Lý thuyết Client - Mạng máy tính | Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia HCM

Lý thuyết Client - Mạng máy tính | Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia HCM được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

client.cs
Giao di n
Code Ghi chú
M c đích -From hi n th đầầu tên khi kh i đ ng ch ng trình ươ
Client
-Giúp ng i dùng kêết nốếi Client và Server và th c hi n ườ
các tác v khác c a ch ng trình ươ
butConnect_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
s; string
test = ;bool true
try
{
IPEndPoint ipServer = new
IPEndPoint(IPAddress.Parse(txtIP.Text), 5656);
//t o đ i t ng bao g m ip và port c a server ượ
Bắết s ki n Click buton "Kêết nốếi":
-Th kêết nốếi Client vói Server
+Nêếu khống thành cống, thì thống báo lốỗi, Client
gán bắầng null
+Nêếu kêết nốếi thành cống: kh i t o đốếi t ng kêết ượ
nốếi , kh i t o luốầng, …
Code Ghi chú
//trong đó đ a ch ip đ c nh p t TextBox "txtIP", port m c đ nh "5656" ượ
Program.client = Socket(AddressFamily.InterNetwork, new
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
// B t đ u kh i t o đ i t ng Client (thu c l p Socket) ượ
Program.client.Connect(ipServer);
//k t n i client v i server (v i ip và port đã t o)ế
}
(Exception ex)catch
{
MessageBox.Show("L i k t n i đ n server" ế ế );
test = ;false
Program.client = ;null
}
(test)if //k t n i thành công thì : ế
{
MessageBox.Show("K t n i đ n server thành công"ế ế );
Program.ns = NetworkStream(Program.client); new
// Kh i t o lu ng k t n i ns t client ế
Program.nr = StreamReader(Program.ns); new
// kh i t o nr t ns; nr dùng đ đ c d li u
Program.nw = StreamWriter(Program.ns); new
// kh i t o nw t ns; nw dùng đ ghi d li u
}
}
=>Khi nh p đ a ch IP Server, Client g i yêu cầầu kêết nói ưở
đêến Server.
=>Khi Server kêết nốếi thành cống thì kh i t o các đốếi
t ng giúp truyêần nh n d i u gi a Client-Serverượ
butApp_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client == )if null
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"APPLICATION"
Program.nw.WriteLine(s);
//Ghi chu i s vào lu ng, theo sau là d u ch m d t dòng.
Program.nw.Flush();
//Xóa h t d li u đ m c a nwế
listApp viewApp = listApp(); new
//T o from viewApp thu c class listApp
viewApp.ShowDialog();
//chuy n qua làm vi c v i from viewApp
}
Bắết s ki n Click buton "App Running:
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch a ư ư
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "APPLICATION" lên Server
+Chuy n qua làm vi c v i form "ViewApp" thu c
class "listApp"
button1_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client== )if null
Bắết s ki n Click buton "Tắết máy":
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch a ư ư
Code Ghi chú
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"SHUTDOWN"
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
Program.client = ;null
}
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "SHUTDOWN" lên Server
+Tắết kêết nốếi (client = null)
butReg_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client== )if null
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"REGISTRY"
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
registry viewApp = registry();new
viewApp.ShowDialog();
}
Bắết s ki n Click buton "S a registry":
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch a ư ư
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "REGISTRY" lên Server
+Chuy n qua làm vi c v i form "ViewApp" thu c
class "registry"
butExit_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
String s = ;"QUIT"
(Program.client != )if null
{
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush();
}
Application.Exit();
}
Bắết s ki n Click buton "Thoát:
-Nêếu đã kêết nốếi thì: G i chuốỗi "QUIT" lên Server
-Sau đó thoát ch ng trình (Đóng các form l i)ươ
butPic_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client== )if null
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"TAKEPIC"
Bắết s ki n Click buton "Ch p màn hình":
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch a ư ư
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "TAKEPIC" lên Server
+Kh i t o form "ViewApp" thu c class "pic"
+G i ph ng th c lam() thu c class "pic": ươ
Code Ghi chú
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
pic ViewApp = pic();new
ViewApp.lam();
ViewApp.ShowDialog();
}
ViewApp.lam();
+Chuy n qua làm vi c v i form "ViewApp" thu c
class "pic"
butKeyLock_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client == )if null
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"KEYLOG"
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
keylog ViewApp = keylog();new
ViewApp.ShowDialog();
}
Bắết s ki n Click buton "Keystroke":
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch a ư ư
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "KEYLOG" lên Server
+Chuy n qua làm vi c v i form "ViewApp" thu c
class "registry"
client_Closing( sender, FormClosingEventArgs e)private void object
{
String s = ;"QUIT"
(Program.client != )if null
{
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush();
}
}
Bắết s ki n Closing Form Client (s ki n form này chu n
b đóng):
Nêếu đã kêết nốếi thì: G i chuốỗi "QUIT" lên Server
butProcess_Click( sender, EventArgs e)private void object
{
(Program.client == )if null
{
MessageBox.Show("Ch a k t n i đ n server"ư ế ế );
;return
}
String s = ;"PROCESS"
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush();
process viewApp = process();new
viewApp.ShowDialog();
}
Bắết s ki n Click buton "Process Running":
-Nêếu ch a kêết nốếi đêến Server, thì hi n thống báo ch aư ư
kêết nốếi
-Nêếu đã kêết nốếi thì:
+G i chuốỗi "PROCESS" lên Server
+Chuy n qua làm vi c v i form "ViewApp" thu c
class "process"
| 1/4

