Nhóm 11 - sách đẹp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nhóm 11 - sách đẹp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

NHÓM 11
L p: 70K1
Khoa: Giáo d c t u h c
Bài t p 1: Xác đ nh và trình bày các kiếến th c trong tr ng trình môn ườ
Toán l p 1,2,3,4 và 5
Câu 1: Sơ đồ hóa
LỚP NỘI DUNG
NỘI DUNG CHÍNH NỘI DUNG CỤ THỂ
1
1.1 Số và phép
tính
1.1.1: Số tự nhiên
- Số tự nhiên
+ Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100
+ So sánh các số trong phạm vi 100
- Các phép tính với số tự nhiên
+ Phép cộng, phép trừ
+ Tính nhẩm
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính cộng trừ
1.2 Hình học và
đo lường
1.2.1 Hình học trực quan
- Hình phẳng và hình khối
+ Quan sát, nhận biết hình dạng của một số
hình phẳng và hình khối đơn giản.
+ Thực hành lắp ghép, sắp xếp hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đơn
1.2.2: Đo lường
- Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại
lượng
-Thực hành đo đại lượng
1.3: Hoạt động
thực hành và
trải nghiệm
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến
thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn: –
Thực hành đếm, nhận biết số, thực hiện
phép tính trong một số tình huống thực tiễn
hằng ngày (ví dụ: đếm số bàn học và số
cửa sổ trong lớp học,...). – Thực hành các
hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng
không gian (ví dụ: xác định được một vật ở
trên hoặc dưới mặt bàn, một vật cao hơn
hoặc thấp hơn vật khác,...). – Thực hành đo
và ước lượng độ dài một số đồ vật trong
thực tế gắn với đơn vị đo cm; thực hành
đọc giờ đúng trên đồng hồ, xem lịch loại
lịch tờ hằng ngày
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: các trò chơi học
toán,...) liên quan đến ôn tập, củng cố các
kiến thức cơ bản
2
2.1: Số và phép
tính
2.1.1 Số tự nhiên
- Số tự nhiên
+ Số và cấu tạo thập phân của một số
+ So sánh các số
+ Ước lượng số đồ vật
- Các phép tính với số tự nhiên
+ Phép cộng, phép trừ
+ Phép nhân, phép chia
+ Tính nhẩm
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học
2.2:Hình học và
đo lường
2.2.1: Hình học trực quan
-Hình phẳng và hình khối
+
Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng của
một số hình phẳng và hình khối đơn giản
+ Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học
2.2.2:Đo lường
- Đo lường
+ Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại
lượng
+ Thực hành đo đại lượng
+ Tính toán và ước lượng với các số đo đại
lượng
2.3: Một số yếu
tố thống kê và
xác xuất
2.3.1:Một số yếu tố thống kê
-Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc biểu đồ tranh
- Nhận xét về các số liệu trên biểu đồ tranh
2.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Làm quen với các khả năng xảy ra (có
tính ngẫu nhiên) của một sự kiện
2.4: Hoạt động
thực hành và
trải nghiệm
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến
thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn: –
Thực hành tính toán, đo lường và ước
lượng độ dài, khối lượng, dung tích một số
đồ vật trong thực tiễn; thực hành đọc giờ
trên đồng hồ, xem lịch; thực hành sắp xếp
thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá
nhân hằng ngày, trong tuần,... – Thực hành
thu thập, phân loại, ghi chép, kiểm đếm
một số đối tượng thống kê trong trường,
lớp.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui
học”,...) liên quan đến ôn tập, củng cố các
kiến thức cơ bản.
