MIS - Nhóm 5 - Ứng dụng Odoo vào quản lí bán hàng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

MIS - Nhóm 5 - Ứng dụng Odoo vào quản lí bán hàng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
31 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

MIS - Nhóm 5 - Ứng dụng Odoo vào quản lí bán hàng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

MIS - Nhóm 5 - Ứng dụng Odoo vào quản lí bán hàng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

40 20 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
ĐỀ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG ODOO VÀO QUẢN LÝ BÁN HÀNG
TRONG CÔNG TY KONIC VIỆT NAM
Người hướng dẫn: THS. Nguyễn Thị Thanh Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện: Trương Thị Ánh Nguyệt – 22115188
Nguyễn Thảo My – 22140043
Nguyễn Đăng Thanh Như – 22114371
Lê Nguyên – 22014711
Nguyễn Đỗ Quốc Dương – 22202065
HK 2331, Tháng 12 Năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
ĐỀ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG ODOO VÀO QUẢN LÝ BÁN HÀNG
TRONG CÔNG TY KONIC
Người hướng dẫn: THS. Nguyễn Thị Thanh Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện: Trương Thị Ánh Nguyệt – 22115188
Nguyễn Thảo My – 22140043
Nguyễn Đăng Thanh Như – 22114371
Lê Nguyên – 22014711
Nguyễn Đỗ Quốc Dương – 22202065
HK 2331, Tháng 12 Năm 2023
2
TRÍCH YẾU
Trong phạm vi đề tài này, nhóm muốn áp dụng Odoo vào quản lý quá trình bán hàng. Các
thành tựu đạt được bao gồm việc xây dựng danh mục sản phẩm, tạo nên một trang web
bán hàng hiệu quả cho công ty, xây dựng đồ tổ chức toàn diện. Trong quá trình
quản lý bán hàng, công ty đã thành công trong việc thực hiện 3000 đơn hàng từ năm 2023
đến 2024, sử dụng hệ thống CRM để đạt được một lượng lớn khách hàng. Đồng thời,
Odoo cũng hỗ trợ trong quản lý nhân sự và phân phối công việc trong công ty.
i
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU...................................................................................................................................i
MỤC LỤC.....................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................................iv
NHẬP ĐỀ.......................................................................................................................................1
PHẦN 1: TỔNG QUAN................................................................................................................3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.............................................................................................3
1.2. Sơ đồ tổ chức.............................................................................................................................3
1.3. Sản phẩm và dịch vụ................................................................................................................4
1.3.1. Sản phẩm..............................................................................................................................4
1.3.2. Dịch vụ.................................................................................................................................. 5
1.4. Lộ trình phát triển....................................................................................................................6
PHẦN 2: ỨNG DỤNG ODOO VÀO DOANH NGHIỆP...........................................................8
2.1 Categories & Website......................................................................................................................8
2.1.1. Categories................................................................................................................................. 8
2.1.2. Website......................................................................................................................................9
2.2. Nhân viên....................................................................................................................................... 11
2.3. Quy trình bán hàng......................................................................................................................14
2.4. CRM..............................................................................................................................................15
2.4.1. Email Marketing.................................................................................................................... 16
2.4.2. Social Media Marketing........................................................................................................17
2.4.3. SMS Marketing......................................................................................................................18
2.5. Dashboard.....................................................................................................................................19
KẾT LUẬN..................................................................................................................................22
TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................................23
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn tất dự án trong môn học Nhập môn Hệ thống Thông tin Quản lý, chúng em
muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo viên bộ môn - Thạc Nguyễn Thị Thanh
Thanh. đã luôn nhiệt tình hỗ trợ sẵn sàng chia sẻ ý kiến để giúp chúng em thực
hiện dự án một cách hiệu quả nhất. đã truyền đạt những kiến thức sâu rộng quý
báu, cung cấp tài liệu để chúng em nghiên cứu, hướng dẫn chúng em áp dụng chúng
vào dự án một cách hợp nhất. Nhờ vào những kiến thức này, chúng em đã thể sử
dụng phần mềm quản lý một cách thuận lợi để hoàn thành bài báo cáo một cách toàn diện
nhất và học được cách quản lý công việc.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô!
iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Ảnh 1.1 Sơ đồ tổ chức của công ty Yankee Việt Nam.............................................4
Ảnh 1.2 Lộ trình phát triển......................................................................................6
Ảnh 2.1 Kết quả danh mục sản phẩm......................................................................9
Ảnh 2.2 Sản phẩm...................................................................................................9
Ảnh 2.3 Thiết kế menu..........................................................................................10
Ảnh 2.4 Contact us................................................................................................10
Ảnh 2.5 Lên lịch hẹn.............................................................................................11
Ảnh 2.6 About us...................................................................................................11
Ảnh 2.7 Dịch vụ....................................................................................................12
Ảnh 2.8 Mục Shop.................................................................................................12
Ảnh 2.9 Sơ đồ nhân viên.......................................................................................13
Ảnh 2.10 Danh mục bộ phận các phòng ban.........................................................13
Ảnh 2.11 Thông tin nhân viên và người quản lý....................................................14
Ảnh 2.12 Giao diện chỉnh sửa giờ.........................................................................14
Ảnh 2.13 Hợp đồng nhân viên...............................................................................15
Ảnh 2.14 Quy trình bán hàng................................................................................16
Ảnh 2.15 Giao diện CRM......................................................................................17
Ảnh 2.16 Tạo CRM...............................................................................................17
Ảnh 2.17 Thông tin email đã gửi...........................................................................18
Ảnh 2.18 Giao diện “Mailings lists.......................................................................18
Ảnh 2.19 Mục post thông tin chiến dịch................................................................19
Ảnh 2.20 Kết quả chiến dịch.................................................................................19
Ảnh 2.21 Tổng hợp thông tin đã gửi......................................................................20
Ảnh 2.22 Phân tích doanh thu theo tháng..............................................................20
Ảnh 2.23 Phân tích theo Quotations - Sales Orders - Countries - Products...........21
Ảnh 2.24 Phân tích theo sản phẩm bán chạy dựa trên doanh thu...........................21
Ảnh 2.25 Số lượng sản phẩm được bán.................................................................22
iv
Ảnh 2.26 Danh mục thống kê doanh thu sản phẩm...............................................22
v
NHẬP ĐỀ
Công nghệ số đã đang trở thành một động lực mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đặc
biệt hoạt động ứng dụng công nghệ số đã được thực hiện rộng rãi. Công ty Konic đã lựa
chọn Odoo làm nền tảng quản bán hàng, đặc biệt sau khi đối mặt với những thách
thức về tài chính mất mát lượng lớn khách hàng do ảnh ởng của đại dịch COVID-
19. Việc triển khai Odoo không chỉ là đ giới thiệu sản phẩm rộng rãi mà còn là một
bước quan trọng nhằm định nh lại chiến lược phát triển của công ty trong thời kỳ khó
khăn này.
Đề i này đặt ra những mục tiêu cụ thể sau đây:
1. Thông tin giới thiệu về Công ty Konic.
2. Xây dựng trang webn hàng trong Odoo.
3. Thiết lập sơ đồ tổ chức công ty.
4. Sử dụng Module n hàng để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.
5. Sử dụng CRM để chăm sóc theo dõi lượng khách hàng một cách đồng bộ."
Bảng phân công việc và đánh giá thành viên của nhóm:
STT MSSV Họ và tên
đóng góp
(0-100%)
Ký tên xác nhận
1
22115188
Trương Thị Ánh Nguyệt
100%
2
22140043
Nguyễn Thảo My
100%
3
22114371
Nguyễn Đăng Thanh Như
100%
4
22014711
Lê Nguyên
100%
5
22202065
Nguyễn Đỗ Quốc Dương
100%
1
2
PHẦN 1: TỔNG QUAN
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Konic được thành lập
200 khách hàng
Dịch COVID-19 bùng nổ, công ty phải
đóng cửa vì lệnh giãn cách.
0 khách hàng
Công ty hoạt động trở lại
Khuyến mãi, niêm yết giá cả hợp lý
3000 khách hàng
Mở rộng và phát triển mạnh mẽ
1.2. Sơ đồ tổ chức
Về cấu trúc tổ chức công ty, Chủ tịch Hội đồng Quản trị người sáng lập chịu trách
nhiệm chủ yếu trong điều hành công ty. Tổng giám đốc đảm nhiệm vai trò quản lý các bộ
phận khác nhau. Giám đốc hỗ trợ quản lý các haotj động sản xuất và kinh doanh.
3
Năm 2019
(6 nhân viên)
Năm 2021
(6 nhân viên)
Năm 2022
(10 nhân viên)
Năm 2023
đến 2025
(40 nhân viên)
Công ty được phân chia thành năm phòng ban cụ thể bao gồm: Phòng Kinh doanh, Phòng
Marketing, Quản lý kho, Phòng Nghiên cứu – Phát triển và Phòng Tài chính, Kế toán.
