-
Thông tin
-
Quiz
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2024
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra lời nhận xét, đánh giá đối với các em học sinh thông qua một quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của các em và ghi nhận những tiến bộ, thay đổi, những điểm mạnh, điểm yếu cần rèn luyện thêm. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Tài liệu Tổng hợp 1.7 K tài liệu
Tài liệu khác 1.8 K tài liệu
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2024
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra lời nhận xét, đánh giá đối với các em học sinh thông qua một quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của các em và ghi nhận những tiến bộ, thay đổi, những điểm mạnh, điểm yếu cần rèn luyện thêm. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tài liệu Tổng hợp 1.7 K tài liệu
Trường: Tài liệu khác 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tài liệu khác
Preview text:
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2024
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 (cập nhật mới nhất năm 2024) là các mẫu nhận xét,
đánh giá học sinh mới nhất các môn học: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội,
Âm nhạc, Mĩ thuật.... theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. ADVERTISEMENT
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 1 sẽ giúp thầy cô có thêm tài liệu tham
khảo khi đánh giá năng lực chung, năng lực đặc thù và kết quả học tập của các em theo
từng môn học cụ thể vào giữa học kì 1, giữa học kì 2, cuối học kì 1,cuối học kì 2. Sau đây
là gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 1 theo chuẩn Thông tư 27 hay nhất, cực kỳ chi tiết và đa
dạng sưu tầm được. Thầy cô tải file về máy để xem đầy đủ nội dung nhé!
Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 1
I. Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27
o 1. Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 theo Thông tư 27
o 2. Mẫu nhận xét môn Toán lớp 1 theo Thông tư 27
o 3. Mẫu nhận xét môn TNXH lớp 1 theo Thông tư 27
o 4. Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 1 theo Thông tư 27
o 5. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo Thông tư 27
o 6. Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27
o 7. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27
o 8. Mẫu nhận xét môn Mỹ Thuật lớp 1 theo Thông tư 27
o 9. Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 theo Thông tư 27 Xem thêm
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra lời nhận xét, đánh giá đối với các em học sinh
thông qua một quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của các em và
ghi nhận những tiến bộ, thay đổi, những điểm mạnh, điểm yếu cần rèn luyện thêm. Điều
này sẽ được thực hiện với tất cả các môn học như toán, tiếng Việt, thể dục, âm nhạc, mỹ
thuật, hoạt động trải nghiệm,.... vào cuối mỗi học kì, cuối năm học. Dưới đây là các mẫu
Nhận xét học bạ lớp 1 theo thông tư 27, mời các thầy tham khảo.
I. Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27
1. Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 theo Thông tư 27
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…
Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.
Bước đầu em biết đọc thầm.
Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.
Em nói rõ ràng thành câu.
Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.
Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.
Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.
Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần.
Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,…
Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi.
Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn.
Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn.
Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh...
2. Mẫu nhận xét môn Toán lớp 1 theo Thông tư 27
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số).
Biết đếm thêm, đếm bớt.
Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.
Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.
Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10.
Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số.
Đọc, viết được các số trong phạm vi 10.
Thực hiện được các thao tác tách - gộp số.
Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.
So sánh được các số trong phạm vi 10.
Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số.
Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10.
Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp. ...............
Em cần viết số đúng độ cao.
Em cần làm bài đúng với yêu cầu.
Em chưa hiểu kĩ yêu cầu của bài tập nên làm bài chưa chính xác. Em nên…..
Em nên kiểm tra lại bài tập kĩ hơn trước khi nộp bài
Em cẩn thận soát lại bài trước khi nộp bài nhé.
Em thông minh, tính toán nhanh nhưng cần cẩn thận hơn.
Em tránh tẩy xóa trong bài nhé.
Em chịu khó học tập nhưng chưa tính toán tốt các phép tính trong phạm vi 10. Cần cố
gắng trong học kì II em nhé. ..............
3. Mẫu nhận xét môn TNXH lớp 1 theo Thông tư 27
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học
Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.
Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.
Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.
Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.
Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.
Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.
Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.
Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập. .............
4. Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 1 theo Thông tư 27
Em biết đánh giá tính chất đúng/sai của những thái độ và hành vi đạo đức đã học.
Em biết tự giác thực hiện những việc làm ở trường.
Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở trường.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở nhà.
Em biết quan tâm giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập và sinh hoạt ở trường.
Em biết thể hiện thái độ đồng tình với những hành vi đạo đức tốt.
Em nêu được những biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ.
Em biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp...
