiền mặt hoặc qua các thẻ tín dụng
hoặc các phiếu quà tặng.
- Cạnh tranh được với các nhãn hàng khác về mức giá.
- Ví dụ: Với giá 125.000 đồng, chiếc chảo anh A mua thuộc mặt hàng nhãn riêng
phổ thông Select do Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Elmich sản xuất độc
quyền cho Saigon Co.op. Được biết, Elmich thương hiệu sản xuất đồ gia
dụng có tiếng trên cả thị trường châu Âu và châu Á. Quan sát trong các xe đẩy,
giỏ đựng đồ mua hàng của phần lớn khách tại siêu thị Co.opmart và Co.opXtra
xuất hiện nhiều các mặt hàng của Select, nổi bật như mặt hàng đồ gia dụng
trong bếp, thực phẩm, rau củ quả tươi,…
7
Địa điểm (Place):
- Các mặt hàng Select sẽ đừng bày bán hầu hết các siêu thị trong chuỗi hệ
thống CoopMart, phân bố trên toàn quốc.
- hầu hết các chuỗi siêu thị sẽ được đặt các nơi dân đông như khu
chung cư, ở mặt tiền đường lớn nói mọi người dễ kiếm được và tới mua,…
Quảng bá (Promotion):
- Đây bước cuối cùng cũng như quan trọng nhất trong việc đưa các sản
phẩm ra với người tiêu dùng.
- Các sản phẩm của Select sẽ được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông
như trên tivi hoặc phổ biến nhất trên các trên internet qua Facebook vì hiện
nay đa số người dân đều xài thể thấy được, qua các trang web chủ của
CoopMart cuối cùng qua tin nhắn nếu như người tiêu dùng tạo hội
viên thì khi tới các chương trình thì sẽ được tin nhắn thông báo.
- cũng không thể thiếu qua các bao bắt mắt sẽ khiên người tiêu dùng nhớ
mãi, công dụng cũng một hình thức đưa sản phẩm của mình ra với người
tiêu dùng như một cách quảng cáo.
IV. Kết luận
-Vậy qua bài học ta rút ra được các chién lược kinh doanh của các công ty luôn
dựa các phương pháp rõ ràng.
-Dựa trên phương pháp 4P.
-Và Target là làm tốt điều đó khi đưa ra các chiến lược đúng đắn.
-Như ta thể thấy Target đã áp dụng triết giá trị chuyên môn thiết kế của
mình để tạo ra hơn một chục thương hiệu cửa hàng. Phổ biến nhất trong số này là
"Up & Up", đã thay thế thương hiệu cửa hàng chính "Target" cách đây vài năm.
8
Thay logo một vòng tròn với hồng tâm quen thuộc, các sản phẩm Up & Up
có dạng gói màu trắng với các mũi tên lớn, nhiều màu sắc, hướng lên trên.
-Và khi Target giải quyết các yếu tố khác nhau trong môi trường tiếp thị trong
cuộc đấu tranh để kiểm soát tài chính, các nhãn hiệu cửa hàng của họ đã ngăn
chặn được khoản lỗ cao hơn mang lại nhiều hứa hẹn cho tương lai. Nếu xu
hướng tăng trưởng chung của các nhãn hiệu cửa hàng tiếp tục, người tiêu dùng có
thể sẽ thấy ngày càng nhiều Thương hiệu mục tiêu trên kệ của nhà bán lẻ. May
mắn thay cho Target, điều được chuẩn bị tốt hơn cho những phát triển như vậy so
với nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành.
-Từ đây ta có thể sự chuyên nghiệp của Target trong việc quản lí của mình.
V. Tài liệu tham khảo
https://gtvseo.com/marketing/4p-marketing/
http://congan.com.vn/doi-song/thong-tin-tieu-dung/coop-mart-ghi-diem-bang-hang-
nhan-rieng-tang-suc-de-khang_87816.html
https://www.brandsvietnam.com/16089-Target-va-chien-luoc-tro-thanh-noi-mua-sam-
tien-loi-nhat
https://dkvina.com/vi/tieu-bieu/pear-plaza-5
https://hocvien.haravan.com/blogs/chuoi-ban-le/tap-doan-target-va-chien-luoc-tro-
thanh-noi-mua-sam-tien-loi-nhat
https://www.studocu.com/en-us/document/black-hills-state-university/supply-chain-
management/assignments/case-analysis-2-target/7339594/view
Tôi cam kết“(i) Mỗi sinh viên cần thực hiện đạo đức liêm chính bằng cách bảo mật bài
thi của mình, tuyệt đối không chia sẻ bài thi cho sinh viên khác. (ii) Kết quả bài thi của
sinh viên chỉ được công nhận trong phạm vi cho phép sao chép giới hạn các nguồn
tài nguyên trên internet. Chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên bài thi trên hệ
thống Turnitin. Nếu sinh viên vi phạm 2 mục trên thì bài thi sẽ được đưa ra hội đồng
đánh giá, trừ điểm và xử lý theo quy định của Trường.”