Ảnh 1.1 Sơ đồ tổ chức của công ty Konic
1.3. Sản phẩm và dịch vụ
1.3.1. Sản phẩm
Konic một không chỉ một thương hiệu thời trang, còn điểm đến độc đáo cho
những người yêu thời trang đẳng cấp sang trọng. Với đặc điểm chuyên phân phối lại
thời trang Luxury Brands, Konic không ngừng đưa đến cho khách hàng những bộ sưu tập
độc quyền từ các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới.
Được xây dựng trên nền tảng của sự chọn lựa kỹ lưỡng đam với nghệ thuật thời
trang, Konic tự hào người đồng hành của những người sành điệu, đưa đến không gian
mua sắm thú vị trải nghiệm thời trang tuyệt vời. Với mỗi sản phẩm, Konic mang đến
một câu chuyện về phong cách,nhân và đẳng cấp - tất cả làm nổi bật vẻ đẹp riêng biệt
của người mặc.
4
Quần áo:
Quần áo sản phẩm phổ biến của thương hiệu, với thiết kế đẹp mắt chất lượng tuyệt
vời. Mỗi bộ quần áo là một tác phẩm nghệ thuật, được tạo nên từ những chất liệu tốt nhất
và được chăm sóc đến từng chi tiết nhỏ nhất.
Phụ kiện:
Phụ kiện của Konic điểm nhấn tinh tế, làm tăng thêm vẻ sang trọng đẳng cấp cho
mọi trang phục Luxury Brands. Từ những chiếc dây lưng được làm thủ công tỉ mỉ đến
những chiếc túi sang trọng, mỗi sản phẩm đều thể hiện sự chăm sóc đặc biệt tôn vinh
đẳng cấp.
Tận dụng sự sáng tạo và đam thời trang, Konic không chỉ nơi để mua sắm, còn
không gian để thể hiện cái tôi thông qua việc phối đồ tạo ra những bộ trang phục
độc đáo. Được biết đến với việc cung cấp những thương hiệu hàng đầu những sản
phẩm hot nhất, Konic sự lựa chọn hoàn hảo của những người yêu thời trang đỉnh cao
và độc đáo.
Dù bạn tìm kiếm một mùi hương dễ chịu để tạo không gian thư giãn trong căn phòng của
bạn hoặc muốn tặng một món quà đặc biệt cho người thân yêu, nến Yankee sẽ slựa
chọn h
1.3.2. Dịch vụ
Hơn thế nữa, trang web của chúng tôi trang bị các công cụ tìm kiếm tiên tiến, giúp khách
hàng dễ dàng xác định đặt ra sản phẩm mong muốn một cách thuận lợi. Bằng cách
nhập từ khóa, khách hàng khả năng lọc kết quả theo mức giá, loại sản phẩm, thậm
chí theo các danh mục đặc biệt như mùa lễ, sự kiện, hoặc không gian sử dụng. Phương
5
pháp này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà còn mang lại trải
nghiệm tìm kiếm sản phẩm tinh tế và được cá nhân hóa.
Dịch vụ của chúng tôi không chỉ dừng lại việc mua sắm, còn đảm bảo cung cấp
những thông tin mới nhất về sản phẩm chương trình khuyến mãi. Khách hàng thể
đăng ký làm thành viên thông qua email hoặc theo dõi chúng tôi trên các mạnghội để
không bỏ lỡ bất kỳ sản phẩm hay chương trình khuyến mãi nào.
Đặc biệt, chúng tôi tự hào về dịch vụ khách hàng tận tâm chuyên nghiệp. Đội ngũ
nhân viên chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và câu hỏi từ khách hàng. Chúng
tôi cung cấp nhiều kênh liên lạc, bao gồm điện thoại, email chat trực tuyến, để đảm
bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng hiệu quả. Đội ngũ chăm sóc
khách hàng của chúng tôi không chỉ giúp giải đáp thắc mắc về sản phẩm, còn mang
đến những gợi ý khuyến nghị để tạo ra không gian thơm dịu và ấm cúng theo ý muốn
của khách hàng.
1.4. Lộ trình phát triển
Năm 2024:
Mở rộng dòng sản phẩm: Công ty chúng tôi đang xem xét khả năng mở rộng dòng sản
phẩm quần áo trên nền tảng trực tuyến của mình, với kế hoạch cụ thể như sau:
Trong Quý 4 năm 2023: Tiến hành nghiên cứu phân tích thị trường để hiểu
nhu cầu và xu hướng.
Trong Quý 1 năm 2024: Tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới để
đáp ứng đúng với mong muốn của khách hàng.
Trong Quý 3 m 2024: Thực hiện quá trình thử nghiệm kiểm tra chất lượng
của dòng sản phẩm mới.
6
Trong Quý 4 năm 2024: Chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới trên trang web.
Tăng cường trải nghiệm người dùng: Chúng tôi cam kết nâng cao trải nghiệm của
người dùng trên trang web của mình theo các bước sau:
Trong Quý 4 năm 2023: Đánh giá phân tích hiệu suất của trang web hiện tại để
xác định những điểm cần cải thiện.
Trong Quý 1 năm 2024: Tổ chức công việc cải thiện giao diện người dùng để tối
ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm và duyệt sản phẩm.
Trong Quý 2 năm 2024: Tối ưu hóa tốc độ tải trang để đảm bảo trang web hoạt
động mượt mà và nhanh chóng.
Trong Quý 3 năm 2023: Tăng cường trải nghiệm mua hàng bằng cách đưa ra các
tính năng và tiện ích mới.
Trong Quý 4 năm 2024: Tiến hành kiểm tra và đảm bảo tính tin cậy của trang web,
liên tục sửa lỗi để đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến suôn sẻ và tin cậy cho
khách hàng.
Năm 2025:
Tiếp cận Đối tượng Khách hàng: Công ty của chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch
tiếp thị trực tuyến để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Chiến lược này có thể bao
gồm việc sử dụng quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện
hiển thị trang web trong kết quả tìm kiếm, tận dụng các kênh truyền thông hội để
xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Xây dựng Phát triển Chương trình Khách hàng Trung thành: Chúng tôi sẽ đề
xuất phát triển một chương trình khách hàng trung thành nhằm khuyến khích khách
hàng quay lại thực hiện mua sắm đều đặn trên trang web trực tuyến của chúng tôi.
Chương trình này có thể bao gồm những ưu đãi đặc biệt, tích điểm thưởng, hoặc quà tặng
đặc biệt dành cho những khách hàng đã trở nên quen thuộc trung thành với thương
hiệu của chúng tôi.
7
PHẦN 2: ỨNG DỤNG ODOO VÀO DOANH NGHIỆP
2.1 Categories & Website
2.1.1. Categories
Danh mục sản phẩm trong ứng dụng Odoo của công ty bao gồm: (chụp phần phân loại
theo “quần áo/phụ kiện” giùm em)
Ảnh 2.2 Kết quả danh mục sản phẩm
Với mỗi danh mục đều các sản phẩm tương ứng với danh mục đó. dụ khi ta click
vào danh mục “MLB shirt” sẽ hiển thị chính xác mức giá của loại này.
Ảnh 2.3 Sản phẩm
8
2.1.2. Website
Công ty đã sử dụng chức năng Edit menu của Odoo để tuỳ chỉnh cấu trúc giao diện
menu của website. Dưới đây thành quả sau khi xoá thêm những mục cần thiết để
xuất hiện trên trang chủ.
Ảnh 2.4 Thiết kế menu
Dưi đây là thiết kế của mỗi danh mục trên menu của website.
Ảnh 2.5 Contact us
9
Contact us được tạo ra để khách hàng đặt câu hỏi, liên lạc và để lại thông tin của công ty.
Ảnh 2.6 Lên lịch hẹn
Schedule an Appointment để phục vụ cho việc đặt lịch hẹn online về “sản phẩm lỗi và
các vấn đề khác”
Ảnh 2.7 About us
10
About us công ty dùng để giới thiệu và chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Điều này
giúp khách hàng ấn tượng với công ty và hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt
hơn.
Ảnh 2.8 Dịch vụ
Dịch vụ tóm tắt chung các dịch vụ mà công ty cung cấp.
Phần Sản phẩm & Dịch vụ cung cấp toàn bộ sản phẩm đang bán trên website
11
Ảnh 2.9 Mục Shop
2.2. Nhân viên
Sơ đồ nhân viên của công ty với qui mô 40 người.
Ảnh 2.10 Sơ đồ nhân viên
Tương tự với danh mục sản phẩm, công ty đã thiết lập danh mục các phòng ban với mỗi
chức năng khác nhau để hỗ trợ quản lý nhân viên theo trình tự.
12
Ảnh 2.11 Danh mục bộ phận các phòng ban
Ngoài việc thiết lập các bộ phận phòng ban, công ty cũng dùng chức năng này để xem chi
tiết vai trò quyền của mỗi nhân viên. Dưới đây nhân viên Anita Oliver với người
quản mình Ronnie Hart. (Phần mềm Odoo giúp xây dựng hệ thống quản trị nhân sự
như thế nào? , 2021)
13
| 1/31

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ĐỀ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG ODOO VÀO QUẢN LÝ BÁN HÀNG
TRONG CÔNG TY KONIC VIỆT NAM
Người hướng dẫn: THS. Nguyễn Thị Thanh Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện: Trương Thị Ánh Nguyệt – 22115188
Nguyễn Thảo My – 22140043
Nguyễn Đăng Thanh Như – 22114371 Lê Nguyên – 22014711
Nguyễn Đỗ Quốc Dương – 22202065
HK 2331, Tháng 12 Năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ĐỀ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG ODOO VÀO QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRONG CÔNG TY KONIC
Người hướng dẫn: THS. Nguyễn Thị Thanh Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện: Trương Thị Ánh Nguyệt – 22115188
Nguyễn Thảo My – 22140043
Nguyễn Đăng Thanh Như – 22114371 Lê Nguyên – 22014711
Nguyễn Đỗ Quốc Dương – 22202065
HK 2331, Tháng 12 Năm 2023 2 TRÍCH YẾU
Trong phạm vi đề tài này, nhóm muốn áp dụng Odoo vào quản lý quá trình bán hàng. Các
thành tựu đạt được bao gồm việc xây dựng danh mục sản phẩm, tạo nên một trang web
bán hàng hiệu quả cho công ty, và xây dựng sơ đồ tổ chức toàn diện. Trong quá trình
quản lý bán hàng, công ty đã thành công trong việc thực hiện 3000 đơn hàng từ năm 2023
đến 2024, sử dụng hệ thống CRM để đạt được một lượng lớn khách hàng. Đồng thời,
Odoo cũng hỗ trợ trong quản lý nhân sự và phân phối công việc trong công ty. i MỤC LỤC
TRÍCH YẾU...................................................................................................................................i
MỤC LỤC.....................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................................iv
NHẬP ĐỀ.......................................................................................................................................1
PHẦN 1: TỔNG QUAN................................................................................................................3 1.1.
Lịch sử hình thành và phát triển.............................................................................................3 1.2.
Sơ đồ tổ chức.............................................................................................................................3 1.3.
Sản phẩm và dịch vụ................................................................................................................4 1.3.1.
Sản phẩm..............................................................................................................................4 1.3.2.
Dịch vụ..................................................................................................................................5 1.4.
Lộ trình phát triển....................................................................................................................6
PHẦN 2: ỨNG DỤNG ODOO VÀO DOANH NGHIỆP...........................................................8
2.1 Categories & Website......................................................................................................................8
2.1.1. Categories.................................................................................................................................8
2.1.2. Website......................................................................................................................................9
2.2. Nhân viên.......................................................................................................................................11
2.3. Quy trình bán hàng......................................................................................................................14
2.4. CRM..............................................................................................................................................15
2.4.1. Email Marketing....................................................................................................................16
2.4.2. Social Media Marketing........................................................................................................17
2.4.3. SMS Marketing......................................................................................................................18
2.5. Dashboard.....................................................................................................................................19
KẾT LUẬN..................................................................................................................................22
TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................................23 ii LỜI CẢM ƠN
Để hoàn tất dự án trong môn học Nhập môn Hệ thống Thông tin Quản lý, chúng em
muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo viên bộ môn - Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh
Thanh. Cô đã luôn nhiệt tình hỗ trợ và sẵn sàng chia sẻ ý kiến để giúp chúng em thực
hiện dự án một cách hiệu quả nhất. Cô đã truyền đạt những kiến thức sâu rộng và quý
báu, cung cấp tài liệu để chúng em nghiên cứu, và hướng dẫn chúng em áp dụng chúng
vào dự án một cách hợp lý nhất. Nhờ vào những kiến thức này, chúng em đã có thể sử
dụng phần mềm quản lý một cách thuận lợi để hoàn thành bài báo cáo một cách toàn diện
nhất và học được cách quản lý công việc.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô! iii DANH MỤC HÌNH ẢNH
Ảnh 1.1 Sơ đồ tổ chức của công ty Yankee Việt Nam.............................................4
Ảnh 1.2 Lộ trình phát triển......................................................................................6
Ảnh 2.1 Kết quả danh mục sản phẩm......................................................................9
Ảnh 2.2 Sản phẩm...................................................................................................9
Ảnh 2.3 Thiết kế menu..........................................................................................10
Ảnh 2.4 Contact us................................................................................................10
Ảnh 2.5 Lên lịch hẹn.............................................................................................11
Ảnh 2.6 About us...................................................................................................11
Ảnh 2.7 Dịch vụ....................................................................................................12
Ảnh 2.8 Mục Shop.................................................................................................12
Ảnh 2.9 Sơ đồ nhân viên.......................................................................................13
Ảnh 2.10 Danh mục bộ phận các phòng ban.........................................................13
Ảnh 2.11 Thông tin nhân viên và người quản lý....................................................14
Ảnh 2.12 Giao diện chỉnh sửa giờ.........................................................................14
Ảnh 2.13 Hợp đồng nhân viên...............................................................................15
Ảnh 2.14 Quy trình bán hàng................................................................................16
Ảnh 2.15 Giao diện CRM......................................................................................17
Ảnh 2.16 Tạo CRM...............................................................................................17
Ảnh 2.17 Thông tin email đã gửi...........................................................................18
Ảnh 2.18 Giao diện “Mailings lists.......................................................................18
Ảnh 2.19 Mục post thông tin chiến dịch................................................................19
Ảnh 2.20 Kết quả chiến dịch.................................................................................19
Ảnh 2.21 Tổng hợp thông tin đã gửi......................................................................20
Ảnh 2.22 Phân tích doanh thu theo tháng..............................................................20
Ảnh 2.23 Phân tích theo Quotations - Sales Orders - Countries - Products...........21
Ảnh 2.24 Phân tích theo sản phẩm bán chạy dựa trên doanh thu...........................21
Ảnh 2.25 Số lượng sản phẩm được bán.................................................................22 iv
Ảnh 2.26 Danh mục thống kê doanh thu sản phẩm...............................................22 v NHẬP ĐỀ
Công nghệ số đã và đang trở thành một động lực mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đặc
biệt hoạt động ứng dụng công nghệ số đã được thực hiện rộng rãi. Công ty Konic đã lựa
chọn Odoo làm nền tảng quản lý bán hàng, đặc biệt sau khi đối mặt với những thách
thức về tài chính và mất mát lượng lớn khách hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-
19. Việc triển khai Odoo không chỉ là để giới thiệu sản phẩm rộng rãi mà còn là một
bước quan trọng nhằm định hình lại chiến lược phát triển của công ty trong thời kỳ khó khăn này.
Đề tài này đặt ra những mục tiêu cụ thể sau đây:
1. Thông tin giới thiệu về Công ty Konic.
2. Xây dựng trang web bán hàng trong Odoo.
3. Thiết lập sơ đồ tổ chức công ty.
4. Sử dụng Module bán hàng để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.
5. Sử dụng CRM để chăm sóc và theo dõi lượng khách hàng một cách đồng bộ."
Bảng phân công việc và đánh giá thành viên của nhóm: đóng góp Ký tên xác nhận STT MSSV Họ và tên (0-100%) 1 22115188 Trương Thị Ánh Nguyệt 100% 2 22140043 Nguyễn Thảo My 100% 3 22114371 Nguyễn Đăng Thanh Như 100% 4 22014711 Lê Nguyên 100% 5 22202065 Nguyễn Đỗ Quốc Dương 100% 1 2 PHẦN 1: TỔNG QUAN 1.1.
Lịch sử hình thành và phát triển Năm 2019
Công ty Konic được thành lập (6 nhân viên) 200 khách hàng
Dịch COVID-19 bùng nổ, công ty phải Năm 2021
đóng cửa vì lệnh giãn cách. (6 nhân viên) 0 khách hàng
Công ty hoạt động trở lại Năm 2022
Khuyến mãi, niêm yết giá cả hợp lý (10 nhân viên) 3000 khách hàng Năm 2023 đến 2025
Mở rộng và phát triển mạnh mẽ (40 nhân viên) 1.2. Sơ đồ tổ chức
Về cấu trúc tổ chức công ty, Chủ tịch Hội đồng Quản trị là người sáng lập và chịu trách
nhiệm chủ yếu trong điều hành công ty. Tổng giám đốc đảm nhiệm vai trò quản lý các bộ
phận khác nhau. Giám đốc hỗ trợ quản lý các haotj động sản xuất và kinh doanh. 3
Công ty được phân chia thành năm phòng ban cụ thể bao gồm: Phòng Kinh doanh, Phòng
Marketing, Quản lý kho, Phòng Nghiên cứu – Phát triển và Phòng Tài chính, Kế toán.
Ảnh 1.1 Sơ đồ tổ chức của công ty Konic 1.3.
Sản phẩm và dịch vụ 1.3.1. Sản phẩm
Konic là một không chỉ là một thương hiệu thời trang, mà còn là điểm đến độc đáo cho
những người yêu thời trang đẳng cấp và sang trọng. Với đặc điểm chuyên phân phối lại
thời trang Luxury Brands, Konic không ngừng đưa đến cho khách hàng những bộ sưu tập
độc quyền từ các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới.
Được xây dựng trên nền tảng của sự chọn lựa kỹ lưỡng và đam mê với nghệ thuật thời
trang, Konic tự hào là người đồng hành của những người sành điệu, đưa đến không gian
mua sắm thú vị và trải nghiệm thời trang tuyệt vời. Với mỗi sản phẩm, Konic mang đến
một câu chuyện về phong cách, cá nhân và đẳng cấp - tất cả làm nổi bật vẻ đẹp riêng biệt của người mặc. 4 Quần áo:
Quần áo là sản phẩm phổ biến của thương hiệu, với thiết kế đẹp mắt và chất lượng tuyệt
vời. Mỗi bộ quần áo là một tác phẩm nghệ thuật, được tạo nên từ những chất liệu tốt nhất
và được chăm sóc đến từng chi tiết nhỏ nhất. Phụ kiện:
Phụ kiện của Konic là điểm nhấn tinh tế, làm tăng thêm vẻ sang trọng và đẳng cấp cho
mọi trang phục Luxury Brands. Từ những chiếc dây lưng được làm thủ công tỉ mỉ đến
những chiếc túi sang trọng, mỗi sản phẩm đều thể hiện sự chăm sóc đặc biệt và tôn vinh đẳng cấp.
Tận dụng sự sáng tạo và đam mê thời trang, Konic không chỉ là nơi để mua sắm, mà còn
là không gian để thể hiện cái tôi thông qua việc phối đồ và tạo ra những bộ trang phục
độc đáo. Được biết đến với việc cung cấp những thương hiệu hàng đầu và những sản
phẩm hot nhất, Konic là sự lựa chọn hoàn hảo của những người yêu thời trang đỉnh cao và độc đáo.
Dù bạn tìm kiếm một mùi hương dễ chịu để tạo không gian thư giãn trong căn phòng của
bạn hoặc muốn tặng một món quà đặc biệt cho người thân yêu, nến Yankee sẽ là sự lựa chọn h 1.3.2. Dịch vụ
Hơn thế nữa, trang web của chúng tôi trang bị các công cụ tìm kiếm tiên tiến, giúp khách
hàng dễ dàng xác định và đặt ra sản phẩm mong muốn một cách thuận lợi. Bằng cách
nhập từ khóa, khách hàng có khả năng lọc kết quả theo mức giá, loại sản phẩm, và thậm
chí theo các danh mục đặc biệt như mùa lễ, sự kiện, hoặc không gian sử dụng. Phương 5
pháp này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà còn mang lại trải
nghiệm tìm kiếm sản phẩm tinh tế và được cá nhân hóa.
Dịch vụ của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc mua sắm, mà còn đảm bảo cung cấp
những thông tin mới nhất về sản phẩm và chương trình khuyến mãi. Khách hàng có thể
đăng ký làm thành viên thông qua email hoặc theo dõi chúng tôi trên các mạng xã hội để
không bỏ lỡ bất kỳ sản phẩm hay chương trình khuyến mãi nào.
Đặc biệt, chúng tôi tự hào về dịch vụ khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp. Đội ngũ
nhân viên chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và câu hỏi từ khách hàng. Chúng
tôi cung cấp nhiều kênh liên lạc, bao gồm điện thoại, email và chat trực tuyến, để đảm
bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. Đội ngũ chăm sóc
khách hàng của chúng tôi không chỉ giúp giải đáp thắc mắc về sản phẩm, mà còn mang
đến những gợi ý và khuyến nghị để tạo ra không gian thơm dịu và ấm cúng theo ý muốn của khách hàng. 1.4.
Lộ trình phát triển Năm 2024:
Mở rộng dòng sản phẩm: Công ty chúng tôi đang xem xét khả năng mở rộng dòng sản
phẩm quần áo trên nền tảng trực tuyến của mình, với kế hoạch cụ thể như sau:
 Trong Quý 4 năm 2023: Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng.
 Trong Quý 1 năm 2024: Tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để
đáp ứng đúng với mong muốn của khách hàng.
 Trong Quý 3 năm 2024: Thực hiện quá trình thử nghiệm và kiểm tra chất lượng
của dòng sản phẩm mới. 6
 Trong Quý 4 năm 2024: Chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới trên trang web.
Tăng cường trải nghiệm người dùng: Chúng tôi cam kết nâng cao trải nghiệm của
người dùng trên trang web của mình theo các bước sau:
 Trong Quý 4 năm 2023: Đánh giá và phân tích hiệu suất của trang web hiện tại để
xác định những điểm cần cải thiện.
 Trong Quý 1 năm 2024: Tổ chức công việc cải thiện giao diện người dùng để tối
ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm và duyệt sản phẩm.
 Trong Quý 2 năm 2024: Tối ưu hóa tốc độ tải trang để đảm bảo trang web hoạt
động mượt mà và nhanh chóng.
 Trong Quý 3 năm 2023: Tăng cường trải nghiệm mua hàng bằng cách đưa ra các
tính năng và tiện ích mới.
 Trong Quý 4 năm 2024: Tiến hành kiểm tra và đảm bảo tính tin cậy của trang web,
liên tục sửa lỗi để đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến suôn sẻ và tin cậy cho khách hàng. Năm 2025:
Tiếp cận Đối tượng Khách hàng: Công ty của chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch
tiếp thị trực tuyến để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Chiến lược này có thể bao
gồm việc sử dụng quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện
hiển thị trang web trong kết quả tìm kiếm, và tận dụng các kênh truyền thông xã hội để
xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Xây dựng và Phát triển Chương trình Khách hàng Trung thành: Chúng tôi sẽ đề
xuất và phát triển một chương trình khách hàng trung thành nhằm khuyến khích khách
hàng quay lại và thực hiện mua sắm đều đặn trên trang web trực tuyến của chúng tôi.
Chương trình này có thể bao gồm những ưu đãi đặc biệt, tích điểm thưởng, hoặc quà tặng
đặc biệt dành cho những khách hàng đã trở nên quen thuộc và trung thành với thương hiệu của chúng tôi. 7
PHẦN 2: ỨNG DỤNG ODOO VÀO DOANH NGHIỆP
2.1 Categories & Website 2.1.1. Categories
Danh mục sản phẩm trong ứng dụng Odoo của công ty bao gồm: (chụp phần phân loại
theo “quần áo/phụ kiện” giùm em)
Ảnh 2.2 Kết quả danh mục sản phẩm
Với mỗi danh mục đều có các sản phẩm tương ứng với danh mục đó. Ví dụ khi ta click
vào danh mục “MLB shirt” sẽ hiển thị chính xác mức giá của loại này. Ảnh 2.3 Sản phẩm 8 2.1.2. Website
Công ty đã sử dụng chức năng Edit menu của Odoo để tuỳ chỉnh cấu trúc và giao diện
menu của website. Dưới đây là thành quả sau khi xoá và thêm những mục cần thiết để
xuất hiện trên trang chủ.
Ảnh 2.4 Thiết kế menu
Dưi đây là thiết kế của mỗi danh mục trên menu của website. Ảnh 2.5 Contact us 9
Contact us được tạo ra để khách hàng đặt câu hỏi, liên lạc và để lại thông tin của công ty.
Ảnh 2.6 Lên lịch hẹn
Schedule an Appointment để phục vụ cho việc đặt lịch hẹn online về “sản phẩm lỗi và các vấn đề khác” Ảnh 2.7 About us 10
About us công ty dùng để giới thiệu và chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Điều này
giúp khách hàng ấn tượng với công ty và hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Ảnh 2.8 Dịch vụ
Dịch vụ tóm tắt chung các dịch vụ mà công ty cung cấp.
Phần Sản phẩm & Dịch vụ cung cấp toàn bộ sản phẩm đang bán trên website 11 Ảnh 2.9 Mục Shop 2.2. Nhân viên
Sơ đồ nhân viên của công ty với qui mô 40 người.
Ảnh 2.10 Sơ đồ nhân viên
Tương tự với danh mục sản phẩm, công ty đã thiết lập danh mục các phòng ban với mỗi
chức năng khác nhau để hỗ trợ quản lý nhân viên theo trình tự. 12
Ảnh 2.11 Danh mục bộ phận các phòng ban
Ngoài việc thiết lập các bộ phận phòng ban, công ty cũng dùng chức năng này để xem chi
tiết vai trò và quyền của mỗi nhân viên. Dưới đây là nhân viên Anita Oliver với người
quản lý mình Ronnie Hart. (Phần mềm Odoo giúp xây dựng hệ thống quản trị nhân sự như thế nào? , 2021) 13