



















Preview text:
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
Dưới đây là mẫu Lời nhận xét các môn học, lời nhận xét học bạ cho học sinh lớp 1, 2,
3, 4, 5 theo Thông tư 27; Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27 vào giữa
HK1, kết thúc kì 1, giữa kì 2, kết thúc năm học, giúp giáo viên ghi học bạ, đánh giá,
nhận xét học sinh một cách chính xác và toàn diện nhất. Mời thầy cô tải file Mẫu nhận
xét học sinh theo thông tư 27 về máy để sử dụng phục vụ công tác hoàn thiện sổ sách cuối năm.
I. Nhận xét môn học là gì?
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh
thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong
các môn học như toán, tiếng việt, đạo đức, tự nhiên xã hội, hoạt động trải nghiệm, thể
dục, âm nhạc, mỹ thuật… Nhờ đó giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức,
phương pháp dạy học; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ.
Lời nhận xét tốt của giáo viên không chỉ giúp học sinh phát huy được ưu điểm, sửa lỗi
mà còn mang đến động lực học tập to lớn cho các em học sinh trong các kì học hay
những năm học tiếp theo.
Dưới đây là tổng hợp các mẫu nhận xét học sinh theo thông tư 27, nhận xét năng lực
phẩm chất và các môn học theo thông tư 27 mới nhất năm 2025. Từ đó giúp giáo viên
dễ dàng hơn khi đưa ra lời nhận xét theo thông tư 27. Thầy cô chỉ nên tham khảo mẫu
nhận xét các môn học theo thông tư 27 để chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế nhằm
đánh giá đúng năng lực và tiến độ học tập của từng học sinh mình giảng dạy.
II. Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27
1. Mẫu nhận xét năng lực Tự chủ và tự học
Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.
Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
Em có khả năng tự học một mình.
Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.
Em chưa có ý thức tự học.
Em nên tự giác hơn trong việc học.
Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.
Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .
Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
Giao tiếp và hợp tác
Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo
Em biết xác định và làm rõ thông tin.
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
Em biết lựa chon thông tin tốt.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.
Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
Em biết giải quyết tình huống trong học tập.
Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên. Ngôn ngữ
Em có sự tiến bộ trong giao tiếp. Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lững.
Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
Năng lực tính toán
Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tốt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
Em tích cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kĩ năng tính toán tốt.
Em tính toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
Em tính đúng nhưng còn chậm.
Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
Em rèn kĩ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!
Nhận xét năng lực thẩm mỹ
Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.
Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.
Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.
Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.
Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.
Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
Em biết tô màu theo yêu cầu.
Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
Em biết ca ngợi cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
Em biết nhận xét trước cái đẹp.
Em biết diễn tả ý tưởng của mình.
Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Nhận xét năng lực thể chất
Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.
Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
Em đã tích cực tham gia tập luyện
Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
Em biết tập luyện thể dục, thể thao.
Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
Em biết tập hợp được theo hàng dọc, hàng ngang và biết cách dàn hàng.
Em biết tập hợp theo hàng dọc và điểm số đúng.
Em học thuộc và thực hiện đúng động tác bài thể dục phát triển chung.
Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
Em biết thực hiện các động tác Đội hình đội ngũ.
Em biết cách thực hiện các động tác đứng nghiêm, nghỉ và quay trái, quay phải.
Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Năng lực về khoa học
HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định
chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức
vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân,
của người thân trong gia đình và cộng đồng.
HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, vai trò và cách ứng xử
phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;
Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu;
suy luận, trình bày; giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả,
dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số
tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến
cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.
2. Mẫu lời nhận xét phẩm chất Chăm chỉ
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, Trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em tích cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép.
Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.
Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.
Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.
Em chăm làm bài ở lớp.
Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.
Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.
Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.
Em biết làm việc phù hợp ở nhà.
Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.
Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.
Em đi học đều và đúng giờ.
Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học. Yêu nước
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.
Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
Em cần bảo vệ của công tốt hơn.
Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.
Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.
Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.
Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.
Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.
Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.
Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động.
Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa. Nhân ái
Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em hay giúp đỡ bạn bè.
Em biết yêu thương gia đình.
Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.
Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.
Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.
Em nhân hậu, hiền hòa.
Em biết giúp đỡ những người trong gia đình. Trung thực
Em luôn trung thực với bạn bè.
Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.
Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.
Em có tính trung thực và biết giữ lời.
Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
Em cần trung thực hơn trong học tập.
Em nên chấp hành nội qui lớp học.
Em không nói dối, không nói sai về người khác.
Em nói thật, nói đúng về sự việc.
Em cần nói đúng về sự việc.
Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
Em không chép bài của bạn trong giờ học.
Em trung thực trong mọi hoạt động. Trách nhiệm
Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.
Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.
Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.
Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em không đổ lỗi cho người khác.
Em biết nhận lỗi khi làm sai.
Em luôn nỗ lực trong học tập.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.
Em biết nhận công việc vừa sức của mình.
Em biết trình bày ý kiến trước lớp.
Em mạnh dạn nói những gì mình biết.
Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.
Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
Em cần nỗ lực hơn trong học tập.
Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Em cần tích cực hợp tác với nhóm.
III. Lời nhận xét học sinh theo thông tư 27
1. Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 TIẾNG VIỆT
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…
Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.
Bước đầu em biết đọc thầm.
Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.
Em nói rõ ràng thành câu.
Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.
Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.
Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.
Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
Em biết viết văn miêu tả có hình ảnh phong phú
Em biết giới thiệu gia đình mình với bạn bè
Em biết kể chuyện, diễn đạt lưu loát trước cả lớp
Em biết đặt câu đúng theo yêu cầu đề bài đã ra
Em đọc hiểu bài rất tốt
Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt.
Em đọc lưu loát, hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản.
Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi.
Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt.
Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt.
Em đọc to, rõ ràng, lưu loát, câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày bài sạch đẹp.
Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn theo yêu cầu.
Em iết sử dụng mẫu câu, dấu câu phù hợp.
Em kể lại được một câu chuyện mà em đã đọc về trẻ em.
Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.
Em nói được những điểm đáng yêu ở một người bạn của em.
Em tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
Em tìm và đặt được câu giới thiệu một bạn cùng lớp.
Em kể được từng đoạn của câu chuyện theo tranh gợi ý.
Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần.
Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,…
Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi.
Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn.
Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn.
Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh.
Đọc còn đánh vần, viết chưa đều các nét…
Kĩ năng đọc và viết của em còn hạn chế, rèn thêm nhé.
Em còn nhầm lẫn âm vần khi đọc và viết, luyện tập nhiều hơn nhé.
Em rèn đọc thêm sẽ có kết quả tốt hơn em nhé..
Em đọc bài to, rõ ràng, tốc độ đọc còn chậm, rèn thêm nhé.
Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, rèn thêm nhé.
Em đọc còn ngập ngừng, rèn thêm tốc độ đọc nhé.
2. Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27 TOÁN
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)
Biết đếm thêm, đếm bớt.
Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.
Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.
Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10
Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số
Đọc, viết được các số trong phạm vi 10
Thực hiện được các thao tác tách - gộp số
Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.
So sánh được các số trong phạm vi 10
Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số
Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10
Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp
Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần
Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn” giữa số lượng các phần tử của hai tập hợp
Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, lớn hơn, bé hơn” giữa các số
Sử dụng đúng các thuật ngữ “bằng, lớn hơn, bé hơn” và các kí hiệu “=,>,<”
Nhận biết dãy số và xếp được các số theo thứ tự từ bé tới lớn, từ lớn tới bé
Em cần viết số đúng độ cao.
Em cần làm bài đúng với yêu cầu.
Em chưa hiểu kĩ yêu cầu của bài tập nên làm bài chưa chính xác. Em nên…..
Tính toán còn chậm. Chưa nắm được nhân chia theo bảng 8. Cần học thuộc bảng nhân và bảng chia
Hoàn thành môn học nhưng số chữ số của em viết còn xấu, em gắng luyện thêm KN viết số cho
đẹp hơn, thầy tin em làm được điều đó.
Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa được đẹp, em xem thầy và các bạn đặt tính để lần sau em làm đẹp hơn nhé.
Hoàn thành môn học nhưng số chữ số của em viết còn xấu, em gắng luyện thêm KN viết số cho
đẹp hơn, thầy tin em làm được điều đó.
Nhận biết được các góc, nắm được bảng nhân 8 và chia 8, giải toán có lời văn bằng 2 phép tinh
còn hạn chế, lần sau em tập trung đọc kĩ yêu cầu của bài toán.
Chưa biết thực hiện chia số có 2,3 chữ số cho số có một chữ số theo yêu cầu . Cố gắng tập trung trong tiết học.
3. Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học theo Thông tư 27 ĐẠO ĐỨC
Em biết đánh giá tính chất đúng/sai của những thái độ và hành vi đạo đức đã học.
Em biết tự giác thực hiện những việc làm ở trường.
Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở trường.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở nhà.
Em biết quan tâm giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập và sinh hoạt ở trường.
Em biết thể hiện thái độ đồng tình với những hành vi đạo đức tốt.
Em nêu được những biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ.
Em biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp.
Em biết nhắc nhở bạn bè điều chỉnh thái độ và hành phi đạo đức phù hợp
Em biếp áp dụng các hành vi đạo đức đã học vào thực tiễn.
Em biết tự giác tham gia các hoạt động nhóm.
4. Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học
Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.
Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.
Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.
Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.
Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.
Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.
Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.
Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.
5. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 HĐTN
Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.
Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường,lớp.
Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.
Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.
Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà.
Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.
Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô.
6. Mẫu nhận xét môn Âm nhạc tiểu học theo Thông tư 27
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, biết thể hiện sắc thái bài hát
- Biết biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ cho bài hát.
- Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.
- Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.
- Mạnh dạn , tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.
- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
- Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.
- Biết đọc cao độ, trường độ, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.
- Hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát,
- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Biết gọi tên nốt, kết hợp nốt trên khuôn nhạc, hát đúng giai điệu.
- Thuộc lời ca và hát lại được các bài hát đã học kết hợp vận động phụ hoạ.
- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học, biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng.
+ Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học.
+ Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
+ Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.
+ Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt. Hoàn thành tốt Hoàn thành
- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.
- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hoàn thành các nội dung của môn học.
- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.
- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành các nội dung chương trình của
- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát. từng bài trong tháng.
- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học chính xác.
- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc. - Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.
- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.
- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hoàn thành các nội dung của môn học.
- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.
- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành các nội dung chương trình của
- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát. từng bài trong tháng.
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học
- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc. - Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.
7. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất tiểu học theo Thông tư 27 Mẫu 1 MỨC HT
NĂNG LỰC THỂ CHẤT
Thực hiện tốt vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện
Thực hiện tốt các chủ đề của môn học, phát huy tốt năng khiếu Thể dục nhịp điệu.
Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được học
Mạnh dạn trong các hoạt động cũng như biết cách điều khiển nhóm tập luyện T
Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản.
Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhóm
Nhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một
cách tích cực, có hiệu quả
Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể
Thực hiện được một số chủ đề của môn học nhưng em cần mạnh dạn
hơn trong quá trình hoạt động theo căp đôi, nhóm
Có tham gia vào các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
Bước đầu biết thực hiện vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập H luyện.
Em đã thực hiện cơ bản nội dung, động tác đã học, cần cố gắng hơn trong tập luyện
Em đã biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao
Em biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
Hoàn thành được kỹ thuật, động tác nội dung đã học
Hoàn thành lượng vận động của bài tập
Em chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến. C
Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và
hay đùa nghịch trong giờ học.
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác. Mẫu 2 MỨC HT
NĂNG LỰC THỂ CHẤT
Mạnh dạn trong các hoạt động, biết cách điều khiển lớp tập luyện
Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được học
Thực hiện tốt nội dung Đội hình đội ngũ, tham gia tích cực các trò chơi vận động.
Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi vận động. T
Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản.
Hoàn thành tốt các động tác, bài tập, kỹ thuật môn học.
Thực hiện tốt vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện
Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể
Biết hợp tác với bạn trong tập luyện TDTT H
Biết tham gia vào các trò chơi vận động.
Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.
Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện.
Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao
Biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
Biết tham gia được các trò chơi đúng luật.
Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.
Hoàn thành lượng vận động của bài tập
Thực hiện được các động tác cả bài Thể dục phát triển chung
Hoàn thành các động tác, bài tập môn học.
Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.
Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.
Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học. C
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác. Mẫu 3
– Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách
– Thực hiện được đi thường theo nhịp. dàn hàng.
– Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.
– Thực hiện được các tư thế của tay khi tập
– Biết cách đi thường theo hàng dọc.
Rèn luyện tư thế cơ bản.
– Thực hiện được các động tác Thể dục rèn
– Thực hiện được các tư thế của chân và thân luyện tư thế cơ bản.
người khi tập, rèn luyện tư thế cơ bản.
– Tích cực tham gia tập luyện.
