Nhận xét cá nhân kinh tế vi mô | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Từ những năm cuối thế kỷ XX đầu thế kỷ XXI, cục diện thế giới có nhiều thay đổi, cách mạng khoa học và công nghệ thế giới tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, cuộc cách mạng 4.0 đã mang đến cho con người những quyền năng tối ưu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 45943468
1. Đánh giá chung:
Từ những năm cuối thế kỷ XX đầu thế kỷ XXI, cục diện thế giới có nhiều thay đổi, cách mạng
khoa học và công nghệ thế giới tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, cuộc cách mạng 4.0 đã
mang đến cho con người những quyền năng tối ưu. Nhưng để có được những thành quả lớn lao
phục vụ cho nhân loại ta phải nhờ những chiếc máy tính - một thiết bị công nghệ cao có vai trò
như một chiếc chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa tri thức khổng lồ mà bất cứ những thông tin
bạn quan tâm nó đều có thể cung cấp cho bạn. Vì thế, hiện nay mọi công việc hầu như đều có
liên quan tới máy tính từ lao động cho đến học tập, giải trí. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máy
tính một cách linh hoạt tiện lợi của con người các công ty công nghệ đã cho ra đời chiếc máy
tính xách tay, người dùng không chỉ sẽ chủ động về thời gian và sắp xếp các công việc cần làm
của mình một cách dễ dàng và hợp lý, tiết kiệm, tăng tính hiệu quả.
Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng ngày càng mạnh này, có rất nhiều hãng laptop lớn nhỏ được ra
đời, các nhà sản xuất luôn cố gắng tranh giành thị phần với nhau một cách quyết liệt. Trong
hàng chục thương hiệu laptop ta phải kể đến thương hiệu laptop Dell là tơng hiệu nổi tiếng
khi sở hữu nhiều chiếc laptop chất lượng cao, bền nhưng có mức giá rất phải chăng đã tạo dấu
ấn tốt trong tâm trí khách hàng và chiếm được phân khúc thị trường nhất định.
Thương hiệu Dell thuộc công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ - Dell Inc, được thành lập vào năm
1984. Nổi tiếng trong thị trường công nghiệp máy tính với độ bền và chất lượng cao, thời gian
hoạt động và cấu hình tốt phù hợp với nhiều đối tượng nên laptop Dell đang ngày càng phát
triển và nhiều người sử dụng hơn.
Là một thương hiệu luôn thấu hiểu tâm lí khách hàng, nhà sản xuất đang ngày càng phát triển
và cho ra những dòng sản phẩm chất lượng về kết cấu lẫn ngoại hình với mức giá phù hợp từ
bản đến cao cấp phù hợp với nhiều đối tượng hơn.
2. Đánh giá về chiến lược phát triển:
Tầm nhìn chiến lược
Dell là một doanh nghiệp theo đuổi chiến lược 4P toàn cầu hóa. Dell nhận ra rằng đến gần hơn
với khách hàng là điều cần thiết trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị cũng như xây dựng
cơ sở khách hàng.
Bắt đầu bằng cách thiết lập cơ sở hạ tầng Internet cho các hoạt động đặt chỗ/ đơn đặt hàng,
Dell đã có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị của mình cho các đối tượng mới.
Hơn nữa, Dell đã tạo ra sự khác biệt trong chiến thuật tiếp thị của mình ở chỗ họ tin tưởng vào
việc thiết lập hệ thống bán hàng trực tiếp.
Sản phẩm chất lượng riêng cho mỗi khách hàng
Nắm bắt được tâm lí người tiêu dùng khi sử dụng máy tính cá nhân sẽ cần những tính năng riêng
biệt để áp dụng cho những mục đích khác nhau, Dell đã nãy ra ý tưởng xây dựng một hệ thống
độc nhất vô nhị nhằm sản xuất máy tính tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân với mức giá
cực thấp so với máy tính có thương hiệu khác, Dell đã đạt doanh thu 6 triệu USD ngay trong
năm đầu tiên, lên 41 triệu USD vào năm tiếp theo.
Giá cả cạnh tranh với đối thủ
lOMoARcPSD| 45943468
Đối thủ cạnh tranh như Apple, IBM không thể cạnh tranh với Dell về giá. Nhờ hệ thống JIT
1
và tiếp thị trực tiếp đã giúp Dell giảm chi phí và cho phép họ đem đến giá cả cạnh tranh cho tất
cả các sản phẩm của họ.
Dell luôn thận trọng về chiến lược định giá của họ và do đó đảm bảo rằng giá cả phụ thuộc vào
phân khúc sản phẩm.
Đồng thời, với chiến lược Marketing của Dell còn có thể thúc đẩy doanh số bằng cách cung cấp
các dịch vụ đi kèm với sản phẩm như: chống virus, bảo hành và cung cấp một số màu cao cấp.
