Nhật ký thực tập tốt nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nhật ký thực tập tốt nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
21 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nhật ký thực tập tốt nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nhật ký thực tập tốt nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

121 61 lượt tải Tải xuống
SỔ NHẬT KÍ THỰC TẬP NHẬN THỨC
Họ và tên sinh viên: Đinh Quang Minh
Lớp: QL101
MSSV: 100034
Doanh nghiệp làm việc: Liên Hiệp Địa Chất Công Trình Xây Dựng và Môi Trường
Thời gian: Từ 07/01/2013 đến ngày 16/03/2013
Một số lưu ý:
Sinh viên đánh số trang liên tục trong sổ nhật ký thực tập.
Sinh viên ghi chép đầy đủ các công việc được giao, các công việc đã hoàn tất, các
kinh nghiệm cũng như những nhận xét rút ra từ những công việc này.
Cuối mỗi tuần, sinh viên gửi sổ nhật ký thực tập đến người hướng dẫn xem xét để
đánh giá và ký xác nhận.
Sinh viên dùng sổ nhận ký thực tập để viết báo cáo thực tập.
Sinh viên ghi theo thứ tự thời gian.
Mỗi sinh viên phải có sổ nhật ký thực tập riêng, mặc dù nhiều sinh viên có thể thực
tập tại cùng doanh nghiệp.
PHIẾU THEO DÕI THỰC TẬP NHẬN
THỨC
Họ và tên sinh viên: Đinh Quang Minh
Lớp: MK101 MSSV: 100034
Học kì: 11.2B Niên khóa: 2010–2014
Doanh nghiệp làm việc: Liên Hiệp Địa Chất Công Trình Xây Dựng và Môi Trường
Người hướng dẫn: Nguyễn Thị Trúc Hà
Lưu ý: Sinh viên phải xuất trình sổ nhật phiếếu theo dõi hàng tuầần đ ng i h ng dầẫn ườ ướ
ki m tra và kí tến.
Tuần Ngày
1
Tuần lễ từ 7/1/2013 đến 13/1/2013
2
Tuần lễ từ 14/1/2013 đến 20/1/2013
3
Tuần lễ từ 21/1/2013 đến 27/1/2013
4
Tuần lễ từ 28/1/2013 đến 3/2/2013
5
Tuần lễ từ 4/2/2013 đến 10/2/2013
6
Tuần lễ từ 11/2/2013 đến 17/2/2013
7
Tuần lễ từ 18/2/2013 đến 24/2/2013
8
Tuần lễ từ 25/2/2013 đến 3/3/2013
9
Tuần lễ từ 4/3/2013 đến 10/3/2013
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 1
Tuần lễ từ 7/1/2013 đến 13/1/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG VIỆC
NHẬN XÉT
KINH NGHIỆM
Tuầần lếẫ t
7/1/2013 đếến
13/1/2013
Tham gia Công
ty, làm quen với
môi trường thực
tập
Chú ý, tóm tắt lại
những ý chính của để
nắm được nội dung
Nhờ đến sự giúp đỡ của
các đồng nghiệp khác
để hỗ trợ cho tốt hơn.
Hiểu thêm về công việc,
nâng cao trình độ tin học
cũng như khả năng xử
tình huống, phản xạ nhanh
nhạy.
Làm quen thêm các bạn
mới, luyện tập kỹ năng giao
tiếp.
08/01/2013 Đọc tìm hiểu
về các thông tin
công ty
Học cách ghi số
liệu
Vận dụng những kiến
thức về viết bài . Các
tính chất cần thiết của
một bài đã được học
trong bộ môn.
Hiểu thêm về các sản phẩm
của CT. Các dịch vụ của CT
đưa ra nhằm dựa vào những
lợi thế trong thời buổi phát
triển của Internet.
Luyện tập kỹ năng giao tiếp
Học hỏi thêm về các bài học
online qua những lần đư về
sản phẩm của công ty lên
một website nào đó.
1
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
09/01/2013 Tiếp tục công
việc
Tìm hiểu biết thêm nhu
cầu của khác hàng từ đó trả
lời những phản hồi
Học thêm cách làm sao cho
thu hút được nhiều khách
hàng như: tiêu đề, trang trí,
10/01/2013 Chuyển sang
nghiên cứu về
thực hành trong
công ty
Vận dụng những kiến
thức đọc được trên
mạng về thu thập dữ
liệu
11/01/2013 Tạo fanpage
Facebook phục
vụ cho CT
Tham khảo những
thông tin cách viết
fanpage cho sản phẩm.