(Xem chi tiết tại file tải về)
5. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo Thông tư 27
Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.
Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường,lớp.
Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.
Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm....
(Xem chi tiết tại file tải về)
6. Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 Hoàn thành
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát. Hoàn thành tốt
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài
- Hát hay, biểu diễn tự nhiên. hát.
- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.
- Hoàn thành các nội dung của môn học.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.
- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
- Hoàn thành các nội dung chương trình của
- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay. từng bài trong tháng.
- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học
- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng
- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách. chính xác.
- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.
- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.
- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài
- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp. hát.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hoàn thành các nội dung của môn học.
- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.
- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành các nội dung chương trình của
- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát. từng bài trong tháng.
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học
- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học
- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.
- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.
7. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27 Hoàn thành tốt:
- Chăm chỉ và nghiêm túc trong tập luyện. Nắm vững các bài thể dục và vận dụng vào thực tiễn.
- Có năng khiếu về môn học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoàn thành:
- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.
- Chăm chỉ học tập, hoàn thành những nội dung thầy hướng dẫn.
- Tự nguyện tham gia tập luyện thể dục và thể thao.
- Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết....
(Xem chi tiết tại file tải về) Chưa hoàn thành:
- Đã có cố gắng hơn trong luyện tập, nhưng chưa đạt yêu cầu.
8. Mẫu nhận xét môn Mỹ Thuật lớp 1 theo Thông tư 27 Hoàn thành tốt:
- Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xất sắc các bài vẽ thầy giao.
- Học tốt môn Mĩ thuật, có năng kiếu vẽ, thầy khen con. Hoàn thành:
- Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học. Chưa hoàn thành:
- Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được. Nhận xét chung:
Có năng khiếu vẽ theo chủ đề;
Em biết vẽ, nặn các con vật;
Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí. Vẽ theo mẫu đúng
Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
Em có ý thức chuẩn bị bài học
Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
9. Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 theo Thông tư 27
Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
Nghe các âm cơ bản đã học.
Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten)
Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.
Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.
Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã
được thực hành nhiều lần.
Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc vè, bài hát phù hợp với lứa tuổi.
Nói các từ quen thuộc chỉ sự vật trong ngữ cảnh
II. Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27 NĂNG LỰC CHUNG NĂNG TỰ LỰC GIẢI QUYẾT CHỦ VÀ TỰ HỌC
GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC
VẤN ĐỀ SÁNG TẠO
Em có ý thức tự giác cao
Em biết trao đổi ý kiến
Em biết xác định và làm rõ trong học tập. cùng bạn rất tốt. thông tin.
Em có ý thức tự học và tự Em phối hợp tốt với các
Em phát hiện và nêu được
chủ trong mọi vấn đề. bạn trong nhóm.
tình huống có vấn đề trong
Em biết tự thực hiện tốt các Em biết lắng nghe người học tập. nhiệm vụ học tập.
khác, hợp tác cùng với bạn Em biết thu nhận thông tin
Em biết cách nêu câu hỏi tốt.
từ tình huống và giải quyết và tự trả lời.
Em thể hiện sự tốt sự thân vấn đề.
Em có khả năng tự thực
thiện, hòa đồng với bạn bè. Em biết nhận ra những vấn
hiện các nhiệm vụ học tập. Em biết lắng nghe và tôn
đề đơn giản và biết đặt câu
Em có khả năng phối hợp
trọng ý kiến của bạn rất tốt. hỏi đơn giản.
nhóm để hoàn thành tốt
Em biết thể hiện sự thân
Em mạnh dạn đưa ra những nhiệm vụ.
thiện và hợp tác tốt với bạn ý kiến cá nhân.
Em có khả năng sáng tạo, bè.
Em có năng lực giải quyết
tự thực hiện nhanh các bài Em chấp hành tốt sự phân tốt những tình huống phát tập.
công trong sinh hoạt nhóm. sinh.
Em có khả năng tự học và Em có tinh thần hợp tác
Em biết đặt câu hỏi khác tự chủ bản thân .
trong hoạt động nhóm rất
nhau về một sự vật hiện Em có khả năng báo cáo tốt. tượng.
kết quả làm việc của nhóm Em có khả năng tổ chức
Em có khả năng giải quyết với giáo viên. làm việc theo nhóm tốt.
tốt nhiệm vụ được giao.
Em có khả năng họp nhóm Em tổ chức, giao tiếp và
Em có năng lực giải quyết tốt với các bạn.
hợp tác nhóm có hiệu quả. vấn đề sáng tạo.