Chăm sóc khách hàng là hướng đi đúng đắn
Dell đã thành lập một diễn đàn trực tuyến “ăn sáng với Dell” mở rộng cho các người dùng là
doanh nghiệp nhỏ, các chủ đề trò chuyện trên diễn đàn không chỉ bao gồm các chủ đề chung
người dùng còn đưa ra ý kiến, thắc mắc về những vấn đề cụ thể.
Hơn ai hết, Dell hiểu rằng laptop không phải là biểu tượng của sự sang trọng,mà là công cụ để
làm việc và là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Vì vây, trong trường hợp
máy bị hư hỏng, Dell sẽ hỗ trợ sữa chữa nhanh nhất có thể.
Mới đây nhất, Dell một lần nữa đã chứng tỏ những nổ lực đáng ghi nhận của mình bằng cách
cho ra mắt hai dịch vụ hỗ trợ khách hàng mới có tên ProSupport và Basic NBD
2
Onsite
Support.
Các chiến dịch quảng cáo thành công
Có thể kể đến những chiến dịch tiếp thị thành công như: “Future Ready”, “Beginning”, “Back to
school”…
Xúc tiến bán hàng
Dell bắt đầu quảng bá sản phẩm của mình thông qua các nhà bán lẻ như Best Buy, Staples và
Carrefour. Khi khách hàng mua sản phẩm của Dell, họ sẽ được tặng quà miễn phí như Belkin,
chuột, ổ USB cho khách hàng của hãng. Điều này là một trong những yếu tố qyan trọng giúp
thương hiệu Dell trở thành “top of mind” của người tiêu dùng.
Ngoài ra, Dell còn hỗ trợ trả góp không lãi suát trong vòng 6 tháng và 12 tháng cho nhiều mặt
hàng sản phẩm.
1
Là hệ thống điều hành sản xuất trong đó các luồng nguyên nhiên vật liệu, hàng hóa và sản phẩm lưu hành trong quá trình sản xuất và
phân phối được lập kế hoạch chi tiết nhất trong từng bước, sao cho quy trình tiếp theo có thể thực hiện ngay khi quy trình hiện thời
chấm dứt. Qua đó, không có hạng mục nào trong quá trình sản xuất rơi vào tình trạng để không, chờ xử lý, không có nhân công hay
thiết bị nào phải đợi để có vào vận hành.
2
NBD – Next Business Day: Ngày làm việc tiếp theo/1 ngày sau khi có yêu cầu hỗ trợ
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45943468 1. Đánh giá chung:
• Từ những năm cuối thế kỷ XX đầu thế kỷ XXI, cục diện thế giới có nhiều thay đổi, cách mạng
khoa học và công nghệ thế giới tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, cuộc cách mạng 4.0 đã
mang đến cho con người những quyền năng tối ưu. Nhưng để có được những thành quả lớn lao
phục vụ cho nhân loại ta phải nhờ những chiếc máy tính - một thiết bị công nghệ cao có vai trò
như một chiếc chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa tri thức khổng lồ mà bất cứ những thông tin
bạn quan tâm nó đều có thể cung cấp cho bạn. Vì thế, hiện nay mọi công việc hầu như đều có
liên quan tới máy tính từ lao động cho đến học tập, giải trí. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máy
tính một cách linh hoạt tiện lợi của con người các công ty công nghệ đã cho ra đời chiếc máy
tính xách tay, người dùng không chỉ sẽ chủ động về thời gian và sắp xếp các công việc cần làm
của mình một cách dễ dàng và hợp lý, tiết kiệm, tăng tính hiệu quả.
• Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng ngày càng mạnh này, có rất nhiều hãng laptop lớn nhỏ được ra
đời, các nhà sản xuất luôn cố gắng tranh giành thị phần với nhau một cách quyết liệt. Trong
hàng chục thương hiệu laptop ta phải kể đến thương hiệu laptop Dell là thương hiệu nổi tiếng
khi sở hữu nhiều chiếc laptop chất lượng cao, bền nhưng có mức giá rất phải chăng đã tạo dấu
ấn tốt trong tâm trí khách hàng và chiếm được phân khúc thị trường nhất định.
• Thương hiệu Dell thuộc công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ - Dell Inc, được thành lập vào năm
1984. Nổi tiếng trong thị trường công nghiệp máy tính với độ bền và chất lượng cao, thời gian
hoạt động và cấu hình tốt phù hợp với nhiều đối tượng nên laptop Dell đang ngày càng phát
triển và nhiều người sử dụng hơn.
• Là một thương hiệu luôn thấu hiểu tâm lí khách hàng, nhà sản xuất đang ngày càng phát triển
và cho ra những dòng sản phẩm chất lượng về kết cấu lẫn ngoại hình với mức giá phù hợp từ cơ
bản đến cao cấp phù hợp với nhiều đối tượng hơn.
