-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới 2024
Lê-nin đã định nghĩa "Vật chất là phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan được đem lại cho con người trong cảm giác, được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác". Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Tài liệu Tổng hợp 782 tài liệu
Tài liệu khác 855 tài liệu
Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới 2024
Lê-nin đã định nghĩa "Vật chất là phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan được đem lại cho con người trong cảm giác, được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác". Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tài liệu Tổng hợp 782 tài liệu
Trường: Tài liệu khác 855 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tài liệu khác
Preview text:
Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới 2024
Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới hiện nay sẽ được chúng tôi cung cấp tại bài viết dưới đây.
1. Tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị là gì?
- Lê-nin đã định nghĩa "Vật chất là phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan được đem lại cho con
người trong cảm giác, được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác".
- Hiểu một cách đơn giản thì cơ sở vật chất, thiết bị là những công cụ phục vụ cho công việc, cuộc sống
hằng ngày. Ví dụ như máy tính, điện thoại, nhà cửa, bàn ghế, điều hòa, máy chiếu, xe cộ, ...
- Vì đây là các loại tài sản có giá trị sử dụng và bị khấu hao theo thời gian nên không thể tránh việc sử dụng
lâu dài sẽ phát sinh hư hỏng, sửa chữa. Đặc biệt nếu đó là tài sản chung trong các cơ quan thuộc nhà
nước, đơn vị sự nghiệp công lập, trong các phòng ban/bộ phận trong các công ty, doanh nghiệp khi cần xin
kinh phí để sửa chữa những cơ sở vật chất, thiết bị bị hư hỏng cần làm tờ trình để gửi lên các cấp có thẩm
quyền xét duyệt. Tờ trình đề nghị sửa chữa là tờ trình được những cơ quan, tổ chức triển khai lập ra và gửi
lên cơ quan cấp trên để đề nghị về việc được sửa chữa lại cơ sở vật chất.
- Trong tờ trình để nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị cần nêu rõ nội dung đề nghị sửa chữa, dự kiến
hoàn thành xong, dự kiến kinh phí đầu tư và cơ bản sẽ có những thông tin sau:
+ Quốc hiệu và tiêu ngữ, tên cơ quan, cơ quan, số tờ trình, ngày tháng năm lập tờ trình;
+ Tiêu đề tờ trình (Ví dụ: Tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị);
+ Thông tin kính gửi đến đơn vị cấp trên có thẩm quyền phê duyệt tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị;
+ Các căn cứ để lập tờ trình xin kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị;
+ Lý do xin kinh phí và kinh phí cần xin (nếu có);
+ Thông tin chi tiết về những hư hỏng cần sửa chữa như: cần thay hệ thống cửa sổ phòng học; thay nền,
quét vôi; sửa chữa nâng cấp bộ máy máy tính, sửa chữa máy móc phục vụ sản xuất, …
+ Chữ ký của lãnh đạo đơn vị, trưởng bộ phận đề nghị giúp đỡ kinh phí sửa chữa.
- Trong nội dung mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa sẽ có hai phần nội dung chính là thông tin về thực trạng tình
hình cơ sở vật chất, thiết bị hiện tại của đơn vị chức năng và yêu cầu đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất,
thiết bị. Ở mỗi nội dung đều phải ghi rõ thực trạng, khuôn khổ, nhu yếu, dự trù kinh phí đầu tư và nguồn kinh
phí đầu tư. Tùy vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị chức năng, của từng cơ quan ban ngành
đoàn thể dự thảo sẽ nêu rõ kinh phí đầu tư để triển khai sửa chữa những cơ sở vật chất, thiết bị. Bên cạnh
đó trong mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cần phải thống kê chi tiết cụ thể tổng nguồn kinh phí đầu tư cần cho
việc sửa chữa, mức hoạt động những cơ quan cấp trên hỗ trợ là bao nhiêu để những đơn vị chức năng này
nắm được và triển khai giải quyết và xử lý theo đúng pháp luật. Ngoài ra, thời hạn triển khai và hoàn thành
xong cũng cần ghi rõ ràng, đơn cử để những đơn vị chức năng có phương hướng thực hiện.
- Đối với những cơ sở vật chất, thiết bị thuộc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý, phê duyệt thì phải
thực hiện theo chủ trương về sửa chữa, bảo trì, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất (nếu có). Việc
giao dự toán kinh phí sửa chữa, bảo trì, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất, thiết bị phải thực hiện
theo đúng quy định của pháp luật.
- Một số lưu ý khi viết tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị:
+ Nội dung của đối tượng chụp ảnh tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị phải được giải thích
khoa học, cụ thể, nội dung chuẩn xác. Việc đấy sẽ khiến cấp trên dễ dàng nắm bắt đúng nội dung yêu cầu
để quyết định về việc phê duyệt đề nghị công việc sửa chữa cho đơn vị tổ chức đấy hay không.
