Lý thuyết Client - Mạng máy tính | Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia HCM
Lý thuyết Client - Mạng máy tính | Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia HCM được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Mạng máy tính (CSC)
Trường: Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
client.cs Giao di n ệ Code Ghi chú M c ụ đích -From hi n ể th đ ị ầầu tên khi kh i ở đ ng ộ chư ng ơ trình Client -Giúp ngư i
ờ dùng kêết nốếi Client và Server và th c ự hi n ệ các tác v ụ khác c a ủ chư ng ơ trình
private void butConnect_Click(object sender, EventArgs e) {
Bắết sự kiệ n Click buton "Kêết nốếi": string s; -Th
ử kêết nốếi Client vói Server bool test = true; try
+Nêếu khống thành cống, thì thống báo lốỗi, Client { gán bắầng null IPEndPoint ipServer = new
+Nêếu kêết nốếi thành cống: kh i ở t o ạ đốếi tư ng ợ kêết
IPEndPoint(IPAddress.Parse(txtIP.Text), 5656); nốếi , kh i t ở o ạ luốầng, … //t o ạ đ i ố tư n ợ g bao g m ồ ip và port c a ủ server Code Ghi chú //trong đó đ a ị ch ỉ ip đư c ợ nh p ậ t ừ TextBox "txtIP", port m c ặ đ n ị h "5656"
Program.client = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, =>Khi nh p ậ đ a ịch IP ỉ Server, Client g ưi y ở êu cầầu kêết nói
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); // B t ắ đ u ầ kh i ở t o ạ đ i ố tư n ợ g Client (thu c ộ l p ớ Socket) đêến Server.
Program.client.Connect(ipServer);
=>Khi Server kêết nốếi thành cống thì kh i ở t o ạ các đốếi //k t ế n i ố client v i ớ server (v i ớ ip và port đã t o ạ ) t ư ng ợ giúp truyêần nh n ậ d ữ i u ệ gi a ữ Client-Server } catch (Exception ex) { MessageBox.Show("L i ỗ k t ế n i ố đ n ế server"); test = false; Program.client = null; } if (test)//k t ế n i ố thành công thì : { MessageBox.Show("K t ế n i ố đ n ế server thành công");
Program.ns = new NetworkStream(Program.client); // Kh i ở t o ạ lu n ồ g k t ế n i ố ns t ừ client
Program.nr = new StreamReader(Program.ns); // kh i ở t o ạ nr t ừ ns; nr dùng đ ể đ c ọ d ữ li u ệ
Program.nw = new StreamWriter(Program.ns); // kh i ở t o ạ nw t ừ ns; nw dùng đ ể ghi d ữ li u ệ } }
private void butApp_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "App Running: { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "APPLICATION" lên Server } +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "APPLICATION"; class "listApp" Program.nw.WriteLine(s); //Ghi chu i ỗ s vào lu n ồ g, theo sau là d u ấ ch m ấ d t ứ dòng. Program.nw.Flush(); //Xóa h t ế d ữ li u ệ đ m ệ c a ủ nw
listApp viewApp = new listApp(); //T o ạ from viewApp thu c ộ class listApp viewApp.ShowDialog(); //chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ from viewApp }
private void button1_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Tắết máy": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client==null) Code Ghi chú { kêết nốếi MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; } +G i
ử chuốỗi "SHUTDOWN" lên Server String s = "SHUTDOWN";
+Tắết kêết nốếi (client = null)
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush(); Program.client = null; }
Bắết sự kiệ n Click buton "S a ử registry":
private void butReg_Click(object sender, EventArgs e) -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư { kêết nốếi if (Program.client==null) {
-Nêếu đã kêết nốếi thì: MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server"); +G i
ử chuốỗi "REGISTRY" lên Server return; +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ } class "registry" String s = "REGISTRY";
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
registry viewApp = new registry(); viewApp.ShowDialog(); }
Bắết sự kiệ n Click buton "Thoát:
private void butExit_Click(object sender, EventArgs e)
-Nêếu đã kêết nốếi thì: G i
ử chuốỗi "QUIT" lên Server { -Sau đó thoát chư ng ơ trình (Đóng các form l i ạ ) String s = "QUIT"; if (Program.client != null) {
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush(); } Application.Exit(); }
Bắết sự kiệ n Click buton "Ch p ụ màn hình":
private void butPic_Click(object sender, EventArgs e) -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư { kêết nốếi if (Program.client==null) {
-Nêếu đã kêết nốếi thì: MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server"); +G i
ử chuốỗi "TAKEPIC" lên Server return; +Khởi t o ạ form "ViewApp" thu c ộ class "pic" } +G i ọ phư ng ơ th c ứ lam() thu c ộ class "pic": String s = "TAKEPIC"; Code Ghi chú
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush(); ViewApp.lam(); pic ViewApp = new pic(); +Chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ ViewApp.lam(); ViewApp.ShowDialog(); class "pic" }
private void butKeyLock_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Keystroke": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "KEYLOG" lên Server } +Chuyển qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "KEYLOG"; class "registry"
Program.nw.WriteLine(s);Program.nw.Flush();
keylog ViewApp = new keylog(); ViewApp.ShowDialog(); }
private void client_Closing(object sender, FormClosingEventArgs e) Bắết s ự ki n ệ Closing Form Client (s ự ki n ệ form này chu n ẩ { b ị đóng): String s = "QUIT";
Nêếu đã kêết nốếi thì: G i
ử chuốỗi "QUIT" lên Server if (Program.client != null) {
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush(); } }
private void butProcess_Click(object sender, EventArgs e)
Bắết sự kiệ n Click buton "Process Running": { -Nêếu ch a
ư kêết nốếi đêến Server, thì hi n ệ thống báo ch a ư if (Program.client == null) kêết nốếi { MessageBox.Show("Ch a ư k t ế n i ố đ n ế server");
-Nêếu đã kêết nốếi thì: return; +G i
ử chuốỗi "PROCESS" lên Server } +Chuy n ể qua làm vi c ệ v i ớ form "ViewApp" thu c ộ String s = "PROCESS"; class "process"
Program.nw.WriteLine(s); Program.nw.Flush();
process viewApp = new process(); viewApp.ShowDialog(); }