Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 hay
nhất
1. Mẫu nhận xét kỳ 1 môn tiếng Việt theo thông tư 27
Em đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc
Em viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp
Tốc độ đọc đạt yêu cầu, viết đúng chính tả
Em đã nói được hai câu có sử dụng liên quan đến chủ đề được học
Em đã biết trao đổi với bạn về sự vật các hoạt động được đặt tên theo chủ đề
Em đã viết trao đổi về các sự vật các hoạt động trạng thái
Em đã đọc được âm đọc được vần tiếng Việt
Em đã biết đọc thầm
Em đã trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài học
Em đã trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài học
Em nói rõ ràng thành câu
Em có thể nói có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề
Em có kỹ năng thực hành tốt
Em rất chăm chỉ viết
Em biết đánh giá trung thực về thực hiện các nội dung học tập
Em có năng lực sáng tạo tốt
Em có thể tự học qua hình ảnh, qua gợi ý
Em cần cố gắng đọc to trong lớp
Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ các âm đôi
Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn
Em cần kiên trì khi viết
Em nhớ quan sát tranh ảnh thật kỹ để nêu cảm ứng sự vật
Em còn đánh vần viết chưa đều các nét
Em đã biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú đều viết thành câu đoạn văn ngắn
Em cần đọc to, rõ ràng, cần chú ý luyện viết cẩn thận
Em đã đọc bài tương đối tốt, câu văn có hình ảnh
Em còn viết sai chính tả nhiều, cần rèn luyện thêm chữ viết
Em viết còn chưa đẹp, chưa có kỹ năng đọc thầm
Chữ viết chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo khá, cần sử cải thiện lối dùng từ để kỹ năng viết đạt hiệu
quả hơn
Em cần hăng hái hơn trong giờ học
Chữ viết của em chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo kèm thêm nổi dùng từ để tăng hiệu quả
Em đọc to, khả năng đọc thầm còn chưa tốt cần rèn luyện nhiều hơn
Em đọc to, trôi chảy
2. Mẫu nhận xét học kì II môn tiếng Việt theo thông tư 27
Em đọc to rõ ràng lưu loát
Em đọc to khá lưu loát
Em đọc tương đối tốt
Em đọc tốc độ nhanh
Em đã biết ngắt nghỉ hơi hợp lý
Em có kỹ năng đọc rất tốt
Em đã hoàn thành tốt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết
Chữ viết của em sạch, đẹp, ngay ngắn
Chữ viết sạch, đẹp, đúng mẫu
Chữ viết đẹp, nắn nót
Chữ viết tròn, đều, ngay ngắn
Vở em trình bày sạch đẹp, khoa học
Vốn từ của em khá phong phú
Em đã biết đặt và trả lời câu hỏi
Em đã biết diễn đạt một câu trọn vẹn
Em đặt câu rất hay
Kỹ năng viết câu trả lời của em rất tốt
Em đọc trôi chảy bài học ngắt nghỉ đúng kiểu câu
Em đã làm rất tốt các bài tập chính tả
Em có khả năng ghi nhớ và kể chuyện tốt
Em tiếp thu bài tốt đọc viết thành thạo
Chữ em rất đẹp
Em có khả năng nghe viết tốt
Em có kỹ năng nói và viết rất tốt
Em có giọng đọc hay đã biết đọc diễn cảm
Em đã đọc diễn cảm hiểu và trả lời đúng câu hỏi
Em đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học đọc lưu loát và viết thành thạo
Em đã nắm vững được các kiến thức môn học vận dụng có hiệu quả
Em đã đọc to, lưu loát, đảm bảo tốc độ viết
Em đã đọc trôi chảy và viết đúng chính tả
Em đã đọc trôi chảy và nắm vững nội dung bài học
Em đã đọc to, rõ ràng, có tiến bộ hơn so với đầu năm
Em đã giới thiệu được một số đồ vật trong nhà
Em đọc trôi chảy, tự nhiên
Em cần mạnh dạn phát biểu nhiều hơn nhé
Tốc độ làm bài của em khá tốt, có tích cực xây dựng phát biểu bài
Em có tư duy làm bài nhanh Tuy nhiên tốc độ đọc còn chậm