+ Đơn vị viết tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị nên có lý do chính đáng cho việc đề nghị của
mình và trình bày cụ thể nội dung cần hỗ trợ cho mỗi hạng mục sửa chữa.
+ Để xin kinh phí được duyệt ngoài thông tin chuẩn theo văn bản thì cần phải kèm theo các chứng từ, hóa
đơn, phiếu xuất kho, … cần thiết chứng minh cho số tiền đã sử dụng.
+ Khi tờ trình xin đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị có dấu xác nhận và chữ ký của thủ trưởng cơ quan.
+ Thường là thời gian xét duyệt tờ trình sẽ trong thời hạn cụ thể, mặc dù vậy phụ thuộc vào các số yếu tố
khách quan khác như chi phí lớn hay nhỏ, cần các bộ phận nào khác thông qua hay không mà điều chỉnh
thời gian phù hợp để không bị ảnh hưởng đến những hoạt động khác.
+ Còn về phía đơn vị, đơn vị có chức năng giải quyết cần rất nhanh tiếp nhận thông tin, cử thanh tra coi xét
tình hình thực tế tại mỗi cơ quan rồi mới xem xét đến việc xét duyệt tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật
chất, thiết bị được không.
+ Tránh việc lợi dụng tờ trình để xin hỗ trợ tiền vào những mục tiêu không chính đáng, trục lợi cá nhân,
tham nhũng gây thất thoát tài sản Nhà nước.
2. Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới nhất
Dưới đây chúng tôi xin cung cấp mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới nhất. Lưu ý:
phần nội dung thông tin là phần chúng tôi mô phỏng để giúp quý khách hàng dễ dàng hiểu hơn. Quý khách
hàng có thể tải xuống hoặc chỉnh sửa trực tiếp tùy theo nhu cầu và thông tin của mình.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN HTN
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc Số: 02/TT
Hà Nội, ngày 02 tháng 03 năm 2024. TỜ TRÌNH
(V/v xin chấp thuận phương án sửa chữa văn phòng làm việc của công ty cổ phần HTN)
Kính gửi: - Giám đốc công ty cổ phần HTN
- Phòng Tài chính - Tổng hợp
Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;
Căn cứ nhu cầu và hiện trạng thực tế cơ sở vật chất tại Văn phòng Công ty cổ phần HTN;
Để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cho đội ngũ nhân viên và những kế hoạch sắp tới của công ty cổ
phần HTN, đại diện phòng/ban ..... đề xuất sửa chữa văn phòng công ty. Chúng tôi xin báo cáo hiện trạng
văn phòng Công ty cổ phần HTN và nhu cầu xin cải tạo sửa chữa văn phòng làm việc với các nội dung chính sau:
1. Báo cáo hiện trạng thực tế của văn phòng công ty cổ phần HTN hiện nay.
- Công trình trụ sở Văn phòng công ty cổ phần HTN có kích thức chiều rộng là 20m, chiều dài là 25m, chiều
cao là 24,5m gồm 5 tầng và 1 tầng mái cao 2,5m. Hiện trạng công trình hiện nay như sau:
Phần gạch lát nền các tầng hiện tại sử dụng gạch lát nền Ceramic 50x50 đã bay màu, nhiều vị trí lún nứt vỡ.
Phần sơn tường bên trong và bên ngoài toàn bộ công trình đã loang ố, đã xuất hiện rêu mốc ở nhiều vị trí, ...
Phần vữa trát tường, đã bị nứt vỡ, thấm dột nên phần vữa trát đã mọt và bong tróc, có vị trí bị thấm nước.
Hệ thống điện chiếu sáng, điện trong tòa nhà cũng đã xuống cấp, không còn đáp ứng điều kiện an
toàn để phục vụ làm việc.
2. Đề xuất phương án cải tạo, sửa chữa.
Thay mới toàn bộ gạch lát nền mới cho toàn bộ công trình, sử dụng gạch Ceramic 300x300m.
Cạo bỏ các vị trí vữa bong tróc, rêu mốc do thấm dột sau đó trát lại toàn bộ công trình
Cải tạo lại hệ thống điện, hệ thống điện chiếu sáng. 3. Mục tiêu sửa chữa.
Sửa chữa cải tạo không gian làm việc cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên của toàn công ty cổ phần HTN. 4. Kinh phí dự kiến.
Tổng mức kinh phí dự kiến là 10.000.000.000 đồng
5. Thời gian dự kiến thực hiện.
Thời gian dự kiến thực hiện vào quý III của năm 2024.
Đề nghị Giám đốc công ty và trưởng phòng tạo điều kiện./. Nơi nhận: - Như trên; - Giám đốc (để b/c); TM PHÒNG/BAN ...
- Trưởng phòng (để b/c); (Ký và ghi rõ họ tên) - Ông (bà ) (để b/c); - Lưu VT.