Áp dụng những năng
giao tiếp đã được học
những kiến thức đã
đọc qua khi tìm hiểu
sản phẩm.
Tìm hiểu về phương pháp
tạo fanpage nhanh chóng.
Hiểu thêm về cách giao tiếp
với khách hàng có nhu cầu
13/01/2013 Tiếp tục PR
online
Tìm hiểu về Online
marketing, các nội dung
được học để tư vấn
Có thêm kiến thức về một số
các diễn đàn liên quan
đến công nghệ thông tin, các
trường đại học nhu cầu
hiện nay.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
2
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
3
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 2
Tuần lễ từ 14/1/2013 đến 20/1/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG VIỆC
NHẬN XÉT
KINH NGHIỆM
14/1/2013
Làm quen với sổ
sách công ty
Áp dụng những quy tắc
kế toán, những kỹ năng
thu thập tìm học hỏi
được
Áp dụng những năng
trong giao tiếp.
thêm kinh nghiệm
về công việc đồng thời
thu thập thêm thông tin
khách hàng.
15/01/2013 Vận dụng những kiến
thức về một số kinh
nghiệm tin học.
đối với một số người
không rành về các
thông tin. phải đáp ứng
được những câu hỏi:
1. Tôi viết như vậy
dễ hiểu không?
2. Cách hướng dẫn
đơn giản không hay rối
rắm?
3. Người đọc có cảm
thấy thu hút khi đọc bài
của tôi không?
4. Nội dung tôi cần
trình bày như thế nào?
4
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Từ ngày
18/01/2013
đến ngày
20/01/2013
Chú ý, tóm tắt lại những
ý chính của thầy để nắm
được nội dung nhằm hỗ
trợ cho khách hàng
Nhờ đến sự giúp đỡ của
các bạn đồng nghiệp
khác để hỗ trợ tốt hơn.
tôi đã thêm nhiều
kinh nghiệm từ lần thứ
nhất thế khả năng hỗ
trợ kỹ thuật c ủa tôi tốt
hơn, tạo niềm tin nơi
khách hàng
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
5
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 3
Từ ngày 21/1/2013 đến 27/1/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC
HOÀN THÀNH
CÔNG VIỆC
KINH NGHIỆM
NHẬN XÉT
21/01/2013 gửi mail một số
thông tin cua Công ty
Kiểm tra lại lượt xem
thu hút nhiều sự quan
tâm, trả lời thắc mắc
Tiếp khách hàng.
Soạn thảo lại mail
sao cho phù hợp với
nội dung thu hút
người đọc. Ứng dụng
các chương trình.
Ứng dụng năng
giao tiếp đã được đào
tạo khi gia nhập vào
bộ phần marketing
tại công ty.
Muốn tiếp cận khách
hàng thì phải hiểu
về sản phẩm của
mình để trả lời câu
hỏi.
Hiểu được cách làm thế nào
để trong khoảng thời gian
thấp nhất để nâng cao năng
xuất của mình.
năng giao tiếp rất cần
thiết cho làm hay sales vì đó
cũng chính ấn tượng của
khách hàng đối với công ty.
Nên khi chào đón khách
hoặc làm sao cho khách thì
phải giữ một thái độ thân
thiện.
22/01/2013 Tiếp khách hàng
đang ký
Ứng dụng năng
giao tiếp khi tiếp học
viên. Cần phải nhớ
những câu hỏi
khách hàng đặt ra để
trả lời các thắc mắc
của khách hàng.
biết hơn về nhu cầu của
khách hàng đối với các lĩnh
vực cảu công ty
6
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
23/01/2013 Tạo gian hàng trên
các diễn đàn.
Chọn những website
phù hợp với gian
hàng phân khúc
của sản phẩm nhằm
nâng cao được số
người quan tâm.
Nắm bắt nội dung
Việc tạo gian hàng việc
tổng hợp tất cả những sản
phẩm công ty vào
trong một trang web. Việc
này giúp cho nhân viên
thể kiểm tra được số
lượng người quan tâm đến
gian hàng.
25/01/2013 Hướng dẫn cho hai
bạn sinh viên thực
tập mới cách lấy e-
mail
Thực hành kỹ năng
giao tiếp, truyền đạt
sao cho dễ hiểu
Kỹ năng giao tiếp được
nâng cao, luyê xn tâ xp bản thân
sự tự chủ, kiên nhẫn.