Em đặt câu theo mẫu rõ ràng, tuy nhiên còn thiếu nhiều dấu câu khi viết
Em chú ý đầu câu phải viết hoa và cuối câu phải có dấu chấm
Em chú ý điền đúng và đủ dấu câu trong đoạn văn
Em đã đọc đúng, tuy nhiên còn rèn luyện thêm chính tả. Chú ý viết chữ đúng độ cao khoảng cách
Em đọc trơn có tiến bộ, tuy nhiên cần rèn luyện chính tả
Chữ viết của em chưa đẹp, kỹ năng đọc khá nhanh, cần rèn luyện thêm lối dùng từ để tăng kỹ năng
viết
Em cần tập trung hơn khi viết chính tả
Em đọc khá tốt cần rèn thêm chính tả và cách đặt câu
Tốc độ của em còn chậm, viết chính tả sai, nhiều lỗi khắc phục nhé
Em viết chữ tương đối rõ ràng. Tuy nhiên đọc bài còn chậm, cần luyện đọc nhiều hơn
Em mạnh dạn phát biểu
Đọc khá lâu
Chữ viết của em còn chưa đều, đẹp, cần rèn luyện viết nhiều hơn
Cần nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành
Em đã viết đúng chính tả, chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp
Em đã đọc to hơn, đúng tốc độ. Chữ viết ngay ngắn, sạch đẹp
Chữ viết chưa đẹp, còn sai nét. Trình bày chưa khoa học, ngắt nghỉ câu văn chưa đúng
Khả năng diễn đạt văn viết văn nói còn hạn chế, cần cố gắng nhiều hơn ở cuối học kì 2
Chữ viết chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo rèn lên nội dung từ để kỹ năng viết hiệu quả hơn
Em cần đọc to rõ ràng hơn
So với đầu năm chữ viết đẹp đều nét, tuy nhiên cần rèn luyện viết văn nhiều hơn để câu văn ngắn
gọn có hình ảnh
Câu văn của em đã có hình ảnh phong phú cảm xúc chân thành tuy nhiên vẫn còn lủng củng trong lối
hành văn, chữ viết chữ đẹp
Kỹ năng đọc thành thạo, rèn luyện lối dùng từ để kỹ năng viết đạt hiệu quả hơn
Chữ viết chưa đúng kích cỡ quy định
Đọc còn nhỏ
Trả lời câu hỏi của lúng túng cần cố gắng nhiều hơn ở cuối học kì 2
Viết chính tả chính xác, chữ viết đều đúng nét, trình bày sạch đẹp đúng quy định
Kỹ năng nói và viết tốt
Con đọc khá lâu
Vốn kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt
Biết dùng từ đặt câu
Con đọc to, rõ ràng, chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn
Biết dùng từ đặt câu, chữ viết trình bày sạch đẹp tuy nhiên giọng đọc còn nhỏ
Chưa tập trung chú ý vào bài
Chưa biết cách dùng từ đặt câu, chữ viết chưa đúng cỡ quy định
Giọng đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi của lúng túng, cần cố gắng nhiều hơn
Có tiến bộ, đọc to hơn
Đã đọc to hơn, đã liền tiếng
Chữ viết có tiến bộ
Chữ viết có tiến bộ nhưng chưa đúng chính tả
Chữ viết đẹp nhưng chưa cẩn thận
Kỹ năng trình bày đã tốt hơn
Nghe viết đã có tiến bộ
Làm bài tập chính tả có tiến bộ, ít sai lỗi
Bước đầu biết trả lời câu hỏi đủ ý
Biết diễn đạt những câu đơn giản
Bước đầu biết dùng từ đặt câu
Kể được một số đoạn của câu chuyện
Em đã biết dùng ngữ pháp tiếng Việt
Đọc còn nhỏ, chưa liền tiếng
Đọc trơn, to nhưng chưa lên tiếng
Đọc nhỏ, chưa nhớ hết các câu văn
Đọc to nhưng còn đánh vần chậm
Đọc còn đánh con chậm, ngắt nghỉ ngơi chưa hợp lý
Đọc chưa lưu loát, còn mang nhiều nỗi phát âm
Đọc còn ngọng chưa tròn tiếng đọc chậm chưa đạt tốc độ đọc thông thường
Đã đảm bảo tốc độ đọc tuy nhiên kỹ năng đọc hiểu văn bản còn hạn chế
Vốn từ hạn chế chưa phong phú
Chưa biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi viết câu
Chưa trả lời đúng nội dung câu hỏi
Chữ viết cho sạch sẽ ngay ngắn, cần sửa khoảng cách giữa các chữ trình bày cần khoa học hơn
Chưa biết cách trình bày khoa học
Nghe viết chậm hay sai lỗi
Chưa có khả năng nghe viết