Em có khả năng tự học một Em diễn đạt rõ ràng, dễ
Em biết lựa chon thông tin mình. hiểu. tốt.
Em biết vận dụng kiến thức Em biết lắng nghe ý kiến
Em có khả năng tự thực
đã học vào cuộc sống. bạn bè.
hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em biết chia sẻ kết quả học Em trình bày ngắn gọn, rõ Em có khả năng điều khiển
tập với bạn, với cả nhóm. ràng, dễ hiểu. hoạt động nhóm tốt.
Em biết vận dụng những
Em trình bày ý kiến trọng
Em biết nhận ra sai sót sẵn
điều đã học để giải quyết
tâm khi trao đổi với nhóm, sàng sửa sai.
nhiệm vụ trong học tập. lớp. Em nhận biết thông tin
Em bước đầu biết tự học.
Em có khả năng phối hợp nhanh nhẹn hơn nhé.
Em tự giác thực hiện nhiệm với bạn khi làm việc nhóm. Em tự tin hơn trong giải
vụ học nhưng kết quả chưa Em biết tìm kiếm sự trợ
quyết nhiệm vụ được giao. cao.
giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giải quyết tình
Em có khả năng tự học tốt Em biết giao tiếp, hợp tác huống trong học tập. nhưng kết quả chưa cao. với bạn.
Em biết phối hợp với bạn
Em chưa có ý thức tự học. Em biết chia sẻ cùng với khi hoạt động nhóm. Em nên tự giác hơn trong bạn trong học tập .
Em biết chia sẻ kết quả hoc việc học. tập với bạn. Em chưa biết tự hoàn Em chưa mạnh dạn trong
Em biết vận dụng những
thành bài, cần sự trợ giúp giao tiếp, hợp tác.
điều đã học để giải quyết từ người lớn .
Em chưa tích cực tham gia nhiệm vụ trong học tập và
Em biết tìm kiếm sự trợ
hợp tác nhóm và trao đổi ý cuộc sống.
giúp kịp thời từ bạn bè. kiến.
Em biết tự đánh giá , nhận
Em cần có ý thức tự giác
xét kết quả học tập của bản hơn trong học tập . thân và của bạn.
Em tự biết hoàn thành các
Em biết báo cáo kết quả nhiệm vụ học tập.
hoạt động trong nhóm với giáo viên.
III. Nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ NGÔN NGỮ TÍNH TOÁN KHOA HỌC THẨM MĨ THỂ CHẤT Em có sự tiến
Em làm tốt toán HS biết trân Em chọn lọc Em giữ gìn vệ bộ trong giao cộng trừ, viết trọng, giữ gìn, màu sắc hài sinh thân thể tiếp. phép tính tốt.
bảo vệ tự nhiên; hoà khi tô màu. đúng cách. Em nói to, rõ Em có tiến bộ
có thái độ, hành Em tô màu đều, Em tự giác tập ràng. cần làm toán
vi tôn trọng các đẹp khi làm bài. luyện thể dục, Em biết thắc đúng nhiều
quy định chung Em tự nhận ra thể thao. mắc với giáo hơn. về bảo vệ tự cái đẹp trong Em lựa chọn tốt viên khi không
Em thông minh, nhiên; hứng thú cuộc sống. tham gia hoạt hiểu bài.
tính toán nhanh khi tìm hiểu thế Em dùng lời nói động phù hợp Em mạnh dạn nhẹn, chính
giới tự nhiên và hay, diễn tả tốt với bản thân. khi giao tiếp. xác. vận dụng kiến cái đẹp. Em có khả năng
Em trình bày rõ Em vận dụng
thức vào bảo vệ Em biết chọn tự điều chỉnh
ràng, ngắn gọn kiến thức tốt
thế giới tự nhiên lựa từ ngữ khi cảm xúc cá nôi dung cần vào các bài
của quê hương, ca ngợi cái đẹp. nhân. trao đổi. thực hành. đất nước. Em thể hiện Em tự giác chia Em sử dụng Em chăm chỉ,
HS biết yêu lao tình yêu quê sẻ, quan tâm ngôn ngữ phù học toán tốt. động, có ý chí
hương qua các với mọi người. hợp với hoàn Em vận dụng vượt khó; có ý tranh. Em lựa chọn tốt cảnh. tốt bảng cộng
thức bảo vệ, giữ Em có cảm xúc cách ăn mặc Em trình bày ý trừ vào thực gìn sức khoẻ và nhận xét phù hợp với thời kiến của mình hành. của bản thân, trước cái đẹp. tiết. trước đám
Em tiếp thu bài của người thân Em diễn tả tốt ý Em tích cực đông. tốt, tính toán trong gia đình tưởng của tham gia cổ vũ, Em đọc to, rõ chính xác. và cộng đồng. mình. động viên bạn. các chữ.