3
3.1 Số và phép
tính
3.1.1 Số tự nhiên
- Số tự nhiên
+ Số và cấu tạo thập phân của một số
+ So sánh các số
+ Làm tròn số
- Các phép tính với số tự nhiên
+ Phép cộng, phép trừ
+ Phép nhân, phép chia
+ Tính nhẩm
+ Biểu thức số
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học
3.1.2 Phân số
- Làm quen với phân số
3.2 Hình học và
đo lường
3.2.1.Hình học trực quan: Hình phẳng và
hình khối
+ Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng và hình
khối đơn giản
+ Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học
3.2.2 Đo lường
+ Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại
lượng
+ Thực hành đo đại lượng
+ Tính toán và ước lượng với các số đo đại
lượng
3.3: Một số yêu
cầu thống kê và
xác xuất
3.3.1: Một số yếu tố thống kê
- Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả bảng số liệu
- Nhận xét về các số liệu trong bảng
3.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Nhận biết và mô tả các khả năng xảy ra
(có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện
3.4: Hoạt động
thực hành và
trải nghiệm
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến
thức toán học vào thực tiễn
-Thực hành các hoạt động liên quan đến
tính toán, đo lường và ước lượng như: thực
hành tính và ước lượng chu vi, diện tích
của một số hình phẳng trong thực tế liên
quan đến các hình phẳng đã được học; thực
hành đo, cân, đong và ước lượng độ dài,
khối lượng, dung tích, nhiệt độ,...
– Thực hành thu thập, phân loại, sắp xếp số
liệu thống kê (theo các tiêu chí cho trước)
về một số đối tượng thống kê trong trường,
lớp
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học Toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán.
4
4.1: Số và phép
tính
4.1.1 Số tự nhiên
- Số tự nhiên:
+ Số và cấu tạo thập phân của một số
+ So sánh các số
+ Làm tròn số
- Các phép tính với số tự nhiên
+ Phép cộng, phép trừ
+ Phép nhân, phép chia
+ Tính nhẩm
+ Biểu thức số và biểu thức chữ
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học
4.1.2 Phân số
- Phân số
+ Khái niệm ban đầu về phân số
+ Tính chất cơ bản của phân số
+ So sánh phân số
- Các phép tính với phân số
+ Các phép tính cộng, trừ,nhân, chia với
phân số
4.2 Hình học và
đo lường
4.2.1 Hình học trực quan: Hình phẳng và
hình khối
- Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng đơn giản
- Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học
4.2.2 Đo lường
- Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại
lượng
- Thực hành đo đại lượng
- Tính toán và ước lượng với các số đo đại
lượng
4.3: Một số yêu
cầu thống kê và
xác xuất
4.3.1: Một số yếu tố thống kê
- Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả biểu đồ cột. Biểu diễn số liệu
vào biểu đồ cột
- Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản
xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ cột đã
3.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Kiểm đếm số lần lặp lại của một khả
năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện
4.4: Hoạt động
thực hành và
trải nghiệm
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các
kiến thức toán học vào thực tiễn và các chủ
đề liên môn, chẳng hạn:
– Thực hành các hoạt động liên quan đến
tính toán, đo lường và ước lượng như: tính
toán và ước lượng chu vi, diện tích, góc
của một số hình phẳng trong thực tế liên
quan đến các hình phẳng đã học; tính toán
và ước lượng về khối lượng, dung tích,...;
xác định năm, thế kỉ đánh dấu sự ra đời
(diễn ra) của một số phát minh khoa học,
sự kiện văn hoá – xã hội, lịch sử,...
Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn
các số liệu thống kê (thông qua một số tình
huống đơn giản gắn với những vấn đề phát
triển kinh tế, xã hội hoặc có tính toàn cầu
như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững,
giáo dục tài chính, chủ quyền biển đảo,
biên giới, giáo dục STEM,...).