Kí tên
Lê Nữ Quỳnh Như
Đoàn Thị Huỳnh Như
Lê Đặng Quang Huy
9
| 1/9

Preview text:

Tên: Lê Nữ Quỳnh Như - 22012227
Đoàn Thị Huỳnh Như - 22014504
Lê Đặng Quang Huy - 2182284 Lớp: 2300 BÀI THI CUỐI HỌC KỲ
HỌC KỲ 20.2A NĂM HỌC 2020 -2021
TÊN MÔN THI: MARKETING CĂN BẢN MSMH: MK203DV01
GIẢNG VIÊN: ĐINH VĂN HIỆP 1 Contents
I. Mở bài............................................................................................3
II. Tóm tắt........................................................................................3
III. Nội dung chính............................................................................5
Câu 1: Target nhận được lợi ích gì từ những nhãn hiệu cửa hàng (store
brands) của mình?..............................................................................5
Câu 2: Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng c
ủa Target có hiệu quả không?
Giải thích............................................................................................5
Câu 3: Target có thể làm gì hơn nữa trong tương lai để phát triển thế
mạnh của mình đối với các nhãn hiệu hiệu cửa hàng?......................6
Câu 4: Target phải đối mặt với những vấn đề tiềm ẩn nào trong việc tiếp
tục tập trung vào các thương hiệu cửa hàng?.....................................6
Kết luận.................................................................................................8
IV. Tài liệu tham khảo......................................................................9 2 I. Mở bài
Tập đoàn Mục tiêu, còn được gọi đơn giản là Target, là nhà bán lẻ cửa hàng giảm giá
lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, đứng sau Walmart và là một thành phần của Chỉ số S & P 500.
Được thành lập bởi George Dayton và có trụ sở tại Minneapolis, Minnesota, công ty
ban đầu được gọi là Goodfellow Dry Goods vào tháng 6 năm 1902 trước khi đổi tên
thành Công ty Hàng khô của Dayton vào năm 1903 và sau đó là Công ty Dayton năm
1910. Cửa hàng Target đầu tiên mở tại Roseville, 1962, trong khi công ty mẹ được đổi
tên thành Tập đoàn Dayton vào năm 1967. Nó trở thành Tập đoàn Dayton-Hudson sau
khi hợp nhất với Công ty JL Hudson vào năm 1969 và sở hữu một số chuỗi cửa hàng
bách hóa bao gồm Dayton’s, Hudson, Marshall Field và Mervyn’s.
Tính đến năm 2016, Target vận hành 1.803 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Các định dạng
bán lẻ của họ bao gồm cửa hàng giảm giá Target, siêu thị SuperTarget và các cửa hàng
“định dạng linh hoạt” trước đây có tên CityTarget và TargetExpress trước khi được
hợp nhất dưới nhãn hiệu Target. Mục tiêu thường được nhận ra vì sự nhấn mạnh vào
“nhu cầu của những người mua sắm trẻ tuổi, có ảnh hưởng đến hình ảnh”, trong khi
đối thủ Walmart của nó phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược “giá cả luôn thấp” Cuộc
tẩy chay năm 2016 nhắm tới thương hiệu vì sự tiến bộ của nó Các chính sách chuyển đổi giới tính II. Tóm tắt
Target là một công ty chiếc khấu bán lẻ đã tồn tại hơn 20 năm chỉ đúng sau Walmart .