Em làm bài tốt, HS phẩm chất Em biết diễn Em thực hiện tốt
Em đọc chữ trôi nắm vững các tự tin, trung đạt, thể hiện các biện pháp chảy. kiến thức, kĩ thực, khách
cảm xúc trước giữ gìn vệ sinh Em trình bày
năng làm toán. quan, tình yêu cái đẹp. để bảo vệ sức
các vấn đề lưu Em tích cực thiên nhiên, Em có gu thẩm khoẻ. loát. học toán. vai trò và cách mĩ tốt trong
ứng xử phù hợp cách ăn mặc.
Em có khả năng Em thực hiện của con người Em biết chọn Em tự giác vệ
sử dụng từ ngữ tốt các yêu cầu với môi trường lọc màu sắc khi sinh cá nhân tốt. của bài toán. tự nhiên; tô màu. đúng cách. Em nói mạch Em tính nhanh Quan sát, thu
Em biết tô màu Em giữ vệ sinh
lạc các vấn đề. nhẹn các dạng thập thông tin; theo yêu cầu. môi trường Em giao tiếp, toán.
dự đoán, phân Em biết nhận ra sống xanh,
hợp tác tốt với Em có năng tích, xử lí số cái đẹp trong sạch. bạn. khiếu về toán liệu; dự đoán cuộc sống. Em thực hiện tốt Em có kĩ năng học.
kết quả nghiên Em biết dùng các biện pháp giải quyết vấn Em làm toán cứu; suy luận, lời nói diễn tả giữ gìn vệ sinh đề bằng ngôn nhanh, cẩn trình bày; cái đẹp. phòng bệnh. ngữ tốt. thận. giải quyết vấn
Em biết ca ngợi Em nêu được Em nên nói rõ Em tính toán đề của một số cái đẹp. các biện pháp
ràng các vấn đề nhanh, chính
tình huống đơn Em có gu thẩm giữ gìn vệ sinh hơn. xác, có ý thức
giản trong thực mĩ trong cách để bảo vệ sức Em giải quyết học tập tốt. tiễn; mô tả, dự ăn mặc. khoẻ.
các vấn đề cẩn Em có kĩ năng đoán, giải thích Em biết nhận Em biết lựa trọng hơn. tính toán tốt. được các hiện xét trước cái chọn cách ăn
Em tìm hiểu vấn Em tính toán tượng khoa học đẹp. mặc phù hợp
đề và giải quyết cẩn thận, chính đơn giản; ứng
Em biết diễn tả với thời tiết. hiệu quả. xác. xử thích hợp ý tưởng của Em biết giữ gìn
Em có khả năng Em thực hiện trong một số mình. vệ sinh thân thể. trình bày kết tốt các phép tình huống có
Em biết thể hiện Em biết tập quả làm việc
tính cộng trừ đã liên quan đến
cảm xúc trước luyện thể dục, của nhóm. học. vấn đề bản cái đẹp. thể thao. Em đọc chữ Em tính đúng thân, gia đình Em biết lựa còn ngập nhưng còn và cộng đồng; chọn tham gia ngừng. chậm. trình bày được ý hoạt động phù Em đọc bài Kĩ năng tính kiến cá nhân hợp với bản
giọng còn e dè. toán của em nhằm vận dụng thân.
Em nói còn lấp chưa nhanh, kiến thức đã Em biết điều lững.
hay bôi xoá khi học vào bảo vệ chỉnh cảm xúc Em nên mạnh làm bài. môi trường, bảo cá nhân.
dạn tự tin trong Em nên ôn tồn thiên nhiên Em biết chia sẻ giao tiếp. luyện các kĩ và phát triển với mọi người.
năng cộng, trừ, bền vững. Em biết cảm so sánh số. thông với mọi Em tính toán người. cẩn thận hơn, Em tham gia cổ rèn thêm sắp vũ, động viên xếp số. bạn. Em rèn tính Em biết chọn cộng, trừ cẩn lựa các hoạt thận hơn. động phù hợp Em cần đọc kĩ với sức khoẻ. yêu cầu đề bài và tính toán cẩn Em biết vệ sinh thận hơn. cá nhân đúng Em rèn kĩ năng cách. so sánh số. Em biết cách Em rèn xếp thứ giữ vệ sinh môi tự số. trường. Em rèn thao tác Em biết nêu các tính nhanh hơn biện pháp giữ nhé! gìn vệ sinh Em rèn viết phòng bệnh. phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!