2. Đánh giá về chiến lược phát triển:
Tầm nhìn chiến lược
• Dell là một doanh nghiệp theo đuổi chiến lược 4P toàn cầu hóa. Dell nhận ra rằng đến gần hơn
với khách hàng là điều cần thiết trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị cũng như xây dựng cơ sở khách hàng.
• Bắt đầu bằng cách thiết lập cơ sở hạ tầng Internet cho các hoạt động đặt chỗ/ đơn đặt hàng,
Dell đã có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị của mình cho các đối tượng mới.
• Hơn nữa, Dell đã tạo ra sự khác biệt trong chiến thuật tiếp thị của mình ở chỗ họ tin tưởng vào
việc thiết lập hệ thống bán hàng trực tiếp.
Sản phẩm chất lượng riêng cho mỗi khách hàng
Nắm bắt được tâm lí người tiêu dùng khi sử dụng máy tính cá nhân sẽ cần những tính năng riêng
biệt để áp dụng cho những mục đích khác nhau, Dell đã nãy ra ý tưởng xây dựng một hệ thống
độc nhất vô nhị nhằm sản xuất máy tính tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân với mức giá
cực thấp so với máy tính có thương hiệu khác, Dell đã đạt doanh thu 6 triệu USD ngay trong
năm đầu tiên, lên 41 triệu USD vào năm tiếp theo.
Giá cả cạnh tranh với đối thủ lOMoAR cPSD| 45943468
• Đối thủ cạnh tranh như Apple, IBM không thể cạnh tranh với Dell về giá. Nhờ hệ thống JIT1
và tiếp thị trực tiếp đã giúp Dell giảm chi phí và cho phép họ đem đến giá cả cạnh tranh cho tất
cả các sản phẩm của họ.
• Dell luôn thận trọng về chiến lược định giá của họ và do đó đảm bảo rằng giá cả phụ thuộc vào phân khúc sản phẩm.
• Đồng thời, với chiến lược Marketing của Dell còn có thể thúc đẩy doanh số bằng cách cung cấp
các dịch vụ đi kèm với sản phẩm như: chống virus, bảo hành và cung cấp một số màu cao cấp.
Chăm sóc khách hàng là hướng đi đúng đắn
• Dell đã thành lập một diễn đàn trực tuyến “ăn sáng với Dell” mở rộng cho các người dùng là
doanh nghiệp nhỏ, các chủ đề trò chuyện trên diễn đàn không chỉ bao gồm các chủ đề chung mà
người dùng còn đưa ra ý kiến, thắc mắc về những vấn đề cụ thể.
• Hơn ai hết, Dell hiểu rằng laptop không phải là biểu tượng của sự sang trọng,mà là công cụ để
làm việc và là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Vì vây, trong trường hợp
máy bị hư hỏng, Dell sẽ hỗ trợ sữa chữa nhanh nhất có thể.
• Mới đây nhất, Dell một lần nữa đã chứng tỏ những nổ lực đáng ghi nhận của mình bằng cách
cho ra mắt hai dịch vụ hỗ trợ khách hàng mới có tên ProSupport và Basic NBD 2 Onsite Support.
Các chiến dịch quảng cáo thành công
Có thể kể đến những chiến dịch tiếp thị thành công như: “Future Ready”, “Beginning”, “Back to school”…
Xúc tiến bán hàng
• Dell bắt đầu quảng bá sản phẩm của mình thông qua các nhà bán lẻ như Best Buy, Staples và
Carrefour. Khi khách hàng mua sản phẩm của Dell, họ sẽ được tặng quà miễn phí như Belkin,
chuột, ổ USB cho khách hàng của hãng. Điều này là một trong những yếu tố qyan trọng giúp
thương hiệu Dell trở thành “top of mind” của người tiêu dùng.
• Ngoài ra, Dell còn hỗ trợ trả góp không lãi suát trong vòng 6 tháng và 12 tháng cho nhiều mặt hàng sản phẩm.
1 Là hệ thống điều hành sản xuất trong đó các luồng nguyên nhiên vật liệu, hàng hóa và sản phẩm lưu hành trong quá trình sản xuất và
phân phối được lập kế hoạch chi tiết nhất trong từng bước, sao cho quy trình tiếp theo có thể thực hiện ngay khi quy trình hiện thời
chấm dứt. Qua đó, không có hạng mục nào trong quá trình sản xuất rơi vào tình trạng để không, chờ xử lý, không có nhân công hay
thiết bị nào phải đợi để có vào vận hành.
2 NBD – Next Business Day: Ngày làm việc tiếp theo/1 ngày sau khi có yêu cầu hỗ trợ