26/01/2013 Công viê xc chăm sóc
khách hàng cần sự
giao tiếp tinh tế, nói
chuyê xn châ xm,
ràng, bày tỏ sự quan
tâm đối với từng
người
năng giao tiếp được áp
dụng để nâng cao kiến thức.
thêm kiến thức về chăm
sóc khách hàng.
7
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
27/01/2013 xp sử dụng poster,
tiếp tục chăm sóc
khách hàng.
Sử dụng phần mềm
làm tăng năng suất
thêm kinh nghiê xm chăm
sóc khách hàng.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
8
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 4
Tuần lễ từ 28/1/2013 đến 3/2/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG
VIỆC
NHẬN XÉT
KINH NGHIỆM
28/1/2013
Trả lời vấn
điện thoại
vấn trực tiếp với
khách hàng đăng
Tìm hiểu những thông
tin
Trong khi trả lời điện
thoại phải bật lịch làm
việc để thể sẵn sang
tư vấn cho khách hàng.
Chuẩn bị những
năng giao tiếp khi tiếp
xúc với khách hàng
qua điện thoại cũng
như trực tiếp.
Trả lời điện thoại thì giọng nói
phải ràng phải luôn tươi
cười khi trả lời làm hài lòng
khách hàng khi tư vấn.
29/01/2013 Các bài mail cần
những điểm nhấn
những thủ thuật, cần
phải kèm theo những
thông tin ràng về
công ty cũng để thu
hút khách hàng
Nâng cao về năng viết
bài,Cần phải chèn thêm những
thủ thuật để những bài viết
thể giúp ích cho khách hàng
một phương diện nào đó.
điều đó sẽ làm cho người ta
cảm thấy hứng thú khi đến với
công ty
30/01/2013 Trả lời thắc mắc Chuẩn bị những đường rút ra được những mặt mạnh và
9
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
xt số khach
hàng
link những định
dạng để đăng tải cho
có hiệu quả
điểm yếu sẵn từ đó chỉnh
sửa cho phù hợp với những vấn
đề sẳn có.
02/02/2013 Trả lời thắc mắc
về việc bảo lưu
của khách hàng
Khi trả lời câu hỏi về
cần phải nâng cao
được ưu điểm của công
ty khi khách hàng so
sánh với một đối thủ
khác.
họ những đối
tượng quan tâm đến đề
tài này.
03/02/2013 Tiếp điện thoại
khách hàng
Tạo gian hàng
cập nhật số
lượng người
quan tâm cũng
như những
thắc mắc khi đến
với dịch vụ.
Khi trả lời những thắc
mắc của khách hàng
trực tiếp, qua điện
thoại,nắm thông tin
về công ty.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
10
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
11
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 5
Tuần lễ từ 4/2/2013 đến 10/2/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG VIỆC
NHẬN XÉT
KINH NGHIỆM
4/02/2013 Hướng dẫn cho bạn
thực tập sinh mới vào
các công viê xc của
nhân viên ghi danh
tư vấn khách hàng.
Chỉnh sửa các mail bị
lỗi
Chăm sóc kháchng
qua điện thoại cũng
như trực tiếp.
Các kiến thức chuyên
môn cần phải chuẩn
bị đầy đủ khi
những thông tin
bản
Bạn thực tập sinh
mới vào chưa kinh
nghiệm cần hướng
dẫn chút bạn đã
làm được.
Vận dụng ng
giao tiếp khi trả lời
những thắc mắc từ
khách hàng.
nhiều kiến thức hơn
đối với những môn học
cũng như những ưu đãi và
điểm mạnh của công ty để
thu hút nhiều khách hàng
hơn.
Bạn thực tập viên mới cần
tìm hiểu về xét tình
hình năng lực mỗi bạn
sẽ giao công việc
chính thức cho các bạn
trong tương lai.
năng giao tiếp được
ứng dụng tối đa khi giao
tiếp với khách hàng.
5/02/2013
Hỗ trợ cho những bạn
sinh viên thực tập mới
vào về công nghệ
Cần nắm thông tin
trong thời gian tới để
tư vấn
Các bạn thực tập sinh mới
cần biết những quy trình
đọc những đặc điểm
của những môn học.
Thêm kinh nghiệm về
làm việc nhóm, tổng hợp
12
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
báo cáo hàng ngày
7/02/2013
tới
10/2/2013
vấn khách hàng
qua điện thoại và trực
tiếp.