IV. Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 PHẨM CHẤT YÊU NƯỚC NHÂN ÁI Chăm chỉ
TRUNG THỰC TRÁCH NHIỆM Em biết tôn
Em có tấm lòng Em tham gia tốt Em luôn trung Em tự tin hơn trọng và quý nhân ái. các hoạt động
thực với bạn bè. khi phát biểu ý mến thầy cô,
Em có tấm lòng của lớp, Em có tính trung kiến. bạn bè. nhân hâu, sẻ trường.
thực cao và biết Em tự tin hơn Em biết ơn thầy chia. Em tích cực giữ lời hứa. khi giải quyết giáo, cô giáo; Em quan tâm tham gia lau, Em luôn vấn đề. yêu thương,
và giúp đỡ mọi dọn lớp học.
nhường nhịn và Em biết nhận lỗi giúp đỡ bạn. người. Em tích cực
chia sẻ với bạn và sữa lỗi sai. Em có ý thức
Em hay chia sẻ trong học tập ở bè trong lớp. Em tự chịu trách bảo vệ của công việc nhà lớp. Em có ý thức nhiệm về việc
công, giữ gìn và trong gia đình. Em biết bảo vệ giữ trật tự, làm của mình. bảo vệ môi
Em biết giúp đỡ của công.
không làm việc Em tự tin khi trường.
bạn khó khăn. Em biết nhận riêng trong giờ phát biểu ý kiến.
Em luôn tự hào Em luôn quan nhiệm vụ vừa học. Em có ý thức về người thân
tâm mọi người sức với bản Em chấp hành trách nhiệm trong gia đình.
trong gia đình. thân mình và tốt nội qui lớp trong việc học
Em biết yêu quê Em luôn chăm các bạn. học . nhóm. hương, đất sóc quan tâm Em chăm, Em luôn có ý Em không đổ lỗi nước qua các ông bà.
ngoan, lễ phép. thức tự giác cao cho người khác. bài học. Em luôn yêu Em thường và trung thực Em biết nhận lỗi
Em luôn tự giác, quí mọi người. xuyên trao đổi trong học tập. khi làm sai. tích cực tham
Em hay giúp đỡ nội dung học
Em tự tin trong Em luôn nỗ lực gia các hoạt bạn có hoàn
tập với bạn và học tập, trung trong học tập. hoạt động tập
cảnh khó khăn. giáo viên.
thực, đoàn kết, Em có ý thức thể.
Em biết thương Em chăm làm
yêu quý bạn bè. trách nhiệm Em biết quý
yêu và giúp đỡ việc nhà giúp Em biết bảo vệ trong việc học trọng công sức bạn. đỡ cha mẹ. của công, giữ nhóm. lao động của
Em hay giúp đỡ Em thường gìn và bảo vệ Em tự tin trao người khác. bạn bè. xuyên trao đổi môi trường. đổi ý kiến với Em luôn đoàn Em biết yêu bài với bạn, Em biết quý các bạn.
kết và yêu mến thương gia thầy cô giáo.
trọng công sức Em biết nhận bạn bè. đình. Em thực hiện lao động của công việc vừa Em biết quý Em biết yêu
tốt các quy định người khác. sức của mình.
trọng và yêu vẻ thương ông bà về tập luyện ở Em biết giúp đỡ Em biết trình
đẹp thiên nhiên. cha mẹ.
lớp cũng như ở mọi người, cởi bày ý kiến trước Em tích cực Em biết chăm nhà. mở, thân thiện. lớp. tham gia các sóc quan tâm Em chăm làm
Em có tính trung Em mạnh dạn hoạt động ông bà. bài ở lớp.
thực và biết giữ nói những gì trường, lớp.
Em biết thương Em thường lời. mình biết.
