Ma trận đề kiểm tra môn Văn 7 giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021 rất hay

Tổng hợp toàn bộ Ma trận đề kiểm tra môn Văn 7 giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021 rất hay được biên soạn đầy đủ và chi tiết . Các bạn tham khảo và ôn tập kiến thức đầy đủ cho kì thi sắp tới . Chúc các bạn đạt kết quả cao và đạt được những gì mình hi vọng nhé !!!!

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIM TRA
- Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được ca quá trình dy hc (t tuần 1 đến tun 8)
so vi yêu cầu đạt chun kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục.
- Nm bt kh năng học tp, mức độ phân hóa v hc lc ca học sinh. Trên cơ s đó, giáo
viên kế hoch dy hc phù hp vi từng đối tượng hc sinh nhm nâng cao chất lượng dy hc
môn Ng văn.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIM TRA
- Hình thc: T lun
- Cách thc: Kim tra trên lớp theo đề của trường
III. THIT LP MA TRN
Mức độ
Lĩnh vực
nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
Tổng số
I. Đọc hiểu
Tiêu chí lựa
chọn ngữ liệu:
Đoạn văn
bản/văn bản
- Đặc điểm văn
bản - đoạn trích
(phương thức
biểu đạt/ngôi kể/
nhân vật)
- Từ và cấu tạo từ
(quan hệ từ, đại
từ, từ láy , từ
ghép)
Văn bản (Nội
dung của
đoạn
trích/đặc
điểm nhân
vật)
Bày tỏ ý
kiến/ cảm
nhận của
cá nhân về
vấn đề (từ
đoạn trích).
- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ
3
3.0
30 %
1
1.0
10%
1
1.0
10 %
5
5.0
50%
II. Làm văn
Viết bài văn
biểu cảm
- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ
1
5.0
50%
1
5.0
50%
Tổng số câu
Số điểm
Tỉ lệ
3
3.0
30%
1
1.0
10%
1
1.0
10%
1
5.0
50%
6
10.0
100%
* Lưu ý:
- Trong phần đọc hiểu, tổ ra đề có thể linh hoạt về nội dung kiến thức cần kiểm tra nhưng đề
phải phù hợp với nội dung, kế hoạch giáo dục môn học của đơn vị và tuyệt đối tuân thủ số
câu, số điểm, tỉ lệ % ở từng mức độ của ma trận.
- Ma trận, đề, HDC s được lưu gửi về Phòng GT quản lý, phc v công tác kiểm tra.
| 1/1

Preview text:

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
- Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học (từ tuần 1 đến tuần 8)
so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục.
- Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo
viên có kế hoạch dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA - Hình thức: Tự luận
- Cách thức: Kiểm tra trên lớp theo đề của trường
III. THIẾT LẬP MA TRẬN Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Tổng số Lĩnh vực cao nội dung I. Đọc hiểu - Đặc điểm văn
Văn bản (Nội Bày tỏ ý Tiêu chí lựa bản - đoạn trích dung của kiến/ cảm
chọn ngữ liệu: (phương thức đoạn nhận của Đoạn văn biểu đạt/ngôi kể/ trích/đặc cá nhân về bản/văn bản nhân vật) điểm nhân vấn đề (từ
- Từ và cấu tạo từ vật) đoạn trích). (quan hệ từ, đại từ, từ láy , từ ghép) - Số câu 3 1 1 5 - Số điểm 3.0 1.0 1.0 5.0 - Tỉ lệ 30 % 10% 10 % 50% Viết bài văn II. Làm văn biểu cảm - Số câu 1 1 - Số điểm 5.0 5.0 - Tỉ lệ 50% 50% Tổng số câu 3 1 1 1 6 Số điểm 3.0 1.0 1.0 5.0 10.0 Tỉ lệ 30% 10% 10% 50% 100% * Lưu ý:
- Trong phần đọc hiểu, tổ ra đề có thể linh hoạt về nội dung kiến thức cần kiểm tra nhưng đề
phải phù hợp với nội dung, kế hoạch giáo dục môn học của đơn vị và tuyệt đối tuân thủ số
câu, số điểm, tỉ lệ % ở từng mức độ của ma trận.
- Ma trận, đề, HDC sẽ được lưu và gửi về Phòng GDĐT quản lý, phục vụ công tác kiểm tra.