Lợi thế cạnh tranh của Six Senses - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân

Thứ nhất, giá dịch vụ tại Six Senses cao hơn hẳn so với các khách sạn cùng đẳng cấpkhác. Trong đó, giá phòng chiếm vị trí quan trọng, đóng góp phần lớn vào doanh thu resort. Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Lợi thế cạnh tranh của Six Senses Ninh Vân Bay
Thứ nhất, giá dịch vụ tại Six Senses cao hơn hẳn so với các khách sạn cùng đẳng cấp
khác. Trong đó, giá phòng chiếm vị trí quan trọng, đóng góp phần lớn vào doanh thu
resort. Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, resort còn có thêm các
dịch vụ bổ sung, sản phẩm và dịch vụ thay thế, các gói dịch vụ mới lạ, hấp dẫn và
độc đáo.
Ví dụ như:
- Các tour: Hon Ba Park Adventure, Bai Nho Hiking, Nha Trang City Tour,
Cultural Nha Trang Tour, Cai river & Mud Bath Tour, A Day in the life of a
fisherman,….
- Các hoạt động thể thao dưới nước: Scuba diving, Hobiecat sailing, Kayaking,
Snorkeling, Waterskiing …
- Các hoạt động vui chơi, giải trí: tennis, volleyball, badminton, board games,
library with internet access, DVD & CD collection, mountains walks
Nhờ đó, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến tiêu dùng dịch vụ và trải nghiệm tại
đây.
Thứ hai, chất lượng dịch vụ khách hàng của resort tốt nhất so với các đối thủ cạnh
tranh và cũng nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia. Six Senses cam kết mang
đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, vượt xa sự mong đợi để có được lòng trung
thành của khách hàng. Do đó, khu nghỉ dưỡng luôn không ngừng hoàn thiện, có những
sáng tạo và đổi mới, để cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt cho khách hàng.
Ví dụ:
- Chất lượng sản phẩm dịch vụ:
+ Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Các
vật dụng đều được làm bằng gỗ, tre, gốm, sứ ….và không sử dụng đồ nhựa hay túi
nilong, đây là nét đặc trưng khá riêng biệt tại khu nghỉ dưỡng.
+ Nét độc đáo trong thực đơn Thực đơn nhà hàng khá đa dạng và phong phú.
của Six Senses Ninh Vân Bay Resort đó là thực đơn Special of the day. Đây là
thực đơn thay đổi hàng ngày trong tuần, nhằm tạo sự hấp dẫn, mới lạ, và bổ sung
thêm các món ăn mới, thu hút lượng khách đến và sử dụng dịch vụ ngày càng
nhiều.
- Chất lượng phục vụ:
+ Khi đến resort, khách sẽ được chào đón nồng hậu bằng những cái bắt tay và
những lời hỏi thăm thân tình từ nhân viên ở đây. Hành lý được nhân viên vận
chuyển từ lúc đón ở sân bay và mang lên tận phòng
+ Với tiêu chuẩn của khu nghỉ dưỡng cao cấp, Six Senses Ninh Vân Bay có
những tiêu chuẩn phục vụ riêng, cụ thể và rõ ràng, chẳng hạn như: A-la-carte
main dish service, breakfast/lunch/dinner service …Một chi tiết đáng chú ý về việc
phục vụ buffet sáng, thông thường khi ăn ở các nơi khác, khách sẽ phải tự đi lấy
đồ về bàn và tự ăn. Ở Six Senses, ngay cả buffet sáng, khi bạn từ bước chân vào
nhà hàng của họ chuẩn bị cho bữa ăn, nhân viên sẽ đón chào từ xa, hỏi bạn thích
ngồi ở bàn nào và họ sẽ dọn bàn đó cho bạn. Luôn luôn có nhân viên phục vụ túc
trực để thực hiện bất cứ điều gì khách yêu cầu, ban đầu sẽ gửi bạn khăn ăn và đồ
uống khai vị, sau đó là đứng rót nước cho khách trong suốt bữa ăn. Dù là bữa tối
hay bữa sáng, trong lúc bạn dùng món thì nhân viên cũng hỏi ý kiến bạn về món
ăn thế nào, có hợp khẩu vị hay không.
Thứ ba, một yếu tố có trọng số cao nhất thể hiện lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đó
là năng lực quản lý và điều hành kinh doanh. Với yếu tố này, Six Senses chiếm số
điểm cao nhất so với các đối thủ bởi resort có được sự quản lý từ người nước ngoài.
Ví dụ như:
- Six Senses Ninh Vân Bay được sự quản lý của tập đoàn Six Senses – tập đoàn
hàng đầu trong lĩnh vực ngành resort của thế giới.
- Ban lãnh đạo tại khu resort gồm hai thành viên, có trình độ chuyên môn bậc đại
học và trình độ ngoại ngữ đại học. Tổng giám đốc và phó tổng giám đốc đều là
người nước ngoài nên có khả năng giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng, phù hợp
với công việc, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.
- Về sắp xếp, tổ chức bộ máy quản lý, ban lãnh đạo đã phân định, chức năng,
nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận. Dưới ban lãnh đạo gồm có các Manager,
Assistant Manager, Supervisor … quản lý riêng cho từng bộ phận, hỗ trợ giám sát
các hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng sức cạnh tranh của
doanh nghiệp.
Vì thế, đây là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa nhất đối với các doanh nghiệp hiện
nay. Với sự điều hành trực tiếp từ ban quản lý người nước ngoài, họ đã huấn
luyện cho đội ngũ nhân viên của các bộ phận phong cách làm việc chuyên
nghiệp, bài bản, về kiến thức doanh nghiệp, từ quy trình phục vụ đến tiêu chuẩn phục
vụ, cách làm việc tập thể, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc.
| 1/3