Target đã trải qua nhiều biến cố trong suốt nhiều năm qua . Những đầu năm 2000 tốc
độ trăng trưởng của Target cao hơn Walmart, nhưng sau đó đã bị ảnh hưởng do
người mua sắm sành điệu bị thu hút bởi Walmart và các của hàng khác. Trải qua
nhiều năm thay đổi Target đã dịnh vị tốt hơn bằng việc thực hiện phương châm
“Expect more, pay less”. Một trong những cách đó là thông qua các thương hiệu
riêng mạnh mẽ bằng cách mở rộng doanh mục và nâng cao giá trị của mình đối với
tâm trí người tiêu dùng. Các chuỗi thương hiệu độc quyền và thuộc sở hữu của target
thuộc các lĩnh vược khác nhau điều phải theo tiêu chuẩn mà Target đặt ra khi thực
hiện chiến lược thương hiệu.
Trong khi các thương hiệu cửa hàng khác điều bị xem là “chất lượng thấp “và “nhạt
nhẽo”, thì Target đã bám vào hai giá trị để giúp phát triển các cửa hàng là “thiết kế
đổi mới” và “giá trị càng nhiều càng giảm giá” . Target bắt đầu kí hợp đồng với các 3
nhà thiết kế để tạo ra các sản phẩm chỉ Target mới được sở hữu . Các chiến lược đó
được Target thục hiện trên các dong sản phẩm từ thú cung đến quần áo đến trang sức
và giày dép phụ kiện .Trong năm ngoái Target đã cho ra các bộ sưu tập khác nhau
cùng với các nhà thiết kế . Việc này làm có lợi cho Target và nhà thiết kế khi nhà thiết
kế có thể đưa sản phẩm của mình tơi gần với người tiêu dùng hơn dự trên tiềm năng
có sẵn của Target. Còn Target có đuọc các sản phẩm để nâng cao các giá trị về hình
ảnh và cho các sản phẩm thiết kế có giá phải chăn đến tay người tiêu dùng. Điều đó
đã đúng khi tất cả sản phẩm thiết kế của Target điều hết hàng khi mở bán và người
khác đã bán lại chúng với giá cao hơn đay là cách Target đưa chiếc khấu và trong bán lẻ.
Target luôn đặt ra các tiêu chuẩn cao cho các thương hiệu cửa hàng của mình. Các
cửa hàng độc quyền của Target đã được nỗ lực để xây dựng nhãn hiệu độc quyền .
đựa trên các chuyên môn thiết kế và triếc lí giá trị Target đã tạo ra hơn chục thương
hiệu. phổ biến nhất là Up & UP với giấy gói màu trắng được khắc hoạ các mũi tên
hướng lên với các màu săc khác nhau . Up & Up đã có hơn 50 dạnh mục với nhiều
sản phẩm khác nhau và nó có thể dễ dàng tìm thấy trong các bộ phận cửa hàng của
Target. Up & Up đã được Target hướng theo hướng truyền thống của đa số các của
hàng bán lẻ là đưa ra các sản phẩm với giá rất tốt và chất lượng phú hợp với thương
hiệu nhà sản xuất. có thể thấy giá của Up&Up rẻ hơn đến 30% so với các sản phẩm
tương tự của nhãn hiệu khác. Và Target có thêm một thương hiệu về các mặt hàng
thực phẩm cơ bản với cách làm giống Up&Up là Martket Pantry. Target không chỉ
muốn các cửa hàng của mình định vị ở giá rẻ mà còn tốt cho sức khoẻ khi không có
hất làm béo , vị ngọt nhân tạo để tại ra thương hiệu thực phẩm Archer Frams . Mặc
dù giá rẻ nhưng Target vẫn đánh mạnh vào các hương vị đặt trưng điều đso gióng cho
các sản phẩm của Archer Farms nổi tiếng hơn. Giá của Archer Farm rẻ hơn 10 đến 30
phần trăm so với các thương hiệu có sữa tên tuổi trên thị trường nên nó rất thích hợp
với hình ành “ sang trọng giá rẻ”. Nếu các sản phẩm của Archer Farms chưa đủ ưa
thích thì Target đưa ra một thương hiệu khác là Simply Balance. Thương hiệu này
gồm nhiều sản phẩm được làm đến 40% hữu cơ và không chưa các sinh vật biến đổi
gen. Tuy giá nó hơi cao nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm hữu cơ khác
chính vì thế hàng luôn được bán hết. Chính vì thế các thương hiệu của Target trong
lĩnh vực thực phẩm được đánh giá cao hơn so với thưc phẩm của nhà sản xuất. Để hạ
chi phí nhưng chất lượng vẫn giữ nguyên Target đã tự phát triển các thực phẩm của
mình thay vì đưa cho các công ty khác , các sản phaarm sẽ đuọc kiểm tra kĩ trước khi nó đuọc đưa lên kệ. 4
Việc các nhãn hiệu thức phẩm riêng của Target được đẩy mạnh đã cho thấy họ đã đi
được một chạn đường dài. Tướng tự các nhãn hiệu cửa hàng khác nhãn hiệu của
Target đang được hưởng lợi để góp phần vào su hương chấp nhận sản phẩm có
thương hiệu riêng . theo nghiên cứu thì các nhãn hiệu cửa hàng ngày càng nhiều
trong các nhà bếp ở Mĩ. Và càng ít người nghĩ đó là mua nhãn hiệu thức phẩm và hơn
80% người mua tin răng nó tốt hơn hoặc bằng các thương hiệu săn xuất về chắt
lượng. Giống như con đường theo đuổi các nhãn hàng thưc phẩm Target cung làm
như vậy với các nhãn hàng khác. Điều đó giúp Target đạt đuọc doanh thu cao mỗi
năm . và Target giải quyết các vấn đề về cạnh tranh III. Nội dung chính
Câu 1: Target nhận được lợi ích gì từ những nhãn hiệu cửa hàng (store brands) của mình?