– Thực hành mua bán, trao đổi tiền tệ.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học Toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán hoặc giải quyết
vấn đề nảy sinh trong tình huống thực tiễn
Hoạt động 3 (nếu nhà trường có điều kiện
thực hiện): Tổ chức giao lưu với học sinh
có năng khiếu toán trong trường và trường
bạn
5
5.1 Số và phép
tính
5.1.1 Số tự nhiên
- Số tự nhiên và các phép tính với số tự
nhiên
- Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính
với số tự nhiên
5.1.2 Phân số
- Phân số và các phép tính với phân số
5.1.3 Số thập phân
- Số thập phân
+ Số thập phân
+ So sánh các số thập phân
+ Làm tròn số thập phân
- Các phép tính với số thập phân
+ Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với
số thập phân
5.1.4 Tỉ số và Tỉ số phần trăm
-Tỉ số. Tỉ số phần trăm
-Sử dụng máy tính cầm tay
5.2 Hình học và
5.2.1 Hình học trực quan: Hình phẳng và
hình khối
đo lường
- Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng và hình
khối đơn giản
-Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với
một số hình phẳng và hình khối đã học
5.2.2 Đo lường
-Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại
lượng
-Thực hành đo đại lượng
Tính toán và ước lượng với các số đo đại
lượng
5.3 Một số yếu tố
thống kê và xác
suất
5.3.1 Một số yếu tố thống kê
- Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt
tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống
kê hình quạt tròn
- Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản
xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê
hình quạt tròn đã có
5.3.2 Một số yếu tố xác suất
- Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả
năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện
trong một thí nghiệm so với tổng số lần
thực hiện thí nghiệm đó ở những trường
hợp đơn giản
5.4 Hoạt động
thực hành và
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến
thức toán học vào thực tiễn và các chủ đề
liên môn, chẳng hạn:
trải nghiệm
– Thực hành tổng hợp các hoạt động liên
quan đến tính toán, đo lường và ước lượng
như: tính toán và ước lượng thể tích của
một số hình khối trong thực tiễn liên quan
đến các hình đã học; tính toán và ước
lượng về vận tốc, quãng đường, thời gian
trong chuyển động đều.
– Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn
các số liệu thống kê (thông qua một số tình
huống đơn giản gắn với những vấn đề phát
triển kinh tế – xã hội hoặc có tính toàn cầu
như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững,
giáo dục tài chính, chủ quyền biên giới,
biển đảo, giáo dục STEM,...).
– Thực hành mua bán, trao đổi, chi tiêu
hợp lí; thực hành tính tiền lãi, lỗ trong mua
bán; tính lãi suất trong tiền gửi tiết kiệm và
vay vốn.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi “Bảy mảnh
nghìn hình (tangram)” hoặc các hoạt động
“Học vui – Vui học”; trò chơi liên quan
đến mua bán, trao đổi hàng hoá; lắp ghép,
gấp, xếp hình; tung đồng xu, xúc xắc,...)
liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức
toán hoặc giải quyết vấn đề nảy sinh trong
tình huống thực tiễn. Hoạt động 3 (nếu nhà
| 1/14

Preview text:

NHÓM 11 Lớp: 70K1 Khoa: Giáo d c t ụ u h ể c ọ Bài t p 1: Xác đ ậ
nh vịà trình bày các kiếến th c tr ứ ong tr ng trình môn ườ Toán l p 1,2,3,4 v ớ à 5 Câu 1: Sơ đồ hóa LỚP NỘI DUNG NỘI DUNG CHÍNH NỘI DUNG CỤ THỂ 1 1.1 Số và phép 1.1.1: Số tự nhiên - Số tự nhiên tính
+ Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100
+ So sánh các số trong phạm vi 100
- Các phép tính với số tự nhiên + Phép cộng, phép trừ + Tính nhẩm
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính cộng trừ
1.2 Hình học và 1.2.1 Hình học trực quan
- Hình phẳng và hình khối đo lường
+ Quan sát, nhận biết hình dạng của một số
hình phẳng và hình khối đơn giản.
