Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng “loại vi trùng quý hiếm” trong văn bản - Chân trời sáng tạo

Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng “loại vi trùng quý hiếm” trong văn bản được biên soạn ra cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mu 1
- Cách đặt nhan đề: Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích châm biếm
không phi ca ngi một phát minh đi. “Vi trùng quý hiếm” đây loại vi
trùng gây đau mắt và c th gây mt th giác cho ngưi bnh - loi vi trùng
hại. Nhưng vic phát hin ra con vi trùng khiến ông giáo vui mng mà quên
mt trách nhim của bác phải cha tr cho bnh nhân. Ngay c khi bnh
nhân đã b mù th ông ta lại tươi cưi rng r khng đnh mnh đã ni đng,
không quan tâm đến bnh nhân.
- Cách s dng "loi vi trùng quý hiếm": làm tt c đ nuôi loi vi trùng quý
hiếm, hoàn toàn trách nhim tc bnh tình của ngưi bnh, khi nghe tin
bnh nhân b mù thì t hào, mng r v đã ni đng.
Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mu 2
- Tác gi đặt tên cho truyn nhan đề “Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích
châm biếm. Đây loại vi trùng gây đau mt và c th gây mt th giác cho
ngưi bnh c nghĩa vi trùng co hại. Nhưng v giáo sư trong truyn lại coi đ
như một phát hin đại. Vic phát hin ra con vi trùng khiến ông vui mng
đến ni không đ tâm vic cha tr cho bnh nhân trong khi trng trách ln nht
của ngưi bác cứu ngưi. Cho đến bnh nhân đã b mù th ông ta lại tươi
i rng r khng đnh mnh đã ni đng v con vi trùng.
- Cách s dng "loi vi trùng quý hiếm": làm tt c đ nuôi loi vi trùng quý
hiếm, hoàn toàn trách nhim trước bnh tình của ngưi bnh, khi nghe tin
bnh nhân b mù thì t hào, mng r v đã ni đng.
Tóm tt Loi vi trùng quý hiếm
V giáo n đưc một đoàn tr giáo và đám sinh viên y h tng bước vào
phng bnh. Khi thy mt bnh nhân mới, giáo sư hỏi ngưi này b mc bnh gì.
Mt tr giáo nói anh ta b đau cả hai mt cn kêu nhức đu liên tc nữa. Giáo sư
yêu cu tiến hành nghiên cu g mt ca con bnh. Sau mt lúc nghiên cu, v
giáo sư mỉm i rng r, nói vi mọi ngưi rng bnh nhân này đã mắc phi
mt loi vi trùng cùng quý hiếm. Các tr giáo sinh viên ln lượt chiêm
ngưng con vi trùng quý hiếm trong nim hoan hỉ. Sau đ, giáo cn cho mi
nhng nhà khoa hc tm c đến sinh viên đến xem, tìm mọi cách đ duy trì s
sng cho con vi trùng quý hiếm. Khi hỏi đến bnh nhân, biết tin anh ta hết đau
b mù th giáo i rng r t hào vi thành qu nghiên cu ca bn
thân.
| 1/2

Preview text:

Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mẫu 1
- Cách đặt nhan đề: “Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích châm biếm mà
không phải ca ngợi một phát minh vĩ đại. “Vi trùng quý hiếm” ở đây là loại vi
trùng gây đau mắt và có thể gây mất thị giác cho người bệnh - loại vi trùng có
hại. Nhưng việc phát hiện ra con vi trùng khiến ông giáo sư vui mừng mà quên
mất trách nhiệm của bác sĩ là phải chữa trị cho bệnh nhân. Ngay cả khi bệnh
nhân đã bị mù thì ông ta lại tươi cười rạng rỡ khẳng định mình đã nói đúng,
không quan tâm đến bệnh nhân.
- Cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm": làm tất cả để nuôi loại vi trùng quý
hiếm, hoàn toàn vô trách nhiệm trước bệnh tình của người bệnh, khi nghe tin
bệnh nhân bị mù thì tự hào, mừng rỡ vì đã nói đúng.
Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mẫu 2
- Tác giả đặt tên cho truyện nhan đề là “Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích
châm biếm. Đây là loại vi trùng gây đau mắt và có thể gây mất thị giác cho
người bệnh có nghĩa là vi trùng co hại. Nhưng vị giáo sư trong truyện lại coi đó
như một phát hiện vĩ đại. Việc phát hiện ra con vi trùng khiến ông vui mừng
đến nỗi không để tâm việc chữa trị cho bệnh nhân trong khi trọng trách lớn nhất
của người bác sĩ là cứu người. Cho đến bệnh nhân đã bị mù thì ông ta lại tươi
cười rạng rỡ khẳng định mình đã nói đúng về con vi trùng.
- Cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm": làm tất cả để nuôi loại vi trùng quý
hiếm, hoàn toàn vô trách nhiệm trước bệnh tình của người bệnh, khi nghe tin
bệnh nhân bị mù thì tự hào, mừng rỡ vì đã nói đúng.
Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm
Vị giáo sư nọ được một đoàn trợ giáo và đám sinh viên y hộ tống bước vào
phòng bệnh. Khi thấy một bệnh nhân mới, giáo sư hỏi người này bị mắc bệnh gì.
Một trợ giáo nói anh ta bị đau cả hai mắt còn kêu nhức đầu liên tục nữa. Giáo sư
yêu cầu tiến hành nghiên cứu gỉ mắt của con bệnh. Sau một lúc nghiên cứu, vị
giáo sư mỉm cười rạng rỡ, nói với mọi người rằng bệnh nhân này đã mắc phải
một loại vi trùng vô cùng quý hiếm. Các trợ giáo và sinh viên lần lượt chiêm
ngưỡng con vi trùng quý hiếm trong niềm hoan hỉ. Sau đó, giáo sư còn cho mời
những nhà khoa học tầm cỡ đến sinh viên đến xem, tìm mọi cách để duy trì sự
sống cho con vi trùng quý hiếm. Khi hỏi đến bệnh nhân, biết tin anh ta hết đau
và bị mù thì giáo sư cười rạng rỡ và tự hào với thành quả nghiên cứu của bản thân.