Preview text:

client.cs Giao di n ệ Code Ghi chú M c ụ đích -From hi n ể th đ ị ầầu tên khi kh i ở đ ng ộ chư ng ơ trình Client -Giúp ngư i
ờ dùng kêết nốếi Client và Server và th c ự hi n ệ các tác v ụ khác c a ủ chư ng ơ trình
private void butConnect_Click(object sender, EventArgs e) {
Bắết sự kiệ n Click buton "Kêết nốếi": string s; -Th
ử kêết nốếi Client vói Server bool test = true; try
+Nêếu khống thành cống, thì thống báo lốỗi, Client { gán bắầng null IPEndPoint ipServer = new
+Nêếu kêết nốếi thành cống: kh i ở t o ạ đốếi tư ng ợ kêết
IPEndPoint(IPAddress.Parse(txtIP.Text), 5656); nốếi , kh i t ở o ạ luốầng, … //t o ạ đ i ố tư n ợ g bao g m ồ ip và port c a ủ server Code Ghi chú //trong đó đ a ị ch ỉ ip đư c ợ nh p ậ t ừ TextBox "txtIP", port m c ặ đ n ị h "5656"
Program.client = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, =>Khi nh p ậ đ a ịch IP ỉ Server, Client g ưi y ở êu cầầu kêết nói
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); // B t ắ đ u ầ kh i ở t o ạ đ i ố tư n ợ g Client (thu c ộ l p ớ Socket) đêến Server.
Program.client.Connect(ipServer);
=>Khi Server kêết nốếi thành cống thì kh i ở t o ạ các đốếi //k t ế n i ố client v i ớ server (v i ớ ip và port đã t o ạ ) t ư ng ợ giúp truyêần nh n ậ d ữ i u ệ gi a ữ Client-Server } catch (Exception ex) { MessageBox.Show("L i ỗ k t ế n i ố đ n ế server"); test = false; Program.client = null; } if (test)//k t ế n i ố thành công thì : { MessageBox.Show("K t ế n i ố đ n ế server thành công");
Program.ns = new NetworkStream(Program.client); // Kh i ở t o ạ lu n ồ g k t ế n i ố ns t ừ client
Program.nr = new StreamReader(Program.ns); // kh i ở t o ạ nr t ừ ns; nr dùng đ ể đ c ọ d ữ li u ệ
Program.nw = new StreamWriter(Program.ns); // kh i ở t o ạ nw t ừ ns; nw dùng đ ể ghi d ữ li u ệ } }
private void butApp_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "App Running: { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "APPLICATION" lên Server } +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "APPLICATION"; class "listApp" Program.nw.WriteLine(s); //Ghi chu i ỗ s vào lu n ồ g, theo sau là d u ấ ch m ấ d t ứ dòng. Program.nw.Flush(); //Xóa h t ế d ữ li u ệ đ m ệ c a ủ nw
listApp viewApp = new listApp(); //T o ạ from viewApp thu c ộ class listApp viewApp.ShowDialog(); //chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ from viewApp }
private void button1_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Tắết máy": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client==null) Code Ghi chú { kêết nốếi MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; } +G i
ử chuốỗi "SHUTDOWN" lên Server String s = "SHUTDOWN";
+Tắết kêết nốếi (client = null)
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush(); Program.client = null; }
Bắết sự kiệ n Click buton "S a ử registry":
private void butReg_Click(object sender, EventArgs e) -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư { kêết nốếi if (Program.client==null) {
-Nêếu đã kêết nốếi thì: MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server"); +G i
ử chuốỗi "REGISTRY" lên Server return; +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ } class "registry" String s = "REGISTRY";
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
registry viewApp = new registry(); viewApp.ShowDialog(); }
Bắết sự kiệ n Click buton "Thoát:
private void butExit_Click(object sender, EventArgs e)
-Nêếu đã kêết nốếi thì: G i
ử chuốỗi "QUIT" lên Server { -Sau đó thoát chư ng ơ trình (Đóng các form l i ạ ) String s = "QUIT"; if (Program.client != null) {
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush(); } Application.Exit(); }
Bắết sự kiệ n Click buton "Ch p ụ màn hình":
private void butPic_Click(object sender, EventArgs e) -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư { kêết nốếi if (Program.client==null) {
-Nêếu đã kêết nốếi thì: MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server"); +G i
ử chuốỗi "TAKEPIC" lên Server return; +Khởi t o ạ form "ViewApp" thu c ộ class "pic" } +G i ọ phư ng ơ th c ứ lam() thu c ộ class "pic": String s = "TAKEPIC"; Code Ghi chú
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush(); ViewApp.lam(); pic ViewApp = new pic(); +Chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ ViewApp.lam(); ViewApp.ShowDialog(); class "pic" }
private void butKeyLock_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Keystroke": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "KEYLOG" lên Server } +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "KEYLOG"; class "registry"
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
keylog ViewApp = new keylog(); ViewApp.ShowDialog(); }
private void client_Closing(object sender, FormClosingEventArgs e) Bắết s ự ki n ệ Closing Form Client (s ự ki n ệ form này chu n ẩ { b ị đóng): String s = "QUIT";
Nêếu đã kêết nốếi thì: G i
ử chuốỗi "QUIT" lên Server if (Program.client != null) {
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush(); } }
private void butProcess_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Process Running": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "PROCESS" lên Server } +Chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "PROCESS"; class "process"
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush();
process viewApp = new process(); viewApp.ShowDialog(); }