Em vui vẻ, hòa yêu và giúp đỡ xuyên tham gia Em biết nhặt Em sẵn sàng đồng, cần tích bạn. các hoạt động của rơi trả lại nhận xét, góp ý cực tham gia
Em biết giúp đỡ giữ vệ sinh của cho bạn. cho bạn. lao động. mọi người xung lớp. Em cần trung Em cần mạnh Em cần bảo vệ quanh. Em chăm học
thực hơn trong dạn, tự tin khi của công tốt
Em biết chia sẻ hơn, giúp đỡ học tập. phát biểu. hơn. những khó các bạn tích Em nên chấp Em cần nỗ lực Em quý trọng khăn với bố cực hơn.
hành nội qui lớp hơn trong học tình bạn nhưng mẹ. Em tích cực học. tập. chưa cởi mở, Em biết quan
trong các nhiệm Em không nói Em cần mạnh gần gũi.
tâm và giúp đỡ vụ chung của dối, không nói dạn góp ý, nhận Em biết yêu người thân. nhóm. sai về người xét cho bạn.
thương, chia sẻ Em nhân hậu, Em yêu thích khác. Em cần làm việc cùng người hiền hòa.
lao động và các Em nói thật, nói theo sự hướng thân, nhưng
Em biết giúp đỡ hoạt động nghệ đúng về sự việc. dẫn của giáo
chưa mạnh dạn. những người thuật. Em cần nói viên.
Em yêu vẻ đẹp trong gia đình. Em thích tham đúng về sự việc. Em cần tích cực của thiên nhiên, gia trang trí và
Em không đổ lỗi hợp tác với cần chung tay làm sạch đẹp cho người khác nhóm. bảo vệ chúng trường, lớp. khi mình làm hơn. Em biết làm chưa đúng. Em cần gần gũi
việc phù hợp ở Em không chép thân thiết cùng nhà. bài của bạn mọi người xung Em có sự tập trong giờ học. quanh. trung, chú ý Em trung thực Em nên cởi mở
nghe giảng bài. trong mọi hoạt và đoàn kết Em nỗ lực hoàn động. cùng bạn bè. thành các công Em yêu quý tình việc được giao. bạn, cần vui Em đi học đều chơi nhẹ nhàng và đúng giờ. hơn. Em sẵn sàng Em ý thức giữ giúp đỡ các vệ sinh chung bạn. nhưng chưa Em cần tích tích cực lao cực tham gia động. việc giữ vệ sinh Em nên tích cực lớp học. tham gia các hoạt động hơn nữa.
V. Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27
Tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27
VI. Lời nhận xét về học tập theo các mức độ
* Học sinh đạt hoàn thành tốt (HTT)
- Bài làm tốt, đáng khen.
- Thầy (Cô) rất hài lòng về bài làm của Con. Tiếp tục như thế con nhé.
- Cô rất thích bài văn của con vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn con nhé;
- Con làm bài tốt, cô khen ngợi con.
- Con học tốt và chăm chỉ.
- Bài làm tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.
- Cô rất hài lòng về bài làm của con. Tiếp tục như thế con nhé.
- Cô rất thích cách suy luận và trình bày vở của con. Cố gắng phát huy con nhé.
- Bài làm tốt, con đáng khen.
*Học sinh đạt Hoàn thành (HT)
- Bài làm khá tốt, nếu …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.
- Bài của con đã hoàn thành khá tốt. Để đạt kết quả tốt hơn, con cần …
- Em đã có sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!...
- Bài làm có đủ ý; Em hãy phát huy hơn nhé!
* Học sinh làm bài chưa hoàn thành: - Con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý, con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa sáng tạo, con cố gắng hơn nhé!
-Trình bày ẩu; con hãy cố gắng hơn nhé!
- Bài làm quá sơ sài; con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé...
-Chú ý hơn chút nữa là con sẽ làm được tốt đấy”;
- Lần sau con nhớ khắc phục lỗi này nhé”;
- Cô tin rằng lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;
- Bài này con đã có tiến bộ hơn rồi đấy! Cố lên!”
VII. Lưu ý khi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27
- Việc đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học/hoạt động giáo dục được thực
hiện vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học. Giáo viên dạy môn
học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về
các thành phần năng lực của từng môn học/hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối
với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Nội dung lời nhận xét, đánh giá theo thông tư 27 phải đáp ứng tiêu chí sau: Đánh giá
sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố
gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng,
năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học
sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh
Trên đây là mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo thông tư 27 mới nhất năm 2024 phục cho công
tác đánh giá, nhận xét và ghi học bạ học sinh của giáo viên vào cuối học kỳ và cuối năm
học. Do nội dung lời nhận xét các môn học lớp 1 chuẩn TT27 được HoaTieu.vn thường
xuyên cập nhật mới nên rất đa dạng và phong phú. Để xem bản đầy đủ mời quý thầy cô sử dụng file tải về.