Những lợi ích mà các store brands mang lại cho Target là:
1. Target có được bộ nhớ đệm thương hiệu để nâng cao sự sang trọng cho hình
ảnh của mình và khách hàng có được thời trang phong cách với giá cả phải chăng
2. Các mặt hàng thiết kế của Target đã thu hút rất nhiều lượt chú ý.
3. May mắn thay cho Target, sự gia tăng lớn nhất trong các giao dịch mua các
nhãn hiệu cửa hàng là ở những người mua sắm giàu có hơn
 Target được đánh giá là siêu thị bán lẻ hạng sang bởi hàng loạt các sản phẩm
độc quyền từ nhà thiết kế nổi tiếng. Đối tượng khách hàng mục tiêu được định
vị là ưa thích mua sắm và trải nghiệm mua sắm với các tiêu chí về cảm xúc với
cửa hàng, nhân viên, và sẵn sàng trả giá thêm một phần nhỏ.
Câu 2: Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng của Target có hiệu quả không? Giải thích.
- Chiến lượt nhãn hiệu cửa hàng của Target :
+ Thiết kế nhận diện thương hiệu khôn ngoan.
+ Trở thành siêu thị cập nhật xu hướng nhanh nhất.
+ Thích ứng với thời cuộc nhưng không rời xa giá trị thương hiệu.
+ Xây dựng hình thương hiệu tích cực với trách nhiệm xã hội.
Chiến lược nhãn hiệu cửa hàng thật sự rất hiệu quả nó nhằm tạo nên một hình ảnh
tích cực cho nhãn hiệu, chiến lược được xây dựng với nhiệm vụ đạt được các mục
tiêu của doanh nghiệp “ thiết kế và đổi mới” và “ giá trị càng nhiều càng giảm giá”.
Các chiến lược của Target đã tiếp cận được với lượng khách hàng lớn và làm cho
khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm được những món đồ có chất lượng khá
cao với mức giá vô cùng hợp lý. Theo như nghiên cứu định tính, khách hàng dựa vào 5
cảm xúc và sự tin tưởng khi đưa ra quyết định mua hàng. Phong cách tiếp thị trải
nghiệm khách hàng này có giá trị và đủ làm khách hàng thoải mái.
Câu 3: Target có thể làm gì hơn nữa trong tương lai để phát triển thế mạnh của mình
đối với các nhãn hiệu hiệu cửa hàng?
Để phát triển các thế mạnh của mình đối với nhãn hiệu cửa hàng họ nên nghiên cứu
kĩ hành vi người tiêu dùng và xu hướng người tiêu dùng và nguyên cứu thị trường
cạnh tranh để tránh gây thiệt hại khi tạo ra sản phẩm mới. Target nên lợi dụng những
xu hướng để tại ra các sản phẩm phù hợp để phát triển hơn. Họ nên lạoi bỏ các sản
phẩm không bán chạy hoặc tồn kho quá nhiều ra khỏi dây chuyền sản xuất. Họ nên
chú ý các dịch vụ về khách hàng để giúp khách hàng hài lòng về sản phẩm cũng như
dịch vụ. Nâng cao trình độ của nhân viên để đẩy mạnh hơn sự hài lòng của khách. Nó
sẽ giúp họ vừa giũ chân khách cũ vừa thu hút được khách mới. Target nên tận dụng
các thiết bị hiện đại cho quy trình sản suất để tiết kiệm nguồi nhân lực đồng thời hiệu
xuất cao hơn . Nó sẽ giúp họ tạo ra năng xuất cao trong quá trình sản xuất.