Preview text:

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 hay nhất
1. Mẫu nhận xét kỳ 1 môn tiếng Việt theo thông tư 27
Em đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc
Em viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp
Tốc độ đọc đạt yêu cầu, viết đúng chính tả
Em đã nói được hai câu có sử dụng liên quan đến chủ đề được học
Em đã biết trao đổi với bạn về sự vật các hoạt động được đặt tên theo chủ đề
Em đã viết trao đổi về các sự vật các hoạt động trạng thái
Em đã đọc được âm đọc được vần tiếng Việt Em đã biết đọc thầm
Em đã trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài học
Em đã trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài học Em nói rõ ràng thành câu
Em có thể nói có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề
Em có kỹ năng thực hành tốt Em rất chăm chỉ viết
Em biết đánh giá trung thực về thực hiện các nội dung học tập
Em có năng lực sáng tạo tốt
Em có thể tự học qua hình ảnh, qua gợi ý
Em cần cố gắng đọc to trong lớp
Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ các âm đôi
Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn Em cần kiên trì khi viết
Em nhớ quan sát tranh ảnh thật kỹ để nêu cảm ứng sự vật
Em còn đánh vần viết chưa đều các nét
Em đã biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú đều viết thành câu đoạn văn ngắn
Em cần đọc to, rõ ràng, cần chú ý luyện viết cẩn thận
Em đã đọc bài tương đối tốt, câu văn có hình ảnh
Em còn viết sai chính tả nhiều, cần rèn luyện thêm chữ viết
Em viết còn chưa đẹp, chưa có kỹ năng đọc thầm
Chữ viết chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo khá, cần sử cải thiện lối dùng từ để kỹ năng viết đạt hiệu quả hơn
Em cần hăng hái hơn trong giờ học
Chữ viết của em chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo kèm thêm nổi dùng từ để tăng hiệu quả
Em đọc to, khả năng đọc thầm còn chưa tốt cần rèn luyện nhiều hơn Em đọc to, trôi chảy
2. Mẫu nhận xét học kì II môn tiếng Việt theo thông tư 27
Em đọc to rõ ràng lưu loát Em đọc to khá lưu loát Em đọc tương đối tốt Em đọc tốc độ nhanh
Em đã biết ngắt nghỉ hơi hợp lý
Em có kỹ năng đọc rất tốt
Em đã hoàn thành tốt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết
Chữ viết của em sạch, đẹp, ngay ngắn
Chữ viết sạch, đẹp, đúng mẫu
Chữ viết đẹp, nắn nót
Chữ viết tròn, đều, ngay ngắn
Vở em trình bày sạch đẹp, khoa học
Vốn từ của em khá phong phú
Em đã biết đặt và trả lời câu hỏi
Em đã biết diễn đạt một câu trọn vẹn Em đặt câu rất hay
Kỹ năng viết câu trả lời của em rất tốt
Em đọc trôi chảy bài học ngắt nghỉ đúng kiểu câu
Em đã làm rất tốt các bài tập chính tả
Em có khả năng ghi nhớ và kể chuyện tốt
Em tiếp thu bài tốt đọc viết thành thạo Chữ em rất đẹp
Em có khả năng nghe viết tốt
Em có kỹ năng nói và viết rất tốt
Em có giọng đọc hay đã biết đọc diễn cảm
Em đã đọc diễn cảm hiểu và trả lời đúng câu hỏi
Em đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học đọc lưu loát và viết thành thạo
Em đã nắm vững được các kiến thức môn học vận dụng có hiệu quả
Em đã đọc to, lưu loát, đảm bảo tốc độ viết
Em đã đọc trôi chảy và viết đúng chính tả
Em đã đọc trôi chảy và nắm vững nội dung bài học
Em đã đọc to, rõ ràng, có tiến bộ hơn so với đầu năm
Em đã giới thiệu được một số đồ vật trong nhà
Em đọc trôi chảy, tự nhiên
Em cần mạnh dạn phát biểu nhiều hơn nhé
Tốc độ làm bài của em khá tốt, có tích cực xây dựng phát biểu bài
