-
Thông tin
-
Quiz
Mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 27
Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Tài liệu Tổng hợp 2.3 K tài liệu
Tài liệu khác 2.4 K tài liệu
Mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 27
Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tài liệu Tổng hợp 2.3 K tài liệu
Trường: Tài liệu khác 2.4 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:






Tài liệu khác của Tài liệu khác
Preview text:
Mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 27
Lời nhận xét học bạ năm 2024 - 2025 Tải về
Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 27 Mẫu 1
Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng.
Em chọn và mở được biểu tượng bằng chuột.
Em biết được các dạng thông tin xung quanh.
Em biết cách đặt tay lên bàn phím.
Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở.
Em thao tác tốt với bàn phím.
Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.
Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.
Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.
Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.
Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.
Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.
Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.
Em luyện tập các trò chơi thành thạo.
Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.
Em biết cách thực hiện trò chơi.
Em thao tác với chuột nhanh nhẹn.
Em biết tô màu theo mẫu.
Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu.
Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản.
Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint.
Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập.
Em hoàn thành bài kiểm tra khá.
Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím.
Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón.
Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey.
Em biết cách gõ dấu thanh trong Word.
Em làm bài thi tốt, cần chú ý quy tắc gõ 10 ngón.
Em thực hiện được các yêu cầu trong phần mềm học tập.
Em hoàn thành khá nội dung môn học. Mẫu 2 1
Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. 2
Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Điểm 10 3
Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. 4
Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. 5
Biết thu thập thông tin từ tình huống 6
Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. 7
Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. Điểm 9 8
Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. 9
Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. 10
Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. 11
Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. 12
Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Điểm 8 13
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 14
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 15
Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. 16
Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. 17
Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. Điểm 7 18
Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. 19
Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. 20
Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. 21
Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. 22
Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. Điểm 6 23
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 24
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 25
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. 26
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 27
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. Điểm 5 28
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 29
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 30
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. 31
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 32
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. DƯỚI 5 33
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 34
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. 35
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
Mẫu nhận xét môn Tin học lớp 3 theo thông tư 27 - Hoàn thành:
Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
Em có tinh thần tự giáo học tập;
Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
Em có ý thức tự học;
Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
Biết bảo vệ tài sản công;
Hiểu bài nhanh thực hành tốt; - Chưa hoàn thành:
Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
Thường xuyên quên bài tập được giao; Tiếp thu chậm;
Bảng nhận xét môn Tin học - Năng lực Tin học lớp 3 Môn học
Năng lực đặc thù
Nhận diện, phân biệt được hình dạng và
Nêu được vai trò quan trọng của thông tin thu nhận chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông
hàng ngày đối với việc ra quyết định của con người. dụng;
Thực hiện được một số thao tác cơ bản với
Nhận biết được trong ví dụ của giáo viên, cái gì là phần mềm hỗ trợ học tập, vui chơi, giải trí
thông tin và đâu là quyết định.
trên một số thiết bị kĩ thuật số quen thuộc.
Nêu được sơ lược lí do cần bảo vệ và biết
Nhận biết được ba dạng thông tin hay gặp: chữ, âm bảo vệ thông tin số hoá của cá nhân, biết và thanh, hình ảnh.
thực hiện được quyền sở hữu trí tuệ ở mức đơn giản.
Biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng thiết bị kĩ
Nhận ra được Thông tin thu nhận và được xử lí là thuật số (thao tác đúng cách, bố trí thời gian
gì, kết quả của xử lí là hành động hay ý nghĩ gì.
vận động và nghỉ xen kẽ,...).
Biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng thiết bị kĩ
Nêu được ví dụ minh hoạ cho nhận xét: Bộ óc của thuật số (thao tác đúng cách, bố trí thời gian
con người là một bộ phận xử lí thông tin.
vận động và nghỉ xen kẽ,...).
Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm
Nêu được: Cuộc sống quanh ta có những máy móc
tiếp nhận thông tin để quyết định hành động.
thông tin từ nguồn dữ liệu số khi giải quyết công việc,
Nhận ra được trong ví dụ của giáo viên, máy đã xử Tìm được thông tin trong máy tính và trên
lí thông tin nào và kết quả xử lí ra sao. Internet theo hướng dẫn;
Biết sử dụng tài nguyên thông tin và kĩ thuật
Nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của ICT để giải quyết một số vấn đề phù
của những máy tính thông dụng. hợp với lứa tuổi.
Nêu được sơ lược về chức năng của bàn phím và
Sử dụng được một số phần mềm trò chơi hỗ chuột, màn hình và loa.
trợ học tập, phần mềm học tập;
Mục tiêu của chương trình GDPT môn Tin học cấp Tiểu học
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn tin học được ban hành
kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT nêu rõ mục tiêu cấp tiểu học của chương trình giáo dục
phổ thông môn tin học như sau:
- Chương trình môn Tin học ở cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với công nghệ kĩ
thuật số, bắt đầu hình thành năng lực tin học và chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học môn Tin học ở
cấp trung học cơ sở, cụ thể là:
- Bước đầu hình thành cho học sinh tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính: Hình
thành nhu cầu thu thập, sử dụng thông tin, ý tưởng điều khiển máy tính thông qua việc tạo
chương trình đơn giản bằng ngôn ngữ lập trình trực quan.
+ Giúp học sinh sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản như một văn bản
ngắn, thiệp chúc mừng, đoạn hoạt hình vui,...
+ Giúp học sinh bước đầu quen với công nghệ kĩ thuật số thông qua việc sử dụng máy tính để
vui chơi, học tập, xem và tìm kiếm thông tin trên Internet; rèn luyện cho học sinh một số kĩ năng
cơ bản trong sử dụng máy tính; biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng máy tính, bước đầu có ý thức
phòng tránh những tác hại khi sử dụng Internet và ý thức tôn trọng bản quyền.
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?
Căn cứ Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-
BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như sau:
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập,
rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học
và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học
nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình
dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích
lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm
nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện
mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao
tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia
đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất,
năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương
pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham
gia đầu tư phát triển giáo dục.