Preview text:

Lợi thế cạnh tranh của Six Senses Ninh Vân Bay
Thứ nhất, giá dịch vụ tại Six Senses cao hơn hẳn so với các khách sạn cùng đẳng cấp
khác. Trong đó, giá phòng chiếm vị trí quan trọng, đóng góp phần lớn vào doanh thu
resort. Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, resort còn có thêm các
dịch vụ bổ sung, sản phẩm và dịch vụ thay thế, các gói dịch vụ mới lạ, hấp dẫn và độc đáo. Ví dụ như:
- Các tour: Hon Ba Park Adventure, Bai Nho Hiking, Nha Trang City Tour,
Cultural Nha Trang Tour, Cai river & Mud Bath Tour, A Day in the life of a fisherman,….
- Các hoạt động thể thao dưới nước: Scuba diving, Hobiecat sailing, Kayaking, Snorkeling, Waterskiing …
- Các hoạt động vui chơi, giải trí: tennis, volleyball, badminton, board games,
library with internet access, DVD & CD collection, mountains walks
Nhờ đó, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến tiêu dùng dịch vụ và trải nghiệm tại đây.
Thứ hai, chất lượng dịch vụ khách hàng của resort tốt nhất so với các đối thủ cạnh
tranh và cũng nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia. Six Senses cam kết mang
đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, vượt xa sự mong đợi để có được lòng trung
thành của khách hàng. Do đó, khu nghỉ dưỡng luôn không ngừng hoàn thiện, có những
sáng tạo và đổi mới, để cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt cho khách hàng. Ví dụ:
- Chất lượng sản phẩm dịch vụ:
+ Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Các
vật dụng đều được làm bằng gỗ, tre, gốm, sứ ….và không sử dụng đồ nhựa hay túi
nilong, đây là nét đặc trưng khá riêng biệt tại khu nghỉ dưỡng.
+ Thực đơn nhà hàng khá đa dạng và phong phú. Nét độc đáo trong thực đơn
của Six Senses Ninh Vân Bay Resort đó là thực đơn Special of the day. Đây là
thực đơn thay đổi hàng ngày trong tuần, nhằm tạo sự hấp dẫn, mới lạ, và bổ sung
thêm các món ăn mới, thu hút lượng khách đến và sử dụng dịch vụ ngày càng nhiều.
- Chất lượng phục vụ:
+ Khi đến resort, khách sẽ được chào đón nồng hậu bằng những cái bắt tay và
những lời hỏi thăm thân tình từ nhân viên ở đây. Hành lý được nhân viên vận
chuyển từ lúc đón ở sân bay và mang lên tận phòng
+ Với tiêu chuẩn của khu nghỉ dưỡng cao cấp, Six Senses Ninh Vân Bay có
những tiêu chuẩn phục vụ riêng, cụ thể và rõ ràng, chẳng hạn như: A-la-carte
main dish service, breakfast/lunch/dinner service …Một chi tiết đáng chú ý về việc
phục vụ buffet sáng, thông thường khi ăn ở các nơi khác, khách sẽ phải tự đi lấy
đồ về bàn và tự ăn. Ở Six Senses, ngay cả buffet sáng, khi bạn từ bước chân vào
nhà hàng của họ chuẩn bị cho bữa ăn, nhân viên sẽ đón chào từ xa, hỏi bạn thích
ngồi ở bàn nào và họ sẽ dọn bàn đó cho bạn. Luôn luôn có nhân viên phục vụ túc
trực để thực hiện bất cứ điều gì khách yêu cầu, ban đầu sẽ gửi bạn khăn ăn và đồ
uống khai vị, sau đó là đứng rót nước cho khách trong suốt bữa ăn. Dù là bữa tối
hay bữa sáng, trong lúc bạn dùng món thì nhân viên cũng hỏi ý kiến bạn về món
ăn thế nào, có hợp khẩu vị hay không.
Thứ ba, một yếu tố có trọng số cao nhất thể hiện lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đó
là năng lực quản lý và điều hành kinh doanh. Với yếu tố này, Six Senses chiếm số
điểm cao nhất so với các đối thủ bởi resort có được sự quản lý từ người nước ngoài. Ví dụ như:
- Six Senses Ninh Vân Bay được sự quản lý của tập đoàn Six Senses – tập đoàn
hàng đầu trong lĩnh vực ngành resort của thế giới.
- Ban lãnh đạo tại khu resort gồm hai thành viên, có trình độ chuyên môn bậc đại
học và trình độ ngoại ngữ đại học. Tổng giám đốc và phó tổng giám đốc đều là
người nước ngoài nên có khả năng giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng, phù hợp
với công việc, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.
- Về sắp xếp, tổ chức bộ máy quản lý, ban lãnh đạo đã phân định, chức năng,
nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận. Dưới ban lãnh đạo gồm có các Manager,
Assistant Manager, Supervisor … quản lý riêng cho từng bộ phận, hỗ trợ giám sát
các hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Vì thế, đây là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa nhất đối với các doanh nghiệp hiện
nay. Với sự điều hành trực tiếp từ ban quản lý người nước ngoài, họ đã huấn
luyện cho đội ngũ nhân viên của các bộ phận phong cách làm việc chuyên
nghiệp, bài bản, về kiến thức doanh nghiệp, từ quy trình phục vụ đến tiêu chuẩn phục
vụ, cách làm việc tập thể, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc.