Mục tiêu tiếp thị quốc tế - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Mục tiêu tiếp thị quốc tế - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
1
MỤC TIÊU TIẾP THỊ QUỐC TẾ
- Về mục tiêu tài chính sữa TH TRUE MILK:
Do công ty sữa TH True Milk là doanh nghiệp lớn nên rất hiếm khi công khai doanh thu
ra công chúng như các công ty thương mại khác. Và qua một cuộc họp báo với giới truyền
thông trong năm 2023, đại diện TH True Milk cũng tiết lộ với chúng tôi rằng doanh thu
trong năm 2022 của TH tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021 đạt 62.8 triệu USD. Với nguồn tài
chính vững mạnh và mục tiêu mở rộng xuất khẩu sang Indonesia kiên cường như vậy. Công
ty TH True Milk hoàn toàn có thể trích 20% doanh thu này để hỗ trợ mục tiêu phát triển
sang Indonesia. Theo tính toán, mục tiêu tài chính sẽ được tính cụ thể như sau: 20% x 62.8
triệu USD = 12,5 triệu USD, quy đổi sang Rupiah Indonesia sẽ là 195.506,25 IDR.
- Mục tiêu thị phần sữa TH TRUE MILK: Những năm gần đây, công ty Công ty TH True
Milk đang dần mở rộng thị trường, nhằm đưa thương hiệu sữa vươn thị trường quốc tế.
Trong năm 2023, công ty đặt mục tiêu đạt hơn 200 triệu sản phẩm với mức giá 9.000 VND.
Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh sản phẩm yến để xuất khẩu đi nhiều quốc gia như: Indonesia, Mỹ,
Nhật, Úc với khoảng 10 triệu sản phẩm. Thì doanh thu sẽ đạt gần 2.700 tỷ đồng.
Một số mục tiêu thị phần mà TH TRUE MILK sẽ hướng đến:
1. Tăng thị phần trong năm 2023: Bằng việc xuất khẩu sang thị trường Indonesia, cung cấp sỉ
lẻ cho các nhà cung cấp tại thị trường này. Từ đó sữa TH TRUE MILK sẽ tăng tỷ lệ doanh số
bán hàng hoặc giá trị doanh thu so với tổng thị trường vào năm 2023.
2. Đảm bảo độ cạnh tranh: Công ty TH TRUE MILK sẽ tối ưu hóa chi phí sản xuất và hoạt
động để cạnh tranh một cách hiệu quả, giúp giữ hoặc tăng thị phần về ngành hàng sữa. Cụ thể
như: Áp dụng các công nghệ vào quá trình quản lý, sản xuất hàng hóa sữa chất lượng cao.
3. Phát triển thêm các sản phẩm liên quan đến sữa mới: Tạo ra sản phẩm mới và cải tiến sản
phẩm hiện có để thu hút khách hàng mới và củng cố vị thế trên thị trường về ngành hàng sữa.
Một số sản phẩm mới như: Sữa chua hương cam, sữa chua ít Calo ,..
4. Mang đến những chương trình khuyến mãi và quảng cáo: Công ty TH TRUE MILK sẽ sử
dụng chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi như: Sale Off ngày lương của mẹ, Khung giờ vàng
0h-9h-12h, mua Combo nhận ngay lốc sữa 36ml, ... để tạo sự nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mua hàng.
5. Mang đến tiêu chuẩn chất lượng cao- đặc biệt: Công ty sữa TH TRUE MILK sẽ luôn cam
kết đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng về sữa để tạo sự tin
tưởng từ người tiêu dùng Indonesia. Bằng các phương tiện truyền thông, event tổ chức tại đất
nước này để khách hàng có thể đến trải nghiệm và tăng độ uy tín với công ty sữa TH TRUE MILK. 2
CHƯƠNG TRINGH TIẾP THỊ QUỐC TẾ 2.1
Phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu
2.1.1 Nhân khẩu học Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3 Tuổi 18 – 26 27 – 35 36 – 50 Thu nhập
Không có thu Có thu nhập ổn Có thu nhập nhập, thu nhập định cao nhờ làm thấp việc lâu năm Nghề nghiệp Sinh viên Lao động, Lực lượng lao những người động hoặc
trong gia đình những hộ gia có công việc ổn đình định Vị trí Jarkata, Jarkata, Jarkata, Surabaya, Surabaya, Surabaya, bandung, Bandung, Bandung, Medan Medan Medan
Bảng 1: Đối tượng mục tiêu - Nhân khẩu học
Độ tuổi: chúng ta phải phân tích độ tuổi của dân số Indonesia, chúng ta có thể nhận biết và
xác định nhóm tuổi nào có nhu cầu tiêu thụ sữa cao. Điển hình như là:
Trẻ em từ 2 đến 10 tuổi: là một trong những đối tượng rất thích hợp để sử dụng sản phẩm
sữa đặc biệt vì vậy, sữa là vai trò quan trọng cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm cung cấp những
dưỡng chất cho trẻ em giúp thúc đẩy phát triển, tăng cường sức khoẻ của trẻ.
Đối với thanh thiếu niên thì từ 18 đến 25 tuổi: sữa đóng vai trò quan trọng trong việc cung
cấp năng lượng, duy trì sức khoẻ và hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển cơ thể.
Đối với người trưởng thành từ 25 đến 50 tuổi: sữa TH true-milk là cực kì quan trọng như là
cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng dành cho người già. Giúp duy trì sức khỏe xương và
cải thiện sức khỏe tổng thể vô cùng tốt .
Giới tính: Sản phẩm sữa TH true-milk phù hợp với mọi giới tính hiện nay trên thế giới
Thu nhập: vì vậy, chúng ta cần phải đánh giá được thu nhập bình quân và phân phối được
thu nhập của người dân indonesia giúp bạn xác định khả năng chi tiêu cho sữa và các sản
phẩm liên quan. Vì vậy, mọi lứa tuổi nào cũng đều có thể tìm kiếm các sản phẩm giàu canxi
giúp tăng cường sức khoẻ. Sữa TH true-milk là một trong những ứng cử viên được khuyên
dùng và có thể đáp ứng được cho thị hiếu giúp đáp ứng được khẩu vị và cải thiện sức khoẻ, giàu canxi, thơm ngon.
Đối với trẻ em thì hoàn toàn không có thu nhập vẫn còn phải dựa vào thu nhập của các bà mẹ
và gia đình có mức thu nhập trung bình - khá trở lên.
Đối với thanh thiếu niên còn đang là học sinh sinh viên thì thu nhập hiện tại là không có thu
nhập hoặc thu nhập thấp.
Đối với những người trưởng thành thì đã có mức thu nhập vô cùng ổn định. Những người đã
học đại học đã có công việc ổn định rồi thì việc mà ưa chuộng các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ
hoặc có thể đã được cho vào
Tình trạng hôn nhân: đối với những cặp vợ chồng đã kết hôn mà người mẹ đang mang
thai thì sữa TH true-milk chứa nhiều chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể sử dụng trong quá
trình mang thai không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ mà còn cung cấp dưỡng
chất giúp cho thai nhi phát triển.
Văn hoá và tôn giáo: Indonesia là một quốc gia đa văn hoá với các nền văn hoá chính là
hồi giáo, cơ đốc giáo, phật giáo, hindu giáo. Ví dụ như, hồi giáo là một trong những tôn giáo
lớn và phổ biến nhất của indonesia. Tôn giáo này thường không tiêu thụ các sản phẩm có
chứa thành phần từ lợn đó là lý do tại sao sữa TH true-milk đảm bảo rằng những sản phẩm
đều là 100% hoàn toàn là từ bò sữa.
Ẩm thực là một trong những truyền thống văn hoá của Indonesia. Chúng ta có thể tích hợp
sữa TH true-milk vào thức ăn buổi sáng của những người nước Indonesia. Nên là gia đình
đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hoá của indonesia tập trung vào giá trị dinh dưỡng
và lợi ích cho sức khoẻ của gia đình. Để thâm nhập vào thị trường indonesia cần kiểm tra sản
phẩm sữa để mang đến thị trường indonesia một chất lượng và an toàn. 2.1.2 Tâm lí học
Dưới đây là một số yếu tố tâm lý học về sản phẩm sữa cũng vô cùng quan trọng:
Về lối sống: sữa là một trong những sản phẩm chất lượng cao nhất được lấy từ 100% từ
nguồn sữa sạch, nguyên chất từ trang trại TH. Do đó, công ty nhắm đến những khách hàng
luôn quan tâm đến thể trạng . Ngày nay, sữa TH true-milk đã có mặt trong những khẩu phần
ăn mỗi buổi sáng của từng hộ gia đình từ có mức bình thường đến giàu có. Họ cho biết rằng
riêng bản thân họ muốn có sản phẩm chất lượng, an toàn, tốt cho sức khoẻ. Họ muốn phát
triển bản thân dành cho trẻ nhỏ, tiếp thêm sức lực năng động, muốn có sức khoẻ dẻo dai, xương khớp chắc khoẻ.
Giai cấp xã hội: Tất cả các giai cấp
Địa lí: Indonesia là một quốc gia rộng lớn và đa dạng với hơn 17.000 đảo cùng với đó có
một diện tích lớn. Vùng đô thị được tập trung chính là jakarta, surabaya, bandung và medan
nơi mà có dân số đông dân nhất thế giới và nhu cầu để tiêu thụ lớn. Ngoài ra không thể bỏ
xót là những vùng nông thôn và các quần đảo nhỏ vì những nơi đó cũng có khả năng tiêu thụ sữa 2.1.3 Hành vi Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3
Hành vi của tiêu Nơi để mua
Tại các siêu thị, Tại các siêu thị, Tại cửa hàng thụ sản phẩm
thương mại điện thương mại điện sữa, siêu thị, tử
tử, cửa hàng sữa thương mại điện tử, cửa hàng sữa
Tần suất sử 1-2 lần/tuần 3-5 lần/tuần mỗi ngày dụng
Những băn Giá cả, thương giá cả, thương giá cả, thương
khoăn khi lựa hiệu, chất lượng hiệu, chất lượng hiệu, chất lượng chọn sản sản phẩm sản phẩm an toàn của sản phẩm phẩm, hương vị
Phương tiện Mạng xã hội
Thường xuyên sử Thường xuyên Thường xuyên truyền thông xã
dụng mạng xã hội sử dụng mạng sử dụng mạng hội và tần suất
như Facebook. xã hội như xã hội như sử dụng Instagram, Facebook. Facebook. Instagram Instagram.
Tần suất sử Thường dành Thường dành Thường dành dụng khoảng 2 -4 tiếng đến 1 - 2 tiếng đến 1 - 2 tiếng
Bảng 3: Đối tượng mục tiêu - Hành vi
Để xây dựng được chiến lược thành công thì có một số hành vi sau:
Tiêu dùng sữa: bao gồm việc tần suất, số lượng và chất lượng sữa và cách tiêu dùng sữa của
người dân indonesia xác định được kích thước thị trường tiềm năng và điểm mạnh của sản phẩm sữa TH true-milk
Tiếp đến là sự ưu tiên về giá trị và chất lượng: để mang đến những sản phẩm sữa vào
indonesia thì người dân luôn kiểm tra một cách cẩn thận để đảm bảo rằng sữa TH true-milk
được dựa trên những chất lượng, an toàn và những giá trị dinh dưỡng giúp có thể thu hút được khách hàng.
Ưu tiên về những sản phẩm tự nhiên và hữu cơ: sản phẩm sữa TH true-milk cam kết đến
người tiêu dùng rằng là các sản phẩm đều được sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên và quy
trình sản xuất hữu cơ.
Cho nên, sữa TH true-milk là sản phẩm có đầy đủ tất cả những chất dinh dưỡng cho mọi
người từ trẻ nhỏ hoặc những người trong gia đình khi có nhu cầu để tìm kiếm chất dinh
dưỡng và bổ sung sức khoẻ. Vì vậy sữa TH true-milk được khách hàng rất ưa chuộng mua để
đảm bảo sức khoẻ, hài lòng về giá cả thì đây là lựa chọn đáng quan tâm của mọi người.
Dịp: Có thể uống vào bất cứ ngày nào trong năm tùy theo nhu cầu của mỗi người. Tuy
nhiên, mọi người sẽ có nhu cầu cao vào các ngày lễ hội trong năm.
Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm: khách hàng cảm nhận hương vị sữa thơm ngon, béo
và rất dễ uống. kể cả khi uống lạnh hay không lạnh đều không cảm giác không ngọt quá cùng
với bao bì đẹp, quảng cáo thu hút, tạo niềm tin mạnh đến khách hàng.
Cách khách hàng sử dụng: cần thêm năng lượng và dinh dưỡng để tiếp tục làm việc, họ mua nó gần như hàng ngày.
Lòng trung thành: tin tưởng vào chất lượng sản phẩm an toàn và 100% là thiên nhiên có
nhiều dinh dưỡng bổ sung protein, canxi
Lợi ích: chất lượng, tiết kiệm và thuận tiện khi mua hàng. Khi khách hàng biết đến lợi ích
của TH true Milk sẽ mua hàng tại các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng tạp hóa
Giai đoạn sẵn sàng của người mua: quan tâm đến sản phẩm của TH true Milk, đáp ứng nhu
cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
2.1.4 Đánh giá phân khúc thị trường
Kích thước phân khúc: Phân khúc của chúng tôi dựa trên thông tin thu thập của khách hàng
theo độ tuổi của họ. Chúng tôi bắt đầu nhập dữ liệu vào 4 thành phố lớn: Jarkata; Surabaya,
Bandung và Medan, sau đó mở rộng ra các vùng ngoại ô. Dân số của các thành phố này và
các vùng lân cận là khoảng 14.000.000 người cho cả nam và nữ. (Worldometer, 2023)
Tăng trưởng của thị trường: Doanh thu trên thị trường Sữa lên tới 10,96 tỷ USD vào năm
2023. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 5,84% (Statista, 2023)
Mức độ cạnh tranh: đây là ngành có mức độ cạnh tranh cao vì hiện tại có khoảng 130 doanh
nghiệp hoạt động tại thị trường Indonesia. (Statista, 2023)
Sản phẩm thay thế: khi thâm nhập vào thị trường indonesia để có thể thay thế sản phẩm sữa
TH true milk như là indomilk… ngoài ra các sản phẩm th true milk để thay thế sữa tươi tiệt
trùng nguyên chất thì có các loại như là sữa chua tiệt trùng, sữa TH lúa mạch, các loại sữa
hạt, sữa yến mạch, kem, các thức uống giải khát… 2.1.5 Tóm tắt
Nhìn chung, thị trường indonesia rất tiềm năng và rộng lớn, có cơ hội để TH true Milk mở rộng
sang các nước lân cận. Do đó, chúng ta nên tập trung vào việc cải thiện những sản phẩm an toàn
và chất lượng cùng với hệ thống công nghệ sản xuất sữa TH true milk để khách hàng có được sự
thoải mái, có lòng tin về sản phẩm tự nhiên, sạch, hữu cơ mang đến tay khách hàng chất lượng
sản phẩm sẽ không khiến khách hàng thất vọng. Sự khác biệt và khả năng đáp ứng nhu cầu của
người tiêu dùng có thể là yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu ngay cả khi có đủ đối thủ cạnh tranh.