Hỗ trợ cho những bạn
mới
Chuẩn bị những kiến
thức liên quan đến
những môn học của
công ty.
Khi trả lời trên các
diễn đàn cần phải nhớ
những ưu điểm nổi
bật của công ty so với
những công ty cạnh
tranh về lĩnh vực này.
Biết thêm những kinh
nghiệm xử những tình
huống gặp phải
Hướng dẫn những bạn
thực tập sinh hiểu những
môn học sẵn có.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
13
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 6
Tuần lễ từ 11/2/2013 đến 17/2/2013
NGÀY CÔNG
VIỆC
CÁC BƯỚC HOÀN THÀNH
CÔNG VIỆC
NHẬN XÉT
KINH
NGHIỆM
Tuầần lếẫ t 11/2/2013 đếến
17/2/2013
N/A N/A N/A
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
14
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 7
Tuần lễ từ 18/2/2013 đến 24/2/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG
VIỆC
KINH NGHIỆM NHẬN
XÉT
18/2/2013
Kiểm tra kiến thức
dành cho các thực
xp sinh.
Làm bài kiểm tra thời
lượng 90 phút.
Đọc đề trước, câu nào dễ làm
trước, câu nào khó làm sau.
19/02/2013 vấn khách hàng
thắc mắc
Quét mail để tìm
kiếm thêm nhiều
nguồn khách hàng
mới.
Sử dụng những
chương trình gửi
mail hàng loạt gửi
bằng email tên
công ty để tạo thêm
niềm tin tránh bị
thất lạc thư khi gửi.
Cần phải tham khảo
trước những thông tin
trên deal đã tìm
hiểu những thông tin
về dịch vụ
Các chương trình email sẽ
đem lại những hiệu quả khác
nhau. Nhưng các yêu cầu để
thư không bị vào mục thư rác
thì giống nhau như là: cỡ chữ
và số hình.
vấn khách hàng cần nắm
thông tin cũng như nhiệt
tình trả lời hoặc hướng dẫn
khách tham khảo thông tin
trên website chính của
công ty.
21/02/2013 Quét mail Áp dụng những thông
tin về website khi
vấn cho khách hàng.
Sử dụng phần mềm
Sử dụng nhiêu chương trình
gửi mail một lúc sử dụng
bài viết đã được soạn sẵn.
sử dụng email của công ty
cung cấp để tăng uy tín của
15
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
quét mail tự động của
công ty cung cấp.
thư khi gửi.
22/02/2013 Tìm hiểu thực tế về
các đối thủ cạnh
tranh
Tìm đường đi gần
nhất.
Đóng vai các khách
hàng quan tâm đến
các dịch vụ công ty
Đánh giá khách quan xt số
điểm mạnh yếu của các
đối thủ cạnh tranh.
24/02/2013 Nâng cao sự nhanh
nhạy, xp trung kỹ
năng giao tiếp khi gă xp
học viên.
Gọi điê xn thoại nhắc nhở vào
đúng mục đích
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
16
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
Tuần 8
Tuần lễ từ 25/2/2013 đến 3/3/2013
NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN
THÀNH CÔNG VIỆC
KINH NGHIỆM
NHẬN XÉT
25/02/2013 vấn khách hàng
môn
Chuẩn bị những kiến
thức về môn học cũng
như các thế mạnh của
công ty để trả lời các
thắc mắc.
Nắm những kiến thức
về môn học
26/02/2013 Tìm kiếm mail của
các khách hàng
mới.
27/02/2013 Hướng dẫn các bạn
sinh viên thực tập
nếu như các bạn có
những thắc mắc
trong quá trình làm
việc.
Sử dụng phần mềm quét
mail tự động đã được cài
đặt sẵn tại công ty.
vấn khách hàng cần áp
dụng nhhững năng giao
tiếp cũng nhưng các kiến
thức về các khóa học của
công ty để vấn nhằm tạo
hiệu quả thu hút khách
hàng đến với công ty.
28/02/2013 Hỗ trợ kỹ thuâ xt Luyê xn xp kỹ năng giao
tiếp.
02/03/2013 Hỗ trợ kỹ thuâ xt Sử dụng các công cụ lấy
mail, lọc mail, gửi mail tự
17
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
đô xng.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm…
Ban giám đốc
18
| 1/21

Preview text:

SỔ NHẬT KÍ THỰC TẬP NHẬN THỨC Họ và tên sinh viên: Đinh Quang Minh Lớp: QL101 MSSV: 100034 Doanh nghiệp làm việc:
Liên Hiệp Địa Chất Công Trình Xây Dựng và Môi Trường Thời gian:
Từ 07/01/2013 đến ngày 16/03/2013 Một số lưu ý:
 Sinh viên đánh số trang liên tục trong sổ nhật ký thực tập.
 Sinh viên ghi chép đầy đủ các công việc được giao, các công việc đã hoàn tất, các
kinh nghiệm cũng như những nhận xét rút ra từ những công việc này.
 Cuối mỗi tuần, sinh viên gửi sổ nhật ký thực tập đến người hướng dẫn xem xét để
đánh giá và ký xác nhận.
 Sinh viên dùng sổ nhận ký thực tập để viết báo cáo thực tập.
 Sinh viên ghi theo thứ tự thời gian.
 Mỗi sinh viên phải có sổ nhật ký thực tập riêng, mặc dù nhiều sinh viên có thể thực
tập tại cùng doanh nghiệp.
PHIẾU THEO DÕI THỰC TẬP NHẬN THỨC Họ và tên sinh viên: Đinh Quang Minh Lớp: MK101 MSSV: 100034 Học kì: 11.2B Niên khóa: 2010–2014 Doanh nghiệp làm việc:
Liên Hiệp Địa Chất Công Trình Xây Dựng và Môi Trường Người hướng dẫn: Nguyễn Thị Trúc Hà
Lưu ý: Sinh viên phải xuất trình sổ nhật ký và phiếếu theo dõi hàng tuầần để ng i ườ h ng ướ dầẫn ki m tr ể a và kí tến. Tuần Ngày 1
Tuần lễ từ 7/1/2013 đến 13/1/2013 2
Tuần lễ từ 14/1/2013 đến 20/1/2013 3
Tuần lễ từ 21/1/2013 đến 27/1/2013 4
Tuần lễ từ 28/1/2013 đến 3/2/2013 5
Tuần lễ từ 4/2/2013 đến 10/2/2013 6
Tuần lễ từ 11/2/2013 đến 17/2/2013 7
Tuần lễ từ 18/2/2013 đến 24/2/2013 8
Tuần lễ từ 25/2/2013 đến 3/3/2013 9
Tuần lễ từ 4/3/2013 đến 10/3/2013
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 1
Tuần lễ từ 7/1/2013 đến 13/1/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN NHẬN XÉT THÀNH CÔNG VIỆC KINH NGHIỆM
Tuầần lếẫ từ Tham gia Công Chú ý, tóm tắt lại Hiểu thêm về công việc,
7/1/2013 đếến ty, làm quen với những ý chính của để nâng cao trình độ tin học 13/1/2013
môi trường thực nắm được nội dung
cũng như khả năng xử lý tập
Nhờ đến sự giúp đỡ của tình huống, phản xạ nhanh
các đồng nghiệp khác nhạy.
để hỗ trợ cho tốt hơn. Làm quen thêm các bạn
mới, luyện tập kỹ năng giao tiếp. 08/01/2013
Đọc và tìm hiểu Vận dụng những kiến Hiểu thêm về các sản phẩm
về các thông tin thức về viết bài . Các của CT. Các dịch vụ của CT công ty
tính chất cần thiết của đưa ra nhằm dựa vào những
Học cách ghi số một bài đã được học lợi thế trong thời buổi phát liệu trong bộ môn. triển của Internet.
Luyện tập kỹ năng giao tiếp
Học hỏi thêm về các bài học
online qua những lần đư về
sản phẩm của công ty lên một website nào đó. 1
Nhật ký thực tập tốt nghiệp 09/01/2013 Tiếp tục công
Tìm hiểu và biết thêm nhu việc
cầu của khác hàng từ đó trả lời những phản hồi Học thêm cách làm sao cho
thu hút được nhiều khách
hàng như: tiêu đề, trang trí, … 10/01/2013
Chuyển sang Vận dụng những kiến
nghiên cứu về thức đọc được trên
thực hành trong mạng về thu thập dữ công ty liệu 11/01/2013
Tạo fanpage Tham khảo những Tìm hiểu về phương pháp
Facebook phục thông tin và cách viết tạo fanpage nhanh chóng. vụ cho CT fanpage cho sản phẩm.