– Biết cách chơi và tham gia được các Trò
– Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ chơi.
năng vận động cơ bản.
– Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.
– Thực hiện được những bài tập phối hợp và
– Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi khéo léo. và chơi đúng luật.
– Tham gia được các trò chơi đúng luật.
– Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung – Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.
– Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung
– Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác
– Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải,
và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng quay trái đúng hướng. dọc.
– Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng – Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng
gót và đưa 1 chân sang ngang.
hàng và điểm số theo hàng ngang.
– Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng
– Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay luật của trò chơi. phải, trái đúng.
– Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.
– Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.
– Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.
– Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng
– Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô. vận động cơ bản.
– Thuộc bài Thể dục phát triển chung.
– Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.
– Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp – Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp. nhàng và đúng nhịp hô.
– Tích cực và siêng năng tập luyện.
– Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự. – Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục
– Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng. phát triển chung với hoa hoặc cờ.
– Thực hiện được những động tác Đội hình đội – Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi. ngũ.
– Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò
– Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp. chơi.
– Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng – Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi
phương hướng và biên độ. tập luyện.
8. Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
Em có ý thức chuẩn bị bài học
Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân,nhóm.
Em có khả năng tự học một mình.
Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.
Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt
Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.
Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế
Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh
Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống
Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống
Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập
Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành
Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm
Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có
Em biết giới thiệu sản phẩm của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học
Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận
Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật
Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin
Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm.
Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn.
Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.
9. Mẫu nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 27
Lời nhận xét môn Tin học lớp 3 theo thông tư 27
Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng.
Em chọn và mở được biểu tượng bằng chuột.
Em biết được các dạng thông tin xung quanh.
Em biết cách đặt tay lên bàn phím.
Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở.
Em thao tác tốt với bàn phím.
Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.
Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.
Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.
Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.
Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.
Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.
Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.
Em luyện tập các trò chơi thành thạo.
Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.
Em biết cách thực hiện trò chơi.
Em thao tác với chuột nhanh nhẹn.
Em biết tô màu theo mẫu.
Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu.
Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản.
Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint.
Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập.
Em hoàn thành bài kiểm tra khá.
Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím.
Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón.
Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey.
Em biết cách gõ dấu thanh trong Word.
Em làm bài thi tốt, cần chú ý quy tắc gõ 10 ngón.
Em thực hiện được các yêu cầu trong phần mềm học tập.
Em hoàn thành khá nội dung môn học.
Em cần thao tác với chuột nhanh hơn nhé.
Em biết khởi động/ra khỏi phần mềm.
Em biết sử dụng công cụ đường thẳng để vẽ các hình đơn giản.
Em biết sử dụng đường cong để vẽ hình đơn giản.
Em biết cách sao chép màu từ hình này sang hình khác.
Em hoàn thành tất cả bài học.
Em thực hiện đầy đủ các bài ôn tập.
Em thực hiện bài kiểm tra đạt yêu cầu.
Em biết cách đặt tay nhưng gõ phím còn chậm.
Mẫu nhận xét môn Tin học lớp 3 theo thông tư 27 - Hoàn thành:
Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
Em có tinh thần tự giáo học tập;
Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
Em có ý thức tự học;
Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
Biết bảo vệ tài sản công;
Hiểu bài nhanh thực hành tốt; - Chưa hoàn thành:
Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
Thường xuyên quên bài tập được giao; Tiếp thu chậm;
10. Mẫu nhận xét môn Ngoại ngữ tiểu học theo Thông tư 27
*Học sinh hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:
Em nghe tốt các câu đơn giản.
Em nghe và trả lời câu hỏi nhanh.
Em giao tiếp tốt những câu đơn giản.
Em tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp.
Em có thể giao tiếp câu đơn giản rõ ràng.
Em nắm vững và vận dụng kiến thức đã học rất tốt.
Em nhận biết nhanh từ theo tranh.
Em nhớ và sử dụng từ vựng rất tốt.
Em hiểu và sử dụng cấu trúc câu hợp lý.
Em nhận thức và ghi nhớ từ nhanh theo tranh.
Em biết vận dụng từ trong câu tốt.
Em phát âm đúng âm, từ.
Em nắm vững kiến thức của bài học.
Em nhớ từ vựng và nắm vững cấu trúc câu.
Em nhận biết và ghi nhớ số rất chính xác.
Em biết xác định đề toán và tính toán nhanh.
Em làm phép tính về những con số rất chính xác.