+ Thực hành lắp ghép, sắp xếp hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đơn 1.2.2: Đo lường
- Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
-Thực hành đo đại lượng 1.3: Hoạt động
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thực hành và
thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn: –
Thực hành đếm, nhận biết số, thực hiện trải nghiệm
phép tính trong một số tình huống thực tiễn
hằng ngày (ví dụ: đếm số bàn học và số
cửa sổ trong lớp học,...). – Thực hành các
hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng
không gian (ví dụ: xác định được một vật ở
trên hoặc dưới mặt bàn, một vật cao hơn
hoặc thấp hơn vật khác,...). – Thực hành đo
và ước lượng độ dài một số đồ vật trong
thực tế gắn với đơn vị đo cm; thực hành
đọc giờ đúng trên đồng hồ, xem lịch loại lịch tờ hằng ngày
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: các trò chơi học
toán,...) liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản 2 2.1: Số và phép 2.1.1 Số tự nhiên tính - Số tự nhiên
+ Số và cấu tạo thập phân của một số + So sánh các số
+ Ước lượng số đồ vật
- Các phép tính với số tự nhiên + Phép cộng, phép trừ + Phép nhân, phép chia + Tính nhẩm
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học
2.2:Hình học và 2.2.1: Hình học trực quan
-Hình phẳng và hình khối đo lường
+ Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng của
một số hình phẳng và hình khối đơn giản
+ Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học 2.2.2:Đo lường - Đo lường
+ Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
+ Thực hành đo đại lượng
+ Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng 2.3: Một số yếu
2.3.1:Một số yếu tố thống kê
-Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu tố thống kê và - Đọc biểu đồ tranh xác xuất
- Nhận xét về các số liệu trên biểu đồ tranh
2.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Làm quen với các khả năng xảy ra (có
tính ngẫu nhiên) của một sự kiện 2.4: Hoạt động
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thực hành và
thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn: –
Thực hành tính toán, đo lường và ước trải nghiệm
lượng độ dài, khối lượng, dung tích một số
đồ vật trong thực tiễn; thực hành đọc giờ
trên đồng hồ, xem lịch; thực hành sắp xếp
thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá
nhân hằng ngày, trong tuần,... – Thực hành
thu thập, phân loại, ghi chép, kiểm đếm
một số đối tượng thống kê trong trường, lớp.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui
học”,...) liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản. 3 3.1 Số và phép 3.1.1 Số tự nhiên tính - Số tự nhiên
+ Số và cấu tạo thập phân của một số + So sánh các số + Làm tròn số
- Các phép tính với số tự nhiên + Phép cộng, phép trừ + Phép nhân, phép chia + Tính nhẩm + Biểu thức số
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học 3.1.2 Phân số - Làm quen với phân số
3.2 Hình học và 3.2.1.Hình học trực quan: Hình phẳng và đo lường hình khối
+ Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản
+ Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học 3.2.2 Đo lường
+ Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
+ Thực hành đo đại lượng
+ Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng 3.3: Một số yêu
3.3.1: Một số yếu tố thống kê
cầu thống kê và - Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả bảng số liệu xác xuất
- Nhận xét về các số liệu trong bảng
3.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Nhận biết và mô tả các khả năng xảy ra
(có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện 3.4: Hoạt động
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thực hành và
thức toán học vào thực tiễn
-Thực hành các hoạt động liên quan đến trải nghiệm
tính toán, đo lường và ước lượng như: thực
hành tính và ước lượng chu vi, diện tích
của một số hình phẳng trong thực tế liên
quan đến các hình phẳng đã được học; thực
hành đo, cân, đong và ước lượng độ dài,
khối lượng, dung tích, nhiệt độ,...
– Thực hành thu thập, phân loại, sắp xếp số
liệu thống kê (theo các tiêu chí cho trước)
về một số đối tượng thống kê trong trường, lớp
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học Toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán. 4 4.1: Số và phép 4.1.1 Số tự nhiên tính - Số tự nhiên:
+ Số và cấu tạo thập phân của một số + So sánh các số + Làm tròn số
- Các phép tính với số tự nhiên + Phép cộng, phép trừ + Phép nhân, phép chia + Tính nhẩm
+ Biểu thức số và biểu thức chữ
+ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan
đến các phép tính đã học 4.1.2 Phân số - Phân số
+ Khái niệm ban đầu về phân số
+ Tính chất cơ bản của phân số + So sánh phân số
- Các phép tính với phân số
+ Các phép tính cộng, trừ,nhân, chia với phân số
4.2 Hình học và 4.2.1 Hình học trực quan: Hình phẳng và đo lường hình khối
- Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng đơn giản
- Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn
với một số hình phẳng và hình khối đã học 4.2.2 Đo lường
- Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
- Thực hành đo đại lượng
- Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng 4.3: Một số yêu
4.3.1: Một số yếu tố thống kê
cầu thống kê và - Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả biểu đồ cột. Biểu diễn số liệu xác xuất vào biểu đồ cột
- Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản
xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ cột đã có
3.3.2: Một số yếu tố xác suất
- Kiểm đếm số lần lặp lại của một khả
năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện 4.4: Hoạt động
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các thực hành và
kiến thức toán học vào thực tiễn và các chủ
đề liên môn, chẳng hạn: trải nghiệm
– Thực hành các hoạt động liên quan đến
tính toán, đo lường và ước lượng như: tính
toán và ước lượng chu vi, diện tích, góc
của một số hình phẳng trong thực tế liên
quan đến các hình phẳng đã học; tính toán
và ước lượng về khối lượng, dung tích,...;
xác định năm, thế kỉ đánh dấu sự ra đời
(diễn ra) của một số phát minh khoa học,
sự kiện văn hoá – xã hội, lịch sử,...
Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn
các số liệu thống kê (thông qua một số tình
huống đơn giản gắn với những vấn đề phát
triển kinh tế, xã hội hoặc có tính toàn cầu
như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững,
giáo dục tài chính, chủ quyền biển đảo,
biên giới, giáo dục STEM,...).
– Thực hành mua bán, trao đổi tiền tệ.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học Toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học toán
hoặc các hoạt động “Học vui – Vui học”;
trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi
hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung
đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập,
củng cố các kiến thức toán hoặc giải quyết
vấn đề nảy sinh trong tình huống thực tiễn
Hoạt động 3 (nếu nhà trường có điều kiện
thực hiện): Tổ chức giao lưu với học sinh
có năng khiếu toán trong trường và trường bạn 5 5.1 Số và phép 5.1.1 Số tự nhiên tính
- Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên
- Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên 5.1.2 Phân số
- Phân số và các phép tính với phân số 5.1.3 Số thập phân - Số thập phân + Số thập phân
+ So sánh các số thập phân + Làm tròn số thập phân
- Các phép tính với số thập phân
+ Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân
5.1.4 Tỉ số và Tỉ số phần trăm
-Tỉ số. Tỉ số phần trăm
-Sử dụng máy tính cầm tay
5.2 Hình học và 5.2.1 Hình học trực quan: Hình phẳng và hình khối đo lường
- Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và
đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản
-Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với
một số hình phẳng và hình khối đã học 5.2.2 Đo lường
-Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
-Thực hành đo đại lượng
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng
5.3 Một số yếu tố 5.3.1 Một số yếu tố thống kê
thống kê và xác - Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
- Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt suất
tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn
- Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản
xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có
5.3.2 Một số yếu tố xác suất
- Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả
năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện
trong một thí nghiệm so với tổng số lần
thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản 5.4 Hoạt động
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thực hành và
thức toán học vào thực tiễn và các chủ đề liên môn, chẳng hạn: trải nghiệm
– Thực hành tổng hợp các hoạt động liên
quan đến tính toán, đo lường và ước lượng
như: tính toán và ước lượng thể tích của
một số hình khối trong thực tiễn liên quan
đến các hình đã học; tính toán và ước
lượng về vận tốc, quãng đường, thời gian trong chuyển động đều.
– Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn
các số liệu thống kê (thông qua một số tình
huống đơn giản gắn với những vấn đề phát
triển kinh tế – xã hội hoặc có tính toàn cầu
như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững,
giáo dục tài chính, chủ quyền biên giới,
biển đảo, giáo dục STEM,...).
– Thực hành mua bán, trao đổi, chi tiêu
hợp lí; thực hành tính tiền lãi, lỗ trong mua
bán; tính lãi suất trong tiền gửi tiết kiệm và vay vốn.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài
giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi “Bảy mảnh
nghìn hình (tangram)” hoặc các hoạt động
“Học vui – Vui học”; trò chơi liên quan
đến mua bán, trao đổi hàng hoá; lắp ghép,
gấp, xếp hình; tung đồng xu, xúc xắc,...)
liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức
toán hoặc giải quyết vấn đề nảy sinh trong
tình huống thực tiễn. Hoạt động 3 (nếu nhà