Hiểu thêm về cách giao tiếp
Áp dụng những kĩ năng với khách hàng có nhu cầu
giao tiếp đã được học và những kiến thức đã đọc qua khi tìm hiểu sản phẩm. 13/01/2013
Tiếp tục PR Tìm hiểu về Online Có thêm kiến thức về một số online
marketing, các nội dung các diễn đàn có liên quan
được học để tư vấn
đến công nghệ thông tin, các
trường đại học và nhu cầu hiện nay.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
............................................................................................................................................... 2
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 3
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 2
Tuần lễ từ 14/1/2013 đến 20/1/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN NHẬN XÉT THÀNH CÔNG VIỆC KINH NGHIỆM 14/1/2013
Làm quen với sổ Áp dụng những quy tắc Có thêm kinh nghiệm sách công ty
kế toán, những kỹ năng về công việc đồng thời
thu thập tìm và học hỏi thu thập thêm thông tin được khách hàng. Áp dụng những kĩ năng trong giao tiếp. 15/01/2013
Vận dụng những kiến đối với một số người
thức về và một số kinh không rành về các nghiệm tin học. thông tin. phải đáp ứng được những câu hỏi: 1. Tôi viết như vậy có dễ hiểu không? 2. Cách hướng dẫn có đơn giản không hay rối rắm? 3. Người đọc có cảm
thấy thu hút khi đọc bài của tôi không? 4. Nội dung tôi cần trình bày như thế nào? 4
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Từ ngày
Chú ý, tóm tắt lại những tôi đã có thêm nhiều 18/01/2013
ý chính của thầy để nắm kinh nghiệm từ lần thứ đến ngày
được nội dung nhằm hỗ nhất vì thế khả năng hỗ 20/01/2013 trợ cho khách hàng
trợ kỹ thuật c ủa tôi tốt
Nhờ đến sự giúp đỡ của hơn, tạo niềm tin nơi
các bạn đồng nghiệp khách hàng
khác để hỗ trợ tốt hơn.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 5
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 3
Từ ngày 21/1/2013 đến 27/1/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC KINH NGHIỆM HOÀN THÀNH NHẬN XÉT CÔNG VIỆC
21/01/2013 gửi mail một số Soạn thảo lại mail Hiểu được cách làm thế nào
thông tin cua Công ty sao cho phù hợp với để trong khoảng thời gian
Kiểm tra lại lượt xem nội dung và thu hút thấp nhất để nâng cao năng
thu hút nhiều sự quan người đọc. Ứng dụng xuất của mình.
tâm, trả lời thắc mắc các chương trình.
Kĩ năng giao tiếp rất cần Tiếp khách hàng.
Ứng dụng kĩ năng thiết cho làm hay sales vì đó
giao tiếp đã được đào cũng chính là ấn tượng của
tạo khi gia nhập vào khách hàng đối với công ty.
bộ phần marketing Nên khi chào đón khách tại công ty.
hoặc làm sao cho khách thì
Muốn tiếp cận khách phải giữ một thái độ thân
hàng thì phải hiểu rõ thiện. về sản phẩm của mình để trả lời câu hỏi.
22/01/2013 Tiếp khách hàng Ứng dụng kĩ năng biết rõ hơn về nhu cầu của đang ký
giao tiếp khi tiếp học khách hàng đối với các lĩnh
viên. Cần phải nhớ vực cảu công ty những câu hỏi mà khách hàng đặt ra để trả lời các thắc mắc của khách hàng. 6
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
23/01/2013 Tạo gian hàng trên Chọn những website Việc tạo gian hàng là việc các diễn đàn.
phù hợp với gian tổng hợp tất cả những sản
hàng và phân khúc phẩm mà công ty có vào
của sản phẩm nhằm trong một trang web. Việc
nâng cao được số này giúp cho nhân viên có người quan tâm.
thể kiểm tra kĩ được số Nắm bắt nội dung
lượng người quan tâm đến gian hàng.