Em có tư duy làm bài nhanh Tuy nhiên tốc độ đọc còn chậm
Em đặt câu theo mẫu rõ ràng, tuy nhiên còn thiếu nhiều dấu câu khi viết
Em chú ý đầu câu phải viết hoa và cuối câu phải có dấu chấm
Em chú ý điền đúng và đủ dấu câu trong đoạn văn
Em đã đọc đúng, tuy nhiên còn rèn luyện thêm chính tả. Chú ý viết chữ đúng độ cao khoảng cách
Em đọc trơn có tiến bộ, tuy nhiên cần rèn luyện chính tả
Chữ viết của em chưa đẹp, kỹ năng đọc khá nhanh, cần rèn luyện thêm lối dùng từ để tăng kỹ năng viết
Em cần tập trung hơn khi viết chính tả
Em đọc khá tốt cần rèn thêm chính tả và cách đặt câu
Tốc độ của em còn chậm, viết chính tả sai, nhiều lỗi khắc phục nhé
Em viết chữ tương đối rõ ràng. Tuy nhiên đọc bài còn chậm, cần luyện đọc nhiều hơn Em mạnh dạn phát biểu Đọc khá lâu
Chữ viết của em còn chưa đều, đẹp, cần rèn luyện viết nhiều hơn
Cần nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành
Em đã viết đúng chính tả, chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp
Em đã đọc to hơn, đúng tốc độ. Chữ viết ngay ngắn, sạch đẹp
Chữ viết chưa đẹp, còn sai nét. Trình bày chưa khoa học, ngắt nghỉ câu văn chưa đúng
Khả năng diễn đạt văn viết văn nói còn hạn chế, cần cố gắng nhiều hơn ở cuối học kì 2
Chữ viết chưa đẹp, kỹ năng đọc thành thạo rèn lên nội dung từ để kỹ năng viết hiệu quả hơn
Em cần đọc to rõ ràng hơn
So với đầu năm chữ viết đẹp đều nét, tuy nhiên cần rèn luyện viết văn nhiều hơn để câu văn ngắn gọn có hình ảnh
Câu văn của em đã có hình ảnh phong phú cảm xúc chân thành tuy nhiên vẫn còn lủng củng trong lối
hành văn, chữ viết chữ đẹp
Kỹ năng đọc thành thạo, rèn luyện lối dùng từ để kỹ năng viết đạt hiệu quả hơn
Chữ viết chưa đúng kích cỡ quy định Đọc còn nhỏ
Trả lời câu hỏi của lúng túng cần cố gắng nhiều hơn ở cuối học kì 2
Viết chính tả chính xác, chữ viết đều đúng nét, trình bày sạch đẹp đúng quy định
Kỹ năng nói và viết tốt Con đọc khá lâu
Vốn kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt Biết dùng từ đặt câu
Con đọc to, rõ ràng, chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn
Biết dùng từ đặt câu, chữ viết trình bày sạch đẹp tuy nhiên giọng đọc còn nhỏ
Chưa tập trung chú ý vào bài
Chưa biết cách dùng từ đặt câu, chữ viết chưa đúng cỡ quy định
Giọng đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi của lúng túng, cần cố gắng nhiều hơn
Có tiến bộ, đọc to hơn
Đã đọc to hơn, đã liền tiếng Chữ viết có tiến bộ
Chữ viết có tiến bộ nhưng chưa đúng chính tả
Chữ viết đẹp nhưng chưa cẩn thận
Kỹ năng trình bày đã tốt hơn
Nghe viết đã có tiến bộ
Làm bài tập chính tả có tiến bộ, ít sai lỗi
Bước đầu biết trả lời câu hỏi đủ ý
Biết diễn đạt những câu đơn giản
Bước đầu biết dùng từ đặt câu
Kể được một số đoạn của câu chuyện
Em đã biết dùng ngữ pháp tiếng Việt
Đọc còn nhỏ, chưa liền tiếng
Đọc trơn, to nhưng chưa lên tiếng
Đọc nhỏ, chưa nhớ hết các câu văn
Đọc to nhưng còn đánh vần chậm
Đọc còn đánh con chậm, ngắt nghỉ ngơi chưa hợp lý
Đọc chưa lưu loát, còn mang nhiều nỗi phát âm
Đọc còn ngọng chưa tròn tiếng đọc chậm chưa đạt tốc độ đọc thông thường
Đã đảm bảo tốc độ đọc tuy nhiên kỹ năng đọc hiểu văn bản còn hạn chế
Vốn từ hạn chế chưa phong phú
Chưa biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi viết câu
Chưa trả lời đúng nội dung câu hỏi
Chữ viết cho sạch sẽ ngay ngắn, cần sửa khoảng cách giữa các chữ trình bày cần khoa học hơn
Chưa biết cách trình bày khoa học
Nghe viết chậm hay sai lỗi
Chưa có khả năng nghe viết