Em thực hành thành thạo các bài tập toán.
Em nghe được các số nhanh.
Em nhớ và đọc các số nhanh.
Em nghe và trả lời về số lượng nhanh.
Em sáng tạo, có khả năng vẽ tranh theo cách của riêng mình.
Em sử dụng màu hiệu quả, phù hợp với tranh mình miêu tả.
Em thể hiện ý tưởng sản phẩm sáng tạo rất thẩm mỹ.
Em nhận biết và ứng dụng chủ đề của sản phẩm có sáng tạo trong thực tế.
Em vận dụng sáng tạo sản phẩm trong thực tế.
Em trình bày bài sáng tạo thể hiện tính thẩm mỹ.
Em hiểu và nghe từ đơn giản.
Em nghe và hiểu câu ngắn.
Em hiểu và trả lời được các câu hỏi cá nhân.
Em nói được câu ngắn theo mẫu.
Em biết vận dụng các mẫu câu đã học.
Em có thể vận dụng các từ vựng đã học.
Em hiểu và trả lời được các câu hỏi theo mẫu câu.Em nhận biết từ theo tranh.
Em xác định được hình ảnh và nhớ từ.
Em ghi nhớ và sử dụng từ vựng tốt.
Em hiểu và biết áp dụng các cấu trúc câu.
Em nhiệt tình tham gia các hoạt động giao tiếp.
Em đếm được số đơn giản.
Em nhận biết số lượng.
Em nhìn tranh và xác nhận được số lượng.
Em đọc được bài toán ngắn.
Em xác định và làm được bài toán.
Em hiểu và nhận biết chủ đề của hình vẽ, biểu tượng.
Em biết vẽ hình, tô màu phù hợp với nội dung được yêu cầu.
Em thực hiện yêu cầu bài học một cách khoa học, hợp lý.
Em biết vận dụng sáng tạo sản phẩm trong thực tế.
Em trình bày sạch đẹp, đúng yêu cầu.
*Học sinh chưa hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:
Em nên rèn thêm kỹ năng nghe .
Em nên mạnh dạn hơn khi tham gia giao tiếp trong giờ học.
Em nên rèn thêm kỹ năng đọc chữ và từ nhiều hơn .
Em vận dụng các mẫu câu còn chậm.
Em nên rèn thêm kỹ năng nói.
Em nên rèn luyện thêm về từ vựng.
Em nên luyện tập thêm về sử dụng cấu trúc câu.
Em nên tính toán cẩn thận hơn.
Em cần đọc các số rõ ràng hơn.
Em nên đồ và viết số cẩn thận hơn.
Em tính toán còn nhầm lẫn.
Em tính toán còn sai sót.
Em nên quan sát tranh vẽ và tô màu rõ ràng hơn.
Em nên trình bày hình vẽ của bài học khoa học, hợp lý hơn.
Em nên trình bày bài đúng theo yêu cầu.
Em nên cố gắng vẽ hình, tô màu phù hợp với nội dung được yêu cầu.
Em đã có nhiều tiến bộ trong việc nói rất nhiều, hãy phát huy nhé.
Em đã có nhiều tiến bộ trong việc đọc rất nhiều, hãy phát huy nhé.
Em đã có nhiều tiến bộ trong việc viết rất nhiều, hãy phát huy nhé.
Em đã có nhiều tiến bộ trong việc nghe và nói rất nhiều, hãy phát huy nhé.
Em đã có nhiều tiến bộ trong việc đọc và viết rất nhiều, hãy phát huy nhé.
Em có nhiều tiến bộ, hãy phát huy nhé.
11. Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 1
Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Điểm 10 2
Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. 3
Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. 4
Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. 5
Biết thu thập thông tin từ tình huống 6
Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. 7
Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. Điểm 9 8
Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. 9
Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. 10
Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. 11
Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. 12
Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Điểm 8 13
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 14
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 15
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 16
Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. 17
Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. Điểm 7 18
Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. 19
Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. 20
Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. 21
Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. Điểm 6 22
Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. 23
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 24
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 25
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 26
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 27
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. Điểm 5 28
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 29
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 30
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 31
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 32
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. DƯỚI 5 33
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 34
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 35
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
12. Mẫu nhận xét môn Lịch sử Địa lí tiểu học theo Thông tư 27
Em nắm chắc kiến thức về lịch sử, địa lí.