25/01/2013 Hướng dẫn cho hai Thực hành kỹ năng Kỹ năng giao tiếp được
bạn sinh viên thực giao tiếp, truyền đạt nâng cao, luyê x n tâ x p bản thân
tập mới cách lấy e- sao cho dễ hiểu sự tự chủ, kiên nhẫn. mail 26/01/2013 Công viê x
c chăm sóc Kĩ năng giao tiếp được áp
khách hàng cần sự dụng để nâng cao kiến thức.
giao tiếp tinh tế, nói Có thêm kiến thức về chăm chuyê x n châ x m, rõ sóc khách hàng. ràng, bày tỏ sự quan tâm đối với từng người 7
Nhật ký thực tập tốt nghiệp 27/01/2013 Tâ x p sử dụng poster,
Sử dụng phần mềm Có thêm kinh nghiê x m chăm
tiếp tục chăm sóc làm tăng năng suất sóc khách hàng. khách hàng.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 8
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 4
Tuần lễ từ 28/1/2013 đến 3/2/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN NHẬN XÉT THÀNH CÔNG KINH NGHIỆM VIỆC 28/1/2013
Trả lời tư vấn Tìm hiểu những thông Trả lời điện thoại thì giọng nói điện thoại và tư tin
phải rõ ràng và phải luôn tươi
vấn trực tiếp với Trong khi trả lời điện cười khi trả lời và làm hài lòng
khách hàng đăng thoại phải bật lịch làm khách hàng khi tư vấn. kí
việc để có thể sẵn sang tư vấn cho khách hàng. Chuẩn bị những kĩ năng giao tiếp khi tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại cũng như trực tiếp. 29/01/2013
Các bài mail cần có Nâng cao về kĩ năng viết
những điểm nhấn và bài,Cần phải chèn thêm những
những thủ thuật, cần thủ thuật để những bài viết có
phải kèm theo những thể giúp ích cho khách hàng ở
thông tin rõ ràng về một phương diện nào đó. Và
công ty cũng để thu điều đó sẽ làm cho người ta hút khách hàng
cảm thấy hứng thú khi đến với công ty
30/01/2013 Trả lời thắc mắc Chuẩn bị những đường rút ra được những mặt mạnh và 9
Nhật ký thực tập tốt nghiệp mô x t số khach
link và những định điểm yếu sẵn có từ đó chỉnh hàng
dạng để đăng tải cho sửa cho phù hợp với những vấn có hiệu quả đề sẳn có.
02/02/2013 Trả lời thắc mắc Khi trả lời câu hỏi về
về việc bảo lưu cần phải nâng cao của khách hàng
được ưu điểm của công ty khi khách hàng so sánh với một đối thủ khác. vì họ là những đối
tượng quan tâm đến đề tài này.
03/02/2013 Tiếp điện thoại Khi trả lời những thắc khách hàng mắc của khách hàng
Tạo gian hàng trực tiếp, qua điện
và cập nhật số thoại,nắm rõ thông tin
lượng người về công ty. quan tâm cũng như có những thắc mắc khi đến với dịch vụ.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
............................................................................................................................................... 10
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 11
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 5
Tuần lễ từ 4/2/2013 đến 10/2/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN NHẬN XÉT THÀNH CÔNG VIỆC KINH NGHIỆM 4/02/2013
Hướng dẫn cho bạn Các kiến thức chuyên Có nhiều kiến thức hơn
thực tập sinh mới vào môn cần phải chuẩn đối với những môn học các công viê x
c của bị đầy đủ khi có cũng như những ưu đãi và
nhân viên và ghi danh những thông tin cơ điểm mạnh của công ty để tư vấn khách hàng. bản thu hút nhiều khách hàng
Chỉnh sửa các mail bị Bạn thực tập sinh hơn. lỗi
mới vào chưa có kinh Bạn thực tập viên mới cần
Chăm sóc khách hàng nghiệm cần hướng tìm hiểu kĩ về xét tình
qua điện thoại cũng dẫn chút là bạn đã hình năng lực mỗi bạn mà như trực tiếp. làm được. cô sẽ giao công việc
Vận dụng kĩ năng chính thức cho các bạn
giao tiếp khi trả lời trong tương lai.
những thắc mắc từ Kĩ năng giao tiếp được khách hàng.