Câu 4: Target phải đối mặt với những vấn đề tiềm ẩn nào trong việc tiếp tục tập trung
vào các thương hiệu cửa hàng?
Những vấn đề tìm ẩn Target phải đối mặt khi tập trung vào các thương hiệu cửa hàng
là những khách hàng của họ có thể bị giới hạn bởi chi tiêu và thời gian ( đặt biệt là
các công dân văn phòng các công nhân và sinh viên nên họ cầm một cửa hàng đầy đủ
và tiên lợi như Walmart để có thể mua mọi thứ một lần. Đạt biệt những công nhân họ
làm việc theo giờ nên vấn đề thời gian là rất quan trọng đôi với họ. Họ nên cân bằng
hệ thống quảng cáo của các cửa hàng của mình để tránh gây mất cân bằng giữa các
cửa hàng gây mâu thuẩn ảnh hưởng đến các nhà cung cấp. Các mặt hàng của họ quá
nhiều nên họ cần phải tránh gây mất cân bằng giữa các cửa hàng nếu không nó sẽ gây
tổn hại trực tiếp đối với họ. Sự đa dạng vef các nhãn hiệu cửa hàng vừa là uu điểm
vừa là khuyết điểm nên họ cần phải quản lí chặc chẽ để đảm bảo chất lượng cũng như nguồn hàng
a. Thông tin và lí do chọn select:
- CoopMart là chuỗi hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam với nhiều thưuong hiệu
độc quyền Happy, Select và Finest. Nhưng nay em sẽ phân tích nhãn hãng Select.
- Và trở thành thương hiệu nhãn riêng được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhãn
hàng riêng CO.OP tăng thêm sự lựa chọn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách
hàng; luôn mang đến sản phẩm an toàn, chất lượng và tiết kiệm. 6 b. Marketing mix (4Ps)  Sản phẩm (Product):
- Sản phẩm nhãn Select được phân thành 5 nhóm ngành hàng gồm thực phẩm
tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng và may mặc. Đây
cũng là dòng hàng chủ lực, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu hàng nhãn riêng
của đơn vị với số lượng sản phẩm lớn.
- Trong khi đó, tập trung các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn
lọc có chất lượng cao, tốt cho sức khỏe, môi trường hoặc quá trình sản xuất thủ
công, dòng hàng nhãn riêng cao cấp Finest được kỳ vọng đem đến những lựa
chọn tối ưu, bền vững với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.
- Trên bao bì các sản phẩm thuộc 3 dòng hàng nhãn riêng này đều in logo Co.op
là thương hiệu đại diện chung, giúp khách hàng nhận biết và liên kết các dòng
hàng nhãn riêng của siêu thị, tạo sự tin tưởng và cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm.
- Đánh mạnh vào tâm lí người Việt xài hàng Việt và niềm tin của người tiêu dụng.  Giá (Price):
- Mặt hàng Select có giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng hiện
nay. Đánh vào tâm lí giá phù hợp chất lượng ổn định.
- Luôn có các chương trình đại hạ giá cho người tiêu dùng.
- Khi các khách hàng mua hàng có thể trả tiền mặt hoặc qua các thẻ tín dụng
hoặc các phiếu quà tặng.
- Cạnh tranh được với các nhãn hàng khác về mức giá.
- Ví dụ: Với giá 125.000 đồng, chiếc chảo anh A mua thuộc mặt hàng nhãn riêng
phổ thông Select do Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Elmich sản xuất độc
quyền cho Saigon Co.op. Được biết, Elmich là thương hiệu sản xuất đồ gia
dụng có tiếng trên cả thị trường châu Âu và châu Á. Quan sát trong các xe đẩy,
giỏ đựng đồ mua hàng của phần lớn khách tại siêu thị Co.opmart và Co.opXtra
xuất hiện nhiều các mặt hàng của Select, nổi bật như mặt hàng đồ gia dụng
trong bếp, thực phẩm, rau củ quả tươi,… 7  Địa điểm (Place):
- Các mặt hàng Select sẽ đừng bày bán hầu hết ở các siêu thị trong chuỗi hệ
thống CoopMart, phân bố trên toàn quốc.