Em rất yêu thích môn học, chăm phát biểu ý kiến.
Em rất thông minh, nhạy bén khi tìm hiểu nội dung bài.
Em tham gia xây dựng bài học nhiệt tình, sôi nổi, nắm vững kiến thức mới.
Em hiểu biết rộng và có trí nhớ bài tốt.
Em tích cực tham gia hoạt động để tìm hiểu bải.
Em biết cách đọc bản đồ, lược đồ chính xác.
Em rất nhanh nhẹn, biết liên kết các yếu tố lịch sử.
Em rất thích tìm hiểu về lịch sử của dân tộc Việt Nam.
Em có ý thức học tập tốt, tích cực phát biểu ý kiến kiến xây dựng bài.
Em thích khám phá địa lý về kinh tế, tự nhiên các vùng.
Em biết tra cứu tài liệu và SGK để tìm hiểu bài tốt.
Em ham học, có ý thức chuẩn bị bài tốt, nhớ bài lâu.
Em rất thích khám phá cảnh đẹp của quê hương, đất nước.
Em chăm chỉ học bài và tìm hiểu bài kĩ .
Em có nhiều cố gắng trong quá trình học tập nhưng còn hạn chế phát biểu.
Em nắm khá tốt kiến thức về lịch sử, địa lý của Việt Nam.
Em chăm học bài và biết đọc trước bài mới.
Em hiểu biết khá tốt về lịch sử và địa lí của Việt Nam.
Em tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Em biết hỏi cô và bạn khi chưa hiểu vấn đề.
Em tích cực tìm hiểu kiến thức lịch sử và địa lý.
Em tích cực tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.
Em trả lời trôi chảy câu hỏi của giáo viên.
Em chia sẻ và hợp tác tốt với bạn khi thảo luận nhóm.
Em biết cách đọc bản đồ, lược đồ.
Em hiểu biết khá tốt về đặc điểm của các vùng miền.
Em biết liên hệ thực tế từ bài học.
Em có khả năng quan sát tốt, biết cách tìm hiểu nội dung bài học thông qua tranh ảnh.
Em phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt khi tìm hiểu bài.
Em tự tin vào bản thân để khám phá kiến thức.
Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học.
Em biết quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nhanh, chính xác.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào luyện tập và vận dụng.
Em biết tự nêu thắc mắc và tìm cách giải đáp.
Em biết đọc kĩ yêu cầu khi tìm hiểu bài, trả lời đúng câu hỏi.
Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
Em yêu thích môn học, ham học hỏi.
Em chăm phát biểu, biết nhận xét câu trả lời của bạn.
Em giải quyết đúng vấn đề, câu hỏi của bài học.
Em cần tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Em hiểu bài chưa kĩ cần cố gắng nhiều hơn nữa.
Em còn hạn chế khi tham gia tìm hiểu kiến thức lịch sử và địa lý.
Em cần cố gắng hơn khi tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam nhé!
Em còn lúng túng khi trả lời câu hỏi của giáo viên.
Em còn thụ động trong giờ hoc, cần chia sẻ và hợp tác với bạn nhiều hơn.
Em cần rèn thêm cách đọc bản đồ, lược đồ.
Em nắm dược nội dung bài nhưng nhớ chưa lâu, còn nhầm lẫn thời gian, sự kiện lịch sử.
Em cần rèn trả lời câu hỏi liên quan bài học lịch sử và địa lí, nên phát biểu nhiều hơn.
Em cần tránh làm việc riêng trong giờ học nhé!
Em nên chủ động hơn khi tham gia thảo luận nhóm về các câu hỏi liên quan lịch sử và địa lí nhé!
Em nên đọc kĩ bài để thực hành vận dụng bài học tốt hơn.
IV. Mẫu nhận xét các môn học tiểu học học kỳ I, học kì II
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27: Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức,
TNXH, Khoa học, Âm nhạc, Mĩ thuật... là việc giáo viên phải làm vào dịp cuối học kì,
cuối năm để đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu.
Nhận xét các môn học của học sinh giúp giáo viên kịp thời phát hiện những khó khăn
của học sinh trong quá trình học tập để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng
và hiệu quả chất lượng giáo dục. STT Loại nhận xét Nội dung
Em biết tự chăm sóc bản thân, thực hiện tốt các 1
Môn học/Hoạt động giáo dục
thao tác phòng tránh đuối nước.