ứng dụng tối đa khi giao tiếp với khách hàng. 5/02/2013
Hỗ trợ cho những bạn Cần nắm rõ thông tin Các bạn thực tập sinh mới
sinh viên thực tập mới trong thời gian tới để vào về công nghệ tư vấn
cần biết những quy trình
và đọc những đặc điểm của những môn học. Thêm kinh nghiệm về
làm việc nhóm, tổng hợp 12
Nhật ký thực tập tốt nghiệp báo cáo hàng ngày 7/02/2013
Tư vấn khách hàng Chuẩn bị những kiến Biết thêm những kinh tới
qua điện thoại và trực thức liên quan đến nghiệm xử lí những tình 10/2/2013 tiếp.
những môn học của huống gặp phải
Hỗ trợ cho những bạn công ty. Hướng dẫn những bạn mới
Khi trả lời trên các thực tập sinh hiểu những
diễn đàn cần phải nhớ môn học sẵn có. những ưu điểm nổi bật của công ty so với những công ty cạnh tranh về lĩnh vực này.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 13
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 6
Tuần lễ từ 11/2/2013 đến 17/2/2013 NGÀY CÔNG
CÁC BƯỚC HOÀN THÀNH NHẬN XÉT VIỆC CÔNG VIỆC KINH NGHIỆM Tuầần lếẫ t 1 ừ 1/2/2013 đếến N/A N/A N/A 17/2/2013
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 14
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 7
Tuần lễ từ 18/2/2013 đến 24/2/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN KINH NGHIỆM NHẬN THÀNH CÔNG XÉT VIỆC 18/2/2013
Kiểm tra kiến thức Làm bài kiểm tra thời Đọc đề trước, câu nào dễ làm
dành cho các thực lượng 90 phút.
trước, câu nào khó làm sau. tâ x p sinh.
19/02/2013 Tư vấn khách hàng Sử dụng những Các chương trình email sẽ thắc mắc
chương trình gửi đem lại những hiệu quả khác
Quét mail để tìm mail hàng loạt và gửi nhau. Nhưng các yêu cầu để
kiếm thêm nhiều bằng email có tên
thư không bị vào mục thư rác
nguồn khách hàng công ty để tạo thêm thì giống nhau như là: cỡ chữ mới.
niềm tin và tránh bị và số hình. thất lạc thư khi gửi.
Tư vấn khách hàng cần nắm
Cần phải tham khảo rõ thông tin cũng như nhiệt
trước những thông tin tình trả lời hoặc hướng dẫn
trên deal đã có và tìm khách tham khảo thông tin
hiểu những thông tin trên website chính của về dịch vụ công ty. 21/02/2013 Quét mail
Áp dụng những thông Sử dụng nhiêu chương trình
tin về website khi tư gửi mail một lúc và sử dụng vấn cho khách hàng.
bài viết đã được soạn sẵn.
sử dụng email của công ty
Sử dụng phần mềm cung cấp để tăng uy tín của 15
Nhật ký thực tập tốt nghiệp
quét mail tự động của thư khi gửi. công ty cung cấp.
22/02/2013 Tìm hiểu thực tế về Tìm đường đi gần Đánh giá khách quan mô x t số
các đối thủ cạnh nhất.
điểm mạnh và yếu của các tranh
Đóng vai các khách đối thủ cạnh tranh. hàng quan tâm đến các dịch vụ công ty 24/02/2013
Nâng cao sự nhanh Gọi điê x n thoại nhắc nhở vào nhạy, tâ x
p trung và kỹ đúng mục đích năng giao tiếp khi gă x p học viên.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 16
Nhật ký thực tập tốt nghiệp Tuần 8
Tuần lễ từ 25/2/2013 đến 3/3/2013 NGÀY CÔNG VIỆC CÁC BƯỚC HOÀN KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG VIỆC NHẬN XÉT
25/02/2013 Tư vấn khách hàng Chuẩn bị những kiến môn thức về môn học cũng như các thế mạnh của
công ty để trả lời các thắc mắc.
Nắm rõ những kiến thức về môn học
26/02/2013 Tìm kiếm mail của các khách hàng mới.
27/02/2013 Hướng dẫn các bạn Sử dụng phần mềm quét Tư vấn khách hàng cần áp
sinh viên thực tập mail tự động đã được cài dụng nhhững kĩ năng giao
nếu như các bạn có đặt sẵn tại công ty.
tiếp cũng nhưng các kiến những thắc mắc
thức về các khóa học của trong quá trình làm
công ty để tư vấn nhằm tạo việc. hiệu quả thu hút khách hàng đến với công ty.
28/02/2013 Hỗ trợ kỹ thuâ x t Luyê x n tâ x p kỹ năng giao tiếp.
02/03/2013 Hỗ trợ kỹ thuâ x t
Sử dụng các công cụ lấy
mail, lọc mail, gửi mail tự 17
Nhật ký thực tập tốt nghiệp đô x ng.
Nhận xét: ..............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
TP.HCM, ngày… tháng… năm… Ban giám đốc 18