- Và hầu hết các chuỗi siêu thị sẽ được đặt ở các nơi có cư dân đông như khu
chung cư, ở mặt tiền đường lớn nói mọi người dễ kiếm được và tới mua,…  Quảng bá (Promotion):
- Đây là bước cuối cùng cũng như là quan trọng nhất trong việc đưa các sản
phẩm ra với người tiêu dùng.
- Các sản phẩm của Select sẽ được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông
như trên tivi hoặc phổ biến nhất là trên các trên internet qua Facebook vì hiện
nay đa số người dân đều xài và có thể thấy được, qua các trang web chủ của
CoopMart và cuối cùng là qua tin nhắn nếu như người tiêu dùng có tạo hội
viên thì khi tới các chương trình thì sẽ được tin nhắn thông báo.
- Và cũng không thể thiếu qua các bao bì bắt mắt sẽ khiên người tiêu dùng nhớ
mãi, công dụng cũng là một hình thức đưa sản phẩm của mình ra với người
tiêu dùng như một cách quảng cáo. IV. Kết luận
-Vậy qua bài học ta rút ra được các chién lược kinh doanh của các công ty luôn
dựa các phương pháp rõ ràng.
-Dựa trên phương pháp 4P.
-Và Target là làm tốt điều đó khi đưa ra các chiến lược đúng đắn.
-Như ta có thể thấy Target đã áp dụng triết lý giá trị và chuyên môn thiết kế của
mình để tạo ra hơn một chục thương hiệu cửa hàng. Phổ biến nhất trong số này là
"Up & Up", đã thay thế thương hiệu cửa hàng chính "Target" cách đây vài năm. 8
Thay vì logo là một vòng tròn với hồng tâm quen thuộc, các sản phẩm Up & Up
có dạng gói màu trắng với các mũi tên lớn, nhiều màu sắc, hướng lên trên.
-Và khi Target giải quyết các yếu tố khác nhau trong môi trường tiếp thị trong
cuộc đấu tranh để kiểm soát tài chính, các nhãn hiệu cửa hàng của họ đã ngăn
chặn được khoản lỗ cao hơn và mang lại nhiều hứa hẹn cho tương lai. Nếu xu
hướng tăng trưởng chung của các nhãn hiệu cửa hàng tiếp tục, người tiêu dùng có
thể sẽ thấy ngày càng nhiều Thương hiệu mục tiêu trên kệ của nhà bán lẻ. May
mắn thay cho Target, điều được chuẩn bị tốt hơn cho những phát triển như vậy so
với nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành.
-Từ đây ta có thể sự chuyên nghiệp của Target trong việc quản lí của mình. V. Tài liệu tham khảo
https://gtvseo.com/marketing/4p-marketing/
http://congan.com.vn/doi-song/thong-tin-tieu-dung/coop-mart-ghi-diem-bang-hang-
nhan-rieng-tang-suc-de-khang_87816.html
https://www.brandsvietnam.com/16089-Target-va-chien-luoc-tro-thanh-noi-mua-sam- tien-loi-nhat
https://dkvina.com/vi/tieu-bieu/pear-plaza-5
https://hocvien.haravan.com/blogs/chuoi-ban-le/tap-doan-target-va-chien-luoc-tro-
thanh-noi-mua-sam-tien-loi-nhat
https://www.studocu.com/en-us/document/black-hills-state-university/supply-chain-
management/assignments/case-analysis-2-target/7339594/view
Tôi cam kết“(i) Mỗi sinh viên cần thực hiện đạo đức liêm chính bằng cách bảo mật bài
thi của mình, tuyệt đối không chia sẻ bài thi cho sinh viên khác. (ii) Kết quả bài thi của
sinh viên chỉ được công nhận trong phạm vi cho phép sao chép giới hạn ở các nguồn
tài nguyên trên internet. Chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên bài thi trên hệ
thống Turnitin. Nếu sinh viên vi phạm 2 mục trên thì bài thi sẽ được đưa ra hội đồng
đánh giá, trừ điểm và xử lý theo quy định của Trường.” Kí tên Lê Nữ Quỳnh Như Đoàn Thị Huỳnh Như Lê Đặng Quang Huy 9